Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 203

daodinhluyen

Thiên Nhã đem mấy bộ da thú đổi được khá nhiều tiền, sau khi mua một mớ nhu yếu phẩm xong thì vác một đống đồ lớn chuẩn bị đi trở về núi, từ hôm nay trở đi nàng vĩnh viễn là A Sửu.

Năm đó nàng được ngư dân cứu vớt ở sông lên, vùng núi ở bờ bên kia sông, mỗi lần đi đến thị trấn, nàng đều phải qua sông mới có thể trở về rừng núi. Thường ngày có rất nhiều thuyền đánh cá, nàng chỉ cần đưa một hai văn tiền để thuyền đánh cá giúp nàng qua sông. Hôm nay thật lạ, nàng đã đợi nửa canh giờ mà cũng không thấy bóng dáng một chiếc thuyền đánh cá nào.

Ngay lúc Thiên Nhã sắp hết kiên nhẫn, liền nhìn thấy một chiếc thuyền đang đi đến, nhưng thoáng nhìn qua hình như là thuyền du ngoạn của quan lại quyền quý chứ không phải là thuyền đánh cá. Thiên Nhã cảm thấy thuyền này chắc sẽ không dừng lại, nhưng nàng không muốn đợi lâu thêm nữa nên liền cầu may đưa tay ngoắc du thuyền kia một chút.

Thuyền này lại chính là của Tiêu Cửu Thành, bình thường nàng vẫn luôn ở trong buồng nhỏ trên tàu, hiếm khi Tiêu Cửu Thành bước ra ngoài hít thở không khí như lúc này, nàng nhìn thấy xa xa có một thường dân đang ra dấu gọi thuyền, bởi vì khoảng cách khá xa nên không thấy rõ người.

"Người kia là muốn qua sông a?" Tiêu Cửu Thành hỏi thị vệ bên cạnh.

"Vì sự an toàn của nương nương, nên để hắn chờ thuyền đánh cá khác đi." Thống lĩnh thị vệ phụ trách bảo vệ Tiêu Cửu Thành cẩn thận nói.

Nếu là bình thường, Tiêu Cửu Thành cũng sẽ cảm thấy thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, nhưng bây giờ nội tâm Tiêu Cửu Thành đang tuyệt vọng nên không có quan tâm sinh mệnh nhiều nữa.

"Không có gì đáng ngại, giúp hắn qua sông đi." Tiêu Cửu Thành cảm thấy thuận tiện mà thôi, cũng có thể xem như làm một việc thiện, tích chút phúc đức cho Thiên Nhã.

"Nương nương..." Thị vệ vẫn cảm thấy để một người không rõ lai lịch lên thuyền thì không phải là hành động sáng suốt.

"Đi đi!" Tiêu Cửu Thành ra lệnh.

Thị vệ bất đắc dĩ đành phải cho thuyền lái về phía người kia.

Thiên Nhã vốn cũng không hi vọng gì, nhưng không ngờ là chiếc thuyền kia lại hướng lại gần mình, cảm thấy có hơi kỳ lạ, nàng nghĩ thầm chắc là gặp được người thiện tâm.

"Ngươi gọi thuyền có chuyện gì?" Thống lĩnh thị vệ cũng không có lập tức cho Thiên Nhã lên thuyền, mà hỏi vọng lên bờ.

"Ta ở núi đối diện nên muốn nhờ nhà thuyền giúp ta qua sông." Thiên Nhã hồi đáp.

"Ngươi tên là gì, thân phận như thế nào, xin trình báo hộ tịch và gỡ mạng che mặt xuống xem." Thống lĩnh thị vệ vì cẩn thận cho nên nhất định muốn Thiên Nhã báo hộ tịch và cho xem mặt, xong mới bằng lòng cho lên thuyền.

"Ta là thợ săn, tên là A Sửu, bởi vì tướng mạo xấu xí, cho nên mới mang mạng che mặt, không tiện mở ra." Thiên Nhã cũng không trả lời chuyện hộ tịch, bởi vì nàng căn bản không có hộ tịch, thấy đối phương yêu cầu nhiều như vậy, Thiên Nhã muốn từ bỏ dự định nhờ chiếc thuyền này, nàng cũng không muốn cho người khác nhìn gương mặt xấu xí của mình.

Lúc Tiêu Cửu Thành tính bước vào buồng trong, nàng mơ hồ nghe được giọng nói của Thiên Nhã, nàng cho là mình nghe nhầm, bởi vì nàng vì Thiên Nhã mà đã nhiều lần bị ảo giác, nhưng mặc kệ mình đã bị thất vọng rất nhiều lần, Tiêu Cửu Thành cũng không muốn từ bỏ bất cứ hi vọng nào, thế là nàng xoay người đi ra lần nữa.

"Nương nương, người kia nói là thợ săn ở núi bên kia nhưng lại không chịu báo hộ tịch, đồng thời cũng che mặt, thần thấy hơi nghi ngờ, không nên cho lên thuyền cho xong." Thống lĩnh thị vệ bẩm báo với Tiêu Cửu Thành.

"Không báo hộ tịch sao?" Cái này lại gây nên sự chú ý của Tiêu Cửu Thành. Tiêu Cửu Thành liền đi ra bên hông thuyền nhìn. Bởi vì thuyền đã tới gần bờ sông, nàng liền nhìn thấy rõ người kia. Người đó thân hình vậy mà có mấy phần giống như Thiên Nhã lúc mặc nam trang, nhớ đến mới vừa mơ hồ nghe được giọng Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành cảm thấy tim của mình bỗng nhiên đập nhanh, thân thể kích động có chút run rẩy. Nàng cảm thấy không ai có thể hiểu được tâm tình của mình vào giờ khắc này, tìm lâu như vậy, rốt cuộc đã tìm được rồi sao? Vừa vui sướng vừa lo sợ, sợ là do mình khát vọng quá lâu mà phán đoán lầm.

Thiên Nhã đứng trên bờ sông nhìn thấy trên thuyền có một thiếu phụ trẻ tuổi, dáng người như liễu rũ trong gió, đó là người mà mình ngày nhớ đêm mong, đột nhiên gặp lại, làm cho Thiên Nhã không biết phải làm sao. Tiêu Cửu Thành tại sao lại ở đây? Tâm trạng vui mừng vì đột nhiên nhìn thấy Tiêu Cửu Thành rất nhanh liền bị sự kinh hoảng thay thế, nàng không thể để cho Tiêu Cửu Thành nhận ra mình, cảm giác tự ti cùng xấu hổ.

Tiêu Cửu Thành chăm chú nhìn người đang đứng trên bờ sông kia, mặt của nàng quấn vải thưa thành từng lớp, chỉ có lộ đôi mắt, vẫn đẹp như cũ, trong nháy mắt hai người đối mặt nhìn nhau, Tiêu Cửu Thành liền chắc chắn người này chính là Thiên Nhã, đó là đôi mắt của Thiên Nhã.

"Lập tức cho người kia lên thuyền." Tiêu Cửu Thành hạ lệnh.

Thống lĩnh thị vệ cảm thấy đây không phải một quyết định sáng suốt, nhưng thái độ của nương nương lại kiên định như vậy làm cho hắn không thể không tuân theo.

"Chủ nhân của ta có lòng tốt, đồng ý giúp ngươi qua sông." Thống lĩnh thị vệ nói vọng xuống với Thiên Nhã.

"Không cần làm phiền gia chủ, ta sẽ đợi thuyền đánh cá phía sau vậy." Thiên Nhã mắt thấy phía sau có một một thuyền đánh cá khác đang tới, nên liền từ chối lên thuyền, cũng cố ý đổi giọng khàn khàn không muốn để cho Tiêu Cửu Thành nhận ra mình.

Tiêu Cửu Thành nghe xong liền biết đây là Thiên Nhã cố ý giả giọng, nàng không muốn mình nhận ra nàng, quả nhiên những năm qua Thiên Nhã là trốn mình.

Tiêu Cửu Thành nói nhỏ với thị vệ bên cạnh, đám thị vệ liền lập tức cho thuyền cập bờ, hai tên thị vệ từ trên thuyền nhảy xuống đi lại chỗ Thiên Nhã.

"Chủ nhân của ta cho mời công tử lên thuyền." Thị vệ thái độ mười phần cung kính mời.

Thiên Nhã nhìn điệu bộ này liền biết hai người kia có võ công, Tiêu Cửu Thành mang từ nội cung theo toàn là nhất đẳng cao thủ đại nội, mình cũng chỉ có thể miễn cưỡng ứng phó một người. Trong tình huống này, không có khả năng chạy thoát, Thiên Nhã đành phải lên thuyền, nàng chỉ hi vọng Tiêu Cửu Thành không nhận ra mình.

Sau khi Tiêu Cửu Thành nhận ra Thiên Nhã, ánh mắt nàng liền không hề rời khỏi người Thiên Nhã. Tâm tư cẩn thận Tiêu Cửu Thành lập tức phát hiện Thiên Nhã bước đi có chút mất tự nhiên, bất quá cái này đã tốt hơn so với dự đoán của nàng. Nhìn thấy Thiên Nhã che mặt, nhớ tới Thiên Nhã vừa rồi xưng tên là A Sửu, trong lòng nàng lờ mờ đoán được mấy phần, đây có lẽ là nguyên nhân làm Thiên Nhã trốn tránh, nghĩ tới đây, Tiêu Cửu Thành liền đau lòng đến cực điểm, thì ra Tiêu Nghệ Tuyền hạ thủ với gương mặt của Thiên Nhã.

"Hạ nhân không hiểu chuyện nên chậm trễ, công tử xin chớ chê bai." Tiêu Cửu Thành khắc chế nội tâm đang cuộn trào, ra vẻ bình tĩnh khách khí nói với Thiên Nhã. Thiên Nhã đã muốn giả bộ như không biết mình, Tiêu Cửu Thành liền quyết định thuận nước đẩy thuyền, cũng giả bộ như không nhận ra Thiên Nhã, bởi vì nàng hiểu rất rõ Thiên Nhã. Thiên Nhã đã từng kiêu ngạo như vậy, làm sao có thể chịu đựng mình bây giờ chật vật, nếu như vạch trần Thiên Nhã, không khác gì thêm vết sẹo cho Thiên Nhã, để Thiên Nhã che giấu thân phận với sự tự tôn cùng kiêu ngạo còn sót lại, liền sẽ không thể giấu, nàng làm sao muốn ép Thiên Nhã chứ.

"Cũng không nói tới là khách, ta chỉ là nhờ thuyền qua sông mà thôi." Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành khách khí, tựa hồ không nhận ra mình, liền nghĩ có thể là mình bây giờ đã hoàn toàn thay đổi, ngay cả mình có đôi khi nhìn mình cũng cảm thấy lạ lẫm, Tiêu Cửu Thành không có nhận ra mình cũng rất bình thường, chỉ là nội tâm lại có chút mất mát.

"Ta cảm thấy công tử rất thân quen, tựa như trước kia đã gặp qua, có chút rất quen thuộc." Tiêu Cửu Thành cảm thán nói với Thiên Nhã.

Thiên Nhã nghe vậy, nàng không biết Tiêu Cửu Thành có nhận ra mình hay không, bất luận như thế nào, nàng cũng sẽ không muốn thừa nhận mình là Độc Cô Thiên Nhã.

"Ta chỉ là một thợ săn ở gần đây, vốn không quen biết phu nhân." Thiên Nhã bình tĩnh nói, tựa như cùng Tiêu Cửu Thành thật vốn không quen biết.

"Ta cũng cảm thấy ngươi có chút giống phu quân của ta, nếu như ngươi là phu quân của ta, phu quân của ta sao lại không biết ta chứ? Có lẽ là ta quá mức nhớ mong, ba năm qua cả ngày lẫn đêm đều luôn nhớ tới, cho nên khi nhìn thấy thân hình giống người, liền có loại cảm giác thân thiết." Tiêu Cửu Thành bày tỏ nỗi tương tư với Thiên Nhã.

Thiên Nhã nghe Tiêu Cửu Thành nói liền cảm thấy buồn. Nàng làm sao mà không nhớ Tiêu Cửu Thành, nàng cũng là cực lực khắc chế mình, mới không nói cho Tiêu Cửu Thành chính mình là người nàng yêu, người nàng mong nhớ. Thế nhưng mình đã mất đi mỹ mạo, rất xấu xí, thậm chí ngay cả đi đứng cũng không bình thường, Tiêu Cửu Thành vẫn yêu Độc Cô Thiên Nhã sao? Độc Cô Thiên Nhã đã chết, ba năm trước đây đã chết, nàng hiện tại là A Sửu, Thiên Nhã khắc chế sự yêu thương đối với Tiêu Cửu Thành, bức bách mình rời đi.

"Đã tới bờ, tạ ơn phu nhân đã giúp qua sông." Nói xong, Thiên Nhã vác đồ lên, chuẩn bị xuống thuyền. Lúc đầu, mấy món đồ này đối với Thiên Nhã mà nói chẳng nặng gì, nhưng giờ phút này giống như nặng ngàn cân, bức bách mình dứt bỏ, tâm tư đều đau.

Tiêu Cửu Thành không nghĩ tới Thiên Nhã thậm chí ngay cả một khắc cũng không nguyện ý lưu lại, liền biết tâm kết của Thiên Nhã rất nặng, nàng vất vả mới tìm được Thiên Nhã, làm sao có thể trơ mắt nhìn Thiên Nhã lần nữa biến mất.

Nàng liền không nghĩ nhiều, đi theo Thiên Nhã xuống thuyền.

Thiên Nhã đang đau khổ vì dứt bỏ Tiêu Cửu Thành, nhưng khi cảm giác được Tiêu Cửu Thành đi theo mình, đột nhiên lại không còn khó chịu nữa, rõ ràng không muốn nàng nhận ra, nhưng lại không nỡ nàng, coi như ở gần bên một lát, dù là thêm một khắc cũng tốt.

"Ta đã nói là ta không quen ngươi, cùng ngươi vốn không biết, càng không phải là phu quân của ngươi, ngươi không cần đi theo ta nữa!" Thiên Nhã ra vẻ tức giận nói.

"Ta biết ngươi không phải, nhưng ta nhịn không được muốn gần ngươi, chẳng biết tại sao đi theo người thì cảm thấy an tâm." Tiêu Cửu Thành không chút để ý Thiên Nhã hung dữ với mình, nàng ôn nhu nói. Chỉ cần tìm được Thiên Nhã, bị Thiên Nhã hung dữ thế nào thì Tiêu Cửu Thành cũng đều cảm thấy vui.

Thiên Nhã đi lên núi, Tiêu Cửu Thành đi theo. Sau khi Thiên Nhã không đuổi được Tiêu Cửu Thành, lại lần nữa tức giận quay người lại nói.

"Ngươi rốt cuộc muốn theo tới khi nào? Ngươi là một phụ nữ đã có chồng, lại một mực đi theo một nam nhân thì còn ra thể thống gì?" Thiên Nhã tức giận chất vấn.

"Ta coi A Sửu cũng là nữ tử." Tiêu Cửu Thành không khách khí vạch trần giới tính của Thiên Nhã.

"Buồn cười, phu quân của ngươi chẳng lẽ cũng là nữ tử hay sao?" Tiêu Cửu Thành tự nhiên gọi mình là A Sửu, Thiên Nhã nghe cảm thấy rất chói tai, đồng thời trong lòng đối với chuyện Tiêu Cửu Thành đến cùng có nhận ra mình hay không, có chút không chắc lắm. Nếu đã nhận ra, vì sao không vạch trần, nếu không nhận ra, vì sao cảm giác trong mỗi lời nói đều là muốn nói cho Thiên Nhã mình nghe.

"Phu quân ta là nữ tử, vừa rồi có người ngoài nên mới kêu nàng là phu quân." Tiêu Cửu Thành ngữ khí vẫn dịu dàng giải thích.

——

Tác giả có lời muốn nói: Ta gần đây đều đổi mới nội dung, chú ý xem...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net