Truyen30h.Net

[BHTT][Edit]Hợp Cửu Bất Phân - Ngư Sương

Chương 8. Con không sai!

moneyTT

Kỷ Vân Hân đã suy nghĩ ra rất nhiều trường hợp khả thi tại sao đột nhiên Giản Yên lại muốn ly hôn, chắc chắn phải có lý do. Nàng mặc kệ là hết hi vọng về nàng cũng được hoặc là hận nàng cũng được, tóm lại cho dù nguyên nhân gì cũng được nhưng nàng nghìn lần cũng không nghĩ tới, vì chuyện giường chiếu mà hai người ly hôn —— có chút oan ức.

Thật ra buổi tối hôm đó hai người cũng không tính là vui vẻ. Dù sao đó là lần đầu đi tìm tòi, trước kia nàng chưa từng tìm hiểu về chuyện này nên khi bắt đầu thì cứ dứt khoác tiến thẳng vào khiến Giản Yên thốt lên kêu đau. Nàng sợ bản thân sẽ làm Giản Yên bị thương nên động tác rất kiên nhẫn, cho tới nửa đêm mới có một chút kinh nghiệm. Lúc đó tiếng kêu của Giản Yên mới lộ ra một chút vui thích nhưng tổng thể lại mà nói, lần đầu tiên của hai người cũng không mấy tốt đẹp. Chỉ có điều từ đầu đến cuối Giản Yên đều cho nàng một cảm giác rất ôn nhu phối hợp, trông không giống loại người sẽ ly hôn về chuyện giường chiếu.

Điều này khiến cho Kỷ Vân Hân mở miệng hỏi theo bản năng.

Giản Yên khom người nhặt điện thoại từ dưới đất lên. Dáng người nàng cao gầy, lúc khom lưng thì chân váy bị kéo lên trên một chút lộ ra một đôi chân dài thẳng tắp xinh đẹp. Hai chân song song, da thịt trắng nõn. Kỷ Vân Hân liếc mắt nhìn thấy tư thế khom lưng của Giản Yên, nàng đặt hai tay ra sau lưng sau đó nắm chặt tay lại. Đầu ngón tay chạm vào nhau giống như còn xót lại vài mảnh ký ức, làm nàng nhớ lại da thịt của Giản Yên vào tối hôm nọ. Bóng loáng giống như tơ lụa, nhẵn nhụi đến lòng người ngứa ngáy. Kỷ Vân Hân ho nhẹ rồi dời tầm mắt đi.

Chuông điện thoại đã dừng lại.

Giản Yên nhặt điện thoại lên mở miệng nói: "Nếu Kỷ tổng cảm thấy vậy thì cứ cho là vậy đi."

Giản Yên bình thản lau màn hình điện thoại, nàng chắc chắn Kỷ Vân Hân không có nghe hết cuộc trò chuyện trước đó cho nên mới nghĩ như vậy, hoặc là Kỷ Vân Hân không có nghe hoàn chỉnh được câu nói kia. Giản Yên nghĩ tới đây thì quay đầu nói: "Nhưng mà tôi cảm thấy, tôi chỉ nói đúng sự thật thôi."

Sự thật.

Hai chữ này đập vào trái tim của Kỷ Vân Hân khiến mặt nàng trầm xuống. Chuông điện thoại lại đột ngột vang lên, nàng nhìn Giản Yên sau đó nhận điện thoại.

"Dạ, ông nội."

Giản Yên quay lưng về phía nàng, mím môi giẫm giày cao gót rời đi.

"Vừa rồi gặp phải Tiểu Hàm."

"Tôi mặc kệ cô gặp phải ai, bây giờ trở về nhà ngay cho tôi!" Ngữ khí nói chuyện của Kỷ Tùng Lâm rất lớn, nghe giọng nói thôi cũng đủ biết bây giờ hắn đang cực kỳ tức giận. Kỷ Vân Hân tắt điện thoại rồi trở về phòng, mọi người đang cuối đầu ăn cơm, nàng nói với Kỷ Hàm: "Chị đi về trước."

Lê Vi Khanh đứng lên: "Vậy thì cùng nhau về đi, mình cũng ăn no rồi."

Kỷ Vân Hân liếc mắt nhìn Giản Yên, bắt gặp một ánh mắt trong trẻo lạnh lẽo, khác biệt rõ ràng so với ánh mắt lúc xưa nhìn đâu cũng thấy nhu tình. Đôi mắt này không có một chút cảm xúc nào, lạnh tanh như thể đang nhìn một người xa lạ. Đây chính là ánh mắt mà Kỷ Vân Hân luôn mong ước Giản Yên nhìn mình, chỉ có điều không hiểu sao vừa rồi khi hai người nói chuyện thì lại khiến cho nàng có chút không thoải mái.

Giống như bản thân đang không khỏe, cực kỳ không khỏe. Đột nhiên nàng lại nhìn thấy nốt ruồi ở khóe mắt Giản Yên giống như đang cười nhạo bản thân nàng, trái tim nàng thoáng bóp chặt lại.

"Vân Hân." Lê Vi Khanh cầm theo túi xách đứng bên cạnh nàng khẽ gọi: "Chúng ta đi thôi."

Kỷ Vân Hân trầm mặt nhàn nhạt trả lời sau đó xoay người rời khỏi phòng. Lúc hai người vừa rời đi thì Kỷ Hàm liếc mắt cười khinh: "Bám dai như đĩa!"

Dáng vẻ này của Kỷ Hàm không khỏi khiến Lâm Mộc hiếu kỳ. Chờ cửa phòng khép lại thì Lâm Mộc nói: "Lão Đại, Lê Vi Khanh thật sự là bạn gái của Kỷ tổng sao? Tôi nghe nói cô ấy thường xuyên đến công ty tìm Kỷ tổng."

"Bạn gái cái gì!" Kỷ Hàm đứng dậy: "Cậu mà nói lung tung tôi đây xé nát miệng cậu."

Lâm Mộc che miệng lại: "Cái này không phải là tôi nói lung tung."

"Mấy người trong công ty cũng nói như vậy."

Giản Yên nghe thấy cuộc trò chuyện của hai người, vẻ mặt nàng không chút gợn sóng cúi đầu cắt bò bít tết. Chỉ là nàng dùng rất nhiều lực để cầm chuôi dao khiến đầu ngón tay trở nên trắng bệch.

Bữa trưa ăn cơm không tính là vui vẻ, Kỷ Vân Hân đã lái xe đến Kỷ gia. Kỷ Tùng Lâm đi đi lại lại trong phòng khách, hắn nghe thấy phía cửa phát ra tiếng động lập tức ngẩng đầu lên, nhìn thấy Kỷ Vân Hân đẩy cửa đi vào. Nàng ăn mặc tây trang vàng nhạt thẳng tấp có họa tiết, dưới chân mang giày cao gót màu lam khiến thân hình của nàng thêm cao gầy. Ánh mặt trời nho nhỏ chiếu vào trên khuôn mặt nàng khiến ngũ quan của nàng hiện ra rõ ràng, cái trán trắng nõn ẩn sau phần tóc mái, một đôi mắt sắc bén mang theo lạnh lẽo. Nếu là bình thường thì Kỷ Tùng Lâm cực kỳ ưa thích dáng vẻ này của nàng, bây giờ vừa nhìn thấy đã nổi giận!

"Giỏi quá rồi phải không?" Kỷ Tùng Lâm giận dữ rống lên: "Bây giờ cô lên làm tổng giám đốc rồi, làm chuyện gì cũng không hỏi tới ý kiến của người nhà, muốn làm cái gì thì làm cái đó đúng không?"

Kỷ Vân Hân đứng ở bên cạnh sô pha đặt túi công văn xuống, nàng thẳng lưng đứng nghiêm tỏ thái độ cung kính nói: "Ông nội, con không hiểu ông đang nói tới cái gì."

"Không hiểu?" Kỷ Tùng Lâm tức giận bật cười: "Cô đang lừa gạt ai đó? Hay là cô cảm thấy bây giờ bản lĩnh của cô rất lớn, có thể một tay che trời đúng không? Ly hôn cũng không nói cho cả nhà một tiếng, làm sao đây, có phải sau này nếu đuổi chúng tôi ra khỏi nhà thì cũng không cần nói cho chúng tôi biết đúng không?"

Trên đường trở về Kỷ Vân Hân cũng đã đoán được kha khá nhưng Kỷ Tùng Lâm vừa mới phẩu thuật không lâu, nàng không chắc chắn Kỷ Tùng Lâm khi biết được chuyện này thì sẽ như thế nào nên không có nói ra. Bây giờ bị ông cụ chỉ thẳng mặt mắng chửi, Kỷ Vân Hân cũng không thể làm gì khác ngoài nói: "Ông biết hết rồi."

"Tại sao mà tôi không biết được?" Kỷ Tùng Lâm tức giận vuốt thẳng ngực: "Tôi đã gọi điện thoại cho ba mẹ cô rồi, bây giờ cô đến Từ Đường quỳ cho tôi!"

Không được chen vào một câu, tuổi tác của Kỷ Tùng Lâm đã cao nên thường ngày không ai dám chọc cho ông cụ tức giận. Cả nhà chỉ sợ ông cụ khó thở lại nhập viện, vì lẽ đó chuyện gì cũng đều nghe theo. Kỷ Vân Hân không dám nói cho Kỷ Tùng Lâm biết cũng là vì nguyên nhân này, không nghĩ tới ông cụ biết được từ miệng người khác.

Chắc là do Giản Yên nói.

Kỷ Vân Hân thở dài.

Kỷ Tùng Lâm sau khi nghe thấy Kỷ Vân Hân thở dài thì giận đến không chỗ phát tiết, ông cụ đã muốn vung gập lên đánh nàng, cũng may quản gia giữ lại đúng lúc nếu không da thịt của Kỷ Vân Hân đã bị gậy gỗ đánh lên. Kỷ Tùng Lâm hầm hừ nói: "Cô còn dám thở dài? Cô còn mặt mũi nào mà thở dài? Lúc trước khi kết hôn cô hứa với tôi như thế nào. Cô hứa sẽ không bắt nạt con bé, cô sẽ không để cho con bé chịu oan ức, cô không ở bên ngoài cặp kè, cô. . ."

"Là ông bắt buộc con đồng ý." Kỷ Vân Hân cúi đầu nói: "Những chuyện này, chẳng lẽ không phải là ông bắt buộc con đồng ý hay sao?"

Kỷ Tùng Lâm kinh ngạc đến chết lặng, lời chưa nói xong đã bị kẹt ở cổ họng. Hắn ngừng mấy giây sau đó rít gào: "Không phải là vì tôi muốn tốt cho cô hay sao?"

"Bây giờ cô lại oán trách tôi?"

"Kỷ Vân Hân, cô đi cho tôi, đi vào Từ Đường quỳ cho tôi! Quỳ tới khi nào biết sai thì thôi!"

Kỷ Vân Hân lạnh mặt hai tay đặt ở sau lưng, mặc dù đang bị chửi thẳng vào mặt nhưng khuôn mặt nàng vẫn cứ bình tĩnh như vậy. Quản gia thấy hơi thở của ông cụ đã bắt đầu không ổn thì nhanh chóng khuyên nhũ: "Được rồi, được rồi, Vân Hân, con đi trước đi, tôi đi nói chuyện với lão gia."

Từ Đường nằm ở sau nhà cũ, bình thường chỉ cần đi bộ năm phút đồng hồ là tới. Kỷ Vân Hân mang giày cao gót đi trên đường đá, rất nhanh đã đứng trước cửa Từ Đường. Nàng không chần chừ lập tức đi vào, thắp một nén nhang sau đó quỳ trên mặt đất. Ánh nắng chiếu thẳng bóng lưng thẳng tắp của nàng từ mái nghiêng ở sau lưng.

Kỷ Hàm về nhà thì nhìn thấy bóng dáng của Kỷ Vân Hân quỳ gối ở Từ Đường. Nàng ba chân bốn cẳng chạy tới gọi: "Chị hai, tại sao lại quỳ gối ở đây?"

"Chị mau đứng lên đi!"

Kỷ Vân Hân đã quỳ hai tiếng đồng hồ, cơ thể nàng vẫn không cử động chỉ nhàn nhạt mở miệng nói: "Không cần đỡ chị, em đi về trước đi."

Giọng nói giống như thời tiết ở bên ngoài, vắng lặng nhưng lại sắc bén.

Kỷ Hàm giậm chân một cái: "Chắc chắn là ông nội kêu chị tới đây rồi, em đi tìm ông nội!"

Kỷ Tùng Lâm vừa uống thuốc trợ tim xong, hơi thở của ông cụ mới thông thoáng thì nghe thấy cửa phòng bị gõ đùng đùng, hắn mở miệng: "Vào đi."

Kỷ Hàm đẩy cửa phòng đi vào, nàng bắt đầu nịnh nọt nói: "Ông nội."

Kỷ Tùng Lâm hắng giọng một tiếng: "Nếu như con đến đây vì cầu xin cho chị của con thì đi ra ngoài."

"Không phải." Kỷ Hàm bưng bát canh gà: "Con nghe bác Lưu nói ông lại tức giận nên con đi hầm canh cho ông."

Kỷ Tùng Lâm nhìn nàng rồi nghĩ tới Kỷ Vân Hân, ông cụ đau đầu nói: "Con xem, nếu nó hiểu chuyện được một nửa giống như con, vậy thì tối biết mấy."

Kỷ Hàm lung túng cười cười: "Chị hai mà giống như con thì công ty bên kia ai quản lý ạ."

Kỷ Tùng Lâm nghe vậy sắc mặt lạnh nhạt lại hòa hoãn xuống không ít. Kỷ Vân Hân tiến vào công ty được mấy năm lập tức khiến công ty nhanh chóng phát triển, mở rộng ra vài dự án và thành tích văn hóa ở nước ngoài. Không những ở nước ngoài mà còn ở trong nước, Kinh Nghi đã ngồi chắc chắn ở trên vị trí đầu rồng. Kỷ Hàm thấy sắc mặt ông cụ đã chuyển biến tốt vội nói: "Ông nội, mỗi người có một sở trường, ai cũng giỏi về cái này và ngốc về cái kia. Sở trường của chị ấy là công việc, còn tình cảm thì trì độn ngu ngốc. Ông cũng không phải không biết, cần gì phải trách phạt chị ấy ạ? Nếu như chị hai bị bệnh thì sao, công ty cũng sẽ bị liên lụy tới?"

Tuy rằng nàng cũng giận Kỷ Vân Hân nhìn người không rõ ràng, thân thiết Lê Vi Khanh quên chị dâu nhưng dù sao cũng là chị ruột, nhìn Kỷ Vân Hân quỳ gối như vậy nàng cũng đau lòng muốn chết. Nàng không muốn thiên vị cũng không được.

Kỷ Tùng Lâm nghe thấy lời an ủi của nàng gật đầu nói: "Ông không có trách phạt con bé,  chỉ là để cho con bé đi suy nghĩ rõ ràng!"

"Vâng vâng vâng." Kỷ Hàm ôm cánh tay Kỷ Tùng Lâm: "Tuy nhiên không thể để cho chị ấy quỳ mãi ở đó được, bình thường làm việc cũng đã đủ mệt rồi, bây giờ lại quỳ lâu như vậy ông thật sự không đau lòng sao?"

Khóe môi của Kỷ Tùng Lâm giật giật, làm sao lại không đau lòng được, so với Kỷ Hàm thì Kỷ Vân Hân chính là người đã được ông cụ tận tay chỉ dạy từ bé. Chỉ dạy con bé quản lý công ty làm sao, xử lý công việc như thế nào, nên đối nhân xử thế ra sao. Hầu như ông cụ không hề giữ lại bất cứ thứ gì, hoàn toàn chỉ dạy hết cho Kỷ Vân Hân. Có thể là vì kỳ vọng quá cao nên thất vọng cũng như vậy.

Kỷ Hàm cắn môi: "Được rồi được rồi, ông nội bỏ qua đi nha, nếu tình cảm chị ấy trì độn thì không phải còn có chúng ta sao?"

"Chúng ta giúp chị ấy là được rồi."

Kỷ Tùng Lâm nghe nàng khuyên thì suy nghĩ đã dao động xua tay: "Con đi gọi con bé đứng dậy đi."

"Ông nội, hay là ông đi đi, ông để con gọi chị ấy đứng dậy chắc chắn chị ấy sẽ không chịu."

Kỷ Tùng Lâm gật đầu: "Đỡ ông đi."

Bóng dáng một già một trẻ di chuyển chậm rãi về hướng Từ Đường, xa xa bọn họ đã nhìn thấy cửa lớn của Từ Đường mở ra, có một bóng người quỳ ở đó. Eo người kia thẳng tắp, tóc dài cẩn thận tỉ mỉ buộc sau gáy. Tây trang trên người nàng vẫn thẳng tắp ngay ngắn không hề có tí chật vật.

Kỷ Tùng Lâm đứng ở cửa, Kỷ Hàm đẩy ông cụ một cái rồi mỉm cười ngọt ngào, nàng không có phát ra tiếng động bắt đầu khua môi: "Đi đi mà."

Kỷ Tùng Lâm chống gậy đi vào Từ Đường, ông cụ đứng kế bên Kỷ Vân Hân với một sắc mặt âm trầm sau đó thấp giọng nói: "Cô đã biết sai chưa."

Ánh mắt Kỷ Vân Hân vẫn bình tĩnh nhìn về phía trước, giọng nói nàng lạnh lẽo: "Con không sai."

Kỷ Tùng Lâm giơ cây gậy lên, gân máu đã nổi đầy trên mu bàn tay. Tay ông cụ run rẩy nhưng cuối cùng cũng chỉ đập cây gậy xuống sàn nhà, sau đó tức giận quát: "Cô còn không biết nhận sai sao?"

Kỷ Vân Hân vẫn kiên định ngẩng đầu lên nhìn Kỷ Tùng Lâm, vẻ mặt nàng bình tĩnh: "Con không sai thì làm sao nhận sai?"

Kỷ Hàm nghe thấy hai người bắt đầu muốn bốc lên mùi thuốc súng thì lập tức ngồi xuống: "Chị hai, chị cúi đầu nhận sai đi."

Kỷ Vân Hân lạnh mặt: "Được rồi, con không có sai, ông để con quỳ ở đây cả đời con cũng sẽ không nhận sai."

"Cô!" Kỷ Tùng Lâm không thở nổi trợn mắt nói: "Cô còn nói cô không sai! Cô ly hôn với Giản Yên, cô nhất định sẽ hối hận!"

Kỷ Vân Hân chậm rãi đứng lên, chân nàng vì quỳ lâu nên bị tê cứng không đứng vững được. Kỷ Hàm chạy lại đỡ nàng, Kỷ Vân Hân nhìn thẳng vào mắt Kỷ Tùng Lâm. Nàng thấy rõ được ánh mắt đầy lửa giận của Kỷ Tùng Lâm, sau đó nàng mở miệng nói: "Ông nội, nguyên nhân làm ông tức giận là vì con sẽ hối hận sao?"

Kỷ Tùng Lâm nổi giận mà mặt mày đã đỏ lên, hắn nói chuyện đã muốn phun ra lửa: "Không phải!"

"Không phải như vậy." Kỷ Vân Hân lạnh lùng nói: "Thật sự không phải là do ông tiếc nuối sao?"

"Kỷ Vân Hân!"

Gậy trên tay dựng thẳng lên, cách một bước nữa là đã đánh trúng Kỷ Vân Hân thì đột nhiên Kỷ Tùng Lâm lại bước lùi về phía sau một bước. Hắn che ngực, mặt mày vừa đỏ lên lại trắng bệch ra, dọa Kỷ Hàm khiến tim trái như muốn nhảy ra ngoài, nàng hốt hoảng thốt lên: "Ông nội."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net