Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 45 + 46

daodinhluyen

Chương 45

Không biết có phải vì duyên cớ có Thiên Nhã ở bên cạnh hay thế nào mà Tiêu Cửu Thành ngủ rất sâu. Chờ đến khi nàng tỉnh lại thì nắng xuân đã len qua ô cửa sổ, giúp căn phòng sáng rực rỡ, vừa nhìn đã biết trời không còn sớm. Tiêu Cửu Thành giật mình, sáng nay nàng còn cần phải thỉnh an Độc Cô Tấn, thân làm con dâu phải kính trà cho cha chồng, sao không thấy ai đến gọi nàng dậy nhỉ? Ngày đầu tân hôn đã kính trà trễ, chuyện này nếu truyền đi, đừng nói thanh danh của Tiêu Cửu Thành không còn mà sẽ liên lụy đến cả nhà mẹ đẻ mang tiếng không biết dạy nữ nhi. Nghĩ đến đây, Tiêu Cửu Thành vội vàng ngồi bật dậy, bất quá nghĩ lại, so với việc bản thân dậy trễ thì chuyện hôm qua tân lang còn chẳng xuất hiện, ắt hẳn Độc Cô Tấn sẽ không so đo việc nhỏ nhặt này. Dù sao nếu truyền ra ngoài, Độc Cô gia chỉ thêm phần đuối lý. Nghĩ vậy rồi tâm tình Tiêu Cửu Thành mới bình tĩnh trở lại.

Sau khi Tiêu Cửu Thành an tâm rồi thì lập tức nhìn qua Thiên Nhã, thấy nàng vẫn còn nằm đây thì càng yên tâm hơn. Bản thân mình dậy trễ không dễ nhìn nhưng nếu cùng dậy trễ với đại tiểu thư Độc Cô gia thì càng chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ thành không có gì.

Có điều có lẽ vì lúc nãy động tác của nàng quá lớn nên lúc này Thiên Nhã cũng chớp chớp đôi mắt, dường như chuẩn bị tỉnh dậy. Quả nhiên chưa đến một khắc, Tiêu Cửu Thành vừa mới nghĩ ngợi linh tinh xong, Thiên Nhã liền mở mắt.

Thiên Nhã vừa mở mắt ra thì thấy Tiêu Cửu Thành trước tiên, vừa mới tỉnh dậy đầu óc vẫn còn mông lung, chẳng nhớ ra được sao Tiêu Cửu Thành lại ở chỗ này? Cứ thế mở to hai mắt nhìn Tiêu Cửu Thành.

"Thiên Nhã cũng tỉnh rồi à." Thanh âm Tiêu Cửu Thành ôn nhu truyền đến bên tai Thiên Nhã, mất một lúc lâu Thiên Nhã mới nhớ ra được sự tình phát sinh đêm qua, Tiêu Cửu Thành ngủ chung với mình một giường.

"Ừ." Vừa mới tỉnh ngủ Thiên Nhã chẳng muốn để ý đến Tiêu Cửu Thành, nhưng vẫn nhẹ nhàng ứng tiếng.

"Chút nữa còn phải kính trà cho phụ thân, mà ta lại dậy trễ..." Tiêu Cửu Thành ra vẻ khó khăn nói.

"Không có gì đáng ngại, phụ thân ta sẽ không để ý." Độc Cô Thiên Nhã xem thường nói, nhà nàng không có các quy củ giống như các nhà khác, phụ thân từ nhỏ đã miễn cho nàng và đệ đệ không cần ngày ngày thỉnh an. Cho nên hiện tại cũng không câu nệ lễ tiết như những gia đình khác, mặc dù ngày đầu tiên vào cửa nàng dâu buộc phải kính trà là không tránh được, nhưng trễ một tí cũng chẳng sao.

"Vậy chút nữa ta có thể đi cùng Thiên Nhã được không?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Có thể." Độc Cô Thiên Nhã lên tiếng đáp ứng, dưới cái nhìn của nàng việc này không tính là việc lớn.

Ngoài cửa Độc Cô Đình Nhi và Tiêu Cẩm Nhi vẫn một mực đứng chờ. Độc Cô Hà trước đó đã tới, biết đại tiểu thư đêm qua không có quay trở lại phòng mà vẫn ở lại phòng tân nương thì không khỏi ngoài ý muốn. Hiện tại nghe thấy đại tiểu thư và thiếu phu nhân vẫn còn đang ngủ, cũng không dám gọi tỉnh, đành bẩm báo với Độc Cô Tấn. Độc Cô Tấn còn cố ý phân phó cho Độc Cô Hà cứ mặc kệ để hai người ngủ tiếp, không cần gọi dậy, chờ hai người họ tỉnh thì dùng bữa chung với nhau cũng được.

Độc Cô Hà nghe thấy vậy không khỏi cười cười, cũng không biết lão gia vì sủng ái đại tiểu thư hay cảm thấy đuối lý với thiếu phu nhân nữa, hoặc cả hai đều có. Chuyện thiếu phu nhân kính trà lớn như vậy cũng không vội vàng gì, còn ngoan ngoãn ngồi chờ.

So với việc lão gia dung túng đại tiểu thư và thiếu phu nhân, công tử không có may mắn như vậy. Bởi vì hôm qua say rượu hỏng việc, hôm nay vừa tỉnh liền bị đích thân lão gia cầm trượng đánh năm mươi quân côn. Lão gia ra tay không hề qua loa chút nào, cũng may công tử da dày thịt thô, không có gì đáng ngại ngoài tổn thương da thịt chút đỉnh. Nếu đổi lại là người khác, nhất định không chết cũng bị thương.

Độc Cô Thành nhận trượng xong, mang theo thương tổn ứ đọng trên lưng, vội vàng tắm rửa đổi trang phục khác rồi đến tổ tông từ đường quỳ gối nhận phạt, chờ Tiêu Cửu Thành và Thiên Nhã tỉnh lại mới có thể rời khỏi từ đường. Độc Cô Thành xưa giờ chẳng sợ gì ngoài chuyện bị phạt quỳ, dù gì bản tính hắn xưa nay hiếu động, không đủ kiên nhẫn yên tĩnh, chịu phạt gì cũng được nhưng không thích bị phạt quỳ. Giờ chỉ biết trông ngóng tân hôn thê tử và tỷ tỷ, lạy trời cho hai người này dậy sớm một chút, ai ngờ đâu mặt trời lên tới ba sào mà bóng dáng thê tử cũng chẳng thấy đâu.

Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành gọi thiếp thân thị nữ riêng phần mình đang đứng bên ngoài chờ vào phục thị rửa mặt, thay quần áo, trang điểm. Động tác của hai thị nữ vô cùng nhanh nhẹn, giống như sợ bị đối phương hạ thấp mình vậy.

Bởi vì Thiên Nhã chưa kết hôn nên vẫn mặc trang phục thiếu nữ, còn Tiêu Cửu Thành đã gả chồng nên tóc được vấn lên, là trang phục thiếu phụ. Nhưng bởi vì dù sao cũng chỉ mới mười lăm tuổi nên trên mặt vẫn hiện ra mấy phần non nớt không hề xứng với thân phận hiện tại, có điều vì nàng trời sinh lệ chất nên dù mặc trang phục nào, trông Tiêu Cửu Thành cũng đẹp mắt.

Tiêu Cửu Thành nhìn Thiên Nhã bên kia đã trang điểm hoàn tất, có lẽ vì Thiên Nhã có tập võ nên nhìn qua nàng không mang đến cảm giác yếu đuối như người khác, cũng không có khí chất thanh nhã, không hề thích hợp với hình tượng nữ sĩ trong tranh vẽ thường thấy. Mặc kệ là khí chất hay tư thái, Thiên Nhã đều quá xinh đẹp, trước cong sau vểnh, còn thêm phần eo nhỏ, thực sự vô cùng câu người. Vẻ xinh đẹp của Thiên Nhã so với nữ tử Trung Nguyên là rất ít thấy, dù gì nữ tử Trung Nguyên phần lớn là mảnh dẻ yếu ớt, có lẽ cứ quy cho dòng máu dị tộc trong người Thiên Nhã góp phần nên sự khác biệt này đi, Tiêu Cửu Thành âm thầm nghĩ, ngay cả gương mặt cũng vô cùng xứng đôi với dáng vẻ xinh đẹp bức người của nàng. Ánh mắt Tiêu Cửu Thành chẳng hiểu sao lại rơi xuống khuôn ngực đang ưỡn lên ngạo nghễ của Thiên Nhã, lại nghĩ đến màn nhìn trộm đêm qua, vội vã bối rối dời ánh mắt đi chỗ khác. Nàng cảm thấy mình gần đây càng ngày càng trở nên kỳ quái, trọng tâm suy nghĩ luôn đặt ở những nơi kỳ lạ.

Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành chuyên chú dò xét mình, lại nghĩ đến lời Tiêu Cửu Thành đêm qua nói mình đẹp hơn nàng nhiều nên cho rằng Tiêu Cửu Thành hiện tại đang bị choáng váng bởi sắc đẹp của mình, không hiểu sao lại cảm thấy kiêu ngạo. Người kiêu ngạo đương nhiên càng không tự chủ được thích hất đầu ưỡn ngực, vừa ưỡn ngực một cái, hai quả đồi kia lại càng thêm vươn to ngạo nghễ ra. Tiêu Cửu Thành rõ ràng đã xác định không nên chú ý đến "nơi chốn" kỳ quái kia làm gì, thế nhưng giờ lại càng không nhịn được vụng trộm nhìn qua trước ngực Thiên Nhã. Tiêu Cửu Thành cảm thấy dù cho bây giờ có cho nàng thêm hai năm nữa thì ngực của nàng cũng chả trưởng thành lớn như Thiên Nhã được.

Hai người trang điểm xong, Tiêu Cửu Thành liền theo Thiên Nhã ra tiền viện. Bởi vì là ngày thứ hai sau đại hôn nên trang phục Tiêu Cửu Thành vẫn tương đối mang màu sắc vui tươi như trước, nàng mặc một bộ váy lụa màu hồng đào cùng với sắc xanh của bộ váy trên người Thiên Nhã, trang phục hai người ở cùng một chỗ càng làm sắc xuân thêm phần tươi đẹp.

Thiên Nhã đi phía trước một khoảng, Tiêu Cửu Thành đi theo phía sau, nhưng lúc bước vào sảnh nàng lại theo sát Thiên Nhã cùng lúc xuất hiện, quả thực làm cho tất cả mọi người kinh diễm một phen.

Độc Cô Hà có để lại một gã sai vặt ở lại Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành bên này, nên khi hai người vừa mới tỉnh lại hắn đã được thông tri. Độc Cô Hà lập tức bẩm báo lão gia để thiếu gia kịp thời xuất hiện ở tiền viện đón thiếu phu nhân và đại tiểu thư. Cho nên khi Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành vừa xuất hiện, Độc Cô Thành đã ở sẵn đó rồi.

Độc Cô Thành nhìn qua Độc Cô Thiên Nhã trước, sau đó mới nhìn đến thê tử của mình. Nếu quan sát tỉ mỉ thì Tiêu Cửu Thành cũng rất đẹp, nhưng so ra vẫn kém tỷ tỷ của hắn, thể cốt bộ dáng so với lần trước càng thêm nhu nhược, vừa nhìn đã biết không chịu được dày vò, quả nhiên không phải loại hình nữ tử yêu thích của hắn. Thấy tỷ tỷ và Tiêu Cửu Thành cùng lúc xuất hiện ở cạnh nhau, hơn nữa nghe nói đêm qua còn ngủ chung một giường, xem ra tình cảm hai người này thật tốt. Độc Cô Thành lập tức biết điều lấy thái độ của tỷ tỷ để cư xử với Tiêu Cửu Thành, xem như mình không thích cũng phải xem trọng mặt mũi Tiêu Cửu Thành thật tốt mới được.

Trước kia Độc Cô Tấn vẫn chưa quan sát tỉ mỉ Tiêu Cửu Thành, bây giờ mới có dịp nhìn kỹ con dâu nhà mình thì thật bất ngờ ngoài ý muốn. Chỉ thấy nàng ta khí chất tĩnh nhã, càng nhìn càng thấy cùng kiểu với thê tử đã mất của mình, xinh đẹp nho nhã yếu đuối, lại không kém phần thông minh. Tất nhiên có điểm tương tự nhưng không phải hoàn toàn giống nhau, bất kể là ai cũng không thể so được với ái thê đã mất của mình. Chỉ là nhìn xem Tiêu Cửu Thành, lại nhìn qua Thiên Nhã chẳng giống gì với vong thê của mình, trong lòng không khỏi cảm thán. Hắn là một đại nam nhân, đương nhiên không biết cách nuôi lớn một người con gái, nếu thê tử vẫn còn sống, có lẽ sẽ dưỡng thành Thiên Nhã giống Tiêu Cửu Thành kia, là một nữ tử ý vị lịch sự tao nhã. Đương nhiên Độc Cô Tấn cũng cảm thấy nữ nhi mình như bây giờ cũng vô cùng tốt, có điều chiếu theo tâm tính của thê tử, chắc là sẽ không nguyện ý khi thấy mình dưỡng nữ nhi thành như vậy đâu, trong lòng Độc Cô Tấn không khỏi có điểm tiếc nuối.

Độc Cô Thành tiến lên nắm lấy tay Tiêu Cửu Thành, lúc Tiêu Cửu Thành cảm nhận được bàn tay của mình nằm trong lòng bàn tay của Độc Cô Thành liền có cảm giác phiền chán, nàng chỉ có thể cực lực đè xuống cảm giác này.

"Phu nhân, chuyện hôm qua vi phu thực sự cảm thấy hổ thẹn với nàng, tại đây ngay trước mặt phụ thân và tỷ tỷ ta xin lỗi nàng, nếu nàng muốn đánh thì đánh, một câu ta cũng không oán hận." Độc Cô Thành cười làm lành nói, dù sao hôm nay phụ thân đã bắt hắn xin lỗi Tiêu Cửu Thành thật tốt, nếu Tiêu Cửu Thành không tha thứ sẽ lột da hắn.

"Tỷ tỷ tối qua đã nói rõ nguyên nhân với Cửu Thành, ta tin tưởng đây không phải bản ý của phu quân mà chỉ là việc ngoài ý muốn. Hai người chúng ta hiện tại là vợ chồng, phải biết thông cảm cho nhau, cho nên phu quân không cần quá bận tâm đâu." Tiêu Cửu Thành hiểu đại thể nói.

"Con cũng nên phạt đứa tiểu tử chẳng biết nặng nhẹ này một chút đi, để nó nhớ lâu vào. Hôm qua để con chịu ủy khuất là Độc Cô gia chúng ta không đúng." Độc Cô Tấn mười phần hiểu tình đạt lý nói, hiển nhiên rất hài lòng với cô con dâu có tri thức hiểu lễ nghĩa này.

"Cha nói quá lời, hôm qua tỷ tỷ đã bồi Cửu Thành một đêm, nàng đối xử với ta vô cùng tốt, Cửu Thành không cảm thấy ủy khuất chút nào." Tiêu Cửu Thành vừa cười vừa nói, tựa hồ xác thực nàng không chịu ủy khuất gì.

Độc Cô Tấn cảm thấy chuyện Tiêu Cửu Thành không có ủy khuất gì là không thể nào, vậy mà vẫn biết thông cảm người khác thật là hiếm thấy. Có câu cưới vợ phải cưới hiền thê, hỗn tiểu tử nhà mình may mà có thể cưới được một người thê tử vừa tốt vừa tài mạo song toàn. Nhi tử nhà mình vốn không biết nặng nhẹ, tùy ý làm bậy, nay cưới được một thê tử có tri thức hiểu lễ nghĩa thật là không tệ.

"Phụ thân, nên để đệ muội và đệ đệ kính trà cho người." Độc Cô Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành rộng lượng như vậy lại nhớ tới chuyện đêm qua, ban đầu nàng ta cũng ra vẻ rộng lượng như thế, nhưng sau đó cũng đâu phải không cảm thấy ủy khuất, còn bắt mình uống rượu giao bôi với nàng. Nhớ tới chuyện bị bắt uống rượu đêm qua tự nhiên thấy khó chịu cực kỳ, lại còn bị bắt ngủ lại một đêm nữa chứ, giờ càng nghĩ càng cảm thấy kỳ quái.

Sau đó Tiêu Cửu Thành liền cùng Độc Cô Thành kính trà cho Độc Cô Tấn. Người nhà Độc Cô vốn ít người nên sau khi kính trà cho Thiên Nhã xong liền xong việc, cả nhà cùng nhau dùng bữa.

"Chút nữa ăn xong, con để Độc Cô Thành dắt con đi thăm thú trong phủ đi, làm quen hoàn cảnh một chút." Độc Cô Tấn nói với Tiêu Cửu Thành.

"Có thể để tỷ tỷ dẫn con đi không?" Không đợi Độc Cô Thành trả lời, Tiêu Cửu Thành liền chủ động hỏi. Chiếu theo chuyện hôm qua vẫn còn nóng hổi, Độc Cô gia vẫn còn hổ thẹn với mình, nếu lúc này còn không đưa ra yêu cầu thì còn đợi đến khi nào nữa?

"Cũng được, vậy cứ để Nhã nhi đưa con đi chơi." Độc Cô Tấn nghĩ, nhi tử và con dâu dù sao vẫn là vợ chồng trẻ chưa quen thuộc nhau, đoán chừng Tiêu Cửu Thành còn thẹn thùng nên có lẽ để Thiên Nhã bồi tiếp nàng, nàng sẽ thấy tự tại hơn, nên một lời liền đồng ý.

Độc Cô Thành không có ý kiến, Tiêu Cửu Thành không phải nữ tử hắn ngưỡng mộ trong lòng, bồi thê tử đi dạo là nghĩa vụ của hắn, nhưng nếu không cần bồi thì càng vui vẻ nhẹ nhõm hơn.

Ngược lại Thiên Nhã cảm thấy Tiêu Cửu Thành rất dán mình, đại khái bởi vì ở Độc Cô gia mình là người duy nhất nàng quen thuộc đi nên mới dính mình đến thế. Nàng đang suy nghĩ Tiêu Cửu Thành bây giờ chả khác gì mấy tiểu nữ nhân khác thích dính người, so với ngày sau một hoàng thái hậu Tiêu Cửu Thành nhiếp chính, quyền khuynh thiên hạ thật là chênh lệch lớn lao. Thiên Nhã cảm thấy, ngày sau đừng để Tiêu Cửu Thành kề cận mình mới tốt, từ ban đầu nàng đã không thích người khác gần gũi mình, hơn nữa cũng sợ Tiêu Cửu Thành sẽ không thể trở thành "Tiêu Cửu Thành" sau khi mình chết kia. Nói gì chuyện sợ vợ đoạt quyền, dù gì đi nữa người nhà họ Độc Cô vốn đơn chiếc, người có thể dùng được không nhiều, nếu Tiêu Cửu Thành càng giỏi, càng lợi hại càng thông minh thì phần giúp đỡ càng nhiều, Độc Cô Thiên Nhã không có gì phải lo lắng sợ hãi cả. Nữ nhân đó mà, xuất giá tòng phu, dù cho có lợi hại cỡ nào thì cũng đã là người bên nhà chồng. Tóm lại Thiên Nhã nghĩ vậy đó, nếu có thể vì Độc Cô gia sinh được một hai tử tôn thông minh tài cán thì không còn gì tốt bằng.

Đến khi ăn xong buổi sáng thì quả thực thời gian đã không còn sớm, nếu muốn dùng luôn bữa trưa cũng được.

Thiên Nhã không thể không nhận mệnh mang theo Tiêu Cửu Thành dạo quanh Độc Cô phủ một vòng. Tiểu viện của Độc Cô phủ chia làm bốn mặt, phía Đông là tiểu viện của Độc Cô Tấn, phía Nam là tiểu viện của Độc Cô Thành, còn phía Bắc là tiểu viện của Thiên Nhã, ngoài ra rìa phía bắc còn có rừng trúc, phía Tây là khố phòng và phòng của hạ nhân, ở giữa là chính sảnh.

Trước tiên nơi Thiên Nhã đưa Tiêu Cửu Thành đến dạo quanh dĩ nhiên là tiểu viện của Độc Cô Thành, dù sao đó cũng là nơi Tiêu Cửu Thành sẽ vào ở sau này, chỉ là tiểu viện của Độc Cô Thành cũng chẳng có cảnh sắc gì, ngược lại chỉ có không ít cọc gỗ để luyện võ, có thể thấy được Độc Cô Thành xác thực say mê võ học.

Tiểu viện của Độc Cô Tấn, ngoại trừ phòng ngủ Tiêu Cửu Thành tránh hiềm nghi nên không vào, còn lại cũng thăm thú một vòng. Với thật ra Độc Cô Thiên Nhã cũng không có tâm đề phòng, ngay cả thư phòng của Độc Cô Tấn nàng cũng đưa Tiêu Cửu Thành vào. Thư phòng của Độc Cô Tấn có rất nhiều binh thư, thậm chí còn có một một số sách trân quý đến mức chỉ có duy nhất một bản, quả thật là tài nguyên quý giá. Chí hướng của Tiêu Cửu Thành rất khác biệt với nữ tử khác, đối với binh thư mặc dù không quá mức hứng thú nhưng cũng tò mò muốn đọc thử. Chính yếu nhất là nàng biết tàng thư của Độc Cô Tấn vô cùng trân quý, dĩ nhiên đối với những binh thư này rất muốn tìm hiểu, nhưng nàng nghĩ quá nửa là không thể mượn được, dù sao đây để là bảo vật giữ nhà của Độc Cô Tấn.

"Mấy cuốn sách này, ta có thể mượn đọc không?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Có thể." Từ khi Độc Cô Thiên Nhã trọng sinh luôn ép mình đọc những binh thư này, dù sao ngày sau thiên hạ loạn lạc, nàng hy vọng bản thân mình có thể giúp đỡ Độc Cô gia. Thế nhưng có lẽ đại khái với những phương diện này nàng không đủ ngộ tính, rất nhiều cái nàng đều cái hiểu cái không, cũng may phụ thân có ghi chú lại nên nàng mới hiểu được đôi chút, không ngờ tới Tiêu Cửu Thành cũng hứng thú với sách này. Kiếp trước sau khi Lý Quân Hạo chết, Tiêu Cửu Thành biểu hiện ra mưu đảm, tuyệt đối không phải những nữ tử bình thường có được. Cho nên những binh thư này cho Tiêu Cửu Thành xem nói không chừng mới là chính xác hữu dụng, cho dù vô dụng đi chăng nữa thì cho nàng mượn nhìn cũng không có gì xấu.

Tiêu Cửu Thành có chút ngoài ý muốn nhìn xem Thiên Nhã, nàng không nghĩ đến những tàng thư quý giá nhường này, Thiên Nhã không cần phụ thân cho phép đã tùy ý cho nàng mượn xem.

"Phụ thân sẽ cho phép sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Ngươi bây giờ đã bước vào cửa nhà Độc Cô, đã là người một nhà, phụ thân sẽ không để ý." Độc Cô Thiên Nhã đương nhiên nói.

"Xem ra Độc Cô gia thật sự không hề phân biệt nam nữ tôn ti." Tiêu Cửu Thành vừa cười vừa nói, nàng cảm thấy mình gả cho Độc Cô gia là đúng đắn rồi.

"Sau này ngươi sẽ thấy ở nhà ta tự do tự tại đến thế nào, mặc kệ ngươi là thân nữ nhi đi chăng nữa." Độc Cô Thiên Nhã kiêu ngạo nói.

"Mười phần mong đợi." Tiêu Cửu Thành cười nói.

Rời đi tiểu viện của Độc Cô Tấn, lại đi tiếp vào rừng trúc, nơi yên tĩnh nhất Độc Cô phủ, nằm bên cạnh tiểu viện của Độc Cô Thiên Nhã. Tiêu Cửu Thành vừa nhìn xem đã lập tức thích nơi vừa yên tĩnh vừa thanh nhã này.

"Thiên Nhã, rừng trúc nơi này liên miên, vừa thanh nhã lại yên tĩnh, đúng là nơi rất thích hợp để cư ngụ." Tiêu Cửu Thành không quên kéo Thiên Nhã vào mục đích chính của việc đi dạo lúc này.

"Nếu ngươi thích thì nơi này từ sau sẽ là tiểu viện của ngươi." Thiên Nhã là ngươi hết lòng tuân thủ hứa hẹn, nàng đương nhiên nhớ kỹ lời hứa trước khi Tiêu Cửu Thành đồng ý gả đi, nếu Tiêu Cửu Thành muốn ở Thúy Lăng Uyển, mình tặng cho nàng là được. Chỉ là không nghĩ tới, Tiêu Cửu Thành quả nhiên nhớ rõ chỗ ở của mình là Thúy Lăng Uyển, mới vừa vào phủ đã muốn chiếm ổ của người khác rồi. Độc Cô Thiên Nhã nghĩ, cũng may kiếp trước nàng đã biết Tiêu Cửu Thành là một nữ nhân lợi hại, còn không phải sao, chỉ cần ngươi lỡ miệng hứa hẹn với nàng cái gì, nàng đều muốn ngươi thực hiện bằng được. Nên với những gì mình đã hứa hẹn trước đây, Thiên Nhã dĩ nhiên sẽ hết lòng thực hiện.

"Ta muốn ở cùng với Thiên Nhã ở Thúy Lăng Uyển, nếu đổi đi đổi lại ta sợ không tốt. Dù sao ta vừa mới đến, nếu lập tức chiếm viện tử của Thiên Nhã, dù cho bất kỳ nguyên nhân nào phụ thân đều sẽ không thích. Thứ hai, trước đó ngươi đã hứa hẹn với ta, trước năm ta mười tám tuổi, ta và phu quân sẽ không viên phòng. Nếu ở cùng phu quân trai đơn gái chiếc, phu quân lại đang tuổi thiếu niên khí thịnh, một mình một viện, Cửu Thành sợ rằng vạn nhất phu thân giữ mình không được sẽ tổn hại đến ta. Cho nên ta muốn ở nhờ chỗ này của Thiên Nhã ba năm, ba năm sau lại chuyển về tiểu viện của phu quân, Thiên Nhã thấy thế nào?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Ngươi nghĩ quá nhiều rồi." Ngữ khí Thiên Nhã lãnh đạm nói. Bất quá nàng cảm thấy rõ ràng Tiêu Cửu Thành biết đệ đệ không quá mức yêu thích nàng, lẽ ra nàng nên lưu lại nơi ở của đệ đệ rồi bồi dưỡng tình cảm, đây không phải điều trọng yếu nhất sao? Nàng tin tưởng cách làm người của đệ đệ, đương nhiên sẽ không ép buộc Tiêu Cửu Thành. Lời nói này của Tiêu Cửu Thành ít nhiều có cảm giác không tín nhiệm cách làm người của đệ đệ, tối kỵ hơn nữa còn muốn phỏng đoán tâm tư của phụ thân, nàng cảm thấy Tiêu Cửu Thành quả thật mưu vặt quá nhiều. Kỳ thật đối với người một nhà, nàng không thích kiểu chơi trò tâm lý mưu tính lòng người của Tiêu Cửu Thành, nhưng lại không thể không thừa nhận Tiêu Cửu Thành nói câu nào cũng đều hợp lý.

"Nếu Thiên Nhã cảm thấy khó xử vậy thì thôi đi. Dù sao gả vào Độc Cô gia, nên như thế nào đều do nhà chồng định đoạt." Tiêu Cửu Thành thản nhiên nói, đương nhiên là nàng có ý riêng của mình, nếu Thiên Nhã không đáp ứng sẽ xem như không tín thủ ước hẹn. Nàng biết tâm kế lần này của mình sẽ làm Thiên Nhã không thích, nhưng vì để đạt được mục đích, nàng sẽ bất chấp mọi thứ.

"Nếu ngươi muốn chuyển đến Thúy Lăng Uyển thì cứ chuyển vào đi, cứ quanh co lòng vòng chơi trò tâm lý chiến làm gì, thực sự làm người ta không thích." Độc Cô Thiên Nhã không vui nói, nếu hiện tại nàng nghe không hiểu thâm ý bên trong lời nói của Tiêu Cửu Thành thì thật uổng một kiếp sống lại này quá.

Lời tác giả:

Thiên Nhã: Thẩm mỹ của Tiêu Cửu Thành chả khác gì mấy cậu trai thẳng, thích ngực tấn công ʍông phòng thủ, trước lồi sau vểnh, thực là háo sắc vô cùng tận mà.

Tiêu Cửu Thành: Người ta chỉ háo sắc với mình ngươi thôi.

----------------

Chương 46

Mặc dù Tiêu Cửu Thành đã dự đoán được phản ứng của Thiên Nhã nhưng thật sự đến lúc nghe nàng nói không thích mình, trong lòng vẫn nhói đau một cái, cảm giác rất không thoải mái.

"Bọn họ là phụ thân và đệ đệ của Thiên Nhã, đương nhiên không chấp nhận được chuyện người khác chất vấn nửa điểm, đây là chuyện thường tình của lòng người. Chỉ là, phụ thân yêu thương Thiên Nhã, nếu tiểu viện của Thiên Nhã bị Cửu Thành chiếm, tất nhiên người sẽ không cao hứng, đây không phải là một suy đoán rất hợp lý sao? Lại nói đối với phu quân, Cửu Thành đây không phải là chất vấn cách làm người của phu quân, nhưng có câu "không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất", nếu thật sự phát sinh chuyện gì, ngoại trừ thân thể ta bị hao tổn khổ sở bề ngoài, có lẽ tất cả những người khác đều xem đây là chuyện hiển nhiên mà thôi, cho nên tất cả những gì ta nói của bất quá là cẩn thận thôi mà. Mặc dù đối với mọi người ta đã là phu nhân của phu quân, nhưng chân chính ở chung cũng chỉ mới buổi sáng hôm nay, Cửu Thành nói những lời này, chẳng lẽ thật sự quá mức rồi sao?" Giọng nói Tiêu Cửu Thành có điểm khổ sở hỏi ngược lại, ủy khuất cắn môi dưới, trông vừa điềm đạm vừa đáng yêu.

Có điều Thiên Nhã từ trước đến giờ không phải người biết thương hương tiếc ngọc, cho nên nàng chỉ cảm thấy chóng mặt nhức đầu mà thôi.

"Cứ xem như ta lại nặng lời đi." Tiêu Cửu Thanh nhanh mồm nhanh miệng, Thiên Nhã không có cách nào phản bác. Lúc này nhìn lại dáng vẻ rưng rưng nước mắt của Tiêu Cửu Thành, chỉ thấy con gái văn gia đúng thật là yếu ớt, muốn nặng lời tí cũng không xong. Cứ nhìn gương mặt ủy khuất kia xem, giống như mình khi dễ nàng không bằng. Giờ phút này mặc dù Thiên Nhã có tức giận thế nào cũng không tiện phát tác nữa, còn không thể không mềm giọng lại.

"Lần này ngôn từ của Cửu Thành cũng có chút quá lời, lần sau chắc chắn sẽ thận trọng hơn từ lời nói đến việc làm." Tiêu Cửu Thành lập tức lùi lại một bước, dù sao nếu quá hùng hổ dọa người làm cho Thiên Nhã chán ghét mình, tuyệt đối không phải điều nàng muốn. Vất vả lắm nàng mới cảm thấy Thiên Nhã không chán ghét mình như xưa, cho nên liền tranh thủ thời cơ xuống nước, so với Thiên Nhã không tình nguyện xuống nước qua loa, Tiêu Cửu Thành ngược lại tự nhiên mười phần, vô cùng có dáng vẻ chân thành.

Thiên Nhã nhìn qua Tiêu Cửu Thành, sau đó khẽ nhíu mày một cái. Nàng cảm thấy có đôi khi Tiêu Cửu Thành làm người ta rất nóng giận, nhưng lần nào cũng như lần nấy luôn khiến người ta không cách nào phát tác. Bởi vì nàng ấy luôn có cách làm cho hành động của bản thân có vẻ hợp tình hợp lý.

"Nếu ngươi đã muốn ở Thúy Lăng Uyển, vậy ta sẽ tặng lại chính viện Thúy Lăng cho ngươi." Thiên Nhã lạnh lùng nói.

"Ta chỉ ở nhờ ba năm, Thiên Nhã vẫn là chủ, ta là khách, nào có đạo lý cho khách nhân ở chính viện. Cho nên ngoại trừ chính viện, Thiên Nhã để ta tùy ý chọn một gian trong Thúy Lăng Uyển là được, Thiên Nhã thấy sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi ý, nàng nào dám để đại tiểu thư Độc Cô gia đưa chính viện cho mình!

"Vậy tùy ý ngươi." Thiên Nhã đương nhiên cũng không nguyện ý nhường lại chính viện của mình, dù sao đó là nơi nàng ở từ nhỏ đến lớn, sớm đã thành thói quen. Ban đầu cam lòng nói ra chỉ vì lời hứa hẹn trước đó với Tiêu Cửu Thành, ngay cả tiểu viện cũng có thể nhường thì chính viện có cái gì còn không thể cho. Chỉ là nếu Tiêu Cửu Thành đã không chọn chính viện của nàng, đương nhiên nàng càng vui mừng cao hứng hơn. Ngoài trừ chính viện thì Tiêu Cửu Thành muốn chọn phòng nào thì cứ tự nhiên đi, dù sao sương phòng ở Thúy Lăng Uyển rất nhiều, lại còn kha khá gian trống, đủ để Tiêu Cửu Thành ở.

Thế là Thiên Nhã mang theo Tiêu Cửu Thành dạo quanh toàn bộ Thúy Lăng Uyển, cuối cùng Tiêu Cửu Thành lựa chọn phòng nhỏ sát vách với phòng Thiên Nhã. Kia cũng là gian phòng của Đình Nhi thiếp thân thị nữ của Thiên Nhã, bởi vì cần thiết ở gần để hầu hạ Thiên Nhã nên phòng ở đương nhiên phải gần Thiên Nhã nhất.

"Gian phòng này nhỏ lắm, vẫn nên tìm một phòng khác đi." Trong lòng Thiên Nhã cũng không hy vọng Tiêu Cửu Thành ở gần mình như vậy, phía bên mình vừa có động tĩnh gì, Đình Nhi ở gian phòng bên kia lập tức biết ngay. Do Độc Cô Tấn từ nhỏ đặc biệt yêu thương Thiên Nhã, vì để cho Thiên Nhã chỉ cần lên tiếng thì Đình Nhi có thể lập tức đến ngay, nên đặc biệt sai người làm một cái cửa kéo ở hai giữa căn phòng, chỉ cần kéo một cái là hai phòng thông nhau. Ngày thường không được Thiên Nhã cho phép, Đình Nhi tuyệt đối không dám tự tiện dùng cái cửa kéo này. Nếu Tiêu Cửu Thành ở căn phòng này, ít nhiều gì cũng gây sự bất tiện cho Thiên Nhã. Kiếp trước sau khi Thiên Nhã được ban chết, từ đó nàng luôn có cảm giác không an toàn. Ngoại trừ Đình Nhi đối với nàng trung thành không rời không bỏ, lại là cùng nhau lớn lên, cho nên có thể được xem là một trong số những ít người Thiên Nhã có thể tín nhiệm. Cho nên khi Tiêu Cửu Thành muốn ở lại căn phòng này, nội tâm Thiên Nhã cơ bản xuất hiện bài xích. Bản thân nàng cũng cảm thấy Tiêu Cửu Thành thật là kỳ quái, nơi này nhiều phòng trống như vậy, cớ gì nhất định nhắm trúng căn phòng của Đình Nhi. Huống hồ phòng thị nữ vốn không lớn, bố trí cũng đơn sơ, hoàn toàn không thích hợp với loại hình tiểu thư như Tiêu Cửu Thành.

"Đây là phòng của nô tỳ, làm sao dám để thiếu phu nhân hạ mình vào ở?" Đình Nhi cũng không muốn phòng của mình bị Tiêu Cửu Thành. Những lúc đại tiểu thư cần nàng hầu hạ chỉ cần cất tiếng là được, nếu bây giờ nàng ở cách xa, nàng sợ mình không thể kịp thời trình diện nghe tiểu thư phân phó. Lại nói từ khi đại tiểu thư lành bệnh về sau thì thường xuyên gặp ác mộng, nhiều lần nửa đêm nàng nghe thấy thanh âm đại tiểu thư nửa đêm thức giấc, mặc dù nàng không thể giúp đỡ được gì nhưng nếu có nàng ở bên thì dù sao cũng có thể chiếu cố tiểu thư so với thiếu phu nhân nhiều hơn chút.

"Chỉ là căn phòng mà thôi, há có thể phân biệt giàu nghèo sao? Ta cảm thấy nơi này rất tốt, cửa trước có thể nhìn thấy trăng và núi giả, cửa sau có thể xem rừng trúc, cảnh sắc thật đẹp." Tiêu Cửu Thành hài lòng vô cùng, điều quan trọng nhất là căn phòng này là nơi cách Thiên Nhã gần nhất, lại còn có cửa thông với phòng Thiên Nhã bên kia, có thể tùy thời xuất nhập. Nghĩ đến Thiên Nhã và thị nữ thân cận như thế, tự nhiên nàng có cảm giác không vui, có điều vừa nghĩ đến mình cũng có thể vào ở căn phòng này, cảm giác vui mừng lập tức lấn át sự không thích kia.

Bởi vì phòng Thiên Nhã chính xác có thể thấy được phong cảnh đẹp nhất của Thúy Lăng Uyển, mà phòng Đình Nhi ở cạnh bên nên đương nhiên cũng có thể thưởng thức tất cả mỹ cảnh của nơi này.

"Đổi gian khác đi, thiếu phu nhân Độc Cô phủ xác thực không nên ở gian phòng của người hầu." Độc Cô Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành hết sức vừa lòng với căn phòng của Đình Nhi, cảm thấy không ổn nói.

"Không phải Thiên Nhã từng nói Độc Cô gia không có nhiều quy tắc này nọ sao, lại nói vừa rồi Thiên Nhã đã đáp ứng để ta tùy ý lựa chọn phòng cơ mà, không cho phép nuốt lời, người ta chính là muốn ở căn phòng này." Tiêu Cửu Thành hoạt bát đáp trả.

Độc Cô Thiên Nhã nghe xong thì chỉ biết câm nín, làm sao nàng đoán được Tiêu Cửu Thành vậy mà lại chọn trúng căn phòng của Đình Nhi chứ, bình thường tiểu thư con quan không phải đều thích lựa chọn cái gì hiếm quý à? Có điều liên tiếp mấy lần như vậy, rốt cuộc lần này Thiên Nhã phát hiện ra một vấn đề. Mỗi lần Tiêu Cửu Thành đưa ra yêu cầu nàng đều có thể toại nguyện, lần nào nàng ta cũng có thể nhanh chân phá hỏng khả năng cự tuyệt của mình. Nghĩ đến bản thân có khả năng nhiều lần bất tri bất giác bị Tiêu Cửu Thành dắt mũi dẫn đi, phản ứng đầu tiên của Thiên Nhã là nổi giận, nhưng nghĩ lại do bản thân ngốc nghếch thì biết trách ai bây giờ, ở kiếp trước cũng thế, kẻ chiến thắng cuối cùng chính là Tiêu Cửu Thành. Nhìn xem Tiêu Cửu Thành chỉ mới mười lăm tuổi nhưng đã mưu mẹo như thế, ánh mắt Thiên Nhã rõ ràng có chút ý vị thâm trường.

Tiêu Cửu Thành cảm giác được ánh mắt Thiên Nhã thay đổi rõ ràng, đương nhiên nàng hiểu nếu thường xuyên dùng cùng một chiêu sẽ rất dễ dàng lộ ra dấu vết, nhưng quan trọng là tác dụng và kết quả cuối cùng thôi. Vào ở Thúy Lăng Uyển, ở phòng nhỏ sát vách Thiên Nhã, chỉ cần thành công thì có lộ ra chút dấu vết tính toán trong đó cũng đáng mà. Nàng cảm thấy Thiên Nhã so với trước kia thông minh hơn chút, cảm thấy ngoài ý muốn chiêu này không dùng được bao nhiêu lần, lẽ ra Thiên Nhã không thể phát giác ra mới phải! Tiêu Cửu Thành hoàn toàn không bối rối và khẩn trương khi bị nhìn ra sơ hở, thậm chí còn ra vẻ cười vô cùng ngây thơ lãng mạn, mong đợi nhìn xem Thiên Nhã.

Mặc kệ Tiêu Cửu Thành ở kiếp trước biểu hiện bao nhiêu lợi hại, Thiên Nhã xưa nay không lo lắng Tiêu Cửu Thành gây bất lợi cho mình. Chính vì trong lòng không có lo lắng nên nàng thậm chí cảm thấy Tiêu Cửu Thành vô hại. Bây giờ thấy biểu hiện Tiêu Cửu Thành như vậy, Thiên Nhã không khỏi hoài nghi một Tiêu Cửu Thành lắm mưu nhiều kế như vậy thật sự vô hại sao? Đa số mọi người luôn cảm thấy kiêng kị đối với người mình không cách nào nắm bắt được, Thiên Nhã cũng không ngoại lệ, giờ phút này không tự chủ được sinh ra lòng kiêng kị với Tiêu Cửu Thành. Bây giờ nghĩ lại, kiếp trước Tiêu Cửu Thành đối với mình rộng lượng thực sự có chút kỳ quái, thậm chí có vài hành động làm cho mình đến nay nhớ lại đều là trăm mối không tìm được lời giải. Ở kiếp này, Thiên Nhã đột nhiên nghĩ có chút hiểu rõ kiếp trước đến cùng Tiêu Cửu Thành suy nghĩ điều gì, nguyên nhân của những hành động khó hiểu kia là cái gì. Mặc dù trong lòng vẫn có khuynh hướng Tiêu Cửu Thành vô hại, nhưng mà đối với người mưu mẹo như vậy, nàng vẫn là không yên lòng. Kiếp trước vì nàng tín nhiệm Lý Quân Hạo mới dẫn đến cả nhà Độc Cô bi thảm, kiếp này sao nàng có thể dễ dàng tin tưởng người khác. Ngay cả đối với Tiêu Cửu Thành cũng nên có chút phòng bị mới được, thế là nàng thay đổi chủ ý, cảm thấy để Tiêu Cửu Thành ngay trước mắt mình cũng tốt, để mình còn giám sát nàng ta.

"Nếu ngươi muốn ở phòng của Đình Nhi vậy thì cứ ở đi."

"Ta biết mà, Thiên Nhã tốt nhất." Lấy được sự đồng thuận của Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành tựa hồ thập phần vui vẻ, lúc nói chuyện còn bắt lấy tay Thiên Nhã.

Tay Thiên Nhã vừa bị Tiêu Cửu Thành dùng hai tay áp vào giữa, cảm xúc mềm mại lại làm cho Thiên Nhã thấy chẳng khác nào chạm vào sâu róm, Tiêu Cửu Thành thích đụng chạm tay chân thật là đáng ghét.

"Sao ngươi thích nắm tay ta quá vậy?" Thiên Nhã hỏi.

"Cao hứng, kìm lòng không được, bởi vì Thiên Nhã đối với ta tốt, ta thích Thiên Nhã, ta muốn biểu hiện thân cận với Thiên Nhã." Lời Tiêu Cửu Thành nói ngược lại toàn là lời nói thật, nàng xác thực muốn thân cận Thiên Nhã. Tiêu Cửu Thành cảm thấy lý do đại khái là sau cái ngày nàng bị Thiên Nhã đẩy ra lúc còn bé, nàng liền cứ muốn thân cận với Thiên Nhã, chắc là vì thể diện đi.

"Làm sao biết ta tốt với ngươi?" Thiên Nhã hồ nghi hỏi, cho tới bây giờ nàng không cảm thấy mình tốt với Tiêu Cửu Thành, vừa trọng sinh còn hận không thể giết Tiêu Cửu Thành ngay. Nếu không phải Trương Đạo Phàm nói Tiêu Cửu Thành có khả năng trở thành hoàng hậu, có giá trị lợi dụng, có lẽ nàng sẽ hoàn toàn như trước đây chán ghét Tiêu Cửu Thành. Tiêu Cửu Thành thích mình, muốn thân cận mình là cái quỷ gì vậy, nàng cho tới bây giờ chưa từng nghĩ mình như thế sẽ làm cho người khác ưa thích, Tiêu Cửu Thành nói dối một con mắt cũng không chớp sao?

"Thiên Nhã cho ta sách quý, mỗi lần đến Tiêu phủ thì cố ý đến thăm ta, hôm qua ai cũng không nhận ra ta ngoại trừ Thiên Nhã. Đêm qua còn uống rượu giao bôi với ta, bồi ta suốt cả đêm, hôm nay lại đồng ý cho ta ở Thúy Lăng Uyển, chẳng lẽ không đúng sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Hiện tại ngươi là em dâu của ta, tốt với người trong nhà là chuyện đương nhiên." Thiên Nhã vô cùng chột dạ hồi đáp, những chuyện này đều là mình hư tình giả ý mà trời, cũng không cách nào nói ra được. Chỉ là nàng thấy lạ lắm, nàng hư tình giả ý, Tiêu Cửu Thành đâu có lý do gì cần xem đó là thật đâu, còn nói đàng hoàng đâu ra đấy làm gì, nàng nghe thôi đã cảm thấy xấu hổ muốn chết.

Bên cạnh hai người còn có Cẩm Nhi và Đình Nhi, câu nói của Tiêu Cửu Thành lại đặc biệt có cảm giác mập mờ làm cho Đình Nhi và Cẩm Nhi thấy rất kỳ lạ. Đặc biệt là lúc Tiêu Cửu Thành nói đến chuyện các nàng uống chén rượu giao bôi, hai người liền liếc mắt nhìn nhau, trong lòng lại càng thấy kỳ quái hơn, vì sao hai vị này lại uống rượu giao bôi chứ? Không phải cả hai đều là nữ tử à?

Đương nhiên Đình Nhi và Cẩm Nhi không biết, lúc này chỉ mới vừa bắt đầu, chuyện các nàng thấy tiểu thư nhà mình kỳ quái chỉ mới một hai phần mà thôi, ngày sau sẽ còn những lúc kỳ quái hơn, thẳng đến khi không cảm thấy kinh ngạc nữa mới thôi.

Lời tác giả:

Tiêu Cửu Thành: Người ta đứng đắn thổ lộ, Thiên Nhã có cảm động không?

Thiên Nhã: Ta thẳng, ta nghe không hiểu!

Tiêu Cửu Thành: Đình nhi và Cẩm Nhi đều hiểu!

Thiên Nhã: Ta thẳng thật mà, các ngươi nghe ta giải thích đi!

Đình Nhi: Đến rượu giao bôi cũng bồi người ta uống rồi, đây là chuyện người thẳng làm sao?

Lời Editor: Thiên Nhã toàn tự lấy đá đập vào chân mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net