Truyen30h.Net

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 76

__sonbang

“Đi vào.” Thân thể Lý Trì Nguyệt hơi nghiêng về phía trước, đưa bàn tay trắng nõn ngọc ngà ra khỏi kiệu vẫy vẫy.

Đồ Cửu Mị đưa tay nắm lấy ngón tay của Lý Trì Nguyệt, nàng cảm nhận được tay phu nhân còn lạnh hơn cả tay nàng, quả nhiên thể chất phu nhân yếu hơn nàng rất nhiều. Sau khi nàng nắm chặt tay phu nhân rồi cũng không có ý định thả ra, nàng đặt tay phu nhân trong lòng bàn tay nàng, nhẹ nhàng ma sát.

“Phu nhân, tay ngươi thật lạnh, có phải người cũng rất lạnh không?” Đồ Cửu Mị kéo tay Lý Trì Nguyệt đưa vào trong ngực áo mình, cố gắng dùng nhiệt độ ấm áp từ cơ thể mình sưởi ấm cho tay của phu nhân.

“Sao ngươi không ở lại bên cạnh muội muội mà lại ra đây, đã chờ bao lâu rồi?” Lý Trì Nguyệt nhìn Đồ Cửu Mị nói, tầm mắt nàng nhu hòa lạ thường, nàng cảm nhận được người Đồ Cửu Mị không ấm áp như ngày thường, thể chất Cửu Mị vô cùng tốt, ngay cả trong mùa đông giá rét, tay và thân thể cũng có thể giống như lò sưởi, ấy vậy mà hiện tại tay nàng ấy lạnh thế này, nhất định là đã đợi bên ngoài rất lâu, nghĩ đến đây Lý Trì Nguyệt có vài phần không đành lòng.

“Không lâu lắm, phu nhân, ngươi đi đâu tìm hương, tìm hương gì, sao lại chọn ngay ngày lạnh lẽo như thế, đi một lần hết cả ngày, làm người ta lo lắng vô cùng.” Đồ Cửu Mị khẽ cau mày nói, nếu lần sau có ngày lạnh như thế, nàng tuyệt đối sẽ không để phu nhân đơn độc ra ngoài.

“Có một loại hương liệu, chỉ trong ngày đại tuyết mới xuất hiện, ta muốn xem thử vận may.” Lý Trì Nguyệt nói dối mặt không đổi sắc.

“Vậy tìm được rồi sao?” Dĩ nhiên là Đồ Cửu Mị rất dễ lừa, không hoài nghi chút nào, dù sao từ trước đến giờ, đối với hương liệu, phu nhân vô cùng chấp nhất.

Lý Trì Nguyệt lắc đầu, nói đến hương, từ trên người Đồ Cửu Mị nàng ngửi được mùi vị không thuộc về nàng ấy, áo choàng bạch hổ này nhất định là của Đồ Thập Mị, đúng là bạch hổ rất giống với thứ mà Đồ Thập Mị sẽ yêu thích.

“Lần sau phu nhân đi tìm hương, dù thế nào cũng phải mang ta theo, nếu không ta ở nhà sẽ ăn ngủ không yên.” Đồ Cửu Mị nghiêm túc nói với Lý Trì Nguyệt, rất ít khi nàng thận trọng như thế.

“Tỷ muội các ngươi bên nhau thì ít mà xa cách thì nhiều, hẳn là thời gian này ngươi nên ở bên cạnh muội muội nhiều hơn.” Lý Trì Nguyệt nói lời trái lương tâm, nàng mới không thích nhìn tỷ muội hai người họ thân thân mật mật, có điều nàng vẫn biểu hiện ra nàng là người rất biết quan tâm thông cảm.

“Dù cho có ở bên muội muội, thì ta vẫn sẽ dành thời gian cho phu nhân, phu nhân và muội muội đều là người rất quan trọng với ta, ta sẽ không vì muội muội mà lạnh nhạt với phu nhân.” Đồ Cửu Mị lập lời hứa son sắc.

“Ta há có thể là người nhỏ mọn như thế.” Lý Trì Nguyệt nói một cách hào phóng, nhưng sự thật nàng đúng là một người hẹp hòi.

“Ta biết phu nhân là người…có tri thức hiểu lễ nghĩa nhất, nói chung là ta không nỡ rời xa phu nhân, hiện tại muội muội cũng có người bầu bạn bên cạnh, thời điểm người ta không ở bên cạnh muội muội, còn có Công chúa bồi tiếp nàng, không cần sợ muội muội chỉ có một mình sẽ cô đơn nữa rồi.” Bên cạnh Đồ Thập Mị có thêm Lý Lăng Nguyệt, điều này vẫn làm Đồ Cửu Mị vui nhiều hơn sầu.

“Thì ra là vậy.” Theo lời Đồ Cửu Mị nói, Lý Trì Nguyệt đoán trong lòng Cửu Mị cũng không quá nhớ nhung Đồ Thập Mị.

“Phu nhân, ta cảm thấy nhất định là Công chúa thích Thập Mị, vậy vì sao nàng lại cố che giấu chứ?” Đồ Cửu Mị khó hiểu hỏi.

“Ta không biết.” Lý Trì Nguyệt sẽ không giải thích nguyên nhân của vấn đề phức tạp như thế cho Đồ Cửu Mị.

“Rõ ràng trước kia phu nhân cũng thích người ta, vậy vì sao lúc nào cũng làm ra dáng vẻ lúc nóng lúc lạnh? Hại người ta cũng chợt vui chợt bi, rất là khó chịu.” Đồ Cửu Mị lôi chuyện cũ ra hỏi, nàng cảm thấy đại khái Công chúa cũng giống như phu nhân, vì lẽ đó chỉ cần xem nàng ấy là phu nhân thì sẽ biết được đáp án.

“Chấp nhận tình cảm nữ nữ, luôn có chút lo lắng không yên.” Lý Trì Nguyệt lừa gạt Đồ Cửu Mị là chuyện đơn giản vô cùng.

“Ra là vậy, chắc chắn Tam công chúa cũng là vì lý do này.” Đồ Cửu Mị bỗng nhiên tỉnh ngộ, hơn nữa, nàng tự hỏi tại sao lúc trước nàng lại có thể chấp nhận tình cảm nữ nữ dễ dàng như thế?

Có lẽ là hôm đó gió trời quá lạnh, đêm đó Lý Trì Nguyệt nhiễm phong hàn phát sốt, Đồ Cửu Mị cực nhọc cả đêm, không hề nghỉ ngơi ở bên cạnh chăm sóc, cũng may chỉ là phong hàn không quá nghiêm trọng, qua một đêm được Đồ Cửu Mị chăm sóc đã hạ nhiệt, ổn định lại.

                      * * *

Lý Lăng Nguyệt biết vị đường muội của nàng thân thể hư nhược, có chút lo lắng, vì thế liền đến thăm. Khi được tận mắt nhìn thấy Lý Trì Nguyệt ngoại trừ có chút tiều tụy bên ngoài, khí sắc cũng không đến nỗi, vì thế nàng mới hơi yên tâm.

“Thể chất muội yếu ớt, phải chăm sóc bản thân thật tốt, Hoàng thúc chỉ còn có muội là huyết mạch cuối cùng, chắc chắn sẽ không hy vọng muội có việc gì.” Lý Lăng Nguyệt lo lắng nói.

“Tỷ tỷ đừng quá lo lắng, những năm qua thân thể muội cũng xem như không tệ, rất ít khi nhiễm bệnh, do phong hàn lần này đến quá đột ngột thôi.” Lý Trì Nguyệt trấn an.

“Ừ, đúng là mặt của muội tròn hơn được một chút, trước kia gương mặt muội sắc nhọn như bàn tay vậy, khiến người ta nhìn vào cũng phải lo lắng không thôi, bây giờ đã có thịt hơn một tí, nhưng vẫn còn gầy lắm, có điều xem ra khí sắc tốt hơn trước nhiều.” Nhìn thấy những năm qua Trì Nguyệt có một cuộc sống tốt, trong lòng Lý Lăng Nguyệt trái lại cũng có chút an tâm.

Lúc này Đồ Cửu Mị bưng một bát canh gà đại bổ đi vào, do nàng đích thân đến ngự thiện phòng nấu, những năm qua trù nghệ của nàng nhờ làm thịt cho phu nhân ăn mà ngày càng tiến bộ.

“Phu nhân đến uống canh gà.” Đồ Cửu Mị bưng canh gà tiến vào, Lý Lăng Nguyệt thấy Đồ Cửu Mị vào liền rất tự giác đứng dậy, nhường chỗ cho Cửu Mị.

“Một canh giờ trước uống canh bổ, nửa canh giờ tiếp theo uống canh thuốc, sao bây giờ phải uống canh gà nữa?” Cho heo ăn cũng không có nhiều lần như thế đi, Lý Trì Nguyệt chính là nửa điểm cũng không muốn uống.

“Ai bảo phu nhân ngã bệnh, đương nhiên phải bồi bổ thân thể rồi.” Đồ Cửu Mị không hề thương lượng.

“Bây giờ ta không muốn uống.” Lý Trì Nguyệt nói như chém đinh chặt sắt.

“Không khó uống, khẳng định mùi vị không giống với canh lúc nãy, không tin trước tiên ngươi uống thử một chút có được không?” Đồ Cửu Mị dụ dỗ, thời điểm phu nhân sinh bệnh có đôi lúc sẽ bốc đồng.

“Không muốn.” Lý Trì Nguyệt vẫn cự tuyệt, mặc dù Đồ Cửu Mị luôn biết cách sáng tạo, thay đổi các loại canh bổ, thế nhưng chung quy nó vẫn là được nấu từ dược thiện, một bát canh có bao nhiêu vị thuốc, Lý Trì Nguyệt đã quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn nữa.

“Người ta ở trù phòng loay hoay lâu như vậy, phu nhân thật sự không muốn uống dù chỉ một chút sao?” Đồ Cửu Mị nhìn Lý Trì Nguyệt, vẻ mặt vừa mong đợi vừa ủy khuất.

Lý Trì Nguyệt biết giờ khắc này vẻ mặt của Đồ Cửu Mị tuyệt đối là giả vờ, thế nhưng canh tẩm bổ này tiêu tốn không ít tâm tư của nàng ấy đúng là sự thật.

“Vậy ta chỉ uống nửa bát.” Cuối cùng Lý Trì Nguyệt vẫn thỏa hiệp.

“Được, nửa bát thì nửa bát.” Vẻ mặt Đồ Cửu Mị lập tức hớn hở, nàng biết mỗi lần dùng chiêu này đều có tác dụng.

Lý Lăng Nguyệt lẳng lặng quan sát mọi cử động của Lý Trì Nguyệt và Đồ Cửu Mị, không khỏi mỉm cười. Trong ấn tượng của nàng, tựa hồ chưa bao giờ nhìn thấy Trì Nguyệt như thế, bất quá vậy cũng tốt, so với trước đây vui vẻ hơn nhiều. Đồ Cửu Mị cũng chiếu cố nàng ấy rất tốt, giống như giờ khắc này, sau khi Trì Nguyệt uống hết nửa bát canh gà, Cửu Mị rất tự nhiên lấy khăn tay ra thay Trì Nguyệt lau miệng, động tác vô cùng tự nhiên, như có điều uất ức vì Trì Nguyệt không uống hết canh. Đúng là trong chuyện tình cảm, dù cả hai có cùng giới hay không cũng không quan trọng.

“Công chúa, ngươi có muốn uống một bát không?” Lúc này Đồ Cửu Mị mới nhớ tới Lý Lăng Nguyệt, không phải nàng không biết Tam công chúa và phu nhân là người một nhà, nàng cảm thấy Tam công chúa cũng hơi gầy, nàng tự lấy vóc người của mình làm tiêu chuẩn, vì thế nhìn ai cũng thấy gầy.

“Không cần.” Lý Lăng Nguyệt lắc đầu từ chối.

“Kỳ thực muội muội cũng biết xuống bếp, chỉ là nàng không thích mà thôi, trù nghệ của nàng cao hơn ta nhiều, nàng không làm thì thôi, đã làm thì phải làm tốt nhất. Nếu Tam công chúa muốn ăn gì đó, cứ nói với nàng, dĩ nhiên nàng sẽ vui vẻ đi nấu cho người.” Quả nhiên Đồ Cửu Mị là một tỷ tỷ tốt, bất cứ lúc nào cũng không quên giới nhiệu muội muội của mình.

“Không dám làm phiền Thái hậu nương nương.” Lời này của Lý Lăng Nguyệt là thật lòng, Thái hậu đích thân xuống bếp, không phải ai cũng có thể hưởng đặc quyền này, mặc dù nàng không thể tưởng tượng được dáng vẻ Đồ Thập Mị xuống bếp, thế nhưng nàng cũng không chờ mong, Đồ Thập Mị không nên lãng phí thời gian ở những chuyện không có chút ý nghĩa nào như thế, nàng ấy có thể làm được nhiều chuyện ý nghĩa hơn nhiều.

“Chỉ cần là ngươi nhờ thì nàng sẽ vui.” Đồ Cửu Mị vẫn chưa từ bỏ ý định.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net