Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 15 + 16

daodinhluyen

Chương 15

"Nghe nói vừa nãy tiểu tôn nữ Cửu Thành suýt chút nữa đã rơi xuống ngựa, may nhờ có Độc Cô tiểu thư cứu, lão thân đại biểu trên dưới Tiêu phủ lần thứ hai cảm tạ Độc Cô tiểu thư, đồng thời sẽ chọn ngày lành đến bái phỏng quý phủ hòng đền đáp ơn này." Lão thái quân cảm kích nói với Độc Cô Thiên Nhã.

"Lão thái quân cứ gọi ta là Thiên Nhã là được rồi, cứu Cửu Thành chẳng qua chỉ là một cái nhấc tay mà thôi, không đáng nhắc đến, không cần bái phỏng tạ ơn." Độc Cô Thiên Nhã thản nhiên đáp. Việc này xác thực không cần thiết phải cảm tạ nàng, nếu không phải nàng cố ý để Tiêu Cửu Thành chọn con ngựa kia thì Tiêu Cửu Thành cũng không bị hất ngã xuống. Nói gì cũng là mình cố tình hãm hại người ta, dù kết quả cuối cùng là tự mình hại mình nhưng cũng đạt được một cái ân tình.

"Nhất định phải đến, Tiêu phủ xưa nay có ơn tất báo, đây là Tiêu phủ nợ Độc Cô gia các ngươi một cái ân tình, nhất định phải đền đáp." Lão thái quân kiên trì nói.

"Lão thái quân thực sự quá khách khí rồi." Thiên Nhã khiêm nhường nói.

"Thiên Nhã xuất thân con nhà võ tướng, cân quắc bất nhượng tu mi, hiếm thấy hiếm thấy." Lão thái quân khích lệ. Trước đây bà luôn cảm thấy chuyện Độc Cô Tấn quá mức sủng ái Độc Cô Thiên Nhã không phải là chuyện tốt, chính vì thế mới biến nàng thành một người cao ngạo, nhưng bây giờ nhìn kỹ lại cô nương này xem ra thiện lương trượng nghĩa. Bà tin tưởng người có thiện tâm ắt sẽ vạn phúc.

"Thái quân quá khen rồi." Độc Cô Thiên Nhã khiêm tốn đáp.

"Mệnh của Cửu Thành là do ngươi cứu, đây là cơ duyên của hai ngươi. Đều là tiểu cô nương, sau này cũng nên giao hảo thật tốt, chắc sẽ có nhiều chuyện nói mãi không hết." Lão thái quân thấy tiểu tôn nữ nhà mình đang dựa sát vào người Thiên Nhã thì rất ngạc nhiên, thường ngày Cửu Thành đối với người ngoài rất ít khi chủ động thân cận, có lẽ bởi vì Thiên Nhã có ân cứu mạng với nàng nên lòng mang cảm kích chăng!? Lão thái quân nhớ đến thời thiếu nữ của bà cũng có bạn thân khuê các, sau này họ đều thành gia lập thất nên không còn lui tới thường xuyên. Đến lúc tuổi già tưởng nhớ lại một thời thiếu nữ lãng mạn, những tháng ngày cùng các tỷ muội tâm giao nô đùa chính là hồi ức đẹp đẽ nhất. Bà nghĩ Cửu Thành nếu có tâm giao cũng là chuyện tốt, bởi vì tuy nàng đang ở lứa tuổi thiếu nữ thanh xuân, nhân duyên không tệ nhưng không thấy nàng đối với nữ tử nào khác có quan hệ đặc biệt thân mật. Không giống như nhị tiểu thư Nghệ Tuyền, bạn tâm giao có đến bốn năm người.

"Vừa hay trong nhà Thiên Nhã cũng không có tỷ muội nên thường cảm thấy cô đơn. Cửu Thành được nhiều người yêu thích, nếu như nàng có thể làm muội muội của ta đúng là chuyện quá tốt." Độc Cô Thiên Nhã cười nói với lão thái quân, mục đích của nàng chính là lót đường sẵn cho việc ngày sau đệ đệ cưới Tiêu Cửu Thành.

Lão thái quân nhìn nụ cười của Thiên Nhã, bị kinh diễm không nhỏ. Quả nhiên tiểu cô nương này hoa nhường nguyệt thẹn, dung mạo thật sự xuất sắc hơn Cửu Thành. Có điều nếu bàn về thần thái và phong độ thì tiểu tôn nữ nhà mình lại hơn một bậc, lão thái quân bao che thầm nghĩ.

Tiêu Cửu Thành nhìn về phía Thiên Nhã, nàng phát hiện thì ra khi Thiên Nhã nói dối cũng không dễ dàng nhìn thấu, giờ khắc này Thiên Nhã nói dối vô cùng tự nhiên. Nàng đang nghĩ không biết nếu Thiên Nhã có muội muội thì tình cảnh sẽ như thế nào. Có điều nhìn Thiên Nhã xem ra không phải là một người biết cách cưng chìu người khác, có lẽ với muội muội của mình cũng chẳng có phản ứng gì đặc biệt đâu, nói như vậy nếu làm muội muội Thiên Nhã cũng chẳng có gì hay.

"Nếu có tỷ muội đương nhiên náo nhiệt hơn nhiều. Nếu ngươi thấy buồn chán có thể đến Tiêu phủ tìm Cửu Thành dạo chơi, hoặc có thể gọi Cửu Thành đến chỗ của ngươi." Lão thái quân gật đầu nói.

"Nếu được thế thì còn gì bằng." Nụ cười Độc Cô Thiên Nhã vừa rực rỡ vừa lễ độ, trong lòng nàng mừng thầm, nếu lão thái quân có hảo cảm với nàng đương nhiên cũng sẽ có hảo cảm với Độc Cô gia. Nếu ngày sau muốn cầu thân Tiêu Cửu Thành sẽ bớt đi một vài phần cản trở, thật không uổng phí bản thân nhẫn nhịn Tiêu Cửu Thành lâu đến thế. Chuyện Độc Cô gia cưới Tiêu Cửu Thành nhất định không thể có sơ xuất gì.

Lúc này những người khác cũng bắt đầu tìm lão thái quân nói chuyện phiếm nên Độc Cô Thiên Nhã và lão thái quân mới kết thúc đề tài này.

Tiêu Cửu Thành nhìn Độc Cô Thiên Nhã lúc này đột nhiên có cảm giác xa lạ từ trong tâm, không biết là vì Thiên Nhã thay đổi hay do trước đây nàng vẫn chưa hiểu rõ Thiên Nhã?

Độc Cô Thiên Nhã cảm giác Tiêu Cửu Thành đang nhìn mình chằm chằm bèn quay lại nhìn Tiêu Cửu Thành, quả nhiên người này đang quan sát mình. Sau khi hai đôi mắt chạm nhau, Tiêu Cửu Thành còn bình thản mỉm cười, lẽ nào kiếp trước Tiêu Cửu Thành cũng thỉnh thoảng không có việc gì làm cứ nhìn mình chằm chằm hay sao? Nếu là vậy vì sao mình kiếp trước không nhận ra chút nào? Hay vì đời này mình cứu nàng ta nên Tiêu Cửu Thành mới đặc biệt chú ý đến mình.

"Vì sao ngươi cứ thích nhìn ta hoài vậy?" Độc Cô Thiên Nhã hỏi.

"Ngươi nhìn những người khác xem, có người nào không nhìn Thiên Nhã không?" Tiêu Cửu Thành bốn lạng đẩy nghìn cân, lập tức đánh lạc hướng chủ đề này. Thiên Nhã là một nữ nhân khiến người ta không cách nào xem nhẹ, bất kể vì vẻ đẹp hay vì khí chất có một không hai của nàng, đều dễ dàng gây chú ý đặc biệt trong đám đông.

Độc Cô Thiên Nhã quét mắt nhìn một vòng quan khách mới phát hiện phần đông người đều đang nhìn nàng. Kiếp trước người ta có nhìn, nàng cũng chỉ cảm thấy đây là lẽ đương nhiên, chưa từng nhận ra có gì bất thường, bây giờ mới phát hiện bản thân tựa hồ không thích bị người ta nhìn như thế, Độc Cô Thiên Nhã khẽ cau mày.

"Vì sao tất cả mọi người đều nhìn ta?" Kỳ thực Độc Cô Thiên Nhã muốn hỏi Tiêu Cửu Thành phải làm sao mới khiến người ta không nhìn nàng mọi lúc mọi nơi.

"Thiên Nhã không biết sao?" Tiêu Cửu Thành cảm thấy bất ngờ, nàng cho rằng Thiên Nhã đã quá quen với việc bị trở thành tiêu điểm trong mắt người khác, thậm chí còn hưởng thụ cảm giác "ngôi sao sáng giữa trời", nàng vẫn cho rằng đây đều là những yếu tố nuôi dưỡng tính tình kiêu ngạo của Thiên Nhã.

Kiếp trước Độc Cô Thiên Nhã đương nhiên sẽ cho rằng nguyên nhân nàng bị chú mục là do nàng quá ưu tú, dung mạo xinh đẹp, nhưng kiếp này, nàng không còn dám khẳng định chuyện này nữa.

"Ta muốn nghe thử ý kiến của Cửu Thành." Độc Cô Thiên Nhã nghĩ có lẽ người ngoài cuộc sẽ rõ ràng hơn.

"Gia thế tốt, dung mạo diễm lệ, thân là nữ tử nhưng lại được phụ thân tay nắm trọng binh đặc biệt sủng ái, còn có khí thế không lẫn vào đâu được so với các nữ tử khác." Tiêu Cửu Thành vui vẻ hồi đáp, hiếm khi thấy Thiên Nhã có hứng thú nói chuyện phiếm với mình.

Câu trả lời của Tiêu Cửu Thành đương nhiên có tí chênh lệch với đáp án trong lòng Độc Cô Thiên Nhã. Nàng vẫn cho rằng bản thân vô cùng ưu tú, văn võ song toàn, tuy không đến mức mọi thứ tinh thông nhưng cũng không yếu chút nào, không nghĩ đến Tiêu Cửu Thành vừa liếc mắc đã nhìn thấu chuyện mình được người ta coi trọng tất cả đều do hào quang của phụ thân mang tới. Kỳ thực mãi cho đến sau khi bị phế, nàng mới biết ngoại trừ bản thân có thể dựa dẫm quyền thế của Độc Cô gia thì mình chẳng là gì cả. Chỉ vì bản thân quá kiêu ngạo nên không muốn nhìn thẳng vào vấn đề mà thôi.

"Quả nhiên đều dựa vào hào quang của phụ thân." Trong lòng Độc Cô Thiên Nhã vừa mất mát vừa thất vọng, nàng đã sớm biết đáp án là gì, nhưng đến khi bị vạch trần vẫn khó mà tiếp thu.

Tiêu Cửu Thành cảm giác được sự ảm đạm của Thiên Nhã khi nghe câu trả lời này, dường như so với trước đây nhạy cảm và tinh tế hơn nhiều. Thiên Nhã ngày trước sẽ không nghĩ đến những vấn đề này.

"Cũng không phải hoàn toàn như thế, cho dù người khác không biết Thiên Nhã là nữ nhi của Độc Cô tướng quân thì khi Thiên Nhã đứng một chỗ cũng đã bất đồng với hết thảy nữ tử trêи thế gian này." Tuy rằng nhờ có quyền thế và sủng ái của Độc Cô Tấn mới sinh ra một Độc Cô Thiên Nhã như vậy, thế nhưng sau khi trưởng thành, nàng cũng có những điểm đặc biệt so với người khác.

"Như thế nào?" Độc Cô Thiên Nhã hỏi ngược lại.

"Thiên Nhã không thích đặc biệt hơn so với người khác sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi, nàng vẫn cho rằng Thiên Nhã thích điều này.

"Nếu khác với tất cả mọi người sẽ bị người ta cho rằng mình là khác loại, ngược lại sẽ không cho phép tồn tại trên đời. Lúc bản thân ở địa vị cao thì người ta không làm gì được, nhưng một khi mất tất cả thì tất cả bọn họ đều hận không thể đạp thêm cho vài cước, nhất định phải thừa dịp ngươi gặp nạn tặng người thêm vài dao mới hả dạ." Độc Cô Thiên Nhã lạnh lùng nói, khó trách kiếp trước có nhiều người giậu đổ bìm leo.

Tiêu Cửu Thành hoàn toàn bất ngờ khi nghe Độc Cô Thiên Nhã nói vậy. Lần này nàng dám khẳng định Thiên Nhã đã thay đổi, có lẽ sau khi trải qua cơn bạo bệnh, có sinh có tử nên càng thấu hiểu cuộc đời, Thiên Nhã của hiện tại từ suy nghĩ đến hành vi đều trưởng thành hơn rất nhiều. Thật ra Tiêu Cửu Thành chưa bao giờ nghĩ đến sẽ có ngày Thiên Nhã gục ngã, nhưng ngẫm nghĩ kỹ lại nếu thật sự có ngày đó, có lẽ sẽ giống như lời Thiên Nhã nói. Có quá nhiều người nếu không ước ao được như nàng thì cũng là lấy lòng hoặc ghen ghét đố kỵ, rồi đến một lúc nào đó sẽ muốn thấy nàng gục ngã để thừa cơ hội cười trên nỗi đau ấy. Ngày thường Thiên Nhã cao cao tại thượng nên mới làm người khác không thích, chỉ là hiện tại người ta không thể làm gì nàng mà thôi.

"Thiên Nhã sẽ không bao giờ gục ngã đâu, dù sao Độc Cô tướng quân cũng là một người tài giỏi." Tiêu Cửu Thành nghĩ nếu như nàng là Độc Cô Tấn, nàng nhất định sẽ vì Thiên Nhã mà an bài tất cả, một đời không lo không nghĩ. Cho dù không thể gả cho người có địa vị cao hơn mình thì cũng phải có nhà cao cửa rộng, như thế thì tương lai mới có chỗ dựa. Hôn phu của Thiên Nhã nhất định phải chọn thật tốt. Chỉ có điều vào lúc này, Tiêu Cửu Thành đột nhiên có chút ưu sầu vì Thiên Nhã, thế gian này quá ít nam nhân tốt đẹp, chỉ mong ngày sau Thiên Nhã có thể gặp được. Tiêu Cửu Thành không phát hiện được đối với việc kết hôn tương lai của nàng, chính bản thân Tiêu Cửu Thành cũng chưa bao giờ lo lắng qua, hiện tại bây giờ lại rầu rĩ vì chuyện chung thân đại sự của Thiên Nhã.

"Thế sự khó lường." Độc Cô Thiên Nhã nhàn nhạt nói. Nhớ đến kết cục kiếp trước của Độc Cô gia, trong lòng nàng rất khó chịu.

Nhìn dáng vẻ ưu sầu của Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành không hiểu vì sao Thiên Nhã lại buồn, thậm chí giống như buồn lo vô cớ vì Độc Cô gia bây giờ chẳng khác nào đại bàng giương cánh. Nhưng dù vậy nàng vẫn không chịu nổi dáng vẻ Thiên Nhã lo lắng vì tương lai như vậy, đột nhiên nghĩ, nếu mình là nam tử thì tốt rồi, mình có thể cưới Thiên Nhã và sẽ biết cách làm thế nào để bảo hộ nàng một đời chu toàn.

Nghĩ xong mới thấy ý nghĩ này dường như hoang đường quá rồi!

----

Chương 16

Từ đầu đến cuối yến hội, Ngô Vương không hề ngỏ lời cầu thân với Tiêu phủ.

Tiêu Cửu Thành vốn nghĩ rằng có lẽ đời này nàng sẽ gả cho Lý Quân Hạo làm vợ, đối với khả năng này trước kia nàng không hề bài xích, cũng không thấy vui mừng, nàng đối với Lý Quân Hạo là không yêu cũng chẳng ghét. Nhưng bây giờ nhìn Lý Quân Hạo lại có nỗi phiền chán vô hình, thế nên khi thấy Ngô Vương không ngỏ ý cầu thân, nàng thở phào nhẹ nhõm. Theo quan điểm của nàng thì bản thân vẫn còn quá nhỏ, đợi đến năm mười tám tuổi kết hôn vẫn chưa muộn, dù gì cũng không thể tự do tự tại giống như ở nhà.

Khi Tiêu Cửu Thành ở bên này thở phào nhẹ nhõm thì Lý Quân Hạo ở bên kia hết sức lo lắng. Hắn cảm thấy sự tình bắt đầu không theo ý mình và tồn tại biến số khiến người ta bất an. Hơn nữa tâm tư của phụ vương, hắn có thể đoán được phần nào. Phụ vương hắn đương nhiên có khuynh hướng nghiêng về bên nào mang lại lợi ích tốt nhất cho mình, mà từ khi Độc Cô Thiên Nhã xuất hiện đã làm dao động tâm tư của người. Bản thân hắn lại là thứ tử, hắn biết vốn trong mắt phụ vương chỉ có trưởng tử, nếu không phải người đó chết đi thì phụ vương còn lâu mới buộc phải lựa chọn một đứa con xuất sắc khác trong đám thứ tử của mình. Từ đó hắn mới có cơ hội trở thành thế tử, nhưng cũng vì điều này mà hắn không có quyền cò kè mặc cả ai sẽ kết hôn với mình.

Dù sao lão thái quân đã tuổi già sức yếu, thời gian yến tiệc quá dài sẽ dẫn đến mệt mỏi nên đã sớm trở về phòng nghỉ ngơi, nhường những người ở lại tiếp tục chơi đùa. Lúc này ở buổi tiệc không còn nhân vật chính, những người lớn tuổi khác cũng đã đi rồi, chỉ còn lại một đám thanh niên thích náo nhiệt.

Độc Cô Thiên Nhã thấy lão thái quân đã rời chỗ, nàng cũng đứng lên đi về, rốt cuộc đã có thể không cần để ý đến Tiêu Cửu Thành nữa.

"Thiên Nhã không ở lại thêm một lúc sao? Các công tử tiểu thư khác vẫn chưa đi mà!" Tiêu Cửu Thành giữ nàng lại, trong lòng không muốn nàng rời đi.

"Không, ta không hợp với bọn họ." Độc Cô Thiên Nhã đã cố gắng kiên trì hết mức với Tiêu Cửu Thành rồi, hiện tại chỉ ước gì có thể đi về càng sớm càng tốt, không muốn nhìn thấy Tiêu Cửu Thành nữa.

Quả nhiên đây là bản tính của Thiên Nhã, không biết ai vừa nãy còn mới nói không muốn khác biệt với mọi người,không muốn bị khác loại hoặc trở thành thành phần không cho phép tồn tại trên đời. Nàng còn tưởng Thiên Nhã đã nghĩ lại, sẽ thay đổi tính tình quá mức cao ngạo của mình, nhưng bây giờ xem ra dù Thiên Nhã hiểu rõ nhưng vẫn không có ý định thay đổi việc qua lại hợp quần với người khác. Tuy Tiêu Cửu Thành nghĩ như vậy nhưng bản chất nàng vẫn cảm thấy rất hài lòng, Thiên Nhã cứ mãi là Thiên Nhã là được rồi, hoặc dù Thiên Nhã có muốn trở thành như thế nào, nàng đều thấy tốt.

"Vậy chơi với ta cũng được mà." Tiêu Cửu Thành hồn nhiên nói với Độc Cô Thiên Nhã, dáng vẻ giống như thật chỉ là một thiếu nữ tuổi mười lăm đang cần một người bạn tri kỷ.

Độc Cô Thiên Nhã liếc mắt nhìn Tiêu Cửu Thành, nghĩ thầm, người ta không muốn thấy nhất là ngươi, lại còn muốn ta ở lại chơi đùa, chờ kiếp sau đi.

"Không, ta mới vừa hết bệnh, thân thể chưa khỏe hẳn, cần về trước nghỉ ngơi." Độc Cô Thiên Nhã tùy ý tìm cái cớ.

"Vậy thôi để ta tiễn ngươi ra ngoài."Đương nhiên Tiêu Cửu Thành không tin, lúc cứu nàng từ trên lưng ngựa Độc Cô Thiên Nhã còn anh dũng là thế, mình đòi thoa thuốc còn chối từ cơ mà, làm gì có chỗ giống với người bệnh. Có điều Thiên Nhã muốn đi, nàng cũng không tiện ép ở lại, chỉ có thể tiễn Thiên Nhã về.

"Không cần, tự ta đi được." Độc Cô Thiên Nhã cự tuyệt.

"Người đến là khách, lễ nghĩa không thể không chu toàn, hơn nữa Thiên Nhã đâu có giống những người khác, có thể nói chính là ân nhân cứu mạng của ta, đương nhiên không thể thất lễ." Tiêu Cửu Thành quang minh chính đại đường hoàng kiên trì nói.

"Vậy tùy ý ngươi." Độc Cô Thiên Nhã mang theo thiếp thân thị nữ Đình Nhi đi về phía cổng chính Tiêu phủ.

"Thiên Nhã, sau này ta có thể thường xuyên đi Độc Cô phủ tìm ngươi không?" Tiêu Cửu Thành hỏi, nàng cảm thấy nếu để Thiên Nhã tự tìm đến mình độ khả thi không lớn, thôi thì tự để bản thân đi tìm Thiên Nhã vậy.

"Ngươi muốn ở Độc Cô phủ mỗi ngày đều được, chỉ cần gả cho đệ đệ ta." Độc Cô Thiên Nhã nói với Tiêu Cửu Thành xong liền leo lên xe ngựa đi về.

Tiêu Cửu Thành dõi theo xe ngựa Độc Cô phủ mãi đến khi khuất bóng mới dời mắt. Gả cho Độc Cô Thành, mỗi ngày nhìn thấy Thiên Nhã, đối với chuyện này Tiêu Cửu Thành nghĩ đến cũng không thấy bài xích chút nào. Nhưng mà Thiên Nhã đã mười bảy tuổi, đến khi nàng lập gia đình thì mình làm sao thấy nàng nữa, vì thế đây không hẳn là một chủ ý tốt. Chuyện quan trọng nhất ở đây là, gả cho người nào nàng không có quyền quyết định mà phải xem ý kiến của phụ thân. Nàng biết phụ thân rất hài lòng Lý Quân Hạo, chỉ có điều dù Lý Quân Hạo muốn cưới cũng chưa chắc nhất định cưới được mình, vẫn phải xem ý tứ của Ngô Vương, mà hôm nay ở yến tiệc rõ ràng Ngô Vương quan tâm Thiên Nhã hơn mình nhiều. Tiêu Cửu Thành nghĩ đến đây bỗng cảm thấy phiền chán, thật sự mà nói nàng không muốn cưới chút nào. Không ngờ nghĩ đến việc kết hôn trong đầu liền xuất hiện Độc Cô Thiên Nhã, một khi nghĩ đến Độc Cô Thiên Nhã, khóe môi bất giác không nhịn được mỉm cười. Thật sự Thiên Nhã rất thú vị, sao khi xưa mình không nghĩ đến chuyện mặt dày đến gần Thiên Nhã sớm hơn chút nữa nhỉ?

Vừa nghĩ ngợi chuyện của Thiên Nhã vừa hồi phủ, nhưng mới vừa bước vào thì Tiêu Cửu Thành bị tỷ tỷ ngăn lại.

"Tiểu muội, mau tới giúp ta. Ta chơi tửu lệnh thua thê thảm." Tiêu Nghệ Tuyền cầu cứu Tiêu Cửu Thành, nếu là bình thường Tiêu Cửu Thành đương nhiên hỗ trợ, nhưng mấy ngày nay bận rộn chuẩn bị tiệc mừng thọ nên nàng mệt mỏi, không muốn dùng phần tinh lực cuối cùng đi tiếp đãi các công tử tiểu thư dư thừa sức khỏe khác. Nói đến, nàng vốn là người thích yên tĩnh ngại ồn ào, hơn nữa thấy Lý Quân Hạo đang ở đây, nàng càng muốn tránh xa hơn. Lý Quân Hạo và Ngô Vương là khách ở xa, không giống những vị khách khác hết tiệc thì đi, phụ tử bọn họ sẽ ngủ lại phủ nàng.

"Không chơi, bận rộn nhiều ngày, ta hơi mệt." Tiêu Cửu Thành cự tuyệt.

"Tiểu muội, ngươi không thể thấy chết không cứu.." Tiêu Nghệ Tuyền lôi kéo tay áo Tiêu Cửu Thành cầu khẩn.

"Nếu Cửu Thành mệt thì để nàng về phòng nghỉ ngơi đi, ta sẽ giúp Tiêu nhị tiểu thư." Lý Quân Hạo chủ động vì Tiêu Cửu Thành giải vây, hơn nữa hắn muốn biểu hiện sự chu đáo nhằm lấy hảo cảm của Tiêu Cửu Thành. Thứ hai hắn không muốn các nam tử khác chú ý quá mức đến Tiêu Cửu Thành, thứ ba nếu hắn có thể lấy lòng nhị tỷ Cửu Thành xem như thêm một phần trợ lực, cớ sao lại không làm.

"Vậy cũng được." Tiêu Nghệ Tuyền chỉ cần có người trợ giúp là được, không quan trọng là ai.

"Vậy phiền Lý thế tử phối hợp với nhị tỷ." Tiêu Cửu Thành dịu dàng nói với Lý Quân Hạo xong liền xoay người hồi viện của mình.

"Tiểu Cẩm, chuẩn bị nước nóng, ta muốn tắm." Tiêu Cửu Thành nói với thiếp thân thị nữ của nàng.

"Tam tiểu thư đợi chút, ta sẽ lập tức sai người đưa nước nóng vào." Tiểu Cẩm nói xong liền đi xuống ngay, bảo người hầu mang nước vào.

Không tới không khắc một thùng nước lớn đã được đưa vào phòng, nước nóng cũng chuẩn bị xong, Tiểu Cẩm cho những người khác lui ra ngoài, còn nàng đứng ngoài cửa bảo vệ.

Tiêu Cửu Thành cởi y phục, lộ ra thân thể gầy nhỏ. Bởi vì tuổi nàng còn bé nên ngực chỉ mới nhô lên một chút, giống như hai cái bánh bao nhỏ, tự bản thân nàng cũng cảm thấy không đủ mỹ miều. Tiêu Cửu Thành đối với tư thái của bản thân hiện nay không hẳn là hài lòng, nhưng nghĩ đến hai vị tỷ tỷ của mình nhan sắc không kém, ngực các nàng cũng không nhỏ, chắc mình sau này cũng không đến nỗi nào đâu. Có lẽ không quá hai ba năm, vóc dáng cũng sẽ như Thiên Nhã, kiều diễm động lòng.

Nghĩ đến Thiên Nhã nàng lại nhớ đến tình cảnh thoa thuốc hôm nay, được chứng kiến cơ thể của Thiên Nhã. Tuy nàng chưa từng thấy qua thân thể của những nữ tử khác nhưng nàng có thể khẳng định không ai có thể đẹp như Thiên Nhã. Vì Thiên Nhã từng tập võ qua nên cơ thể không nhu nhược mà cao gầy săn chắc, chỗ nào cần cong thì cong, thật sự xinh đẹp, da thịt trắng như tuyết, tinh tế như ngọc, phần mềm mại cất giấu sau chiếc yếm kia cao ngạo thẳng đứng, còn có xương quai xanh lộ ra bên ngoài...

Vừa nghĩ đến đây Tiêu Cửu Thành cảm thấy trên mặt mình bất giác nóng rần, không dám tiếp tục hồi tưởng nữa. Nàng nhanh chóng nhấc chân bước vào thùng tắm, đến bây giờ nàng vẫn chưa hiểu rõ vì sao mình thấy tình cảnh đó lại hỗn loạn trong lòng, không phải cả hai đều là nữ tử sao? Có lẽ là vì chưa từng nhìn qua thân thể của cô gái nào khác, hơn nữa còn là một cơ thể xinh đẹp đến thế nên mới cảm thấy xấu hổ chăng, Tiêu Cửu Thành thầm nghĩ như vậy. Dường như nàng chưa bao giờ gần gũi Thiên Nhã đến thế, mà Thiên Nhã cũng rất không thích mình thân cận nàng, chỉ có điều không hiểu vì sao Thiên Nhã lại không đẩy mình ra, nhìn kiểu gì cũng giống như nhẫn nhịn chịu đựng, lẽ nào vì muốn mình gả cho đệ đệ của nàng sao? Trước khi Thiên Nhã đi còn không quên nhắc lại lần nữa, nhưng mà vì sao lại muốn mình gả cho Độc Cô Thành? Tiêu Cửu Thành nghĩ sao cũng không thông liền dứt khoát không nghĩ nữa. Nàng chỉ có thể khẳng định một chuyện, đó là nàng thực sự rất thích đến gần Thiên Nhã, trên người Thiên Nhã vừa thơm vừa mềm, tính tình lại còn như thế, chắc không chịu nổi trêu chọc đâu. Nghĩ đến đây Tiêu Cửu Thành lại không kìm được nở nụ cười, nàng đại khái không phát hiện ra tâm tình mình hôm nay tốt cực kỳ.

-------

Lời tác giả:

Cửu Thành: Thiên Nhã giống như con gà trống kiêu ngạo, đáng yêu ghê!

Thiên Nhã: Ai nói ta đáng yêu, ta bóp chết kẻ đó!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net