Truyen30h.Net

[BHTT - QT] Mỹ nhân mưu - Vu Hoan

329 ➟ 334

ks1999___

329. Lâm triều xưng chế

Bình Dương Công chúa đi ra Thiên điện, phát hiện mấy cái tâm phúc thần tử đều ngoài điện chờ đợi chỉ thị,

"Nghiễn Thư."

"Thần tại." Bí thư lang Triệu Nghiễn Thư đi lên trước.

"Hôm nay chi biến, triều đình phải cho người trong thiên hạ một câu trả lời, ngươi theo ta mắt thấy tất cả những thứ này, do ngươi đến nghĩ chiếu." Bình Dương Công chúa phân phó nói.

"Vâng." Triệu Nghiễn Thư lĩnh mệnh nói.

"Đem tạo phản quan chức danh sách thống kê đi ra, bao quát bọn họ tam tộc." Bình Dương Công chúa lại hướng về hai bên phải trái hoạn quan phân phó nói.

"Vâng."

"Công chúa, Trịnh Tướng quân binh mã đã đến." Kỳ Ngọc bước nhanh đi tới Bình Dương Công chúa bên cạnh người, thấp giọng nói rằng.

"Trong cung phản loạn đã trừ, vì phòng bị với chưa xảy ra, để Đại Tướng quân binh tướng mã đóng quân với kinh kỳ." Bình Dương Công chúa nói, "Sở quốc triều đình, nên tắm một chút."

"Vâng."

"Tân quân đăng cơ đại điển phải nhanh một chút trù bị." Bình Dương Công chúa lại hướng về một đám đại thần nói rằng, "Chủ thiếu quốc nghi, các ngươi ứng nên biết phải làm sao đi."

"Vâng."

Mọi người tản đi, chỉ có Triệu Nghiễn Thư còn cùng với với Bình Dương Công chúa bên cạnh người, vì phác thảo chiếu thư.

Bình Dương Công chúa nhìn Triệu Nghiễn Thư bị thương tay, "Triệu khanh tổn thương ở trên tay, còn có thể đề bút sao?"

"Trị thương quan trọng, chiếu thư việc không cần phải gấp."

"Thần tổn thương tại tay trái, Tiêu thư nữ đã vi thần xử lý qua, đã không còn đáng ngại." Triệu Nghiễn Thư cúi đầu trả lời, "Đa tạ Công chúa quan tâm."

Ngay ở quân thần hai người nói chuyện thì, Vũ An Hầu Tiêu Hoài Ngọc từ trong điện đi ra.

"Hạ quan Bí thư lang Triệu Nghiễn Thư, gặp Vũ An Hầu." Triệu Nghiễn Thư toại hành lễ nói.

Tiêu Hoài Ngọc sắc mặt khá là lạnh nhạt, chỉ là liếc mắt nhìn Triệu Nghiễn Thư, liền đi hạ xuống điện lang.

"Công chúa, vào lúc này, thần có phải là không đáp ở đây, Vũ An Hầu thật giống tức rồi." Triệu Nghiễn Thư nhìn Bình Dương Công chúa sững sờ nói.

Bình Dương Công chúa nhìn đi xuống điện giai Tiêu Hoài Ngọc, lúc này Thừa Minh trước điện thi thể đã bị toàn bộ chở đi, vết máu cũng tại giội rửa ở trong, "Vũ An Hầu tức rồi sao?" Nàng giả vờ làm không biết, cúi đầu cười cười, "Ta làm sao không cảm thấy."

Triệu Nghiễn Thư nhìn Bình Dương Công chúa tựa hồ còn có chút cao hứng dáng dấp, trong nháy mắt liền rõ ràng cái gì.

Bình Dương Công chúa ngẩng đầu nhìn sắc trời, lúc này thái dương đã hoàn toàn hạ xuống, màn đêm sắp tới, sắc mặt của nàng cũng dần dần lạnh dưới, "Thừa Minh điện chi biến, chỉ là một bắt đầu."

-------------------------------

Là bóng đêm

Tiêu Hoài Ngọc bởi vì Bồi Lăng cứu giá công lao, toại với cung thành chi đông ban cho Vũ An Hầu phủ, phủ đệ quy mô, có thể so với Vương phủ.

Vào buổi tối, Bình Dương Công chúa quả nhiên phái ra hoạn quan đi tới Vũ An Hầu phủ nghênh tiếp Tiêu Hoài Ngọc vào cung.

"Công chúa phân phó tiểu nhân, đến đây nghênh đón Vũ An Hầu vào cung, Công chúa nói, đây là quân mệnh."

—— Chiêu Dương điện ——

Nhưng mà Tiêu Hoài Ngọc vào cung sau, cũng không có nhìn thấy Bình Dương Công chúa, Chiêu Dương điện bên trong không có quá nhiều trang hoàng, chỉ có một ít thư tịch, tiến vào trong điện, Tiêu Hoài Ngọc không còn lúc trước câu nệ, nhìn chung quanh một lần.

"Công chúa đâu?" Nàng hỏi phía sau nữ quan.

"Công chúa còn tại Cần Chính điện cùng người khác đại thần nghị sự." Nữ quan trả lời.

Tiêu Hoài Ngọc phất phất tay, "Ngươi đi xuống đi, ta không cần người hầu hạ."

"Vâng."

Nàng đi tới ngồi trước giường, lật qua lật lại án trên bày ra thẻ tre, cuối cùng dựa bằng mấy ngủ, vẫn đợi được đêm khuya, bị ngoài cửa sổ cuốn vào một trận gió thu sở thức tỉnh.

Đồng thau trản bên trong dầu thắp sắp cháy hết, cũng không có nhìn thấy Bình Dương Công chúa trở về bóng người.

Tiêu Hoài Ngọc chống bằng mấy đứng dậy, nàng đẩy ra cửa điện, tối nay ánh trăng đặc biệt sáng sủa, "Đều vào lúc này, Công chúa vẫn chưa về sao?" Nàng nhíu nhíu mày hỏi, "Cái gì nghị sự, muốn lâu như vậy."

Đúng lúc gặp nữ quan mới vừa từ ngoại triều trở về, "Cần Chính điện nghị sự đã tản đi, Công chúa vào lúc này nên tại xem Trung Thư Xá nhân nghĩ chiếu."

"Trung Thư Xá nhân?" Tiêu Hoài Ngọc nghiêng đầu.

"Chính là nguyên lai Bí thư lang Triệu Nghiễn Thư." Nữ quan giải thích.

Tiêu Hoài Ngọc trong đầu đột nhiên né qua Triệu Nghiễn Thư bóng người, "Trung Thư Xá nhân. . ."

"Công chúa trở về." Nữ quan nhìn đình viện đột nhiên nói rằng.

Tiêu Hoài Ngọc giơ lên mắt, quả thực nhìn thấy Bình Dương Công chúa, nàng nhíu nhíu mày, xoay người trở về điện.

"Vũ An Hầu, " Nữ quan còn tưởng rằng Tiêu Hoài Ngọc không có nhìn thấy, thế là lại nhắc nhở một tiếng, "Công chúa trở về."

Tiêu Hoài Ngọc nhưng như không nghe thấy giống như vậy, tự mình tự đi về phía trước.

"Công chúa." Nữ quan hướng về Bình Dương Công chúa hành lễ.

"Các ngươi đều đi xuống đi." Bình Dương Công chúa bình lùi dù sao cũng, bao quát ngoài điện trị thủ nữ quan.

"Vâng."

Nàng đem điện cửa đóng lại, liền thấy Tiêu Hoài Ngọc mang trường quan, trên người mặc thẳng cư quay lưng cửa điện, đứng ở trước bàn, bên hông dựa vào tường vị trí là mãn bình giá sách.

"Triệu Xá nhân hôm nay nói Vũ An Hầu tức rồi, ta còn không tin đây." Bình Dương Công chúa vừa nói vừa cười đi lên trước, "Vũ An Hầu hẳn là thật sự tức giận?"

Tiêu Hoài Ngọc xoay người, "Công chúa sao không đem Triệu Xá nhân cũng truyền vào Chiêu Dương điện, nàng có lẽ so với thần, càng làm cho Công chúa thoả mãn."

"Được a." Bình Dương Công chúa càng một cái đáp lại, "Nếu Vũ An Hầu đều mở cái miệng này, nghĩ đến là không có chút nào lưu ý. . ."

"Lý Cẩn!" Tiêu Hoài Ngọc ánh mắt đột nhiên trở nên hung ác, liền mang theo động tác trong tay, cùng nhau gây ở Bình Dương Công chúa trên người.

Nàng lôi Bình Dương Công chúa cổ tay, đem kéo đến trước người mình, sau đó lại bức đã đến giá sách trên.

Trong tủ tầng cao nhất thẻ tre hạ xuống mấy quyển, Bình Dương Công chúa liền muốn muốn bứt ra đi nhặt.

Nhưng mà lại bị Tiêu Hoài Ngọc gắt gao đè lại, "Công chúa không phải là muốn xem thần phản ứng sao?"

"Nguyên lai Vũ An Hầu, là sẽ tức giận đây." Bình Dương Công chúa thu hồi trong mắt hoang mang, "Chỉ là một Triệu Nghiễn Thư. . ."

Bình Dương Công chúa cố ý nhấc lên thoại, triệt để chọc tức Tiêu Hoài Ngọc, nàng đem Bình Dương Công chúa tay đè tại giá sách trên, thô bạo hôn lên.

Không để ý người trước mắt có nguyện ý hay không cùng với phản kháng, thay đổi lúc trước ôn nhu cùng cẩn thận từng li từng tí một.

Nhưng mà cũng không có kéo dài bao lâu, Tiêu Hoài Ngọc liền cảm nhận được trong miệng một trận tê dại, tiếp theo có mùi máu tanh truyền ra, đó là bị cắn chóp lưỡi sau mùi vị.

Nàng lùi về sau một bước, giơ tay lên xoa xoa trong miệng vết máu, nhưng mà máu tanh đã ở trong miệng khuếch tán, nàng nhíu nhíu mày.

Không có ràng buộc Bình Dương Công chúa cũng không có đi nhặt cái kia rơi xuống cuốn sách, mà là đi lên trước, đưa tay đem không hề phòng bị Tiêu Hoài Ngọc đẩy lên bên bàn đọc sách ngồi trên giường nhỏ.

Tiêu Hoài Ngọc vốn định muốn đứng dậy, rồi lại bị Bình Dương Công chúa cúi người ngăn chặn, "Chạy cái gì?"

Hai người lần thứ hai gần kề, Bình Dương Công chúa trên người khí tức cùng mùi vị, làm nổi lên Tiêu Hoài Ngọc trong lòng □□, hô hấp cũng từ từ trở nên gấp gáp, toại vươn mình ức hiếp trên.

Vừa nôn nóng, là bởi vì tức giận mà muốn phát tiết, song khi nàng tỉnh táo cũng khôi phục lý trí, nhìn thấy Bình Dương Công chúa dung nhan thì, nàng liền lại mềm nhũn tâm.

Nàng yêu đã thấu xương, lại sao xá tổn thương nàng một chút.

Bình Dương Công chúa nhìn ánh nến bên dưới, cái kia đang nhìn mình lấp loé ánh mắt, không nhịn được đưa tay ra nhẹ nhàng xoa xoa, nàng nâng Tiêu Hoài Ngọc mặt, bốn mắt nhìn nhau, "Nói vậy tối nay, chắc chắn để Vũ An Hầu ký ức sâu sắc."

-------------------------------

Ngày hôm sau

Sáng sớm tia ánh sáng mặt trời đầu tiên xuyên thấu qua cửa sổ chiếu vào cạnh bàn, dưới chân rải rác vài món tùy ý ném thả xiêm y, xếp bạch y che ở xích huyền hai màu bào phục bên trên, lư đồng bên trong đốt hương đã cháy hết, nhưng trong phòng nhưng có tàn hương.

Bình Dương Công chúa từ trong giấc mộng tỉnh lại, nghe được bên tai truyền đến tiếng hít thở, thế là quay đầu nhìn về phía nàng.

Nàng nhìn chằm chằm Tiêu Hoài Ngọc, nhìn nàng ngủ nhan, không nhịn được đưa tay xoa nàng mặt.

So với Bình Dương Công chúa tóc đen, Tiêu Hoài Ngọc tán dưới trong tóc chen lẫn không ít tóc bạc, đặc biệt là hai tấn.

Nàng mơn trớn Tiêu Hoài Ngọc trên mặt tổn thương, dùng ngón tay cuốn lên nàng tóc mai điểm bạc tóc bạc, trong lòng ngũ vị tạp trần, trong mắt hữu tâm đau cùng mắc nợ, còn có, yêu.

"Công chúa, đã qua giờ Mão." Ngoài điện vang lên cung nhân nhắc nhở âm thanh.

Bình Dương Công chúa cúi đầu liếc mắt nhìn, bên cạnh người người vẫn còn ngủ say, thế là thả xuống nàng tóc mai, cẩn thận từng li từng tí một đứng dậy.

Nàng đem trên sàn nhà rải rác xiêm y nhặt lên, phủ thêm trung y đi tới bàn trang điểm trước ngồi xuống.

Cũng không lâu lắm, Tiêu Hoài Ngọc từ trên giường nhỏ tỉnh lại, mở mắt ra, phát hiện đêm qua bạn với bên cạnh người người không gặp, thế là cuống quít ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy đang đối với kính trang điểm Bình Dương Công chúa.

Mà Bình Dương Công chúa thông qua trên bàn trang điểm gương đồng cũng nhìn thấy tỉnh lại Tiêu Hoài Ngọc, toại mở miệng nói: "Vũ An Hầu ngày đêm bôn tập vào kinh, đêm qua cũng chưa từng nghỉ ngơi, không ngủ nhiều một chút sao?"

Tiêu Hoài Ngọc nằm nghiêng tại trên giường nhỏ, một tay chống đầu, đầy hứng thú nhìn Bình Dương Công chúa trang điểm, ánh mắt từ từ dại ra.

"Công chúa so với thần tỉnh sớm."

Bình Dương Công chúa liếc mắt nhìn trang dung, liền xoay người nhìn về phía Tiêu Hoài Ngọc, "Ngươi đuổi bao lâu đường?"

Tiêu Hoài Ngọc ngẩn người, nàng là từ Sở quốc Đông Bắc biên cảnh chạy về Sở Kinh, cố gắng càng nhanh càng tốt, một khắc cũng không dám dừng lại hiết.

Sau đó Bình Dương Công chúa đứng dậy đi tới tủ quần áo trước, đem một cái tân nam tử hình thức xiêm y lấy ra, "Vẫn là Vũ An Hầu muốn nói cho ta, chính mình tinh lực tốt?"

Nàng đi tới trước giường, cầm quần áo đưa cho Tiêu Hoài Ngọc, Tiêu Hoài Ngọc đưa tay tiếp nhận, mặt trên còn có quen thuộc mùi hương thoang thoảng, chỉ có điều y phục hình thức có chút đặc thù, "Công khanh quan phục. . ."

Tiêu Hoài Ngọc nhìn y phục ngẩng đầu lên, lại phát hiện Bình Dương Công chúa đã mặc xiêm y.

"Lâm triều xưng chế, ta cần Vũ An Hầu." Bình Dương Công chúa Tiêu Hoài Ngọc nói.

-------------------------------

Thái Khang bảy năm mùa thu, Đại Sở Hoàng đế băng hà, Thái tử Lý Hưng với linh tiền kế vị, Thượng thư lệnh Bùi Trường Chi cấu kết Trung lĩnh quân Hàn Tu mưu lập Thập Tam hoàng tử Lý Tông, khởi binh tạo phản, Vũ An Hầu Tiêu Hoài Ngọc cùng với Đại Tướng quân Trịnh Hoành phụng mệnh bình loạn.

Thừa Minh điện chi rối loạn sau khi kết thúc, Sở quốc trong triều lần thứ hai nhấc lên dài đến hơn tháng lao ngục tai ương, làm chủ mưu Bùi thị, cả nhà hoạch tội chém giết tịch thu gia sản, mà tham dự tạo phản quan chức, thân tộc cùng kết đảng cũng đều chịu đến không giống trình độ liên lụy, bởi Trung lĩnh quân Hàn Tu lạc đường biết quay lại, toại chưa tai vạ tới trong tộc, chỉ là tước tước vị cùng quan giai.

Bình Dương Công chúa mượn cuộc động loạn này, quét sạch triều chính hết thảy phản đối nàng quan chức, ngoại trừ đối với phát động chính biến quan chức tiến hành trừng phạt ở ngoài, còn đối với đi theo nàng có công văn võ quan chức tiến hành rồi ngợi khen cùng lên chức.

Bởi thiên tử tuổi nhỏ, chủ thiếu quốc nghi, tại bình định phản loạn sau, tay cầm thực quyền Bình Dương Công chúa bắt đầu rồi chân chính về mặt ý nghĩa độc chưởng triều chính.

Lý Hưng đăng cơ sau, Bình Dương Công chúa lâm triều xưng chế, cũng căn cứ Sở quốc trong triều tồn tại tai hại sửa định quan chế.

Thái Khang bảy năm thịnh mùa thu, Bình Dương Công chúa ban bố người nhân viên thứ nhất khiến, kế Thượng Thư đài sau khi, lại sửa Trung Thư, môn hạ hai tỉnh quy chế, khiến cho phân quản Tể tướng quyền lực.

Lấy Trung Thư tỉnh tuân theo thiên tử ý chỉ, khởi thảo cùng ban bố chiếu thư cùng trung ương chính lệnh.

Mà nguyên tác vì Hoàng đế người hầu cơ cấu Môn Hạ tỉnh, trải qua sửa chế sau, chức quyền từ từ mở rộng, cùng Trung Thư tỉnh cùng chưởng quốc gia cơ yếu, phàm quốc gia chi chính, đều ra ngoài dưới.

Tam tỉnh quy chế, lấy Thượng Thư tỉnh Tổng lĩnh thứ chính, do Trung Thư, môn hạ hai tỉnh phân chưởng ky quyền.

Mà Tam công từ từ trở thành hư chức, Tam tỉnh quan lớn thay thế được Thừa tướng, phân cách tương quyền, chế ước lẫn nhau, hoàng quyền được tiến một bước tăng mạnh.

Một thời đại hoàn toàn mới, liền như vậy bắt đầu.

Tác giả có lời muốn nói:

Khả năng là khá là yêu thích thơ từ duyên cớ, cảm thấy cổ đại nữ tử trang điểm thời điểm rất đặc biệt, đặc biệt là thơ từ bên trong miêu tả, lão tổ tông thẩm mỹ vẫn là rất tuyệt.

Tô Thức - Giang thành tử, hôm qua u mộng bỗng về quê, Tiểu Hiên cửa sổ, vừa vặn trang điểm. Nhìn nhau không nói gì, chỉ có lệ ngàn đi.

Ôn Đình Quân - Bồ Tát man, Tiểu Sơn trùng điệp kim minh diệt, tấn vân muốn độ hương quai hàm tuyết. Lại lên họa mày ngài, làm trang rửa mặt trì.

Chiếu hoa trước sau kính, hoa diện giao tôn nhau lên. Tân thiếp thêu la nhu, song song kim chá cô. Cảm tạ tại 2024-03-31 19:46:52~2024-04-01 20:14:25 trong lúc vì ta ném ra Bá Vương phiếu hoặc tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ nha ~

Cảm tạ ném ra lựu đạn tiểu thiên sứ: Nguyên bảo 1 cái;

Cảm tạ ném ra mìn tiểu thiên sứ: Trắng long 2 cái;? 1 cái;

Cảm tạ tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: Tiểu Trương chưa bao giờ ngủ nướng 60 bình; nhất mộng phiền hoa 12 bình; giang du, 66415647 10 bình; tam tuyệt, cẩn thận, Phong Đô Tử Mặc, 50479772, nguyệt quang gõ cửa sổ, pqn she, Lạc Sư meo 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối với ta ủng hộ, ta sẽ tiếp tục cố gắng!


330. Kiếm lữ lên điện

Nửa tháng sau

Thái Khang bảy năm tháng tám thịnh mùa thu, thiên tử linh đường thiên với đừng điện, Hoàng Thái tử Lý Hưng với Thừa Minh điện cử hành đăng cơ đại điển, đồng thời phái Thượng thư Phó xạ đi tới tế đàn, Tế tự thiên địa cùng tông miếu, chiêu cáo thiên hạ.

Tôn đích mẫu Trịnh Hoàng Hậu vì Hoàng Thái Hậu, mẹ đẻ Trương thị vì Hoàng Thái phi, cũng do Bình Dương Trưởng Công chúa lâm triều xưng chế, thay lý chính, cải nguyên Chương Hòa, đại xá thiên hạ.

—— Thừa Minh điện ——

Phàm tại triều sáu trăm thạch trở lên văn võ quan chức, đều cụ triều phục đứng ở điện giai bên dưới.

Thiên tử nghi trượng xuất hiện thì, xuất hiện tại chúng thần trước mắt, là Bình Dương Công chúa, mà tân quân đã với trong tã lót ngủ say, vẫn còn không thể nói.

Nhìn như vì Thái tử trù bị cùng với cử hành kế vị đại điển, kì thực chỉ là là Bình Dương Công chúa mượn cơ hội này chiêu cáo thiên hạ.

Sở quốc triều đình trải qua một phen tàn sát sau, liền lại không người nào dám phát sinh nghi vấn tiếng, đặc biệt là ủng hộ Bình Dương Công chúa hai đại Biên tướng cụ ở kinh thành.

Mấy ngày trước, trước điện tàn sát đẫm máu còn rõ ràng trước mắt, cái kia bị trước mặt mọi người tru diệt phản loạn giả thi thể, liền từng tại cũng ở tại bọn hắn giờ khắc này đứng thẳng dưới chân.

Bình Dương Công chúa ôm trong tã lót tân quân leo lên Thừa Minh điện điện giai, tại bách quan trước mắt, lấy thân phận nữ tử, từng bước từng bước đi tới đến cao chỗ.

Thừa Minh trong điện thì lại danh sách Ngũ phẩm một ngàn thạch trở lên triều quan, quan văn lấy Thượng thư Phó xạ dẫn đầu, võ tướng thì lại nhưng lấy Đại Tướng quân, lại bởi vì Trịnh Hoành cùng Tiêu Hoài Ngọc cùng quan giai cùng tước vị, Bình Dương Công chúa lợi dụng công huân, đem Tiêu Hoài Ngọc vị ở võ quan đứng đầu.

Nhưng mà làm ngoại thích, lại là trưởng giả Trịnh Hoành, nhưng đối với này cực kỳ bất mãn, Tiêu Hoài Ngọc từng là hắn dưới trướng, bây giờ nhưng vị ở trên hắn, điều này làm cho hắn cảm thấy bộ mặt bị hư hỏng.

Nhưng mà Bình Dương Công chúa cho cùng Tiêu Hoài Ngọc đặc thù, còn không chỉ có những chuyện này.

Bình Dương Công chúa ôm tân quân tiến vào Thừa Minh điện, cũng ngồi ở ở cái kia trương tượng trưng quốc gia cao nhất quyền lực trên vương tọa.

"Quỳ!" Điển nghi quan cao giọng khen.

Quần thần tập thể cầm trong tay hốt bản, tấn với bên hông, quỳ gối đi lễ bái đại lễ, "Bệ hạ vạn năm!"

"Trưởng Công chúa thiên thu!"

Do Thượng thư Phó xạ tuyên đạt xong kế vị chiếu thư sau, Bình Dương Công chúa lại mệnh hoạn quan tuyên đọc một phần chiếu thư, nội dung của nó, chính là Vũ An Hầu đối với quốc gia công lao cùng với quân vương trung thành, cũng đối với này tiến hành khen ngợi."Đại Tướng quân, Vũ An Hầu Tiêu Hoài Ngọc bảo đảm quốc hộ giá có công, thiên Đại tư mã, ban cho mang kiếm lữ lên điện, tán bái không tên, vào triều không xu, cũng ban cho xích thụ." Hoạn quan tuyên đọc xong ngợi khen, quần thần đừng không khiếp sợ.

Sở quốc dư ăn vào chế, bội thụ chế độ có cực kỳ nghiêm ngặt tôn ti đẳng cấp phân chia.

Thiên tử làm quân chủ, bội hoàng xích thụ, thuần hoàng khuê, dài hai trượng chín thước 9 tấc.

Chư hầu vương xích thụ, thuần xích khuê, dài hai trượng một thước.

Công, hầu, Tướng quân tử thụ, thuần tử khuê, trường trượng bảy thước.

Cửu khanh cùng hai ngàn thạch triều quan thanh thụ, thuần thanh khuê, trường trượng bảy thước.

Sau đó mấy cái nữ quan từ ngoài điện đi vào, đem Tiêu Hoài Ngọc triều ngoa cùng bội kiếm dâng, lại sẽ bên hông nguyên bản đeo tử thụ thay đổi vì xích thụ.

Mà này chiếu một khi truyền ra, tất sẽ uy chấn trung ngoại, đối với thần tử mà nói, kiếm lữ lên điện, chính là văn võ quan chức cao nhất vinh quang.

Mặc chỉnh tề Tiêu Hoài Ngọc nắm bên hông bội kiếm đi tới ở giữa cung điện, lễ bái nói: "Thần Tiêu Hoài Ngọc, khấu tạ hoàng ân."

Đây chính là vì sao Bình Dương Công chúa phải đem ngang nhau quan giai Tiêu Hoài Ngọc, tự vị tại Quốc cữu Trịnh Hoành trước.

Làm hoàng thân quốc thích, Bình Dương Trưởng Công chúa cữu cữu, Trịnh Hoành nhìn thấy Tiêu Hoài Ngọc một họ khác được như vậy thù vinh, tức giận đến xanh mặt.

Đồng dạng mang binh vào kinh cứu giá, hắn được, nhưng chỉ có một ít tiền tài trên an ủi.

Đăng cơ đại điển sau khi kết thúc, Bình Dương Công chúa lại làm chúng tướng Tiêu Hoài Ngọc đơn độc lưu lại.

Quần thần quyển ban rời đi, đối với này nghị luận sôi nổi, Bình Dương Công chúa càng là ngợi khen cùng coi trọng Tiêu Hoài Ngọc, các quan văn liền càng kinh hoảng.

Tam tỉnh xác thực định, suy yếu tương quyền, hiện nay như vậy phong thưởng võ quan, làm cho võ tướng địa vị vượt qua quan văn.

"Trưởng Công chúa sửa chế sau, Tam công vị trí lập mà không thiết, hiện nay nhưng bái Vũ An Hầu vì Đại tư mã, vị tại Tam tỉnh bên trên, lại ban cho mang kiếm lữ lên điện, tán bái không tên, vào triều không xu, bực này cao nhất thù vinh cho võ quan, sợ là từ nay về sau, trong triều võ tướng muốn ép chúng ta một con."

"Tự Sở quốc lập quốc tới nay, còn chưa từng có dị tính thần tử được ban cho lấy xích thụ, Trưởng Công chúa chớ không phải là muốn ban cho Vũ An Hầu Vương quốc đất phong?"

"Trưởng Công chúa là nữ tử, muốn đẩy lên này Sở quốc giang sơn xã tắc, đương nhiên phải có sở dựa, cho nên mới phải như vậy ban thưởng Vũ An Hầu đi."

"Nếu nói là dựa, Trịnh Đại Tướng quân chính là Công chúa chi cậu, tay cầm Tây Bắc biên quân, như vậy thân tộc làm dựa, chẳng phải so với ngoại thần ổn thỏa."

"Có hay không có nguyên nhân khác đây, Trưởng Công chúa từ lâu quá đôi mươi, nhưng đến nay không có Phò mã."

"Lúc trước trong kinh nhưng là có không ít liên quan với Trưởng Công chúa cùng Vũ An Hầu lời đồn đãi đây, lẽ nào chư vị đều đã quên ư."

"Mấy ngày trước đây ta còn ở trong cung gặp được Vũ An Hầu, lúc đó cửa cung đã lạc tỏa, ta chính trực gác cổng dưới."

"Lẽ nào Trưởng Công chúa thật muốn chiêu Vũ An Hầu vì Phò mã?"

"Vũ An Hầu không phải đã từng cưới quá thê sao, nghe nói theo quân thì nhiễm phải bệnh hiểm nghèo, thiên đố kị hồng nhan."

Tại cái này rung chuyển thời đại, có cực cường dòng dõi quan niệm, thông gia trở thành củng cố địa vị gia tộc hàng đầu công cụ.

"Bình Dương Trưởng Công chúa chính là tiên đế đích nữ, sao có thể gả cho một vừa vong chấm dứt thê tử kết tóc góa vợ đây." Mà Sở quốc hoàng thất từ trước đến giờ coi trọng bộ mặt.

"Góa vợ thì lại làm sao, vậy cũng là Vũ An Hầu."

Trịnh Hoành nghe được lời đàm tiếu, sắc mặt càng ngày càng lúng túng, lòng ganh tỵ, làm cho nàng đối với Bình Dương Công chúa sắp xếp sản sinh bất mãn, thế là liền xoay người đi tới nội đình.

---------------------------

—— Nội đình ——

"A tỷ như thực chất nói cho Hoành, Trưởng Công chúa lập ấu chủ vi đế, là không phải là muốn mưu đoạt Hoàng vị?" Bởi vì không cả triều đình ban thưởng cùng tự vị, Trịnh Hoành tìm tới tỷ tỷ Trịnh Thái Hậu ép hỏi.

"Đại Lang, ngươi đừng vội hồ đồ, câu nói như thế này cũng là có thể nói sao?" Trịnh Thái Hậu khiển trách.

"A tỷ không nói ta cũng biết, không riêng ta biết, cả triều văn võ e sợ cũng đều có thể đoán được." Trịnh Hoành nhưng chậm rãi nói, "Nàng là ngươi nuôi con nuôi, cũng hô ta mười mấy năm cữu cữu, những năm này, ta những việc làm, điểm nào không phải vì mẹ con các ngươi đây."

"Bình Dương tính tình, ngươi cũng là biết đến." Trịnh Thái Hậu trả lời, "Nàng quyết định sự, không có ai có thể thay đổi."

"Nhưng nói cho cùng, ngươi cũng chỉ là của nàng đích mẫu, dưỡng mẫu thôi."

"Ban cho mang kiếm lữ lên điện, tự đại sở lập quốc tới nay, trong triều liền không có hoạch này đặc quyền giả, coi như là Tiết Giản cũng chưa từng, một mình hắn họ khác thần tử, Trưởng Công chúa càng như vậy ngợi khen cho hắn, còn ban cho lấy chư hầu vương mới nhưng đeo xích thụ, điều này làm cho người trong thiên hạ nghĩ như thế nào?" Trịnh Hoành khó có thể lý giải được nói.

"Lục Nương hứa Vũ An Hầu như vậy thù vinh, là bởi vì hắn công huân xứng đôi, đồng thời cũng là vì lôi kéo, ngươi phải biết, hắn diệt Tề quốc, vì Sở quốc lập xuống không thế công lao, đây là năm đó Tiết Giản cũng không có thể làm được sự, ngày đó tiên đế vì ổn định hắn, liền muốn quá muốn phong hắn làm Tề Vương, đem Tề Đông thổ địa làm đất phong, bây giờ chỉ có điều là một thù vinh mà thôi, cũng không có thật sự ban cho đất phong, ngươi là của nàng cữu cữu, ngươi nên muốn lý giải cùng thông cảm nàng cách làm." Trịnh Thái Hậu khuyên bảo đệ đệ, "Hơn nữa, ngươi đã địa vị cực cao, còn có cái gì bất mãn đây."

Trịnh Hoành nghe xong nhưng chưa hết giận, "Nhưng ta nhưng cảm thấy, Trưởng Công chúa đối với Vũ An Hầu quá không bình thường, trong triều còn có nghị luận nói, Vũ An Hầu thân là ngoại nam, nhưng ngày ngày ngủ đêm Chiêu Dương điện, lẽ nào Trưởng Công chúa thật sự muốn vời hắn vì Phò mã sao?" Trịnh Hoành lại hỏi, "Hắn từng cưới quá thê tử."

"Coi như Vũ An Hầu thê tử đã qua đời, nhưng là quốc triều Trưởng Công chúa tại sao có thể gả cho cho góa vợ đây." Trịnh Hoành lại nói.

"Ai nói cho ngươi Bình Dương muốn vời Vũ An Hầu vì Phò mã?" Trịnh Thái Hậu hỏi.

"Chẳng lẽ không đúng sao, triều chính cũng đã truyền ra." Trịnh Hoành trả lời, "A tỷ là Thái Hậu, nhất định biết Vũ An Hầu có hay không thật sự ngủ đêm Chiêu Dương điện."

Trịnh Thái Hậu rơi vào trầm mặc, làm nội cung đứng đầu, nàng đương nhiên biết các cung tình huống, bao quát Tiêu Hoài Ngọc mỗi đêm vào cung, hay là Bình Dương Công chúa xuất cung đi tới Vũ An Hầu phủ.

Thấy tỷ tỷ không nói lời nào, Trịnh Hoành trong lòng liền có đáp án, "A tỷ, làm sao có thể như vậy dung túng Trưởng Công chúa đây."

"Nàng nếu thật sự cùng cái kia Vũ An Hầu sinh ra dòng dõi, Sở quốc giang sơn xã tắc há không liền muốn đổi họ Tiêu." Trịnh Hoành lo lắng nói.

"Ngươi nói bậy bạ gì đó!" Trịnh Thái Hậu trách mắng.

"Ta là của nàng cữu cữu, nàng hết thảy mật mưu ta đều biết, nàng dã tâm, tuyệt không chỉ là muốn mang thiên tử lấy khiến chư hầu, cùng với để một họ khác thần tử được tiện nghi, a tỷ không bằng giúp giúp mình chất nhi, giúp một chút Trịnh gia." Trịnh Hoành tự cầu xin nhìn tỷ tỷ, "Đại Lang đã đến hôn phối tuổi. . ."

"Được rồi!" Trịnh Thái Hậu ngắt lời nói, "Bình Dương sự, ta từ trước đến giờ không can thiệp."

"Nhưng là Trưởng Công chúa tóm lại là muốn hôn phối, lẽ nào liền như vậy cùng một ngoại nam không minh bạch sao? Bên ngoài lời đồn đãi đều truyền ra." Trịnh Hoành lại nói, "A tỷ coi như giúp một chuyện, cho ta cái kia không hăng hái nhi tử dẫn tiến vào cung, được hay không được, mặc cho số phận."

Trịnh Thái Hậu suy nghĩ chốc lát, triều chính đối với Bình Dương Công chúa chê trách, nàng là biết đến, "Qua mấy ngày chính là Trung thu, ngươi để Húc nhi theo ngươi cùng vào cung dự tiệc đi."

"Vâng." Trịnh Hoành nhất thời đại hỉ, vội vã đáp.

----------------------------------

—— Thừa Minh điện ——

Văn võ bá quan quyển ban rời đi, Bình Dương Công chúa cũng đem trong tã lót ấu chủ giao cho chăm nom hắn phó mẫu.

To lớn Thừa Minh trong điện chỉ còn dư lại quân thần hai người, Bình Dương Công chúa lấy quân vương phong thái ngồi ngay ngắn triều đình, Tiêu Hoài Ngọc trên người mặc công khanh triều phục, bên hông phối lấy xích thụ, cầm trong tay xích khuê, ngẩng đầu ưỡn ngực đứng ở điện bệ bên dưới.

Hai người nhìn nhau một lúc lâu, cuối cùng do Tiêu Hoài Ngọc đi đầu đánh vỡ yên tĩnh, nắm hốt gập cong nói: "Công chúa. . ."

"Ta hiểu ngươi muốn nói cái gì." Bình Dương Công chúa từ ngự tọa trên đứng dậy, chậm rãi đi xuống điện giai, "Luận trị quốc lý chính, kinh nghiệm của ta, không ít triều đình này trên bất cứ người nào."

"Đối với công lao, theo lệ ban thưởng, mà khuyết điểm, cũng tương tự sẽ có trừng trị, bất kể là ai."

"Nếu như ngay cả thưởng phạt phân minh đều không làm được, sau khi còn có ai nguyện ý trung thành với ta đây."

"Về phần bọn hắn ngôn luận, ngươi cho rằng bọn họ ngôn luận chính là ngươi?" Bình Dương Công chúa lắc lắc đầu, "Không, bọn họ trên thực tế chê trách chính là ta, là ngươi ta."

"Như này chiếu xuất từ tiên đế tay, ngươi cảm thấy quần thần, còn có thể có như thế ngôn luận ư."

Tiêu Hoài Ngọc thật giống như bị đánh thức, bởi vì cùng Bình Dương Công chúa quá mức quan hệ mật thiết, những kia đỏ mắt các đại thần liền quên nàng công lao.

"Ngươi không cần lưu ý người khác ngôn luận." Bình Dương Công chúa lại nói, "Bọn họ cũng là chỉ dám tại sau lưng xì xào bàn tán thôi."

Sau đó từ ống tay trung lấy ra một phong mật báo, "Yến quốc mật báo, Yến quân Mộ Dung Dục giam cầm Cao Đô Công chúa."

Tác giả có lời muốn nói:

Kiếm lữ lên điện cái này thù vinh sớm nhất xuất từ Tây Hán Tiêu Hà (Có thể phối kiếm xỏ giày thượng triều)

Sử ký · Tiêu tướng quốc thế gia : "Thế là chính là khiến hà số một, ban cho mang kiếm lữ lên điện, vào triều không xu."

Cảm tạ tại 2024-04-01 20:14:25~2024-04-02 20:07:06 trong lúc vì ta ném ra Bá Vương phiếu hoặc tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ nha ~

Cảm tạ ném ra hoả tiễn tiểu thiên sứ: Nguyên bảo 1 cái;

Cảm tạ ném ra mìn tiểu thiên sứ: 24155325 1 cái;

Cảm tạ tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: Giang du 5 bình; hà sợ lời đồn đãi phỉ phỉ 2 bình;50479772, Lạc Sư meo, tam tuyệt, pqn she, buông tụng, nguyệt quang gõ cửa sổ 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối với ta ủng hộ, ta sẽ tiếp tục cố gắng!


331. Đêm Trung thu yến

Thái Khang bảy năm, ngày 15 tháng 8, Trung thu, Bình Dương Công chúa lấy ăn mừng tân quân đăng cơ, đại yến quần thần.

Trung thu đêm, lại triệu tôn thất, ngoại thích với Trường Lạc Cung thiết gia yến.

—— Trường Thu Cung ——

"Hoàng Thái Hậu điện hạ, trịnh tiểu lang quân đã đến." Trong cung đại yến thì, Đại Trường Thu Thành Lương Quỹ liền đem Trịnh Hoành chi tử Trịnh Húc mang vào nội đình Trường Thu Cung.

Trịnh Húc tuổi mười bảy, tuy là vì Trịnh Hoành con thứ ba, nhưng mà Trưởng tử cùng Thứ tử lần lượt chết yểu, toại trở thành độc tử, tiên đế thì vì phòng quyền nặng, liền vẫn chưa để cho vào sĩ, cũng ít có người biết.

Bây giờ Bình Dương Công chúa nắm quyền, Trịnh Hoành liền muốn để Trịnh Húc vào triều, Trịnh Húc thể mập, không thích cung mã mà tùy ý thơ văn, mà Sở quốc đầu mối cơ yếu, đa số quan văn chấp chưởng, toại muốn cho Trịnh Húc từ văn.

"Cô mẫu." Trịnh Húc bước vào trong điện.

Trịnh Thái Hậu đánh giá chất tử, trong lòng chịu không nổi ưa thích, "Mấy năm không gặp, Húc nhi đều dài cao như thế."

"Cô mẫu, Húc nhi đã tuổi tròn mười bảy." Trịnh Húc nói rằng, sau đó đem phụ thân bàn giao cho mình quà tặng dâng, "Trung thu nghênh đón hàn, thần linh chúc phúc, chúc cô mẫu mà hỉ mà vui vẻ, mà lấy vĩnh nhật."

Trịnh Húc một phen lấy lòng, để Trịnh Thái Hậu vui vẻ ra mặt, "Trịnh gia dòng dõi héo tàn, cũng may có ngươi, trong cung kém khó chịu, nhìn thấy ngươi, lại như nhìn thấy phụ thân ngươi không bao lâu, chỉ là Tam Lang có thể so với ngươi cái kia phụ thân hiểu chuyện, cũng trầm ổn rất nhiều."

"Cô mẫu nếu là không chê phiền, Tam Lang có thể thường tới thăm." Trịnh Húc nhìn ra Trịnh Thái Hậu trong lòng cô tịch, thế là nói rằng.

"Được được được." Trịnh Thái Hậu cười nói.

"Mẫu thân chuyện gì như vậy hài lòng?" Bình Dương Công chúa nghe thấy trong điện tiếng cười, liền đi đi vào hỏi, cùng với đồng thời còn có Hoàng Thái phi Trương thị.

"Hoàng Thái Hậu." Trương thị hướng về Trịnh Thái Hậu hành lễ nói.

Bình Dương Công chúa đi tới mẫu thân bên cạnh người, phát hiện trong điện lại còn có cái nam tử xa lạ, "Mẫu thân."

Trịnh Thái Hậu toại lôi kéo nữ nhi giải thích, "Đây là cữu cữu ngươi Tam tử, Trịnh Húc, ngươi gặp."

Trịnh Húc nhìn thấy nhiều năm không thấy Bình Dương Công chúa, thần sắc bình tĩnh, nhưng mà đến Hoàng Thái phi Trương thị thì, cái kia nhìn thoáng qua, liền hai mắt đều trừng thẳng, mãi đến tận cô mẫu Trịnh Thái Hậu nhắc nhở, "Gặp Hoàng Thái phi, Trưởng Công chúa."

Bình Dương Công chúa đánh giá một chút đột nhiên xuất hiện tại nội đình Trịnh Húc, "Tam Lang sao, nhớ tới còn tại tã lót thời gian, ta liền từng ôm lấy, đã có sáu, bảy năm chưa từng thấy đi, đều lớn như vậy, mẫu thân không nói, ta đều muốn không nhận ra."

Trịnh Húc sờ sờ đầu, "Húc đúng là một chút liền nhận ra a tỷ, nhiều năm không gặp, a tỷ côi tư, càng hơn lúc trước."

"Tam Lang vẫn cùng lúc trước như thế thiện nói." Bình Dương Công chúa cười cười, "Mẫu thân, Vĩnh Lạc Cung gia yến muốn bắt đầu rồi."

Trịnh Thái Hậu đứng dậy, "Được."

"Tam Lang cùng đi vào đi." Bình Dương Công chúa lại hướng về Trịnh Húc nói rằng.

"Vâng." Trịnh Húc mừng rỡ vạn phần, nhưng mà ánh mắt dư quang nhưng là liếc nhìn Bình Dương Công chúa bên cạnh người Hoàng Thái phi Trương thị.

---------------------------------

—— Trường Lạc Cung ——

"Vũ An Hầu, mời tới bên này." Ngoại triều đại yến sau khi kết thúc, Tiêu Hoài Ngọc bị Bình Dương Công chúa phái người lưu lại.

Trường Lạc Cung gia yến, hầu như đều là hoàng thất tông thân cùng với ngoại thích dự tiệc, cho nên Tiêu Hoài Ngọc xuất hiện ở trong điện thì, gây nên không nhỏ nghị luận, nhưng chỉ là sau lưng.

Các nàng tuy là vì tông thân, nhưng chỉ là không có thân phận mà không thực quyền, đối với ở trước mắt vị này quát tháo phong vân tay nắm trọng binh Đại Tướng quân, các nàng càng nhiều, là sợ hãi.

Hoạn quan đem Tiêu Hoài Ngọc dẫn vào tịch toà, vị trí, ngay ở Bình Dương Công chúa chi chếch.

"Trường Lạc Cung tối nay chính là gia yến, Vũ An Hầu vừa không phải tôn thất cũng không phải ngoại thích, xuất hiện ở đây, không đúng lúc đi." Trịnh Hoành giễu cợt nói.

"Hợp không đúng lúc, Trịnh Tướng quân đi hỏi Trưởng Công chúa chẳng phải sẽ biết." Tiêu Hoài Ngọc mắt lạnh trả lời.

"Ngươi đừng quá đắc ý!" Trịnh Hoành xệ mặt xuống sắc nói.

Trong điện ánh nến lấp loé, mấy cái bóng người từ ngoài điện lạnh giá ánh trăng trung, tiến vào mờ nhạt, dọc theo đường đi vừa nói vừa cười.

Mọi người dồn dập đứng dậy đón lấy, "Bái kiến Hoàng Thái Hậu điện hạ, Hoàng Thái phi, Trưởng Công chúa."

"Tầm thường gia yến, đại gia không cần câu nệ." Trịnh Thái Hậu hướng về mọi người nói.

Bình Dương Công chúa bên cạnh người Trịnh Húc, cũng hướng về một đám trưởng bối hành lễ, sau đó liền nghe được các trưởng bối đối với cái này tuổi trẻ hậu sinh một trận khen.

"Tam Lang chân thực là càng ngày càng tuấn thoải mái, như phụ thân ngươi."

"Đại Tướng quân có phúc lớn."

Bởi vì cùng Bình Dương Công chúa cùng xuất hiện, mà lại là người thanh niên trẻ, Tiêu Hoài Ngọc liền xem thêm Trịnh Húc một chút.

"Là Trịnh Đại Tướng quân Tam lang quân, Trịnh Húc." Hoạn quan phát hiện ánh mắt của nàng, thế là gập cong giới thiệu.

Đối với Trịnh Hoành chi tử, Tiêu Hoài Ngọc cũng không có quá nhiều ấn tượng, bởi vì toàn bộ Trịnh thị bộ tộc, tại Trịnh Hoành sau khi liền triệt để hướng đi suy vi.

Tiêu Hoài Ngọc híp hai mắt, nghe được mọi người đối với Trịnh Húc khen, thậm chí đàm luận nổi lên kết hôn, tình cờ còn có thể kéo lên Bình Dương Công chúa, thế là liền rõ ràng cái gì.

Sau đó toàn bộ gia yến bên trên, Trịnh Húc hiển lộ ra tài tình, cũng vẫn hướng về Bình Dương Công chúa hiến ân cần.

"Tam Lang như vậy, hẳn là thích ngươi Bình Dương tỷ tỷ." Nhìn ra Trịnh Húc tâm tư, yến thượng liền có người trêu nói.

"A tỷ thân phận cao quý, e sợ thế gian này nhưng xứng đôi chi người ít ỏi, nếu không có thiên chi kiêu tử, lại há có thể vào đạt được a tỷ mắt, dám cùng a tỷ sánh vai, húc tài năng kém cỏi, không dám có ý đồ không an phận." Trịnh Húc hướng về mọi người khiêm tốn nói.

Sau đó hắn vừa nhìn về phía Tiêu Hoài Ngọc, "Nói vậy Vũ An Hầu, cũng là nghĩ như vậy, đúng không?"

Trịnh Húc muốn bức bách Tiêu Hoài Ngọc ngay ở trước mặt một đám tôn thất diện nói ra cùng hắn tương đồng thoại, lấy đoạn nàng ngày sau cùng Bình Dương Công chúa việc.

Vẫn trầm mặc không nói Tiêu Hoài Ngọc, nắm chén rượu trong tay đột nhiên giương mắt, Trịnh Húc bị ánh mắt kia kinh sợ.

"Ngươi là người nào, sao phối thế Trưởng Công chúa kết luận." Tiêu Hoài Ngọc hào không khách khí nói.

Khẩn đón lấy, Trịnh Húc liền lại bị sang trụ, một bên Bình Dương Công chúa, vội vã mở miệng đánh giảng hòa.

Nàng cũng không có phê bình Trịnh Húc, nhưng cũng không có thế Tiêu Hoài Ngọc nói chuyện, trái lại ở nhà yến sau khi kết thúc, đem Trịnh Húc ở lại trong cung, mà để Tiêu Hoài Ngọc trở về phủ đệ.

---------------------------------

"Tam lang quân dừng chân." Hoạn quan gọi lại Trịnh Húc, "Vũ An Hầu việc, Trưởng Công chúa có chút băn khoăn."

Bình Dương Công chúa hình như có ngủ lại Trịnh Húc tâm ý, Trịnh Húc toại liếc mắt nhìn phụ thân, Trịnh Hoành nghe xong, trong lòng mừng thầm, "Vừa là Trưởng Công chúa ý tứ, ngươi còn do dự cái gì."

Trịnh Húc nhíu nhíu mày, yến thượng ân cần cũng là phụ thân chỉ sứ, hắn không dám ngỗ nghịch phụ thân, "Vâng." Thế là liền theo hoạn quan đi tới nội đình.

"Này không phải Hoàng Thái Hậu điện hạ vị trí Trường Thu Cung?" Nhìn phương hướng, Trịnh Húc hỏi đề đăng hoạn quan.

"Trưởng Công chúa có lúc cũng sẽ túc với Trung Cung." Hoạn quan giải thích.

Trịnh Húc liền không lại nắm nghi hoặc, lại hỏi: "Hoàng Thái phi cũng ở tại Trường Thu Cung đi."

"Hồi công tử, đúng thế." Hoạn quan trả lời.

Trịnh Húc tuỳ tùng hoạn quan đi tới một toà Thiên điện, "Công tử mời ở đây chờ chốc lát, Trưởng Công chúa lập tức đến."

"Kỳ thực hôm nay yến thượng cũng không có cái gì." Trịnh Húc nắm chính mình áo bào, sắc mặt có chút không được tự nhiên, trong mắt tràn ngập căng thẳng cùng khủng hoảng, "Hơn nữa đã màn đêm thăm thẳm."

"Lang quân, tiểu nhân cũng chỉ là phụng mệnh làm việc." Hoạn quan trả lời.

"Được rồi." Trịnh Húc trong mắt có chút bất đắc dĩ.

Nửa khắc đồng hồ sau, bỗng nhiên có trẻ con tiếng khóc truyền đến, mà lúc này trong Thiên điện chỉ còn hắn một người.

Trịnh Húc nghe được khóc nỉ non, thế là liền ra điện, tiếng khóc kia càng ngày càng rõ ràng, hắn liền tìm âm thanh xuyên qua điện đình cùng hành lang.

Cuối cùng ở một tòa đèn sáng lửa trước cung điện dừng lại, điện cửa không có khóa, nhưng hài đồng tiếng khóc đã ngừng.

Lòng hiếu kỳ điều động Trịnh Húc bước vào trong điện, gió thu cuốn lên trong điện bức rèm che cùng màn che, hắn hướng về quang chiếu phương hướng chậm rãi đi đến.

Sau đó liền trừng lớn hai mắt, cách bình phong, có thể mơ hồ nhìn thấy nữ tử tắm rửa bóng người.

Trịnh Húc kinh hãi, liền muốn xoay người chạy trốn, phía sau nhưng truyền đến một tiếng kêu sợ hãi.

"Người nào!"

Mấy cái phụng dưỡng cung nhân thấy có nam tử xông vào, lúc này kêu gào lên.

Trong bình phong nữ tử cũng vì trong điện động tĩnh sở kinh sợ, "Xảy ra chuyện gì?" Nàng hỏi.

Nữ quan toại ra ngoài liếc mắt nhìn, hồi bẩm nói: "Hồi Thái phi, là. . . Hoàng Thái Hậu điện hạ chất nhi."

Nghe được là nam tử, Trương Thái phi cuống quít cầm lấy y vật bao lấy thân thể, mấy cái cung nhân đem bình phong ở ngoài Trịnh Húc bao quanh vây nhốt, "Ngươi thật là to gan, dám nhìn trộm Hoàng Thái phi tắm rửa!"

"Hoàng Thái phi?" Trịnh Húc trợn tròn hai mắt, vội vàng hướng bên trong Trương thị giải thích: "Thái phi, ta cũng không phải là có ý định mạo phạm, chỉ là. . ."

"Chân dài tại ngươi trên người mình, chẳng lẽ nó sẽ chính mình chạy đến Thái phi tắm rửa nơi?" Chúng cung nhân không tha thứ.

Trịnh Húc trăm miệng cũng không thể bào chữa, bởi vì tại Trường Thu Cung trung, cũng không lâu lắm liền đã kinh động Trịnh Thái Hậu.

Trường Thu tự hoạn quan đem Trịnh Húc áp đến Chính điện, Trương Thái phi thiếp thân nữ quan liền đem đầu đuôi sự tình hướng về Trịnh Thái Hậu giảng giải một lần.

Trịnh Thái Hậu nghe xong giận tím mặt, bởi vì Trương Thái phi không chỉ là tiên đế hậu phi, càng là tân quân mẹ đẻ, "Tam Lang, ngươi thuở nhỏ thông tuệ cần cù, sao sẽ sinh ra tâm tư như vậy, khinh nhờn Thái phi, quân vương mẹ đẻ, ngươi biết đây là cỡ nào chi tội?"

"Cô mẫu, không phải như vậy. . ." Trịnh Húc quỳ bò lên trên trước muốn giải thích.

"Xưng điện hạ!" Trịnh Thái Hậu thay đổi ban ngày hiền lành.

"Hoàng Thái Hậu điện hạ, thần thật sự không biết đó là Trương Thái phi tắm rửa vị trí. . ." Trịnh Húc khóc lóc giải thích.

"Toàn bộ dục điện cung nhân đều nhìn thấy, lang quân đứng Thái phi tắm rửa trước tấm bình phong không muốn rời đi." Trương Thái phi thiếp thân nữ quan hướng về Trịnh Thái Hậu nói rằng.

"Nhiều người như vậy đều nhìn thấy, ngươi muốn ta, làm sao tin tưởng ngươi?" Trịnh Thái Hậu cau mày nói.

"Điện hạ, thần chỉ là nhất thời hiếu kỳ. . ."

"Nhất thời hiếu kỳ liền có thể như vậy sao?" Trịnh Thái Hậu mắng, nàng nhìn Trịnh Húc, tức giận đến xanh mặt, "Ngươi hai cái huynh trưởng lần lượt chết yểu, mà mẫu thân của ngươi, là dùng mệnh thay đổi ngươi, ngươi sao có thể làm ra như vậy chuyện xấu xa?"

"Bình Dương tỷ tỷ, Bình Dương Trưởng Công chúa." Trịnh Húc đột nhiên nhớ ra cái gì đó, "Là Trưởng Công chúa lưu ta tại nội đình, nhưng là ta chờ đợi nửa canh giờ. . ."

"Trưởng Công chúa ngủ lại lang quân, nhưng cũng không có để lang quân lén xông vào thiên tử hậu phi tẩm điện đi." Nữ quan lại chất vấn.

"Bình Dương đâu?" Trịnh Thái Hậu hỏi.

"Hồi điện hạ, Trưởng Công chúa nửa canh giờ trước liền xuất cung, thật giống tại Vũ An Hầu quý phủ." Đại Trường Thu Thành Lương Quỹ đi tới Trịnh Thái Hậu bên cạnh người, cúi người nhỏ giọng nói rằng.

"Điện hạ, ngài nên vì Thái phi làm chủ." Nữ quan khóc kể lể, "Tiên đế vừa đại sự, Thái phi liền được này khuất nhục, nếu không có là bệ hạ tuổi nhỏ, cần Thái phi trông nom, e sợ giờ khắc này Thái phi đã đi theo tiên đế mà đi."

Trịnh Thái Hậu nhắm hai mắt lại, "Trước tiên giam giữ lên, "

"Vâng."

Tác giả có lời muốn nói:

Công chúa vẫn là lấy sự nghiệp vì trước tiên ha ha ha ha

Cảm tạ tại 2024-04-02 20:07:06~2024-04-03 16:46:04 trong lúc vì ta ném ra Bá Vương phiếu hoặc tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ nha ~

Cảm tạ tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: 69819572 66 bình; nhìn nhìn nhìn, nhỏ phá nhãi con →_→ 10 bình;36802470, giang du 5 bình; nhỏ nhớ đến, hà sợ lời đồn đãi phỉ phỉ 2 bình;50479772, tam tuyệt, pqn she, Lạc Sư meo, cẩn thận 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối với ta ủng hộ, ta sẽ tiếp tục cố gắng!


332. Cái tròng

Công khanh bào phục rộng lớn, quen rồi cưỡi ngựa Tiêu Hoài Ngọc, chỉ được thừa xe xuất hành.

Ngay ở Tiêu Hoài Ngọc chuẩn bị lên xe ly cung thì, Bình Dương Công chúa nhưng trước ở nàng trước, đi đầu lên xe ngựa.

Bị đẩy qua một bên Tiêu Hoài Ngọc, liền như vậy chỉ ngây ngốc nhìn Bình Dương Công chúa, Trung thu đêm trăng tròn, sắp tối sắc soi sáng đến sáng như ban ngày.

"Đây là thần xa mã." Tiêu Hoài Ngọc cau mày nói.

"Ta đương nhiên biết, đây là Vũ An Hầu xe." Bình Dương Công chúa ngồi ở trong xe trả lời.

Tiêu Hoài Ngọc chần chờ chốc lát, sau đó cất bước lên xe ngựa, "Hồi phủ đi." Bình Dương Công chúa hướng về phu xe phân phó nói.

"Vâng." Phu xe nắm chặt dây cương, đem xe ngựa sử ly cung thành, "Giá."

". . ." Tiêu Hoài Ngọc tiến vào thùng xe sau, ngồi ở sát cửa sổ một bên, nàng nhìn Bình Dương Công chúa, trong mắt tràn ngập không hiểu.

"Vũ An Hầu có phải là muốn hỏi, Công chúa sao không đi an ủi Trịnh gia Tam Lang đâu?" Bình Dương Công chúa suy đoán Tiêu Hoài Ngọc nội tâm.

Tiêu Hoài Ngọc quay đầu qua, "Công chúa muốn làm cái gì, đều là Công chúa tự do."

"Há, tốt lắm a." Bình Dương Công chúa liền theo nàng lời giải thích, kêu dừng xe ngựa, "Ngừng xe."

"Hu." Phu xe ghìm lại dây cương, khiến xe ngựa từ từ dừng lại.

Ngừng lại ổn sau khi, Bình Dương Công chúa liền muốn gập cong đứng dậy rời đi, Tiêu Hoài Ngọc thấy chi, vặn chặt lông mày.

Bình Dương Công chúa còn chưa đi ra thùng xe, liền bị lôi trở lại, lần này, là bị trực tiếp duệ vào trong lòng.

"Chủ quân. . ." Phu xe thấy bên trong xe chậm chạp không có động tĩnh.

"Hồi phủ." Lần này là Tiêu Hoài Ngọc âm thanh từ bên trong xe truyền ra.

Phu xe chỉ lại phải sử động xe ngựa, "Giá."

Bình Dương Công chúa chếch dựa vào Tiêu Hoài Ngọc trong lòng, giả vờ không hiểu nói: "Vũ An Hầu làm cái gì vậy?"

Tiêu Hoài Ngọc không nói gì, chỉ là làm trừng mắt nàng, Bình Dương Công chúa liền lại làm dáng muốn đứng dậy, "Vũ An Hầu nếu không nói lời nào, vậy ta đi rồi. . ."

Nhưng mà nàng đã bị Tiêu Hoài Ngọc gắt gao đè lại, sức mạnh cách xa, mặc cho nàng làm sao tránh thoát đều không tránh thoát.

"Vũ An Hầu. . ."

Lại mở miệng thì, nhưng nghênh đón trả thù tính cưỡng hôn, làm cho nàng đột nhiên không kịp chuẩn bị, như vậy dùng sức đòi lấy, hầu như đứt đoạn mất nàng hô hấp.

Khởi đầu, đối mặt loại này cưỡng bức, nàng còn có sở giãy dụa, có sở chống cự, cho đến nàng cảm nhận được Tiêu Hoài Ngọc lửa giận trung mang theo một chút khủng hoảng cùng bất an, nàng dần dần dừng lại, cũng bắt đầu đáp lại cùng nghênh hợp.

Nàng nắm Tiêu Hoài Ngọc vạt áo, càng nắm càng chặt, mà ôm vào nàng bên hông tay, cũng tại dùng sức đẩy nàng khá cao, hai người khoảng cách càng ngày càng gần, cho đến dính sát vào hợp lại cùng nhau.

Tuy cách xiêm y, nhưng vẫn cứ có thể cảm nhận được thân thể mềm mại, đặc biệt là gần kề sau khi, hai người nhiệt độ cấp tốc kéo lên, trong lòng chi lửa, càng ngày càng vượng, muốn cùng với tình lên, khó tự kiềm chế.

Yêu hận si quở trách, trốn không ra yêu cùng không cách nào xóa đi oán hận đan xen vào nhau, bởi vì yêu mà mê, bởi vì oán hận mà giận dữ.

Phóng túng, lấy lòng, tránh thoát ràng buộc, sầu triền miên yêu, có thể ngắn ngủi quên thân cùng tâm uể oải, không hề bị thế gian các loại ưu phiền sở kiềm nén, dù cho là tội ác, cũng cam nguyện trầm luân.

Tiêu Hoài Ngọc ôm Bình Dương Công chúa, đem vùi đầu tại bả vai của nàng một lúc lâu, hai người chăm chú ôm nhau.

Bình Dương Công chúa thở hổn hển, đối đãi một chút bình phục sau mở miệng nói rằng: "Ngươi liền như vậy không tin mình, vẫn là không tín nhiệm ta?"

Tiêu Hoài Ngọc không hề trả lời, nhưng cũng ôm đến càng ngày càng gấp, đó là một loại sợ sệt mất đi khủng hoảng, sợ sệt nếu buông tay ra, liền không lại thuộc về mình.

Chỉ có thông qua lòng bàn tay đụng vào cùng cảm thụ, nàng mới có thể được chốc lát an lòng.

Bình Dương Công chúa nhíu nhíu mày, nàng bỗng nhiên ý thức được, chính mình không nên hỏi ra lời nói như vậy.

Cái gương vỡ nát, coi như có thể một lần nữa chắp vá lên, cũng không thể chân chính hoàn chỉnh, liền như giữa các nàng tín nhiệm như vậy.

Tại Tiêu Hoài Ngọc tử vong một khắc đó bắt đầu, giữa các nàng liền có vĩnh kém xa tiêu trừ ngăn cách.

Bình Dương Công chúa nắm lên Tiêu Hoài Ngọc tay, đặt ở chính mình ngực vị trí, "Không có ai có thể từ trong tay của ta cướp đi ngươi, cũng tương tự sẽ không có người có thể thay thế được ngươi."

"Hu." Phu xe ngừng lại ổn xe ngựa, "Chủ quân, đã đã đến."

Gấp tập hợp mà chặt chẽ nhịp tim ngay ở Tiêu Hoài Ngọc trong lòng bàn tay, nàng nhìn Bình Dương Công chúa, nhìn kỹ hồi lâu.

"Vũ An Hầu về đến nhà." Thấy Tiêu Hoài Ngọc không nhúc nhích, Bình Dương Công chúa lại nói, "Còn phải mượn Vũ An Hầu xe ngựa dùng một lát, đưa ta. . ."

Tiêu Hoài Ngọc vẻ mặt khẽ biến, đưa tay từ Bình Dương Công chúa trong lòng rút về, không chờ nàng nói hết lời, liền đem ngang ngược ôm xuống xe ngựa.

"Chủ quân." Trước cửa trị thủ gia nô trong mắt không có bất kỳ vẻ kinh ngạc, tựa như đã không cảm thấy kinh ngạc.

Tiêu Hoài Ngọc đem Bình Dương Công chúa ôm trở về phủ đệ, mấy cái gác cổng gia nô nhìn môn đỉnh bảng hiệu, "Các ngươi nói, toà này Hầu phủ môn biển, lúc nào sẽ biến thành Phò mã Đô úy."

"Cứ theo đà này, không bao lâu nữa đi."

--------------------------------

Sau hai canh giờ

Đã tới màn đêm thăm thẳm, ngoài phòng bóng người lay động, Bình Dương Công chúa nghe bên cạnh người trầm trọng tiếng hít thở, cẩn thận từng li từng tí một đem Tiêu Hoài Ngọc khoát lên trên người mình tay dời đi, để nhẹ với trên giường nhỏ, sau đó đứng dậy cùng y.

Mặc vào xiêm y sau, nàng quay đầu lại liếc mắt nhìn Tiêu Hoài Ngọc, cúi người thế nàng đuổi niện đệm chăn.

Một bó nguyệt quang xuyên qua khe cửa, chiếu vào trong nhà, nhưng rất nhanh sẽ tiêu tan không gặp.

Bình Dương Công chúa đi ra cửa phòng, tận lực không làm ra tiếng vang đóng cửa lại.

"Công chúa." Ngoài cửa sổ bóng người vừa vặn là của nàng thiếp thân thị nữ.

"Thế nào rồi?" Bình Dương Công chúa hỏi.

"Như ngài dự liệu như thế, Trịnh Húc quả nhiên đối với Trương Thái phi tồn có tâm sự." Kỳ Ngọc trả lời, "Hoàng Thái Hậu điện hạ đã xem hắn giải vào Trường Thu tự."

Bình Dương Công chúa nhìn sắc trời một chút, "Sinh rồi không nên có tâm tư, liền muốn trả giá cái giá tương ứng." Dứt lời, nàng liền dẫn Kỳ Ngọc rời đi Vũ An Hầu phủ.

Ngay ở Bình Dương Công chúa đóng cửa phòng một khắc đó, trên giường nhỏ tiếng hít thở im bặt đi.

Tiêu Hoài Ngọc mở hai mắt ra, trong phòng dù chưa cầm đèn, nhưng ở trăng tròn bên dưới, nguyệt quang xuyên thấu qua tờ giấy cửa sổ, rọi sáng cả phòng.

Bình Dương Công chúa vừa rời đi, bên gối dư ấm chưa tán, còn lưu lại trên người nàng độc nhất khí tức.

Tiêu Hoài Ngọc bán nằm tại trên giường nhỏ, cúi đầu nhìn trong tay mình khuyên tai, ánh mắt dại ra, không biết đang suy tư điều gì.

Mà lúc này Bình Dương Công chúa đã rời đi Hầu phủ, ngồi ở hồi cung trên xe ngựa.

Bên trong xe chưởng đăng, còn có một mặt gương đồng, nàng đưa tay xoa bên tai thu dọn dung nhan thì, đột nhiên nhớ ra cái gì đó.

Nàng nhìn gương đồng, đi ra quá mức vội vàng, quên tai phải khuyên tai vào lúc này bị người cắn xuống, nàng liền đem còn lại một con cũng lấy xuống.

Nhìn trong lòng bàn tay khuyên tai, tự lẩm bẩm: "Là vô tâm vẫn có ý, ta không tin ngươi là vô tâm."

-----------------------------

Ngày hôm sau

—— Sở Cung ——

Ngay ở Trịnh Hoành bởi vì đêm qua việc tâm tình thật tốt, cho rằng sau này Trịnh thị sắp sửa thay đổi địa vị thì, trong cung truyền đến một tin tức, lại làm cho hắn trong nháy mắt khủng hoảng lên.

Nhi tử Trịnh Húc không chỉ không có thành sự, trái lại ở trong cung phạm vào di thiên tội lớn, đem chính mình rơi vào lao ngục tai ương trung.

Trịnh Hoành nghe được đêm qua Trương Thái phi việc, ngay lập tức càng không phải suy nghĩ lại chính mình bị lợi ích làm mê muội, đem nhi tử ở lại trong cung, mà là trách cứ nổi lên nhi tử.

"Ta để hắn ở lại trong cung, là vì để cho hắn rút ngắn Trưởng Công chúa, hắn ngược lại tốt, ý đồ xấu càng động đã đến tiên đế phi tần trên người!" Trịnh Hoành cũng không có hoài nghi tin tức thật giả, "Năm ngoái sự, còn chê không đủ mất mặt sao?"

Trịnh Hoành nổi giận đùng đùng đến vào cung trung, cũng hướng về tỷ tỷ của chính mình Trịnh Thái Hậu cầu xin.

—— Trường Thu Cung ——

"Đêm qua sự, nhân vật chứng đều có, nếu như không phải là bởi vì ngươi là tay chân của ta huynh đệ, mà hắn lại là ngươi duy nhất dòng dõi, ta sớm đã đem hắn đưa đến Đình úy, mà không phải Trường Thu tự." Trịnh Thái Hậu nhìn quỳ trên mặt đất Trịnh Hoành nổi giận nói, "Trương Thái phi là tiên đế phi tần, là nội mệnh phụ, há dung khinh nhờn, chuyện này nếu như truyền đi, Trịnh Húc chính là có mười cái đầu, cũng không đủ chém."

"Thần biết." Trịnh Hoành liên tục dập đầu, cũng khổ sở cầu xin Trịnh Thái Hậu, "Tên súc sinh kia phạm vào như vậy sai lầm, chính là xử tử cũng là nên, nhưng là điện hạ, thần ít phúc, già đầu, dưới gối cũng chỉ được này một tử, hắn là chúng ta Trịnh gia duy nhất dòng dõi, nếu như hắn không còn, Trịnh gia liền thật sự xong."

"Trương Thái phi là hậu phi, thế nhưng Trịnh Húc là triều thần chi tử, chuyện này có thể làm chủ, không phải ta." Trịnh Thái Hậu lại nhắc nhở.

Trịnh Hoành đột nhiên sửng sốt, hắn thật giống rõ ràng cái gì, Bình Dương Công chúa cùng mình nhi tử tuy thuở nhỏ quen biết, nhưng hai người đã có nhiều năm không thấy, mà đêm qua Bình Dương Công chúa đột nhiên đem hắn lưu lại, chỉ quá một đêm, liền phát sinh chuyện như vậy.

Hắn nhìn Bình Dương Công chúa, này mới phản ứng được, bởi vì tham dục, mà khiến chính mình rơi vào rồi trong cái tròng, bây giờ hiểu được, lại hối hận cũng đã vô dụng, "Trưởng Công chúa, Tam Lang cũng là Công chúa đệ đệ, kính xin Trưởng Công chúa, xem ở thần già đầu phần trên, đã từng vì triều đình cẩn trọng, coi như không có công lao cũng có đắng lao, tạm tha thứ hắn lần này đi."

"Thần sau khi nhất định chặt chẽ quản giáo." Trịnh Hoành hướng đứng ở Trịnh Thái Hậu toà cái khác Bình Dương Công chúa dập đầu nói.

"Đại Tướng quân vì Sở quốc tận trung chức thủ, càng vất vả công lao càng lớn, nhưng mà chuyện này, liên quan đến hoàng thất bộ mặt, tiên đế vừa đại sự, nội đình liền có như thế bê bối truyền ra, điều này làm cho người trong thiên hạ làm sao đối xử hoàng gia, Bình Dương mới vừa thay ấu chủ tạm chưởng triều chính, có thể nào tuẫn tư tình, uổng cố luật pháp." Bình Dương Công chúa đánh giọng quan, trong lời nói tất cả đều là làm khó dễ, "Đại Tướng quân để ta làm sao cho tiên đế cùng với Trương Thái phi bàn giao đây."

Trịnh Hoành tự nhiên nghe hiểu được Bình Dương Công chúa nghĩa bóng, mặc dù lòng sinh bất mãn, nhưng cũng không dám thật sự nói ra, hắn tuy có nắm Tây Bắc quân, nhưng cũng chỉ là triều đình mấy đại biên quân một trong, huống hồ Bình Dương Công chúa bên cạnh người bây giờ còn có một người khác.

Hắn nhìn Bình Dương Công chúa, ngăn được thủ đoạn, muốn hơn xa tiên đế, hắn cắn răng, dập đầu nói: "Con không dạy, lỗi của cha, Trịnh Húc hôm nay chi quá, thần khó từ tội lỗi, thần nguyện thay tử được quá."

Trịnh Hoành thoại, để Bình Dương Công chúa ngoài ý muốn, nhưng nàng cũng không có vì vậy mà nhẹ dạ, "Đại Tướng quân cũng thật là thỉ độc tình thâm."

"Nhưng có một số việc, ngươi nên cũng rõ ràng." Bình Dương Công chúa làm mặt lạnh sắc nói.

"Miễn là Công chúa có thể thả khuyển tử, Trịnh Hoành sau này, tuyệt không dám nữa sinh bên tâm tư, cũng lấy Công chúa, như Thiên Lôi sai đâu đánh đó." Trịnh Hoành tỏ thái độ nói.

Bình Dương Công chúa hiểu rất rõ chính mình vị này cữu cữu tâm tính, cho nên cũng không có dễ tin, "Tam Lang tội, ta có thể đặc biệt khai ân, nhưng tội chết nhưng miễn, mang vạ khó thoát."

"Hắn là tướng môn sau khi, sắp nguyên phục lễ gia quan, trước đó, cũng nên học hỏi kinh nghiệm." Bình Dương Công chúa nhìn Trịnh Hoành lại nói, "Liền để hắn theo Vũ An Hầu đi tới biên quan đi."

Trịnh Hoành trừng thẳng hai mắt, rất hiển nhiên, Bình Dương Công chúa muốn nắm con trai của hắn làm con tin, lấy này đến áp chế hắn.

"Vâng."

Tác giả có lời muốn nói:

Một canh giờ tương đương với hai giờ

Ấm áp nhắc nhở, Tiêu cùng Bình Dương là có giai cấp sai biệt, loại này sai biệt khiến chút tình cảm này cũng bất bình đẳng, Bình Dương không làm được như Tiêu như vậy yêu đối phương, nhưng Tiêu tuyệt đối đi vào trong lòng nàng, mà là duy nhất một. (Một đời trước bởi vì thân phận chênh lệch quá lớn, Bình Dương là không muốn thừa nhận chính mình sẽ yêu Tiêu, vì lẽ đó vẫn tại tê liệt chính mình, thế nhưng yêu quyền lực cũng là tình yêu chân thành quyền lực)

Cảm tạ tại 2024-04-03 16:46:04~2024-04-04 16:54:37 trong lúc vì ta ném ra Bá Vương phiếu hoặc tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ nha ~

Cảm tạ ném ra lựu đạn tiểu thiên sứ: Nguyên bảo 2 cái;

Cảm tạ ném ra mìn tiểu thiên sứ: Trắng long, n hamtieu 1 cái;

Cảm tạ tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: Oreo sạn thỉ quan nhi 76 bình; day 40 bình; buông tụng 21 bình;さかなちゃん 20 bình; ăn đất trung 12 bình; hắc tâm đại sư đúng đúng chạm, giang du 5 bình;50479772, cẩn thận, pqn she, Lạc Sư meo 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối với ta ủng hộ, ta sẽ tiếp tục cố gắng!


333. Sở Yến cuộc chiến (1)

—— Trường Thu tự ——

Tại phụ thân Trịnh Hoành một phen cầu xin cùng lấy lòng bên dưới, thêm vào thỏa hiệp cùng thuận theo, Trịnh Húc tại Trường Thu tự giam giữ một đêm sau bị phóng thích.

Trịnh Hoành tự mình đem nhi tử từ cái này tràn đầy tự người địa phương tiếp đi, phụ tử hai mới vừa vừa thấy mặt, Trịnh Húc liền chịu đến phụ thân nghiêm khắc quở trách, thậm chí còn đối với hắn động thủ.

"Ta đánh chết ngươi cái này đại nghịch bất đạo súc sinh!" Trịnh Hoành đem nhi tử đạp ngã xuống đất, ngay ở trước mặt Trường Thu tự một đám hoạn quan trước mặt, không kiêng dè chút nào.

Cho tới nay, Trịnh Húc đều vô cùng hoảng sợ cha mình, hắn cuộn mình trên đất, không nói tiếng nào, Trịnh Hoành thấy hắn như thế nhát gan, liền càng ngày càng khí.

Hắn đem nhi tử mang ra khỏi cung trung, mắng một đường, đến ngoài cung thì, nhưng chưa hả giận, thậm chí sử dụng roi ngựa.

"Năm ngoái, ngươi cùng cái kia mất đi phu Trương thị. . ." Trịnh Hoành như xem kẻ thù giống như như thế nhìn mình nhi tử, giận không chỗ phát tiết, "Hiện tại, ngươi dám đối với Thái phi động nổi lên ý đồ xấu."

"Chúng ta Trịnh gia mặt, đều bị ngươi mất hết!"

Trịnh Húc bị roi ngựa đánh đến thương tích khắp người, nhưng không dám nói câu nào.

Trịnh Hoành nhìn núp ở bánh xe trước run lẩy bẩy nhi tử, "Đồ vô dụng."

Sau đó hắn hít một hơi dài, lại bất đắc dĩ, cũng chỉ được tiếp thu, "Về nhà thu dọn đồ đạc đi, Hoàng Thái Hậu miễn ngươi tội chết, nhưng ngươi từ đây. . ."

"Liền muốn tuỳ tùng Vũ An Hầu đi tới biên quan rèn luyện." Trịnh Hoành nghểnh đầu, cực kỳ không cam lòng nói.

Trịnh Húc kinh ngạc, bỗng nhiên rõ ràng phụ thân lửa giận, thế là bò lên liên tục dập đầu, "Là hài nhi bị ma quỷ ám ảnh, liên lụy phụ thân."

Trịnh Hoành cúi đầu nhìn nhi tử, lúc này trong lòng khí đã tiêu tan hơn nửa, "Trưởng Công chúa thủ đoạn, cùng đối với quần thần chèn ép, chỉ có thể so với tiên đế chỉ có hơn chứ không kém, ta sớm nên nghĩ đến."

"Thôi." Trịnh Hoành xoay người vượt lên lưng ngựa, "Cũng may hiện tại biên quan an bình, Yến quốc vừa trải qua nội loạn, nghĩ đến trong thời gian ngắn là sẽ không có chiến sự phát sinh, mặt khác ta sẽ an bài một số nhân mã, bảo đảm ngươi tại biên quan chu toàn."

"Chúng ta Trịnh gia con đường, " Trịnh Hoành lần thứ hai trừng Trịnh Húc một chút, "Liền đoạn ở trong tay ngươi."

Ngay ở Trịnh Hoành cho rằng Yến Sở các kinh chiến loạn, biên quan sẽ nghênh đón một trận an bình thì, ở vào phương Bắc Yến quốc, đột nhiên cử binh xuôi nam.

------------------------------------

Thái Khang bảy năm tháng tám hạ tuần.

Là trăng mười tám ngày, bóng đêm, một con khoái mã từ Bắc cảnh một đường xuôi nam chạy vội đến Hoàng thành dưới chân, sĩ tốt diêu linh hô to, "Biên quan cấp báo!"

"Bắc cảnh có quân tình khẩn cấp, cần diện hiện thiên tử."

Chiêu Dương điện mới vừa diệt ánh nến lần thứ hai thắp sáng, vào buổi tối, Sở Kinh vừa hạ xuống mưa, Bình Dương Công chúa gấp gáp nhưng không mất dáng vẻ đi ở cung lang đường hẻm, thổi tới gió thu trung, mang theo thấy lạnh cả người, gạch trên nước đọng, triêm ướt làn váy.

"Đi mời Vũ An Hầu vào cung, ta muốn gặp nàng." Vừa đi, một bên phân phó nói.

"Vâng."

Trong đại điện, Bình Dương Công chúa căn cứ Bắc cảnh đến quân báo, đứng một tấm to lớn mà mới tinh bản đồ trước cẩn thận phân tích.

Ngày xưa ba phần thiên hạ đã biến thành bây giờ Nam Bắc đối lập, tự trăm năm trước đại loạn sau khi, chư hồ xuôi nam, tại Cửu Châu tàn phá, đạp lên, người Hán từ từ mất đi đối với phương Bắc khống chế, mà tộc Tiên Ti sở thành lập Bắc Yến, thu nạp cùng tiếp nhận rồi người Hán chế độ cùng văn hóa từ từ mạnh mẽ, cũng bắt đầu không vừa lòng chỉ chiếm cứ phương Bắc, mà mơ ước phương Nam ranh giới.

Bị bức ép xuôi nam người Hán, làm sao thường không muốn cầm lại phương Bắc nắm quyền trong tay, đặc biệt là Sở quốc tại chiếm đoạt Tề quốc ranh giới sau, Bình Dương Công chúa muốn nhất thống ý nghĩ liền càng ngày càng mạnh.

"Trưởng Công chúa, Vũ An Hầu đã đến."

Tiêu Hoài Ngọc cũng là từ trong giấc mộng đột nhiên bị tỉnh lại, Bình Dương Công chúa đêm khuya truyền triệu, tất nhiên là cùng biên quan chiến sự có quan hệ, nàng không dám trì hoãn, suốt đêm cưỡi ngựa đến vào cung trung.

"Công chúa." Tiêu Hoài Ngọc phong trần mệt mỏi đi vào trong điện, nhìn thấy trên đất bày ra bản đồ, trong nháy mắt rõ ràng cái gì, "Yến quốc nhanh như vậy liền ra tay rồi sao?"

"Tân Yến quân, tại xử lý xong Yến quốc nội loạn sau khi, liền mở bắt đầu chỉnh đốn binh mã, hắn dã tâm tựa hồ muốn so với phụ thân hắn càng to lớn hơn, thế nhưng năng lực cùng ánh mắt nhưng là kém xa tít tắp." Bình Dương Công chúa nói rằng, "Bắc Yến cùng Sở quốc cùng với Tiền Tề tình hình đất nước cũng không giống nhau, tộc Tiên Ti tại Hán thổ thành lập chính quyền muốn làm vững chắc đi, cũng chỉ có thể lựa chọn tiếp nhận cùng dung hợp."

"Điền thị làm người Hán, phụ tá Yến quốc mấy đời quân vương, vẫn phổ biến Hồ Hán dung hợp, trọng dụng người Hán, mới làm cho Yến quốc có hôm nay, các đời Yến quân, cũng đều từng gả cho Công chúa đến Điền gia, đây là Yến quốc lôi kéo người Hán thủ đoạn, thế nhưng tân quân tựa hồ không có có ý thức đến điểm ấy."

"Điền thị bị khám nhà diệt tộc, kết đảng cùng nhau gặp phải liên luỵ, làm cho người Hán tại Bắc Yến triều đình số lượng kịch liệt giảm thiểu, cứ như vậy, còn lại Hán thần cùng người Hán, sẽ lo lắng cùng khủng hoảng."

"Yến quân chỉ nhìn thấy quyền lực bị nghẹt, nhưng không hiểu quốc gia duy trì ổn định cần muốn cái gì, hắn cách làm, không khác nào là tự đào hố chôn."

"Một cái quốc gia, nếu như không có bách tính ủng hộ, hoàng thất mất đi lòng người, như vậy nhất định đi không dài xa, thiên hạ cũng không phải là một nhà một người chi thiên hạ." Bình Dương Công chúa lại nói, "Chỉ là Yến quốc vẫn là như vậy, có thân cận người Hán quân chủ, liền cũng sẽ có bài xích dị tộc quân vương, Yến quân Mộ Dung Dục mẫu tộc chính là bài xích người Hán Tiên Ti quý tộc, hắn tự nhiên cũng chịu đến ảnh hưởng, xa không có phụ thân hắn như vậy rộng lượng."

"Ta nhớ tới Cao Đô Công chúa mẹ đẻ, là người Hán chứ?" Tiêu Hoài Ngọc hỏi, "Mà tân quân cùng Vĩnh Ninh Công chúa là một mẫu đồng bào."

Vĩnh Ninh Công chúa từ lúc Bành Thành Vương Lý Khang trước khi chết, đã bị đuổi về Yến quốc.

"Cao Đô Công chúa bị giam cầm nguyên nhân, không chỉ là bởi vì từng là Điền thị thê, càng là bởi vì trên người nàng có một nửa người Hán huyết mạch, đồng thời chạm được quyền lực."

"Không thể không nói, chúng ta số mệnh rất tốt, Mộ Dung Hằng chết, nhất định Yến quốc kết cục." Bình Dương Công chúa lại nói."Yến quốc không thể tái xuất một Mộ Dung Hằng như vậy quân chủ."

"Sở quốc mất đi cái này trở ngại lớn nhất, diệt yến, chỉ là vấn đề thời gian."

"Diễn kịch Tề quốc sau khi Sở quốc, đã không phải hiện tại Yến quốc có thể chống lại, mặc dù không có thần, Công chúa cũng vẫn như cũ có thể diệt yến." Tiêu Hoài Ngọc nhìn Bình Dương Công chúa trả lời, nàng tự tại lo lắng cùng lo lắng cái gì.

Kế diệt Tề sau khi, như Tiêu Hoài Ngọc lại diệt Bắc Yến, hoàn thành nhất thống, nhìn chung các đời Vương triều, thần tử đạt được như vậy công lao, kết cục chỉ có hai cái, lấy thiên tử mà thay thế, hoặc được nghi kỵ mà chết.

Chung có một ngày, các nàng cũng sẽ đi tới vị trí kia, cái kia cái ghế, nếu ngồi trên, thì sẽ có vô tận ngờ vực.

"Vũ An Hầu, ta hiểu ngươi tại lo lắng cái gì." Bình Dương Công chúa vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm Tiêu Hoài Ngọc, "Quân cùng thần trong lúc đó hoà thuận, là xây dựng ở trung thành cùng tín nhiệm bên trên, làm quân chủ, không thể tránh miễn nghi kỵ quyền thần, nhưng là ta không ngừng có một cái thân phận."

"Giữa chúng ta trải qua nhiều chuyện như vậy, ta có lý do gì không tin ngươi, nghi kỵ ngươi đây." Bình Dương Công chúa lại nói, "Ngươi có thể không sợ chết, thế nhưng ta sợ."

Điện trong phòng, đèn đuốc chập chờn, giữa hai người cách một tờ bản đồ, không biết bắt đầu từ khi nào, Bình Dương Công chúa nhìn về phía Tiêu Hoài Ngọc ánh mắt phát sinh ra biến hóa, đó là một loại, chưa bao giờ từng toát ra tình cảm, "Ta đã mất đi ngươi một lần."

"Làm Bình Dương Công chúa, thân phận như vậy, để ta so với tất cả mọi người đều tiếp cận quyền lực, cũng so với tất cả mọi người cũng phải có cơ hội nắm quyền lực, trải qua cực khổ, liền muốn muốn thay đổi, ngoại trừ tử vong, lại không có bất kỳ vật gì có thể khiến cho ta dừng lại, ta bức bách chính mình, không có lựa chọn nào khác."

"Nhưng ta cũng tương tự là Lý Cẩn, là của ngươi thê, ta có chính ta tư tâm."

Tiêu Hoài Ngọc đối diện Bình Dương Công chúa, sau đó vòng qua bản đồ, đi tới Yến quốc vị trí một phương.

Tại tấm bản đồ này trên, Yến quốc binh mã kiếm chỉ Sở quốc Bắc cảnh, mà Tiêu Hoài Ngọc binh mã tại Yến quốc Đông Nam.

"Bắc cảnh binh mã, chính là Ba Lăng Hầu Tiêu Thế Long khi còn sống sở lưu, hiện tại Thống lĩnh Bắc cảnh quân Tô Định Thành, tuỳ tùng Ba Lăng Hầu nhiều năm, hắn biết nên làm gì bảo vệ Bắc cảnh." Tiêu Hoài Ngọc hướng về Bình Dương Công chúa chắp tay, "Soái quân lên phía Bắc, vòng qua Tần Lĩnh, kinh Vị Thủy nhánh sông ép thẳng tới Yến quốc đô thành, đây là ta đã từng sách lược, nhưng lúc này không giống ngày xưa, uể oải chi sư, khó có thể thắng toàn thịnh chi quân, huống hồ Yến quốc chiếm cứ Quan Trung đã lâu, là một khối khó gặm xương cứng."

Tiêu Hoài Ngọc nhìn dưới chân bản đồ, "Lại như Công chúa nói, Bắc Yến chính quyền, dù sao cũng là ngoại tộc sở lập, trải qua Điền thị chi biến sau, rời xa Yến Kinh Hà Đông, hầu như tất cả đều là người Hán, bởi vậy thần muốn soái quân, từ Hà Đông nơi kinh Hà Tây nhập quan."

"Đây là hiện nay ổn thỏa nhất phương pháp, nhưng cần thời gian, cùng với Sở quốc Bắc cảnh có hay không có thể thủ vững trụ." Tiêu Hoài Ngọc lại nói.

Đối với về mặt quân sự, Tiêu Hoài Ngọc lĩnh binh nhiều năm, bất kể là sức phán đoán, vẫn là kinh nghiệm tác chiến, đều đã tại Bình Dương Công chúa bên trên.

"Đối với hành quân đánh trận, ta tin tưởng sự lựa chọn của ngươi." Bình Dương Công chúa chậm rãi hướng đi Tiêu Hoài Ngọc, "Mời ngươi cũng tin tưởng, phía sau lưng ngươi."

Tiêu Hoài Ngọc xoay người, hai người nhìn nhau, "Bắc cảnh chiến sự căng thẳng, ta đêm nay liền lên đường."

Một cơn gió từ cửa điện ở ngoài thổi vào, đem đèn đồng trản trên Thập Nhị trản ngọn đèn thổi tắt vài chiếc.

Bình Dương Công chúa chần chờ chốc lát, nàng bây giờ nắm giữ quyền lực, nhưng cũng tương tự bị quyền lực sở vướng bận, không được tự do thân.

Này từ biệt, chẳng biết lúc nào mới có thể lại gặp lại, "Chiến trường hung hiểm, ngàn vạn cần cẩn thận."

"Được." Tiêu Hoài Ngọc gật đầu, "Thần nhất định sẽ vì Công chúa mang về tin chiến thắng." Sau đó xoay người rời đi.

"Tiêu Lang." Bình Dương Công chúa nhìn Tiêu Hoài Ngọc bóng lưng, đột nhiên ngẩng đầu hô.

Nghe được hô hoán Tiêu Hoài Ngọc, mới vừa quay người lại, Bình Dương Công chúa liền nhào tới nàng trong lòng, "Không cần bỏ lại ta một người." Bởi vì hoang mang cùng sợ sệt, liền liền tiếng nói đều là run rẩy.

"Ta đáp ứng ngươi." Tiêu Hoài Ngọc đáp lại nói.

--------------------------------------

Thái Khang bảy năm, Yến quốc cử binh xuôi nam, Sở quốc triều đình hạ lệnh thủ vững Bắc cảnh, đồng thời mệnh Vũ An Hầu soái quân bắc phạt.

Sở Yến chiến tranh bạo phát sau, Vũ An Hầu Tiêu Hoài Ngọc suốt đêm trở lại biên quan chỉnh đốn binh mã.

Tại Bình Dương Công chúa chấp chính trong lúc, đối với biên quan sĩ tốt luận công đi thưởng cực kỳ coi trọng, đặc biệt là đối với Tiêu Hoài Ngọc dưới trướng Đông Chinh quân, phong thưởng rất nặng.

Tại loại này trọng thưởng bên dưới, sĩ tốt môn không lại sợ hãi chiến tranh cùng tử vong, cũng đối với chủ soái có cực cao tín nhiệm cùng trung thành, diệt Tề sau khi, Tề quốc quân giới trong kho hoàn mỹ nhất vũ khí, cũng có một nửa ban thưởng cho Đông Chinh quân, cho nên nhánh quân đội này, cũng đã trở thành Sở quốc trước mặt mạnh mẽ nhất tinh nhuệ chi sư.

—— Tang Khâu ——

Tiêu Hoài Ngọc đóng quân với Tang Khâu, tại tiến quân Yến quốc trước, lấy Sở quốc triều đình danh nghĩa, phái sứ giả vào Yến chiêu hàng biên quan thủ tướng.

Mà trước đó, Sở quốc lợi dụng chiếu thư hình thức, phát sinh bố cáo, sở muốn nhất thống thiên hạ, khôi phục Trung Quốc.

Nhưng mà Yến quốc Biên tướng đa số người Hồ, đối với Sở quốc chiêu hàng, không chỉ không hề bị lay động, còn chém giết lai sứ.

Tiêu Hoài Ngọc biết được sau, giận tím mặt, thế là hạ lệnh cường công, không tới nửa ngày, Yến quốc chi đông Quan thành bị phá, thủ thành võ tướng trốn chạy.

Lân cận châu quận nghe thấy Quan thành thất thủ, dồn dập hiến thành đầu hàng, Điền thị chi rối loạn, rối loạn không chỉ có là Yến đình, càng là Yến quốc dân tâm.

Tác giả có lời muốn nói:

Dự thu văn Thái Hậu khó trêu chọc có thể hỗ trợ điểm cái thu gom, lấy Chiến quốc làm bối cảnh ~

Cảm tạ tại 2024-04-04 16:54:37~2024-04-05 17:16:08 trong lúc vì ta ném ra Bá Vương phiếu hoặc tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ nha ~

Cảm tạ ném ra lựu đạn tiểu thiên sứ: Nguyên bảo 1 cái;

Cảm tạ ném ra mìn tiểu thiên sứ: n hamtieu 1 cái;

Cảm tạ tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: 65775108 42 bình; Nick Nick 10 bình; giang du 5 bình; bạch vân phi 3 bình; nguyệt quang gõ cửa sổ, pqn she, Lạc Sư meo, 50479772 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối với ta ủng hộ, ta sẽ tiếp tục cố gắng!


334. Yến Sở cuộc chiến (2)

Tin tức truyền quay lại Yến đình sau, khiếp sợ triều chính, Sở quốc cũng không có lựa chọn phái binh tiếp viện Bắc cảnh, mà là mệnh Vũ An Hầu đến thẳng Yến quốc Đông cảnh.

"Tướng lĩnh thủ thành, là đều chết hết ư!" Mộ Dung Dục cầm lấy trên bàn thẻ tre hướng về truyền tin quan chức ném tới, cũng đem bàn lật tung.

"Quan thành thủ tướng cùng Thứ sử cùng Sở quân huyết chiến, vẫn đến binh tận hết lương lúc nãy thành phá, nhưng mà thành phá đi sau, phụ cận châu huyện người Hán thủ tướng toàn bộ không chiến mà hàng, vì vậy Đông cảnh thất thủ." Quan chức bị đập vào đầu, vỡ đầu chảy máu, nhưng không chút nào dám lên tiếng, hắn quỳ trên mặt đất nơm nớp lo sợ giải thích.

"Những kia chết tiệt người Hán!" Nghe được nơi này, Mộ Dung Dục đối với xảo trá người Hán càng ngày càng căm ghét, hắn thậm chí đem Đông cảnh luân hãm sai lầm, quái đã đến Yến quốc tiên quân trọng dụng Hán thần chính sách trên, "Điền thị đã sớm nên trừ tận gốc, nếu như không có phân công người Hán, Sở quân có thể nào dễ dàng lướt qua biên phòng."

Quan chức sau đó lại nói: "Sở quân tại tiến công thì, còn phân tán tin tức nói, sở muốn nhất thống thiên hạ, kết thúc phân tranh, trùng kiến Trung Quốc."

"Chuyện cười!" Mộ Dung Dục nhưng cảm thấy vô cùng buồn cười, "Chỉ bằng nữ nhân tọa trấn Sở quốc cũng muốn thành lập nhất thống?"

"Quân thượng."

"Ngăn ngắn hai ngày, Sở quân liền đã đến Chương Thủy, đại quân ép thẳng tới Hà Đông, mà ta quân còn đắng hãm tại Sở quốc biên cảnh Quan thành dưới, nửa bước khó đi, nếu theo cái này xu thế, Sở quân sợ hãi ít ngày nữa sắp binh Lâm Đồng Quan thành dưới."

"Mời quân thượng sớm làm quyết đoán, phái binh tiếp viện."

Nhưng mà vì Nam chinh diệt Sở, Mộ Dung Dục hầu như vận dụng toàn bộ nhưng thuyên chuyển tinh nhuệ, "Hà Đông quận không phải có không ít quân coi giữ sao, huống hồ bọn họ tiến quân Hà Đông, liền nói rõ Bắc cảnh quân coi giữ bạc nhược, không có tiếp viện, đã như thế, chúng ta bắt Sở quốc, chẳng phải là càng có phần thắng."

Đối với Yến quân Mộ Dung Dục chấp nhất với Yến Nam chiến tranh, quần thần dồn dập khuyên can.

"Ta Đại Yến chiếm cứ toàn bộ Trung Bắc nơi, mặc dù Sở quân phá Đông cảnh Quan thành, nhưng mà cự kinh ngàn dặm xa, trung gian tầng tầng quan ải, quả nhân không tin, hắn có thể trong khoảng thời gian ngắn nuốt vào Hà Đông cùng Hà Tây hai quận." Mộ Dung Dục như cũ quyết giữ ý mình, "Sở Kinh thành tại sở chi bắc, một khối địa phương lớn bằng bàn tay, lẽ nào chúng ta còn không bắt được sao?"

Hắn nhìn trên tường bản đồ, trong mắt tràn ngập tự tin, Sở quốc đô thành vào chỗ với Sở quốc Bắc cảnh, miễn là đại quân phá cảnh, bắt Tương Dương quận, liền có thể ép thẳng tới Sở Kinh.

"Sở quốc Bắc cảnh có hiểm yếu quan ải, năm đó Sở quốc Ba Lăng Hầu Tiêu Thế Long, chỉ dùng mấy vạn nhân mã, liền chặn lại rồi tiên quân hai mươi vạn đại quân, từ đây từ bỏ đối với Tương Dương tranh cướp."

"Tiên quân chưa có thể công phá quan ải, có thể thấy được Sở quốc Bắc cảnh quân cường hãn."

"Được rồi!" Mộ Dung Dục giận dữ, làm Thái tử thì, vẫn bị nghiêm khắc yêu cầu, không bị phụ thân sở tán thành, nghe được các thần tử nhắc tới tiên quân, trong lòng hắn liền tràn ngập oán niệm, "Sở quốc Ba Lăng Hầu đã chết rồi, tiên quân không làm được sự, quả nhân có thể làm."

"Hà Đông Hà Tây hai quận chi binh mã, chẳng lẽ còn không bằng Sở quốc một chỉ là Bắc cảnh?" Mộ Dung Dục lại nói.

"Quân thượng, cắt không thể dùng địa vực to nhỏ đến định luận mạnh yếu, Sở quốc Vũ An Hầu Tiêu Hoài Ngọc, chỉ dùng mười vạn Đông Chinh quân tại trong vòng hai năm liền diệt Tề quốc, cỡ này tướng tài, từ cổ chí kim, không có mấy người, hắn phá triều ta Đông cảnh Quan thành, chỉ dùng hai ngày. . ."

"Được rồi!" Mộ Dung Dục thiếu kiên nhẫn ngắt lời nói, "Các ngươi đem hắn nói tới như vậy truyền kỳ, quả nhân khăng khăng không tin, hắn có thể sử dụng mười vạn nhân mã phá ta mấy đạo quan ải."

"Quân thượng!" Mấy cái đại thần đầy mắt khủng hoảng.

"Đừng vội nhiều lời nữa, dao động quân tâm." Mộ Dung Dục khư khư cố chấp nói, "Quả nhân ngược lại muốn xem xem, là Yến quốc trước tiên phá Sở đô, vẫn là Sở quân trước tiên nhập quan trung."

---------------------------

Thái Khang bảy năm tháng chín, Mộ Thu, Yến quốc mười lăm vạn đại quân toàn lực công Sở, Sở quốc Biên tướng Tô Định Thành lấy ba vạn Bắc cảnh quân khổ thủ nửa tháng.

Binh lực cách xa dưới, Bắc cảnh ba toà biên thành thất thủ, bất đắc dĩ lui giữ Tương Dương quận.

Sở Yến tự lập quốc tới nay phân tranh không ngừng, Tương Dương vẫn là hai nước tất tranh quân sự trọng địa, bởi vì Tiết Giản xuất hiện, Tương Dương quận cuối cùng rơi xuống Sở quốc trong tay, từ đó, Sở quốc đang cùng yến đối lập trung thu được ưu thế tuyệt đối.

Hiện nay Tề quốc bị diệt, Tương Dương quận liền càng thêm trở thành Sở quốc phòng ngự Yến quốc xuôi nam quan trọng môn hộ.

Sở quốc triều đình đối với Tương Dương vẫn nặng vô cùng coi, đối mặt Yến quốc được ăn cả ngã về không, Bình Dương Công chúa rất nhanh liền làm ra ứng đối.

Là giữa tháng tuần, Sở quốc triều đình mệnh Đại Tướng quân Trịnh Hoành dẫn hai vạn Tây Bắc biên quân tiếp viện Tương Dương, lại điều đi hai vạn trung ương Cấm quân.

"Tô Định Thành làm mất đi thành trì, lui giữ Tương Dương, Công chúa càng còn để hắn làm chủ soái?" Đối với Bình Dương Công chúa sắp xếp tiếp viện, Trịnh Hoành cũng không có ý kiến, nhưng mà bất mãn chính mình xuất binh sau, thân là Đại Tướng quân, nhưng phải đành phải Tô Định Thành bên dưới, nghe sai phái, "Cái kia Tô Định Thành xuất thân thấp hèn, Công chúa như vậy sắp xếp, ta sau này còn làm sao mang binh."

"Cái gì xuất thân!" Bình Dương Công chúa làm mặt lạnh, cũng nói thẳng: "Tại sống còn trước, xuất thân không đáng giá một đồng, ta xem chính là công lao, là năng lực, ngươi có năng lực này sao?"

"Ngươi muốn làm chủ soái cũng không phải là không thể, hai vạn đối với mười lăm vạn." Bình Dương Công chúa lại bổ sung, "Thua, ta tất sẽ bắt ngươi đầu người tế thiên."

Trịnh Hoành nhất thời ngây người, nguy hiểm như vậy, hiển nhiên là hắn không dám gánh chịu.

"Ngươi không có cái này quyết đoán." Bình Dương Công chúa nhìn ra tâm tư khác, "Thế nhưng Tô Định Thành nhưng hướng về ta lập quân lệnh trạng." Nàng đem Tô Định Thành dùng máu tươi viết quyên sách đặt trước bàn.

"Bởi vì xuất thân của ngươi, nắm giữ quá nhiều, vì lẽ đó ngươi sẽ có sở lo lắng, quốc gia tại sao lại suy vi, cũng là bởi vì sĩ tộc tham niệm, các ngươi lũng đoạn triều đình, không nhìn năng lực, không nhìn phẩm tính, chỉ xem xuất thân."

"Ngươi đã địa vị cực cao, nhưng còn muốn muốn càng nhiều, như vậy ngươi cuối cùng muốn, lại là cái gì đâu?" Bình Dương Công chúa lại nói, "Ngươi so với ta càng rõ ràng, cũng càng hiểu rõ chính ngươi."

"Ngươi vì sao có thể thân cư này vị, trong lòng ngươi rất rõ ràng, ta tuy không phải mẫu thân sở sinh, nhưng ta thuở nhỏ là mẫu thân nuôi nấng lớn lên." Bình Dương Công chúa nhìn về phía Trịnh Hoành, "Cữu cữu, ta cũng là Trịnh gia nữ nhi, ta chưa bao giờ quên Trịnh thị đối với của ta công ơn nuôi dưỡng."

"Trịnh thị bộ tộc làm ngoại thích, đã vì đương triều tối danh vọng, ta lấy Công chúa thân phận chấp chưởng triều chính, vốn là gây nên không ít chê trách, trăng mãn tròn và khuyết đạo lý, ta muốn cữu cữu sẽ không không hiểu."

"Đồng thời, ta có thể đi tới hôm nay, dựa vào chính là cái gì, ta rất rõ ràng, thời điểm như thế này, ta làm sao có khả năng tự chiết cánh chim." Bình Dương Công chúa lại nói, "Thu hồi những tâm tư đó, chuyện lúc trước, ta có thể chuyện cũ bỏ qua."

Nghe được Bình Dương Công chúa mấy câu nói, Trịnh Hoành có chút không đất dung thân cúi đầu, "Thần xấu hổ." Toại tiếp nhận rồi Bình Dương Công chúa sắp xếp.

Nhưng đối với chính mình vị này cữu cữu, Bình Dương Công chúa nhưng cũng chưa hề hoàn toàn tín nhiệm.

"Tương Dương quận liên quan đến Sở quốc sống còn, tuyệt không thể ra nửa điểm sai lầm." Bình Dương Công chúa dựa bằng mấy, sắc mặt âm trầm nói.

"Công chúa là muốn?" Chờ ở một bên hoạn quan gập cong nhỏ giọng nói.

"Để Quách Hồng Lân theo cùng nhau đi thôi, nếu Trịnh Hoành không nguyện ý nghe từ Tô Tướng quân sai phái, liền ngoại trừ hắn." Bình Dương Công chúa ánh mắt bỗng nhiên trở nên hung ác.

"Vâng." Hoạn quan trước khi rời đi, lại cẩn thận từng li từng tí một nhìn Bình Dương Công chúa một chút, "Công chúa, nếu là Đại Tướng quân thật sự làm ra loại chuyện đó, Hoàng Thái Hậu điện hạ chỗ nào. . ." Trong mắt của hắn tràn ngập lo lắng, "Dù sao Đại Tướng quân là Hoàng Thái Hậu điện hạ đích thân đệ đệ."

Bình Dương Công chúa xem trong tay triển khai trúc sách, chợt giương mắt, "Hắn là Hoàng Thái Hậu thân đệ đệ, Hoàng Thái Hậu sẽ không mặc kệ."

Như Bình Dương Công chúa từng nói, luôn luôn hiểu rõ nữ nhi mình Trịnh Thái Hậu tại đệ đệ Trịnh Hoành trước khi đi tự mình truyền thấy hắn.Trịnh Thái Hậu cùng Trịnh Hoành chính là một mẫu đồng bào đích thân thủ túc, làm tỷ tỷ, nàng cũng không hy vọng Trịnh gia ngày sau hướng đi Bình Dương Công chúa đối lập.

Thế là liền tận tình khuyên nhủ khuyên bảo đệ đệ Trịnh Hoành.

"Không phải ta không muốn tin tưởng Trưởng Công chúa, mà là Trưởng Công chúa không tín nhiệm ta, còn nữa, Tam Lang sự." Trịnh Hoành cau mày, nhìn tỷ tỷ nói, "A tỷ để ta làm sao tin tưởng."

"Tam Lang vì sao lại bị đưa đến Vũ An Hầu dưới trướng, lẽ nào không phải là bởi vì ngươi?"

"Tam Lang sự, ta cái này làm cô mẫu cũng từng có sai, ta không nên giúp ngươi sinh như vậy tâm tư, nàng là của ta nữ nhi, ta có thể nào không biết nàng đây." Thân là Trịnh thị con gái, Trịnh Thái Hậu cũng có vì gia tộc tư tâm, nhưng thông qua Trịnh Húc một chuyện sau, nàng liền triệt để rõ ràng.

Nếu chạm được quyền lực, tất cả tình cảm, liền cũng có thể hóa thành hư ảo, nhưng lại bởi vì tình cảm, vì lẽ đó có lưu lại chỗ trống.

"Ta hiện tại mới thấy rõ, a tỷ đưa nàng coi là kỷ ra, nhưng là nàng. . ." Trịnh Hoành nhíu mày.

"Nếu như ngươi không phải của ta đệ đệ, ngươi cảm thấy ngươi bây giờ còn có thể đứng ở chỗ này nói chuyện cùng ta?" Trịnh Thái Hậu hỏi ngược lại.

"Ngươi muốn đạt được tín nhiệm, liền muốn xuất ra ngang ngửa chân thành." Trịnh Thái Hậu lại nói, "Tình thân, đều sẽ có tiêu hao hầu như không còn thời gian."

"Thu hồi ngươi những kia lòng tham không đáy tâm tư, không có ai là không thể bị thay thế, đặc biệt là với đế vương mà nói, mọi người, chỉ là đều là quân cờ thôi, Trịnh gia vận mệnh hiện tại nắm tại trong tay ngươi."

"Ta hi vọng ngươi có thể rõ ràng, Đại Lang, a nương mất sau khi, ngươi là a tỷ ở trên đời này duy nhất chí thân."

Trịnh Hoành rơi vào trầm mặc, hiểu chi lấy lý, lấy tình động, mẹ con hai người ý tứ hầu như cách biệt không có mấy, nhưng không giống chính là, Bình Dương Công chúa có quân vương cưỡng bức cùng nhắc nhở, thế nhưng Trịnh Thái Hậu làm hắn đích thân tỷ tỷ, tự câu chữ cú đều tiết lộ chân tình.

Máu mủ tình thâm tình thân, Trịnh Thái Hậu không muốn chính mình đệ đệ rơi vào một không được chết tử tế kết cục, lúc này mới vội vàng triệu thấy hắn.

Trịnh Hoành nghe xong, rầm một tiếng ngã quỵ ở mặt đất, "Là ta nhất thời hồ đồ, càng động cái kia nhớ nhung."

"Ngươi không phải nhất thời hồ đồ, ngươi là bởi vì Bình Dương là Công chúa." Trịnh Thái Hậu tại Trịnh Hoành bên cạnh người đi lại nói, "Kỳ thực cẩn thận nghĩ đến, ngươi cùng ta cách làm, cùng những kia đối với nàng dùng ngòi bút làm vũ khí sĩ phu lại có cái gì khác biệt đây."

"Ngươi ta, là nàng tại cõi đời này còn sót lại thân nhân, nhưng làm làm cho nàng chuyện thương tâm." Trịnh Thái Hậu nắm hai tay, trong lòng tràn ngập hổ thẹn, "Ngươi tại bất mãn nàng thời điểm, có hay không có nghĩ tới, tiên đế sở dĩ dựa vào ngươi, là bởi vì duyên cớ của nàng đây."

"A đệ, làm người không thể như vậy, lời của mẫu thân, ngươi đã quên ư."

Trịnh Hoành lệ rơi đầy mặt, liên tục dập đầu nhận sai, "Lần đi Tương Dương, Hoành tất thu lại tính nết, tất cả lấy quốc làm trọng."

--------------------------------------

Thái Khang bảy năm mùa đông, Yến quân cường công Tương Dương mấy tháng, nhưng thủy chung không cách nào đánh hạ, Tương Dương chiến sự rơi vào cục diện bế tắc.

Cùng lúc đó, Sở quân kinh Chương Thủy tiến vào Hà Đông quận, một đường thế như chẻ tre, liền dưới trường trì, Tấn Trung chờ mấy thành, lại vi Tấn Dương, ba ngày phá thành, Hà Đông luân hãm, Yến đình khiếp sợ.

Tác giả có lời muốn nói:

Không tưởng thuần không tưởng, cho tới địa danh, là tác giả quân chẳng muốn muốn rồi, chớ tăng lên trên chân thực lịch sử ~

Cảm tạ tại 2024-04-05 17:16:08~2024-04-06 20:16:52 trong lúc vì ta ném ra Bá Vương phiếu hoặc tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ nha ~

Cảm tạ ném ra lựu đạn tiểu thiên sứ: Nguyên bảo 1 cái;

Cảm tạ tưới dịch dinh dưỡng tiểu thiên sứ: Nhìn nhìn nhìn, các mệnh 10 bình; hắc tâm đại sư đúng đúng chạm 5 bình; Lạc Sư meo, 50479772, tam tuyệt, pqn she, cái kia mỹ nữ 1 bình;

Phi thường cảm tạ đại gia đối với ta ủng hộ, ta sẽ tiếp tục cố gắng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net