Truyen30h.Net

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 28

__sonbang

Đại điển phong Hậu, Lý Lăng Nguyệt đứng tại chỗ, nhìn Đồ Thập Mị mặc y bào Hoàng Hậu, trên đầu đội mũ phượng. Lý Lăng Nguyệt có loại cảm giác lạnh đến tận xương tủy, từ lúc Đồ Thập Mị tiến cung được sủng ái, đi từng bước một cho đến ngày hôm nay, ai cũng không thể ngăn cản bước chân của nàng ấy, nàng thật không nghĩ ra còn ai có thể cản được Đồ Thập Mị.

Đồ Thập Mị đứng trên cao nhìn xuống, bên dưới vô số bá quan văn võ đang quỳ, hiện tại nàng cùng được hưởng quyền lực cao nhất thiên hạ với Hoàng đế. Đồ Thập Mị tin tưởng nhân sinh của nàng bây giờ mới chính thức bắt đầu. Nàng dời tầm mắt về phía Lý Lăng Nguyệt, trong ánh mắt kia, có đắc ý, có khiêu khích, có ác ý.

Lý Lăng Nguyệt cảm thấy như mình đang bị một con rắn độc nhìn, lạnh như băng thả ra nọc độc. Nàng lãnh ngạo nâng cằm lên, dứt khoát quay đầu sang hướng khác. Mặc dù giờ phút này nàng ở thế hạ phong, nhưng nàng sẽ không đánh mất tôn nghiêm cùng cao quý của bản thân.

Đồ Thập Mị thấy lúc này mà Lý Lăng Nguyệt còn giở ra tư thái như vậy, trong lòng cười lạnh, tạm thời cho nàng cao ngạo thêm một ít thời gian, dù sao ngày nàng còn có thể cao ngạo cũng không còn được bao lâu nữa.

                     * * *

Sau đại điển lập Hậu vài ngày, Lý Minh Nguyệt liền vào cung nịnh nọt Đồ Thập Mị. Lý Minh Nguyệt rất biết thời thế, dĩ nhiên lựa chọn chỗ dựa là Đồ Thập Mị.

“Chúc mừng Hoàng hậu nương nương, cuối cùng cũng đạt được ý nguyện.” Lúc này, thái độ của Lý Minh Nguyệt đối với Đồ Thập Mị từ lỗ mãng trở thành cung kính, thái độ Lý Minh Nguyệt chuyển biến, cũng không ngoài ý muốn của Đồ Thập Mị, đối với thái độ thức thời của Lý Minh Nguyệt nàng thập phần hưởng thụ.

“Cái này cũng nhờ ngày đó Ngũ công chúa chỉ dẫn cho ta, Ngũ công chúa có hứng thú bồi bản cung đánh cờ không?” Đồ Thập Mị hơi nhếch khóe miệng nói, quả thật giờ phút này nàng rất vui sướng, nhưng nàng tuyệt đối không đắm chìm vào cảm giác vui sướng này.

“Ta rất sẵn lòng, chỉ mong Hoàng hậu nương nương thủ hạ lưu tình.” Lý Minh Nguyệt cầm lấy cờ trắng, nàng biết Đồ Thập Mị thích đi cờ đen.

Kì nghệ của Đồ Thập Mị cao hơn Lý Minh Nguyệt, nhưng hôm nay tâm tình tốt, không lập tức đem Lý Minh Nguyệt đánh tới không còn manh giáp, mà là chơi mèo vờn chuột, chậm rãi trêu đùa. Lý Minh Nguyệt biết kì nghệ mình căn bản không phải đối thủ của Đồ Thập Mị, tâm tư cũng không ở trên bàn cờ.

“Nay địa vị Hoàng hậu đã ổn định, người định khi nào hạ thủ đối phó kẻ chướng mắt kia?” Kỳ thật Lý Minh Nguyệt là trông đợi ngày Lý Lăng Nguyệt thất thế, chờ đánh dập đầu rắn!

“Chờ bản cung hạ nước cờ tiếp theo, một chút cũng không sai.” Đồ Thập Mị hí mắt, kẻ địch tất nhiên là không thể lưu lại.

“Có cách đột phá sao?” Lý Minh Nguyệt thấy bàn cờ này Đồ Thập Mị trên dưới xuất chiêu, lập tức khiến mình bị tổn thương vô số, quả nhiên nàng ấy còn có tuyệt chiêu phía sau.

“Không nghĩ tới nước cờ cuối cùng này lại trở thành nước cờ quan trọng nhất.” Ngón tay thon dài của Đồ Thập Mị, chậm rãi hạ xuống một quân cờ đen, ván cờ thắng bại đã định.

Giờ phút này Lý Minh Nguyệt thật không biết quân cờ trong lời Đồ Thập Mị nói là người nào, nhưng rất nhanh, nàng đã hiểu ra.

                     * * *

“Tam công chúa, có người cầu kiến, nói là đến từ Lỗ vương phủ.” Thiếp thân nô tì đánh thức Lý Lăng Nguyệt, sau đó nhỏ giọng nói vào tai nàng.

Bỗng nhiên Lý Lăng Nguyệt đứng dậy, mặc y phục vào rất nhanh, thật sự là kỳ quái.

“Không được để lộ ra ngoài, âm thầm đưa hắn vào phòng chứa củi.” Lý Lăng Nguyệt nói.

                     * * *

“Sao ngươi lại đến đây, Huy Hoàng huynh phái ngươi đến là có chuyện gì?” Lý Lăng Nguyệt hỏi.

“Nô tài là người đưa củi lửa của Lỗ vương phủ, ngày đó Huy Thái tử có ân với nô tài. Hôm nay nô tài đến cầu kiến Tam công chúa là vì Huy Thái tử bệnh tình nguy kịch, ngài ấy thập phần mong nhớ Tam công chúa, muốn tranh thủ lúc còn chút hơi thở, gặp Công chúa một lần cuối cùng.” Người tới nói rõ lý do.

Đại ca Lý Lăng Huy bị phế, giam cầm ở Lỗ vương phủ, thật sự không nên phát sinh thêm chuyện gì, đặc biệt là trong thời gian quan trọng này, không thể lại có thêm chuyện.

“Hoàng huynh bị bệnh gì? Bản cung cũng rất nhớ Hoàng huynh, nhưng Hoàng thượng có lệnh cấm không cho bất luận kẻ nào tới thăm Hoàng huynh, ngày mai ta liền vào cung xin chỉ thị của Hoàng thượng, thỉnh ngự y đến chữa trị cho Hoàng huynh.” Lý Lăng Nguyệt không xác định được Lý Lăng Huy có bệnh không, nếu là giả bệnh, lúc này gặp Đại Hoàng huynh, bất luận đối với Hoàng huynh hay mình đều là chuyện nguy hiểm, còn nếu bị bệnh thật, nghĩ tới khả năng này, trong lòng Lý Lăng Nguyệt càng thêm nặng nề.

“Bệnh cũ tái phát, Huy Thái tử đã mấy lần nói với thị vệ trông coi yêu cầu thỉnh ngự y trị liệu, lại bị bỏ ngoài tai, đến nỗi bệnh tình của Huy thái tử càng ngày càng nghiêm trọng, nếu còn không thỉnh ngự y, sợ…” Người tới nói xong thanh âm cũng có chút nghẹn ngào.

Lý Lăng Nguyệt nghe vậy, cau mày, nếu là thực, Lý Lăng Nguyệt không dám mạo hiểm, nàng không làm được chuyện bỏ mặc Huynh trưởng luôn luôn yêu thương mình thấy chết mà không cứu. Dù biết rõ đây có thể là cạm bẫy, nhưng Lý Lăng Nguyệt trọng tình cảm vẫn chấp nhận nhảy vào, vạn nhất là thật thì sao?

“Ngươi đi về trước đi, bản cung tự có tính toán.” Lý Lăng Nguyệt đuổi tên sài phu đi, nàng muốn lập tức vào cung, nhưng đành phải nhẫn nại chờ tới hừng đông.

                    * * *

Khi trời vừa sáng, Lý Lăng Nguyệt gấp rút tiến cung, thỉnh cầu Lý Lăng Húc phái ngự y đến Lỗ vương phủ.

Lý Lăng Húc không thích nghe bất cứ điều gì về Lý Lăng Huy, nhốt hắn ở Lỗ vương phủ là có tình nghĩa lắm rồi, giống như gai mọc trên lưng, dù sao Lý Lăng Huy cũng làm Thái tử hơn hai mươi năm, so với bất luận kẻ nào hắn đều có tư cách kế thừa ngôi vị Hoàng đế hơn.

Nhưng muội muội mình yêu thương đau khổ cầu xin, Lý Lăng Húc không thể không phái ngự y đến Lỗ vương phủ, cũng cho phép Lý Lăng Nguyệt đến Lỗ vương phủ thăm.

                    * * *

“Hoàng thượng thật sự là quá rộng lượng.” Đồ Thập Mị đợi sau khi Lý Lăng Nguyệt đi rồi mới nói.

“Dù sao hắn cũng là huynh đệ cùng mẫu thân với ta.” Lý Lăng Húc thản nhiên nói.

“Tất nhiên là Hoàng thượng có thiện ý với hắn, nhưng thần thiếp sợ có người không thèm cảm kích. Bất quá Tam công chúa và phế Thái tử tình cảm sâu đậm thật sự là làm người ta bội phục, phế Thái tử đổ bệnh, Tam công chúa cũng biết, xem ra hai người rất thường xuyên liên lạc, có thể nói là không hề xa cách.” Đồ Thập Mị tận lực châm ngòi ly gián.

Lời nói của Đồ Thập Mị quả nhiên đâm vào chỗ đau của Lý Lăng Húc. Từ nhỏ Lý Lăng Huy đã thập phần yêu thương Lăng Nguyệt, lúc đó tình cảm của bọn họ so với mình và Lăng Nguyệt sâu nặng hơn, tâm Lăng Nguyệt càng hướng về Lý Lăng Huy, tuy là hợp tình hợp lý, nhưng trong lòng Lý Lăng Húc vẫn thấy rất không thoải mái.

Đồ Thập Mị thấy sắc mặt Lý Lăng Húc khẽ biến, liền biết mình châm ngòi ly gián có hiệu quả, trong lòng cười lạnh, trò hay mới bắt đầu thôi!

                     * * *

Lý Lăng Nguyệt đến Lỗ vương phủ, nàng nhìn thấy Huynh trưởng từng hưng trí bừng bừng, giờ đã thành tù nhân, tóc đen không thấy đâu, thay vào đó là mớ tóc hoa râm, đôi gò má từng anh tuấn như thế bây giờ gầy đến độ có thể nhìn thấy được xương cốt bên trong. Lý Lăng Nguyệt nhìn cảnh tượng này, trong lòng thập phần chua xót.

“Hoàng huynh.” Lý Lăng Nguyệt kêu lên, thời điểm này tìm đủ mười hai cách khắc chế mới không để nước mắt chảy xuống.

“Lăng Nguyệt, muội đã đến rồi, ta chờ muội rất lâu.” Bị giam cầm mấy năm, giống như tù nhân, những ngày tháng này cơ hồ muốn bức điên Lý Lăng Huy, hắn không muốn tiếp tục như vậy, nếu cứ sống mãi như thế, hắn thà chết còn hơn.

Lý Lăng Nguyệt nghe Lý Lăng Huy nói vậy, trong lòng liền dâng lên một dự cảm xấu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net