Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 67 + 68

daodinhluyen

Chương 67

Tiêu Cửu Thành vẫn cứ thế ôm thật chặt eo Thiên Nhã, cứ ôm mãi, ôm mãi như thế không buông lỏng chút nào. Mà lần này Thiên Nhã cũng không còn cảm thấy không được tự nhiên như trước, mặc cho Tiêu Cửu Thành thoải mái ôm lấy mình.

Đình Nhi và Cẩm Nhi hai người nhìn xem dáng vẻ ôm nhau thân mật của hai tiểu thư nhà mình, Đình Nhi thì vẫn dáng vẻ dửng dưng như chuyện thường tình ở huyện, nhưng Cẩm Nhi thì cảm thấy vô cùng kỳ lạ.

"Tình cảm của đại tiểu thư và thiếu phu nhân thực sự thân mật quá đi, ngay cả thân tỷ muội cũng không thân mật được như thế." Cẩm Nhi cảm khái ngậm ngùi nói, nàng luôn cảm thấy tiểu thư nhà nàng và Độc Cô Thiên Nhã thân mật quá mức bình thường đi.

Đình Nhi mỉm cười không đáp, Cẩm Nhi đến bây giờ vẫn không hiểu được sao, mình thì đã sớm thấy rõ rành rành từ trước rồi. Có điều đại tiểu thư và thiếu phu nhân hiện tại càng lúc càng lớn mật nha, giờ dù cho có ở ngoài khuê phòng cũng không còn cố kỵ gì cả.

Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã hôm nay thuận theo để cho mình ôm nàng thì trong lòng âm thầm mừng rỡ, đương nhiên càng không nỡ buông Thiên Nhã ra. Toàn thân Thiên Nhã vô cùng mềm mại và lúc nào cũng tỏa ra hương thơm dìu dịu, để cho Tiêu Cửu Thành cứ muốn ôm hoài, vĩnh viễn cũng không buông ra.

Được Tiêu Cửu Thành ôm hồi lâu rồi mà nàng ta cũng không có ý gì là muốn buông ra, Thiên Nhã bắt đầu cảm thấy không thoải mái. Nhưng dù gì người ta cũng mới chịu ủy khuất từ Độc Cô Thành, nàng cũng không thể như bình thường mở miệng xua đuổi Tiêu Cửu Thành được, chỉ có thể tìm cớ đánh lạc hướng.

"Đột nhiên ta rất muốn nghe ngươi đàn một khúc." Thiên Nhã nói.

"Vậy Thiên Nhã đàn cho ta nghe trước đi, sau đó ta sẽ đàn." Lúc này Tiêu Cửu Thành mới buông Thiên Nhã ra, nàng đã rất lâu rồi không thấy Thiên Nhã đàn qua, nàng rất muốn nghe Thiên Nhã đàn. Chẳng hiểu sao giờ đây Thiên Nhã đối với cầm kỳ thi họa đã không còn nhiệt tình như xưa, mỗi lần đưa ra ý định muốn luận bàn cùng Thiên Nhã một chút, nàng đều không đồng ý.

Thật ra Thiên Nhã chỉ là sợ làm cái gì cũng thua mất cái mặt già, cho nên mới không muốn luận bàn với Tiêu Cửu Thành. Đã vậy thì hôm nay cứ hy sinh đánh một khúc cho Tiêu Cửu Thành nghe vậy.

"Được thôi." Thiên Nhã đồng ý.

Thế là hai người cùng trở lại phòng Thiên Nhã, trong phòng nàng có bày một thanh cầm có âm sắc tuyệt hảo, bởi vì đã lâu không dùng, Đình Nhi sợ dính bụi nên ở bên trên còn trùm một tấm lụa màu đỏ.

Thiên Nhã lấy tấm lụa đỏ ra, lập tức hiện lên thanh cổ cẩm bằng gỗ tử đàn tốt nhất.

"Cây đàn này thật tốt." Tiểu Cửu Thành bước lên phía trước, vuốt ve cây đàn của Thiên Nhã. Quan văn không có tham ô nhận hối lộ, luôn ứng với một từ, gọi là trong sạch. Tiêu gia là thư hương môn đệ, tổ tiên có không ít người xuất thân làm quan văn, tuy thế hệ về sau có chút vốn liếng nhưng tài lực còn xa mới bằng Độc Cô gia có đất phong được hoàng thượng phong thưởng. Cho nên cây đàn này của Thiên Nhã là cực kỳ trân quý, e rằng toàn thành này chỉ có mỗi Độc Cô gia mới có thể cho Thiên Nhã một cây đàn tốt như thế.

"Nếu ngươi thích thì ta tặng ngươi đó." Thiên Nhã vô cùng hào phóng nói. Kiếp trước nàng thập phần yêu thích cây đàn này, có điều hiện thời nàng cảm thấy đàn tốt phải cho người đàn giỏi thì mới xứng đôi. Rõ ràng Tiêu Cửu Thành càng có tư cách nhận được cây đàn này hơn mình.

"Ta và Thiên Nhã đều là người một nhà, đàn này đặt ở phòng ta hay phòng ngươi thì bất quá cũng chỉ cách vài bước chân mà thôi, tặng hay không tặng cũng chẳng khác gì nhau." Tuy Thiên Nhã đối với nàng thật hào phóng, nhưng nàng không phải người có lòng tham không đáy, cứ là đồ tốt của Thiên Nhã đều muốn chiếm làm của cho riêng mình. Hơn nữa, trọng yếu nhất là nàng thật sự muốn trở thành phu thê với Thiên Nhã, ngày sau tất cả của Thiên Nhã sẽ là của nàng, tất cả của nàng cũng là của Thiên Nhã, cần thiết gì phải phân biệt ta ta ngươi ngươi làm gì?

Thiên Nhã ngẫm nghĩ thấy cũng đúng đúng. Tuy nói tặng cho Tiêu Cửu Thành nhưng kỳ thật cũng chỉ là thay đổi từ chỗ này qua chỗ khác, cách nhau chỉ một bức tường, chẳng có gì đặc biệt. Cho nên Thiên Nhã cũng không nói thêm lời nào nữa, bắt đầu gảy vài dây đàn, thử một chút âm thanh xem sao.

Linh hồn Thiên Nhã dù sao cũng là nữ tử hơn ba mươi tuổi, cầm nghệ của nàng so với năm mười bảy tuổi đương nhiên tiến triển hơn nhiều lắm, mặc dù không thể so với Tiêu Cửu Thành tương lai nhưng với Tiêu Cửu Thành hiện tại thì miễn cưỡng cũng có thể đánh ngang tay.

Vì thế đến lúc Thiên Nhã bắt đầu chính thức gảy đàn, Tiêu Cửu Thành quả thực ngẩn ngơ ngoài ý muốn. Mới nửa năm không thấy Thiên Nhã đánh đàn thôi mà cầm nghệ so với trước kia tốt hơn nhiều, ngoại trừ lúc bắt đầu nàng có chút không quen tay, về sau khi bắt đầu nhập tâm thì quả thực làm cho Tiêu Cửu Thành kinh diễm vô cùng. Trước kia nàng cảm thấy cầm nghệ của mình đã vượt qua Thiên Nhã, bây giờ xem ra là tự mình đánh giá mình quá cao, cầm nghệ của nàng và Thiên Nhã đều sàn sàn như nhau.

Tiêu Cửu Thành luôn cảm thấy lúc Thiên Nhã đánh đàn là khoảnh khắc nàng đặc biệt xinh đẹp, xinh đẹp đến mức làm cho Tiêu Cửu Thành không thể dời tầm mắt đi. Kia là khuôn mặt mỹ lệ, là tấm lưng thẳng tắp, sao mà cao ngạo như vậy, lại còn xinh đẹp và đoan trang đến thế.

Ánh mắt si mê của Tiêu Cửu Thành dần rơi vào những ngón tay ngọc ngà đầy đặn thon dài đang gảy đàn của Thiên Nhã, nàng chỉ hận mình không phải là thanh cổ cầm đang được Thiên Nhã đặt tay lên kia, không biết nếu được Thiên Nhã gảy như thế thì sẽ có tư vị đến thế nào. Nghĩ đến trước đó Thiên Nhã vô tình đụng vào cơ thể mình mang đến cảm giác tê dại, nàng liền cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, không còn dám suy nghĩ nhiều nữa.

Trong ánh nhìn như si như say của Tiêu Cửu Thành, Thiên Nhã rất nhanh đã đàn xong một khúc. Lúc nàng ngừng tay lại, ngẩng đầu lên nhìn vào mặt Tiêu Cửu Thành, chỉ cảm thấy sao mà ánh mắt kia quá mức chú tâm quá mức nóng bỏng, làm cho nàng bỗng chốc thấy quái dị làm sao, lại không nói ra được kỳ quái ở chỗ nào, chỉ cảm thấy tự bản thân mình gần đây cũng thật là kỳ quái. Nhìn Tiêu Cửu Thành một hồi vẫn nghĩ mãi không ra, Thiên Nhã dứt khoát không thèm nghĩ nữa.

Tuy Thiên Nhã đã ngừng đàn nhưng dư âm vẫn còn vang vọng bên tai làm cho Tiêu Cửu Thành chưa thu hồi được ý nghĩ kỳ quái trong đầu mình lại, mãi đến khi cảm giác được Thiên Nhã đang nhìn mình chằm chằm, giống như bí mật của mình bị bại lộ, Tiêu Cửu Thành mới bối rối thu hồi tầm mắt của mình.

"Ta đàn xong rồi, giờ đến phiên ngươi." Thiên Nhã nói xong thì đứng dậy, nhường chỗ cho Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành thử gảy vài dây đàn, sau đó bắt đầu vì Thiên Nhã tấu lên khúc nhạc.

Thiên Nhã nhìn xem Tiêu Cửu Thành, thầm nhận xét khí chất của người này thật tốt, mỗi khi nàng ta làm những chuyện văn nhã thì cảm giác này sẽ đặc biệt xuất hiện, một cảm giác mà Thiên Nhã cũng không miêu tả rõ ràng được. Nàng luôn nghĩ Tiêu Cửu Thành đẹp hơn so với mình, nhưng không phải so về vẻ đẹp bề ngoài mà là vẻ đẹp nội tại, khí chất bên trong, cái mà nàng không có, thậm chí tất cả nữ tử mà nàng từng gặp cũng không có đủ khí chất như thế này. Cho nên, nàng phải thừa nhận rằng Tiêu Cửu Thành với mỹ mạo trời sinh còn dung hợp thêm khí vận đặc biệt là rất đẹp, là nữ tử đẹp nhất trong mắt nàng. Nói cũng kỳ lạ, trước kia, mỗi lần cảm thấy Tiêu Cửu Thành đẹp hơn mình nàng đều thấy rất bực mình khó chịu, rồi cũng không biết từ khi nào nàng đối với dung mạo của Tiêu Cửu Thành liền bảo trì một loại tâm thái gọi là bình chân như vại, thậm chí còn bắt đầu có ý thưởng thức nhìn ngắm Tiêu Cửu Thành. Nàng đoán có lẽ do nàng đã bắt đầu thật xem Tiêu Cửu Thành là người nhà của mình, người cùng một nhà có sắc đẹp tuyệt thế, mình tự hào vui vẻ cũng là chuyện thường thôi.

Hai người cứ như vậy, ngươi một khúc ta một khúc, dường như tìm được niềm vui thú nên cả buổi sáng liền trôi qua rất nhanh, thậm chí đến giờ dùng cơm buổi trưa rồi mà hai nàng vẫn còn cảm giác chưa thỏa mãn.

"Mới bắt đầu cứ tưởng là ảo giác của bản thân, về sau nghe Thiên Nhã đàn thêm mấy khúc, mới nhận ra dường như trong lòng Thiên Nhã có tâm sự?" Lúc dùng cơm trưa Tiêu Cửu Thành hỏi, trong tiếng đàn của Thiên Nhã ít nhiều có cảm giác ưu sầu lo nghĩ khó nhận ra. Lấy sự hiểu biết của nàng đối với Thiên Nhã thì người này không phải loại tiểu thư bình thường hay đa sầu đa cảm, chính vì thế nàng luôn quả quyết trong lòng Thiên Nhã có gút mắc nào đó.

"Ngươi nghĩ quá nhiều rồi, chỉ là tiếng đàn thôi không thể nói lên được gì. Giống như tiếng đàn của ngươi vậy, trong thanh âm mang theo tình ý miên miên, như oán như sầu như trách, còn có một chút tình thâm không thể lý giải, nếu không phải ngươi ngày đêm ở suốt bên ta, tuyệt đối không thể cùng người khác tư tình thì ta đã hoài nghi ngươi hồng hạnh xuất tường, tâm hữu tình lang rồi. Ngươi và ta đều là ý theo đàn mà thôi, chẳng thể nói lên điều gì." Thiên Nhã nói.

*Hồng hạnh xuất tường: từ dùng để chỉ ngoại tình dành riêng cho phụ nữ. Tâm hữu tình lang: có ý trung nhân trong lòng.

Tiêu Cửu Thành nghe Thiên Nhã nói vậy, trong lòng thật sự là dở khóc dở cười. Nàng ngày đêm đều ở trong viện Thiên Nhã, có tư tình đương nhiên là đối với Thiên Nhã rồi. Thiên Nhã hiểu được tâm tình trong khúc nhạc, nhưng nhất nhất lại không chịu chỉ cần rẽ ngang một cái thôi sẽ thấy một con đường sáng hơn, đúng là đồ ngốc mà!

Thiên Nhã ở cùng với Tiêu Cửu Thành, chuyện các nàng có thể cùng nhau làm xác thực không ít, tỷ như đánh cờ, vẽ tranh, viết chữ, xạ kỵ, chỉ là ba mục trước Thiên Nhã không bằng Tiêu Cửu Thành, chỉ có xạ kỵ là còn được được. Sau khi trải qua chuyện cầm nghệ buổi sáng, Thiên Nhã mới phát hiện mình không quá mức mất mặt, cảm giác tự tin hơn rất nhiều. Do không còn sợ mất mặt nữa nên buổi chiều nàng còn cùng Tiêu Cửu Thành đánh cờ.

Kỳ thật đây là Thiên Nhã quá mức lo xa, Tiêu Cửu Thành làm sao có thể để nàng mất mặt cho được, ít nhất nàng sẽ không dùng tư thế đại khai sát giới chém giết tứ phương đánh bại Thiên Nhã. Nàng chỉ là nhằm lúc Thiên Nhã không phát giác được sẽ lặng lẽ nhường Thiên Nhã, sau đó dùng tư thái thắng hiểm để chiến thắng Thiên Nhã mà thôi. Thiên Nhã vốn hiếu thắng, lần nào cũng cảm thấy chỉ thiếu chút nữa thôi mình sẽ thắng Tiêu Cửu Thành, nàng không cam tâm, nàng muốn thắng Tiêu Cửu Thành, thế là lại cùng Tiêu Cửu Thành đánh hết ván này đến ván khác. Chuyện này đương nhiên là Thiên Nhã trúng kế của Tiêu Cửu Thành, Tiêu Cửu Thành chỉ lo Thiên Nhã không chịu chơi cùng mình, chỉ cần được ở cùng với Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành làm gì cũng vui vẻ hết.

Sau khi Thiên Nhã thua Tiêu Cửu Thành bốn ván, rốt cuộc nàng cũng gỡ được một bàn. Khỏi phải nói nàng vui vẻ biết bao nhiêu, ít ra nàng cũng lấy lại được chút mặt mũi rồi.

Tiêu Cửu Thành nhìn gương mặt xinh đẹp của Thiên Nhã, trên đó đang tràn đầy biểu lộ vui sướng thì nàng cũng không khỏi cong lên khóe miệng, tâm tình vui vẻ mười phần. Nàng cảm thấy cứ được ở chung với Thiên Nhã như thế này, thật là tốt.

Thế là cả ngày Thiên Nhã đều cùng Tiêu Cửu Thành ở bên nhau, thời gian so với trước kia chạy nhanh hơn không biết bao nhiêu lần, chẳng mấy chốc đã đến giờ dùng cơm tối, các nàng chuẩn bị đi qua chủ viện cùng hai cha con Độc Cô gia dùng bữa.

Tiêu Cửu Thành và Thiên Nhã lại nắm tay nhau cùng đi, Độc Cô Thành nhìn thấy càng tin tưởng hơn vào giả thiết Tiêu Cửu Thành và tỷ tỷ mình có tư tình, không hề có chút xíu nghi ngờ nào. Dù sao người trong cuộc đã chính miệng thừa nhận rồi, lại thêm hai nàng biểu hiện thân mật như thế, quả thực so với lửa thử vàng còn thật hơn. Từ đám bạn mèo mả gà đồng của mình hắn đã mượn được bốn bản xuân cung đồ thể loại nữ nữ rồi, còn đặc biệt lật xem trước một lượt, hình ảnh kích thích đến nỗi hắn nhịn không được giữ lại hai quyển để mình xem tối nay, dự định chỉ đưa trước cho Tiêu Cửu Thành hai quyển. Mượn được sách rồi, hoàn thành nhiệm vụ nên hắn đắc ý vô cùng, thần sắc mập mờ nháy mắt ra hiệu với Tiêu Cửu Thành, ý bảo "đồng đạo à, ta thành công rồi nha!"

Thiên Nhã vì chuyện sáng nay nên đối với đệ đệ có đôi phần bất mãn, bây giờ thấy dáng vẻ nháy mắt ra hiệu không đứng đắn của Độc Cô Thành thì lại càng nổi nóng hơn. Nhưng chuyện làm nàng bực bội nhất là Tiêu Cửu Thành vậy mà cũng gật đầu ra hiệu với Độc Cô Thành, tựa hồ không còn khúc mắc gì với chuyện xảy ra lúc sáng. Đúng là cái đồ không có lập trường mà, tức quá đi mất!

Thiên Nhã vốn là người không giỏi che giấu cảm xúc của mình, nên Tiêu Cửu Thành lập tức nhìn ra sắc mặt nàng đang chuyển qua màu băng giá, Độc Cô Tấn đương nhiên cũng nhìn ra, chỉ có Độc Cô Thành là hí hửng không biết.

Độc Cô Tấn cảm thấy nhi tử hôm nay có chút khác thường, ngày thường nó khách khí xa lánh Tiêu Cửu Thành biết bao nhiêu, hôm nay lại chủ động lấy lòng như thế. Thái độ Tiêu Cửu Thành ngược lại vẫn rất bình thường không có vẻ thân mật gì, chỉ là dường như hai đứa này có tương tác gì đó với nhau. Sắc mặt Nhã nhi thì chả khác gì xác chết đóng băng, đôi mắt nhìn về phía nhi tử thì sắp phun ra lửa, dĩ nhiên là ăn dấm rồi. Độc Cô Tấn lần này cảm thấy rất khó xử, nhi tử và con dâu nếu trở thành phu thê thật sự thì cũng là chuyện tốt, chỉ sợ rằng Nhã nhi đối với Tiêu Cửu Thành là thật sự nổi lên chân tình. Thế là Độc Cô Tấn âm thầm làm ra quyết định, chiếu theo nhi tử vẫn còn chưa động tình với Tiêu Cửu Thành, ngày mai mình phải tranh thủ thời gian tìm cơ hội nói chuyện với con trai, để nó tặng Tiêu Cửu Thành cho con gái rượu. Độc Cô Tấn cũng không lo lắng gì cho Độc Cô Thành cả, là thân nam tử sợ gì không có vợ, hơn nữa, cái đức hạnh của Độc Cô Thành kia, hoàn toàn không phải dạng chỉ chung tình duy nhất đối với một người.
------------
Lời tác giả:

Thiên Nhã: Tiêu Cửu Thành xem người ta đánh đàn lại phát ra hoa si, đúng là cái đồ si hán, nước bọt chảy đầy đất kia kìa, tranh thủ lau nhanh đi!

Tiêu Cửu Thành: Không chỉ có nước ở trên chảy, ở dưới cũng có nước chảy ra nè!

Thiên Nhã: Ngươi là đồ biến thái!

Editor: Cạn lời!

-------------

Chương 68

"Cửu Thành, chút nữa ngươi đi qua tiểu viện với ta một chuyến." Độc Cô Thành hấp tấp nóng lòng muốn trở về tiểu viện của mình ngay lập tức, để còn chia sẻ hai quyển xuân cung đồ nữ nữ vừa mới trộm về được cho đồng đội Tiêu Cửu Thành.

"Qua chỗ ngươi để làm gì?" Không đợi Tiêu Cửu Thành trả lời, Thiên Nhã đã cướp lời hỏi ngược lại. Hiển nhiên nàng hiện tại không hề nguyện ý để Tiêu Cửu Thành đi qua tiểu viện của đệ đệ mình.

"Đây là bí mật của hai chúng ta." Độc Cô Thành nhìn Tiêu Cửu Thành, ra vẻ thần bí nói.

Hôm nay là lần đầu tiên Tiêu Cửu Thành đến tiểu viện của Độc Cô Thành, chẳng lẽ mới chút đó thời gian mà hai kẻ này đã thân đến mức có bí mật chung rồi sao? Rõ ràng buổi sáng Tiêu Cửu Thành mới bị Độc Cô Thành làm cho ấm ức khóc lóc chạy về, bây giờ nhìn hai người này mà xem, giống như là không còn khúc mắt gì nữa. Vì thế Thiên Nhã hồ nghi nhìn về phía Tiêu Cửu Thành, đương nhiên là tâm tình nàng đang rất rất không vui.

"Chỉ vì chuyện lúc sáng mà phu quân còn cố ý chuẩn bị lễ vật cho ta, phu quân thật có lòng." Tiêu Cửu Thành ra vẻ mập mờ suy đoán.

"Ừ." Độc Cô Thành gật đầu, đúng rồi, hắn vất vả lắm mới tìm được bốn quyển này đó nha.

Thiên Nhã lúc này mới thấy thoải mái hơn, xem như là Độc Cô Thành thấy có lỗi vì chuyện sáng nay nên mới đặc biệt chuẩn bị lễ vật bồi tội cho Tiêu Cửu Thành. Nàng thầm nghĩ, chẳng biết từ bao giờ Độc Cô Thành bỗng nhiên hiểu chuyện như thế, làm nàng thật bất ngờ. Phu thê nhà người ta hòa thuận, lẽ ra nàng phải cao hứng mới đúng nhưng chẳng hiểu sao trong lòng vẫn có cảm giác khó chịu mơ hồ. Bởi vì tâm tình khó chịu nên Thiên Nhã tự cảm thấy tính cách mình thật không tốt, tự thấy xấu hổ vì tâm trạng này của mình.

Bữa ăn này Thiên Nhã vô cùng trầm mặc, Tiêu Cửu Thành cảm giác được cảm xúc Thiên Nhã có chỗ không đúng nhưng nàng không xác định được có phải nguyên do từ bản thân nàng mà ra hay không.

Đến khi ăn xong, Tiêu Cửu Thành để cho Thiên Nhã về trước, còn nàng thì đi qua viện của Độc Cô Thành để lấy xuân cung đồ.

Độc Cô Thành kéo Tiêu Cửu Thành về viện của mình, tinh thần sáng láng giống như đang cầm báu vật trong tay, hận không thể hiến ngay vật quý để tranh công với nàng.

Mặc dù trong nội tâm Thiên Nhã không muốn Tiêu Cửu Thành đi, nhưng đây là chuyện phu thê nhà người ta, nàng cũng không có cách nào chen vào, chỉ đành một thân một mình đi về trước. Nhìn xem đệ đệ đang lôi kéo tay của Tiêu Cửu Thành, không hiểu sao thấy chướng mắt lạ kỳ.

Sau khi về đến viện của mình, Độc Cô Thành lập tức đưa hai quyển xuân cung đồ cho Tiêu Cửu Thành.

"Cho ngươi mượn xem hai quyển trước, chừng nào xem xong lại sang đổi với ta. Xuân cung đồ nữ nữ khó tìm lắm nha, ta hỏi hết mấy bạn bè tốt nhưng không ai có, toàn là loại xuân cung đồ nam nữ chung với nhau, hình ảnh cũng không nhiều, ta sợ tỷ tỷ với ngươi xem sẽ không thích nên cũng không mượn. May mắn sao ta biết một người là bạn của bạn không ngờ lại thích khẩu vị này, mấy quyển này hắn xem giống như là của báu ấy. Ta phải nói hết lời hắn mới bằng lòng cho mượn, nhưng chỉ có ba ngày thôi, ngươi phải tranh thủ thời gian xem thật nhanh đó. Nghe nói mấy quyển này đều cùng một tác giả, tranh vẽ cũng rất sống động, miêu tả hoàn toàn chính xác với lời văn. Ta xem nhiều xuân cung đồ rồi nhưng chưa từng thấy qua quyển nào đặc sắc thế này đâu. Vẽ y như thật, còn có cốt truyện nhìn xem bảo đảm kích thích phát ghiền, chắc chắn ngươi và tỷ tỷ đều sẽ thích.." Độc Cô Thành hào hứng nói, hắn mới xem vài trang đã cảm thấy mười phần hưng phấn rồi. Cho dù xưa giờ đối với nghệ thuật tranh ảnh hắn dốt đặc cán mai nhưng vẫn nhận ra mấy bức tranh này vẽ rất tốt, huống hồ cốt truyện lại còn kích thích, hắn chưa từng xem qua xuân cung đồ nào đặc biệt đến vậy.

Tiêu Cửu Thành nghĩ thầm, mặc dù mình thích nữ sắc thật nhưng Độc Cô Thành cứ thế chẳng thèm cố kỵ gì, bàn tán xuân cung đồ với mình hình như có chút sai sai sao đó? Tiêu Cửu Thành không thể không cảm thán Độc Cô Thành này thật sự là cái đồ não bị rút gân, dĩ nhiên hắn hiện tại không hề xem mình là thê tử của hắn, thậm chí không xem mình là nữ nhân mà chỉ là tình đồng đội đồng chí, là chiến hữu cùng thích xem xuân cung đồ mà thôi. Có điều nhìn thấy Độc Cô Thành "chia sẻ" hăng say như vậy, nàng cũng không nỡ cắt ngang hắn để đính chính rằng "ta vẫn là thanh niên nghiêm túc" nha.

"Phu quân vất vả rồi, khổ thân phu quân." Tiêu Cửu Thành nghe Độc Cô Thành nói xong, vô cùng cảm kích nói.

"Không sao không sao, chuyện của tỷ tỷ chính là chuyện của ta." Độc Cô Thành không thèm để ý chút nào hồ hởi nói, cũng nhờ có việc này hắn mới khám phá ra vùng đất mới.

"Tình cảm của phu quân và tỷ tỷ nhất định rất tốt." Tiêu Cửu Thành lấy khăn tay bằng lụa của mình cẩn thận bọc lại hai quyển sách rồi giấu vào trong tay áo, nàng có thể nhìn ra chủ nhân của quyển sách rất quý trọng tập tranh này. Cất xong rồi Tiêu Cửu Thành cũng không có ý định trở về ngay, nàng muốn về trễ một chút, chẳng biết Thiên Nhã có chờ mình như lần trước hay không.

"Đương nhiên rồi, ta chỉ có một tỷ tỷ mà thôi. Từ nhỏ ta đã che chở cho tỷ tỷ, ai dám khi dễ tỷ tỷ ta sẽ đánh chết kẻ đó!" Độc Cô Thành đắc ý nói, tuy rằng hắn văn không xong nhưng võ nghệ từ nhỏ đã có thiên phú, đánh nhau chưa từng thua cuộc, từ lúc còn bé đã nhiều lần thay mặt tỷ tỷ đánh những kẻ nàng không ưa.

"Phu quân này, có thể nói cho ta nghe những chuyện lúc còn bé của Thiên Nhã không?" Tiêu Cửu Thành hỏi, những chuyện liên quan đến Thiên Nhã nàng đều muốn biết.

"Tất nhiên là được rồi, để ta nói ngươi nghe, tỷ tỷ của ta lúc còn bé..." Độc Cô Thành hết sức vui vẻ, cơ hồ lập tức mở sang chế độ máy hát nói không ngừng, sinh động như thật kể chuyện lúc hắn và Thiên Nhã còn bé, lại còn nâng tỷ tỷ của mình lên một tầm cao mới, chém gió như thể nàng là thiên hạ đệ nhất vô song.

Thế mà Tiêu Cửu Thành ngược lại rất nể mặt hắn, nghe kể chuyện say sưa ngon lành. Độc Cô Thành thấy nàng chân thành chú ý lắng nghe như thế thì càng muốn nói nhiều hơn, quả thực không chút nào giấu diếm đem tất cả chuyện tốt chuyện xấu gì của Thiên Nhã đều nhất nhất kể ra.

Một kẻ thích nói, một người thích nghe, thời gian rất nhanh liền trôi qua, chẳng mấy chốc đã vượt qua một canh giờ (2 tiếng). Mặc dù Tiêu Cửu Thành vẫn còn muốn nghe nhưng nàng thấy thời gian đã đủ lâu rồi, Thiên Nhã nếu như đang sốt ruột thì chắc cũng đủ cuống cuồng rồi, nên trở về thôi. Với lại dù gì đời còn dài, thời gian còn nhiều, sau này sẽ có rất nhiều cơ hội thám thính những chuyện còn bé của Thiên Nhã mà mình không biết. Chưa kể nàng còn đang hết sức tò mò về hai quyển xuân cung đồ kia, chỉ mong mau mau về phòng để xem cho thỏa lòng mong ước.

Trước khi Tiêu Cửu Thành về còn bảo Độc Cô Thành gọi thị nữ mà hắn sủng ái nhất ra đây gặp nàng, sau đó rút một cây trâm tốt nhất trên đầu người ta rồi mới trở về.

Thiên Nhã từ lúc trở về viện làm việc gì cũng không xong, trái tim giống như lơ lửng treo giữa không trung, cả người không thể yên tĩnh được. Nàng hết đợi bên này, lại ngóng sang bên kia, đợi đã lâu vẫn không thấy Tiêu Cửu Thành trở về, Thiên Nhã lại càng đứng ngồi không yên. Không phải Tiêu Cửu Thành chỉ đi lấy thứ gì đó sao, tại sao mãi vẫn chưa trở về? Tính thử thời gian, Tiêu Cửu Thành vậy mà ở bên Độc Cô Thành đã hơn một canh giờ rồi, là một canh giờ đó, một canh giờ có thể làm được rất nhiều chuyện nha! Mà nghĩ đi nghĩ lại, tuy Tiêu Cửu Thành và Độc Cô Thành là cô nam quả nữ nhưng lại là phu thê danh chính ngôn thuận, dù cho xảy ra chuyện gì thì cũng là chuyện hợp tình hợp lý thôi. Chỉ là Thiên Nhã cảm thấy không vui, cảm thấy khó chịu, nàng muốn đi qua chỗ của đệ đệ đón Tiêu Cửu Thành về, lại không tìm được cớ gì để đi. Theo thời gian trôi qua, Tiêu Cửu Thành ở lại càng lâu, Thiên Nhã càng cảm thấy khó chịu, rốt cuộc không nhịn được nữa bèn chuẩn bị đứng dậy ra ngoài. Nàng nghĩ rồi, dù sao Tiêu Cửu Thành đã nói ba năm tới sẽ không động phòng, nàng cũng đã đáp ứng Tiêu Cửu Thành rồi, nếu Độc Cô Thành thật sự làm chuyện gì đó với Tiêu Cửu Thành thì chẳng phải mình sẽ biến thành kẻ thất tín sao. Nên bây giờ mặc kệ Tiêu Cửu Thành có cam tâm tình nguyện hay không, nàng cũng phải có trách nhiệm với lời hứa của mình, nàng cảm thấy mình có nghĩa vụ phải đưa Tiêu Cửu Thành trở về.

Có ngờ đâu Thiên Nhã vừa mới đi đến cổng tiểu viện của mình thì đã thấy Tiêu Cửu Thành từ đằng xa đi đến. Lúc ban đầu vừa nhìn thấy Tiêu Cửu Thành nàng rất mừng rỡ, nhưng mừng xong rồi, không hiểu sao lại chuyển thành tức giận.

"Sao bây giờ ngươi mới về?" Giọng nói Thiên Nhã bất giác tăng cao lên, dĩ nhiên là không mấy vui vẻ, cũng không giấu được cảm xúc âm trầm hiển hiện trên mặt.

Trạng thái của Thiên Nhã vừa đúng là phản ứng mà Tiêu Cửu Thành mong đợi, nàng cố tình ở lại chỗ Độc Cô Thành cũng chỉ vì chờ mong trạng thái tâm lý này của Thiên Nhã mà thôi.

"Khó có lúc phu quân vì chuyện buổi sáng mà muốn đền bù cho ta, nên ta mới nhân cơ hội này bồi dưỡng tình cảm với phu quân, ở lại lâu thêm một chút, cùng phu quân trò chuyện." Tiêu Cửu Thành nhu hòa nói, mặt khác rất chú tâm quan sát biểu lộ của Thiên Nhã.

Thiên Nhã nghe xong thì không nói nên lời, chuyện này là kết quả lẽ ra nàng phải vui mừng, nhưng vì sao trong tâm nàng buồn đến thế.

"Hắn đưa cho ngươi cái gì, còn thần thần bí bí như thế." Thiên Nhã cố đè xuống cảm giác không vui trong lòng, giả vờ tùy ý hỏi.

"Cây trâm này này." Tiêu Cửu Thành lấy cây trâm lúc nãy rút trên đầu thị nữ kia xuống đưa cho Thiên Nhã nhìn.

Thiên Nhã nhìn qua cây trâm một chút, có thể miễn cưỡng xem như tinh xảo, nhưng chất liệu thì rất kém cỏi.

"Nhìn qua đã biết là thấp kém, không phải vật gì tốt." Thiên Nhã cay nghiệt nói.

Tiêu Cửu Thành nghe Thiên Nhã nói vậy thì tâm trạng rất vui vẻ. Nàng cảm thấy Thiên Nhã nói lời này là mang theo vị chua, chiếu theo thân phận làm tỷ tỷ của nàng, nàng lẽ ra không nên chê quà của đệ đệ tặng cho thê tử của hắn mới phải.

"Phu quân là nam tử, tâm tư cũng không phải là một người nam tử tinh ý, làm sao hiểu được đồ dùng của phụ nữ. Hắn có thể nghĩ ra việc mua cây trâm cho Cửu Thành đã xem như có tâm rồi, dù là tặng gì cũng đều quý giá." Tiêu Cửu Thành nhịn cười nói, ra vẻ hoàn toàn không để ý chuyện xấu tốt của cây trâm này.

Đương nhiên Thiên Nhã biết đệ đệ của mình là đồ thần kinh thô, nếu hắn có thể mua được một cây trâm tốt mới là chuyện lạ. Chỉ là nghe Tiêu Cửu Thành nói lời thỏa mãn như vậy, trong lòng nàng lại càng không thoải mái hơn. Nàng nghĩ Tiêu Cửu Thành sao có thể trở thành hoàng hậu được cơ chứ, chưa gì đã tha thứ cho Độc Cô Thành rồi, cái này đúng là không có thuốc chữa, nếu là nàng thì còn lâu mới bị mua chuộc bởi một cây trâm xấu như thế này.

"Nếu Thiên Nhã không còn việc gì, vậy ta trở về phòng trước." Hiện tại Tiêu Cửu Thành tràn đầy hiếu kỳ với hai quyển xuân cung đồ trong tay áo, nên không giống ngày thường quấn lấy Thiên Nhã.

Ngày thường Thiên Nhã bị Tiêu Cửu Thành quấn quen rồi, lần này dây thần kinh nhạy cảm đột nhiên phát huy tác dụng, phát hiện nàng chênh lệch mười phần, vốn là tâm trạng đã tệ nay lại còn tệ hơn. Ngày thường Tiêu Cửu Thành thích kề cận với mình, vậy mà vừa mới cải thiện quan hệ với phu quân đã chơi trò qua cầu rút ván, đối với mình lạnh nhạt như thế. Thiên Nhã cảm giác bị Tiêu Cửu Thành vứt bỏ thì giận dỗi nóng nảy vô cùng nhưng lại không biết phát tiết vào đâu, thế là đối với Tiêu Cửu Thành lại lãnh đạm đi không ít.

"Không còn." Thiên Nhã lạnh lùng nói.
-------------
Lời tác giả:

Thiên Nhã: Dám bỏ rơi ta, dám chọc tức ta, ta muốn cắn nàng, a a a.

Tiêu Cửu Thành: Lại đây, cắn ta đi, nhớ tách (chân) ra hãy cắn nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net