Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 63 + 64

daodinhluyen

Chương 63

"Không cần ấn nữa, ta gọi Đình Nhi tới giúp ta tắm rửa được rồi." Được xoa ấn hồi lâu Thiên Nhã cảm thấy nước không còn đủ nóng nữa, thầm nghĩ Tiêu Cửu Thành quả là có tay nghề không tệ, đột nhiên nàng phát hiện ra một chuyện, Tiêu Cửu Thành học biết huyệt vị trên cơ thể, giúp mình đấm lưng, ngoài việc khiến cơ thể mình dễ chịu thì nàng ấy đâu có được lợi gì từ việc này, như vậy thì nàng ấy luyện tập tay nghề bấm huyệt để làm gì, chẳng lẽ để sau này xoa bóp cho phu quân sao? Lực đạo này của Tiêu Cửu Thành xoa bóp cho mình thì cũng coi như tạm chấp nhận được, chứ nếu là Độc Cô Thành thì thế này có thấm tháp gì, cũng chỉ như gãi ngứa ngoài da mà thôi.

"Thiên Nhã không thấy thoải mái sao?" Bàn tay Tiêu Cửu Thành đặt lên cần cổ Thiên Nhã, hỏi.

"Dễ chịu, ngươi giúp ta xoa ấn cũng lâu rồi, tay chắc cũng đã mỏi, mà nước cũng không còn nóng như trước, vậy nên tốt nhất cứ để ta tranh thủ tắm cho nhanh." Thiên Nhã trả lời thật lòng.

Tiêu Cửu Thành nghĩ trong lòng, Thiên Nhã rốt cuộc vẫn là một người biết quan tâm người khác, không chỉ biết cảm thụ của bản thân, còn biết nghĩ cho cảm nhận của người khác, cũng biết được tay mình sẽ mỏi, chỉ là cho dù tay có mỏi thì vì Thiên Nhã nàng cũng sẽ chịu đựng trong vui vẻ phấn khởi.

"Ta có thể giúp Thiên Nhã một tay." Tiêu Cửu Thành rất tình nguyện giúp Thiên Nhã tắm rửa.

"Không cần, cứ để Đình Nhi tới giúp là được." Tiêu Cửu Thành tỏ ra ân cần như thế, còn muốn tắm rửa giúp mình, đặt mình lên vị trí quan trọng đến vậy, việc này không khiến Thiên Nhã cảm thấy kỳ quái mới là lạ. Thiên Nhã thật không hiểu được tại sao Tiêu Cửu Thành lại phải hạ mình đến thế, cứ quanh đi quẩn lại việc muốn giúp mình tắm rửa làm gì.

Tiêu Cửu Thành không muốn cho Đình Nhi tới giúp, nhưng giờ phút này lại không tìm ra một cái cớ thích hợp, vả lại nàng quá nhiệt tình cũng rất dễ khiến người ta thấy khó hiểu.

"Làm người tốt thì phải làm đến cùng, cũng như tiễn Phật thì phải tiễn đến Tây Thiên." Tiêu Cửu Thành miệng thì nói mà tay thì cũng bắt đầu giúp Thiên Nhã kỳ cọ thân thể.

Tiêu Cửu Thành có lòng giúp mình tắm rửa đến như vậy, Thiên Nhã cũng không tiện bảo Tiêu Cửu Thành ra ngoài, nhưng cảm giác kỳ quái trong lòng mãi không thể gạt bỏ được.

Tiêu Cửu Thành biết rõ Thiên Nhã sẽ cảm thấy kỳ lạ, nhưng vẫn không thể nhịn được mà cố chấp làm theo điều mình muốn, nàng kiên nhẫn kỳ cọ giúp Thiên Nhã, tuy nhiên do đang ở trong tình huống có thể khiến Thiên Nhã cảm thấy quái lạ như hiện tại cho nên nàng không dám làm ra thêm bất kì hành động khó hiểu nào khác lạ hơn nữa.

Chẳng qua là sau khi giúp Thiên Nhã kỳ rửa xong phần lưng là đến phần trước người Thiên Nhã, nhất là bộ ngực đầy đặn kia khiến Tiêu Cửu Thành hầu như không dám nhìn thẳng vào đó.

Thiên Nhã trông thấy tai và mặt Tiêu Cửu Thành đều ửng đỏ lên liền có suy nghĩ, thì ra Tiêu Cửu Thành đang ngượng ngùng đó ư, nếu đã cảm thấy mắc cỡ thì sao lại còn chủ động muốn tự tay giúp mình tắm rửa kia chứ.

Dưới ánh nhìn xuyên suốt của Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành tuy rằng có cảm giác nơm nớp lo sợ bí mật bị bại lộ nhưng cánh tay vẫn không chút run rẩy mà hướng về vùng đồi cao sừng sững ấy, ngay lúc ngón tay nàng chạm vào làn da mềm mại ở nơi ấy thì trí não cũng đột nhiên nổ bùm một tiếng, cảm giác như bị sét đánh thẳng vào trung tâm não bộ, giờ phút này nàng chẳng còn quan tâm bí mật là gì nữa, xúc cảm mềm mại tuyệt mỹ từ hai ngọn núi ngất ngưởng cộng hưởng cùng thị giác hẳn còn đang ngơ ngẩn khiến cử chỉ của nàng càng thêm táo bạo.

Cũng không rõ là do vừa rồi bị Tiêu Cửu Thành khiến cho cảm thấy kỳ quái hay là do hành vi của Tiêu Cửu Thành thật sự không bình thường mà hiện tại Thiên Nhã nhìn cánh tay Tiêu Cửu Thành vươn tới người mình, thì cảm giác khó chịu trong lòng một lần nữa lại xuất hiện. Có điều nàng thật sự không hiểu, nàng và Tiêu Cửu Thành đều là nữ tử như nhau thôi, nhưng sao nàng lại thấy có gì đó không được tự nhiên cho lắm. Cho nên Thiên Nhã đã cố gắng không để ý tới cảm giác khác thường ấy nữa, thế nhưng khi tay Tiêu Cửu Thành vô tình lướt qua "chóp núi" thì cảm giác đó lại trào ra. Trước kia rõ ràng trong lúc vô tình tay Đình Nhi có đụng phải người nàng, nàng đều không có bất kì cảm giác gì, vậy mà sao hôm nay lại có cảm giác lúng túng khó hiểu so với ngày thường.

Tiêu Cửu Thành vờ như vô ý chạm phải, nhưng thật ra là do không nhịn được muốn đụng vào nơi ấy. Nếu nhìn kĩ thì vẫn có thể nhận ra được ngay khi tay của nàng chạm trúng người Thiên Nhã, tay của nàng có chút run lên nhưng rất nhanh chóng nàng đã giữ lại bình tĩnh, cố gắng không để cho Thiên Nhã nhìn ra sự khác thường của bản thân.

" Để tự ta tắm được rồi, ngươi đi ra ngoài trước đi, ta vẫn quen để Đình Nhi giúp ta tắm rửa hơn." Thiên Nhã hắng giọng một cái rồi nói với Tiêu Cửu Thành, nàng nghĩ nguyên do của vấn đề này có khả năng là do nàng không quen để Tiêu Cửu Thành tắm rửa giúp mình.

"Thiên Nhã..." Tiêu Cửu Thành vừa được nếm chút vị ngọt, nào có thể dễ dàng từ bỏ được, càng không muốn để người khác đụng vào người Thiên Nhã, cho dù nàng biết rõ rằng tâm tư của hơn phân nửa nữ tử trên thế gian này không giống như mình, sẽ không như mình tồn tại ý nghĩ "không thuần khiết" với Thiên Nhã, nhưng nàng vẫn để tâm, dù gì Thiên Nhã cũng là một tuyệt sắc giai nhân, lỡ đâu khiến Đình Nhi động lòng thì sao, nghĩ đi nghĩ lại, Tiêu Cửu Thành càng cảm thấy cả người càng thêm khó chịu.

"Ngươi thật là kỳ quặc, ngươi cứ yên ổn làm một Thiếu phu nhân là được rồi, sao cứ nhất định phải hạ mình làm chuyện của hạ nhân như vậy?" Thiên Nhã không thể nào hiểu nổi hỏi.

"Là do người đó là Thiên Nhã nên ta mới cam tâm tình nguyện đối tốt như thế." Lời này của Tiêu Cửu Thành chính là lời thật lòng.

"Tại sao?" Từ kiếp trước đến kiếp này, Thiên Nhã thật sự không thể nào biết được rốt cuộc cuối cùng Tiêu Cửu Thành có suy nghĩ như thế nào, ít nhất thì Thiên Nhã cũng tự biết rằng nàng không phải là kiểu nữ tử có thể khiến cho người khác yêu thích, thật vậy, có đôi khi Thiên Nhã cũng cảm thấy chán ghét bộ dạng này của chính mình.

"Là do ta rất quý mến Thiên Nhã thôi." Tiêu Cửu Thành nói, lúc nói ra những lời này, nội tâm của nàng cũng có chút khẩn trương cho nên trong lời nói cũng không còn ra vẻ đương nhiên như trước nữa. Trước đây, những lúc Tiêu Cửu Thành nói ra lời này đều không hiểu rõ hết toàn bộ tình cảm của mình, mà giờ khắc này, khi đã thật sự biết được tình cảm của mình là như thế nào thì nàng lại có chút chờ mong cùng bất an, nàng mong chờ Thiên Nhã sẽ hiểu cho tình cảm của mình, lại lo sợ sau khi Thiên Nhã biết được tình cảm của mình liệu có xem mình như một loài khác người hay chăng. Tiếc rằng sau khi Thiên Nhã nghe được câu trả lời của mình chỉ lộ ra ánh mắt khó hiểu, vì vậy nàng biết rằng Thiên Nhã hoàn toàn không hiểu ý tứ của mình, trong lòng đột nhiên có chút thất vọng cùng mất mát.

Đây không phải lần đầu tiên Thiên Nhã nghe Tiêu Cửu Thành chính miệng nói yêu thích mình, mỗi lần Tiêu Cửu Thành nói điều này đều nói cứ như đây là một điều hiển nhiên, rất đương nhiên, cho nên trước đây nghe qua nàng cũng không để tâm, thế nhưng lần này trong lòng lại cảm thấy có chút không bình thường. Thật ra từ sau khi sống lại, lúc Tiêu Cửu Thành không hiểu sao lại chạy tới thăm bệnh nàng, nàng đã cảm thấy sự quan tâm của Tiêu Cửu Thành đối với nàng có phần hơi quá, về sau khi đã ở chung một nhà, nàng cũng không phải đứa ngu ngốc nên hiển nhiên có thể nhận ra Tiêu Cửu Thành đối đãi với mình tốt quá mức bình thường. Trải qua một quãng thời gian làm ma quỷ vất vưởng, cho nên sau khi sống lại nàng cũng khá tin vào chuyện quỷ thần. Nàng thầm nghĩ, có khi đời trước Tiêu Cửu Thành đã thiếu nợ mình gì chứ nếu không sao lại luôn luôn đối xử tốt đến khó hiểu như vậy với mình, ngoài khả năng đó ra, nàng không thể nghĩ ra nguyên nhân tại sao Tiêu Cửu Thành lại tốt với mình đến vậy.

"Ngươi ra ngoài gọi Đình Nhi vào cho ta." Thiên Nhã vẫn kiên quyết bảo Tiêu Cửu Thành đi ra ngoài, để cho Đình Nhi đi vào. Nàng không muốn cảm giác lúng túng kia lại tiếp diễn, càng lúc càng thấy kỳ quái, cứ như vậy càng khiến Thiên Nhã không cách nào đối mặt được với Tiêu Cửu Thành.

Thiên Nhã khăng khăng như vậy, Tiêu Cửu Thành không muốn đi cũng không có cách nào ở lại, trong lòng không khỏi có chút "giận chó đánh mèo" đối với Thiên Nhã, tắm cũng sắp tắm xong rồi mà Thiên Nhã cũng không chịu để cho mình giúp nàng kỳ cọ, đã vậy thì tự bản thân tắm cũng được mà, cớ gì còn nhất định phải có người hầu hạ, thật đúng là được nuông chiều thành hư mà! Trong lòng Tiêu Cửu Thành không vui, chỉ hận không thể cắn Thiên Nhã vài cái cho hả giận.

Thật ra Thiên Nhã cũng không phải là không thể không có Đình Nhi hầu hạ, mà là nàng muốn kiểm tra một chút, để cho Đình Nhi kỳ cọ giúp mình, xem coi có cảm thấy lúng túng như khi nãy hay không.

Lúc Tiêu Cửu Thành ra ngoài gọi Đình Nhi vào, Đình Nhi có chút bất ngờ, không nghĩ tới tiểu thư lại gọi mình vào, có điều nhìn sắc mặt Thiếu phu nhân trông không được vui vẻ thì nghĩ thầm, chẳng lẽ đại tiểu thư và Thiếu phu nhân giận nhau rồi chăng? Dù trong lòng có chút nghi vấn nhưng Đình Nhi vẫn ngoan ngoãn vào trong hầu hạ Thiên Nhã tắm rửa.

Thiên Nhã phát hiện ra, trong lúc Đình Nhi giúp mình tắm rửa, mọi thứ đều vô cùng bình thường, giả như trong lúc vô tình đụng phải nơi tư mật của nàng thì nàng cũng không cảm thấy gì khác lạ, không nảy sinh bất kì cảm giác lúng túng nào. Vậy nên nàng liền cảm thấy khó hiểu, tại sao đối với Tiêu Cửu Thành nàng lại có cảm giác không bình thường đó, suy nghĩ luẩn quẩn một vòng, nàng càng nhận định đáp án trước đó là chính xác, tất cả là do nàng không quen được Tiêu Cửu Thành hầu hạ.

Sau khi đi ra ngoài, trên người Tiêu Cửu Thành còn dính chút nước đọng lại, cho nên cũng bảo Cẩm Nhi chuẩn bị nước cho mình tắm rửa.

Trong lúc tự tắm rửa cho bản thân, nàng sờ thấy giữa hai chân mình có một ít chất lỏng trơn ướt. Gần như cả ngày nay nàng đã đọc qua rất nhiều sách, cuối cùng cùng tìm được tất cả đáp án cho những thắc mắc của mình. Vậy nên hiện giờ nàng biết chất lỏng chảy ra giữa hai chân là do nữ tử khi động tình, thân thể sẽ tự động tiết ra, nhớ lại bản thân chỉ vì trông thấy thân thể của Thiên Nhã mà đã động tình, trong lòng cảm thấy có chút xấu hổ, nhưng cũng không thể trách mình được, thân thể Thiên Nhã xinh đẹp đến thế, huống hồ nàng còn ái mộ Thiên Nhã, cho nên muốn cùng Thiên Nhã làm "chuyện vợ chồng" cũng là hợp tình hợp lý.

Cho dù hiểu rõ thiên tính của bản thân là như vậy, nhưng dẫu sao nữ tử yêu thích nữ tử cũng chỉ là số ít, vẫn xem như là dị loại. Thiên Nhã lại không hề giống loại nữ tử có khuynh hướng thiên tính này, dù nàng và Thiên Nhã có thể coi như đã vô cũng thân mật với nhau nhưng vẫn còn cách mong đợi của nàng rất xa, rất rất xa, nghĩ tới đây, Tiêu Cửu Thành không hiểu sao trong lòng lại nổi lên chút phiền muộn.

Thiên Nhã tắm rửa xong, sau đó ra khỏi phòng thì biết được Tiêu Cửu Thành cũng đi tắm rồi, chỉ thấy Cẩm Nhi đứng túc trực bên ngoài phòng, điều này khiến nàng lại cảm thấy không thể hiểu nổi Tiêu Cửu Thành, có thể nguyện ý giúp người khác tắm rửa nhưng bản thân lại không muốn để người khác giúp mình. Thân thể của nàng ấy chẳng lẽ sợ người ta nhìn không thuận mắt hay là không thể chạm vào cơ chứ. Tiêu Cửu Thành là nữ nhân có mệnh phượng hoàng, cho dù tự phụ đến thế nào cũng không thể không để cho tì nữ thiếp thân hầu hạ, chuyện này thật là dở hơi mà, thói quen này cần phải trị một chút mới được.

Thiên Nhã chính là không có chuyện gì làm sinh buồn chán, cho nên trong lúc Tiêu Cửu Thành đang tắm, nàng nhanh tay đẩy tấm bình phong chắn ở cửa phòng Tiêu Cửu Thành đi, thật ra chỉ là muốn trêu đùa Tiêu Cửu Thành một chút.

Tiêu Cửu Thành vừa với tay muốn lấy đồ thì Thiên Nhã cũng vừa lúc đẩy cửa vào, dọa nàng ấy sợ đến mức đem cả thân thể ngập sâu trong nước, đến lúc nhìn thấy người đẩy cửa vào là Thiên Nhã thì Tiêu Cửu Thành vừa mừng vừa sợ, lại có phần ngượng ngùng lẫn bối rối không biết làm gì.

Kiếp trước, Thiên Nhã không biết đã bao nhiêu lần nhìn thấy Tiêu Cửu Thành khỏa thân, nhìn riết đến thành quen, cho nên trông thấy thân thể hiện tại của Tiêu Cửu Thành cũng không có tâm tình gì khác.

Ánh mắt Thiên Nhã nhìn trông rất bình tĩnh nhưng Tiêu Cửu Thành bị nhìn lại không thể nào bình tĩnh nổi.

"Ngươi...Sao lại vào đây?" Ngữ khí của Tiêu Cửu Thành khi hỏi có chút bối rối.

Thiên Nhã thấy dáng vẻ bối rối của Tiêu Cửu Thành liền hiểu ra, quả thật Tiêu Cửu Thành sợ bị người khác nhìn mình.

"Ngươi nhìn thấy ta hết lần này tới lần khác, ta nhìn lại cũng là lẽ đương nhiên thôi, không phải sao?" Thiên Nhã thuận miệng hỏi ngược lại, chẳng qua là tuỳ ý tìm một cái cớ cho sự xuất hiện đột ngột của mình ở nơi này.

Tiêu Cửu Thành biết Thiên Nhã chỉ là thuận miệng nói thôi chứ không phải do phát hiện mình nhìn trộm nàng ấy tắm rửa, mà nàng cũng không cho rằng Thiên Nhã chỉ vì muốn nhìn xem thân thể mình thế nào mà đến đây, cũng bởi do ánh mắt Thiên Nhã quá mức trong sáng, không chứa dù chỉ là một tia tạp chất nào. Thế nhưng chính miệng Thiên Nhã nói điều đó vẫn khiến cho Tiêu Cửu Thành có cảm giác chột dạ, không nghĩ ra được câu nào để mở miệng đáp trả lại Thiên Nhã hay bảo Thiên Nhã ra ngoài, mà có lẽ từ trong tiềm thức của mình, Tiêu Cửu Thành cũng thật sự không muốn để Thiên Nhã đi ra khỏi phòng.

"Vậy Thiên Nhã cảm thấy thân thể ta nhìn có được không?" Tiêu Cửu Thành hỏi, nàng thu hết dũng khí, thân thể từ trong nước dần dần lộ ra, giờ phút này dù trông rất bình tĩnh nhưng chỉ có nàng mới biết bản thân đang khẩn trương đến thế nào, tim dường như đập nhanh đến nỗi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Ban đầu Thiên Nhã bước vào phòng cũng không cảm thấy có gì kỳ quái, nhưng khi Tiêu Cửu Thành hỏi như vậy thì cảm giác quái lạ kia lại lần nữa xuất hiện, chỉ có điều nàng không thể nói rõ là kỳ quái ở chỗ nào, dù sao mấy ngày nay nàng cũng đều cảm thấy Tiêu Cửu Thành rất khác lạ, làm liên lụy bản thân mình cũng trở nên có chút không được bình thường.

"Ngực có phần hơi nhỏ, nếu to một chút thì nhìn sẽ đẹp mắt hơn." Mặc dù trong lòng Thiên Nhã thấy có gì đó không bình thường cho lắm nhưng trả lời vấn đề lại vô cùng nghiêm túc, nàng luôn cảm thấy Tiêu Cửu Thành của kiếp trước, cũng chính là Tiêu Cửu Thành trong tương lai của kiếp này mới là xinh đẹp nhất. Tiêu Cửu Thành của hiện tại hẳn là còn quá ngây ngô, không sánh bằng Tiêu Cửu Thành trưởng thành, thành thục hút hồn người ở kiếp trước, bất luận là so về dung mạo hay khí chất thì vẫn là dáng vẻ của bề trên.
---------------
Lời của tác giả:

Tiêu Cửu Thành: Trời ạ, giờ tự mình ghen với mình của kiếp trước, làm sao phá đây! Cảm giác này thật là hỏng bét.

Thiên Nhã: Sau này ngươi lớn lên không phải sẽ biến thành mình của kiếp trước sao?

Tiêu Cửu Thành: Vậy chừng nào ta trưởng thành thì ngươi sẽ theo ta đúng không.

Thiên Nhã: Ta không có đáp ứng.

Độc Cô Tấn: Chớ các ngươi bụng ta đói meo rồi, tắm uyên ương kiểu gì mà lâu thế không biết.

------------------

Chương 64

Thiên Nhã dùng từ "đẹp hơn", nói rõ không phải là nhìn không đẹp, mà là Thiên Nhã thích ngực to hơn thôi. Tiêu Cửu Thành cố gắng "ghi lòng tạc dạ" lời này của Thiên Nhã, cũng may nàng mới mười sáu tuổi thôi, vẫn còn có thể trưởng thành. Bất quá, giờ phút này Tiêu Cửu Thành cảm giác Thiên Nhã vẫn còn đang nhìn mình, vẫn là theo bản năng cảm thấy xấu hổ. Tiểu Cửu Thành cảm giác bản thân mình trước mặt Thiên Nhã, thật sự ngay cả dây thần kinh xấu hổ cũng đứt, nhưng mà giờ phút này tựa hồ tất cả dũng khí đều đã bị nàng sử dụng hết, Tiêu Cửu Thành lập tức lại ngụp xuống thùng nước ấm.

"Vì sao ngươi lại đột nhiên hỏi ta chuyện này?" Thiên Nhã đối với Tiêu Cửu Thành luôn có thói quen có nghi vấn thì tức thì hỏi thẳng, lập tức đem cảm giác kỳ quái vừa rồi trong lòng hỏi ra.

"Nữ tử nào ở trong thời kỳ tuổi tác như ta đều có sở thích chưng diện làm đẹp, sợ mình có chỗ nào đó phát triển không hoàn mỹ, ta muốn bản thân mình ngày sau trưởng thành, sẽ có tư thái giống như Thiên Nhã vậy..." Tiêu Cửu Thành ngượng ngùng nói.

Thiên Nhã cảm thấy kiếp trước sao nàng không phát hiện ra Tiêu Cửu Thành để ý đến dung mạo của mình như vậy. Ở kiếp trước Tiêu Cửu Thành dường như rất khác biệt so với người bình thường khác, ngoại trừ thích xem sách thì không có gì đặc biệt yêu thích, cũng không có sự tình gì nàng đặc biệt để tâm, lại còn đặc biệt thanh tâm quả dục. Hiện tại Tiêu Cửu Thành nhìn bình thường hơn nhiều, càng giống mọi nữ tử bình thường khác.

"Thân thể gầy gò như ngươi, muốn trưởng thành như ta thì có chút khó khăn." Thiên Nhã mặc dù tự tin quá đà, nhưng trong nội tâm lại cảm thấy Tiêu Cửu Thành là loại có phúc nhưng không biết hưởng. Tư thái Tiêu Cửu Thành yếu đuối như nhành liễu, ôn nhu ưu nhã, đây có thể nói là loại thân hình nữ tử đẹp nhất mà thế nhân ca tụng tôn sùng. Bản thân nàng ngực cao, mông vểnh, eo thon, mặc dù nhìn qua thì thấy phong tình, nhưng luôn làm cho người ta có cảm giác lẳng lơ không đủ đoan trang. Cho nên kiếp trước lúc nàng làm hoàng hậu, luôn đặc biệt mặc trang phục đoan trang lộng lẫy, kết hợp thêm bản tính cao ngạo của nàng nên mặc dù tư thái quá lẳng lơ nhưng từ xưa đến nay chưa từng có ai lên án nàng điều này. Còn Tiêu Cửu Thành, bất luận là tướng mạo, tính tình hay tư thái đều là lý tưởng mà thế nhân tôn sùng, cũng là hình tượng nữ tử hoàn mỹ. Tiêu Cửu Thành phù hợp thẩm mỹ của người đương đại, mặc kệ là nam hay nữ thì đều yêu thích loại dáng vẻ này. Mà Thiên Nhã cũng chỉ là một trong những người mang thẩm mỹ ở mức bình thường như đông đảo chúng sinh ngoài kia, đương nhiên cũng thấy Tiêu Cửu Thành đã đẹp đến mức không có gì để bắt bẻ.

"Cũng đúng, thế gian này chỉ có một mình Thiên Nhã là tuyệt sắc mà thôi." Tiêu Cửu Thành trịnh trọng đàng hoàng ca ngợi Thiên Nhã, đây là lời trong đáy lòng của nàng.

Nếu lần thứ nhất Tiêu Cửu Thành khen mỹ mạo của mình, Thiên Nhã còn có thể cho là nàng khách sáo nịnh nọt mình, nhưng hiện tại lần nào Tiêu Cửu Thành cũng đều khen như thế, lại còn lúc nào cũng là ngữ khí hâm mộ, nghe lâu thì lời nịnh cũng thành nghe như thật, huống hồ Tiêu Cửu Thành còn dùng giọng nói chân thành như thế, Thiên Nhã muốn không tin cũng không được. Mỗi lần Thiên Nhã được Tiêu Cửu Thành khen như thế, đều cảm thấy toàn thân thư sướng, nàng cảm thấy Tiêu Cửu Thành thực sự là hiểu làm sao lấy lòng người khác, biết nói lời nào người khác sẽ vui, sẽ thích nghe. Mặc dù bị thổi phồng đến mức đắc ý, nhưng Thiên Nhã vẫn thận trọng, vẫn ra vẻ hoàn toàn không thèm để ý đến lời vuốt mông ngựa của Tiêu Cửu Thành.

"Ngươi tắm nhanh lên đi, phụ thân về rồi, đang chờ chúng ta cùng đến chính viện dùng bữa." Thiên Nhã cũng cảm thấy mình vô duyên vô cớ chạy tới xem người ta tắm rửa thì có chút kỳ lạ.

"Được rồi, ta sẽ nhanh hết sức có thể." Tiêu Cửu Thành đáp lời.

"Ừm." Thiên Nhã lên tiếng xong thì kéo cửa ngách trở về phòng mình.

Độc Cô Tấn chờ hơn nửa canh giờ, Độc Cô Thành cũng phải theo cha đợi thật lâu, mới đợi được Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành đang khoan thai đi đến.

Độc Cô Tấn thấy Tiêu Cửu Thành đang nắm lấy tay của nữ nhi mình cùng nhau đi đến, dáng vẻ hai người mười phần thân mật, hơn nữa Tiêu Cửu Thành vừa tắm nước nóng xong, sắc mặt hồng hào, nhìn khí sắc vô cùng tốt, xuân phong dạt dào, thỉnh thoảng nàng liếc mắt nhìn sang Thiên Nhã, sóng mắt lưu ly, nhìn kiểu gì cũng giống như dáng vẻ nữ tử sau khi vui vầy hoan ái. Nghĩ đến tình cảnh nữ nhi và con dâu của mình "làm xong chuyện" rồi mới thủng thỉnh đi tới đây, Độc Cô Tấn tự nhiên thấy xấu hổ, có cảm giác không cách nào nhìn thẳng con gái và con dâu của mình.

Tiêu Cửu Thành tự nhiên cảm giác được Độc Cô Tấn nhìn mình và Thiên Nhã bằng ánh mắt hơi cổ quái, nàng nghĩ có lẽ Độc Cô Tấn cảm thấy mình và nữ nhi của hắn thân mật quá mức mà sinh ra cảm giác kỳ lạ chăng. Bất quá Tiêu Cửu Thành nửa năm qua quan sát Độc Cô Tấn, đã không còn kiêng kỵ hắn như lúc ban đầu nữa. Thế gian này, nếu nói Thiên Nhã là đóa kỳ hoa, vậy Độc Cô Tấn có thể dưỡng thành Độc Cô Thiên Nhã như thế thì lại càng là một đóa kỳ hoa, hoàn toàn không thể dùng tâm tư của người thường để phỏng đoán được. Thế là nàng càng cố ý ở trước mặt Độc Cô Tấn biểu hiện dị thường thân mật với Thiên Nhã, nghĩ muốn đo xem phản ứng của Độc Cô Tấn, muốn xem ranh giới cuối cùng của Độc Cô Tấn là ở chỗ nào.

Thiên Nhã thuộc loại thần kinh thô, hoàn toàn không phát hiện phụ thân nàng biểu hiện có chút kỳ quái. Trên thực tế, rất nhiều động tác thân mật của Tiêu Cửu Thành đều là nàng ngấm ngầm cho phép, cũng không cảm thấy gì khác, nàng vẫn cho rằng thân mật giữa nàng và Tiêu Cửu Thành chẳng khác gì sự thân mật giữa bạn thân chốn khuê phòng như tất cả các nữ tử khác trên đời này. Nàng biết đâu được, dưới sự tác động ăn mòn của Tiêu Cửu Thành từng giây từng phút, sự thân mật giữa nàng và Tiêu Cửu Thành đã sớm vượt qua tiêu chuẩn bình thường, chỉ có một mình nàng là cảm thấy rất bình thường mà thôi.

"Lần này phụ thân và Thành đệ tuần thành trở về, hết thảy vẫn tốt chứ?" Thiên Nhã hỏi vấn đề nàng quan tâm trước.

"Hết thảy đều thuận lợi, bất quá ta cố ý phái vài người lưu ý động thái của Ngô Vương phủ, mới biết được Ngô Vương phủ vụng trộm nuôi không ít môn khách tử sĩ, xem ra xác thực cũng có ý nghĩ thừa cơ hội sẽ lập tức ra tay."

"Phụ thân, chúng ta tranh thủ thời gian tìm người vạch tội bọn họ đi.." Độc Cô Thành nói, hắn cảm thấy Ngô Vương phủ Lý Quân Hạo bụng dạ xấu xa, từ lần trước Độc Cô Gia và Ngô Vương phủ đã kết oán rồi.

"Ngươi không nói không ai bảo ngươi câm." Độc Cô Tấn không khách khí, dội một chậu nước lạnh cho Độc Cô Thành, hoàn toàn không trông cậy hắn sẽ đưa ra được đề nghị khả thi nào, càng không có nhẫn nại nghe xong mấy lời chưa dùng qua não của hắn.

Độc Cô Thành sờ mũi một cái, cũng không tự chuốc nhục nhã nữa, vùi đầu ăn cơm.

"Thiên Nhã và Cửu Thành thấy thế nào?" Đối với con trai thì không chút khách khí nào, nhưng đối với con gái và con dâu, Độc Cô Tấn tựa như thay đổi khuôn mặt, ôn hòa hỏi.

"Tuyệt đối không được vạch tội Ngô Vương phủ, bọn họ đã dám nuôi tử sĩ và môn khách tất nhiên đã sắp xếp chu đáo cẩn thận, không dễ dàng tìm được chứng cứ. Nếu chúng ta đứng ra vạch tội họ, thế nhân sẽ cho là Độc Cô gia chúng ta vì chuyện lần trước xém chút nữa bị đánh tráo tân nương, ghi hận trong lòng, thế nhân sẽ cho Độc Cô gia là lòng dạ hẹp hòi, có chủ tâm trả thù. Quan trọng nhất là địch ở ngoài sáng, chúng ta ở trong tối, hiện tại chúng ta đang chiếm ưu thế, nếu chưa có năng lực tuyệt đối có thể đưa Ngô Vương phủ vào chỗ chết, chúng ta không nên bại lộ. Còn không bằng tìm người loan tin đồn, nếu làm thế thì có thể để Ngô Vương phủ thu liễm hành động, cũng có thể khiến cho hoàng thượng cảnh giác Ngô Vương phủ hơn."

"Cửu Thành thấy sao?" Độc Cô Tấn hỏi Tiêu Cửu Thành đang ưu nhã ăn bên cạnh.

"Chẳng biết phụ thân có phải "chí tại thiên hạ" hay không? Tiêu Cửu Thành đặt đũa xuống, hỏi thẳng Độc Cô Tấn.

"Phải thì sao, mà không phải thì sao?" Độc Cô Tấn hỏi.

"Nếu là phải, chúng ta sẽ bỏ mặc Ngô Vương Phủ lớn mạnh, đợi đến khi thiên hạ càng loạn lạc thì chúng ta càng có lợi. Phải biết rằng con rết trăm chân chết thì vẫn còn sức giãy giụa, triều đình mới là thế lực lớn nhất, nếu chỉ bằng sức của một mình Độc Cô gia thì không đủ chống lại triều đình, đến lúc đó thế lực tranh giành Trung Nguyên càng đông thì chúng ta càng có lợi, Độc Cô gia có thể danh chính ngôn thuận tham gia tranh giành ngôi báu. Nếu không phải mà chỉ là thù riêng, chúng ta cứ chiếu theo lời Thiên Nhã để xử lý, có điều biện pháp của Thiên Nhã có thể dẫn lửa thiêu thân, không phải sức lực vẹn toàn." Tiêu Cửu Thành phân tích. Nàng thực sự hiếu kì vì sao Độc Cô gia lại kiêng kị Ngô Vương phủ đến thế, đến cùng thì giữa Độc Cô gia và Ngô Vương phủ có thù gì mà mình không biết.

"Phụ thân, ta cảm thấy không thể khinh thường Ngô Vương phủ, không thể bỏ mặc Ngô Vương phủ lớn mạnh." Kí ức kiếp trước làm cho Thiên Nhã vô cùng kiêng kị Ngô Vương phủ, nàng cảm thấy Tiêu Cửu Thành bỏ mặc Ngô Vương phủ lớn mạnh là sự tình mười phần nguy hiểm.

"Cứ xem như Ngô Vương phủ nuôi tử sĩ và môn khách, thì làm sao nuôi nổi vài ngàn người, thực tế không có cách nào nuôi được nhiều người như thế, sẽ quá làm người khác chú ý. Những người này so với mười mấy hai mươi vạn quân đội chính quy thì sẽ chẳng làm nên trò trống gì, không biết lý do vì sao Thiên Nhã cần phải kiêng kị Ngô Vương phủ đến vậy?" Tiêu Cửu Thành không như Thiên Nhã có ưu thế biết trước thiên cơ, nàng chỉ phân tích dựa trên thế cục hiện hữu. Nàng cảm thấy Ngô Vương phủ căn bản không đủ gây nguy hiểm, mặc dù Lý Quân Hạo có chút năng lực nhưng nàng không cảm thấy năng lực của hắn đủ lớn để thay đổi thế cục hiện tại. Cứ xem như Tiêu Cửu Thành biết được sự tình kiếp trước, nàng vẫn sẽ cho rằng Ngô Vương phủ không đủ gây áp lực, dù sao thế cục kiếp này đã sớm khác biệt so với kiếp trước. Ở kiếp trước nhờ có Độc Cô gia trợ giúp, Lý Quân Hạo mới chiếm ưu thế lớn nhất, hơn nữa Hộ Quốc Công phủ nhìn thấy Lý Quân Hạo được Độc Cô gia trợ giúp trở thành một phương thế lực, sau khi cân nhắc mới thấy rằng gia nhập vào trận doanh của Lý Quân Hạo là điều sáng suốt, từ đó Lý Quân Hạo mới chiếm được ưu thế tuyệt đối, bình đình thiên hạ không cần tốn nhiều công sức. Kiếp này, Lý Quân Hạo không có Độc Cô gia trợ giúp, đến lúc đó khả năng Hộ quốc công phủ đứng về phía Lý Quân Hạo cũng không lớn, thực lực Ngô Vương phủ kiếp này so với kiếp trước là khác biệt một trời một vực.

Thiên Nhã kiêng kị Ngô Vương phủ như vậy là vì bóng ma tâm lý cho nên nàng đặc biệt kiêng kị Lý Quân Hạo, xem hắn như là tử địch, vừa nghĩ đến khả năng Lý Quân Hạo lớn mạnh, nàng đã đứng ngồi không yên. Thiên Nhã không dám đem chuyện kiếp trước của mình nói cho Tiêu Cửu Thành biết, dù sao kiếp trước khổ cực chỉ có một mình Độc Cô gia, Tiêu Cửu Thành mới là kẻ thắng lợi cuối cùng thu được tất cả. Kiếp này nàng cải biến vận mệnh của Tiêu Cừu Thành, Tiêu Cửu Thành có đến đích được hay không vẫn là ẩn số. Lúc trước Tiêu Cửu Thành gia nhập Độc Cô gia là bị ép buộc, nàng không thể xác định Tiêu Cửu Thành có hận mình hay không. Đặt cược vào một kết quả không biết trước, chẳng bằng không để Tiêu Cửu Thành biết được chuyện kiếp trước còn tốt hơn. Nàng cảm thấy thà rằng như vậy đối với Tiêu Cửu Thành hiện tại mới là điều tốt nhất, miễn cho Tiêu Cửu Thành suy nghĩ nhiều. Độc Cô Tấn cũng cảm thấy như vậy, cho nên bọn họ cùng có ý tưởng cùng nhau giấu diếm Tiêu Cửu Thành bí mật này.

"Triều đình hiện tại vẫn còn vững chắc như núi, đích thực không nên có quá nhiều hành động. Thế lực hiện tại của Độc Cô gia vẫn chưa đủ chống lại triều đình, không nên đảo loạn thiên hạ lúc này. Hoàng thượng vẫn luôn nghĩ diệt trừ Độc Cô gia chúng ta, chỉ là không tìm cớ nào. Dù sao vô cớ tru sát công thần, không khỏi làm cho nhân tâm nguội nhạt. Ngô Vương phủ nếu vì hoàng thượng thổi thêm một mồi lửa, nói không chừng là chúng ta sẽ tự đốt chính mình, cẩn thận chút vẫn tốt hơn." Độc Cô Tấn nói.

Thiên Nhã biết Độc Cô gia nhìn như thực lực hùng hậu, như sự thật là bị triều đình trói chặt tay chân, nửa bước khó đi. Nhưng mà bắt nàng trơ mắt nhìn Lý Quân Hạo lớn mạnh thực lực, trong lòng Thiên Nhã vẫn có chút lo nghĩ.

Tiêu Cửu Thành nghĩ thầm, quả nhiên Độc Cô Tấn là người hiểu chuyện. Tiêu Cửu Thành nhìn bên cạnh thấy Thiên Nhã đang khẽ nhíu mày, hiển nhiên nàng đang có điều lo nghĩ, Thiên Nhã đối với Ngô Vương phủ dường như đặc biệt để tâm, đặc biệt cừu hận, vì sao lại mãnh liệt đến vậy? Đến cùng là có khúc mắc gì? Tiêu Cửu Thành nhớ rõ Ngô Vương phủ và Độc Cô gia trước kia không qua lại gì với nhau, cũng chưa từng nghe qua có khúc mắc gì. Nếu nói có thì cũng chỉ là chuyện xém chút nữa bị Lý Quân Hạo đánh tráo tân nương kết xuống thù oán, nhưng theo đạo lý mà nói, chuyện đâu đến mức để Thiên Nhã để ý như vậy!

"Phụ thân ngược lại có thể một mực giám thị động tĩnh của Ngô Vương phủ, biết địch biết ta, cũng có thể yên tâm hơn chút." Tiêu Cửu Thành vì để trấn an Thiên Nhã, cất tiếng nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net