Truyen30h.Net

(BHTT) (NP) (Tự viết) HIỆP NỮ LINH CƠ

CHƯƠNG 45

LinhCoNgoc

🤗🤗🤗🤗

Điểu Huyền Tinh mỉm cười nói "Dù không bao giờ có thể bằng được hai vị Thần Chủ nhưng đối với sức mạnh của tỷ hiện tại cũng không nhiều nhân vật đấu nổi đâu." Linh Cơ cũng cười, nói "Ở nhà ta chỉ là nhãi nhép. Nhưng dời khỏi nhà ta gần như là vô địch. Chỉ cần thắng được Tuệ Tuyệt Luân - Hàn Linh Phượng - Ngục Long Tinh - Điệp Tinh nữa là xong."





  Tuệ Tuyệt Luân đáp "Hừ. Đâu có dễ như vậy." Vốn dĩ Thánh Nữ rất tự tin vào bản thân nhưng chưa bao giờ cô kiêu ngạo nghĩ rằng mình mạnh nhất. Theo lời kể của Long Quyển Tinh và Linh Cơ cùng sự xác nhận của Điểu Huyền Tinh thì Tuệ Tuyệt Luân tin hai tỷ tỷ bí ẩn kia thuộc về một trình độ vượt xa tất cả mọi giới hạn hơn cả Vũ Trụ cho nên cao hơn Nữ Thống Soái cũng là điều hiển nhiên. Tuy vậy điều Linh Cơ vừa nói đánh bại cô lại động chạm tới tự ái tôn nghiêm của Thánh Nữ đấy.





  Linh Cơ trêu đùa khẳng định "Tôi mà xuất tuyệt chiêu thì cô thua chắc!" Tuệ Tuyệt Luân thản nhiên nói "Mình cô có tuyệt chiêu hay sao?" Long Quyển Tinh nói xen vào "Tôi tin Thánh Nữ tuyệt đối sẽ không thua cô hay Hàn Linh Phượng!" Sau lời ấy cô và Tuệ Tuyệt Luân đều hướng nhìn nhau mỉm cười. Thấy cảnh đó Linh Cơ liền giỡn "Gì đây? Tình ý tỷ muội ghê thật. Bênh vực nhau chằm chằm." Mặt Long Quyển Tinh thoáng đỏ lên, Tuệ Tuyệt Luân hỏi "Cô ganh tị à?" Linh Cơ bình tĩnh đáp "Tôi có Huyền Tinh - Di Yên - Tiểu Thanh ở bên cạnh thì cần gì phải ganh tị với ai."






  Điểu Huyền Tinh vui vẻ liền khoác tay Linh Cơ, rồi hỏi Tuệ Tuyệt Luân "Tôi nghĩ việc thế gian xuất hiện Phật Tổ giả cô cũng biết đúng không? Vì muốn chờ thời cơ thích hợp vả lại còn do mối họa Vô Hạn Ma Cung vẫn còn mập mờ nên cô chưa hành động gì. Không rõ tình hình mà đã ra tay thì chẳng hay chút nào, sơ sẩy chút là dẫn đến kết quả diệt vong toàn bộ vĩnh viễn." Tuệ Tuyệt Luân trả lời "Có cô bên cạnh thì chắc Linh Cơ đây chẳng cần phải lo nghĩ nhiều đâu nhỉ." Linh Cơ nói đùa "Ý cô là tôi lười hay sao? Tôi mà dút đao kiếm ra thì cô sẽ biết tay đấy." Tuệ Tuyệt Luân hiếu kỳ nói "Sự lợi hại siêu phàm từ vũ khí của cô, tôi cũng muốn biết lắm."





  Điểu Huyền Tinh hòa giải "Thôi nào. Giờ chúng ta quay về được chưa? Chắc mọi người chờ sốt ruột quá rồi." Long Quyển Tinh lo cho Yến Châu nên cũng hùa theo ủng hộ "Phải đó, chúng ta về đi."

  ....


  Trần Tiểu Thanh hai tay chống hai bên má tựa trên bàn, giận dỗi nói với chị gái "Muội không chịu đâu, Linh Cơ tỷ vẫn chưa trở lại." Trần Di Yên khẽ cười cầm ấm trà rót vô chén em gái, nhẹ nhàng nói "Tỷ ấy mới dời khỏi 1 lúc mà muội đã không chịu nổi rồi à?" Trần Tiểu Thanh ngẩn ngơ nâng chén lên ừng ực, đã là chén thứ tư từ lúc Linh Cơ biến mất.





  Trần Di Yên đứng dậy bước ra phía sau Trần Tiểu Thanh, hai tay đưa lên dịu dàng xoa bóp vai em gái, nói "Trong lúc chờ đợi để ta giúp muội thoải mái chút nhé."





  Trần Tiểu Thanh đê mê như chìm vào giấc ngủ từ từ nhắm mắt hưởng thụ, sự dễ chịu này cũng lâu rồi chưa được cảm nhận lại. Cô nói với Yến Châu "Yến Châu này, tuy cô là công chúa nhưng đâu có sướng bằng tôi nhỉ? Được Di Yên tỷ thương yêu chiều chuộng!" Không thấy hồi đáp, Trần Tiểu Thanh liền mở mắt thì thấy công chúa ngồi ngơ ngẩn ánh mắt thẫn thờ, đôi tay mân mê chén trà chưa uống giọt nào của Long Quyển Tinh trên bàn.






  Trần Di Yên quá hiểu suy tư của Yến Châu, chỉ riêng kiểu nhìn đắm đuối mà nàng công chúa dành cho Long Quyển Tinh là đủ để ai cũng đoán ra rồi. Trần Tiểu Thanh ngoái lên tinh nghịch cố tình hỏi chị gái nhằm mục đích gây sự chú ý tới Yến Châu "Di Yên tỷ. Bệnh tương tư có thể chữa được không?" Trần Di Yên mỉm cười cốc nhẹ vô đầu em gái, trả lời "Bệnh tương tư cách chữa rất đơn giản. Chỉ cần lấp đầy tình cảm nội tâm của bản thân bằng sự ân cần quan tâm từ người mình thương mến thì tự khắc sẽ khỏi."





  Nghe câu nói giản dị tinh tế của Trần Di Yên khiến Yến Châu thấm thía lắm, tận đáy lòng càng thêm quyết tâm theo đuổi mối tình đầu.




  Trần Di Yên bóp vai tiếp và nói với Trần Tiểu Thanh "Điển hình như muội í. Ngay sau lúc mới gặp Linh Cơ tỷ rồi về nhà, ta thấy muội cứ ngồi ngốc nghếch một chỗ. Thi thoảng lẩm nhẩm gọi tên tỷ ấy xong tủm tỉm cười một mình đấy thôi." Yến Châu không bỏ lỡ cơ hội, nhìn Trần Tiểu Thanh đầy ý trêu chọc, nói "Ghê gớm thật. Thế mà hồi xưa có vị cô nương nào đó từng chắc chắn rằng (chỉ có người khác nhớ tôi chứ tôi sẽ không bao giờ nhớ ai hết ngoại trừ người thân và bạn bè) vậy nhỉ?!" Trần Tiểu Thanh ngượng nghịu ngồi quay lại bảo Trần Di Yên "Bắt đền tỷ nha." rồi ôm lưng vùi mặt vào ngực chị gái, vừa thơm vừa mềm. Trần Di Yên vui vẻ xoa đầu cô em dễ thương.




Vụt... Đúng khi ấy bốn nàng kia trở về, đồng loạt hiện ra trong căn phòng. Yến Châu đứng ngay dậy nói "Quyển Tinh tỷ." Long Quyển Tinh mỉm cười trấn an nhìn công chúa.





  Linh Cơ vui vẻ hỏi "Ai trêu gì muội à Tiểu Thanh?" Trần Tiểu Thanh dời khỏi ngực Trần Di Yên rồi đứng. lên, bước tới gần ôm Linh Cơ, nũng nịu nói "Tại tỷ đi lâu quá đấy." Linh Cơ vỗ vỗ lưng Trần Tiểu Thanh, nói "Giờ ta về rồi đây còn gì." Trần Tiểu Thanh tò mò hỏi "Mà mọi người vừa đi đâu thế?" Linh Cơ trả lời "Lên trời có chút việc thôi." Điểu Huyền Tinh nói "Có lẽ chúng ta cũng nên về phòng nhỉ, để Yến Châu muội còn được nghỉ ngơi."






  Linh Cơ hỏi Tuệ Tuyệt Luân "Cô định thế nào?" Tuệ Tuyệt Luân liếc nhìn Long Quyển Tinh một cái rồi trả lời "Tôi sẽ ở lại nơi này một thời gian. Ít nhất là tới lúc cô xóa sổ kẻ giả. mạo." Lòng Long Quyển Tinh như hoa nở khi nghe câu ấy, nữ nhân trong mộng ở lại đây. Linh Cơ thích thú nói "Vậy cô cứ từ từ mà hưởng thụ mấy ngày yên ổn này đi. Khi biến cố xảy đến Thánh Nữ chỉ cần đứng một chỗ xem tôi xử lý là được." Tuệ Tuyệt Luân đáp "Tôi chờ."





  Bốn nàng phe Linh Cơ cáo từ rồi dời khỏi phòng. Tuệ Tuyệt Luân thì cảm ngại vì sự có mặt của Yến Châu (Long Quyển Tinh cũng ngại như thế) nên nói "Chúng ta gặp lại sau nhé." Long Quyển Tinh hiểu ý từ "Chúng ta" có nghĩa là gặp riêng, hơi cúi mặt không biết nói gì chỉ "Ừm." được một câu (thực tế là đang đánh trống mở cờ trong bụng). Tay đưa lên khẽ nắm ngực áo bởi bên trong có chiéc khăn tay báu vật mà cô tự thêu.





  Lòng Thánh Nữ lẫn Ma Nữ đều quyến luyến nhau lắm, mới gặp lại có chút thời gian mà đã phải tạm biệt rồi. Tuệ Tuyệt Luân mạnh dạn dùng ý nghĩ của mình để nói một câu "Đêm nay tôi lại tới."





  Câu nói dịu dàng vang lên trong tâm trí khiến Long Quyển Tinh chỉ muốn nhào tới ôm chầm lấy Tuệ Tuyệt Luân thôi, nàng gật đầu nhẹ nhàng thay cho câu trả lời đồng ý. Yến Châu thì tất nhiên là không nghe thấy được lời ấy rồi, công chúa nhỏ thực sự cảm thấy không đủ dũng khí nhìn vào đôi mắt Tuệ Tuyệt Luân, toàn thân Thánh Nữ như có vầng hào quang vô cùng tinh khiết bao phủ vậy.







Tuệ Tuyệt Luân biến mất nhanh chóng. Long Quyển Tinh vẫn đứng đó mộng mơ tới khi công chúa bước tới khoác tay cô và lo lắng nói "Quyển Tinh tỷ. Chẳng phải tỷ đang tạm thời tránh mặt kẻ thù ư? Lộ diện ra ngoài nhiều như vậy sẽ không tốt đâu." Long Quyển Tinh nhẹ nhàng nói "Không sao đâu. Mọi việc cũng sắp chấm dứt rồi, ta sẽ không cần lẩn trốn mãi nữa."





Yến Châu từng nghĩ rằng hy vọng Long Quyển Tinh sẽ sống ở Lăng Trì cung này với mình suốt đời hoặc không thì cả hai cùng bên nhau lưu lạc thế gian mà chả cần bận tâm điều gì hết. Giờ nghe Long Quyển Tinh nói vậy làm cô có chút sợ hãi lỡ như tỷ ấy bỏ mặc mình lạc lõng cô độc trong hoàng thành thì khác nào bắt công chúa nàng phải tự sát. Yến Châu tha thiết nói ngay "Hứa với muội. Dù là sau này hay bất cứ khi nào, tỷ đi đâu sống ở đâu cũng sẽ mang muội theo cùng. Muội xin tỷ đấy!" Long Quyển Tinh mỉm cười dịu dàng nói "Ta hứa mà. Muội thật ngốc. Sao ta có thể không quan tâm đến muội chứ."
Yến Châu hơi yên tâm, hỏi "Cô nương vừa rồi là thần tiên trên trời ư?" Long Quyển Tinh có vẻ hãnh diện trả lời "Phải. Xét về địa vị quyền lực cùng thực lực thì cô ấy hòan toàn xếp trên Phật Tổ Như Lai - Nữ Oa - Thiên Đế hoặc bất cứ ai trong trời đất này." Công chúa nhỏ sửng sốt bởi cô cũng như mọi người bao năm qua đều cho rằng mấy nhân vật vừa nhắc tới này là hùng mạnh nhất đáng kính nhất nhưng đâu ngờ hôm nay đã được gặp vị Thánh Nữ ở tầng cao hơn hết thẩy. Yến Châu hỏi tiếp "Tỷ và cô ấy có quan hệ thế nào?" Long Quyển Tinh đắn đo chút rồi trả lời "Ta với cô ấy mới chỉ gặp nhau thời gian gần đây thôi. Hy vọng có thể trở thành bạn của nhau."






Thấy Yến Châu cứ luôn chăm chú nhìn mình, Long Quyển Tinh mỉm cười chạm vào má cô ấy, nói "Coi muội kìa. Cần chi phải bận tâm về những việc không đâu vậy chứ, hãy bình tĩnh và bình thường như trước kia đi cho thoải mái. Dù chuyện gì xẩy ra thì ta vẫn mãi che chở cho Yến Châu dễ thương mà."

  ...


Bốn nàng thân thiết ra khỏi cửa phòng công chúa thì thấy Tiểu Hoa một tay cầm áo khoác dầy và tay nải đựng hộp bánh, một tay thì đưa lên quệt mấy giọt mồ hôi trên mặt. Cốn dĩ trước cửa phòng Yến Châu ánh nắng rọi vào khá gay gắt, cách đó khoảng trăm bước chân nữa thì mới là phạm vi bóng râm, Tiểu Hoa cứ lầm lì đứng dưới trời nóng và chẳng di chuyển đi đâu hết chỉ tại vì câu nói của Trần Tiểu Thanh dặn đợi ngoài này.





Tiểu Hoa không nói gì chỉ lễ phép cúi chào mọi người. Trần Tiểu Thanh vui vẻ cầm áo khoác mùa đông của mình và chị gái đưa cho Tiểu Hoa và vô tư nói "Em giúp ta mang mấy thứ này về trước nhé. Chúng ta còn đi dạo thêm một lát nữa sẽ về sau." Tiểu Hoa hơi có ý buồn, hỏi "Tiểu thư không cần em ở bên sao?" Trần Tiểu Thanh chân thật trả lời "Em nói gì ngốc vậy. Ta muốn em ra ngoài rong chơi cho khuây khỏa, nếu thực không cần thì ta đâu có để em theo cùng vào cung chứ? Em hiểu không nào?!"





Trần Di Yên nói "Tiểu Thanh nói phải đấy. Các cung nữ trong thành rất nhiều nên việc ăn nghỉ không có gì đáng lo cả, vậy mà muội ấy vẫn chấp nhận đưa em theo thì đủ hiểu Tiểu Thanh rất coi trọng em rồi. Em cứ mang đồ về trước đi rồi quay lại tìm chúng ta cũng được."





Nhị tiểu thư nói có lý nên Tiểu Hoa đành ngoan ngoãn vâng lời, khẽ cúi đầu thưa "Dạ. Vậy em xin lui trước, mọi người thong thả." Nói rồi quay lưng, ôm các thứ lững thững bước đi, bóng dáng lủi thủi thật tội nghiệp.
Nhìn theo sau, Điểu Huyền Tinh vu vơ nói "Dường như cô ấy có tâm sự nhỉ. Dù biết vô vọng vãn hy vọng trông mong, tại ai đó khờ quá nên chưa hiểu thôi." Trần Di Yên biết Điểu Huyền Tinh tinh ý nên chắc chắn sẽ nhận ra tình cảm thầm kín mà Tiểu Hoa luôn cố che giấu, bản thân cô dù có thương hại a hoàn đáng mến này thế nào đi nữa nhưng cô cũng hiểu em gái của mình chỉ có thể hạnh phúc khi ở bên Linh Cơ thôi. Về phần Linh Cơ, tính nết dễ dãi chả cần quản nhiều chuyện, chỉ duy nhất tình yêu của cô là bất khả xâm phạm đừng ai hòng chen vào phá đám được.





Trần Tiểu Thanh ngây thơ hỏi Điểu Huyền Tinh "Tỷ nói chi thế, muội không hiểu?" Điểu Huyền Tinh mỉm cười nói "Không có gì đâu. Thôi chúng ta đi tiếp chứ nhỉ."






Ra khỏi Lăng Trì cung, bốn nàng loanh quanh vài vòng chỗ nọ chỗ kia. Khi bước qua gần cổng vào ngự thư phòng của Dương Tông Đế thì vừa lúc ấy bên trong có năm người đi ra, mặt ai cũng lộ vẻ uất ức cực kỳ và hai trong số đó chính là tể tướng Lỗ Cang Minh với quý phi Lỗ Thúy. Vốn khuôn mặt cha con nhà này đã bị thương tùm lum vì ăn cước nhẹ của Linh Cơ hôm qua, giờ thêm nét nhăn nhó tức giận càng khiến diện mạo chúng trở nên xấu xí kinh kinh như bị quái thai í.








Ba kẻ kia xét về vai vế thì là cháu họ Lỗ Cang Minh và nắm giữ các chức vụ khá lớn trong triều đình. Lỗ Cang Minh sau khi hay tin cậu quý tử quý mến cô cẩu nên mới cùng con gái gọi theo đám này vào cung nhằm tạo áp lực ép vua phải xử nhẹ tội cho Lỗ Ninh bằng nhiều lý do nào là hắn say rượu, nào là pháp luật quốc gia không có điều khoản cưỡng bức động vật phải chịu tội, rồi thì lại đem lý do đại tướng quân Lỗ Bân ngoài biên ải mà biết tin sẽ suy sụp tinh thần không còn đủ tỉnh táo ra sức bảo vệ non sông đất nước. Trước những lời nhảm nhí lẫn hăm he đe dọa làm Dương Tông Đế phẫn nộ chẳng nhượng bộ mà quyết ý giao vụ này cho Đại Án Tự giải quyết.








Đàm phán thất bại, bộ ngũ nghiệt súc tức tối trở ra ai ngờ đụng ngay bộ tứ mỹ nhân. Nhóm của siêu nữ cường đứng lại không bước tiếp nữa, Linh Cơ khoanh tay nhếch môi "Hứ." một tiếng khinh bỉ nhìn năm kẻ rẻ rách. Vì người yêu đầu têu, Điểu Huyền Tinh - Trần Di Yên - Trần Tiểu Thanh cũng với ánh nhìn coi thường trông về phía lũ mất dậy.







Lỗ cha Lỗ con hoảng hốt sợ hãi bủn rủn tay chân khi hội ngộ nữ nhân khủng bố một cách không mong muốn. Chưa biết sự việc gia tộc đêm qua do ai đồ sát nên ba đứa cháu vẫn hăng máu, thấy Linh Cơ rõ ràng cười mỉa mai làm chúng muốn trút giận mặc kệ nhân vật này được vua và hoàng hậu coi trọng thì chúng cũng chả kiêng nể.







Một tên nói lớn như quát "Ngươi cười cái gì?" Linh Cơ đáp lại liền "Ngươi sủa cái gì!" Vừa dứt lời cô định ra tay thì đột ngột tất cả đều thấy ở vị trí tên đó đứng có những tia sáng nhỏ xíu mầu xanh phóng rất nhanh chui tọt hết vào mũi hắn, những tia sáng vô từ đường mũi mau chóng thoát ra từ đường mồm và kèm theo một thứ gì đó bé bé rơi xuống đất. Mồm tên kia phụt ra cả đống máu, quỳ gục xuống hắn nhắm tịt mắt nhăn mày nhăn trán đưa hai tay lên bịt mồm. Đau đớn cực kỳ mà không thể hét thành tiếng, chỉ có thể thốt được "Uuu... Uuu... Uuu..."






Nhìn kỹ thì biết rằng thứ bé bé nằm trên đất chính là cái lưỡi của tên đó bị những mũi kim xanh bén nhọn cắm thủng chi chít. Tất nhiên chiêu này là Không Khí Hóa Thần Trâm của Trần Di Yên. Nàng ta rất căm ghét kẻ xấu và xui xẻo Lỗ gia lại thuộc nhóm không tốt ấy, cô chẳng nương tay bởi biết bọn chúng đã từng chà đạp hãm hại thậm chí sát hại nhiều người lương thiện hay những vị quan thanh liêm rồi.
    '3'

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net