Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 216

daodinhluyen

Hoàng hậu nương nương lại đi ưa thích một gã thợ săn ở thâm sơn rừng hoang, cũng ở lại rừng sâu núi thẳm, không có ý muốn về cung. Việc này khiến các thị vệ của Tiêu Cửu Thành cảm thấy hoang mang khó hiểu, mọi người đều cảm thấy việc này không giống như tác phong bình thường của Hoàng hậu nương nương, nhưng lại không ai dám đi hỏi Tiêu Cửu Thành rốt cuộc đây là chuyện gì đang xảy ra.

"Đại nhân, nếu như nương nương thích, thì triệu vào trong cung là được, chứ ở lại nơi này thì..." một trong các thị vệ rốt cục không giữ được bình tĩnh đi đề nghị với thống lĩnh, bọn họ cũng không thể ở luôn cùng nương nương nơi rừng sâu núi thẳm này được.

"Làm càn, ngươi dám ở sau lưng nương nương tư nghị, cắt lưỡi của ngươi bây giờ." Thật ra lúc mới ban đầu, bọn họ ai cũng không tin Hoàng hậu nương nương sẽ thích gã thợ săn có dung mạo xấu xí này, nhưng cô nam quả nữ ở chung suốt mấy ngày đêm, làm cho bọn họ đều dao động.

Thị vệ kia liền ngậm miệng, bọn họ đã ở chỗ này suốt mấy đêm cho muỗi đốt, hắn thực tình cảm thấy hoàng hậu nương nương nếu muốn nuôi một hai trai lơ cũng không có vấn đề gì, thực sự không cần phải ở lại chỗ này, quá ủy khuất cho nương nương.

Ngay sau lúc những thị vệ đang im lặng thì trong rừng yên tĩnh vang lên tiếng nữ tử thở gấp làm cho người ta mặt đỏ tới mang tai, nghe kỹ một chút thì thấy đúng là trong núi này chỉ có duy nhất một nữ tử, chính là tiếng của Hoàng hậu nương nương bọn họ. Mấy thị vệ hai mắt nhìn nhau, đều có cảm giác đứng ngồi không yên, thể diện của Hoàng gia, quan hệ đến danh dự của nương nương bọn họ, tuyệt đối không thể để lan truyền ra ngoài.

"Các ngươi đã nghe được gì rồi?" Thống lĩnh thị vệ hỏi tất cả thị vệ đang ở đây.

"Không có, chúng ta đều không nghe thấy gì." Có thể làm thị vệ của Tiêu Cửu Thành thì đều là người cực kỳ thông minh, đương nhiên sẽ biết nên làm như thế nào.

"Tất cả thoái lui năm mươi bước, chặt chẽ canh giữ, không cho phép bất kỳ người không có phận sự tới gần nhà gỗ." Bọn họ không nghe được, càng phải phòng ngừa những người khác nghe được.

Từ sau đó hàng đêm đều có thanh âm như vậy, mỗi lần là suốt cả canh giờ, ban đầu tất cả mọi người đều không hiểu vì sao nương nương lại thích gã thợ săn xấu xí này, sau mới hiểu được thì ra hắn thiên phú dị bẩm, chuyện kia năng lực hơn người.

Tiêu Cửu Thành cùng Thiên Nhã mỗi ngày đều đắm chìm trong ngọt ngào tiểu biệt thắng tân hôn, một tháng liền nhanh chóng đi qua, lần này là thống lĩnh thị vệ ngồi không yên, bọn họ không thể để cho Hoàng hậu nương nương ở ngoài cung thời gian dài như vậy.

"Nương nương, chúng ta bao lâu nữa thì hồi cung?" Thống lĩnh thị vệ canh lúc Thiên Nhã ra ngoài đi săn để đến gặp Tiêu Cửu Thành lúc nàng đang ngồi trên dây đu mà Thiên Nhã dựng lên cho nàng.

"Ta mới rời khỏi hơn một tháng, trong triều chắc cũng không có chuyện gì lớn, không cần phải gấp gáp hồi cung." Thiên Nhã còn chưa muốn theo mình hồi cung, Tiêu Cửu Thành đương nhiên còn muốn bám theo Thiên Nhã, nàng tin tưởng cuối cùng Thiên Nhã chắc chắn cũng ngồi không yên, cho nên nàng không cần vội.

"Nương nương nếu yêu thích A Sửu hầu hạ ở bên người, vậy để hắn theo chúng ta vào cung đi." Thống lĩnh thị vệ đề nghị mười phần khéo hiểu lòng người.

"Chuyện của hắn, trong lòng ta nắm chắc, các ngươi không cần xen vào, lúc nào hồi cung, lúc nào nên trở về liền sẽ trở về, hắn sắp về tới rồi, các ngươi lui ra đi." Nàng cảm thấy thời gian trùng phùng này, lúc nào mình cũng giống như ngâm ở trong bình mật, có trở về hay không, đối với mình mà nói cũng không có quan trọng gì, nhưng Thiên Nhã mới là sẽ không muốn cùng mình ở lại chỗ này, nàng cảm thấy rõ Thiên Nhã từng ngày mềm đi, theo mình trở về là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Thiên Nhã đang vác một con hươu trở về, từ xa xa, nàng có thị lực cực tốt liền thấy một nam tử trẻ tuổi cung kính đứng ở bên cạnh Tiêu Cửu Thành, hai người đang nói gì đó. Thiên Nhã liếc mắt liền nhận ra, nam tử trẻ tuổi kia chính là thống lĩnh thị vệ mà Tiêu Cửu Thành mang theo từ trong cung, cảnh này làm trong lòng Thiên Nhã hơi lo một chút, thời gian quá mức hạnh phúc, làm cho nàng quên thúc Tiêu Cửu Thành hồi cung, sợ trong cung xảy ra chuyện gì cần Tiêu Cửu Thành xử lý.

Sau khi Thiên Nhã về tới, thống lĩnh thị vệ kia đã rời khỏi, Tiêu Cửu Thành nhìn thấy Thiên Nhã liền mỉm cười, tựa như giữa rừng núi duy nhất nở ra một đóa hoa mỹ lệ, làm cho Thiên Nhã không dời được ánh mắt.

"Thiên Nhã, ôm." Tiêu Cửu Thành duỗi ra hai tay, muốn Thiên Nhã bế mình, bởi vì từ sau khi thân mật lại, giữa các nàng thành hàng đêm đều là đêm xuân, thân thể của mình chả thay đổi được gì, lúc nào cũng hư mềm vô lực, bước đi đều cảm thấy đau chân, đương nhiên muốn Thiên Nhã làm thay.

Thiên Nhã không cự tuyệt, nàng đưa tay ôm lấy Tiêu Cửu Thành, trọng lượng của Tiêu Cửu Thành đối với nàng mà nói thực sự không đủ nặng chút nào.

"Trong cung có chuyện gì sao?" Thiên Nhã thuận miệng hỏi.

"Không có chuyện gì quá lớn, chỉ là Thái tử sắp đầy ba tháng, nghe nói mập trắng đáng yêu, A Sửu không muốn gặp bọn họ một chút sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi ngược lại.

"Bọn họ khỏe mạnh là được rồi." Thiên Nhã né tránh nói, nàng đương nhiên cũng nhớ Độc Cô Thành, Đình Nhi, cũng muốn gặp các cháu gái của nàng, nhưng mà gặp nhau cũng không thể nhận nhau, chỉ cần bọn họ mạnh khỏe là tốt rồi.

Trong lòng Tiêu Cửu Thành thắt chặt, nàng đột nhiên nhớ tới số mệnh của Độc Cô Thành, cũng không trường thọ. Nàng nghĩ Độc Cô Thành nếu xảy ra chuyện, Thiên Nhã khẳng định sẽ rất khó chịu. Cảm giác các nàng hay là sớm nên trở về làm chút đề phòng, mặc dù Tiêu Cửu Thành cảm thấy chống lại thiên mệnh cũng không phải là chuyện dễ dàng, nhưng vì Thiên Nhã, nàng cũng muốn tận khả năng để giúp Độc Cô Thành sống lâu thêm mấy năm. Đã Thiên Nhã có thể lấy danh nghĩa người khác mà sống sót, nói không chừng Độc Cô Thành cũng có thể làm như vậy, nàng tin chắc Thiên Nhã đối với chuyện của Độc Cô Thành sẽ phải quan tâm.

"A Sửu, ta có tính qua số mệnh của bệ hạ, sợ là cũng không trường thọ." Tiêu Cửu Thành có chút lo lắng nói với Thiên Nhã.

"Là chuyện gì?" Quả nhiên chuyện dính đến Độc Cô Thành, Thiên Nhã liền không thể bình tĩnh, nghe thấy Độc Cô Thành cũng không trường thọ, Thiên Nhã liền mười phần lo lắng hỏi.

"Năm ngoái ta có tính cho bệ hạ một quẻ, sợ là..." Tiêu Cửu Thành muốn nói lại thôi, mệnh Thiên Nhã còn có thể đến ba mươi tuổi, Độc Cô Thành căn bản còn không đến ba mươi tuổi.

Thiên Nhã nghe xong, cả người đều lâm vào mờ mịt sợ hãi, nghĩ đến kiếp trước đệ đệ bị giết trước mình, mình sống không quá ba mươi tuổi, vậy Độc Cô Thành có lẽ sẽ đoản mệnh hơn, chẳng lẽ mình sống lại một đời, phụ thân, đệ đệ vẫn giống như kiếp trước, cũng không thể trường thọ, vậy nàng sống lại một đời thì có ý nghĩa gì chứ?

"Làm sao bây giờ? Thật chẳng thể thay đổi được gì sao?" Thiên Nhã lui về sau hai bước, chân đứng không vững, giờ phút này liền càng mất tự nhiên.

"Sẽ có cách, nàng không phải bây giờ vẫn còn sống tốt hay sao, cùng lắm thì chúng ta cũng cho Độc Cô Thành giả chết, mượn mệnh của người khác để sống tiếp..." Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã bị đả kích mạnh, liền ôm lấy Thiên Nhã, đưa ra biện pháp này.

"Vậy bây giờ chúng ta mau trở về đi!" Thiên Nhã nghe vậy liền bất chấp những chuyện khác, không có gì quan trọng hơn so với mạng đệ đệ của nàng, mình có thể sống được, Độc Cô Thành vẫn có thể hi vọng.

"Được, vậy chúng ta liền trở về." Tiêu Cửu Thành nghĩ thầm, quả nhiên là mình quan tâm quá sẽ bị loạn, hoàn toàn bị trùng phùng vui sướng làm đầu óc choáng váng. Vậy mà mình không ngay từ đầu liền nghĩ ra chuyện dùng Độc Cô Thành để Thiên Nhã sớm hồi cung, bất quá bây giờ cũng được, nhưng trong nội tâm nàng lại có chút lo lắng, vận mệnh có dễ dàng thay thế như vậy không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net