Truyen30h.Net

[BHTT][Edit] Khó chơi - Ngư Sương

Chương 13: Tài khoản mới PK

Mei_0512

Trên thông báo tuyên truyền không có tên Lục Chẩm Thu, nàng cũng không vội đi chất vấn, mà đợi gần một tiếng đồng hồ, cho đến khi Weibo chính thức của Tam Thuỷ chuyển tiếp bài đăng trên Weibo của những người dẫn chương trình đã ký hợp đồng khác, nàng mới gửi tin nhắn cho người phụ trách.

Người phụ trách vừa họp xong, họ đã lập một số phương án hoạt động sẽ tiến hành nhằm thúc đẩy người mới, bao gồm kế hoạch hỗ trợ người mới và hoạt động giới thiệu người mới, lần này người dẫn chương trình mới ký là Lâu Ỷ Phong tương đối nổi tiếng, lại thêm được Lộc Ngôn đề cử, đến lúc đó chỉ cần PK vài lần, giúp cô tăng nhiệt độ, vừa rồi người phụ trách mảng giải trí đã liên hệ với Lộc Ngôn để chuẩn bị.

Họ sẽ bắt đầu phát sóng tối nay.

Người phụ trách đang ngồi trước máy tính, vừa mở màn hình ra, đã thấy một ảnh đại diện lập loè, hắn click mở, là tin nhắn của Lục Chẩm Thu: [Xin chào, tôi không ở trong lần tuyên truyền này sao?]

Có ý gì?

Người phụ trách nhíu mày, tuyên truyền là việc của phòng kế hoạch, hắn cũng không phụ trách, vừa mới đi họp, còn chưa kịp xem Weibo tuyên truyền chính thức, giờ phút này bấm vào xem, lông mày rậm nhíu lại.

Làm sao có thể bỏ sót người?

Liệu có thể phạm phải sai lầm cấp thấp như vậy sao? Cũng may Lục Chẩm Thu chỉ là một người dẫn chương trình vô danh, nếu đổi lại là người có chút danh tiếng khác, chỉ riêng fans cũng có thể mắng chết nền tảng rồi!

Bất quá trước không thể ôm trách nhiệm, người phụ trách cân nhắc một chút trả lời Lục Chẩm Thu: [Cô Lục đợi một lát, tôi đi hỏi xem chuyện gì đang xảy ra.]

Lục Chẩm Thu nhận được tin nhắn mím môi: [Được.]

Vừa gửi đi đã nhận được tin nhắn của Tiểu Ngư.

Tiểu Ngư: [Những người này đang đùa sao! Cố ý bỏ sót cậu có phải không? Khẳng định là Lộc Ngôn biết trong người dẫn chương trình mới có cậu nên giở trò!]

Cách màn hình đều có thể phát hiện sự phẫn nộ của Tiểu Ngư, Lục Chẩm Thu gõ chữ: [Tôi đã liên hệ với người phụ trách rồi.]

Tiểu Ngư: [Nói thế nào?]

Lục Chẩm Thu: [Nói là để đi hỏi.]

Tiểu Ngư: [Đừng cãi cọ, đến lúc đó một câu xin lỗi thì thôi, nếu không thì cậu cứng rắn một chút biết chưa?]

Lục Chẩm Thu cũng không phải lần đầu làm việc, đương nhiên hiểu, nhưng những lời này của Tiểu Ngư vẫn khiến nàng ấm áp, Lục Chẩm Thu nhắn: [Tôi biết nên làm như thế nào.]

Tiểu Ngư: [Biết là tốt rồi, tôi sợ cậu ngốc nghếch bị người ta lừa còn ngồi đếm tiền cho người ta, tôi nói cho cậu nghe, chuyện này tuyệt đối là do Lộc Ngôn làm!]

Lục Chẩm Thu mím môi, kỳ thật nàng và Lộc Ngôn cũng không tính là quen biết, bất quá lần trước ăn cơm gặp mặt, cô ta không ưa gì nàng, thoạt nhìn là vì Dư Ôn, có lẽ Tiểu Ngư nói đúng.

Tiểu Ngư gửi xong tin nhắn cắn răng.

Cô tin tưởng 100% đây chính là chuyện Lộc Ngôn làm ra!

Sở dĩ ban đầu cô rời khỏi giới lồng tiếng là vì cô chán ghét Lộc Ngôn, không ngờ cách hai năm, còn có thể tiếp tục chán ghét, cô rất tức giận nên đi tìm người phụ trách mảng giải trí để hỏi cho ra lẽ.

Mảng giải trí vốn là trọng tâm của Tam Thủy, fans của cô tuy rằng nhiều hơn Lộc Ngôn, nhưng PK không thể đánh bại được Lộc Ngôn, dù sao Lộc Ngôn cũng thuộc mảng giải trí, chính là dựa vào PK để kiếm sống, mảng trò chơi thì khác, hầu như không có PK, nhưng xét về độ nổi tiếng, Lộc Ngôn thua xa cô, hơn nữa cô cũng quen biết không ít người dẫn chương trình nổi tiếng trong Tam Thủy và có nhiều fans hâm mộ, vừa rồi cô đã gửi tin nhắn cho người phụ trách mảng giải trí. Nếu hôm nay việc này không xử lý kịp thời, cô sẽ ngồi xổm trước tổng công ty xin một lời giải thích!

Người phụ trách mảng giải trí họ Chu, nhận được tin nhắn của Tiểu Ngư giống như nhận được một củ khoai lang nóng hổi, trước khi tuyên truyền, Lộc Ngôn quả thật đã tìm đến hắn, ban đầu là nhờ hắn chiếu cố Lâu Ỷ Phong, hắn vui vẻ đồng ý, mảng giải trí cũng chỉ có hai ba trụ cột, Lộc Ngôn chính là một trong số đó, fans lại nhiều, PK còn có thể leo lên vị trí thứ nhất, xem như chiêu bài của hắn, chiêu bài tìm hắn hỗ trợ, không có lý do gì để cự tuyệt, nhưng về sau không biết Lộc Ngôn từ đâu biết được người mới có Lục Chẩm Thu.

Hắn không biết hai người đã xảy ra chuyện gì, nhưng mắt thấy Lục Chẩm Thu không có chỗ dựa, tính toán đè ép, căn bản chuyện thông báo này hắn có thể giải thích do sơ sót, đến lúc đó đích thân xin lỗi Lục Chẩm Thu, chuyện này coi như xong, dù sao Lục Chẩm Thu cũng không làm gì được hắn, hắn chính là người phụ trách của mảng giải trí, nếu đắc tội hắn sau này cũng sẽ không có tiến cử, hắn tin Lục Chẩm Thu sẽ không ngốc như vậy, hắn lại có một lời giải thích thỏa đáng cho Lộc Ngôn, một công đôi việc.

Ai cũng không nghĩ tới Lục Chẩm Thu lại quen biết Tiểu Ngư!

Tiểu Ngư là streamer có phong cách tương đối sinh động, cô không chỉ hoạt động trong phòng phát sóng trực tiếp mà còn có mối quan hệ rất tốt với tất cả các người dẫn chương trình nổi tiếng, trước kia cô từng ca hát, lớn lên lại xinh đẹp, vừa tới Tam Thủy không bao lâu, hắn đã muốn đào Tiểu Ngư về làm người dẫn chương trình giải trí nhưng bị Tiểu Ngư cự tuyệt.

Mấy năm nay, Tiểu Ngư đã trở nên rất nổi tiếng trong giới streamer và có rất nhiều fans hâm mộ, mấu chốt là những người cô quen biết đều đắc tội không nổi, điều này làm cho hắn sinh ra cảm giác nghẹn khuất, cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống.

Hắn còn chưa kịp trả lời Tiểu Ngư thì tổng phụ trách lại gọi cho hắn, hắn còn tưởng là Tiểu Ngư phàn nàn tới chỗ sếp nên vội vàng nghe điện thoại: "Alo, sếp."

"Chuyện tuyên truyền sao lại thành ra thế này? Bộ Tuyên truyền nói cậu chỉ đưa cho họ một bức ảnh?"

Hắn chớp mắt, vừa rồi đã suy nghĩ kỹ từ ngữ, giải thích: "Đúng vậy, cô Lục —— chúng tôi định tuyên truyền đơn độc."

"Tuyên truyền đơn độc?" Người đàn ông đầu dây bên kia khó hiểu: "Tại sao?"

"Chúng tôi đã xem xét tư liệu, mấy năm nay cô Lục tuy rằng không nhiều fans lắm. Nhưng trước kia livestream của cô ấy rất hot..." Hiển nhiên là nói lung tung nhảm nhí, bất quá trước kia Lục Chẩm Thu livestream xác thật cũng không tệ, hơn nữa giọng nói của nàng rất đặc biệt, khó có người thay thế, chính là vì ở nền tảng nhỏ, không có tin tức, nếu như ở Tam Thủy, đã sớm được thăng lên trời!

Lúc hắn nói lời này với tổng phụ trách, tổng phụ trách liền gật đầu: "Được rồi, vậy cậu xem thế nào rồi làm, dù sao người cũng đưa cho cậu."

Người phụ trách cảm thấy nhẹ nhõm: "A, được rồi."

Sau đó tổng phụ trách gửi cho hắn phương thức liên hệ của Lục Chẩm Thu, Chu Diệp nhìn chằm chằm điện thoại, đè nén cảm giác nghẹn khuất kia, gửi lời mời kết bạn tới Lục Chẩm Thu, vừa xong, tin nhắn của Lộc Ngôn hiện ra: [Anh Chu, chào buổi chiều!]

Chu Diệp thở dài, nhắn lại cho cô một biểu tượng cảm xúc, Lộc Ngôn hỏi: [Sao vậy anh Chu, tâm tình không tốt à?]

Còn hỏi.

Chu Diệp nói cho Lộc Ngôn nghe tin nhắn Tiểu Ngư gửi tới, vài phút đồng hồ không thấy trả lời, Chu Diệp khó chịu, Lộc Ngôn nhắn: [Xin lỗi anh Chu, xác thật là em không suy xét thỏa đáng, làm anh chịu ủy khuất.]

Cô ta nói vài lời mềm mỏng, còn thuận tiện cho Chu Diệp cái thang đi xuống.

[Anh Chu, để cho Lục Chẩm Thu tuyên truyền đơn độc đi, nói mảng giải trí chúng ta coi trọng cô ấy, anh Chu đừng tức giận, uống trà nha *Chuyển khoản 2888*]

Chu Diệp nhận chuyển khoản, sắc mặt khá hơn nhiều, hắn trả lời Lộc Ngôn: [Đã chuẩn bị xong rồi.]

Lộc Ngôn cắn răng cười lạnh, chữ gõ ra lại càng nũng nịu: [Cám ơn anh Chu.]

Chu Diệp liên hệ với Lục Chẩm Thu, giải thích với nàng chuyện đơn độc tuyên truyền, thái độ còn tính là khách sáo lễ phép, Lục Chẩm Thu đang trò chuyện với Tiểu Ngư và Hoa Lạc, Tiểu Ngư nghe được nàng nói thì cảm thấy dễ chịu hơn nhiều: "Còn được, bất quá cậu đơn độc tuyên truyền phỏng chừng Lộc Ngôn sắp tức chết rồi."

Hoa Lạc nói: "Tức chết đi sống lại, không thể hiểu được, tuyên truyền không cần nói trước với Thu Thu sao, tôi hoài nghi căn bản không có ý định tuyên truyền, do bị cậu bức bách nên mới đáp ứng."

Tiểu Ngư hừ: "Cái gì bức bách?"

Hoa Lạc cười ha ha, Lục Chẩm Thu nghe hai người náo loạn, nhìn thấy trên Weibo xuất hiện tag, rất nhanh thông tin tuyên truyền của nàng đã được đăng lên, Lục Chẩm Thu chuyển tiếp, kèm theo một biểu tượng trái tim.

Fans cũng rất hưng phấn, có vài người nói không ngờ nàng ký với Tam Thủy, Tam Thủy rất tốt, Lục Chẩm Thu chọn mấy fans trả lời lại rồi rời khỏi Weibo.

Tiểu Ngư hỏi: "Chiều nay có phải livestream không?"

Lục Chẩm Thu nói: "Hai giờ livestream thử nghiệm."

Livestream thử nghiệm chính là vào phòng phát sóng trực tiếp, điều chỉnh tất cả thiết bị, liên lạc với quản trị viên, nếu không có vấn đề gì thì có thể bắt đầu livestream, Hoa Lạc không ngừng nhìn vào nền tảng phát sóng trực tiếp, lẩm bẩm: "Lộc Ngôn livestream rồi sao? Sớm như vậy?"

Mảng giải trí thông thường đều là từ đêm đến nửa đêm lượng người truy cập lớn nhất, rất ít phát sóng vào ban ngày, Tiểu Ngư trợn trắng mắt: "Phỏng chừng là thời gian bổ sung."

Lục Chẩm Thu nói: "Vậy tôi vào phòng livestream chuẩn bị trước."

Nàng đăng nhập vào số phòng do quản trị viên đưa cho, có lẽ vừa mới tuyên truyền, rất nhiều fans theo liên kết Weibo vào phòng, chỉ chốc lát sau fans đã hơn một trăm, còn chưa phát sóng, đã có rất nhiều fans ở phía dưới bình luận.

Phòng của Lục Chẩm Thu tuy rằng còn chưa bố trí xong toàn bộ, nhưng đã có đại khái hình thức ban đầu, trên cửa sổ còn treo hai con búp bê vải, thoạt nhìn đặc biệt ấm áp, fans tinh mắt đã chú ý tới nơi nàng livestream khác với lúc trước.

[Thu Thu chuyển nhà sao?]

[Cửa sổ của Thu Thu đẹp quá!]

[Có thời gian cho nhìn kỹ phòng mới nha!]

Lục Chẩm Thu nhìn phía sau nói: "Còn chưa thu dọn xong, ừm, mới chuyển nhà, hai ngày nay vừa mới dọn, ca hát? Chắc phải đợi một lát, tôi điều chỉnh thiết bị trước."

Sau một hồi bận rộn, đã có rất nhiều người vào phòng, cũng có rất nhiều người mới, tiến vào thán phục người dẫn chương trình thật xinh đẹp, Lục Chẩm Thu ôn hòa cười: "Cảm ơn các bạn đã thích, có thể bấm vào theo dõi."

[A a a, tôi cũng thích âm thanh này!]

[Giọng nói này tôi rất thích! Là người mới sao? Thật sự có khí chất.]

[Không phải người mới, nhưng khí chất của Thu Thu chúng ta siêu cấp vô địch!]

Lục Chẩm Thu bận rộn xong liền nhìn thấy mọi người đang tán gẫu, một số fans cũ của nàng đang trò chuyện với những fans mới vừa vào phòng, vui vẻ hòa thuận, Tiểu Ngư cũng từ trong livestream gửi tin nhắn tới: [Có đó không?]

Lục Chẩm Thu trả lời cô: [Có.]

Tiểu Ngư: [Đợi lát nữa hai chúng ta PK, tăng nhiệt độ cho cậu.]

Lục Chẩm Thu biết nền tảng của Tam Thủy có hoạt động PK, hai hình thức, một là kết hợp ngẫu nhiên, vào PK sau đó thông qua hệ thống sắp xếp, còn hai là mời người quen tham gia PK, nàng vừa mới phát sóng, Tiểu Ngư lại là streamer có hơn một triệu fans hâm mộ, PK chính là giúp nàng tăng nhiệt độ, nàng gõ chữ: [Được.]

Vừa mới nhắn xong, giao diện hiện lên một lời mời PK, nàng bấm tiếp nhận, giao diện nhảy ra, cư nhiên là Lộc Ngôn.

Lộc Ngôn ở trước máy tính vẻ mặt giật mình, cô ta chớp mắt: "Ai nha xin lỗi, nhầm người rồi, tôi muốn mời Phong Phong, lại nhầm đến chỗ cô, cô cũng là người dẫn chương trình mới sao?"

Lục Chẩm Thu mỉm cười trước lời chào giả tạo của cô ta: "Ừm, người dẫn chương trình mới."

"Chẩm Thu, tên thật dễ nghe, nếu đã như vậy đây chính là duyên phận, chúng ta đến PK đi?" Lộc Ngôn cười tủm tỉm, che dấu lửa giận cùng tức giận vừa mới nhấc lên bởi vì Lục Chẩm Thu.

Fans cô ta cũng nhanh chóng đến phòng livestream của Lục Chẩm Thu, gõ chữ: [Đẹp đẹp! Theo dõi!]

[Chị gái thật xinh đẹp.]

[PK nào.]

Điện thoại của Lục Chẩm Thu đặt bên bàn máy tính sáng lên, theo sau là tin nhắn của Tiểu Ngư: [Chết tiệt! Lộc Ngôn sao lại chó như vậy? Cô ta không phải hảo tâm đến giúp cậu tăng nhiệt độ, nhất định là muốn chờ cậu thua làm cậu xấu mặt!]

PK kết thúc quyết định thắng thua, bên thắng có thể yêu cầu bên thua làm một chuyện hoặc bị trừng phạt, bình thường tất cả mọi người đều có ý tứ, nhưng Lộc Ngôn tuyệt đối là cố ý!

Lục Chẩm Thu vừa đọc xong tin nhắn của Tiểu Ngư, Lộc Ngôn đã bật chế độ PK, tinh thần nàng căng thẳng, ánh mắt hơi trầm xuống, không thấy dưới màn hình có một tài khoản mới tiến vào phòng.

ID của tài khoản là —— Tình trong mộng Chẩm Thu công.

*****

Tiểu Ngư: ID này thú vị quá, lại có người muốn cậu làm công?

Lục Chẩm Thu:......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net