Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 85 + 86

daodinhluyen

Chương 85

Tiêu Cửu Thành phát hiện Lục Ngưng Tuyết này lúc vẽ có thể lớn mật làm càn, hoạt sắc sinh hương biết bao nhiêu thì trong thế giới hiện thực lại là nữ tử dễ dàng đỏ mặt thẹn thùng bấy nhiêu. Rõ ràng là một nữ tử còn lớn hơn nàng mấy tuổi nhưng vẫn làm cho nàng cảm giác nàng ấy thật vô cùng đơn thuần, so với Tử Hư tiên sinh vẽ xuân cung đồ kia chênh lệch thật lớn, điều này quả thật khiến cho Tiêu Cửu Thành cảm thấy rất thú vị. Nàng hàn huyên với Lục Ngưng Tuyết một chút, phát hiện Lục Ngưng Tuyết cũng là một người tinh thông cầm kỳ thi họa, hai ngược trái lại không hề có tiếng nói chung, hơn nữa tăng thêm hai người đều thích nữ sắc, trong lúc nhất thời liền biến thành hai kẻ có chung chí hướng, chỉ hận sao được gặp nhau trễ thế.

Tiêu Cửu Thành dựng bối cảnh câu chuyện kỳ này chính là lấy Đồ Thập Mị và Lý Lăng Nguyệt làm nguyên mẫu, một người là đế hậu, một người là trưởng công chúa, hai người tương thân tương ái. Tiêu Cửu Thành sở dĩ để Lục Ngưng Tuyết vẽ Đồ Thập Mị và Lý Lăng Nguyệt thứ nhất là vì nàng thập phần kính ngưỡng Đồ Thập Mị, người này có dã tâm, là một nữ tử vô cùng quyết đoán. Thứ hai, bối cảnh như vậy rất dễ dàng đổi thành nàng và Thiên Nhã. Nếu có một ngày mình trở thành đế hậu, vậy Thiên Nhã chính là trưởng công chúa, hai người tương thân tương ái, cũng xem như có chỗ viên mãn. Dù sao xem ở hiện tại, nàng và Thiên Nhã vẫn không có chút hy vọng nào, bởi vì không chắc tâm nguyện của mình có thành hiện thực hay không, nên nàng càng muốn nhìn thấy hình ảnh được như ý nguyện của mình hơn.

Lục Ngưng Tuyết nào dám vẽ, hai người này đều là hoàng tộc, hơn nữa còn không phải là tiền triều mà chính mà tiên tổ của đương kim bệ hạ. Nếu tranh này bị tuồng ra ngoài, để người ta biết là nàng vẽ thì sẽ bị rơi đầu. Lục Ngưng Tuyết cảm giác gan mình xem như đã lớn rồi, không nghĩ tới lá gan Tiêu Cửu Thành còn lớn hơn nàng, vậy mà cũng dám vẽ.

Ngược lại Tiêu Cửu Thành cảm thấy vấn đề chẳng có gì lớn, dù sao xuân cung đồ vốn là lén lút lưu hành, lại còn là lưu hành nội bộ, người nào có nó đều cất giữ xem như bảo bối, nào có khả năng cho Tử Hư tiên sinh bị chặt đầu? Cho nên Tiêu Cửu Thành nhất định để Lục Ngưng Tuyết vẽ, nếu nàng không vẽ, mình sẽ đem chuyện nàng là Tử Hư tiên sinh nói cho Tô Thanh Trầm biết. Tiêu Cửu Thành là ai, nàng chỉ cần dò la một chút, kết hợp với tư sắc của đạo cô nàng nhìn thấy trong đạo quán, rất dễ dàng liền đoán được đối tượng của Lục Ngưng Tuyết chính là Tô Thanh Trầm.

Nếu để cho Tô Thanh Trầm biết mình là Tử Hư tiên sinh bỉ ổi như vậy, còn không bằng để Lục Ngưng Tuyết chết đi cho xong. Thế là dưới sự bức hiếp của Tiêu Cửu Thành, nàng không thể không đáp ứng Tiêu Cửu Thành lấy đế hậu và trưởng công chúa trở thành bối cảnh để vẽ tranh.

Sau đó nói cho Lục Ngưng Tuyết nghe những sự thật lịch sử mà mình biết, thậm chí còn vẽ ra chân dung của Đồ Thập Mị trong lúc vô tình nàng được biết để Lục Ngưng Tuyết dựa vào đó vẽ lại, chỉ hơi cải biến lại chút hình tượng nhân vật.

Về phần chi tiết của quyển sách này, Tiêu Cửu Thành bèn tiến đến gần bên tai Lục Ngưng Tuyết nói, dù sao nội dung các nàng đang thảo luận tuyệt đối không thể để người khác nghe được. Có ai ngờ hành vi cẩn thận này của Tiêu Cửu Thành khi rơi vào mắt Thiên Nhã lại biến thành đùa giỡn tiểu đạo cô. Lại thêm trời sinh tiểu đạo cô có tính thẹn thùng, mặt mày trắng nõn hở một tí là đỏ, còn có tư sắc nữa chứ, thử hỏi làm sao Thiên Nhã không nghĩ nhiều cho được.

Thiên Nhã ghen tỵ, mặt lập tức âm trầm xuống, ánh mắt nhìn Tiêu Cửu Thành như muốn xuyên trăm nghìn lỗ thủng qua người nàng.

Tiêu Cửu Thành vô cùng nhạy cảm, lập tức cảm giác được có người đang nhìn mình. Nàng theo cảm giác nhìn lại, liền phát hiện ra Thiên Nhã. Chớp mắt đầu tiên nhìn thấy Thiên Nhã, trong lòng Tiêu Cửu Thành rất là vui sướng, nhưng nàng lập tức phát hiện ra sắc mặt Thiên Nhã vô cùng âm trầm, cũng không biết ai làm cho Thiên Nhã không vui.

Tiêu Cửu Thành và Lục Ngưng Tuyết nói chuyện đã gần như xong nên khi vừa nhìn thấy Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành lập tức bỏ qua Lục Ngưng Tuyết, vội vàng bước nhanh đến chỗ Thiên Nhã.

Thiên Nhã cũng không biết nghĩ thế nào, thấy Tiêu Cửu Thành đi về phía mình thì lập tức xoay người bỏ đi. Nàng không muốn phản ứng cái kẻ trêu hoa ghẹo nguyệt, đùa giỡn tiểu đạo cô kia một tí nào hết.

Tiêu Cửu Thành vốn là không biết vì sao Thiên Nhã lại tức giận, nhưng thấy Thiên Nhã ngay cả nhìn mình một chút xíu cũng không thèm thì đoán được có lẽ Thiên Nhã đang giận dỗi mình. Chỉ là Tiêu Cửu Thành càng nghĩ càng không biết mình đã làm gì nên tội nên tình để Thiên Nhã tức giận, đã nửa tháng rồi mình không gặp Thiên Nhã, đâu có khả năng đối với Thiên Nhã làm ra chuyện gì khiến nàng không vui đâu. Có điều Tiêu Cửu Thành cũng không có thời gian suy nghĩ nhiều, mắt thấy "chân dài" Thiên Nhã chẳng mấy chốc sẽ biến mất trước mặt mình, Tiêu Cửu Thành chỉ có thể vội vàng chạy theo để bắt kịp Thiên Nhã.

Ai mà biết được Thiên Nhã dù đã mang linh hồn hơn ba mươi tuổi, vậy mà đối với chuyện tình cảm vẫn ngây thơ cực kỳ. Nàng nghe thấy tiếng chân Tiêu Cửu Thành ở phía sau đuổi theo mình, chẳng những không có ngừng lại mà ngược lại càng chạy nhanh hơn trước. Nàng có tập võ qua nên tốc độ chạy rất nhanh, nhanh đến mức Tiêu Cửu Thành không đuổi theo kịp.

"Thiên Nhã..." Tiêu Cửu Thành nóng ruột, ở phía sau không khỏi gọi to tên Thiên Nhã, nàng không hiểu, chẳng lẽ nhìn mình thôi Thiên Nhã cũng không nguyện ý sao?

Thiên Nhã nghe tiếng Tiêu Cửu Thành gọi tên mình thì cảm giác được sự nóng nảy trong ngữ khí của nàng. Thấy Tiêu Cửu Thành khẩn trương, tự nhiên trong lòng nàng cũng cảm thấy khá khẩm hơn một chút, nhưng vừa nghĩ đến dáng vẻ Tiêu Cửu Thành cùng với tiểu đạo cô kia xì xì xào xào vẫn thấy bực bội trong lòng vô cùng, cho nên nàng chỉ ngừng lại bước chân lại một nhịp rồi tiếp tục chạy lại như cũ.

Tiêu Cửu Thành nghĩ nghĩ, cảm thấy nếu cứ người chạy ta đuổi thế này cũng không phải biện pháp, thế là nàng cái khó ló cái khôn làm bộ té cái oạch, còn phát ra tiếng kêu thật thê lương.

Thiên Nhã nghe thấy tiếng kêu thê thảm của Tiêu Cửu Thành quả nhiên dừng lại, nàng quay đầu nhìn, thấy Tiêu Cửu Thành đang ngã quỵ trên mặt đất, dường như không đứng lên nổi. Thế là Thiên Nhã không hề nghĩ ngợi, nhanh chóng lui chân đi về phía bên cạnh Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã lập tức quay đầu thì trong lòng rất vui mừng, thầm nghĩ Thiên Nhã vẫn để tâm đến mình. Đương nhiên nàng biết nếu Thiên Nhã biết mình lừa gạt nàng, thế nào cũng lại tức giận cho xem.

"Sao ngươi đần quá vậy, đi đường thôi mà cũng ngã, có sao không?" Thiên Nhã đi đến bên cạnh Tiêu Cửu Thành, lập tức ngồi xổm xuống, vừa giáp mặt liền bắt đầu mắng Tiêu Cửu Thành.

Mặc dù vị Thiên Nhã mắng nhưng trong lòng Tiêu Cửu Thành vẫn rất vui vẻ. Bởi vì nàng hiểu rõ Thiên Nhã, nàng biết chỉ có bề ngoài Thiên Nhã tỏ ra khó chịu thôi, rõ ràng trong lòng khẩn trương lo lắng cho mình, còn cứ nhất nhất phải dùng phương thức khó chịu này để biểu đạt.

Thiên Nhã không nghĩ nhiều, vội kéo ống quần Tiêu Cửu Thành lên để kiểm tra. Nhìn thấy đầu gối Tiêu Cửu Thành không có bị thương thì nàng càng lo lắng hơn, sợ Tiêu Cửu Thành bị thương ở chỗ nào khác. Dù sao trong lòng Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành vốn là nữ tử vô cùng yếu ớt.

"Ngươi bị thương ở đâu rồi?" Thiên Nhã khẩn trương hỏi.

Tiêu Cửu Thành nhìn xem nét mặt viết đầy chữ khẩn trương và lo nghĩ của Thiên Nhã thì trong lòng vừa vui vừa thương xót. Vui vì Thiên Nhã đối với mình khẩn trương, làm mình cảm thấy nàng vẫn rất để ý đến mình, buồn vì Thiên Nhã đối với mình để tâm, lại không phải là loại để tâm mà mình mong muốn, thế là không hiểu sao lại cảm thấy lòng chua xót.

"Không có thương tổn ở đâu, chỉ là Thiên Nhã đi quá nhanh, người ta theo không kịp." Tiêu Cửu Thành nhẹ nhàng nói.

Thiên Nhã nghe vậy liền buông chân Tiêu Cửu Thành xuống, trừng Tiêu Cửu Thành một chút, đứng dậy lại muốn đi.

Tiêu Cửu Thành nóng vội bèn bất chấp gì khác, đưa tay ôm lấy cổ Thiên Nhã, không cho Thiên Nhã rời đi.

"Thiên Nhã thật sự chán ghét ta đến vậy sao?" Tiêu Cửu Thành khổ sở hỏi.

Tiêu Cửu Thành ôm cổ của mình làm cho thân thể Thiên Nhã cứng đờ. Mùi hương quen thuộc trên thân Tiêu Cửu Thành tràn vào chóp mũi của nàng, trước kia Thiên Nhã chẳng qua là cảm thấy dễ ngửi, nhưng giờ khắc này, rõ ràng hương thơm đã ngửi qua rất nhiều lần kia lại làm cho Thiên Nhã sinh ra cảm giác tâm trí cứ miên man quay cuồng không dứt, nhịp tim không tự chủ tăng nhanh, giờ khắc này, Thiên Nhã đã không cách nào trốn tránh mình đối với Tiêu Cửu Thành sinh ra cảm giác nữa. Thì ra giữa để ý và phát sinh yêu thương, có đôi khi chỉ vẻn vẹn cách nhau một đường.

Nàng cảm giác được Tiêu Cửu Thành để tâm đến mình, nhưng nếu nàng vẫn để tâm đến mình, vì sao vẫn còn đầu gối tay ấp với đạo cô kia làm gì? Nghĩ đến hình ảnh vừa mới nhìn thấy, tâm Thiên Nhã lại giống như lại mèo cào, vết thương rỉ máu giờ vẫn còn đang đau.

"Chán ghét hay không thì có quan hệ gì đâu? Không phải ngươi và tiểu đạo cô kia rất tốt sao?" Độc Cô Thiên Nhã hừ lạnh nói.

"Tiểu đạo cô?" Tiêu Cửu Thành không phản ứng kịp, nhưng rất nhanh, nàng đã nghĩ ra tiểu đạo cô trong lời Thiên Nhã có thể là Lục Ngưng Tuyết kia đi. Không lẽ là bởi vì vừa rồi mình thầm thì nói chuyện với Lục Ngưng Tuyết mới khiến Thiên Nhã tức giận bỏ đi chăng, nếu giả thiết này thành lập, vậy đây không phải nói rõ Thiên Nhã đối với mình có lòng chiếm hữu hay sao? Nghĩ tới đây, trái tim Tiêu Cửu Thành giống như muốn run lên, tâm tình nàng kích động bành trướng vô cùng, đôi tây ôm lấy cổ Thiên Nhã, càng ôm càng chặt.

Độc Cô Thiên Nhã nói xong thì cảm thấy ngữ khí của mình dường như quá chua rồi, đặc biệt giờ phút này Tiêu Cửu Thành còn thân mật đến cực điểm ôm cổ mình, làm cho nội tâm nàng cảm giác rất khó chịu, sợ Tiêu Cửu Thành phát giác ra tình ý không nên có trong lòng mình.

"Ngươi mau thả ta ra!" Thiên Nhã cố ý cộc cằn nói.

"Không buông, buông ra Thiên Nhã sẽ chạy." Trong lòng Tiêu Cửu Thành như âm thanh cổ vũ, thân cận Thiên Nhã cũng lớn mật hơn nhiều.

"Ngươi mau thả ta ra, bộ dạng này còn ra thể thống gì!" Thiên Nhã không khỏi dùng ngữ khí nghiêm khắc cảnh cáo Tiêu Cửu Thành.

Trong lòng Tiêu Cửu Thành còn chưa hoàn toàn khẳng định được tình cảm của Thiên Nhã, cho nên khi nghe thấy ngữ khú Thiên Nhã quá nghiêm khắc, cũng không dám làm càn nữa.

"Vậy ngươi đáp ứng ta, ta buông ngươi ra, ngươi không chạy nữa, người ta đuổi không kịp." Ngữ khí Tiêu Cửu Thành mang theo vài phần ủy khuất, lại có chút nũng nịu, còn mang theo vài phần khẩn cầu nói.

Mặc dù Thiên Nhã không có trả lời, Tiêu Cửu Thành vẫn ngoan ngoãn buông cổ Thiên Nhã ra, lại kéo tay áo Thiên Nhã, sợ Thiên Nhã lại chạy.

Thiên Nhã được thả ra cũng không chạy tiếp nữ, trong lòng nàng vẫn đang nhớ nhung Tiêu Cửu Thành, chỉ là nàng không muốn nguyện ý thừa nhận cảm giác ghen tuông vừa rồi nên chỉ có thể lựa chọn trốn tránh cảm giác của mình. Bây giờ nhìn thấy bộ dạng Tiêu Cửu Thành không thể có mình thì không được, ít nhiều gì cũng có thể trấn an trái tim đang ghen tuông đến độ sắp điên của Thiên Nhã một chút.

"Ta chỉ yêu mỗi một mình Thiên Nhã, tiểu đạo cô kia sao có thể so sánh với Thiên Nhã cho được? Hôm nay chẳng qua là cảm thấy nàng vẽ tranh vô cùng tốt, liền muốn so tài chút họa kỹ với nàng, ngươi biết ta luôn luôn tự cho mình là thông minh, cầm kỳ thi họa mọi thứ tinh thông, khó có dịp được gặp một họa sĩ có thực lực tương đương, không khỏi sinh ra ý nghĩ tranh đua cao thấp..." Tiêu Cửu Thành vội vàng nửa thật nửa giả giải thích cho mình, sợ Thiên Nhã cho rằng mình đối với tiểu đạo cô cũng có hứng thú, nàng đâu phải người dễ thay đổi thất thường như vậy.

"Luận bàn họa kỹ cần phải xì xà xì xào như vậy sao!" Mặc dù nghe Tiêu Cửu Thành nói xong thì trong lòng Thiên Nhã thư thản hơn nhiều, nhưng vẫn cảm thấy có điểm nào đó không hợp lý. Nếu chỉ đơn thuần là luận bàn họa kỳ, cần gì phải dựa sát vào nhau để nói nhỏ làm gì, hơn nữa tiểu đạo cô kia không có việc gì lại đỏ mặt là thế nào. Nàng đang suy nghĩ phải chăng Tiêu Cửu Thành cũng giống như những nam tử kia, dùng lời ngon tiếng ngọt để dỗ dành lừa gạt mình, mình đâu phải loại dễ bị dụ đến thế!

Tiêu Cửu Thành nghe Thiên Nhã nói như thế thì hoàn toàn có thể khẳng định được Thiên Nhã sinh ra lòng chiếm hữu đối với mình. Trong lòng nàng mừng rỡ như điên như mặt ngoài không dám lộ ra nửa phần. Cho dù nàng không xác định được lòng chiếm hữu của Thiên Nhã có phải loại chiếm hữu kia hay không, nhưng đối với Tiêu Cửu Thành mà nói thì đây đã là điềm tốt rồi.

"Nếu Thiên Nhã không thích ta quá mức thân cận với tiểu đạo cô kia thì sau này ta nhất định sẽ giữ khoảng cách với nàng." Tiêu Cửu Thành ra dáng "ngươi bảo ta làm gì ta cũng đều đồng ý hết".

"Ngươi thích thân cận với ai thì có liên quan gì đến ta đâu?" Thiên Nhã thập phần ngạo kiều nói, nàng còn lâu mới thừa nhận vừa rồi mình ghen tỵ.

Lời tác giả:

Tiêu Cửu Thành: Ka ka ka, hôm nay thời tiết đẹp ghê nha, Thiên Nhã nhà ta rốt cuộc cũng thông rồi, bởi vậy ở đời chịu khó kiên nhẫn chút thì trời sẽ quang mây sẽ tạnh, hehehe, giờ Thiên Nhã ở rất gần ta, chỉ trong tầm tay thôi!

Thiên Nhã: Hừ, ta còn lâu mới thích nàng, người nào thích ta rồi là ta không cho phép đi thích người khác, nói chung ta là zậy đó, thì sao!

-------------

Chương 86

Thái độ Thiên Nhã thật đúng là khó chịu cực kỳ, nhưng Tiêu Cửu Thành không có chút nào ngoài ý muốn. Nếu Thiên Nhã không khó chịu thì đó không phải là Thiên Nhã nữa. Có điều nàng có thể cảm giác được thần sắc Thiên Nhã hòa hoãn hơn nhiều, hiển nhiên lời mình trấn an có hiệu quả.

"Cùng người khác thân cận không bằng thân cận với Thiên Nhã làm ta cảm thấy thư thái dễ chịu hơn nhiều. Ta thích nhất là thân cận với Thiên Nhã, so sánh người khác với Thiên Nhã, một phần vạn trọng yếu cũng không bằng." Tiêu Cửu Thành đối với Thiên Nhã mười phần chân thành nói, có thể nói dỗ ngon dỗ ngọt là thiên phú tự có của Tiêu Cửu Thành.

"Ngươi... Không biết xấu hổ!" Sắc mặt và ngữ khí Thiên Nhã mất tự nhiên nói. Nếu nhìn kỹ thì thấy mặt nàng có hơi ửng đỏ, ngữ khí cũng xấu hổ hơn bình thường. Cổ nhân bản chất vốn thận trọng, Lý Quân Hạo kiếp trước cũng không từng giống vậy, rõ ràng ngay chính diện lấy lòng nàng. Bây giờ bị Tiêu Cửu Thành cùng là thân nữ tử lại thẳng tuột trực tiếp lấy lòng như thế làm nàng hoàn toàn không biết phải làm sao. Đặc biệt là khi nàng vừa mới xác định được mình đối với Tiêu Cửu Thành cũng có tâm tư không giống với bình thường.

Rõ ràng câu nói này của Thiên Nhã đối với nữ tử mà nói là lên án rất nghiêm trọng, nhưng phối hợp với dáng vẻ e e ấp ấp của nàng, nhìn ngược lại giống như đang thẹn thùng không biết làm sao. Cho nên sau khi Tiêu Cửu Thành nhìn thấy Thiên Nhã như thế thì cảm giác trái tim như muốn mềm nhũn đi, Thiên Nhã thế này thật sự quá mức quá mức đáng yêu, làm Tiêu Cửu Thành chỉ hận không thể ôm chầm lấy Thiên Nhã ngay lập tức.

"Thiên Nhã với người ta đều là nữ tử, người ta nhung nhớ ngươi, có cái gì không đúng sao?" Tiêu Cửu Thành ra vẻ vô tội hỏi, tựa như nàng đối với Thiên Nhã không có chút ý nghĩ xấu nào, ngữ khí mười phần tự nhiên.

Ngược lại Thiên Nhã nhìn Tiêu Cửu Thành như nhìn thấy quỷ, nếu không phải nàng từng thấy mấy bức tranh nữ nữ Tiêu Cửu Thành lén lút vẽ kia, chưa kể còn dám thay mình với nàng vào làm nhân vật chính thì với tình hình hiện tại, chẳng khác gì ý nghĩa trong câu nói của nàng chính là "ngươi suy nghĩ nhiều là vấn đề của ngươi, chứ ta có nghĩ gì đâu." Trước kia sao nàng không phát hiện Tiêu Cửu Thành vậy mà lại như thế chứ, có điều kể từ khi biết bí mật của Tiêu Cửu Thành làm người ta lúng túng kia, ấn tượng của nàng đối với Tiêu Cửu Thành đã không còn cách nào trùng lặp với Tiêu Cửu Thành kiếp trước nữa rồi.

"Ha ha." Thiên Nhã ngoài cười nhưng trong không cười, haha cười khan hai tiếng, hiển nhiên đối với thuyết pháp của Tiêu Cửu Thành khịt mũi coi thường. Nàng không có cách nào giống như Tiêu Cửu Thành, giả vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Tiêu Cửu Thành cảm giác rõ ràng Thiên Nhã lần này cùng dĩ vãng có khác biệt vô cùng lớn. Trước đó sau khi Thiên Nhã biết tâm ý của mình, bản năng nàng sẽ kéo xa khoảng cách và bài xích, nhưng lần này nàng cảm giác được Thiên Nhã đối với mình bài xích giảm đi rất nhiều. Mặc dù về mặt thái độ vẫn có chút kháng cự, nhưng theo cảm giác của mình lại không giống như là kháng cự thực sự, mà càng giống với vẻ "đã muốn còn làm bộ chối từ."

"Thiên Nhã." Tiêu Cửu Thành gọi tên Thiên Nhã, chỉ vẻn vẹn là một cái tên mà thôi nhưng cũng đã đủ làm lòng nàng mềm như bông.

"Sao?" Ngữ khí Thiên Nhã vẫn như cũ ngạo kiều hỏi ngược lại.

"Mười lăm ngày nay ta rất nhớ ngươi, ngươi có một khắc nào nghĩ tới ta không?" Tiêu Cửu Thành cất tiếng hỏi. Mặc dù nàng biết Thiên Nhã có nghĩ tới nàng cũng sẽ khẩu thị tâm phi phủ nhận, nhưng nàng vẫn không nhịn được muốn hỏi.

Thiên Nhã nghe xong vấn đề này, nội tâm liền mất tự nhiên. Mười lăm ngày qua, mình đâu chỉ một khắc mới nghĩ đến Tiêu Cửu Thành, phải nói là thời thời khắc khắc đều nghĩ đến nàng ấy. Chỉ là, nàng làm sao đem lời trong lòng nói cho Tiêu Cửu Thành biết được bây giờ?

"Ta không có nhiều thời gian rỗi rãi để nghĩ đến ngươi." Thiên Nhã quả nhiên khẩu thị tâm phi hồi đáp.

*Khẩu thị tâm phi: miệng nói thế này nhưng trong lòng lại nghĩ khác. Ở Vn hay có câu nghĩ một đằng trả lời một nẻo ý cũng khá tương đồng thế này.

Mặc dù đã ngờ tới kết quả nhưng Tiêu Cửu Thành vẫn cảm thấy thất vọng như thường, chỉ là sau đó nàng rất mau chóng đưa cảm giác thất vọng đó ném ra sau đầu. Dù sao hôm nay Thiên Nhã đã đủ làm cho nàng bất ngờ rồi, Thiên Nhã không giống như trước tránh mình như tránh tà nữa.

"Thiên Nhã không nghĩ tới ta cũng không sao, ta nghĩ đến ngươi là đủ rồi." Tiêu Cửu Thành khẽ cười duyên, nói với Thiên Nhã. Chỉ cần Thiên Nhã không kháng cự tình cảm của mình, nàng nghĩ có lẽ một ngày nào đó, câu nước chảy đá mòn sẽ trở thành sự thật. Bởi vì Tiêu Cửu Thành cảm thấy ngoại trừ mình không phải nam tử ra, những chuyện khác mình đâu có kém, đương nhiên đối với Thiên Nhã mà nói, mình không phải nam tử mới là vấn đề nghiêm trọng nhất. Cho nên đôi khi Tiêu Cửu Thành cũng sẽ tự nói với bản thân, nàng sẽ không cưỡng cầu Thiên Nhã đáp lại mình, dù gì đi nữa mình yêu thích Thiên Nhã là chuyện riêng của bản thân mình, Thiên Nhã đâu có nghĩa vụ phải đáp lại. Chỉ là lòng người đối với chuyện đó vẫn luôn dễ dàng trở nên tham lam, chỉ cần cho một chút xíu hy vọng, nhu cầu và dục vọng trong tim kiểu gì cũng không nhịn được, bành trướng thật nhiều.

Thiên Nhã nhìn xem nét mặt tươi cười thanh nhã như hoa sen của Tiêu Cửu Thành, dù biết rất rõ ràng Tiêu Cửu Thành là một mỹ nhân, nhưng trong chớp nhoáng này, Tiêu Cửu Thành dường như so với bất kỳ lúc nào trong dĩ vãng đều đẹp hơn nhiều lắm. Thiên Nhã giống như bị choáng váng đầu, muốn hất bỏ loại tâm cảnh xao động này ra khỏi lòng mình nhưng bỏ kiểu gì cũng không bỏ được, cảm giác lòng mình chẳng khác gì đã mắc câu.

Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã đang nhìn mình, Thiên Nhã chưa bao giờ dùng ánh mắt chuyên chú như thế để nhìn mình cả, điều này làm cho trong lòng Tiêu Cửu Thành bất chợt nổi lên cảm giác không nói rõ thành lời. Cứ thế là mặt nàng dần dần không khỏi đỏ lên, ngay cả nội tâm trong nháy mắt cũng bắt đầu nóng bỏng, cảm giác vừa khó hiểu vừa chờ mong, lại bởi vì quá chờ mong mà biến thành kích động.

Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành đỏ mặt, mặc dù chẳng biết Tiêu Cửu Thành vì cái gì mà đỏ mặt nhưng vẫn tranh thủ thời gian thu hồi ánh mắt của mình về, ra vẻ khó chịu nhìn về hướng khác. Chỉ là cảm giác chập chùng trong lòng nàng cứ một mực bay cao cao về không trung, không cách nào chìm xuống lại. Tuy cảm giác của nàng đối với Tiêu Cửu Thành bây giờ khác hoàn toàn so với trước kia, nhưng nàng vẫn cảm thấy bất an lắm.

Tiêu Cửu Thành nhìn xem một bên mặt của Thiên Nhã, có ảo giác tâm Thiên Nhã đã gần mình thêm một chút nữa.

Thiên Nhã muốn trở về phòng mình, Tiêu Cửu Thành liền lẽo đẽo đi theo cạnh nàng, cứ đi mãi đi mãi, rốt cuộc Tiêu Cửu Thành vẫn không nhịn được đi tới nắm tay Thiên Nhã.

Tay Thiên Nhã đột nhiên bị Tiêu Cửu Thành nắm chặt, trong nháy mắt có cảm giác như bị gai đâm làm cho toàn thân tê dại, nàng lập tức rút tay mình về. Nhưng mà rõ ràng nàng đâu có thấy đau, chỉ là một cảm giác nào đó mà kiếp trước nàng chưa từng trải qua, đó là một cảm giác lạ lẫm không ngôn ngữ nào có thể diễn tả được.

Tiêu Cửu Thành thấy mình đưa tay ra lại bị từ chối thì nhịn không được cảm thấy thất vọng và khó chịu. Chỉ vừa mới cảm giác gần được một chút, bây giờ lại lập tức xa lên. Tựa hồ tất cả cảm giác vừa nãy cũng chỉ là ảo giác của mình, do bản thân mình kỳ vọng quá mức mới sinh ra phán đoán sai lầm, loại cảm giác này thực sự khiến người ta dày vò cực kỳ. Tiêu Cửu Thành cuối cùng vẫn không muốn buông tha một tia may mắn sau cùng, nhịn không được lại đi nắm tay Thiên Nhã. Nàng cảm thấy nàng ở trước mặt Thiên Nhã, cái gì mặt mũi, cái gì tư thái nàng đều nhất nhất buông xuống. Nàng thích người này, nên dường như tất cả kiên trì ở trước mặt nàng đều trở nên không trọng yếu.

Lần này Thiên Nhã mặc dù còn muốn tránh thoát, nhưng lại không giống như vừa rồi tránh thoát kiên định như vậy, chỉ là nhẹ nhàng vẫy vẫy ra, chứ không có thật dùng sức hất ra cho bằng được, giống như biểu hiện bản thân mình bị nắm tay là không tình nguyện lắm. Sau đó, nàng liền mặc cho Tiêu Cửu Thành cứ nắm lấy tay mình.

Tiêu Cửu Thành cảm giác được Thiên Nhã mềm lại thì tâm tình giờ khác này cùng lúc trước vừa mới bắt đầu đến gần Thiên Nhã chẳng khác nhau bao nhiêu. Lúc trước mỗi khi nàng muốn nắm tay Thiên Nhã cũng bị Thiên Nhã rất không khách khí cự tuyệt, rồi sau đó Thiên Nhã cũng là từng chút từng chút thỏa hiệp với nàng. Nhưng ý nghĩa lúc đó so với hiện tại hoàn toàn khác biệt, lúc trước mình tới gần Thiên Nhã xuất phát từ loại tâm tình chưa hiểu rõ, cho dù có tiếp cận được Thiên Nhã cũng chưa hiểu được tâm ý của bản thân, cảm giác chẳng khác nào thầy bói mù xem voi. Nhưng bây giờ, nàng đối với Thiên Nhã đã hoàn toàn hiểu rõ tâm ý của mình, Thiên Nhã cũng biết lòng ái mộ của mình đối với nàng nhưng vẫn lựa chọn thỏa hiệp, đây có thể nói so với trước là hoàn toàn không giống nhau. Hiện tại, liệu nàng có thể nghĩ rằng Thiên Nhã đối với tình cảm của nàng cũng đang ngầm đồng ý hay không? Càng nghĩ tâm tình Tiêu Cửu Thành lại càng kích động, nàng cảm giác hôm nay tràn đầy việc kinh hỉ. Mặc dù nàng chưa dám khẳng định có phải bản thân đã nghĩ quá nhiều rồi hay không, càng không thể khẳng định trong lòng Thiên Nhã đang nghĩ gì, nhưng chỉ cần có thể đến gần Thiên Nhã một lần nữa, Tiêu Cửu Thành đã đủ hài lòng rồi.

Lục Ngưng Tuyết ở phía xa nhìn xem hai nữ tử đồng dạng đều là giai nhân tuyệt sắc nhưng mang theo hai phong cách khác nhau, tay nắm tay nhau dung dăng dung dẻ trên đường, cảm giác hai người vừa vui vẻ vừa hoan hỉ bên nhau thì lòng nàng vừa hâm mộ lại vừa phiền muộn. Thân là người ngoài đứng bên cạnh quan sát, nàng có thể nhìn ra tâm tình của Độc Cô Thiên Nhã đối với Tiêu Cửu Thành cũng không phải là hoàn toàn không động đậy gì, chí ít nàng đối với Tiêu Cửu Thành khẩn trương và quan tâm là chân thật. Sự khẩn trương của nàng đã vượt qua khỏi mối quan hệ vốn có của hai nàng.

"Không nghĩ tới quan hệ của Độc Cô thiếu phu nhân và Độc Cô đại tiểu thư lại tốt tới như vậy." Tô Thanh Trầm đột nhiên nói. Nàng nhìn xem dáng vẻ tay trong tay của Độc Cô Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành thì cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng lại không nói ra được kỳ quái ở chỗ nào. Chưa kể kỳ quái nhất chính là Lục Ngưng Tuyết, chẳng biết vì sao lại dùng ánh mắt phức tạp nhìn hai người kia, Tô Thanh Trầm vẫn cảm giác được trong cái nhìn đó chứa đựng cả hâm mộ và phiền muộn. Tô Thanh Trầm nghĩ thầm, Lục Ngưng Tuyết lộ ra thần sắc này có lẽ là vì nàng quá tịch mịch.

Thanh âm Tô Thanh Trầm đột nhiên vang lên làm Lục Ngưng Tuyết đang ngẩn người giật cả mình, bối rối thu tầm mắt lại.

"Ừm." Lục Ngưng Tuyết qua loa trả lời.

"Chưa từng thấy ngươi cùng người khác đơn độc ở riêng với nhau lâu như vậy, ngươi có thể hòa hợp với Độc Cô thiếu phu nhân cũng không tệ." Tô Thanh Trầm từ đáy lòng vì Lục Ngưng Tuyết cao hứng nói.

"Vừa đúng lúc chúng ta đều biết hội họa..." Chỉ là vẽ loại tranh gì thì Lục Ngưng Tuyết không thể nói. Kỳ thật nàng xác thực cũng cảm thấy rất vui vẻ, dù sao làm một kẻ khác loại, nàng luôn có cảm giác đơn côi, cảm thấy người khác không có cách nào giống mình. Hiện tại có đồng loại rồi, làm cho Lục Ngưng Tuyết cảm thấy buông lỏng thật nhiều. Cho nên quen biết Tiêu Cửu Thành đối với nàng mà nói chính là vui nhiều hơn buồn. Bất quá nghĩ lại, Lục Ngưng Tuyết hiền lành cũng có chút lo lắng cho Tiêu Cửu Thành, dù sao hai nữ tử để có thể cùng bên nhau đã là thập phần khó khăn, huống hồ còn mang thân phận như vậy. Chỉ là nàng cũng cảm nhận được, Tiêu Cửu Thành không giống như mình, nàng thông minh hơn, cũng lợi hại hơn. Người không giống nhau, có lẽ vận mệnh cũng không giống nhau. Nói tóm lại, từ tận nội tâm Lục Ngưng Tuyết luôn chúc phúc cho Tiêu Cửu Thành, mình không có được hạnh phúc, nhưng luôn hy vọng người khác sẽ được như ý nguyện.

Lời tác giả:

Thiên Nhã: Ngươi thổ lộ thẳng tuột như thế, người ta sẽ thẹn thùng.

Tiêu Cửu Thành: Không nghĩ tới Thiên Nhã dễ thẹn như vậy. Đây mới chỉ là thổ lộ thôi mà, sau này lên giường biết làm sao bây giờ?

Faye: Thời gian này tới Tết mình sẽ đi công tác, đến 30 Tết mới trở về VN nên sẽ ngưng một thời gian. Thời gian trong Tết rảnh rỗi mình bù chương sau nhé. Happy New Year!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net