Truyen30h.Net

[BHTT][Edit] Lão Bà Kết Hôn Sao? - Cảnh Ngô

Chương 69

Ren2429

Vào ngày Cố Trì Khê từ thủ đô trở về, La Khiêm bị cảnh sát bắt đi.

Cô nhìn hắn lên xe cảnh sát, ánh mắt hung ác kia hận không thể ăn tươi nuốt sống cô, nhưng khóe môi lại nở một nụ cười quỷ dị khiến người phía sau lạnh sống lưng. Khi đi ngang qua, hắn chỉ nhỏ giọng nói một câu: "Có rất nhiều người muốn cô chết."

Biểu tình Cố Trì Khê nhàn nhạt bình tĩnh nhìn xe cảnh sát đi xa.

Cô không có chút kinh ngạc.

Khi còn rất nhỏ, cô đã sống dưới cái bóng của cái chết, mặc dù cô không thực sự chết, nhưng đã bị đe dọa rất nhiều lần. Những người đó trước đây không thể giết cô, sau này cũng sẽ không thể giết cô.

Cô cẩn thận suy nghĩ chút chuyện.

Có lẽ La Khiêm đã biết được thân thế của cô từ Vương Lệ Nhã, biết cô không cùng quan điểm với Cố gia, quản lý công ty cũng chỉ là lẻ loi một mình, không có sự trợ giúp của bên ngoài. Nếu không, nếu cô là một "thiên kim đại tiểu thư" thực sự, có "quan hệ gia đình", người này có thể không nghĩ rằng cô cản đường, nịnh bợ lấy lòng còn không kịp.

Ban đầu, La Khiêm thực sự đang cố gắng làm hài lòng cô, nhưng sau khi biết chuyện gì đó, thái độ của hắn đã thay đổi.

Đại khái là khoảng tháng 7 năm nay.

Cố Trì Khê nghĩ lại tuyến thời gian, ngọn nguồn sự tình cũng càng thêm rõ ràng.

Chu Minh đi vào, La Khiêm cũng rất nhanh, chỉ trong nửa năm công ty đã mất đi hai vị đại tướng, từ góc độ khác mà nói, tổn thất không nhỏ, ai sẽ được thăng chức còn phải xem xét.

Cô đã nói chuyện này với Ôn Ninh.

7 giờ 30 tối, Cố Trì Khê còn ở trong văn phòng, Ôn Ninh đáp chuyến bay trở về, đến căn tin đóng gói bốn món đồ ăn bưng lên lầu, hai người ngồi vào bàn trong phòng khách ăn cơm, vừa ăn vừa nói chuyện.

“Chị cảm thấy lão sư của em thế nào?” Nói tới một nửa, Ôn Ninh đưa ra ý tưởng của mình.

"Ông ấy đến muộn hơn La Khiêm một năm, tuổi lớn hơn La Khiêm, cũng coi như là nhìn công ty trưởng thành. Em cảm thấy ông ấy rất tốt, rất có trách nhiệm, ngược lại là Nhậm tổng của bộ phận chuyến bay có chút thờ ơ..."

Cố Trì Khê gắp cho nàng một miếng súp lơ, cười nói: "Vị đồ đệ này là muốn bán lão sư sao?"

“Không có—” Ôn Ninh từ chối súp lơ, “Bởi vì trong công ty, trừ chị ra, em với lão sư có tiếp xúc nhiều hơn một chút, những người khác em cũng không thân, thuận miệng nói một chút, cuối cùng vẫn là chị quyết định."

Cố Trì Khê lại đặt súp lơ vào trong bát của nàng, cố ý lấy đi một miếng thịt luộc trong bát của nàng, "Ừm, tạm thời suy xét cái này trước."

Ôn Ninh nhướng mày, đột nhiên nổi lên nghịch ngợm, gắp cho cô một miếng giá đỗ ăn kèm - đây là món mà Cố Trì Khê không thích nhất.

Quả nhiên, cô lắc đầu.

Ôn Ninh vẫn cho giá đỗ vào bát, nhưng giây tiếp theo, cô đã gắp chúng cùng với cánh gà bỏ vào bát mình, mím môi đắc ý cười.

Giống như một mèo con ăn trộm thành công.

Cố Trì Khê cố nén cười, bỏ miếng cánh gà cuối cùng trong hộp cơm vào bát của nàng, "Đều cho vợ."

“Đùa thôi—” Ôn Ninh gắp trả lại cho cô.

Gần đây Cố Trì Khê bận rộn nên về nhà rất muộn, nhưng chuyến bay của Ôn Ninh tháng này đều bị điều chỉnh thành giờ ban ngày, sáng đi tối về, lịch trình cũng đều đặn hơn. Nàng ở nhà một mình buồn chán, cho nên chỉ đơn giản là đến đây bồi Cố Trì Khê.

Chủ động nói chuyện về công ty, Cố Trì Khê không hề giấu giếm nàng, mặc dù nàng không biết nhiều về chuyện này.

“Hiện tại công ty còn trạng thái mang nợ không?” Ôn Ninh ăn cánh gà xong, thấp giọng hỏi.

Cố Trì Khê lắc đầu: "Có lợi nhuận."

"Ò, vậy là tốt rồi."

"Bất quá, báo cáo tài chính rất tệ. Doanh thu hoạt động năm trước là 3,7 tỷ, lợi nhuận ròng chỉ hơn 100 triệu. Năm này hẳn là tăng một chút, nhưng mà..." Cô dừng lại, đột nhiên muốn trêu chọc Ôn Ninh, cho nên liền lộ ra bộ dáng thê thảm gian nan, thở dài.

“Có lẽ tiền thưởng cuối năm cũng không đủ phát, chị phải tự bỏ tiền túi, aiz.”

Ôn Ninh cau mày, “A?” Miếng thịt luộc nàng gắp đông cứng giữa không trung, “Vậy em bỏ phần của mình.”

"Tại sao?"

“Của chị chính là của em, của em chính là của chị.” Nàng theo bản năng nói, nói xong, không khí đột nhiên trở nên yên tĩnh.

Cố Trì Khê ôn nhu nhìn nàng, trong mắt có chút gợn sóng.

Ôn Ninh sửng sốt, nghĩ đến lời nàng vừa nói mới ý thức được, trong lòng như bị chính mình làm chấn động, trên mặt đỏ bừng, "Em... ý của em là..."

"Hửm?"

"Ý em là em không cần số tiền ít ỏi đó."

"Ý của em thật sự là như vậy?"

Ôn Ninh lẩm bẩm: “Bằng không, chị nghĩ là có ý gì…” Nàng cúi đầu, cho miếng thịt luộc đã thái vào miệng, giả vờ chuyên tâm ăn.

Khẩu thị tâm phi nhất quán.

Cố Trì Khê không vạch trần, khẽ cười nói: "Đùa thôi."

"?"

"Lương và tiền thưởng cuối năm đương nhiên đủ."

Ôn Ninh: "..."

Lại bị lừa.

Ôn Ninh hơi nâng cằm lên, lườm cô một cái, vươn đũa giật miếng cánh gà vừa rồi trả cho cô, "Phạt chị không được ăn."

Ý cười trong mắt Cố Trì Khê càng sâu.

"Nhìn chị cười vui vẻ như vậy, rất có tiền đúng không? Vậy em muốn tiền thưởng cuối năm gấp mười lần, có cho hay không?"

"Cho."

Đừng nói mười lần, một trăm lần cũng cho.

Tiền thưởng cuối năm cho cấp cơ trưởng ít nhất là 20 vạn, mấy năm trước Ôn Ninh có tiền còn không cất nóng đã trả hết nợ, mỗi ngày nàng đều tưởng tượng cuộc sống tự do không nợ nần. Nhưng hiện tại, nàng cảm thấy điều này không còn quan trọng nữa, nói ra nhưng trong lòng nàng không để ý.

"Đùa thôi, em mới lười nhận."

"Hửm?"

“Bổn phú bà không thiếu tiền.” Nàng mở miệng cắn một miếng cánh gà, cố ý chép miệng cho cô xem, tựa hồ ăn rất ngon.

Cố Trì Khê đưa tay chọc trán nàng, thoáng thấy cốc trống không, đứng dậy rót nước, đặt cốc trước mặt Ôn Ninh, "Cánh gà có vị mặn, uống chút nước đi."

"Ừm."

Sau khi ăn xong, Cố Trì Khê xử lý công việc, Ôn Ninh thu dọn hộp cơm và bàn, đứng trước cửa sổ sát đất một lúc, ngồi trên sô pha, nhìn người phía sau bàn làm việc.

Hai chiếc máy tính đồng thời được bật lên, Cố Trì Khê đang cầm máy tính bảng trong tay, không biết đang xem cái gì.

Lưng thẳng, tư thế ngồi rất đẹp.

Khi cô tập trung tinh thần, trên mặt không có biểu cảm gì, da thịt trắng lạnh như ngọc, lông mi dài như cánh ve, đọng lại trong đáy mắt, có lẽ là do màu son nhạt, một chút hòa vào đôi lông mày lãnh đạm xa cách của cô, hô hấp nhẹ nhàng, có một loại phong tình câu nhân.

Ôn Ninh chăm chú nhìn, hai má hơi nóng.

Khi còn rất nhỏ, nàng đã bị khuôn mặt này "câu dẫn", nói "kết hôn" trước mọi người, làm trò cười. Kỳ thực lúc đó nàng cũng không hiểu ý nghĩa thực sự của hôn nhân, cho rằng chỉ là vĩnh viễn được ở bên người mình thích.

Đương nhiên nàng muốn vĩnh viễn ở bên tỷ tỷ xinh đẹp.

Vận mệnh chú định, giống như số phận đang dẫn dắt hai người, từ xa lạ đến quen thuộc, từ ly biệt đến đoàn tụ, những trò đùa tuổi thơ đã trở thành sự thật.

Ôn Ninh cầm lòng không đậu mà cong cong đôi mắt.

Nàng lấy điện thoại ra, nâng lên, lặng lẽ chụp một tấm hình Cố Trì Khê đang tập trung làm việc, không nghĩ tới người kia vừa ngẩng đầu lên liền đụng phải nàng.

"Ninh Ninh?"

Ôn Ninh xấu hổ đến da đầu tê dại, vội vàng nói: "A, em chụp ảnh tự sướng."

"Phải không?"

"……Ừm."

Cố Trì Khê mỉm cười: "Nhớ gửi cho chị một tấm nhé."

"……được"

"Cuối tuần tới là tết đông chí," Cô trầm ngâm một lát nói, "Hay là chúng ta đi thăm chú dì đi?"

Ôn Ninh sửng sốt một chút, đôi mắt trong sáng lập tức phủ đầy màu xám, một lúc sau, nàng đặt điện thoại xuống, gật đầu: "Ừm, đi."

Tết Đông chí là ngày cúng tổ tiên, trước đây mỗi khi đến ngày này, cha mẹ nàng sẽ đưa nàng về quê quét mộ và ăn sủi cảo, từ khi trong nhà xảy ra chuyện... nàng đã quét tước mộ cho cha mẹ bốn năm.

Cố Trì Khê thấy cảm xúc của nàng hạ xuống, đặt máy tính bảng xuống, đứng dậy đi tới, "Ninh Ninh..."

"Hả?"

Cô ôm lấy nàng.

.

Trước ngày tết đông chí, lễ khánh thành căn cứ Giang Thành được tổ chức như đã định.

Gần như cùng lúc đó, Cố Trì Khê biết hãng hàng không Đông Nguyên sẽ chiếm giữ Lạc Thành vào tháng 3 năm sau, điều này nằm trong dự đoán của cô — đối thủ cho rằng Hoàn Á sẽ chỉ mở căn cứ Giang Thành vào tháng 5 năm sau.

Ba tháng đầu tiên cũng đủ thích ứng, Tổng bộ trước tiên phái một nhóm người đến chi nhánh Giang Thành, chặng bay đầu tiên còn đang xin, chuyến bay sớm nhất sẽ bắt đầu vào tháng một năm sau, có thể đuổi kịp mùa du lịch tết.

Buổi sáng tết Đông chí, trời mưa nhỏ.

Nhiệt độ là mười lăm độ, bên ngoài có gió mát, nhiều mây thổi, hơi ẩm.

Trong phòng ngủ bật điều hòa, làm cho không gian rất thoải mái cùng ấm áp, một tia sáng xuyên qua khe hở rèm cửa chiếu vào, người trên giường động đậy, mở mắt ra, cầm điện thoại lên nhìn: "Ninh Ninh, tám giờ rồi."

Cô hôn lên mặt người trong vòng tay mình.

Không phản hồi.

Bóp mũi của nàng.

“Ư…” Ôn Ninh ngủ say, khẽ rên một tiếng, cực kỳ miễn cưỡng vặn vẹo hai cái.

Cố Trì Khê xoa xoa vành tai của nàng, dỗ dành: "Ngoan, dậy đi."

Môi dán sát vào khuôn mặt nàng, va chạm tinh tế như kem, mềm mại ẩm ướt, nhịn không được lại hôn nàng vài cái.

Ôn Ninh rầm rì mở mắt ra, vẻ mặt oán hận lẩm bẩm: "Chị là chó sao? Sáng sớm dậy đã gặm em."

“Đánh thức em dậy là được rồi.” Cố Trì Khê cười hôn nàng lần nữa.

Cảm giác này giống như một giấc mơ, rõ ràng hơn một tháng trước, cô không dám tưởng tượng, cảm thấy đời này mình và Ôn Ninh không có tương lai, nhưng đột nhiên lại có hy vọng, cô rất hạnh phúc cùng mãn nguyện.

Ôn Ninh bị cô chọc cười: "Em dậy, em dậy ngay."

Hai người nằm trên giường một hồi, đứng dậy mặc quần áo tắm rửa sạch sẽ, động tác Ôn Ninh rất nhanh, trước tiên thu dọn sạch sẽ, đi xuống làm bữa sáng, ăn xong cùng nhau ra ngoài.

“Lái xe của em đi.” Ôn Ninh giúp Cố Trì Khê đội mũ len đi ra ngoài, “Nghĩa trang có một đoạn đường dài đang sửa chữa, đi lại không dễ, xe của chị bị va chạm sẽ rất phiền toái."

Xe của nàng rẻ tiền, nàng đã lái nó bốn năm rồi, cho nên trầy xước cũng không sao.

Cố Trì Khê giúp nàng đóng lại cổ áo, "Được."

Lên xe, đèn cảnh báo áp suất lốp đột nhiên sáng lên, Ôn Ninh để ý liền nhíu mày, khi khởi động máy sẽ phát ra âm thanh báo động. Nàng xuống xe xem xét bốn lốp xe, không có gì bất thường, nàng lấy máy đo áp suất lốp kiểm tra thì không có vấn đề gì.

Điều này trước đây đã xảy ra một lần, hệ thống phát hiện áp suất lốp bị lỗi, báo sai, đã được sửa chữa nhưng không hiểu sao lại xảy ra sự cố.

"Ninh Ninh, sao vậy?" Cố Trì Khê hỏi.

Ôn Ninh bình tĩnh nói: "Hệ thống phát hiện áp suất lốp bị trục trặc, báo nguy."

"Vậy chúng ta..."

"Đón taxi đi."

Nhạy cảm nghề nghiệp khiến Ôn Ninh vô thức nhất định phải loại bỏ tất cả các mối nguy hiểm tiềm ẩn về an toàn.

Hai người đón taxi ở cổng tiểu khu.

Cố Trì Khê mở ghi chú trên điện thoại, thêm một ghi chú: [22/12 Đổi xe cho Ninh Bảo]

.

Khi đến nghĩa trang, mưa vẫn rơi, những cây thông và cây bách xanh tươi thẳng tắp không ngừng nhỏ nước, cây cối bên đường bên ngoài đã trụi lá gần hết, nhưng khu vườn lại tràn ngập cây xanh.

Bên trong đã có rất nhiều người quét tước, Cố Trì Khê cầm ô, Ôn Ninh dẫn Cố Trì Khê đi về phía bia mộ thứ sáu và thứ bảy ở hàng thứ mười.

Trên bia có ghi tên và ảnh của cha mẹ nàng.

Ôn Ninh đặt hoa cúc trắng trước tấm bia, trầm giọng nói: “Ba, mẹ, năm nay cũng vẫn như vậy, con khá tốt, con đã trả hết nợ rồi, con còn..."

Nàng nghẹn họng nhìn Cố Trì Khê.

Cố Trì Khê liếc mắt nhìn.

Khoảnh khắc ánh mắt chạm nhau, đáy lòng nổi lên gợn sóng, nhưng giữa hai người có một tầng thủy tinh trong suốt, có thể nhìn thấy đối phương, cô muốn đưa tay ra nhưng lại không thể chạm vào.

Ôn Ninh quay mặt lại, rũ mắt xuống, nửa câu sau cũng không nói hết: “Hàng xóm tỷ tỷ nhà bên cạnh đã trở về.”

Nhà bên cạnh, hàng xóm, tỷ tỷ...

Cố Trì Khê im lặng đọc từng chữ, ngón tay cầm ô đột nhiên siết chặt.

Mưa lộp độp trên đỉnh ô, nhỏ giọt dọc mép ô, đập vào bệ đá bê tông, cỏ xanh, bùn đất tạo nên âm thanh hỗn loạn, đó cũng là tiếng tim đập không thể bình tĩnh của cô.

Hạnh phúc và mãn nguyện của cô giống như pháo hoa, nở rộ trên bầu trời đêm rồi vụt tắt.

Ninh Ninh không muốn thừa nhận sao?

Khó nói như vậy sao?

Hay còn thiếu cái gì...

Cố Trì Khê hít một hơi thật sâu, phun ra nhiệt khí bị gió lạnh thổi bay.

Ôn Ninh lải nhải vài câu, ngồi xổm xuống, cắm hoa ngay ngắn, nhổ cỏ dại xung quanh tấm bia, cho vào túi ni lông.

Động tác của nàng đông cứng lại máy móc, nhổ một ít cỏ nhiều lần, giống như không biết mình đang làm gì.

Mưa tạt vào tóc và quần áo nàng.

Cố Trì Khê lấy lại tinh thần, cũng ngồi xổm xuống, nghiêng ô về phía Ôn Ninh, che toàn thân cho nàng.

Gió lạnh thổi bay những sợi tóc lòa xòa trên trán mang theo hơi ẩm mát lạnh, Ôn Ninh cúi đầu nhìn bệ đá, Cố Trì Khê đang nhìn nàng, trong đôi mắt đen gợn lên những tia u ám không rõ ràng.

“Đi thôi.” Ôn Ninh buộc túi nhựa lại.

Cố Trì Khê đứng dậy, không nói một lời.

...

Ngồi trong taxi, hai người đều trầm mặc, hơi ấm truyền đến mấy ngày nay giống như đã bị đóng băng, hai người không cảm nhận được hơi ấm, chỉ có cảm giác lạnh lẽo, hiệu ứng tâm lý này phản hồi lại cơ thể.

Mặt mũi Cố Trì Khê bị gió thổi rất lạnh, hai tay cũng lạnh, hơi ửng hồng.

“Em muốn đi Quảng trường Bạc Hoa.” Ôn Ninh đột nhiên nói, vô thức nắm lấy tay cô.

Lạnh đến làm tâm kinh hoảng.

Ôn Ninh nhíu mày, hai tay ôm lấy tay cô, nhẹ nhàng xoa xoa: "Tay chị lạnh quá."

Hơi ấm từ lòng bàn tay và mu bàn tay dọc theo cánh tay chảy vào trái tim, làm tan chảy lớp băng, Cố Trì Khê lại cảm thấy vui vẻ thỏa mãn, không khỏi khẽ nhếch khóe môi, ừ một tiếng, nghiêng đầu dựa vào trên người Ôn Ninh.

Quảng trường Bạc Hoa là trung tâm của khu kinh doanh, nơi đặt các quầy thương hiệu lớn.

Mưa tạnh, bởi vì là cuối tuần, người đi mua sắm không ngớt, Ôn Ninh vốn định mua sữa rửa mặt xong sẽ rời đi, nhưng sau khi mua sắm lại có hứng thú.

Cố Trì Khê đi cùng nàng.

Ôn Ninh đã lâu không đi mua sắm, nhu yếu phẩm hàng ngày kể cả quần áo giày dép đều mua trên mạng, sau khi đi dạo nhiều nơi, nàng phát hiện mình không có hứng thú mua sắm.

Tất cả những gì nàng cần là sữa rửa mặt, buổi sáng nàng vừa phát hiện gần hết.

"Chị có muốn mua gì không?" Nàng hỏi Cố Trì Khê.

Đôi mắt của Cố Trì Khê dán chặt vào nàng, thất thần mà lắc đầu.

"..."

Dừng bước, nhìn trái nhìn phải, đi ngang qua cửa một quán cà phê, ánh mắt Ôn Ninh dừng lại vài giây, không nói lời nào.

"Quên đi, chúng ta đi mua sữa rửa mặt."

Nàng kéo Cố Trì Khê đến quầy của một thương hiệu nào đó trên lầu.

Qua cửa kính có thể nhìn thấy mặt tiền của quán cà phê ở tầng dưới. Cố Trì Khê liếc nhìn nàng một cái, quay đầu nói: "Ninh Ninh, em ở chỗ này, chị đi mua một chút đồ."

“Được.” Ôn Ninh không ngẩng đầu.

Không lâu sau, nàng mua sữa rửa mặt và mua thêm hai thỏi son cùng màu, vừa bước ra khỏi quầy đã thấy Cố Trì Khê cầm một cốc cà phê đi về phía nàng.

"?"

"Mocha."

Cố Trì Khê đưa cà phê cho nàng, cầm lấy túi giấy trong tay nàng, "Phải cái này không?"

“…Ừm.” Ôn Ninh gật đầu, liếc cà phê rồi ngẩng đầu nhìn cô, “Sao chị biết em muốn uống cái này?”

"Em đoán xem."

Ôn Ninh hơi bĩu môi, nhướng mày nói: "Chắc chắn chị vẫn luôn theo dõi em."

"Là quang minh chính đại nhìn."

"..."

Cố Trì Khê cong môi cười, khóe mắt nhìn thấy dây giày của nàng bị tuột ra, cô ngồi xổm xuống, ôm túi giấy vào trong ngực, vươn tay thắt một chiếc nơ trên dây giày.

Dây giày màu đen khiến những ngón tay cô trông thon dài trắng trẻo, động tác uyển chuyển nhanh nhẹn.

Ôn Ninh lập tức đỏ mặt.

"Đi thôi," Cố Trì Khê đứng lên, một tay cầm túi giấy, một tay dắt nàng, siết chặt ngón tay, "Đi ăn cơm, em muốn ăn gì?"

Ôn Ninh đang muốn nói chuyện, đột nhiên bị gọi:

"Ôn cơ trưởng—"

Hai người đồng thời quay đầu lại.

Một nữ nhân tóc dài đi ra từ thang máy bên cạnh, tay bế một cậu bé. Đó là một tiếp viên hàng không mà nàng biết nhưng không thân.

Ôn Ninh lập tức thoát khỏi tay Cố Trì Khê.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net