Truyen30h.Net

[BibleBuild] Chuyện Tình Anh Giáo Và Bé Lá

Chương 52: Tưởng mình là ai chứ!

MinHeene

Cái hôm Build ở trong bệnh viện, May không đưa cậu về ký túc xá mà về phòng tập thể hình của anh ở một đêm. Bởi vì lúc đó trời đã khuya, ký túc xá có thể đã đóng cửa rồi.

May hỏi chuyện giữa cậu và Bible,Build  không hề giấu diếm, đem từng chuyện xấu hổ của mình kể cho anh nghe. Cậu nói ban đầu mình dây dưa với Bible vì lợi ích, sau này lại vì tình cảm đơn phương.

Anh lắc đầu ngán ngẩm, trách cậu quá lụy tình. May kể cho cậu nghe về mối tình đẹp như mơ của Bible và Sajja, tự kể tự buồn, đến chính bản thân anh cũng ghen tị.

“Chuyện kể ra còn dài lắm. Phải nói vì Bible rất độc đoán trên thương trường, nên mới lắm kẻ ghi thù sinh hận. Em biết không? Ngày mà hai người đó nắm tay nhau vào lễ đường, Sajja bị trúng một phát súng vào ngực, ngay trước mặt của Bible. Áo cưới trắng nhuộm đầy máu đỏ, cùng người mình yêu nhất nằm thoi thóp trong vòng tay, cảm giác đó quả thật không dễ chịu chút nào!”

“Sau này vì muốn trốn tránh, hắn đã rút khỏi thương trường, trở thành một giảng viên đại học.” Anh nói thêm.

Build cuối cùng cũng hiểu vì sao Bible không thể quên Sajja rồi. Tình yêu chân thành suốt bao nhiêu năm, hắn còn lấy cậu ấy làm vợ, sao có thể hạ thấp xuống mà đem so sánh với thứ tình cảm đơn phương bèo bọt mới mấy tháng trời của cậu chứ!

Từ sau ngày hôm đó, Build thẳng tay cho số điện thoại của Bible vào danh sách đen, cất gọn hắn vào trong hồi ức. Những thứ hắn từng mua cho cậu, cậu đều trả lại hết.

Một tháng bình lặng trôi qua, không một cuộc gọi, không một cái gặp mặt. Build tìm lại cuộc sống của mình trước khi gặp Bible, hăng say học tập, nhiệt huyết đi làm thêm kiếm tiền.

Dạo gần đây Build cứ cảm thấy Apo như trở thành người khác, ít nói ít cười, thậm chí lắm lúc cậu ấy còn tỏ ra khó chịu, gắt gỏng với cậu. Nhiều lần Build muốn tâm sự, nhưng Apo lại né tránh.

Cậu ấy thường xuyên đi sớm về khuya. Học kỳ này cũng vì muốn tránh mặt Build, Apo đã chọn đăng kí những học phần khác với của cậu. Ngoại trừ học chung môn Giáo Dục Thể Chất, hai người rất hiếm khi gặp nhau.

Ngược lại, cậu có thời gian tiếp xúc với Notd và May nhiều hơn. Notd thì ở trên giảng đường, còn May, anh rủ cậu vào câu lạc bộ bóng chuyền, nên hai người có rất nhiều thời gian luyện tập cùng nhau.

May ôn nhu, hài hước, nói chuyện với Build rất ăn ý. Bản thân anh cũng có cảm nhận rõ ràng nhất, biết mình đã phải lòng cậu bé này rồi! Đột nhiên hứng thú yêu đương mười mấy năm tắt lịm, nay lại nhen nhóm bừng cháy trong tim người đàn ông si tình.

Cả chiều rảnh rỗi không có tiết, Build ngồi trong nhà đa năng, ngón tay vân vê trái bóng chuyền trên mặt đất. Cậu vừa mới luyện tập phát bóng suốt một giờ đồng hồ, cả người bây giờ nhệ nhại toàn mồ hôi.

“Uống nước đi.”

May đưa cho cậu một chiếc khăn bông, cùng một chai nước suối. Build vui vẻ nhận lấy, miệng cười tươi rói:

“Cảm ơn thầy May.”

“Thầy gì chứ? Nếu không phải trong giờ học chính khóa, em cứ gọi thẳng tên tôi đi.”

“Không! Sao em có thể gọi ngang tên thầy được, như vậy thì vô lễ lắm.”

Cậu nói xong thì tu một hơi hết cạn chai nước. May căng mắt ra nhìn cái miệng nhỏ của Build, chỉ sợ cậu bị sặc.

“Em uống nước từ từ thôi. Mà sau này em cứ gọi tôi bằng anh hoặc May đều được. Đừng gọi là thầy nữa, tôi bị áp lực!”

“Áp lực gì chứ? Nếu đổi cách xưng hô thì cũng nên gọi bằng chú đúng không? Thầy hơn em tận mười ba tuổi đó!”

Trước giờ ai gặp cũng khen May trẻ hơn tuổi. Đến nỗi mấy cô nữ sinh cấp ba đi cổ vũ cho mấy trận đấu giao hữu trong thành phố, nhầm tưởng anh là sinh viên đại học, còn chạy theo sau lưng xin thông tin liên lạc nữa đó. Nghe thấy từ chú từ miệng của Build, lòng anh đau như cắt!

“Em chê tôi già chứ gì? Hừ hừ, tổn thương ghê gớm.”

Build bật cười, sửa lại ý tứ trong câu nói:

“Nếu không bàn đến tuổi tác thì cũng có thể miễn cưỡng gọi một tiếng anh.”

Build đứng dậy phủi mông, rời khỏi phòng đa năng. May chân dài lẽo đẽo bám theo sau cậu, chẳng mấy chốc đã đuổi kịp.

“Đi chậm chậm thôi, hay để tôi đưa em về.”

“Về gì chứ? Em không muốn ngày mai cả trường đồn ầm lên em có tư tình với anh giảng viên đẹp trai đâu. Với lại bây giờ em còn lên thư viện tìm sách, một lát nữa mới về.”

May thở dài, biết Build trêu đùa mình. Nếu đổi lại là Bible gợi ý đưa về, cậu chắc sẽ không phản đối. Build nhìn đồng hồ trên tay, thấy không còn sớm nữa, vội vã chạy về phía thư viện.

“Em đi đây, tạm biệt.”

Trước cửa thư viện, cậu lúi húi tìm thẻ ra vào cổng, nhưng lục hết mấy ngăn ba lô rồi mà vẫn không thấy tăm hơi. Cậu gõ nhẹ lên trán, trách mình cẩu thả.

“Haiz, hình như sáng nay vứt trên bàn học mất rồi.”

Build ôm chiếc ba lô đứng lì ra đó, không cam tâm rời đi. Hôm nay cậu phải mượn sách chuyên ngành về, tranh thủ cuối tuần có thời gian còn nghiên cứu nữa. Thật lòng cậu chỉ cầu nguyện gặp người quen ghé vào thư viện, để cậu có cơ hội mượn nhờ thẻ.

Một tiếng ting vang lên...

“Vào đi, định đứng đó bao lâu nữa?”

“À, cảm ơn bạn.”

Build ngước mặt nhìn lên, nụ cười biết ơn trên khóe môi chợt cứng đơ lại. Cậu xoay người rời đi, nhưng bị bàn tay cứng rắn giữ chặt.

“Không phải muốn mượn sách sao? Vào đi.”

Cậu giãy người, hất tay Bible ra khỏi cánh tay mình. Build đi vội vào bên trong, leo thẳng lên tầng hai tìm sách.

Tự nhiên gặp lại hắn sau một tháng trời, lòng cậu tràn đầy bối rối. Cậu đi quanh khu để sách chuyên ngành tài chính, mãi vẫn không chọn được quyển sách như ý.

“Quyển sách có gáy màu đỏ, vị trí ba, hàng số hai từ dưới lên.”

Giọng người đàn ông vọng lại từ phía khung cửa sổ. Build khẽ giật mình, không biết rằng Bible theo cậu lên tới đây. Quyển sách hắn nói đích thị là thứ cậu đang tìm. Cậu cầm nó lên, thổi nhẹ cho bay lớp bụi mỏng.

“Cảm ơn thầy!” Đây chỉ là một câu nói lịch sự tối thiểu.

Bible tiến đến trước mặt Build, mạnh tay đẩy cậu dựa sát vào giá sách. Hắn đẩy cằm cậu lên, ép cậu trai nhỏ nhìn thẳng vào đôi mắt mình. Cậu không mang vẻ bối rối, mà kiên định đối mặt với ánh mắt hung dữ kia.

“Tại sao em chặn số điện thoại của tôi?”

“Vì thích. Thầy Bible, em không muốn dính dáng với thầy nữa, từ nay về sau có gặp nhau thì xem như không quen đi. Em còn bận, mau tránh ra hộ!”

Cậu đấm mạnh vào bụng hắn, lợi dụng lúc Bible mất cảnh giác mà chuồn đi. Xuống dưới tầng trệt, Build nhanh chóng làm thủ tục mượn sách, rồi nhân cơ hội có người rời khỏi thư viện mà xin qua cổng theo.

“Đồ điên! Tưởng mình là cái rốn của vũ trụ chắc!”
-----------------------------------------------------------
Hnay rảnh nên tui đăng á

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net