Truyen30h.Net

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 69

__sonbang

“Làm sao tỷ nhìn ra được?” Đồ Thập Mị mở miệng hỏi.

“Tỷ đã biết từ lần trước rồi.” Đồ Cửu Mị dùng dáng vẻ “ta đã sớm biết” nói.

“Lần trước?” Đồ Thập Mị nghi hoặc nhìn Cửu Mị, lần trước chính là chuyện của nhiều năm về trước, mà nhiều năm trước nàng chỉ một lòng oán hận Lý Lăng Nguyệt mà thôi.

“Chẳng qua là lần trước cảm thấy Thập Mị đối với nàng thật giống như có gì đó bất đồng, nhưng tỷ cũng không suy nghĩ nhiều. Hôm nay thấy muội và nàng cùng một chỗ, tỷ liền đoán được.” Đồ Cửu Mị dương dương tự đắc nói.

“Bất đồng chỗ nào?” Đồ Thập Mị nhíu mày hỏi, bản thân nàng còn không nhìn ra được điểm bất đồng mà Cửu Mị có thể nhìn ra, nàng mới không tin.

“Từ nhỏ muội đã không thích thân cận gần gũi với người khác, nhưng lần trước muội lại chủ động cầm tay nàng, còn một bộ dáng vẻ thân thiết, không giống với những việc muội thường làm chút nào.” Đồ Cửu Mị mang bộ dáng “ta rất hiểu ngươi.”

Đồ Thập Mị nghe vậy bật cười, quả nhiên câu nói “mèo mù gặp phải chuột chết” chính là nói Cửu Mị.

“Làm sao có thể, khi đó muội rất chán ghét nàng, nàng cũng căm ghét muội, muội chỉ là muốn làm nàng buồn nôn mà thôi.” Đồ Thập Mị khinh thường nói.

“Nếu muội muội thật sự chán ghét một người, sẽ không muốn để ý đến kẻ đáng ghét đó, càng không cần dùng phương pháp ấu trĩ như vậy để gây sự chú ý với người đó, huống chi còn đi sờ tay người ta, nếu là ghét, chắc chắn muội sẽ không muốn đụng đến người đó, cho dù là vì muốn làm đối phương mất hứng, muội muội thông minh như thế, muốn tìm phương pháp làm người ta mất hứng còn khó sao?” Đồ Cửu Mị nói rõ ràng mạch lạc, không phải là nàng đột nhiên trở nên thông minh tinh tế, nàng chỉ căn cứ vào sự hiểu biết về tính tình của muội muội mà thôi.

Đồ Thập Mị hơi sững sờ, dường như là vậy, nếu thật là căm ghét, vậy cứ trực tiếp hủy diệt là được rồi, cố tình lượn một vòng lớn như vậy làm gì? Nhưng nếu nói lúc ấy đã động tình thì cũng không giống lắm, tóm lại khi đó có thù oán, trong khoảng thời gian ngắn Đồ Thập Mị cũng không thể phân rõ ý định ban đầu của mình đối với Lý Lăng Nguyệt. Nhưng nàng tuyệt đối không thừa nhận lời Cửu Mị nói, cầm tay người gây chú ý, hành động ấu trĩ bỉ ổi như vậy đại khái là phong cách của Cửu Mị đi.

“Nàng cũng không giống chán ghét muội muội như trước…” Tuy ngốc nhưng lại rất mẫn cảm với cảm xúc của người khác, ban đầu Tam công chúa vô cùng căm ghét Thập Mị, tiện thể ghét cả mình, lần này Cửu Mị chưa cảm nhận được quá nhiều cảm xúc phản cảm trên người Tam công chúa.

“Không ghét không có nghĩa là thích.” Đồ Thập Mị hơi thở dài nói, nàng luôn cảm thấy tình huống hiện tại có gì đó không đúng, đối với bản thân nàng hay Lý Lăng Nguyệt đều không phải chuyện tốt, nhưng có tình cảm với một người cũng giống như bát nước đổ đi, khó có thể thu lại.

“Muội muội vừa thông minh, vừa xinh đẹp, Tam công chúa sẽ thích muội.” Đồ Cửu Mị cảm thấy muội muội thông minh, mỹ lệ như thế sẽ không có người không thích, nhưng nàng đã quên phu nhân nhà nàng cũng không thích Thập Mị, giờ khắc này nàng chỉ muốn bao che khuyết điểm.

Đồ Thập Mị cười nhưng không đáp, sự tình vĩnh viễn không thể đơn giản được như Cửu Mị nói.

“Muội muội thích người khác, tỷ vốn nên thay muội vui vẻ, nhưng chẳng biết tại sao, trong lòng vẫn có một chút tư vị không phải.” Đồ Cửu Mị ôm Đồ Thập Mị, tựa cằm lên vai Thập Mị, ngữ khí có chút buồn. Cửu Mị cảm thấy nàng không nên có tâm tình như vậy, nhưng luôn có loại cảm giác muội muội bị người khác cướp đi.

“Không phải Lý Trì Nguyệt cũng đoạt lấy tỷ từ bên người muội sao, cảm giác của tỷ hôm nay chính là cảm giác ngày đó của muội. Cũng không biết là ai một mực nói rằng muốn cùng muội một chỗ, cuối cùng lại bỏ đi trước, chạy theo người khác…” Lúc này Đồ Thập Mị mới nói ra hết cõi lòng của mình ngày đó, dẫu sao khi đó Cửu Mị sẽ không hiểu được loại tâm tình này, giờ khắc này mới có thể suy bụng ta ra bụng người. Nàng muốn chiếu ngược một quân của Cửu Mị dễ như trở bàn tay, chẳng qua là nàng nhịn, không muốn khi dễ Cửu Mị, nếu so với nàng, Cửu Mị vô cùng yếu ớt không hề có lực phản kích.

Lời nói này đến tai Cửu Mị không hiểu sao có chút chột dạ, chỉ có thể ha ha cười ngây ngô, không dám nói gì nữa. Bất quá muội muội thích một người, nàng vẫn là thay muội muội vui vẻ, tuy rằng trong lòng có điểm mất mát nho nhỏ, có điều bây giờ nàng đã biết tại sao Thập Mị không thích phu nhân.

Bất kỳ loại tình cảm vô cùng thân thiết nào, khi phải đối mặt với một loại tình cảm cũng vô cùng thân thiết khác, tất nhiên sẽ có điểm mâu thuẫn, nhưng bởi vì hai loại tình cảm này không giống nhau, trái lại còn có thể điều hợp.

“Bất quá Thập Mị yên tâm, người Thập Mị thích, tỷ cũng sẽ thích.” Nàng yêu ai sẽ yêu tất cả của người đó, Đồ Cửu Mị nghĩ thầm. Được rồi, chỉ cần Tam công chúa không có ác ý với nàng thì nàng sẽ không ghét Tam công chúa.

“Nàng mới không cần tỷ thích.” Đồ Thập Mị không khách khí nhổ nước bọt, Cửu Mị có thích Lý Lăng Nguyệt hay không cũng không quan trọng, bởi vì căn bản hai người không hề liên quan nhau, bất quá đại khái nàng ấy sẽ không ghét Cửu Mị, vì trên người Cửu Mị không có điểm nào làm nàng ấy chán ghét. Nàng không thích Lý Trì Nguyệt, không hoàn toàn vì quan hệ với Cửu Mị, người thông minh thường chán ghét người thông minh, đặc biệt là trên người Lý Trì Nguyệt lại có gì đó giống nàng, biết xem xét tình thế, lấy lợi ích của riêng mình làm điểm khởi đầu, giống như khi soi gương bị phản chiếu lại hình ảnh vết sẹo của mình, tự nhiên sẽ không thích, Lý Trì Nguyệt cũng là như vậy.

“Nếu nàng không thích tỷ, tỷ cũng không thích nàng.” Đồ Cửu Mị kiêu ngạo nói.

“Được rồi, đừng giở tính trẻ con nữa, có đói bụng không?” Đồ Thập Mị nói sang chuyện khác, Đồ Cửu Mị tham ăn đại khái đã đói bụng.

Đồ Cửu Mị gật đầu, thật giống như có chút đói.

“Tỷ đừng ăn nhiều quá, chút nữa còn có yến tiệc.” Tuy Đồ Thập Mị nói vậy nhưng vẫn để cung nhân dâng lên hơn mười mâm điểm tâm tinh xảo, nàng nghĩ hay là đệm một chút cho dạ dày Cửu Mị trước, tránh cho lúc yến tiệc bị mất mặt vì ăn như lang như hổ.

Đồ Cửu Mị nhìn một bàn điểm tâm mê người, nuốt nước miếng một cái, phu nhân sợ nàng mập chết, quản nàng, điểm tâm mỗi ngày, lượng thịt phải được cố định, không cho phép nàng ăn quá nhiều, nhưng cũng phải có điều kiện trao đổi là phu nhân phải ăn nhiều thịt.

Đồ Thập Mị sủng nịch nhìn Cửu Mị ăn, dáng vẻ Cửu Mị ăn say sưa ngon lành, tựa hồ rất mỹ vị, làm Thập Mị cũng muốn ăn theo, nàng cầm một khối điểm tâm lên, tao nhã đưa lên miệng thưởng thức. Chỉ có lúc ở cùng Cửu Mị, nàng mới không cần phòng bị.

Lý Lăng Nguyệt và Lý Trì Nguyệt xem thời gian thấy cũng không sai, mới trở về chủ điện của Đồ Thập Mị, đã nhận ra Đồ đại nương không còn ở trong điện, xem ra không phải là mẫu tử tình thâm, mà là tỷ muội tình thâm. Dáng vẻ Đồ Cửu Mị ngồi cạnh Đồ Thập Mị ăn điểm tâm rơi vào mắt người khác mà nói, đều cảm thấy cực kỳ thân mật. Lý Lăng Nguyệt còn tưởng rằng chỉ có thời điểm ở cạnh Vĩnh Dương, Đồ Thập Mị mới có chút ấm áp. Hôm nay nhìn một màn này, nàng mới phát hiện tựa hồ tình tỷ muội đối với nàng ấy còn sâu nặng hơn tình mẫu tử, nàng nghĩ chắc vì tình cảm giữa tỷ muội song sinh tất nhiên phải thân thiết hơn so với những đôi tỷ muội bình thường, ngoài trừ chuyện cảm thấy Thập Mị cũng là người còn có máu có thịt ra, thì không có gì làm nàng phải suy nghĩ nhiều. Về phần Lý Trì Nguyệt, nàng nhìn mà trong lòng tràn đầy khó chịu, tỷ muội thân mật thành như vậy thực chướng mắt, huống chi còn là người có thiên tính thích nữ sắc như Đồ Cửu Mị, nhưng ngoài mặt nàng vẫn bất động thanh sắc, dáng vẻ vân đạm phong khinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net