Truyen30h.Net

Biblebuild Chuyen Tinh Anh Giao Va Be La

Sấm vọng vang trời, nước mưa tuôn ồ ạt như thác đổ, hạt ngang, hạt dọc quật mạnh vào người con trai đang lững thững kéo từng bước chân trên đường. Cái buốt lạnh bên ngoài da thịt không thể so sánh với trong lòng, Build ngồi phịch xuống vỉa hè nhớp nháp, hai tay ôm lấy mặt mà khóc.

Trời mưa, ai nấy đều vội vã. Từng chiếc xe ô tô lao vun vút trên đường, chẳng ai để ý đến cậu trai nhỏ ngồi gục ở một góc tăm tối.

Cả người Build nóng bừng lên, đầu óc quay cuồng không còn nhìn rõ thứ gì nữa. Trước khi hai mắt cậu nhắm nghiền nhìn lại, Build lờ mờ nhìn thấy bóng dáng một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng.

“Build , tỉnh lại đi.”

May vứt chiếc ô xuống đường, bế thốc Build lên. Anh ôm cậu trai ướt như chuột lột, chui thẳng vào chiếc xe Audi màu trắng. Anh bật hệ thống sưởi, gấp gáp tìm chiếc khăn ở khoang ghế đằng sau, lau sơ mặt và tóc cho Build.

“Sao lại nóng thế này?” May vội lấy áo khoác của mình, đắp lên người Build rồi khởi động xe, lái thẳng đến bệnh viện.

Cậu được đưa vào phòng cấp cứu, trong tình trạng mê man về ý thức. Build nằm trên giường bệnh truyền nước, sắc mặt nhợt nhạt đến đáng thương.

“Rốt cuộc cậu ấy đã dầm mưa bao lâu đến mức ngất xỉu ra thế này chứ?”

Cô y tá vừa lấy thông tin người bệnh, vừa trách móc May. Cô ấy cứ nghĩ anh và Build là quan hệ yêu đương, vì giận dỗi nhau nên cậu mới xảy ra cớ sự này.

May tinh ý hiểu được hàm ý từ câu nói của cô y tá, anh cười lớ phớ để chưa ngượng.

“Tôi tình cờ thấy cậu ấy ngất xỉu ở bên đường thôi, cũng không rõ đã xảy ra chuyện gì nữa.”

“Chẹp chẹp, chắc hẳn là tình cờ? Vậy mà anh biết rõ tên tuổi, nơi ở của người ta thế chứ!”

Cô y tá thở dài một tiếng, bỏ lại một ánh mắt không mấy thiện cảm, rồi quay người bỏ đi. May đứng ngớ ra đó, tự nhiên bị người khác gán cho cái mác bội bạc. Anh làm người tốt, nên chẳng dám than trời trách đất!

Ngoại trừ việc ngồi ở bên giường bệnh, May chẳng biết làm gì. Ở phòng cấp cứu khá ồn ào, cứ chốc chốc lại có người được đẩy vào trong.

Điện thoại trong túi xách Build reo lên, May do dự một lúc mới lấy ra. Rõ ràng số máy gọi tới không hiển thị tên trên màn hình, nhưng vẻ mặt anh lại có sự thay đổi đột ngột.

“Đã về đến ký túc xá chưa?” Đầu dây bên kia cất lên chất giọng trầm ổn.

Khóe môi May nhếch nhẹ lên, anh chậm rãi cất lời:

“Bible Wichapas Sumettikul ?”

Người đầu dây bên kia nhận ra giọng của May, tuy nhiên thái độ vẫn giữ được sự bình thản. Hắn hỏi:

“Tại sao cậu lại cầm điện thoại của Build Jakapan. Hai người đang ở đâu?”

May nhìn gương mặt tiều tụy của người  trên giường bệnh, liền đâm ra cáu bẳn. Anh cúi gầm mặt vào tường để tránh làm ồn đến bệnh nhân xung quanh, nghiến răng nghiến lợi mà mắng Bible:

“Nói sao nhỉ? Con mèo hoang nhỏ của cậu dầm mưa rất lâu, đến mức ngất xỉu ra giữa đường lớn rồi. Thằng chết dẫm này! Tôi cho cậu năm phút, mau đến bệnh viện nhanh lên cho ông nhờ. Phòng cấp cứu 314, tầng trệt.”

May tắt máy cũng là lúc Build được truyền nước xong. Y tá đến rút kim truyền dịch, kiểm tra thân thể của cậu rồi mới rời đi.

“Bệnh nhân không có gì nguy hiểm đâu, cứ để cậu ấy nằm ngủ một giấc đi.”

Build vẫn còn ngủ say, có lẽ vì rất mệt. May ngồi chờ Bible, chỉ tầm mười lăm phút hắn đã đến.

“Cậu ấy thế nào?”

Lặng lẽ nhìn thân hình gầy gò của Build, gương mặt Bible thoáng nét đau lòng. Hắn chạm nhẹ vào khóe mắt cậu, lau đi giọt nước đang đọng trên hàng mi dày. Build khẽ giật mình, khó nhọc mở mắt:

“Bible.…”

Cậu đã tỉnh lại được một lúc, cũng biết May là người đưa mình vào bệnh viện. Chỉ tại quá xấu hổ, nên cậu mới vờ ngủ say. Lúc Bible chạm vào khóe mắt cậu, Build không thể tiếp tục nằm yên nữa.

“Tắm mưa vui lắm sao? Hay em còn quá nhỏ để biết trời mưa cần tìm chỗ trú hả? Nông cạn, ấu trĩ, thật chẳng ra thể thống gì.” Bible nhanh chóng khôi phục cái dáng vẻ lạnh lùng.

Âm thanh đều đều, văng vẳng bên tai Build. Biết thế nào Bible cũng giở giọng trách móc mà. Đáng lẽ ban nãy khi hắn gọi đến, cậu nên tỉnh lại, ngăn cản May nghe máy mới phải.

“Bible , cậu thôi đi. Không nói thì thôi, nếu đã mở miệng ra thì ít nhất phải hỏi han vài câu chứ.” May thở dài bất bình.

Chỉ duy Build không muốn tranh cãi nữa, cậu muốn ngủ một giấc cho đến sáng. Dẫu sao sự việc đã rối như mớ tơ vò, nên ai muốn hiểu sao thì hiểu.

“Dù sao cũng tỉnh lại rồi, em về nhà tôi ở một đêm đi.” Bible đề nghị.

Cậu cười trong nước mắt. Người đàn ông này lạ lùng thật! Vừa muốn mắng cậu, bây giờ lại muốn mang cậu về nhà. Rốt cuộc hắn đang suy nghĩ điều gì vậy?

“Thầy May, thầy đưa em về ký túc xá được không?”

“Ừ, nếu em muốn.”

“Tôi bảo về nhà tôi. Em bị điếc sao?”

Trước thái độ gay gắt của Bible, Build  vẫn dùng ánh mắt cầu khẩn để nhìn May. Anh hiểu ý cậu, sẵn thấy y tá đang dọn dẹp giường bên cạnh, anh hỏi:

“Cậu ấy đã hạ sốt rồi, chúng tôi có thể về được chưa?”

Y tá đến nói với bác sĩ, ông đồng ý cho họ trở về. Quần áo của Build bị ướt sũng, được May nhờ người đi sấy khô. Trong lúc anh đi làm thủ tục xuất viện, cậu vào nhà vệ sinh thay đồ.

Bible như kẻ thừa ở đây. Hắn theo Build đến trước cửa nhà vệ sinh, chờ khi cậu ra, hắn nói:

“Em chắc là mình sẽ theo May?”

“Phải, chắc chắn. Vì thế thầy Bible à, thầy về đi.” Build đổi lại cách xưng hô. Cậu lách sang một bên, chầm chậm đi về phía May đang đứng ở đằng xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net