Truyen30h.Net

[BHTT] [Edited] Nữ Thần Đụng Phải Nữ Thần Kinh

Chương 100. (1)

Yuu_XL

Lúc Dương Tố Hoan đến phim trường, đúng lúc Quý Ưu Trạch vừa quay xong một cảnh. Thế nhưng vẫn không thể đi được. Vì còn một cảnh phải quay vào buổi tối. Nhưng bây giờ, trời vẫn chưa tối hoàn toàn.

Cơm hộp mà đạo diễn đã đặt hàng cũng giao tới vào lúc này.

Mở ra xem, bên trong là khoai tây chiên cải thìa thêm mấy miếng thịt kho tàu nhìn bề ngoài rất bình thường.

Thế nhưng Nghiên Nghiên ăn rất vui vẻ, có thể là vì quá mệt mỏi và quá đói, vị giác cũng không quá nhạy cảm, chỉ cần có thể ăn thì liều mạng nuốt xuống.

Dương Tố Hoan mang tới một ít đồ ăn vặt. Thấy đoàn phim ăn đồ ăn không tốt ở bên ngoài, cô có chút hối hận vì sao không mang theo bữa chính tới.

Nhưng mà đúng lúc này, Khang Tịch cũng đến.

Rất nhiều người xung quanh ngừng động tác ăn cơm, chào hỏi với cô.

Khang Tịch cười đáp lại xong, sau đó ngẩng đầu lên nhìn và thấy Dương Tố Hoan, chỉ thở dài trong lòng.

Không thể nào hiểu được Dương Tố Hoan đang suy nghĩ gì. Trước đây Khang Tịch nghĩ Dương Tố Hoan thích Quý Ưu Trạch, kết quả Dương Tố Hoan lại đối với mình rất tốt. Sau đó Khang Tịch nghĩ Dương Tố Hoan chỉ xem Quý Ưu Trạch là bạn, nhưng mà Dương Tố Hoan lại bất chấp giúp đỡ Quý Ưu Trạch chiến với người khác.

Sau đó lại nghĩ, chắc chỉ bạn bè trượng nghĩa, nhưng sau khi giải quyết xong lại bắt đầu hẹn riêng với Quý Ưu Trạch. Và sau đó lại biết rằng Dương Tố Hoan không có bạn bè nào, vì vậy lại suy nghĩ lại, có phải là xem Quý Ưu Trạch là bạn cho nên mới quan tâm đặc biệt. Đừng nói là Quý Ưu Trạch, cả Khang Tịch cũng cảm thấy đầu óc mình mơ hồ không biết rõ tình hình.

Nhưng Khang Tịch vẫn luôn đề phòng, đây cũng là sự thật.

Thật sự không nghĩ đến vừa đến phim trường, lại gặp được Dương Tố Hoan.

Dương Tố Hoan cũng nhìn thấy Khang Tịch. Trong tay Khang Tịch cũng mang theo một cái túi đến.

Khang Tịch ngồi xuống, lên tiếng chào Dương Tố Hoan: "Chào cô Dương, tôi không nghĩ là sẽ gặp em ở đây."

Dương Tố Hoan khẽ gật đầu và nói: "Em đến tìm Quý Ưu Trạch, cũng không nghĩ là sẽ gặp chị ở đây."

"A Trạch là người bạn thân, bạn gái tốt của tôi, bởi vì nhớ cậu ấy, tự nhiên tôi đi đến đây."

"Ừm, em cũng vậy. Nhớ chị ấy." Dương Tố Hoan nghĩ thầm, nếu Khang Tịch lấy thân phận một người bạn nói nhớ Quý Ưu Trạch không sao, vì lẽ đó, bản thân cũng sử dụng từ 'nhớ' này, chắc cũng không làm sai gì.

Thế nhưng Khang Tịch nghe xong, lại lấy riêng từ 'nhớ' đó ra, suy ngẫm thật lâu. Dương Tố Hoan này có ý gì? Công khai thị uy? Nếu cô thật sự có loại tình cảm đó với Quý Ưu Trạch...

Quý Ưu Trạch kẹp ở giữa, mơ hồ cảm nhận được bầu không khí không đúng, vì vậy gắp một miếng thịt kho tàu lên, nói: "Ồ, mùi vị thịt kho tàu này khá ngon đó! Hai người muốn nếm thử một chút không?"

"Thật không? Để mình nếm thử." Khang Tịch nói rồi cúi xuống cắn miếng thịt kho tàu kẹp trong đũa của Quý Ưu Trạch.

Thật khó ăn. Tất nhiên, Khang Tịch không hề nói ra.

"Em cũng muốn nếm thử." Dương Tố Hoan ngồi bên cạnh nhìn, cũng nói ra miệng.

"Ừ, đây. Cho em này!" Quý Ưu Trạch không hề nghĩ gì, đưa hộp và đôi đũa cho cô.

Sau khi Dương Tố Hoan nhìn thấy, trong lòng có đôi chút mất mát. Có lẽ bản thân Quý Ưu Trạch không phát hiện ra, nhưng cách đối xử giữa Khang Tịch và Dương Tố Hoan thế này, lại tăng thêm những thay đổi rất nhỏ.

Khang Tịch muốn ăn, Quý Ưu Trạch trực tiếp cầm đũa đút.

Còn Dương Tố Hoan muốn ăn, thì Quý Ưu Trạch lại đưa đũa cho cô, để cô tự gắp.

"Mình biết ngay là mùi vị ở đây không ngon mà, cậu còn nói là ngon. Đây, xem mình mang gì đến cho cậu nè." Khang Tịch nói rồi lấy ra một túi giấy màu nâu được niêm phong.

Mở túi giấy ra, cánh gà om thơm ngát hiện ra.

Quý Ưu Trạch vừa nhìn thấy, hai mắt đã sáng lên.

Quý Ưu Trạch thích ăn các loại cánh gà, cô cầm đôi đũa đào bới trong túi tỏ vẻ rất thích: "Wow, cậu mua ở đâu vậy?"

"Đi trên đường, nghĩ đến dù sao mình cũng muốn đến thăm cậu, cơm hộp trong đoàn phim đều bình thường như nhau, nên thà rằng mang một ít đồ ăn tới. Nhưng mà thời gian là không đủ, không kịp đợi đầu bếp làm, ở đó có cửa hàng đồ ăn mua món kho sẵn có. Nói sao thì cậu thích ăn cánh gà nhất mà. Còn có món này, trong túi đựng Lỗ Thái. Khang Tịch nói xong, cũng chào hỏi với Nghiên Nghiên và chia một phần cho Nghiên Nghiên.

*Lỗ Thái (卤菜): Món ngon Sơn Đông. Gồm hai loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật. Món ăn có tiếng: ốc kho, cá chép chua ngọt.

Sau khi Nghiên Nghiên cắn một miếng, thì che miệng nói ngon, còn kích động nhảy tại chỗ một vài bước.

Dương Tố Hoan mở cái túi của mình ra nhìn một chút, hơi cắn môi dưới.

Cô không biết tại sao mình lại mua những món ăn vặt tới.

"Ăn không?" Khang Tịch nhìn Dương Tố Hoan, đưa một cái bao tay dùng một lần cho cô.

Dương Tố Hoan lắc đầu: "Em không ăn. Đợi lát nữa Quý Ưu Trạch còn phải quay phim, để chị ấy ăn no một chút."

Nghe vậy, vẻ mặt Khang Tịch như có điều suy nghĩ lệch đi. Cách nói chuyện này... giữa bạn bè, giọng nói cũng không có chút tỳ vết nào.

Sau khi cơm nước xong chỉnh lại lớp trang điểm, nửa giờ sau, Quý Ưu Trạch đi quay phim. Nghiên Nghiên cũng sốt sắng chạy qua, đứng bên cạnh đạo diễn. Như vậy khi Quý Ưu Trạch cần gì, thì cô có thể đến dù là bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Dù sao đây cũng là một cô bé cực kỳ hết lòng hết dạ cho dù là làm gì.

Dương Tố Hoan cảm thấy, cô có một chút ghen tị với Nghiên Nghiên. Mặc dù chỉ là một trợ lý, nhưng luôn có thể đứng bên cạnh Quý Ưu Trạch bất cứ lúc nào, thật tốt. Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, cũng có thể ôm những thứ gắn liền với Quý Ưu Trạch, chẳng hạn như quần áo, ly nước, túi xách, vân vân và vân vân.

Ánh mắt Dương Tố Hoan vẫn luôn đuổi theo Quý Ưu Trạch, đôi mắt chuyển động khi Quý Ưu Trạch di chuyển, tất nhiên Khang Tịch thu hết vào mắt.

Trên cơ sở này, kết hợp với thời gian vừa qua, nghĩ đến vừa rồi và những việc trước kia, không có lý do gì Khang Tịch không suy nghĩ nhiều. Nếu đã như vậy mà còn không nghĩ nhiều, vậy hẳn cô là một kẻ rất ngu ngốc.

Khang Tịch trầm tư trong chốc lát, quay sang hỏi Dương Tố Hoan: "Thật sự rất tốt khi A Trạch nhận bộ phim này. Phần tình yêu bên trong rất trong sáng. Đúng rồi, nói đến tình yêu... trước đây em có từng yêu chưa?"

Làm nền nhiều như vậy, chỉ vì hỏi ra vấn đề này.

Sau khi Dương Tố Hoan nghe hỏi vậy, thu tầm mắt lại, chuyển hướng sang Khang Tịch, không rõ tại sao đột nhiên Khang Tịch lại hỏi ra câu như vậy.

Dương Tố Hoan lắc đầu: "Chưa."

Chỉ có điều, từng thầm mến, nhưng mà lại chết yểu. Tuy nhiên yêu đương, là chỉ hai người có cảm tình với nhau, nói thẳng tình cảm của mình đối với đối phương rồi sau đó bên nhau. Đó mới gọi là yêu.

Khang Tịch nhìn xung quanh, xác nhận xung quanh nơi này không có người khác, nhìn nơi có đầy bóng người bận rộn ở đối diện, khẽ mở miệng nói: "Nam hay nữ cũng chưa từng yêu sao?"

Đột nhiên Khang Tịch hỏi ra câu như vậy, Dương Tố Hoan cảm thấy rất kinh ngạc.

"Vậy em từng thích ai chưa? Nam hay nữ cũng được."

"Nam... nữ..."

Khang Tịch bồi thêm một câu: "Vấn đề này của tôi rất kỳ quái sao? Chẳng qua là cảm thấy điều kiện như Tố Hoan, hẳn là không ít người theo đuổi em nhỉ, cho dù là nam hay nữ."

Đối với Khang Tịch mà nói, thay vì với việc nghi thần nghi quỷ ở đây, không bằng đánh tan mây mù, làm rõ gọn gàng dứt khoát. Luôn suy đoán, chỉ có thể chết não, chẳng có tác dụng gì khác.

"Em cũng có một vấn đề." Sau khi Dương Tố Hoan nghe vậy, cân nhắc hồi lâu nhưng không biết mở miệng thế nào, cũng không biết có nên mở miệng hay không. Nhưng mà cuối cùng, cô vẫn hỏi ra thành lời: "Nếu như, em là nữ, hơn nữa còn thích một cô gái khác, chị có cảm thấy rất kỳ quái không?"

Sau khi nghe được vấn đề này, Khang Tịch vốn còn đang nghi ngờ, vẫn không thể xác định được thuộc tính của Dương Tố Hoan, trong lòng đã có cơ sở.

Một cô gái thẳng tưng, bình thường mà nói, sẽ ít khi hỏi vấn đề này. Cho dù có hỏi, với bình thường, có lẽ cũng là vì tò mò. Thậm chí, lúc hỏi có lẽ cũng không đặt bản thân vào vấn đề đó, mà hỏi thẳng 'Chị nghĩ nữ thích nữ có kỳ quái không?'

Hoặc là "Chị nghĩ đồng tính có kỳ quái không?"

Nhưng Dương Tố Hoan lại đặt bản thân vào vấn đề này để hỏi, vậy nói rõ, cô cũng có chút suy nghĩ về chuyện này. Tại sao lại có chút suy nghĩ về loại chuyện như thế này? Chỉ là tò mò, hay là vì bản thân cô đã cuốn vào trong đó? Kết hợp với các dấu hiệu trước đây, Khang Tịch cảm thấy có lẽ là vế sau.

Khang Tịch nhìn Dương Tố Hoan, chốc lát sau lắc đầu chắc nịch, nói: "Sẽ không. Cho dù là nam hay nữ, yêu là yêu."

Nếu chuyện đã đến nước này, Khang Tịch nghĩ, mình cũng nên tung cho Dương Tố Hoan chút tín hiệu.

Tín hiệu kia là, mình hoàn toàn chấp nhận tình cảm của Les. Cho nên, mình và Quý Ưu Trạch gắn bó keo sơn như vậy, cô có thể nhìn ra đầu mối gì không?

Dương Tố Hoan nghe vậy, gật đầu nói: "Cũng phải, nếu như không chấp nhận, cũng sẽ không nhận quay bộ điện ảnh "Nghe Lời Gió Nói"."

Khang Tịch nói tiếp: "Không đúng. Chọn kịch bản, có đôi khi chỉ là xem kịch bản này có tiềm năng trong môi trường xã hội hiện này hay không, đạo diễn có đủ nổi tiếng hay không, phía đầu tư có đủ mạnh hay không. Nhưng mà so sánh với cái nhìn của bản thân diễn viên đối với kịch bản là hoàn toàn khác nhau."

Nhưng lại ép giọng nói đến mức thấp nhất. Dù sao, nếu như bị người khác nghe được, thì rất không hay.

Dương Tố Hoan nghe vậy, nghĩ tới rất nhiều chuyện.

Vì sao Quý Ưu Trạch và Khang Tịch luôn như hình với bóng? Vì sao mỗi lần đối phương xảy ra vấn đề gì, các cô vẫn luôn lên tiếng ủng hộ trước tiên? Tại sao khi Quý Ưu Trạch đối đãi với bạn bè khác và khi đối đãi với Khang Tịch, lại tách ra riêng biệt?

Nghĩ đến những điều này, Dương Tố Hoan cảm thấy trái tim mình như bị va đập sứt mẻ một góc.

Cho nên, chẳng lẽ...

Khang Tịch vẫn luôn yên lặng nhìn chăm chú vào Dương Tố Hoan.

Dương Tố Hoan quay đầu lại, hai tay từ từ ôm đầu gối.

"Em thích cậu ấy sao?" Một lát sau, Khang Tịch lại hỏi. Nếu trước đó đã nói nhiều như vậy. Vậy thì cứ muốn hỏi gì thì hỏi thẳng...

"Ai?"

"Hôm nay em cố ý đến tìm cậu ấy."

Qua một lúc lâu, Dương Tố Hoan gật đầu, nói: "Nhưng mà không biết chị ấy... em không có cơ hội thật sao?"

Khang Tịch nghe vậy, ngẩng đầu nhìn đèn ngủ treo trong sách.

"Tôi nghĩ vậy."

Dương Tố Hoan quay đầu lại, nhìn Khang Tịch: "Em có thể hỏi tại sao không?"

"Bởi vì thật không may. Cậu ấy đã gặp tôi trước khi gặp em." Giọng nói của Khang Tịch nghe yên tĩnh mà vững vàng.

Bên trong đôi mắt của Dương Tố Hoan thoáng phủ lên một tầng sương mịn.

Trong chớp mắt ấy, ngọn đèn đập vào mắt toàn bộ đều biến thành từng vòng sáng trắng nhòa.

Hô hấp cũng trở nên khó khăn, giống như trong cổ bị mắc kẹt thứ gì đó. Tuy rằng lời của Khang Tịch không có chút mùi thuốc súng nào, nhưng lại giống như một thanh kiếm lạnh băng, thẳng tắp trực tiếp cắm vào trái tim cô.

Lúc sau, Dương Tố Hoan quay đầu lại, cố gắng dùng hết hơi sức, mới hé miệng hỏi: "Thật sao?"

Trong giây phút khi mở miệng hỏi, nước mắt cũng theo đó mà chảy xuống.

Không muốn nhìn thấy con gái khóc. Nhưng vị này dù sao cũng là tình địch, hơn nữa, vì bảo vệ tình cảm giữa mình và Quý Ưu Trạch, Khang Tịch vẫn lựa chọn gật đầu chắc chắn.

Dương Tố Hoan nghẹn ngào hỏi lại: "Chị ấy thật sự... thật sự... với chị?"

Khang Tịch lại gật đầu lần nữa: "Đúng vậy."

Trước đây không dám tìm Dương Tố Hoan nói ra lời rõ ràng gì, là vì không biết mình suy đoán chính xác hay sai lầm, cũng không biết đến cùng thì Dương Tố Hoan là người như thế nào.

Nhưng bây giờ, sau khi nói bóng nói gió để biết suy nghĩ của Dương Tố Hoan, tất nhiên Khang Tịch không nhường chỗ, không né tránh.

"Em đi trước." Dương Tố Hoan nói xong, đứng dậy rời đi.

Bộ đồ màu trắng nhuốm màu mực đêm, thoạt nhìn đã không mềm mại như ban ngày.

Đến một lát sau, bên Quý Ưu Trạch rốt cuộc cũng kết thúc công việc.

Sau khi cùng Nghiên Nghiên về lại chỗ này, Quý Ưu Trạch cười nói với Khang Tịch: "Chúng ta đi thôi! Nghe nói có vài bộ điện ảnh giả tưởng đang chiếu, có vẻ hay, nếu không thì chúng ta đi xem thử đi?!"

"Được." Khang Tịch nói xong, vươn tay. Quý Ưu Trạch kéo cô đứng dậy.

Quý Ưu Trạch vừa đi vừa hỏi: "Đúng rồi, sao hôm nay cậu lại đến đây? Không phải đã nói về nhà ngủ một giấc sao?"

"Muốn tạo niềm vui bất ngờ cho cậu."

Nghiên Nghiên đi phía sau, thấy hai người phía trước, vẫn luôn cảm thấy như là nhìn thấy dáng vẻ của bản thân và bạn trai thường ngày. Lúc sau Nghiên Nghiên lại lắc đầu, tự nói với mình, không nên nghĩ bậy bạ.

Đi một lúc, rốt cuộc Quý Ưu Trạch mới nhớ tới một việc, vì vậy dừng bước chân, hỏi: "Này? Dương Tố Hoan đâu?"

Khang Tịch nghiêng đầu nói: "Cô ấy đi trước rồi."

"Ồ, à, nói mới nhớ, gần đây em ấy luôn đến tìm mình."

Khang Tịch trêu chọc nói: "Vì cậu người gặp người thích, hoa gặp hoa nở đó."

Quý Ưu Trạch suy nghĩ thật nghiêm túc rồi nói: "Mình mà thật sự người gặp người thích hoa gặp hoa nỡ, vậy thì đã biến thành tai to mặt lớn từ lâu rồi, có tiếng và thế lực như cậu vậy đó!"

"Đúng rồi, bộ phim lúc trước mình đóng cũng sắp chiếu."

"Ha ha, mình biết mà, mình còn từng chia sẻ nó. "Cú Nổ Lớn" đúng không? Nói thật, rất mong đợi đó, nhìn hình ảnh cậu hóa trang thành nhân vật trong phim rất tuyệt đó!" Quý Ưu Trạch nở nụ cười.

"Đúng rồi, chỉ là không biết tại sao, trong lòng mình luôn có loại dự cảm xấu." Khang Tịch nói xong lại thở dài.

Bộ phim này, nói thế nào đây. Kịch bản thật sự rất tốt, rất hoàn mỹ. Hoàn mỹ đến mức khiến cô cảm thấy sợ. Rõ ràng hẳn là chuyện tốt đến, lại luôn cảm thấy quay xong tâm trạng có chút lạ.

Khoảng cách từ bây giờ đến lúc điện ảnh chiếu, còn vài tuần. Đã làm các loại tuyên truyền, nhưng mỗi lần tuyên truyền xong, trước sau gì Khang Tịch cũng luôn cảm thấy không đúng lắm.

"Đừng nghĩ nhiều! Bộ phim này chính là do đạo diễn nổi tiếng và biên kịch nổi tiếng xào trộn mà ra. Mình thấy, lúc phim công chiếu, chắc chắn phòng bán vé có thể rất thành công, cậu chắc chắn lại thăng lên độ cao mới." Từ trước đến giờ, Quý Ưu Trạch chưa từng keo kiệt khi khen ngợi Khang Tịch.

Sau khi nghe Quý Ưu Trạch nói thế, Khang Tịch cũng hiểu được, có lẽ là bản thân nghĩ quá nhiều rồi.

Có đôi khi, áp lực quá lớn, con người sẽ suy nghĩ lung tung.

Dương Tố Hoan đón một chiếc taxi, nhưng lại không muốn về nhà sớm như vậy.

Vì vậy, cô ngồi lên xe đi đến quảng trường khi quen biết Quý Ưu Trạch.

Sau lại đến biệt thự lúc ghi hình "Siêu cấp bạn cùng phòng".

Có người nói sau khi chương trình kết thúc, giá nhà khu này tăng lên rất cao. Hơn nữa, mặc dù tăng nhưng vẫn bán ra được nhiều.

Cũng không biết đi qua bao nhiêu con đường. Dương Tố Hoan không hề thấy mệt.

Đầy trong đầu là Quý Ưu Trạch. Mỗi cái nhăn mày mỗi tiếng cười của Quý Ưu Trạch, giống như là dấu vết, in trong đầu cô, không có cách nào phai mờ.

Đầu óc Dương Tố Hoan vẫn còn đang mờ mịt. Thỉnh thoảng nước mắt sẽ rơi xuống. Lúc ngừng, sắc mặt vẫn hoảng hốt. Nhưng mà không đi được bao nhiêu bước, nước mắt lại rơi xuống.

Kéo theo cơ thể cũng lúc lạnh lúc nóng, cảm giác khắp toàn thân từ trên xuống dưới, đều không tìm thấy nơi nào thoải mái.

Đi ra từ khu biệt thự từ lâu nhưng không phát hiện ra trạm xe buýt nào, cũng không phát hiện ra chiếc taxi nào.

Không thể ngồi xe, Dương Tố Hoan đành chậm rãi đi tới.

Nhưng cứ đi tới đi tới, cô cảm thấy không hề dễ chịu, lại ngồi xổm xuống.

Tóc dài xõa xuống, rũ xuống lòng đường, cô cứ yên lặng ngây ngốc như vậy, không biết đến cùng là đang suy nghĩ điều gì.

Chẳng qua là, cô thành công hù dọa hết mấy chiếc xe tư nhân. Ai không biết còn tưởng rằng nhìn thấy quỷ.

Mà lúc này, Tiền Gia chờ đợi dưới lầu nhà Dương Tố Hoan, chờ đợi ròng rã suốt mấy tiếng đồng hồ.

Tiền Gia đang ngủ gật, sau khi tỉnh dậy nhìn thời gian, phát hiện đã hơn mười một giờ. Trong nháy mắt đó, cô có chút hoảng, gọi điện thoại cho Dương Tố Hoan, đối phương vẫn ở trạng thái tắt máy như trước.

Tiền Gia lại xuống xe, chạy lên lầu, nhưng phát hiện mình không biết Dương Tố Hoan ở lầu mấy, là bên trái hay là bên phải.

Tiền Gia vừa nghĩ như thế thì có chút nóng nảy, lại đi xuống lầu. Rốt cuộc người này chạy đi đâu?

Trở lại bên cạnh xe, Tiền Gia lục danh bạ, tìm thấy số điện thoại của Quý Ưu Trạch, gọi qua.

Nhưng mà Quý Ưu Trạch nói, Dương Tố Hoan đã đi từ sớm, bây giờ không ở cùng cô. Như vậy, sẽ đi đâu được chứ?

Tiền Gia vẫn luôn chờ ở đó, không biết là sau bao lâu, cô nhìn thấy một bóng người quen thuộc đang chậm rãi đi tới.

Vì vậy, Tiền Gia lập tức mở cửa xe, xuống xe chạy tới.

Là Dương Tố Hoan.

Thoạt nhìn dáng vẻ Dương Tố Hoan như người thất hồn lạc phách.

Ban đầu, Dương Tố Hoan luôn nhìn mặt đất. Nhưng cảm thấy phía trước có người, nên cô ngẩng đầu lên.

Tiền Gia đứng đó, thở hổn hển.

Dương Tố Hoan dừng chân lại, hỏi: "Cậu ở đây?"

"Đúng vậy, cậu xem thử bây giờ là mấy giờ rồi?" Lúc Tiền Gia nói chuyện, chỉ chỉ đồng hồ đeo tay.

Dương Tố Hoan nghe vậy, hơi sửng sốt, sau đó cúi đầu mở túi xách ra, sờ sờ bên trong, sau đó tìm lấy điện thoại ra. Nhưng mà điện thoại tắt nguồn, không mở lên được.

Thoạt nhìn Tiền Gia rất tức giận: "Đừng xem, sắp không giờ rồi."

"Ừ." Dương Tố Hoan gật đầu.

"Ừ cái gì mà ừ? Cậu có biết trễ như thế này mà còn đi bên ngoài một mình rất nguy hiểm không!"

Dương Tố Hoan nghe thế, quay đầu, lại ừ một tiếng.

"Cậu chờ mình ở đây sao?"

"Đúng vậy, gọi biết bao nhiêu cuộc cho cậu đều không gọi được, mình còn có thể làm gì? Gọi cảnh sát? Cậu lại chưa mất tích bao lâu."

"Cậu... đi lên ngồi chút đi." Dương Tố Hoan nghe vậy, suy nghĩ vẫn trôi nổi như trước. Cô lại cúi đầu móc xâu chìa khóa trong túi xách ra.

"Chờ đã." Tiền Gia quay người lại lấy một bó hoa tươi trong xe ra, còn có cả bánh gato, rồi dùng chân đóng cửa xe đi tới.

"Sinh nhật vui vẻ." Tiền Gia giơ hoa tươi và bánh gato ra trước.

Lúc này dường như Dương Tố Hoan mới lấy lại tinh thần.

Cô nhận hoa tươi và bánh gato, ngửi ngửi hoa, vẻ mặt đột nhiên nhíu lại, nước mắt lăn xuống lách tách lách tách, đập vào hoa.

Tiền Gia có hơi cuống lên: "Cậu, cậu khóc cái gì?"

"Cẩu Đản Nhi... mình, mình thất tình..." Dương Tố Hoan nhìn chằm chằm vào bó hoa kia, sau đó lại không nhịn được khóc thành tiếng. Dương Tố Hoan đứng đó, thoạt nhìn giống như một pho tượng sáp lung lay sắp đổ, nức nở nhưng lại rất cứng nhắc.

***

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net