Truyen30h.Net

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 32

__sonbang

Đột Quyết định dùng chiến thuật lấy chiến tranh nuôi chiến tranh, tuy rằng lực chiến của kỵ binh Trung Nguyên không bằng Đột Quyết, nhưng có ưu thế tuyệt đối về nhân số và vật chất đầy đủ. Trừ lúc mới bắt đầu khai chiến có vẻ tương đối gian khổ, sau đó càng lúc càng thuận lợi, Đột Quyết thương vong vô số, nhưng ngay tại trận vây bắt cuối cùng, Lý Lăng Húc mới thắng được một chút lại đắc ý vênh váo, thế nhưng phạm vào điều tối kỵ của việc dụng binh, đó là truy đuổi giặc vào đường cùng. Không còn đường lui, một số tàn quân còn sót lại của Đột Quyết hung mãnh xông đến, Lý Lăng Húc bị trúng một tên độc, để cho đội quân còn sót lại của Đột Quyết phá vòng vây thoát đi, trận chiến tranh này mới tạm thời chấm dứt.

Trận chiến này Đột Quyết bị tổn thương nặng nề, hơn mười năm cũng không thể nhiễu loạn biên giới được nữa, mặc dù trong trận chiến tranh này Lý Lăng Húc đã tái hiện lại được uy phong của tổ tiên, tuy nhiên hắn cũng phải trả một cái giá quá đắt, tuy rằng một mũi tên độc không lấy đi cái mạng của hắn, nhưng làm cho thân thể vốn cường tráng bây giờ hư nhược mắc bệnh không thể nào trị dứt được, không thể ngồi lâu, phải thường xuyên nằm liệt trên giường, phần lớn chính sự đều giao cho Hoàng hậu thay mặt xử lý. Mặc dù Đồ Thập Mị không phải quân vương nhưng đã nắm được toàn bộ quyền lực của quân vương. Bởi vì trong lúc Lý Lăng Húc xuất chinh, biểu hiện của Đồ Thập Mị rất khá, khiến hắn rất hài lòng.

                    * * *

Cảnh Thái năm thứ năm, Đồ Thập Mị đủ lông đủ cánh lên cầm quyền, dung mạo nàng bây giờ tựa như mặt trời lúc ban trưa, kiều diễm mãnh liệt, hào quang bắn ra bốn phía, nhưng mà triều đình bên dưới, thế nhưng không một ai dám nhìn thẳng. Lý Lăng Húc nhìn Đồ Thập Mị, dung mạo nàng vẫn như lúc mới tiến cung diễm lệ xinh đẹp, thái độ đối với hắn cũng ôn nhu như trước, nhưng những chuyện nàng đã quyết định ngay cả hắn cũng không thể thay đổi, không biết từ lúc nào hắn đã mất hết quyền lực, tựa như giờ khắc này hắn không thể ngăn cản nàng hạ lệnh xử tử trưởng tử Lý Lệnh Cát của hắn. Bản thân hắn là quân vương, ngay cả nhi tử cũng không bảo vệ được. Đột nhiên hắn cảm thấy nữ nhân trước mắt vừa quen thuộc, lại vừa xa lạ. Sự xa lạ này làm hắn cảm thấy sợ hãi, hắn bỗng hiểu được vì sao năm đó Lăng Nguyệt lại chán ghét Đồ Thập Mị như thế, nhưng tất cả đã quá muộn màng.

“Hoàng thượng mệt mỏi, thần thiếp dìu Hoàng thượng trở về nghỉ ngơi.” Ngữ khí Đồ Thập Mị thập phần ôn nhu, nhưng không thể thương lượng. Nàng nhìn ra rất nhiều cảm xúc phức tạp trong mắt Lý Lăng Húc, nàng hiểu rõ, hắn đã từng tìm mọi cách dung túng cùng tín nhiệm mình, hiện tại tâm hắn càng lúc càng đi xa dần. Hắn quá thiện lương và thiếu quyết đoán. Đây cũng không phải lần đầu tiên hắn oán giận mình, oán giận thủ đoạn của mình quá mức độc ác.

Đồ Thập Mị diệt trừ Lý Lệnh Cát đã qua hai mươi tuổi là chuyện vô cùng cần thiết, thân thể Lý Lăng Húc càng ngày càng yếu, Đại hoàng tử ưu tú xuất sắc hơn hai mươi tuổi chính là uy hiếp đối với Thái tử tuổi còn nhỏ. Trên người Lý Lệnh Cát, Đồ Thập Mị ngửi được hơi thở của đồng loại, mặc dù hắn che giấu rất khá, nhưng nàng không chấp nhận được một loại uy hiếp như vậy, lúc nào cũng có cảm giác như gai nhọn mọc sau lưng. Nàng tuyệt đối sẽ không phạm sai lầm như Lý Lăng Nguyệt, diệt trừ hết thảy nguy hiểm lúc mới bắt đầu nảy sinh.

Lý Lệnh Cát bị xử tử là đả kích rất lớn đối với Lý Lăng Húc. Từ đó về sau tâm của hắn không còn hướng về Thập Mị nữa, hắn nghĩ tới việc phế Hậu, nhưng hiện tại hắn không có cách nào đối địch với Đồ Thập Mị. Tâm tình Lý Lăng Húc phiền muộn dẫn đến thân thể cũng ngày càng yếu đi.

Cũng may hắn vẫn thập phần yêu thương Thái tử Lý Cảnh Thái do Đồ Thập Mị sinh, dùng tên Thái tử làm niên hiệu, lưu vào sử sách là chuyện quan trọng hàng đầu, có thể thấy Lý Lăng Húc kỳ vọng rất cao trên người Lý Cảnh Thái. Hắn không thể thay đổi được Đồ Thập Mị độc ác, chỉ có thể gửi hy vọng cho Thái tử Cảnh Thái, hy vọng Thái tử không giống như mẫu hậu của hắn tâm địa độc ác. Hắn luôn mong muốn Thái tử Cảnh Thái trân trọng yêu thương các huynh đệ, không để diễn ra thảm cảnh huynh đệ tương tàn. Đồ Thập Mị rất hiểu tâm ý của hắn, trong lòng cười lạnh, nhưng không có tỏ thái độ, nếu dạy Cảnh Thái thành người lòng dạ đàn bà, đến lúc đó người đầu tiên hắn đối địch chính là mẫu hậu của hắn tức là mình. Có điều nàng cũng sẽ không để Lý Lăng Húc dạy Lý Cảnh Thái thành người y như hắn, quá mức yếu đuối. Một ngày nào đó hài tử này lớn lên, sẽ có chủ ý của riêng mình, Đồ Thập Mị cũng không muốn đem quyền lực chuyển giao đến tay Thái tử quá sớm, chỉ có người yếu đuối, thời điểm bị khống chế mới không cảm thấy thống khổ.

                     * * *

Cảnh Thái năm thứ bảy, Lý Lăng Húc cảm thấy mình cũng sắp ra đi rồi, hắn lén triệu kiến bào muội Vĩnh Hòa công chúa Lý Lăng Nguyệt vẫn đang bị giam cầm trong phủ công chúa đến. Không một ai biết lúc đó bọn họ đã nói với nhau những gì, chính là sau lần triệu kiến đó, Lý Lăng Húc hủy bỏ lệnh giam cầm Lý Lăng Nguyệt, thậm chí còn hạ một đạo thánh chỉ, đó là cho Lý Lăng Nguyệt thủ tiết nhiều năm kén Phò mã, Đại tướng quân Dương Ngạn Thần vừa chịu tang thê ở phía nam chính là tân Phò mã, cũng là người năm đó ái mộ Vĩnh Hòa công chúa nhất. Lý Lăng Nguyệt từng vì Phò mã thủ tiết thế nhưng gật đầu đồng ý.

Đồ Thập Mị ngăn lại đạo thánh chỉ này, đùa sao, sao nàng có thể thành toàn chuyện tốt cho Lý Lăng Nguyệt, huống chi gả nàng ấy đi tuyệt đối là có mục đích. Hai huynh muội này có thể bí mật mưu đồ cái gì, Đồ Thập Mị dùng đầu ngón chân cũng biết, Lý Lăng Húc sẽ không nghĩ đem cọng cỏ cứu sinh duy nhất đặt trên người Lý Lăng Nguyệt đi? Quả thực là quá ngây thơ, Lý Lăng Nguyệt có là Bồ Tát chuyển thế cũng khó bảo toàn được bản thân, mấy năm nay nàng chưa có làm nhục Lý Lăng Nguyệt, để Lý Lăng Nguyệt tiêu dao tự tại nhiều năm như vậy không có nghĩa là nàng đã buông tha cho nàng ấy. Đồ Thập Mị nghĩ đại tiệc cuối cùng cũng bắt đầu.

Đồ Thập Mị thiêu hủy thánh chỉ ngay trước mặt Lý Lăng Nguyệt, sau đó nhìn về phía nàng ấy cười cực kỳ khiêu khích. Nói thật, đã nhiều năm như vậy tựa hồ nàng cũng đã quên mất Lý Lăng Nguyệt, chưa bao giờ nàng để lại bất cứ tổn thương gì trên người nàng ấy. Năm đó lần đầu tiên Đồ Thập Mị gặp Lý Lăng Nguyệt là bộ dáng như thế nào, hiện tại nàng vẫn mang dáng vẻ như thế ấy. Rõ ràng là nữ nhân đã qua ba mươi, nếu ở dân gian có thể xem như lão bà bà, nhưng nữ nhân này như chưa bao giờ già đi, thời gian không hề lưu lại chút tỳ vết nào, vẫn xinh đẹp như trước. Tuy Lý Minh Nguyệt vẫn mang bộ dáng yêu nghiệt, nhưng Đồ Thập Mị nghĩ khuôn mặt Lý Minh Nguyệt rõ ràng không bằng khuôn mặt trong sạch tinh khiết của Lý Lăng Nguyệt, sạch sẽ đến nỗi làm cho người ta rất muốn ở trên mặt nàng làm bẩn một chút, xem nàng còn có thể sạch sẽ như thế này nữa không?

Đương nhiên tư thái cao cao tại thượng của Lý Lăng Nguyệt không vì bị giam cầm nhiều năm mà mất đi, nàng hờ hững nhìn Đồ Thập Mị thiêu thánh chỉ, hết thảy nàng đều đã dự đoán được.

“Tam công chúa tam trinh cửu liệt sao lại muốn tái giá đây? Là do không chịu nổi cô đơn sao?” Đồ Thập Mị trào phúng mang ác ý hỏi.

“Chuyện này có liên quan gì tới ngươi?” Lý Lăng Nguyệt lãnh đạm hỏi ngược lại.

“Ngươi phải gả, có thể gả cho Trương Nghĩa Đức Lưu, hắn thường tiếp xúc với nữ nhân, rất hiểu biết thân thể của nữ nhân, tuyệt không thể gả cho Dương Ngạn Thần.” Ngữ khí Đồ Thập Mị nhẹ nhàng bâng quơ, nói giỡn sao, sao ta có thể gả ngươi cho tướng quân nắm trọng binh chứ!

Lý Lăng Nguyệt nghe vậy, sắc mặt xanh mét, nàng tin người như Đồ Thập Mị tuyệt đối có thể làm ra những chuyện này. Trương Nghĩa Đức Lưu có tiếng ăn chơi trác táng nổi danh kinh thành, du côn vô lại, mắc bệnh hoa liễu, chuyện xấu của hắn ở kinh thành cũng không phải bí mật gì, dù nàng có chết cũng không gả cho người như vậy. Rõ ràng là Đồ Thập Mị muốn làm nhục mình, đừng hòng mơ tưởng.

“Thủ tiết không phải quá đơn giản sao, cùng lắm là chết mà thôi.” Lý Lăng Nguyệt không hề sợ hãi nói.

“Xem ngươi bị dọa kìa, Tam công chúa không muốn gả, bản cung sẽ không ép Tam công chúa gả. Hơn nữa, bản cung không nỡ để Tam công chúa chết.” Đồ Thập Mị đột nhiên tới gần Lý Lăng Nguyệt, thập phần ái muội nói, nàng đã nghĩ ra cách từ trên người Lý Lăng Nguyệt đòi lại hết những khuất nhục năm đó phải chịu đựng.

Lý Lăng Nguyệt đẩy Đồ Thập Mị đột nhiên dựa sát vào mình ra, nàng cảm thấy da gà đều nổi hết lên

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net