Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 5 + 6

daodinhluyen

Chương 5

"Việc hôn nhân vốn do cha mẹ định đoạt, người mai mối giới thiệu, cha mẹ sẽ tự có chủ kiến, ngươi đừng quan tâm. Tiểu muội, chẳng lẽ ngươi không có chút rung động nào sao? Lý Quân Hạo kia cũng là một nhân tài, anh tuấn tiêu sái, còn thừa kế tước vị, nhìn sao cũng là một ứng viên tốt. Hơn nữa y đối với ngươi vạn phần yêu thích, nếu ngươi để mối lương duyên này trôi qua, sợ rằng sẽ không còn mối nào tốt hơn." Tiêu Nghệ Tuyền cảm thấy Lý Quân Hạo rất xứng đôi với tiểu muội, đó là duyên trời tác hợp.

"Nếu nhị tỷ vừa lòng Lý Quân Hạo như thế, nhị tỷ gả đi." Tiêu Cửu Thành đùa.

"Ngươi, nha đầu chết tiệt kia, dám đùa giỡn với tỷ tỷ, nghĩ ta không dám đánh chết ngươi à!" Tiêu Nghệ Tuyền vừa nói vừa giơ nắm đắm lên, ra vẻ muốn đánh, Tiêu Cửu Thành vội né ra, hai tỷ muội cùng nhau đùa giỡn một hồi.

"Tỷ muội các con nếu không có gì làm, mau qua đây giúp đỡ." Tiêu mẫu ngắm nhìn hai cô con gái đang ồn ào bên trong, kêu to một tiếng.

"Mẫu thân cần chúng con hỗ trợ gì vậy?" Tiêu Nghệ Tuyền hỏi.

"Lão thái quân dự định liên tục bố thí ba ngày, sẽ bắt đầu từ ngày mai. Ta định phát mấy cái bánh bao để chúc thọ trong ngày sinh thần của thái quân, cho thêm phần may mắn, người hầu trong phủ đều có việc rồi nên nhân thủ không đủ, hai đứa các con đến nhà bếp phụ một tay đi." Tiêu mẫu nói, làm bánh bao cũng tốn công chẳng khác gì nấu cháo.

"Mẫu thân, tụi con sẽ qua ngay ạ." Tiêu Cửu Thành nói xong, liền kéo tay nhị tỷ đến nhà bếp hỗ trợ.

Tiêu Cửu Thành và Tiêu Nghệ Tuyền là tiểu thư trong phủ, ngày thường ít vào nhà bếp nên đầu bếp chỉ sắp xếp cho hai nàng công việc đơn giản nhất, một người phụ trách đem bánh vào lồng hấp, một người phụ trách đóng gói bánh chín vào giỏ trúc. Tuy rằng công việc đơn giản nhưng số lượng nhiều, hai người bận rộn đến mức không có chút thời gian rảnh rỗi.

Rốt cuộc sau những ngày trên dưới Tiêu phủ rộn rộn ràng ràng, đại thọ bảy mươi của Tiêu phủ lão thái quân cũng đến.

Buổi sáng hôm đó, Tiêu Cửu Thành và Tiêu Nghệ Tuyền phụ trách bố thí bánh bao, hầu như bá tánh bình dân toàn thành đều xếp hàng trước cổng Tiêu phủ để nhận. Hai vị tiểu thư như hoa như ngọc cùng ra hỗ trợ, dân chúng lần đầu được thấy tiểu thư Tiêu phủ, đều nhận xét quả nhiên là đẹp người đẹp nết, tấm lòng nhân hậu. Đặc biệt và vị tiểu thư nhỏ tuổi nhất kia, tuy không xinh đẹp và khí thế bức người bằng Độc Cô Thiên Nhã, nhưng ôn hòa nhã nhặn, khiến người ta nhớ mãi không quên.

Đến buổi trưa khi hai người phát xong hai nghìn cái bánh bao, đang chuẩn bị để hạ nhân thu dọn đóng cửa thì thấy một lão đạo sĩ đi đến.

"Xin hỏi còn bánh bao không?" Lão đạo sĩ hỏi.

"Bánh bao đã bố thí xong hết rồi nhưng ngày mai chúng ta còn phát cháo, xin mời đạo trưởng ngày mai quay lại." Tiêu Nghệ Tuyền hồi đáp.

"Tiêu phủ luôn làm việc thiện, bần đạo cũng muốn hưởng lây chút thiện khí này, chẳng hay nếu muốn tham gia tiệc mừng thọ đêm nay, không biết có được không?" Lão đạo sĩ hỏi.

"Chuyện này..." Tiêu Nghệ Tuyền lộ vẻ khó xử, lão đạo sĩ này có lai lịch không rõ, còn không có thư mời. Không mời mà đến, quả thật làm khó nàng.

"Nhị tỷ, hôm nay là sinh thần của lão thái quân, nguyện chung vui toàn thành, nếu đạo trưởng đã muốn vui chung, ta nghĩ thái quân sẽ không từ chối. Người tới là khách, đạo trưởng xin mời vào." Tiêu Cửu Thành thấy lão đạo trưởng khí độ bất phàm, không phải như đạo sĩ bình thường liền mời lão đạo sĩ vào phủ.

Vốn lão đạo sĩ cũng chỉ là hứng chí nhất thời muốn tham gia tiệc thọ này, giống như hắn đã nói, hưởng chút thiện khí, cơ duyên này có được hay không thì trông vào thiên ý vậy. Có điều nghe Tiêu Cửu Thành nói vậy, trong lòng hơi kinh ngạc, thiếu nữ này không giống nữ tử bình thường, lúc này mới nhìn kỹ tướng mạo Tiêu Cửu Thành, không nhìn thì thôi, vừa nhìn đã kinh hãi, tướng mạo cô gái này cao quý không tả nỗi.

"Đa tạ Tiêu tiểu thư đã mời." Lão đạo sĩ theo Tiêu Cửu Thành vào Tiêu phủ.

"Xin hỏi đạo trưởng xưng hô thế nào?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Bần đạo, Trương Đạo Phàm." Lão đạo sĩ hồi đáp.

Tiêu Cửu Thành vừa nghe thấy thế, cũng vô cùng kinh ngạc, quốc sư hiện tại cũng gọi là Trương Đạo Phàm.

"Ngài là quốc sư đại nhân?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Không thì sao mà phải thì sao?" Trương Đạo Phàm hỏi ngược lại.

"Là Cửu Thành thất lễ, Tiểu Cẩm, mang đến cho Trương đạo trưởng một mâm bánh bao." Sau khi Tiêu Cửu Thành sắp xếp cho Trương Đạo Phàm xong, liền trình báo cho phụ thân và lão thái quân biết qua chuyện này.

Tiêu Truyền từng thấy qua Trương Đạo Phàm, lập tức liền đi qua để xem, vừa nhìn đã xác định đây đích thực là quốc sư. Y biết Trương Đạo Phàm là người tu đạo, không thích rầm rộ nên chỉ âm thầm bố trí cho Trương Đạo Phàm một chỗ ngồi trong yến hội, để nữ nhi tiếp đãi thật tốt.

"Nương, tiệc mừng thọ lần này có không ít khách quý." Ngay cả quốc sư cũng đến tham gia tiệc thọ, làm cho Tiêu Truyền thấy rất vui vẻ. Y muốn thừa dịp đại thọ làm náo nhiệt một chút, để lão nhân gia hài lòng.

"Phải chiêu đãi thật tốt, không được chậm trễ." Lão thái quân mỉm cười nói, bà vốn không định làm tiệc thọ nhưng nhi tử một mực kiên trì, có điều lần này trong phủ trên dưới vui vui vẻ vẻ, làm bà cũng vui lây.

Thực tế mà nói, dù cho đã sống quá một đời người, tâm tình Độc Cô Thiên Nhã đối với ngày hôm nay vẫn lắm lúc không bình tĩnh. Rõ ràng Độc Cô Thiên Nhã đã biết trước đường đi nước bước, nhưng trong nội tâm vẫn có cảm giác bất an, nàng không biết liệu sau khi nàng sống lại có thể thay đổi được chuyện tương lai hay không, hay vẫn phát sinh y như kiếp trước? Nếu là kiếp trước, mỗi khi nàng ra ngoài đều sẽ trang điểm phục trang thật đẹp, nhưng lần này toàn bộ tâm tư đều đặt vào việc mình sẽ thể hiện nét mặt tâm tư như thế nào, nghĩ đến hôm nay có thể tái ngộ Lý Quân Hạo, Độc Cô Thiên Nhã nắm chặt nắm tay lại.

Độc Cô Thiên Nhã nhớ kiếp trước, nàng đến Tiêu phủ là vào giờ Thân. Lần này nàng cố ý giờ Mùi đã rời phủ, bởi vì muốn đến sớm hơn so với thời gian mở tiệc.

Bản thân nàng là Độc Cô phủ Đại tiểu thư, hơn nữa cha con Độc Cô đang ở bên ngoài tuần thành nên việc nàng đến đây chính là đại diện cho Độc Cô tướng quân, Tiêu phủ đương nhiên không dám thất lễ. Dù cho nàng đến sớm hơn so với thời gian ước hẹn, nhưng dù thế nào Tiêu phủ cũng phải tìm một người trọng yếu tiếp đãi nàng thật tốt, liền để cho Tiêu Nghệ Tuyền ra tiếp đón.

Tiêu Nghệ Tuyền vốn muốn chờ khuê mật (bạn thân chốn khuê phòng) đến rồi cùng nhau vui vầy, giờ lại bị phụ mẫu giao nhiệm vụ tiếp đón Độc Cô Thiên Nhã, nội tâm vạn phần không tình nguyện nhưng cũng không có cách nào khác, đành nhắm mắt đưa chân chiêu đãi Độc Cô Thiên Nhã, nữ nhân này tham gia thì tham gia đi, lại còn đến sớm thế làm gì?

"Ngươi không cần để ý đến ta, ta đi tìm Tiêu Cửu Thành là được." Độc Cô Thiên Nhã nói với Tiêu Nghệ Tuyền.

"Muội muội ta đang ở hậu viện, ta dẫn ngươi đi tìm nàng." Tiêu Nghệ Tuyền chỉ ước gì được như thế, nghe xong vội vàng dẫn Độc Cô Thiên Nhã đi, sau đó mau chóng rời đi.

Độc Cô Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành đang pha trà, mà kẻ đang ngồi đối diện uống trà chính là lão đạo sĩ kiếp trước ăn nói linh tinh. Độc Cô Thiên Nhã nhớ, kiếp trước chính lão đạo sĩ này đã nói cái gì mà: "Đại tiểu thư Độc Cô phủ và Tiêu phủ Tam tiểu thư, ngày sau đều có thể làm hậu." Khi đó căn bản nàng không để trong lòng, chỉ cảm thấy lão đạo sĩ này nói năng vớ vẩn, một khi đã có hoàng hậu, nào có đạo lý có hai hoàng hậu xuất hiện, huống hồ, bản thân nàng chưa từng nghĩ sẽ gả vào trong cung. Căn cứ sự yêu thương của phụ thân với nàng, việc hôn nhân đương nhiên sẽ để nàng làm chủ. Bây giờ nghĩ đến, không ngờ lão đạo sĩ lại một lời thành sấm, bị hắn nói trúng rồi. Nàng và Tiêu Cửu Thành quả thật ngày sau đều làm hoàng hậu, có điều nàng là phế hậu, còn Tiêu Cửu Thành là tân hậu.

Lúc Tiêu Cửu Thành đang pha trà, trong lòng vẫn đang nghĩ không biết Độc Cô Thiên Nhã vừa mới khỏi bệnh có đến tham gia tiệc mừng thọ hay không, nàng thật mong chờ Độc Cô Thiên Nhã đến. Vừa nghĩ đến đây, lúc vô tình ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Độc Cô Thiên Nhã đang đứng cách đó không xa nhìn về phía mình, điều này làm cho Tiêu Cửu Thành rất hân hoan.

Sau khi tầm mắt hai người bắt gặp nhau, Độc Cô Thiên Nhã liền đi đến bên cạnh Tiêu Cửu Thành.

------------

Chương 6

"Thiên Nhã tỷ tỷ." Tiêu Cửu Thành nói với Độc Cô Thiên Nhã đang bước tới.

"Cửu Thành, vị đạo trưởng này xưng hô thế nào?" Độc Cô Thiên Nhã hỏi Tiêu Cửu Thành.

Lão đạo sĩ nhìn thấy Độc Cô Thiên Nhã, trong lòng cả kinh, y tu đạo nhiều năm chưa phải chưa từng thấy qua người khởi tử hoàn sinh, nhưng chưa từng thấy trường hợp nào như Độc Cô Thiên Nhã, nói là sống lại cũng không quá đáng.

"Bần đạo là Trương Đạo Phàm." Trương Đạo Phàm nhìn Độc Cô Thiên Nhã, hồi đáp.

"Ra là quốc sư đại nhân, Thiên Nhã nghe tiếng đã lâu, giờ mới có duyên gặp mặt." Quả nhiên lão đạo sĩ này kiếp trước không phải bỗng dưng thuận miệng nói bậy, điều này làm cho Độc Cô Thiên Nhã có rất nhiều câu muốn hỏi lão đạo sĩ này, có điều Tiêu Cửu Thành đang ở đây, Độc Cô Thiên Nhã không tiện mở miệng dò hỏi, bèn nghĩ cớ đuổi Tiêu Cửu Thành đi.

"Cửu Thành, ta hơi đói, ngươi đem chút bánh ngọt lại đây." Độc Cô Thiên Nhã sai khiến Tiêu Cửu Thành như người hầu. Thật ra kiếp trước tuy nàng là phế hậu nhưng đã trải qua thời gian rất dài trên ngôi phượng vị, là chủ của lục cung nên sai bảo Tiêu Cửu Thành không phải lần đầu tiên.

"À vâng." Tuy cảm thấy Độc Cô Thiên Nhã sai khiến mình quá ư tự nhiên nhưng Tiêu Cửu Thành cũng không để ý, nếu đổi lại là người khác chắc chắn sẽ không vui, dù sao tất cả đều là tiểu thư, làm sao có chuyện bị sai bảo như nha hoàn. Ấy vậy mà Tiêu Cửu Thành cũng không gọi hạ nhân trong phủ làm giúp, bản thân tự mình xuống bếp đem bánh lên.

"Ta biết ngươi có nghi vấn muốn hỏi, nhưng bần đạo chỉ sợ không thể trả lời." Trương Đạo Phàm biết Độc Cô Thiên Nhã cố ý đuổi Tiêu Cửu Thành đi, nhưng Độc Cô Thiên Nhã còn chưa kịp mở miệng, Trương Đạo Phàm đã cướp lời.

"Quốc sư đại nhân nhìn ra ta có điểm gì khác biệt sao?" Trước tiên Độc Cô Thiên Nhã muốn kiểm tra đạo hạnh của Trương Đạo Phàm này.

"Ngươi có cơ hội sống lại một đời, đích thực không thể so sánh với người bình thường, đương nhiên ngươi nên quý trọng cơ duyên này." Trương Đạo Phàm thản nhiên nói.

Độc Cô Thiên Nhã nghe vậy giật mình, y có thể hiểu rõ lai lịch của mình.

"Vận mệnh tương lai liệu có vì chuyện này mà thay đổi không?" Độc Cô Thiên Nhã hỏi.

"Ngươi không cảm giác mình đã trở thành một biến số hay sao? Mệnh của ngươi có một khoảng sương mờ chắn ở phía trước, thứ lỗi đạo hành của bần đạo còn chưa đủ, nhìn không thấu." Lão đạo sĩ thật lòng đáp.

"Vậy vận mệnh của Độc Cô gia thế nào?" Độc Cô Thiên Nhã hỏi tới, điều nàng càng muốn biết hơn chính là vận mệnh sau cùng của Độc Cô gia.

"Không thể trả lời." Lão đạo sĩ cảm giác bản thân đã nói đủ nhiều, không thể tiết lộ thiên cơ.

"Quốc sư đại nhân..." Quan hệ đến vận mệnh của gia tộc, đương nhiên Độc Cô Thiên Nhã không chịu từ bỏ, truy hỏi cho bằng được.

"Độc Cô tiểu thư đừng làm người khác khó xử." Trương Đạo Phàm cau mày nói.

Lúc này Tiêu Cửu Thành đã bưng bánh ngọt từ trong nhà bếp đi ra, nàng vừa bước vào đình nghỉ mát liền cảm giác được bầu không khí giữa Trương Đạo Phàm và Độc Cô Thiên Nhã có vẻ nghiêm nghị. Mặc dù không biết giữa hai người xảy ra chuyện gì, nhưng hai người đều là quý khách, Tiêu Cửu Thành cảm thấy có trách nhiệm giảm bớt bầu không khí lạnh lẽo này.

"Ngồi đây có phải hơi buồn chán không, Cửu Thành sẽ vì hai vị gảy một khúc nhạc, hai vị thấy sao?" Tiêu Cửu Thành ôn tồn hỏi.

"Rất tốt, bần đạo rửa tai lắng nghe." Trương Đạo Phàm vuốt râu, gật đầu cười nói.

Trong lòng Độc Cô Thiên Nhã tràn đầy lo lắng cho vận mệnh của Độc Cô gia, nào còn có tâm tình nghe khúc, chỉ lạnh lùng nhìn Tiêu Cửu Thành, không biểu thị gì.

Tiêu Cửu Thành không hiểu mình đã làm gì chọc cho Độc Cô Thiên Nhã không vui, bất qua lời đã nói ra, chỉ có thể chuyên tâm biểu diễn. Nàng cũng khá tò mò muốn biết một khi Độc Cô Thiên Nhã biết tài đánh đàn của mình tốt hơn so với nàng, không biết sẽ có phản ứng thế nào.

Đương nhiên kiếp trước Độc Cô Thiên Nhã đã biết tài đánh đàn của Tiêu Cửu Thành vĩnh viễn vượt qua nàng. Chỉ có điều ngay từ lúc ban đầu Tiêu Cửu Thành giấu mình quá tốt nên kiếp trước mãi về sau nàng mới biết chuyện này. Vì lẽ đó đối với chuyện Tiêu Cửu Thành lần đầu triển lộ tài năng cao siêu, Độc Cô Thiên Nhã cũng không có gì quá bất ngờ. Có điều nàng không muốn thừa nhận cũng không được, tuy Tiêu Cửu Thành hiện tại chỉ mới mười lăm tuổi nhưng tài năng đã khiến cho người ta vô cùng kinh diễm, nàng cảm thấy bản thân mình lúc trước trong mắt Tiêu Cửu Thành, đại khái chỉ là một câu chuyện cười. Độc Cô Thiên Nhã càng nghĩ càng thấy khó chịu trong lòng.

Độc Cô Thiên Nhã nhìn Trương Đạo Phàm, xem lão ta quả thật rất hưởng thụ tiếng đàn này, mà khúc này của Tiêu Cửu Thành, nghe qua quả thật cũng là một sự hưởng thụ nếu như không có tâm tình riêng tư quấy phá.

Tiêu Cửu Thành lơ đãng nhìn về phía Độc Cô Thiên Nhã, thấy nàng vẫn giữ vẻ mặt lạnh nhạt, tựa hồ đối với khả năng của mình không có gì bất ngờ quá lớn, cũng không có cái biểu hiện gì gọi là hào hứng hay chập chờn. Xem ra mình khổ luyện chính là vô ích, không thể để cho Độc Cô Thiên Nhã nhìn mình bằng cặp mắt khác xưa, điều này làm cho trong lòng Tiêu Cửu Thành vô hình có cảm giác thất bại.

Một khúc hoàn thành, nhưng Trương Đạo Phàm vẫn còn vẻ muốn nghe tiếp.

"Tiêu thiều cửu thành, phượng hoàng lai nghi." Trương Đạo Phàm ý vị thâm trường nói với Tiêu Cửu Thành.

"Quốc sư quá khen rồi." Tiêu Cửu Thành khiêm tốn nói, nàng cảm thấy Trương Đạo Phàm đánh giá mình quá cao rồi. Chỉ là nếu có thể đánh giá cao vậy, vì sao Độc Cô Thiên Nhã không có chút phản ứng nào.

Trương Đạo Phàm chỉ cười không đáp.

"Tiêu thiều cửu thành, phượng hoàng lai nghi", Độc Cô Thiên Nhã suy nghĩ câu nói này, tiêu thiều cửu thành, đương nhiên là ám chỉ Tiêu Cửu Thành, phượng hoàng lai nghi, lẽ nào, lẽ nào Tiêu Cửu Thành vẫn có thể trở thành hoàng hậu! Nghĩ đến đây, Độc Cô Thiên Nhã vô cùng ngạc nhiên kinh sợ, lập tức quay đầu nhìn về phía Trương Đạo Phàm, chỉ thấy ý vị thâm sâu trêи mặt y, càng khẳng định ý nghĩ này của mình. Một lần nữa nàng quay về lại tuổi mười bảy, một lòng thề sẽ ngăn cản Lý Quân Hạo sẽ trở thành hoàng đế, nhưng lẽ nào Lý Quân Hạo vẫn có thể lên ngôi hay sao? Chẳng lẽ nàng không có cách nào thay đổi vận mệnh sao?

Tiêu Cửu Thành nhìn về phía Độc Cô Thiên Nhã, lúc này sắc mặt Độc Cô Thiên Nhã trở nên trắng xám, nàng còn tưởng Độc Cô Thiên Nhã bệnh nặng mới khỏi, thân thể chưa khỏe, không khỏi có chút bận tâm. Đột nhiên nàng chú ý đến sau lưng Độc Cô Thiên Nhã có bóng dáng Ngô Vương thế tử Lý Quân Hạo đang đứng xem mình, trong mắt y chan chứa thâm tình. Không biết y đến đây từ bao giờ, nhưng chắc là cũng đến lâu rồi. Nàng nhanh chóng dời đi tầm mắt, tuy từ trước đến giờ đối với tình ý của Lý Quân Hạo nàng không thích cũng chẳng ghét, nhưng không hiểu vì sao lúc này lại cảm thấy buồn bực.

"Thiên Nhã tỷ tỷ, có phải ngươi thấy không khỏe hay không?" Tiêu Cửu Thành ân cần hỏi han, thân thiết đi qua nắm lấy cánh tay Độc Cô Thiên Nhã.

"Ta không sao." Độc Cô Thiên Nhã đẩy Tiêu Cửu Thành ra, nàng không thích Tiêu Cửu Thành chạm vào mình.

Sau khi Tiêu Cửu Thành bị đẩy ra, trong lòng có điểm mất mát. Trước đây xem như trong mắt Độc Cô Thiên Nhã không thấy mình, nhưng vì sao hiện tại nàng cảm giác Độc Cô Thiên Nhã ghét mình vậy? Giống như hôm trước sau khi nàng đến thăm bệnh, cảm thấy Độc Cô Thiên Nhã rất không giống trước kia, để cho nàng cảm giác vừa quen thuộc vừa xa lạ.

Lý Quân Hạo thấy Tiêu Cửu Thành né ánh mắt của mình, cho rằng con gái người ta ngượng ngùng, nhưng mà điều này cũng không cản được bước chân của hắn đi đến bên cạnh Tiêu Cửu Thành.

Độc Cô Thiên Nhã đã lường trước hôm nay nàng sẽ chạm mặt Lý Quân Hạo. Kiếp trước lúc mình suýt chút nữa ngã ngựa mới lần đầu tiên gặp Lý Quân Hạo, không nghĩ kiếp này lại gặp nhau sớm đến thế. Đột nhiên gặp nhau thình lình làm cho Độc Cô Thiên Nhã không có phòng bị, nàng nhìn Lý Quân Hạo, hiện tại y mười chín tuổi, dáng vẻ nho nhã ngọc thụ lâm phong, so với lần gặp đầu tiên ở kiếp trước giống nhau như đúc. Chả trách bản thân năm đó đối với nam nhân này vừa gặp đã thương, nhưng mà kiếp này, nàng chỉ muốn dùng chủy thủ, tự tay đâm vào ngực hắn.

Độc Cô Thiên Nhã gặp lại cừu nhân, đỏ mắt mà nhìn. Chỉ có điều theo ánh nhìn chăm chú của nàng, rơi vào mắt người khác làm người ta không khỏi liên tưởng đến tình cảm nam nữ.

Vốn mọi sự chú ý của Lý Quân Hạo đều đặt lên người Tiêu Cửu Thành, đột nhiên cảm giác có người nhìn mình, mới phát hiện ở nơi này còn có một cô gái vô cùng xinh đẹp khác, ánh mắt nhìn hắn không hề giấu diếm làm hắn không thấy thoải mái. Từ trước đến giờ hắn biết bề ngoài của mình rất được các cô nương yêu thích, nhưng không phải giống như vị nữ tử không chút ý tứ này, quả là hiếm thấy.

Tình cảnh này rơi vào mắt Tiêu Cửu Thành, trong lòng nàng vô cùng bối rối. Độc Cô Thiên Nhã chưa bao giờ nhìn nam tử nào như thế, nàng đang nghĩ, phải chăng Độc Cô Thiên Nhã đối với Lý Quân Hạo vừa gặp đã yêu. Loại suy đoán này làm cho Tiêu Cửu Thành kinh hãi, trong lúc nhất thời nội tâm đắng cay mặn ngọt lẫn lộn cả lên, không biết nên diễn tả tâm tình của mình hiện tại rốt cuộc là như thế nào, chỉ biết cảm giác vô cùng khó chịu.

---------

( Trích từ Kinh Thư – Tiêu thiều là một nhạc khí và là tên một nhạc chương của vua Thuấn. Nhạc chương này có 9 lần thay đổi tiết tấu, mỗi tiết tấu gọi là một thành, do vậy nên còn gọi là cửu thành, đây là một loại lễ nhạc dùng trong nghi lễ liên quan đến việc cúng tế trời, cầu mong mưa hòa gió thuận, đất nước yên bình. Nghĩa đen – Khi Tiêu Thiều thổi đến khúc thứ 9 thì chim phượng hoàng đến múa, báo điềm lành, thiên hạ thái bình. Nghĩa bóng – Tiêu Cửu Thành có thể trở thành phượng hoàng, là bậc mẫu nghi thiên hạ)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net