Truyen30h.Net

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 45

__sonbang

Rất nhanh cung nữ đã mang lên một cây cổ cầm thượng đẳng, bởi vì cổ cầm không phải thứ tẩm cung Đồ Thập Mị có sẵn. Mặc dù nàng ở phủ công chúa của Lý Minh Nguyệt cũng có một ít thời gian học cầm kĩ, nhưng trong tất cả tài nghệ của nàng, cầm nghệ có thể xem là tương đối yếu kém, hiện tại nàng cũng không có dư thời gian học lại, bởi vì nàng có nhiều chuyện quan trọng hơn cần xử lý.

Trong lúc Lý Lăng Nguyệt bị nhốt, thời gian rãnh rất nhiều, cũng sẽ thường xuyên luyện cầm, vì thế cầm nghệ càng ngày càng điêu luyện, chẳng qua là nàng rất không muốn đàn cho nữ nhi nhà đồ tể học đòi văn vẻ nghe, nhưng để cho mình có thể qua được đêm nay dễ dàng hơn một chút, Lý Lăng Nguyệt vẫn ngồi xuống, ngón tay thon dài trắng nõn bắt đầu gãy cầm huyền, tiếng đàn du dương như ánh trăng từ xa đang chiếu rọi xuống.

Lý Lăng Nguyệt tự gạt bỏ ảnh hưởng của Đồ Thập Mị đối với mình, giống như toàn thiên hạ chỉ còn một người là mình, không còn Hoàng cung, không còn ai trong cung, không còn phàm tục dục niệm trên thế gian, hậu thế được siêu thoát, mặc dù đây chỉ là một phút ngắn ngủi nội tâm Lý Lăng Nguyệt chọn cách trốn tránh.

Đồ Thập Mị nhìn Lý Lăng Nguyệt gãy đàn như không có ai bên cạnh, hai mắt hơi nhắm lại, yên tĩnh thanh nhã đẹp đến nỗi làm cho người ta không thể dời tầm mắt. Nhưng bất kể giờ phút này âm thanh và cảnh sắc có bao nhiêu ưu mỹ, nàng vẫn cảm giác được mình bị xem nhẹ, ngày mình bắt đầu trở thành nữ nhân của Hoàng đế không có người nào dám xem nhẹ mình, nhưng bây giờ có người hoàn toàn không thèm để mắt đến. Hiện tại Lý Lăng Nguyệt chính là đang trốn trong thế giới riêng của nàng ta, Đồ Thập Mị không biết nơi đó như thế nào, nhưng nàng biết, đó nhất định là bị phong bế, giống như bất luận kẻ nào vật gì cũng không thể đi vào, đó là lãnh địa cấm xâm nhập cũng là khu vực thần bí nhất. Trong nháy mắt, Đồ Thập Mị muốn tiến vào, muốn tìm hiểu đến tột cùng. Mà cũng tại giờ khắc này, Đồ Thập Mị chân chính xác định, vô luận nàng có làm nhục Lý Lăng Nguyệt như thế nào thì nữ nhân như Lý Lăng Nguyệt tựa hồ vĩnh viễn cũng sẽ không học được cách hạ thấp thái độ khuất phục. Nghĩ như vậy, Đồ Thập Mị đột nhiên cảm thấy những hành động muốn gây nhục nhã cho nàng ta cũng giống như trò đùa dai vô vị của tiểu hài tử đần độn.

Đồ Thập Mị nhìn sườn mặt cực kỳ xinh đẹp của Lý Lăng Nguyệt, nàng nghĩ là nàng hy vọng nữ nhân này chân chính bị mình thuyết phục, để cho kẻ cao ngạo không ai dám với tới này vì mình mà khom lưng, nhất định cũng là chuyện thú vị. Trừ bỏ trò chơi quyền lực, đây là chuyện thứ hai thực sự làm nàng cảm thấy hứng thú, bởi vì càng là chuyện khó khăn, Đồ Thập Mị càng muốn nếm thử.

Sau khi Lý Lăng Nguyệt đàn xong ba khúc mới định thần trở lại, tuy rằng nàng rất muốn ở lại bên trong không gian kia, sẽ không hận Đồ Thập Mị, tựa hồ những tai họa hiện tại của nàng ngọn nguồn đều xuất phát từ nàng ta. Lý Lăng Nguyệt cực kỳ không tình nguyện nhìn về phía Đồ Thập Mị, phát hiện nàng ta lấy một loại ánh mắt cực kỳ phức tạp nhìn mình, nhìn đến toàn thân nàng cũng không thoải mái.

“Vừa lòng?” Lý Lăng Nguyệt dùng thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng hỏi.

“Tất nhiên.” Đồ Thập Mị mỉm cười gật đầu, kỳ thật nàng rất hay cười với Lý Lăng Nguyệt, thậm chí cũng không có chủ động cười với Cửu Mị nhiều như vậy, nhưng chính Đồ Thập Mị cũng không nhận ra điểm ấy.

Lý Lăng Nguyệt ghét nhất là thấy Đồ Thập Mị cười, mặc dù dung nhan tuyệt thế, nhưng nàng xem ra cũng như yêu ma quỷ quái hung ác, bởi vì bên trong nụ cười bao hàm đắc ý, trào phúng, tóm lại Lý Lăng Nguyệt luôn nhìn ra ác ý. Có đôi khi, ngươi suy đoán người khác có ác ý, kỳ thật là do rất nhiều thời điểm chính là ngươi có ác ý với người đó, ít nhất tại giờ phút này lòng Lý Lăng Nguyệt tràn đầy thống hận với Đồ Thập Mị.

“Lại đây.” Đồ Thập Mị vẫy tay với Lý Lăng Nguyệt, ngữ khí của nàng xem như ôn hòa còn có thêm thiện ý.

“Vừa rồi ngươi đã đáp ứng không chạm vào ta!” Lý Lăng Nguyệt nhíu mày nói, hiện tại Đồ Thập Mị không có xuất hiện dấu hiệu đổi ý, nhưng không có nghĩa là chút nữa cũng sẽ không, vậy nên nàng không có làm theo mệnh lệnh tới chỗ Đồ Thập Mị.

“Yên tâm, bản cung sẽ không lật lọng, đêm nay tuyệt đối sẽ không chạm vào ngươi, nhưng cũng nên đi ngủ, từ nay về sau ngươi cùng bản cung ăn chung ngủ chung, sớm chiều tương đối.” Từ nhỏ Đồ Thập Mị có thói quen ăn chung ngủ chung với Cửu Mị, cho nên đổi Cửu Mị thành Lý Lăng Nguyệt nàng cũng cảm thấy không có gì không tốt. Nói như thế nào đi nữa người ta là Tam công chúa cao cao tại thượng cũng là tuyệt sắc mỹ nhân, so với nhìn sắc đẹp của Cửu Mị chẳng khác gì đang soi gương, nhìn Lý Lăng Nguyệt không phải mới mẻ hơn sao?

Lý Lăng Nguyệt còn tưởng rằng Đồ Thập Mị chỉ cần hành hạ đủ rồi sẽ giết mình, nhưng nghe nàng nói những lời này, là hạ quyết tâm cùng mình sớm chiều tương đối, nghĩ đến ngày ngày đêm đêm đều phải nhìn mỹ nhân như rắn rết kia, nàng cảm thấy mình sắp phát điên rồi.

“Không phải ngươi chán ghét ta sao, không phải ngươi muốn làm ta nhục nhã sao, cũng đã làm được rồi, sao phải sớm chiều tương đối làm gì?” Lý Lăng Nguyệt cảm thấy có đôi khi việc làm của Đồ Thập Mị khiến nàng không thể tưởng tượng nổi.

“Nói thật thì mỹ nhân như Tam công chúa sao có thể làm cho người ta chán ghét chứ? Ta còn hận không thể cùng Tam công chúa hàng đêm ân ái.” Trước kia Đồ Thập Mị tuyệt đối không nói được những lời như vậy, nhưng là gần mực thì đen, những lời này căn bản đối với Lý Minh Nguyệt không coi là cái gì. Đồ Thập Mị chỉ cần đem một chút không đứng đắn học được của Lý Minh Nguyệt cũng đủ làm ghê tởm Lý Lăng Nguyệt cực kỳ đứng đắn.

“Hạ lưu!” Lý Lăng Nguyệt khinh bỉ nói.

“Tam công chúa cũng đã cùng bản cung làm chuyện hạ lưu rồi.” Đồ Thập Mị cười càng thêm vui vẻ, dù Lý Lăng Nguyệt có trong sạch không tỳ vết như thế nào, cũng đã từng dây dưa với một người nàng ta tự coi là dơ bẩn, hơn nữa cả đời này cũng không thể rửa sạch, mình tựa như một bóng ma gắt gao đi theo nàng, không thể xóa bỏ được, Tam công chúa thanh cao như vậy sao chịu được đây?

Lý Lăng Nguyệt nắm chặt đấm tay, nàng từng quan hệ bất chính với Đồ Thập Mị, đây là chuyện dù có thế nào nàng cũng không thể phủ nhận được. Nàng khắc chế lại tâm tình đang bị Đồ Thập Mị chọc giận, tâm tình của nàng không nên để nàng ta ảnh hưởng, bằng không nàng ta biết được sẽ càng thêm đắc ý. Chó cắn ngươi, ngươi cũng không thể cắn lại, cho nên Lý Lăng Nguyệt đành miễn cưỡng áp chế lửa giận.

Đồ Thập Mị thấy sắc mặt Lý Lăng Nguyệt âm trầm, không tiếp tục châm ngòi nữa, thấy đủ rồi thì thu tay, dù sao chó bị buộc đến đường cùng cũng sẽ nhảy tường.

“Được rồi, Tam công chúa theo bản cung đi ngủ đi.” Đồ Thập Mị thu hồi ngữ khí lỗ mãng, thản nhiên nói.

Lý Lăng Nguyệt vẫn đứng bất động, nàng cực kỳ chán ghét tình cảnh bị khống chế hiện tại, vừa nghĩ đến phải ngủ chung với Đồ Thập Mị, nàng thà rằng đứng chứ không ngủ.

“Tam công chúa, nhân lúc bản cung còn chưa đổi ý, đừng khiêu chiến tính nhẫn nại của bản cung!” Tầm mắt Đồ Thập Mị chống lại ánh mắt của Lý Lăng Nguyệt, ngữ khí ôn nhu uy hiếp nói.

Lý Lăng Nguyệt không chịu thỏa hiệp, tầm mắt nàng cùng Đồ Thập Mị giằng co, liền biến bầu không khí trở thành giương cung bạt kiếm.

Đồ Thập Mị nhếch khóe miệng, ngược lại chủ động thu hồi tầm mắt đang giằng co.

“Tam công chúa, thật sự quá ương ngạnh, phản kháng vô vị như vậy có tác dụng gì đây?” Đồ Thập Mị nhướng mày hỏi ngược lại, người thông minh tuyệt đối sẽ không ở thời điểm lâm vào tuyệt cảnh lựa chọn cứng đối cứng.

“Ngoan một chút, nghe lời một chút, ngày tháng của ngươi cũng sẽ trôi qua dễ một chút.” Ngữ khí Đồ Thập Mị thật giống như đang tận tình khuyên giải, tựa hồ nàng cũng không phải ỷ quyền thế hiếp người quá đáng. Bất quá Đồ Thập Mị cảm thấy quả thật là mình đang thay Lý Lăng Nguyệt suy nghĩ, nàng cũng không muốn làm chuyện quá phận với nàng ấy, nhưng nếu Lý Lăng Nguyệt vẫn lặp đi lặp lại nhiều lần, bào mòn tính nhẫn nại của nàng, nàng không dám chắc nàng còn có có thể khoan dung như vậy hay không. Nếu nàng là Lý Lăng Nguyệt, nàng tuyệt đối sẽ lựa chọn thuận theo cùng thái độ mềm nhẹ, mặc dù trong lòng oán hận bản thân đến cực độ.

Dĩ nhiên Lý Lăng Nguyệt biết đạo lý này, chẳng qua là nàng cảm thấy bản chất cũng không có gì khác nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net