Truyen30h.Net

[BHTT][EDIT][HOÀN] Phu Nhân, Hôm nay chị đã thích em chưa?

Chương 99: Người nhà

GauNinn

Ngẫm lại đây không phải là lần đầu tiên Lục Uyển Đình đến nhà ba mẹ Kỳ Thanh, lần trước là cô đến đón Kỳ Thanh, đứng ở bên ngoài tiểu khu thật lâu.

Gần đến nhà ba mẹ Kỳ Thanh, Lục Uyển Đình cười cười nhắc lại chuyện lần trước, "Kỳ Thanh, lần cuối em gặp ba em là khi nào?"

Nếu đoán không sai, Kỳ Thanh cũng giống cô, gặp lần kia chính là ở cửa tiểu khu.

Quả nhiên, Kỳ Thanh suy nghĩ một chút, trên mặt đỏ cả lên có vẻ mất tự nhiên, không trả lời.

Hình ảnh của đêm đó giống như cuộn phim đang chiếu lại trong đầu cô, chi tiết đến mức cô còn nhớ được là cô kéo lấy vạt áo của Lục Uyển Đình kéo vào lòng ngực mình, làm cho quần áo Lục Uyển Đình lộn xộn cả lên.

Xe chạy đến cửa tiểu khu dừng lại, Lục Uyển Đình quay sang nhìn cô "Lần cuối tôi gặp ba vợ là ở chỗ này."

Bất quá có thay đổi một chút, là vị trí ngồi của hai người, lúc đó cô ngồi bên ghế phụ.

Lúc đó trời đó tối đen, Kỳ Thanh cố gắng xóa bỏ mấy hình ảnh trong đầu mình, quay sang nhìn Lục Uyển Đình đang chăm chú nhìn cô, cô nhanh tay mà đè bả vai Lục Uyển Đình lại, tránh cho Lục Uyển Đình lại làm cái chuyện đỏ mặt tai hồng "Trở về nhà rồi có thể nhìn."

Càng ngăn cản thì càng ngo ngoe rục rịch, Lục Uyển Đình trở tay nắm lấy bàn tay đang đè lên vai cô, nhẹ nhàng mà vuốt ve, thấy Kỳ Thanh thẹn thùng rũ mắt, đôi mắt lơ đãng nhìn xung quanh, cô cười buông tay.

Kỳ Thanh thật là dễ bị trêu chọc a.

"Vào tiểu khu rồi thì đi như thế nào nữa em?"

Kỳ Thanh nghe vậy, ngước mắt nhìn Lục Uyển Đình, cô lấy tay ấn cự tuyệt Lục Uyển Đình nhưng trong nội tâm lại rất khát vọng, muốn Lục Uyển Đình hôn cô.

Ánh mắt ôn nhu của Lục Uyển Đình, nhìn không ra được một tí dục vọng nào, đáy lòng Kỳ Thanh sinh ra một chút mất mát, lùi tay về nói "Vào bên trong tiểu khu, sau đó rẽ phải, bỏ qua hai căn biệt thự đến căn thứ ba là tới, rất gần."

Xe chậm rãi mà đi vào, Lục Uyển Đình chuẩn xác tìm được nhà ba mẹ Kỳ Thanh.

Tiếng xe ô tô hấp dẫn sự chú ý của người trong nhà, Kỳ Huy ở phòng khách một bên uống trà, một bên dựng lỗ tai nghe tiếng động bên ngoài, nghe tiếng thắng xe thì gọi một tiếng "Dì Vương."

Dì Vương đang ở trong bếp làm đồ ăn, nghe được gọi thì đi ra phòng khách, Kỳ Huy nghiêm túc phân phó cho bà "Dì ra xem, có phải Thanh Thanh đã về không."

Dì Vương không khỏi buồn cười, Kỳ tổng đã ở trong phòng khách cả buổi chiều, chính là chờ tiểu Kỳ tổng trở về. Tiểu Kỳ tổng đã trở về rồi thì lại làm giá mà không đi nhìn người.

"Được, để tôi đi ra ngoài nhìn xem." Dì Vương rửa tay, tháo tạp dề xuống đi ra bên ngoài.

Tiểu Lương dựa theo phân phó của Lục Uyển Đình mua quà gặp mặt, đặt ở cốp xe phía sau, lúc dì Vương đi ra, Lục Uyển Đình đang lấy đồ từ trong cốp xe ra, còn Kỳ Thanh lại đứng một tiếp, nhận đồ từ Lục Uyển Đình.

"Thanh Thanh." Dì Vương bước chân xuống bậc thang đi đến bên cạnh các cô, nhiệt tình hỗ trợ cầm đồ "Về nhà thôi mà, sao lại mang nhiều đồ vậy làm gì nha."

Hai tay xách đồ, ánh mắt dừng trên người Lục Uyển Đình, "Vị này chính là Lục tổng đúng không."

Kỳ Thanh xoay người đứng sánh vai bên Lục Uyển Đình, ôm lấy cánh tay Lục Uyển Đình, "Đúng vậy là Lục tổng, là phu nhân của con." Kỳ Thanh cười giới thiệu Lục Uyển Đình "Đây là dì Vương, đã ở nhà em làm hai mươi năm rồi, giống như người nhà vậy."

"Xin chào dì Vương." Lục Uyển Đình ôn nhã cười với dì Vương.

Nhìn ánh mắt Lục Uyển Đình, tâm dì Vương nhảy thình thịch, mặt già đỏ lên, "Vào nhà ngồi đi, đừng đứng ở bên ngoài."

Bà đi ở phía trước, Lục Uyển Đình một tay xách đồ, một tay nắm lấy tay Kỳ Thanh đi theo phía sau, vào cửa, dì Vương xoay người nói với các cô, "Kỳ tổng ở phòng khách chờ hai cô, phu nhân ở sân sau chăm sóc vườn cây."

Nói xong dẫn người và mang đồ đến phòng khách, "Kỳ tổng, tiểu Kỳ tổng mang theo bạn gái về nhà."

Cái gì bạn gái, đều đã kết hôn rồi!

Kỳ Huy hừ một tiếng, phất tay bảo dì Vương vào nhà bếp chuẩn bị cơm tối, dì Vương thả đồ xuống, vui tươi hớn hở trở vào nhà bếp.

Ở Kỳ gia làm nhiều năm như vậy, thái độ của lão Kỳ tổng đối với con gái bà rõ như nắm trong lòng bàn tay.

"Ba, tụi con đã trở lại."

Kỳ Huy nghe tiếng nhìn thoáng qua, ánh mắt hướng về hai bàn tay đang nắm chặt với nhau, không nóng không lạnh mà nói "Ngồi đi."

Kỳ Thanh lôi kéo Lục Uyển Đình ngồi xuống sofa, Lục Uyển Đình cười chào hỏi lão Kỳ tổng, "Xin chào, Kỳ tổng." Kỳ Thanh nhéo cô nhắc nhở, đưa mắt ra hiệu... gọi là ba a.

"Ba." Lục Uyển Đình ngoan ngoãn gọi.

Kỳ Huy nhìn con gái, "Không dám, không dám. Lục tổng vẫn gọi ta là Kỳ tổng đi."

Kỳ Thanh nghe vậy, buông tay Lục Uyển Đình ra, đi qua ngồi bên người lão Kỳ tổng, ôm cánh tay ông mà làm nũng, "Ba, con với Uyển Đình đã kết hôn rồi. Ở bên ngoài gọi ba là Kỳ tổng, nhưng về nhà phải gọi là ba."

Kỳ Huy bị con gái dỗ dành, lòng mềm xuống, nhưng lời nói vẫn không buông tha, oán trách một câu, "Kết hôn rồi mới về nhà."

"Thật xin lỗi, là do con hấp tấp kết hôn với Kỳ Thanh. Trước đó, chưa xin phép ý kiến của ba mẹ." Thái độ nhận sai của Lục Uyển Đình rất tốt, nhưng Kỳ Huy nghe tới cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

Thấy Kỳ tổng nhăn mi lại, Lục Uyển Đình giải thích: "Lúc trước Kỳ Thanh..."

Kỳ Huy biết không đúng ở đâu rồi, ông giơ tay ngăn lời nói của Lục Uyển Đình lại. Lúc trước, con gái ông nói với ông, chờ Lục Uyển Đình thích con bé, liền mang người về nhà. Với cách xưng hô hiện tại, xem ra Lục Uyển Đình không có thích Thanh Thanh nhà ông.

"Cô gọi Kỳ Thanh là cái gì? Kỳ Thanh sao?" Gương mặt mới vừa ôn hoà một tí lại trầm mặc khó coi, những việc liên quan đến con gái, ông không thích quanh co lòng vòng, "Có phải cô không thích Thanh Thanh nhà chúng tôi đúng không?"

Kỳ Thanh sửng sốt, hiện tại Lục tổng nhà cô thích cô mà, ba cô vì sao lại nói vậy?

Lục Uyển Đình cong khoé môi, gương mặt biểu hiện tình ý nói, "Con thực sự thích Kỳ Thanh."

"Thích con bé mà còn gọi là Kỳ Thanh?" Ở vấn đề xưng hô, lão Kỳ tổng rất để ý, gọi cả họ lẫn tên, một chút thân mật cũng không có.

Kỳ Thanh rốt cuộc cũng biết vì sao ba cô cho rằng Lục Uyển Đình không thích cô, cô liếc mắt nhìn Lục Uyển Đình một cái, đối với ánh mắt ôn nhu của Lục Uyển Đình, Kỳ Thanh có chút ngượng ngùng, "Ba, chỉ là cách gọi thôi mà."

"Còn có gọi con là Kỳ tổng phải không?" Lão Kỳ tổng vẫn tiếp tục làm khó.

Kỳ Thanh hồi tưởng lại một chút về cách Lục Uyển Đình gọi cô, không thể không gật đầu, "Dạ."

Sắc mặt lão Kỳ tổng ngày càng không tốt.

Dì Vương ở trong bếp pha trà, bưng khay trà đi ra, cảm giác không khí trong phòng khách có chút quái quái, cười hỏi một câu, "Sao lại yên lặng như vậy?"

Đi đền bên cạnh bàn trà, đặt khay xuống từ khay lấy ấm trà và chén trà ra, cúi người châm trà.

Thời tiết đang lạnh, cô pha bình hồng trà nóng, người đến nhà là khách, dì Vương hai tay nâng chén trà, đưa cho Lục Uyển Đình trước.

Lục Uyển Đình cười tiếp nhận, ngón tay đụng phải tay dì Vương.

Dì Vương hơi giật mình, mặt lại đỏ lên, đem một chung trà khác đưa cho Kỳ Thanh, "Tôi đi sân sau gọi phu nhân."

Kỳ Thanh nhìn thấy phản ứng vừa rồi của dì Vương, biết dì Vương tuổi cũng đã lớn, không có khả năng coi trọng Lục Uyển Đình, nhưng cái phản ứng kia vẫn làm cô ghen, cô thay đổi vị trí, ngồi bên cạnh Lục Uyển Đình "Ba, xưng hô không quan trọng."

"Vậy thế nào mới quan trọng?" Kỳ Huy bưng chung trà dì Vương mới pha cho Kỳ Thanh lên uống một ngụm, áp áp lửa giận trong người.

Hồng trà là tính ôn, lửa giận trong người không áp xuống được, ông vốn dĩ đau lòng cho con gái, thấy con gái ở trước mặt Lục Uyển Đình hèn mọn như vậy, lửa giận càng lớn hơn.

*Tính ôn: ôn trong hàn - lương - ôn - nhiệt, lạnh - mát - ấm - nóng, tứ khí trong trung y.

Lại không giải thích thì ba cô chắc vẫn sẽ còn hiểu lầm nữa "Chị ấy không thể ở trước mặt mọi người mà gọi con là bảo bối nhi."

"... bảo bối nhi?" Kỳ Huy ngẩn người ra một chút, uống miếng trà, che giấu sự xấu hổ.

Lục Uyển Đình ôm lấy bả vai Kỳ Thanh, thuận miệng mà gọi "Bảo bối nhi." Giọng nói lúc gọi Kỳ Thanh là bảo bối nhi, mềm mềm mại mại, Kỳ Thanh nghe xong cả người như mềm ra, vòng tay ôm lấy eo Lục Uyển Đình, cả đầu tựa vào vai Lục Uyển Đình, cười giống như một cô gái ngốc.

Thấy con gái ông không coi ai ra gì mà thân mật, Kỳ Huy khụ một cái, nhắc nhở các cô là ông còn tồn tại ở chỗ này.

"Thanh Thanh." Kỳ mẹ đi cất dụng cụ làm vườn, rửa tay sạch sẽ rồi mới vào nhà. Vừa vào thấy con gái bà đang nằm trong lòng một người phụ nữ xa lạ, bà dừng lại ở cửa phòng khách.

Đánh giá người phụ nữ kia từ trên xuống dưới, nhận ra đây là Lục Uyển Đình, bà có xem ảnh rồi, cười cười đi qua.

Kỳ Thanh buông Lục Uyển Đình, đứng lên nũng nịu mà gọi mẹ, "Đây là Lục Uyển Đình."

Kỳ mẹ đương nhiên biết người tới là Lục Uyển Đình, bà đến gần nhìn Lục Uyển Đình cười nói: "Con bé chính là người trên ảnh con chụp đúng không."

So với hình thì Lục Uyển Đình ngay trước mắt lại mi thanh mục tú, dáng người mềm mại, thướt tha, dịu dàng.

*Mi thanh mục tú: chỉ người có khuôn mặt đẹp, lông mày dài mỏng, đôi mắt đẹp. Khí chất ở trên người thì không có lời nào để hình dung được, nhưng thật làm người ta động tâm.

Đây là phu nhân của con gái, không thể động tâm được.

"Mẹ." Lục Uyển Đình rất thuận miệng mà gọi mẹ, tò mò hỏi "Là ảnh chụp gì vậy ạ?"

Kỳ Thanh hoảng hốt, cô cũng muốn biết là ảnh chụp gì, cô nhớ rõ là cô không có gửi hình qua cho mẹ xem trước.

Có chút chột dạ...Kỳ Thanh nghĩ tới, cô chụp lén Lục Uyển Đình, còn có đem vài tấm ra đi in rồi làm một quyển album.

Từ năm nhất đến bây giờ, số ảnh chụp lén nhiều vô số không đếm được. Cô nhớ rõ mấy cái album đó đều mang đến nhà cô rồi, chẳng lẽ ở đây còn sót lại một hai cuốn sao?

Thấy con gái có chút hoảng, Triệu Tư Phi rất tâm lý mà vỗ vỗ tay Kỳ Thanh, cho cô một ánh mắt trấn an, "Trước khi con tới, Thanh Thanh có gửi cho ta một ít hình."

Kỳ mẹ là tuyệt đỉnh nói dối nhìn không ra chuyện gì nhưng mà từ Kỳ Thanh, Lục Uyển Đình nhìn thấy sơ hở, có chút suy nghĩ, cô đoán được, vào lúc mà cô không biết gì Kỳ Thanh đã chụp lén cô, đoán chừng những ảnh chụp đó là vào lúc học đại học.

Rốt cuộc, cái theo đuôi biến thái trong miệng của Kỳ Thanh, cô cũng có phần vậy.

Cô cũng lén chụp trộm Kỳ Thanh, ở thư viện có, trên sân thể dục, còn có ở phòng học nữa. Cả hai đều một chín một mười.

Lục Uyển Đình ôn nhu cười nhạt, thấy Kỳ mẹ đang lừa gạt cô không nên vạch trần, "Hoá ra là vậy."

"Đúng vậy." Kỳ mẹ buông tay con gái, ngồi xuống bên cạnh Kỳ ba, tuỳ ý tìm chủ đề mà nói, nói đến các vấn đề liên quan đến Lục Uyển Đình.

Kỳ Thanh nhẹ nhàng thở ra, ba mẹ cô cũng không phải ăn chay, cho nên không dễ dàng để Lục Uyển Đình dẫn dắt đề tài, không cần phải lo lắng làm lộ một chuyện cho Lục Uyển Đình biết, là cô yêu thầm Lục Uyển Đình nhiều năm rồi.

Vợ ở bên người, cho nên tâm trí Kỳ Huy đều đặt trên người vợ. An tĩnh mà nghe vợ và Lục Uyển Đình nói chuyện phiếm, thỉnh thoảng lại thêm trà đổ nước.

Thoả mãn phục vụ cho vợ, là người theo chế độ thê nô.

Nói đến những chuyện lúc nhỏ, Kỳ mẹ cười nói: "Thanh Thanh, trước kia luôn chơi với con gái bên nhà họ Dương, như hình với bóng, cả hai nhà chúng ta đều nghĩ rằng, chờ sau khi hai đứa lớn lên, sẽ kết làm thông gia."

Lục Uyển Đình nghiêm túc nghe, Kỳ mẹ nghĩ đến một chuyện thú vị, "Nhớ lại hồi đó, A Châm té ngã, ngồi dưới đó khóc, ai dỗ cũng không được, chỉ có Thanh Thanh nhà chúng ta đi lên ôm lấy con bé, ở trên mặt con bé hôn cái bẹp, dỗ dành nói: A Châm đừng khóc, mình ở đây nè. Mới nhỏ đã không biết học được ở đâu cách dỗ dành người khác, dỗ như vậy đó, A Châm liền không khóc nữa. Đôi mắt mong chờ nhìn con bé không chớp mắt."

"Sao con không nhớ rõ!" Kỳ Thanh tâm loạn lên, Lục Uyển Đình đừng suy nghĩ lung tung, hiểu lầm các cô nha.

Kỳ Huy nhìn sắc mặt Lục Uyển Đình, hỏi Kỳ Thanh: "Khi nhỏ con nói phải gả cho A Châm, cái này cũng quên sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net