Truyen30h.Net

[BHTT][Edit] Khó chơi - Ngư Sương

Chương 7: Giải thích

Mei_0512

Cả người Đường Nghênh Hạ như bị sét đánh trúng, đứng yên tại chỗ, Lục Chẩm Thu đã bước vào đại sảnh, cô tiến lên hai bước, điện thoại tích tích vang lên, cúi đầu nhìn, là tin nhắn Dư Ôn gửi tới: [Không sao chứ? Có chuyện gì vậy?]

Cổ họng cô khô khốc, cảm giác ngột ngạt bị đè nén trong ngực, thiếu chút nữa, cô đã xúc động chạy đi tìm Lục Chẩm Thu, tin nhắn này của Dư Ôn như một gáo nước lạnh, xối từ trên đầu xuống khiến cho cô bình tĩnh lại.

Vẫn chưa thể cho mọi người biết về tình yêu của họ.

Ít nhất hiện tại, không thể.

Đường Nghênh Hạ nhắn tin cho Dư Ôn nói không sao, liền nắm chặt điện thoại, dư quang liếc thấy mọi người trong bàn đều đã đứng dậy, một lúc sau thì lần lượt ra ngoài, Lộc Ngôn nói: "Muộn rồi, chúng ta về thôi."

Những người khác cũng tán gẫu khá lâu rồi, nên không có ý kiến, Dư Ôn đứng bên cạnh Đường Nghênh Hạ, Lộc Ngôn hỏi: "Hạ Thần, cô đưa Ôn Ôn trở về được không?"

Đường Nghênh Hạ gật đầu: "Được."

Sắc mặt Đường Nghênh Hạ có chút nhợt nhạt, nhưng trời tối nên không ai để ý, nhóm người trịnh trọng bước ra ngoài, Dư Ôn và Đường Nghênh Hạ lên taxi, vừa ngồi vững đã hỏi: "Vừa rồi xảy ra chuyện gì vậy?"

Đường Nghênh Hạ môi run rẩy nói: "Không có gì."

Dư Ôn nghiêng đầu nhìn Đường Nghênh Hạ, lúc trước chọn cô trong một rừng tác giả, một phần là vì tâm tư của cô. Đường Nghênh Hạ đã ở trong giới này rất lâu, có mạng lưới quan hệ rộng rãi, nền tảng vững chắc, độc giả lại nhiều, địa vị trong giới bách hợp chỉ thua Cận Thủy Lan.

Cận Thủy Lan đã đạt đến một tầm cao mà cô ta muốn dùng tiền để mời cũng không thể mời được, nhưng Đường Nghênh Hạ thì khác, thị trường bách hợp vừa mới phát triển, có rất nhiều nhà tư bản đang quan sát, lúc này cô ta ký hợp đồng với Đường Nghênh Hạ, là lựa chọn sáng suốt.

Đương nhiên, còn có một số nguyên nhân, cô ta quả thật có hảo cảm với Đường Nghênh Hạ, cho nên mới chủ động tạo ra một chút ái muội, lúc trước khi mới gặp Đường Nghênh Hạ, cô ta quả thật không biết Đường Nghênh Hạ có bạn gái, về sau có một cuộc họp thấy Đường Nghênh Hạ nhận điện thoại của Lục Chẩm Thu nên mới biết, nhưng Đường Nghênh Hạ chưa bao giờ công khai, dần dần, cô ta cũng coi nhẹ sự hiện diện của Lục Chẩm Thu.

Bất kể họ có chia tay hay không, đối với cô ta, người như Lục Chẩm Thu đều là sự tồn tại đáng xấu hổ.

Dư Ôn dựa vào Đường Nghênh Hạ, vỗ nhẹ vai cô, lo lắng hỏi: "Hạ Thần, bạn gái chị tức giận sao?"

"Có phải thấy chúng ta cùng nhau ăn cơm nên hiểu lầm không?"

Khi cô ta nói chuyện, hơi thở phả vào bên tai Đường Nghênh Hạ, mang theo mùi rượu nồng nặc, Đường Nghênh Hạ quay đầu, kìm nén cảm xúc nói: "Không có gì đâu."

Dư Ôn có chút áy náy nói: "Để em giúp chị giải thích..."

Đường Nghênh Hạ nói: "Không cần, chị sẽ nói chuyện với cô ấy."

Trong mắt cô, Lục Chẩm Thu chỉ là nhất thời tức giận, sau đó cô nghĩ đến hôm qua Lục Chẩm Thu gửi tin nhắn cho cô nói Mao Mao không thấy đâu, cô lại không tự mình trở về giúp tìm kiếm, cho nên Lục Chẩm Thu buồn bực, khẳng định là như thế.

Tìm được điểm mâu thuẫn, Đường Nghênh Hạ cũng bớt nóng nảy hơn, cô nói với Dư Ôn: "Tối nay em uống không ít, trở về nghỉ ngơi cho tốt."

Dư Ôn mỉm cười ngọt ngào với Đường Nghênh Hạ: "Ừm, được."

Nói xong còn không quên dặn dò: "Vậy chị về đến nhà nhớ gọi cho em."

Đường Nghênh Hạ gật đầu, vẫy tay với Dư Ôn trước cửa tiểu khu, thay vì quay lại nhà ở trung tâm thành phố, cô lại yêu cầu tài xế lái xe thẳng đến nơi Lục Chẩm Thu đang ở, nửa đường cô còn mua một bó hoa.

Lúc mới bắt đầu hẹn hò, cô đã giục Lục Chẩm Thu chuyển tới ở cùng mình, Lục Chẩm Thu cảm thấy tiến triển quá nhanh, không đồng ý. Hai tháng sau, Đường Nghênh Hạ bắt đầu tham gia chế tác kịch bản, thường xuyên phải họp video, không thuận tiện sống chung, hai người giống như yêu đương qua mạng, mấy năm nay Đường Nghênh Hạ phát triển nhanh chóng, từ ban đầu không có tiếng tăm gì, đến hiện tại đã là một trong những người giỏi nhất trong giới, ban đầu, cô cũng nghĩ đến việc công khai quan hệ, có ý định đợi đến sinh nhật của Lục Chẩm Thu để tạo cho nàng bất ngờ, hai người ở bên nhau vào mùa hè, sinh nhật của Lục Chẩm Thu lại bắt đầu vào mùa đông, ngày 1 tháng 11, rất dễ nhớ, nàng thường nói người nhà đặt sai tên cho nàng, nên gọi là Lục Chẩm Đông mới đúng, Đường Nghênh Hạ lúc đó chỉ cảm thấy Lục Chẩm Thu nói câu này rất đáng yêu.

Tuy nhiên, sinh nhật của Lục Chẩm Thu còn chưa tới, nhưng cơ hội của Đường Nghênh Hạ đã tới trước, việc đàm phán bản quyền điện ảnh vô cùng thuận lợi, phối hợp với tuyên truyền, khi đó tác phẩm bách hợp của Cận Thuỷ Lan đang rất nổi tiếng, fans háo hức chờ mong thêm nhiều tác phẩm bách hợp xuất hiện, thiên thời địa lợi nhân hòa, Đường Nghênh Hạ thành công, là nằm trong dự kiến.

Cô tận hưởng mọi ánh hào quang đột nhiên đến, còn có vô số ánh nhìn, độc thân cũng khiến cô có thể đùa giỡn với fans nhiều hơn, dần dần, cô không muốn công khai yêu đương nữa, đôi khi còn đùa giỡn đủ loại với độc giả.

Lục Chẩm Thu chưa từng có ý kiến, cô cũng coi đó là điều hiển nhiên, hoàn toàn quên mất chuyện yêu đương vốn là một chuyện rất bình thường. Nếu không phải hôm nay Lục Chẩm Thu đột nhiên đề nghị chia tay, Đường Nghênh Hạ sợ là vĩnh viễn cũng không nghĩ tới Lục Chẩm Thu ủy khuất.

Đường Nghênh Hạ đứng trong thang máy, muốn đợi lát nữa nói với Lục Chẩm Thu, cô và Dư Ôn thật sự không có quan hệ gì, đợi đến khi hai bộ điện ảnh của cô hoàn thành, cô sẽ công khai mối quan hệ của họ.

Chẳng mấy chốc, thang máy đã đến, Đường Nghênh Hạ cầm hoa đứng ở cửa, cô không gọi cho Lục Chẩm Thu, muốn cho nàng bất ngờ, Đường Nghênh Hạ bấm chuông cửa, phản ứng trong dự liệu cũng không vang lên, cô nhíu mày, Lục Chẩm Thu còn chưa trở về?

Sau đó, Đường Nghênh Hạ nhìn đồng hồ đeo tay, đã gần 9 giờ, chẳng lẽ nàng còn ở nơi đó ăn cơm?

Đường Nghênh Hạ trong lòng quanh quẩn cảm giác khó hiểu, cô lấy chìa khóa từ trong túi ra mở cửa, bên trong tối om, cô bật đèn lên, nhìn về phía hai phòng kia, cảm thấy có gì đó không ổn, cô lập tức phản ứng lại, Lục Chẩm Thu đã đi rồi!

Bởi vì Mao Mao không còn ở đây nữa!

Đường Nghênh Hạ hoảng sợ, trong lúc đặt bó hoa xuống thì nhìn thấy một chiếc chìa khóa trên bàn trà, đó là chiếc chìa khóa cô đưa cho Lục Chẩm Thu, ngoài chìa khóa này ra, còn có một phong bì, Đường Nghênh Hạ mặt trắng bệch, mở phong bì ra, nhìn thấy bên trong nhét mấy tấm vé đỏ cùng một tờ ghi chú: [Tiền thuê nhà, cảm ơn.]

Là chữ viết tay của Lục Chẩm Thu!

Đường Nghênh Hạ vội vàng lấy điện thoại ra gọi cho Lục Chẩm Thu, gọi thế nào cũng không ai nghe máy, cô mới nhận ra, có lẽ là không muốn nghe điện thoại của cô, không còn cách nào, cô tìm WeChat, gửi tin nhắn đi, liền xuất hiện một dấu chấm than màu đỏ thật lớn!

Lục Chẩm Thu thật sự đã chặn cô?

Đường Nghênh Hạ cảm thấy khó tin, trong lòng hoảng loạn càng sâu, ở bên ngoài quán cơm, Lục Chẩm Thu nói chia tay cô còn chưa có loại cảm giác này, hiện tại mới biết Lục Chẩm Thu không phải nhất thời hứng khởi, mà là nói thật.

Nàng thật sự muốn chia tay!

Sao lại có thể!

Đường Nghênh Hạ lập tức tìm được vài bạn chung của hai người, nhưng cả hai đều không biết Lục Chẩm Thu đi đâu, Đường Nghênh Hạ cắn răng, cuối cùng gọi điện thoại cho Hoa Lạc.

Hoa Lạc vừa tắm xong, vô cùng hâm mộ cùng Lục Chẩm Thu tán gẫu chuyện bồn massage tự động, Đường Nghênh Hạ gọi tới khiến tay Hoa Lạc run rẩy, suýt chút nữa đánh rơi điện thoại xuống nước.

Đường Nghênh Hạ đi thẳng vào vấn đề hỏi: "Hoa Lạc, Thu Thu đâu?"

Hoa Lạc quấn khăn tắm, lau tóc ướt, nghe được câu hỏi liền cười khẩy: "Ai vậy? Thu Thu là ai? Không phải vợ mới của cô là Dư Ôn sao?"

Đường Nghênh Hạ nói: "Tôi và Dư Ôn chỉ là bạn..."

"Ồ, chỉ là bạn? Loại bạn gì? Bạn ôm ấp sao?" Hoa Lạc cười giận dữ nói: "Đường Nghênh Hạ, mặc dù tôi viết tiểu thuyết, thành tựu không bằng cô, nhưng làm người, cơ bản nhất chính là phải có lương tâm, Thu Thu mấy năm nay đối xử với cô thế nào, không cần tôi nói nhiều phải không? Còn cô thì sao? Thời gian cô cùng Dư Ôn ái muội, căn bản cũng không nghĩ đến cô ấy, hiện tại cần gì phải giả mù sa mưa? Thu Thu hiện tại bỏ trốn rồi? Lại biết sốt ruột sao?"

Điều đó thật sự quá đê tiện!

Đường Nghênh Hạ cứng lưỡi: "Tôi..."

Hoa Lạc lại lần nữa ngắt lời cô: "Cô thật sự may mắn khi gặp phải Thu Thu, nếu là tôi, cô ở bên ngoài cùng người phụ nữ khác làm chuyện xằng bậy, tôi sẽ xé da cô đến không còn gì!"

Nói xong, cô cúp điện thoại, tâm tình sảng khoái.

Oán khí cả đêm cuối cùng cũng phát tiết ra ngoài, Hoa Lạc ôm điện thoại nhắn tin cho Lục Chẩm Thu: [Tối nay cậu có dùng bồn tắm kia không?]

Lục Chẩm Thu đang uống nước, nuốt xuống mới trả lời Hoa Lạc: [Không.]

Hoa Lạc ôm điện thoại, vốn định nói chuyện Đường Nghênh Hạ vừa rồi tìm cô cho Lục Chẩm Thu, nhưng suy nghĩ một chút lại không nhắn, cô gõ chữ: [Sao lại không dùng? Cậu không biết tôi hâm mộ thế nào đâu! Lần sau chờ Cận lão sư không ở nhà cậu nhớ gọi tôi!]

Lục Chẩm Thu mím môi: [Cậu nói giống như chúng ta yêu đương vụng trộm vậy.]

Hoa Lạc: [Cũng có thể gọi là yêu đương vụng trộm, bất quá tiểu tình nhân của tôi là bồn massage tự động!]

Lục Chẩm Thu khẽ lắc đầu, Hoa Lạc lại gửi một tin nhắn: [Tam Thủy còn chưa trả lời cậu sao?]

Tam Thủy là nền tảng phát sóng trực tiếp lớn nhất hiện nay, hai năm trước đã gửi lời mời tới nàng, chỉ là lúc đó nàng đến chỗ bạn của Đường Nghênh Hạ, nên khéo léo cự tuyệt Tam Thủy, lần này tìm kiếm nền tảng mới, một người bạn thường chơi game với nàng nói rằng có thể giúp đỡ đề cử nàng cho Tam Thủy, Lục Chẩm Thu liền đưa sơ yếu lý lịch cùng tư liệu cá nhân đi.

Đã gần một tuần trôi qua, mà vẫn chưa có hồi âm.

Lục Chẩm Thu gõ chữ: [Không vội, chờ một chút.]

Hoa Lạc bội phục sự kiên nhẫn của Lục Chẩm Thu, nàng đối với chuyện của Đường Nghênh Hạ vẫn không có hoảng, hôm nay đổi lại là cô, Đường Nghênh Hạ có thể ra khỏi cửa quán cơm an toàn hay không đều là vấn đề, nhưng Lục Chẩm Thu còn cố kỵ chút mặt mũi cuối cùng cho cô ta.

Chia tay còn giữ thể diện cho bạn gái cũ, Hoa Lạc thật sự cảm thấy Lục Chẩm Thu ôn nhu đến tận xương cốt.

Lục Chẩm Thu nhìn tin nhắn của Hoa Lạc, cửa phòng bị gõ vang, nàng ngẩng đầu, đặt điện thoại xuống, đi tới mở cửa, Cận Thuỷ Lan cầm khay trái cây hỏi: "Ăn trái cây không?"

"Được, cám ơn." Lục Chẩm Thu mỉm cười, lúc đi ra khỏi phòng muốn đem Mao Mao nhốt lại, vừa mới chuyển đến, sợ Cận Thuỷ Lan không thích ứng, cho nên Mao Mao chưa từng ra khỏi phòng, Cận Thủy Lan nhìn về phía phòng nàng nói: "Thả Mao Mao ra đi."

Lục Chẩm Thu quay đầu, mở cửa phòng, Mao Mao vẫy đuôi đi ra, cọ vào người Lục Chẩm Thu, Lục Chẩm Thu sờ đầu nó nói: "Là Cận lão sư để cho mày đi ra."

Thật đúng là có thể nghe hiểu tiếng người, Mao Mao nghe được câu này ngoan ngoãn đi đến trước mặt Cận Thủy Lan, dụi đầu vào eo của Cận Thủy Lan, Cận Thủy Lan bật cười nói: "Rất ngoan."

Lục Chẩm Thu nhắc đến chó liền nói rất nhiều, nàng nói: "Ừm, Mao Mao luôn rất ngoan, lúc nhỏ được ôm đến nhà tôi là có thể nghe hiểu lời chúng ta nói..."

Cận Thuỷ Lan ngẩng đầu nhìn Lục Chẩm Thu, nghe nàng nói, không lên tiếng.

Hai người từ cửa đi đến ghế sô pha ngồi xuống, TV đang mở, Lục Chẩm Thu nói: "Cận lão sư cũng thích xem phim cổ trang sao?"

"Thích." Cận Thuỷ Lan nói: "Nó là bộ phim truyền hình gần đây tôi thích xem, muốn xem cùng nhau không?"

Lục Chẩm Thu hỏi: "Là phim gì?"

Cận Thuỷ Lan từ trong khay trái cây nhấc lên một miếng táo, vân đạm phong khinh nói: "Tiểu sử của Trần Thế Mỹ."

Lục Chẩm Thu nghe được cái tên này, liền ngừng nhai hai giây, Cận Thuỷ Lan cảm thán nói: "Trần Thế Mỹ này, thật sự không phải là người." Cô nói xong còn nghiêng đầu hỏi: "Chẩm Thu, cô có nghĩ vậy không?"

Miếng táo bị kẹt trong cổ họng, nước trái cây tiết ra khiến Lục Chẩm Thu bị sặc, nàng dùng sức nuốt xuống, gằn giọng nói: "Ừm, đúng vậy."

*****

Đường Nghênh Hạ: Cô mắng tôi?

Cận Thủy Lan: Cô không xứng.

Đường Nghênh Hạ:......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net