Truyen30h.Net

[BHTT][Edit] Khó chơi - Ngư Sương

Chương 4: Thuê nhà

Mei_0512

Trong vòng nửa tiếng, Hoa Lạc bị hai từ chia tay này tẩy não, cũng là lần đầu tiên cô biết được trên đời có nhiều ca khúc chia tay đến vậy, cô nhịn không được cười gượng nói: "Cận lão sư, danh sách bài hát của cô thật đặc biệt."

Cận Thủy Lan nghiêng đầu giải thích: "Gần đây tôi đang viết phân cảnh chia tay, có điểm bế tắc, định nghe nhạc để tìm cảm xúc."

A —— khó trách.

Hoa Lạc tràn đầy đồng cảm, cô từng viết về một nữ chủ mở cửa hàng bán đồ ăn sáng, liên tục đến một cửa hàng gần đó ngồi xổm nửa tháng, chủ cửa hàng kia còn tưởng rằng nàng muốn học trộm kỹ thuật, thiếu chút nữa liệt nàng vào danh sách đen.

Hoa Lạc hung hăng gật đầu: "Cận lão sư vất vả rồi!"

Cận Thủy Lan liếc nhìn Lục Chẩm Thu, bình tĩnh nói: "Không vất vả."

Cô nói xong liền hỏi: "Hai người không thích những bài hát này sao? Có thể đổi."

Hoa Lạc vừa định mở miệng, Lục Chẩm Thu nói: "Không cần đổi, rất dễ nghe."

Nàng đã nói như vậy, Hoa Lạc tất nhiên cũng phụ họa: "Rất dễ nghe."

Cận Thủy Lan khẽ gật đầu, tiếp tục nghiêm túc lái xe, trong xe không bật điều hòa, có chút ngột ngạt, Lục Chẩm Thu mở cửa sổ, gió nhẹ thổi vào, rất mát mẻ.

Mùi hương thoang thoảng quanh quẩn chóp mũi của Cận Thủy Lan, bàn tay nắm vô lăng toát mồ hôi, cô vuốt ve một lát, đặt ở bên môi, nhẹ nhàng khụ một tiếng.

Chiếc xe rẽ vào một tiểu khu.

Lục Chẩm Thu quay đầu nhìn, trong tiểu khu cây xanh rất nhiều, liếc mắt một cái, không phải hồng thì chính là xanh, làm cho người vô cùng thoải mái, cũng rất sạch sẽ, hoàn cảnh khá tốt, Hoa Lạc hỏi: "Cận lão sư, chính là nơi này sao?"

Cận Thủy Lan chạy xe vào gara rồi nói với Lục Chẩm Thu: "Chính là nơi này, tới rồi."

Nơi này hẳn là không rẻ.

Lục Chẩm Thu trong lòng tính toán, trước đó Hoa Lạc đã nói cho nàng biết về thông tin thuê nhà, hai phòng ngủ một phòng khách, 90m2, nàng vốn muốn thuê một căn hộ riêng lẻ, nhưng chủ nhà không cho nuôi chó, nên nàng mới tìm căn khác, nhưng một phòng ngủ một phòng khách lại quá hiếm, chỉ có thể tìm hai phòng ngủ một phòng khách.

Nó đắt hơn một chút.

Lục Chẩm Thu mím môi, liếc nhìn Cận Thủy Lan, tưởng tượng đợi lát nữa nói đến tiền thuê nhà, nên ép giá như thế nào, Cận Thủy Lan có thể chấp nhận không? Liệu có thể trực tiếp một câu không cho thuê nữa làm nàng đi hay không? Cũng không phải không có khả năng, tính khí thất thường của Cận Thủy Lan là chuyện mà mọi người trong giới đều biết, cũng không tính là bí mật.

Nếu không thì trực tiếp thuê? Cây xanh nơi này khá tốt, tuy chưa xem nhà, nhưng hoàn cảnh xung quanh không tệ, bất quá một mình nàng thuê hai phòng ngủ một phòng khách, lại có điểm quá lớn.

Thần sắc rối rắm của nàng bị Cận Thủy Lan nhìn thấy, ba người cùng bước vào thang máy.

Cận Thủy Lan và Lục Chẩm Thu đồng thời mở miệng: "Tôi..."

Lục Chẩm Thu trầm mặc: "Cận lão sư nói trước đi."

Cận Thủy Lan: "Tôi nghĩ cô không cần thiết phải thuê hai phòng ngủ một phòng khách đâu."

Hoa Lạc ở một bên gật đầu: "Ban đầu chúng tôi định thuê một căn hộ riêng, nhưng chủ nhà nghe Thu Thu có nuôi chó đều không đồng ý, một phòng ngủ một phòng khách lại quá hiếm, cho nên mới tìm đến hai phòng ngủ một phòng khách."

Cận Thủy Lan hỏi: "Nếu đã như vậy, cô có chấp nhận thuê chung không?"

Lục Chẩm Thu ghé mắt: "Thuê chung?"

Cận Thủy Lan nói: "Bên tôi vừa vặn có người cần thuê chung, rất thích hợp với cô, nếu thuê chung thì có thể chia một nửa tiền thuê nhà."

Lục Chẩm Thu không phải không nghĩ tới việc thuê chung, nhưng nàng nuôi chó quả thật rất nhiều người không thể tiếp nhận, cho nên mới bỏ đi ý niệm này, hiện tại bị Cận Thủy Lan nhắc tới, nàng mím môi: "Người thuê nhà là nam hay nữ?"

Cận Thủy Lan rũ mắt xuống: "Nữ, bình thường đều hiếm khi ra khỏi phòng."

Lục Chẩm Thu có chút động tâm, tiếp tục hỏi: "Vậy cô ấy có để ý việc nuôi chó không?"

Cận Thủy Lan lắc đầu: "Không ngại, cô ấy rất thích động vật nhỏ."

Hoa Lạc dùng cổ tay huých Lục Chẩm Thu, ánh mắt biểu thị có thể tiếp tục trò chuyện, Lục Chẩm Thu cũng cảm thấy điều kiện không tệ, nàng trầm mặc hai giây, Cận Thủy Lan mới nói: "Để tôi dẫn cô đi xem nhà trước."

Lục Chẩm Thu gật đầu.

Đinh một tiếng, thang máy đã đến, tòa nhà này tổng cộng có 28 tầng, nhà cho thuê chính là tầng 23, nằm ở khu trung lưu phía trên, Lục Chẩm Thu tuy rằng chưa từng mua nhà, nhưng kinh nghiệm thuê nhà đầy đủ, biết giá của tầng này sẽ không thấp.

Bất quá vừa nói thuê chung, ngược lại có thể chia nửa tiền thuê nhà.

Một tầng lầu có hai căn hộ, Cận Thủy Lan lấy thẻ phòng ra, đứng ở bên phải, ấn mật mã, rắc một tiếng, cửa mở ra, trước mặt chính là ánh mặt trời, phòng khách sáng sủa, ngôi nhà này hướng mặt trời mọc, cho nên có rất nhiều ánh sáng, hợp với ban công là bốn cửa sổ kính trong suốt, có thể mở trái mở phải, cho phép ánh sáng chiếu trực tiếp từ bên ngoài, khiến phòng khách tràn ngập ấm áp.

Căn hộ có diện tích khá lớn, không chỉ có hai phòng ngủ một phòng khách, ngay khi Lục Chẩm Thu vừa nhíu mày, Cận Thủy Lan nói: "Đây là căn hộ thuê chung, bên kia có hai phòng, một cái là phòng ngủ chính, một cái là phòng sách, cô muốn thuê thì ở phòng này, tiền thuê nhà chỉ cần trả tiền cho một phòng."

Cô mở ra một cánh cửa, là phòng cho khách, mùi hương nhàn nhạt đập vào mặt, là mùi cỏ, hương vị rất sảng khoái. Lục Chẩm Thu nhìn vào trong, căn phòng này rộng khoảng 30m2, so với một phòng ngủ một phòng khách mà nàng xem trước đây diện tích lớn hơn một chút, màu sắc trang trí ấm áp, bất quá tủ quần áo lại trống rỗng, chỉ có một cái giường và hai cái bàn cạnh giường ngủ, nhìn tương đối trống trải.

Hoa Lạc nói: "Hoàn cảnh này thật tốt!"

Cô hỏi Cận Thủy Lan: "Cận lão sư, tôi có thể vào được không?"

Cận Thủy Lan gật đầu: "Tùy ý."

Hoa Lạc bước vào nói với Lục Chẩm Thu: "Cái cửa sổ đón gió này, a —— tôi thích, Thu Thu tôi nói cậu nghe, buổi tối từ ở đây nhìn xuống, đặc biệt đẹp mắt, hàng vạn ánh đèn!"

Lục Chẩm Thu từng sống ở chung cư cao tầng nên cũng biết, nàng gật đầu.

Hoa Lạc đi đến một chỗ ngồi cạnh cửa sổ nói với Lục Chẩm Thu: "Tôi nghĩ nơi này cậu có thể dùng để đặt thiết bị, à đúng rồi, Cận lão sư, người thuê nhà kia có biết Thu Thu làm livestream không?"

Cận Thủy Lan đang nhìn Lục Chẩm Thu, ánh sáng từ cửa sổ khúc xạ chiếu vào lông mi của Lục Chẩm Thu, theo động tác chớp mắt của nàng nhảy nhót, đôi mắt kia hết sức trong trẻo và sống động, đuôi mắt hồng dán lên da thịt trắng nõn, trông rất bắt mắt.

Cô hoàn hồn khi nghe câu hỏi của Hoa Lạc, thu liễm cảm xúc nói: "Biết."

Hoa Lạc yên lòng, rất nhiều người có thành kiến với livestream, trước kia các nàng cũng từng gặp phải người nghe nói làm livestream liền dùng ánh mắt khác thường nhìn Lục Chẩm Thu, cho nên trước khi thuê nhà các nàng đều nói rõ ràng, có thể chấp nhận thì tiếp tục, không thể chấp nhận thì tìm căn tiếp theo.

Bất quá Hoa Lạc không muốn tìm căn khác nữa, hoàn cảnh cùng cảnh sắc trên cao thật sự quá tốt! Đứng ở chỗ này nhìn xuống đều cảm thấy thoải mái.

Cô quay đầu hỏi Lục Chẩm Thu: "Cậu thấy thế nào? Tôi cảm thấy rất tốt!"

Lục Chẩm Thu cũng rất hài lòng, vừa định mở miệng, Cận Thủy Lan nói: "Chúng ta đi xem phòng tắm và nhà bếp một chút."

Hoa Lạc lôi kéo Lục Chẩm Thu: "Đi đi đi, chúng ta đi xem một chút."

Lục Chẩm Thu gật đầu, theo Cận Thủy Lan ra ngoài, bên cạnh phòng ngủ của nàng chính là phòng tắm, nhìn chỉ thấy một cánh cửa, nhưng khi mở ra thì bên trong lại là một quang cảnh khác, cư nhiên còn có bồn tắm, phía trên bồn tắm còn có thiết bị xem phim, một màn hình LCD rất lớn được treo ở phía trên, hai bên là chiếc bàn màu trắng, trên bàn còn đặt một chai rượu vang đỏ chưa uống hết, ly rượu vang đỏ trông rất bắt mắt.

Xem ra người thuê nhà này, đặc biệt biết hưởng thụ.

Hoa Lạc kinh ngạc cảm thán: "Đây là bồn tắm massage tự động sao?!"

Cận Thủy Lan cười: "Cô cũng mua sao?"

Hoa Lạc nói: "Tôi muốn mua, nhưng phòng tắm quá nhỏ, không thể đặt xuống, ô ô ô Thu Thu, cái này để tôi nói cậu nghe, siêu cấp sung sướng! Cậu có thể vừa tắm và massage chung một lúc, còn có thể xem phim, quả thực là cuộc sống của thần tiên!"

Chính là rất đắt, lúc trước Hoa Lạc cắn răng dùng tiền nhuận bút nửa năm chuẩn bị mua một cái, tuy nhiên, phòng tắm quá nhỏ không nhét vào được, cô đã nản chí rất lâu, hiện tại nhìn thấy cái này liền đi không nổi, ánh mắt lăng lăng nhìn bồn tắm massage.

Lục Chẩm Thu giữ chặt cô, hỏi Cận Thủy Lan: "Vòi hoa sen ở bên trong sao?"

Cận Thủy Lan đi vào, vòi hoa sen là ở trong cùng, cô nhìn Lục Chẩm Thu hỏi: "Không thích dùng bồn tắm sao?"

Hoa Lạc cũng quay đầu nhìn Lục Chẩm Thu, dùng ánh mắt tiện nghi như thế sao lại không dùng, nhìn chằm chằm vào nàng, Lục Chẩm Thu bị hai người nhìn liền không được tự nhiên, nàng buồn bực ho khan nói: "Rất thích, bất quá tôi cảm thấy người thuê nhà kia hẳn là không thích người khác đụng vào đồ của cô ấy."

Cận Thủy Lan mỉm cười nói: "Không sao."

Cô nói: "Tất cả mọi thứ ở đây cô có thể tùy tiện dùng."

Hoa Lạc hơi kinh ngạc: "Thật sự có thể tùy tiện dùng sao?"

Cận Thủy Lan gật đầu: "Có thể, nơi này tôi định đoạt."

Hoa Lạc chần chừ ba giây, sau đó vỗ lưng Lục Chẩm Thu, bùng nổ a a a a a a thét chói tai, trước khi đến cô còn tưởng đây là một căn hộ hai phòng ngủ bình thường, hiện tại giống như không cẩn thận lẻn vào biệt thự xa hoa, vẫn là loại yên tĩnh trong ồn ào, cũng quá làm cho người kinh hỉ!

Lục Chẩm Thu cũng rất động tâm, nhưng nàng vẫn đang cân nhắc vấn đề tiền thuê nhà.

Ở đây chắc hẳn không hề rẻ đúng không?

Với điều kiện tốt như vậy, tiền thuê phòng chắc chắn sẽ khá đắt, hơn nữa nàng cũng chưa gặp người thuê nhà nên không biết tính tình của cô ấy thế nào, liệu có thực sự không ngại nuôi chó như Cận Thủy Lan đã nói hay không......

Nhìn ra sự do dự của nàng, Hoa Lạc sốt ruột kéo nàng sang một bên: "Cậu còn đang suy nghĩ cái gì? Điều kiện tốt như vậy! Cậu không thuê tôi sẽ thuê!"

Điều kiện tốt đến nỗi khiến trái tim nàng rung động.

Cận Thủy Lan nói: "Còn muốn vào bếp xem không?"

Hoa Lạc gật đầu: "Là nơi này sao?"

Cận Thủy Lan dẫn hai người đến phía bên trái phòng khách, nó được xây theo dạng mái che nửa kín, có bồn rửa tay và bàn ăn, phía sau bàn ăn là phòng bếp, nhìn nội thất rất đầy đủ, chỉ là vẫn còn khá mới, tựa hồ chưa từng dùng qua.

Hoa Lạc hỏi: "Người thuê nhà kia không nấu ăn sao?"

Cận Thủy Lan nói: "Rất ít, cô ấy không thích nấu nướng."

Nói xong cô nhìn về phía Lục Chẩm Thu: "Cô Lục thì sao?"

Lục Chẩm Thu trả lời cô: "Tôi bình thường."

Một ngày ba bữa nàng đều tự mình làm, trước kia có một đoạn thời gian học qua nấu nướng, cho nên kỹ năng cũng không tệ, Cận Thủy Lan ừm một tiếng, Lục Chẩm Thu ngẩng đầu nhìn xung quanh, mọi thứ đều rất hài lòng, nàng nói: "Cận lão sư, tiền thuê nhà..."

Hy vọng nó không quá đắt.

Lục Chẩm Thu tim đập thình thịch, nhưng trên mặt lại bình tĩnh.

Cận Thủy Lan hỏi: "Trước kia cô thuê nhà, tiền thuê nhà tính như thế nào?"

Lục Chẩm Thu nói: "Trước kia căn hộ riêng lẻ là 4000 tệ một tháng, đặt cọc một phần trả trước ba phần, còn giá một phòng ngủ một phòng khách là khoảng 3000 tệ..."

Nàng đang muốn dùng giá căn hộ riêng lẻ để thuê nơi này, không biết Cận Thủy Lan có nghĩ quá thấp hay không, Lục Chẩm Thu đang tính toán có thể nâng giá lên một chút, Cận Thủy Lan nói: "Như vậy đi, chúng ta đều quen biết nhau, cũng coi như đồng nghiệp, chúng ta sẽ không tính theo giá thị trường, mà tính theo giá hữu nghị, 2000 tệ một tháng, thế nào?"

Lục Chẩm Thu rõ ràng ngẩn ra, Cận Thủy Lan nhíu mày: "Quá đắt sao?"

Hoa Lạc và Lục Chẩm Thu đều bị giá rẻ dọa cho choáng váng, Cận Thủy Lan nói: "1500 tệ cũng được, bất quá ở đây tuy rằng không cần đặt cọc, nhưng có điều kiện cho thuê."

Hoa Lạc hoàn hồn: "Điều kiện cho thuê là gì?"

"Chính là thuê theo năm, tối thiểu là một năm."

Tiền thuê nhà một tháng là 1500 tệ, một năm cũng chính là 1 vạn 8, bình thường mỗi tháng thuê một căn hộ đã mất 4.000 tệ! Mẹ nó! Cũng quá có lời rồi!

Hoa Lạc kéo tay Lục Chẩm Thu: "Thuê đi! Bỏ qua nơi này sẽ không còn nơi khác tốt hơn đâu!"

Lục Chẩm Thu cảm thấy đây là điều kiện tốt nhất mà nàng tìm được từ trước đến giờ, giá cả cũng là thấp nhất, nàng gật đầu, Cận Thủy Lan nói: "Nếu không có vấn đề gì thì chúng ta ký hợp đồng đi."

Hoa Lạc nhảy ra: "Tôi có vấn đề!"

Cận Thủy Lan nghiêng đầu nhìn Hoa Lạc, vui vẻ làm dịu đi đường cong sắc bén của cô, làm cho cô thoạt nhìn không kiêu ngạo cùng bất cận nhân tình, Hoa Lạc lá gan cũng lớn hơn, mở miệng hỏi: "Cận lão sư, nơi này còn phòng cho thuê không?"

Không cần giống nhau như đúc, đẳng cấp thấp hơn cũng được!

Cận Thủy Lan liếc Hoa Lạc một cái, ngữ khí nhàn nhạt từ chối: "Không có."

*****

Cận Thủy Lan: Thỏ con, ngoan ngoãn mở cửa ra nào, tôi đã tắm rửa sạch sẽ, muốn vào bên trong.

Lục Chẩm Thu:......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net