Truyen30h.Net

[BHTT][Edit]Hợp Cửu Bất Phân - Ngư Sương

Chương 16. Bắt đầu thử vai

moneyTT

Kỷ Vân Hân luôn không quan tâm đến việc riêng của người khác, huống chi người này còn là Giản Yên. Đây là người nàng muốn tránh đi thật xa, cho nên ánh mắt nàng chỉ nhàn nhạt đảo qua trên người La Tinh sau đó giương mắt tiếp tục nhìn sân khấu.

Vừa mới kết thúc một đợt thử vai, trên sân khấu đã có người đứng đợi thông báo, Cố đạo diễn đang phát biểu đánh giá diễn viên, những người khác cũng nhỏ giọng nói chuyện. Nàng ngồi một mình ở đây không ai dám tiếp xúc bắt chuyện với nàng, trông có vẻ cực kỳ hiu quạnh. Kỷ Vân Hân ngồi ở trên ghế khoanh hai tay lại để trước ngực, ánh mắt lạnh lẽo và bình tĩnh nhìn diễn viên thử vai ở trước mặt khiến người trên kia có chút lo lắng run cầm cập.

Mấy phút sau, hai diễn viên kia nhận được thông báo chính thức từ đạo diễn, nữ được thông qua còn nam thì không, sau đó tới lượt diễn viên tiếp theo lên thử vai. Giản Yên ngồi dưới cũng hiểu rõ được bảy đến tám phần sân khấu, nàng rất tự tin với phân cảnh mà bản thân muốn biểu diễn. Trước lúc rời đi thì nàng có vẫy tay chào tạm biệt với La Tinh,  La Tinh mỉm cười nheo mắt gật đầu. Xung quanh La Tinh có người ngồi bên cạnh nên hơi ồn, nàng gật đầu xong mới nhận ra ánh mắt từ người bên cạnh. La Tinh nghiêng đầu nhìn thấy Kỷ Vân Hân cũng đang nhìn chằm chằm vào mình thì bật cười: "Kỷ tổng làm sao vậy?"

Kỷ Vân Hân không lên trả lời chỉ lắc đầu một cái, lúc người tiếp theo trên sân khấu đang chuẩn bị bắt đầu thử vai thì Kỷ Vân Hân mở miệng nói: "Cô biết Giản tiểu thư sao?"

"Ngài nói Giản Yên à?" Con mắt La Tinh sáng lên: "Biết chứ, em ấy là nghệ sĩ mà tôi thích nhất!"

Ngôn từ hạnh phúc lộ rõ ở trên khuôn mặt La Tinh, Kỷ Vân Hân cứng ngắc gật đầu không nói gì thêm nữa, ngược lại La Tinh bỗng nhiên nhớ tới cái gì đó nhỏ giọng nói: "Đúng rồi, tôi nghe nói Giản Yên là nghệ sĩ của Kinh Nghi, chuyện này có đúng không Kỷ tổng?"

Thần sắc Kỷ Vân Hân bình tĩnh trả lời một tiếng, La Tinh nhẹ nhàng nói: "Vậy thì quá tốt rồi, phiền Kỷ tổng quan tâm nhiều đến Giản Yên một chút."

Kỷ Vân Hân nghe xong câu nói này cảm thấy rất kì quái, rõ ràng Giản Yên là nghệ sĩ của Kinh Nghi lại khiến cho La Tinh nhờ vả quan tâm nhiều hơn. Kỷ Vân Hân ở thương trường lâu như vậy, ý tứ trong lời nói này nàng cũng hiểu rõ, chỉ là không ngờ sẽ có một ngày nàng được người ngoài nhờ quan tâm vợ cũ nhiều hơn một chút.

Cái cảm giác này nghĩ như thế nào cũng cảm thấy kì lạ.

La Tinh thấy Kỷ Vân Hân không lên tiếng thì hô lên: "Kỷ tổng?"

Kỷ Vân Hân nhìn vào hai mắt nàng sau đó gật đầu: "Tôi biết rồi."

Đôi mắt La Tinh cười đến nheo lại.

Thử vai trên sân khấu vẫn còn đang tiếp tục, rất nhanh đã đến lượt Lê Vi Khanh, Cố đạo diễn nghe thấy trợ lý nói cái tên này thì nhìn Lư Khai Bình. Tuy rằng Kỷ Vân Hân nói cứ đi theo trình tự thử vai bình thường nhưng chuyện này có ai không hiểu, đây là người tự tay nàng nhét vào đoàn phim kia mà. Cố đạo diễn rất chần chừ, tuy rằng bình thường hắn cũng chính trực công minh nhưng cũng không phải là một người to lớn có thể đối đầu với Kỷ Vân Hân. Vì vậy hắn nhìn qua Lư Khai Bình, Lư Khai Bình có bối rối vài giây, La Tinh cảm thấy kinh ngạc hỏi: "Làm sao vậy, sao không tiếp tục đi?"

Lư Khai Bình tiến đến bên tai nàng nhỏ giọng nói: "Người tiếp theo chính là Lê Vi Khanh."

La Tinh ăn ngay nói thẳng hỏi: "Thì có làm sao? Lê tiểu thư có vấn đề gì à?"

Lư Khai Bình nhìn đầu óc chậm chạp của nàng hận không thể mở đầu nàng ra nhìn xem bên trong đấy là thứ gì, cuối cùng hắn không thể làm gì khác ngoài nói: "Là người Kỷ tổng đề cử đó!"

"Chuyện này rốt cuộc là như thế nào? Không phải vai diễn sẽ được cạnh tranh công bằng hay sao?" Ai cũng không ngờ nàng sẽ nói ra câu này, Cố đạo diễn nhìn ánh mắt của nàng thì có thêm hai phần kính trọng. Vẻ mặt La Tinh tự nhiên thốt lên: "Kỷ tổng."

Kỷ Vân Hân đang còn phiền lòng vì chuyện vừa rồi, bất thình lình nghe thấy La Tinh to tiếng gọi mình thì giật mình. Đôi mày thanh tú của nàng nhíu lại sau đó hướng mắt nhìn La Tinh, thái độ La Tinh bình tĩnh nói rằng: "Kỷ tổng nhét người vào đây đến cùng là muốn tham gia thử vai hay muốn trực tiếp thông qua? Nếu như muốn trực tiếp thông qua, vậy ngại quá tôi đây có ý kiến."

Giản Yên là người mà nàng phải vất vả lắm mới mời được, thậm chí nhân vật này gần như là nàng làm riêng cho Giản Yên. Bây giờ lại nói muốn nhét người vào rồi cướp đi vai diễn này? Chẳng phải quá mức buồn cười rồi sao?

Trước kia Kỷ Vân Hân muốn đề cử người vào thì chính miệng nói cứ đi theo trình tự bình thường, tất cả cạnh tranh công bằng với nhau. Thật sự nếu như Giản Yên thất bại thì La Tinh cũng chấp nhận, còn đằng này chưa bắt đầu biểu diễn đã muốn đi cửa sau, có mà nằm mơ đi!

Nghĩ tới chuyện này dàn xếp đúng thật là rất đẹp mặt đẹp mũi, có điều kịch bản của La Tinh này vốn dĩ không bán! Càng không thể để bọn họ chà đạp lên kịch bản của nàng như vậy được!

Bầu không khí nhất thời căng thẳng nổi lên mùi thuốc súng, Cố đạo diễn và Lư Khai Bình nhìn La Tinh, bọn họ cũng không phải là lần đầu tiên hợp tác với La Tinh nên biết tính tình của nàng như thế nào. Thật sự nàng viết kịch bản không phải để bán cũng không phải để giao dịch, vì lẽ đó nhất thời bọn họ lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Kỷ Vân Hân nhìn vẻ mặt bọn họ bị làm khó dễ có hơi không hiểu, nàng nhíu mày nói: "Đương nhiên là phải thử vai, cứ đi theo trình tự bình thường cạnh tranh công bằng."

Một câu nói khiến tất cả mọi người thở phào một hơi, Cố đạo diễn lập tức nói với trợ lý: "Mời Lê tiểu thư tới đây."

Lê Vi Khanh mang bộ dạng rách rưới chạy lên sân khấu, nàng mặc một thân áo lụa thanh sắc màu trắng có thêm mấy mảnh vải thêu lên, tuy rằng trang phục rất đơn sơ nhưng không giấu được khí chất xuất trần của nàng. Tóc dài bay theo gió cùng với vòng eo thon gọn, thần thái yếu đuối mỏng manh được nàng diễn xuất vô cùng nhuần nhuyễn.

Thử vai hai diễn viên chính còn chưa đến nên có hai người nhân viên thế chỗ vào, lần gặp gỡ này là lần đầu tiên bọn họ gặp lại nhau sau 500 năm xa cách. Ánh mắt Lê Vi Khanh sáng lên nhìn người phụ nữ đóng vai Hồ ly, đáy mắt bắt đầu xuất hiện bọt nước, nàng còn chưa mở miệng thì giọng nói đã nghẹn ngào: "Tiểu. . . tiểu thư. . ."

Người phụ nữ đóng vai Hồ ly bị nàng làm ảnh hưởng nên có thất thần vài giây, đến khi Lê Vi Khanh gọi người kia một lần nữa thì mới lắc đầu lấy lại tinh thần, sau đó dùng giọng nói không dám tin đây là sự thật nhập vai: "Linh Nguyệt?"

"Là ta, tiểu thư." Lê Vi Khanh bước hai bước về phía trước đột nhiên ôm chầm lấy người phụ nữ, nàng vùi đầu vào bả vai khóc lóc: "Tiểu thư, rốt cục ta cũng nhìn thấy ngài, rốt cục ta cũng đã đợi được ngài!"

"Hơn 500 năm! Ta biết nhất định ngài sẽ trở về mà, ta biết. . ." Lời còn chưa nói xong thì đã khóc không thành tiếng, nước mắt trên mặt Lê Vi Khanh rơi như mưa khiến bầu không khí rất bi thương. Mọi người thổn thức đắm chìm vào thế giới mà nàng tạo ra. Lê Vi Khanh dùng tay áo lau nước mắt, nàng nghe thấy người đóng vai Hồ ly hỏi: "Ngươi chờ ta sao? Ngươi chờ ta ở đâu?"

"Côn Luân Quật." Lê Vi Khanh dứt lời thì kéo tay bạn diễn: "Ta dẫn người đi đến đấy."

"OK." Cố đạo diễn lên tiếng sau đó vỗ tay hai cái, tâm trạng những người khác ở dưới sân khấu cũng bị Lê Vi Khanh làm cho cảm động đồn dập vỗ tay. Lê Vi Khanh buông tay của người phụ nữ kia ra, nàng đứng ở trên sân khấu cong lưng cuối chào với mấy người ở dưới.

"Cứ chọn cô ấy đi."

"Tôi cũng cảm thấy không tệ."

"Cố đạo diễn thì sao?"

Cố đạo diễn nhìn Lư Khai Bình và La Tinh, trận tranh chấp vừa rồi còn ở bên tai khiến hắn cũng không dám tự ý quyết định. Kỷ Vân Hân thấy mấy người này đang nhìn về phía nàng thì nói: "Tiếp theo."

Lê Vi Khanh xuống hậu trường thay quần áo, rất nhanh đã đi theo Giản Yên đến trước sân khấu. Nàng ở dưới nhìn lên, Giản Yên thử vai ở trên sân khấu.

Kỷ Vân Hân nhìn thấy Giản Yên đứng trên sân khấu có hoảng hốt vài giây, đoán ra được tại sao vừa rồi La Tinh lại kích động đến như vậy. Ánh mắt Kỷ Vân Hân liếc nhìn La Tinh, thấy mặt mày nàng tràn đầy sung sướng mỉm cười nhìn về phía trước, đáy mắt như có ánh sao sáng ngời. Đó gần như là một loại ánh mắt sùng bái, giống như người đứng trước mặt chính là người nàng đã ngưỡng mộ từ lâu. Kỷ Vân Hân lạnh lùng thu hồi tầm mắt lại sau đó nhìn về phía trên sân khấu.

Giản Yên ăn mặc y phục giống như Lê Vi Khanh, màu trắng cũng có mấy mảnh vá. Nàng không dùng bộ dạng rách rưới chạy lên giữa sân khấu giống như Lê Vi Khanh, trái lại có chút vội vàng đi về phía trước hai bước sau đó lại sững sờ đứng yên. Nàng không hề chớp mắt nhìn chằm chằm về phía trước, lời nói nghẹn ngào ở cổ họng phát ra.

"Tiểu. . . tiểu thư?" Có một chút chần chừ cũng có một chút không chắc chắn, lại có thêm một chút vui sướng mừng rõ không nhịn được. Các loại cảm xúc đều hợp lại với nhau vô cùng hoàn mỹ, người phụ nữ đứng ở trước mặt nàng há miệng, giọng nói đã khàn khàn: "Linh Nguyệt?"

Đóng phim cũng phải chú ý tới biểu cảm lời nói, có một cái gọi là kéo đối phương vào vở kịch. Có người kỹ năng biểu diễn rất tốt, chỉ cần nhìn đơn giản qua thì cảm thấy vô cùng đặc sắc giống như Lê Vi Khanh, từ thần thái diễn xuất tới kỹ năng biểu diễn cũng rất xuất chúng. Chỉ có điều khi diễn chung cùng với người khác, cách thông minh nhất là phải kéo người bạn diễn của mình vào vở kịch.

Trước đây khi Giản Yên mới vừa đóng phim, bài học đầu tiên nàng học được chính là phải làm sao để kéo bạn diễn vào vở kịch, cho nên nói đến lĩnh vực này thì nàng chính là một tay lão làng. Làm diễn viên thì phải đóng phim cả đời, phải diễn với đủ mọi bạn diễn có hình dáng tính cách khác nhau. Cảm giác diễn chung với diễn viên chính hoặc diễn viên phụ hoàn toàn khác biệt, không thể bị vai chính che mất ánh sáng cũng như không thể chiếm hết ánh sáng của vai phụ. Hôm nay bạn diễn với nàng chỉ là một nhân viên trong đoàn phim, người này không có kỹ năng biểu diễn tinh xảo vì vậy điều nàng phải làm chính là, không thể chiếm lấy hết ánh sáng của người kia.

"Là ta." Giản Yên ngưng khóc cười: "Tiểu thư, rốt cuộc ta cũng nhìn thấy người, rốt cuộc ta cũng đợi được người, rốt cuộc ta. . ." Nàng không kích động chạy đến ôm người phụ nữ kia giống như người vừa rồi, trái lại di chuyển đứng trước mặt người đóng vai Hồ ly, tay chân nàng luống cuống không biết nên làm cái gì trông như một đứa trẻ. Nữ nhân viên đóng vai Hồ ly bị nàng làm cho xúc động, người kia cực kỳ chủ động đưa tay ra ôm chặt lấy nàng, Giản Yên cũng thuận thế ôm người kia. Thân ảnh hai người ôm nhau, một cảm xúc không rõ ràng của người đứng trên sân khấu kia dâng trào bất giác cất lời hỏi: "Đã nhiều năm như vậy, bây giờ ngươi đang ở đâu?"

"Côn Luân Quật." Giản Yên cúi đầu giọng nói hơi trầm: "Ta vẫn chờ người ở tại Côn Luân Quật."

Người phụ nữ kia gật đầu, Giản Yên nhìn về phía trước bên cạnh người kia sau đó nói rằng: "Chúng ta đi vào xem đi."

Giản Yên nâng giọng kéo tay áo của nhân viên đóng vai Hồ ly, trông như sợ sẽ không gặp lại nữa nhưng cũng không dàm hành động quá mức càn rỡ. Mấy người kia đứng hình một chỗ, đạo diễn cũng không hô kết thúc, sau khi Giản Yên xoay người thì liếc mắt nhìn về phía nam diễn viên đóng vai Triệu Lâm.

"OK!" Cố đạo diễn đứng lên, vừa rồi lúc Giản Yên quay đầu liếc nhìn về phía Triệu Lâm, quả thực diễn phân cảnh này đến thăng hoa xuất sắc!

Trong tiểu thuyết gốc, Triệu Lâm và Linh Nguyệt ở giai đoạn sau mới tiếp xúc và quen biết nhau. Chỉ có điều tiểu thuyết đã được La Tinh chỉnh sửa, hai người cũng có nghiệt duyên ba đời vì lẽ đó lúc Linh Nguyệt nhìn thấy Triệu Lâm lần đầu tiên cảm thấy hơi nghi hoặc một chút, dường như đã từng gặp người này ở đâu đó. Cái liếc mắt vừa rồi của Giản Yên giải thích hoàn mỹ phân cảnh này, đây chính là dáng vẻ Linh Nguyệt ở trong lòng Cố đạo diễn!

Nhưng mà không biết những người khác . . .

Chấm điểm diễn viên thử vai trên sân khấu tổng cộng có bảy người, ngay lúc Giản Yên khom lưng thì Cố đạo diễn nghiêng đầu nói: "Mọi người cảm thấy thế nào?"

Phó đạo diễn nhìn khuôn mặt Kỷ Vân Hân trả lời: "Tôi chọn Lê Vi Khanh."

Một người khác cũng nói: "Tôi cũng cảm thấy Lê Vi Khanh diễn khá hơn một chút."

Ba người trong đoàn phim thì hai người chọn Lê Vi Khanh, một người chọn Giản Yên.

Cố đạo diễn nói thầm trong lòng, hắn biết bọn họ dè chừng mặt mũi của Kỷ Vân Hân, ngay cả hắn cũng phải vậy nói chi là bọn họ, thế nhưng trong lòng hắn vẫn cảm thấy Giản Yên diễn tốt nhất nên mở miệng nói rằng: "Vậy tôi chọn Giản Yên."

Lư Khai Bình nhìn Kỷ Vân Hân: "Tôi chọn Lê Vi Khanh. "

La Tinh không có quay đầu dứt khoát: "Giản Yên."

Hai bên ba phiếu bằng nhau, chỉ còn một phiếu cuối cùng trong tay Kỷ Vân Hân, Cố đạo diễn và La Tinh nhìn nhau hiểu ngầm. Biểu hiện vừa rồi của Lê Vi Khanh cũng không tệ, diễn rất đúng kịch bản không có chỗ nào sai xót nhưng cũng không có gì nổi bật, hoàn toàn không có cảm giác giống như Giản Yên, sau khi kết thúc đều khiến đôi mắt của người xem sáng rực. Khổ nỗi người ta lại có bối cảnh phía sau.

Cố đạo diễn không dám làm chủ chuyện này, hắn nói với Lư Khai Bình: "Để Kỷ tổng quyết định đi."

Cuối cùng quyền quyết định nằm trên tay của Kỷ Vân Hân, tấm phiếu này chọn ai thì chính là người đó, vì vậy để nàng quyết định khá là thỏa đáng. Lư Khai Bình gật đầu đi đến bên tai của Kỷ Vân Hân nói thầm vài câu. Giản Yên nhìn Tô Tử Kỳ ngồi phía dưới sân khấu, nàng thấy đáy mắt Tô Tử Kỳ đen lại khiến trái tim cũng trầm xuống nặng nề theo.

Lê Vi Khanh ngồi dưới sân khấu đã đứng lên chỉ chờ Kỷ Vân Hân tuyên bố bản thân được chọn.

Ánh mắt mọi người cũng rơi vào trên người của Kỷ Vân Hân, thần sắc nàng bình tĩnh nói: "Vậy chọn Giản Yên đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net