Truyen30h.Net

[BHTT][Edit] Khó chơi - Ngư Sương

Chương 3: Gặp mặt

Mei_0512

Lục Chẩm Thu đương nhiên biết, trong giới ai mà không biết Cận Thủy Lan, tuổi trẻ đã thành danh, bộ tiểu thuyết đầu tiên đã vô cùng nổi tiếng, sau đó ra thêm hai ba bộ, những nhân vật đó đều là bạch nguyệt quang cùng nốt chu sa trong lòng mọi người, về sau cô lại lấn sân sang điện ảnh, được mời tham gia biên kịch, rating từng đè bẹp loạt phim truyền hình cùng thời, cứ như vậy triệt để mở ra thị trường bách hợp.

Ở trong lòng của rất nhiều độc giả và tác giả, cô không chỉ là một người viết văn, mà còn là một nữ thần xa xôi không thể với tới.

Nhưng Đường Nghênh Hạ không thích cô.

Đường Nghênh Hạ ở trước mặt nàng không dưới một lần nói chán ghét Cận Thủy Lan, Lục Chẩm Thu cũng biết một chút nguyên nhân, hình như là bởi vì một bộ kịch truyền thanh khiến cho mâu thuẫn.

Bộ kịch truyền thanh của Cận Thủy Lan ra mắt cùng ngày với Đường Nghênh Hạ, vốn không phải chuyện lớn gì, nhưng cùng ngày không tránh khỏi bị đem ra so sánh, mà số liệu của Cận Thủy Lan tất nhiên không cần phải nói, nhất kỵ tuyệt trần, Đường Nghênh Hạ cảm thấy mất mặt, sau đó hai người lại đụng chung đề tài, ân oán càng kết càng sâu, Lục Chẩm Thu hiểu tâm trạng của Đường Nghênh Hạ, cho nên hiếm khi nhắc tới Cận Thủy Lan trước mặt cô.

Bất quá nàng chưa từng nói ra bên ngoài, cho nên Hoa Lạc cũng không biết.

Lục Chẩm Thu cũng không nghĩ rằng người bạn mà Hoa Lạc nói có nhà cho thuê, chính là Cận Thủy Lan.

Hai người thoạt nhìn không giống như có liên quan với nhau.

Hoa Lạc hồi lâu không nhận được phản ứng, nhịn không được kêu: "Thu Thu?"

Lục Chẩm Thu hoàn hồn nói: "Tôi biết rồi."

Hoa Lạc lúc này mới yên lòng nói với Lục Chẩm Thu: "Vậy tôi làm việc trước, lát nữa cậu đến thì gọi cho tôi."

Lục Chẩm Thu biết gần đây cô đang bận viết văn, cũng không quấy rầy nhiều, trả lời: "Được."

Lục Chẩm Thu đặt điện thoại xuống và nhìn xung quanh, đây là căn nhà Đường Nghênh Hạ từng sống, sau đó cô mua một căn hộ khác ở trung tâm thành phố, cảm thấy ở nơi đó thuận tiện hơn, nơi này liền để trống không dùng, đến tận trước khi Lục Chẩm Thu dọn vào mới thuê người về quét dọn.

Nàng không có tình cảm gì với ngôi nhà, nhưng đối với người thì có.

Lý do chính khiến nàng quyết định đến thành phố này để phát triển là vì Đường Nghênh Hạ, thời điểm mới bên nhau, Đường Nghênh Hạ luôn muốn nàng tới nơi này, hỏi nàng có muốn sống cùng nhau hay không, nhưng nàng cảm thấy tiến triển quá nhanh, không đồng ý, sau đó tiểu thuyết của Đường Nghênh Hạ được cải biên thành công, cô dần dần có nhiều hoạt động trong giới, trở nên bận rộn, đề tài ở chung cũng không còn được nhắc đến nữa.

Lục Chẩm Thu lần này tới đây là vì ý niệm này, nhưng chuyện của Đường Nghênh Hạ và Dư Ôn như một đòn cảnh cáo, đánh thẳng vào nàng.

Hoàn toàn thanh tỉnh.

Lục Chẩm Thu cúi đầu xoa Mao Mao, thu dọn túi xách bắt taxi đi tìm Hoa Lạc, trên đường nhận được tin nhắn của Đường Nghênh Hạ: [Vợ?]

Chói mắt đến mức khiến Lục Chẩm Thu nhắm mắt lại, sau đó liền gửi tin nhắn cho Đường Nghênh Hạ: [Chị đang ở đâu?]

Đường Nghênh Hạ thấy hồi âm liền gọi điện thoại tới, Lục Chẩm Thu nghe thấy bên cô có chút động tĩnh, Đường Nghênh Hạ mở miệng hỏi: "Mao mao đã tìm thấy chưa?"

Cổ họng của Lục Chẩm Thu chua xót, nàng ho khan một tiếng nói: "Tìm được rồi."

Đường Nghênh Hạ nghe thấy nàng ho khan thì nhíu mày: "Cảm vẫn chưa hết sao?"

Sự quan tâm quen thuộc khiến Lục Chẩm Thu hoảng hốt trong giây lát, nàng nắm chặt điện thoại nói: "Đỡ hơn nhiều rồi."

Đường Nghênh Hạ nói: "Tiểu Chu gọi cho chị, nói em không đến nền tảng của cô ấy?"

Tiểu Chu là bạn của Đường Nghênh Hạ, cô ấy là người phụ trách nền tảng mà Lục Chẩm Thu đã ký trước đó, sau đó nền tảng xảy ra chuyện, Tiểu Chu cũng từ chức và chuyển sang nền tảng khác, hiện tại trong tay không có người dẫn chương trình, nghe nói Lục Chẩm Thu và nền tảng kia đã chấm dứt trong hòa bình, liền muốn ký hợp đồng với nàng.

Đường Nghênh Hạ và nàng đã thương lượng qua chuyện này, Lục Chẩm Thu lúc ấy là đang chuẩn bị đi.

Hiện tại nàng không đi nữa.

Lục Chẩm Thu suy nghĩ một chút rồi nói: "Còn chưa quyết định."

Đường Nghênh Hạ khó hiểu: "Lúc trước không phải đã nói sẽ qua đó rồi sao?"

Lục Chẩm Thu nói: "Em vẫn đang suy nghĩ."

Đường Nghênh Hạ: "Suy nghĩ cái gì? Điều kiện mà Tiểu Chu đưa ra không tệ, nền tảng kia của em không mang lại bao nhiêu người xem, cô ấy đã nói với chị, đến bên này sẽ hỗ trợ hết sức cho em, chờ ổn định còn có thể nâng giá lên một chút."

Lục Chẩm Thu không nói gì, một lúc sau mới hỏi: "Chị đang ở đâu?"

Đường Nghênh Hạ sửng sốt: "Chị?"

Cô nhìn xung quanh: "Chị đang ở bên ngoài."

Âm thanh của Lục Chẩm Thu bình tĩnh: "Bên ngoài có chuyện gì sao?"

Đường Nghênh Hạ định mở miệng, liền có người đi tới, cô nói với Lục Chẩm Thu: "Có chút chuyện, lần trước chị đã nói với em, nhà đầu tư muốn chị đến công ty bọn họ một chuyến."

Đúng, đã nói qua.

Nhưng Đường Nghênh Hạ không nói nhà đầu tư có liên quan đến Dư Ôn.

Lục Chẩm Thu mím môi: "Khi nào chị rảnh?"

Đường Nghênh Hạ: "Chắc trễ một chút, có chuyện gì vậy?"

Lục Chẩm Thu nói: "Có việc muốn nói với chị."

Đường Nghênh Hạ nhìn Dư Ôn đang đến gần liền nói: "Vậy chị sẽ gọi cho em sau."

Lục Chẩm Thu trầm mặc hai giây rồi cúp điện thoại, Đường Nghênh Hạ cũng không để ý, Dư Ôn cầm trên tay hai ly trà sữa đến gần, đưa một ly cho Đường Nghênh Hạ, hỏi: "Bạn gái gọi kiểm tra sao?"

Đường Nghênh Hạ: "Không có."

Hai người đang ngồi trước một quán trà sữa ngoài trời, Dư Ôn dựa vào bên cạnh cô: "Nghe Tiểu Chu nói, bạn gái chị muốn đến nền tảng của cô ấy à?"

Đường Nghênh Hạ gật đầu, giải thích với Dư Ôn rằng mặc dù ngành phát sóng trực tiếp đang bùng nổ mạnh mẽ nhưng chỉ có hai hoặc ba nền tảng lớn, nhưng nền tảng lớn như vậy, đi sang đó khẳng định bị che phủ, nền tảng của Tiểu Chu không lớn cũng không nhỏ, phù hợp cho người mới phát triển, hơn nữa còn có Tiểu Chu, đến lúc đó tuyên truyền thêm một chút, sẽ không kém so với nền tảng lớn.

Dư Ôn nói: "Điều kiện khá tốt, sao bạn gái chị không đi?"

Đường Nghênh Hạ thở dài nói: "Không biết cô ấy đang suy nghĩ cái gì."

Dư Ôn nói: "Có lẽ cô ấy đang cân nhắc, bất quá sự cạnh tranh trên các nền tảng lớn tương đối kịch liệt, Tiểu Lộc chị biết đấy, ở nền tảng lớn 3-4 năm mới đạt hơn một triệu người theo dõi."

Ở mảng giải trí hơn phân nửa đều lựa chọn nhảy hoặc ca hát vì fans tương đối nhiều, không giống với mảng trò chơi, hơn một triệu fans, chỉ có thể coi là người có chút nhiệt độ, Dư Ôn nhắc đến Tiểu Lộc, Đường Nghênh Hạ có biết, tên là Lộc Ngôn, ban đầu là làm diễn viên lồng tiếng, sau đó ký hợp đồng làm người dẫn chương trình, ăn hai nhà cơm, fans tự nhiên nhiều hơn một chút, hơn nữa các tác phẩm đồng tính ngày càng nhiều, độ nóng tăng vọt, ngay cả những người dẫn chương trình như bọn họ cũng ăn được không ít tiền thưởng.

Đường Nghênh Hạ hôm nay ra ngoài chính là muốn gặp mặt Lộc Ngôn, cô có một bộ kịch truyền thanh muốn mời Lộc Ngôn lồng tiếng cho nhân vật chính, đầu sỏ trong giới lồng tiếng là Bạch Noãn Noãn, Triệu Thanh Hà và Lộc Ngôn.

Bạch Noãn Noãn là bạn tốt nhiều năm của Cận Thủy Lan, Triệu Thanh Hà cũng từng hợp tác với Cận Thủy Lan vài lần, cô đều không thích lắm, cho nên mới tìm Lộc Ngôn hợp tác, trùng hợp Lộc Ngôn cũng là bạn của Dư Ôn, lúc này mới cùng nhau tới đây.

Dư Ôn nói: "Được rồi, đừng mặt ủ mày ê nữa."

Đường Nghênh Hạ lắc đầu nói: "Tôi có sao?"

Dư Ôn từ trong túi lấy ra một cái gương: "Tự mình nhìn xem."

Đường Nghênh Hạ nhìn vào gương, Dư Ôn dựa sát vào cô, trong gương hai người kề sát vào nhau, gió đem sợi tóc cả hai dây dưa quấn quýt, bên ngoài một chiếc taxi chạy ngang qua, Lục Chẩm Thu nghiêng đầu nhìn thấy Đường Nghênh Hạ và Dư Ôn dựa sát thân mật, nàng không nói gì, chỉ nhìn hai người qua gương chiếu hậu.

Nói chuyện sau.

Tựa hồ cũng không cần thiết.

Lục Chẩm Thu cúi đầu bỏ theo dõi tất cả tài khoản mạng xã hội của Đường Nghênh Hạ, hai tay run rẩy, sắc mặt trắng bệch, khóe mắt đỏ bừng, nàng hạ kính xe xuống, để gió lùa vào, sườn mặt lạnh như băng.

Đến cửa tiểu khu Hoa Lạc, nàng không trực tiếp đi vào, mà ngồi bên cạnh bồn hoa dưới lầu, người đến người đi tấp nập, nhưng nàng lại hai tay ôm chân, tựa đầu lên đầu gối.

Bốn phía âm thanh huyên náo, nhưng nàng lại giống như bị cô lập, chìm trong thế giới của riêng mình, cô độc lại cô đơn, trong xe cách đó không xa, Cận Thủy Lan ngồi trong buồng lái, cửa sổ mở ra, một tay chống cằm, một tay khác đặt trên vô lăng, làm động tác gõ nhịp theo thói quen, ánh mắt lẳng lặng rơi vào trên người Lục Chẩm Thu.

Ba năm trước, lần đầu tiên cô gặp Lục Chẩm Thu cũng là như thế này, khi đó cô vừa mới cùng đạo diễn có chút mâu thuẫn về việc có nên thêm chi tiết diễn vào hay không, mình đầy hỏa khí xuống lầu thì nhìn thấy Lục Chẩm Thu đang ngồi bên cạnh bồn hoa, cúi đầu thấp giọng đọc kịch bản. Lục Chẩm Thu đến thử âm, bên trong quá ồn ào, nàng không thể nào tĩnh tâm được nên mới chạy ra đây, lúc đó vừa mới vào thu, tuy thời tiết không nóng nhưng ngồi lâu vẫn rất ngột ngạt, hai má trắng nõn của Lục Chẩm Thu ửng hồng, mồ hôi túa ra trên trán.

Cô ngồi bên cạnh Lục Chẩm Thu, nghe âm thanh hơi thấp của nàng khi đọc lời thoại, đột nhiên trong lòng an tĩnh.

Không lâu sau, Lục Chẩm Thu cầm kịch bản đứng dậy, có lẽ do ngồi hơi lâu lúc đứng lên có chút choáng váng, thân thể lắc lư, cô vươn tay đỡ lấy cổ tay của Lục Chẩm Thu, nghe được một câu: "Cảm ơn."

Cô nói: "Không có gì."

Sau khi Lục Chẩm Thu đi vào, lòng bàn tay cô còn lưu lại sự mềm mại và độ ấm của cổ tay Lục Chẩm Thu, cùng với mùi nước hoa thoang thoảng.

Lần đầu tiên, cô bởi vì một lần tiếp xúc mà tim đập gia tốc.

Điện thoại đặt ở ghế dựa ting ting hai tiếng, Cận Thủy Lan hoàn hồn, nhìn màn hình, là tin nhắn của Hoa Lạc, hỏi cô sắp tới chưa, Cận Thủy Lan một tay trả lời: [Ba phút nữa tới.]

Hoa Lạc vừa thấy tin nhắn này thì từ trên sô pha nhảy xuống!

Cô lập tức gọi cho Lục Chẩm Thu: "Thu Thu! Cậu tới chưa?"

Lục Chẩm Thu từ bồn hoa đứng dậy: "Đến rồi, tôi đang ở dưới lầu."

"A, vậy cậu đừng nhúc nhích tôi xuống dưới!" Hoa Lạc nói xong xách túi đi xuống lầu, còn ở trong điện thoại giải thích với Lục Chẩm Thu: "Tôi không biết địa chỉ cụ thể căn nhà mà Cận lão sư cho thuê, muốn Cận lão sư gửi cho tôi vị trí chính xác, không ngờ Cận lão sư lại có công việc ở gần đó, nói thuận tiện dẫn chúng ta đi!"

Cô hào hứng nói: "Cận lão sư rất tốt, không xấu tính như lời đồn đâu!"

Lục Chẩm Thu đồng ý, sau đó nhìn thấy bóng dáng Hoa Lạc, nàng vẫy tay, Hoa Lạc đi tới, đúng lúc này, một chiếc ô tô dừng lại bên cạnh hai người.

"Cận lão sư!" Hoa Lạc lập tức đứng thẳng tắp, giống như học sinh đột nhiên nhìn thấy giáo viên chủ nhiệm, cả người đều câu nệ, Cận Thủy Lan nhìn Hoa Lạc, lại nhìn về phía Lục Chẩm Thu.

Hoa Lạc giải thích: "Cận lão sư, đây chính là người muốn thuê nhà, bạn của tôi, tên là Lục Chẩm Thu."

Lục Chẩm Thu khẽ gật đầu với Cận Thủy Lan, vành mắt nàng vẫn còn đỏ hoe, ngấn nước, nhưng trong trẻo có thần, Cận Thủy Lan sững sờ hai giây mới gật đầu: "Lên xe đi."

Hoa Lạc ừm một tiếng, vốn muốn ngồi ghế sau cùng Lục Chẩm Thu, lại cảm thấy như vậy không lịch sự, cho nên mở cửa ghế phụ ngồi vào, Cận Thủy Lan liếc nhìn cô nói: "Người thuê nhà là cô Lục đúng không?"

Hoa Lạc gật đầu: "Đúng vậy, là Thu Thu."

Cận Thủy Lan nói: "Vậy để cho cô ấy ngồi phía trước đi, thuận tiện nhìn đường."

Hoa Lạc lúc này mới phản ứng: "Đúng đúng." Nói xong còn không quên vuốt mông ngựa: "Cận lão sư suy nghĩ thật chu đáo."

Cận Thủy Lan không nói gì, bất động thanh sắc nhìn hai người thay đổi vị trí, Lục Chẩm Thu ngồi xuống, sau đó Cận Thủy Lan nói: "Thắt dây an toàn."

Lục Chẩm Thu cúi đầu thắt lại.

Cận Thủy Lan dư quang liếc nhìn động tác của nàng, không ngừng lấy tay xoa xoa mép vô lăng, chờ Lục Chẩm Thu thắt xong cô mới bật động cơ, sau khi xe khởi động, nhạc trên xe tự động vang lên.

***Chia tay vui vẻ... Em phải hạnh phúc... Em có thể tìm được người tốt hơn...

Hoa Lạc nghe được lời này thì da đầu tê dại, cô hắng giọng nói: "Cận lão sư, có thể đổi

bài khác được không?"

Cận Thủy Lan nghiêng đầu, bình tĩnh nói: "Có thể."

Cô thản nhiên nhấn bài hát tiếp theo, trong xe nhất thời vang lên:

***Hãy để tôi sống một mình... Xin đừng nắm chặt tay nữa... Một người tôi ít nhất sạch sẽ gọn gàng...

Hoa Lạc không nói nên lời.

Nhất thời không biết người chia tay là Lục Chẩm Thu, hay là Cận Thủy Lan.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net