Truyen30h.Net

Biblebuild Chuyen Tinh Anh Giao Va Be La

Build len lén ngước lên nhìn người phụ nữ trước mặt, tim đập thình thịch vì hồi hộp. Cậu từng tưởng tượng ra muôn vàn tình huống khi gặp mẹ của Bible nhưng không ngờ hoàn cảnh hiện tại lại trớ trêu đến vậy. Ngay lúc này, Build chỉ muốn đào một cái hố thật sâu mà chui xuống.

Người phụ nữ quyền lực này là Merry iamphion - chủ tịch tập đoàn Sumettikul. Bà từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, chỗ nào cũng toát lên khí chất quý phái, thanh lịch. Nhìn đường nét khuôn mặt thanh thoát cùng làn da trắng hồng của Merry, chắc chẳng có ai nghĩ bà đã ngoài năm mươi tuổi cả. Hơn thế, so với mẹ của May, vẻ ngoài của bà nhìn cá tính hơn, với mái tóc ngắn màu cà phê cùng cặp mắt sắc sảo, đang tỉ mỉ quan sát Build từng chút, từng chút một.

Có lẽ cái thần thái ngút ngàn của Bible phần nhiều là thừa hưởng từ Merry!

Cậu vô tình chạm vào ánh mắt bà, rồi lại cúi xuống nhìn bộ đồ ngủ trên người mình, mặt đỏ như trái cà chua chín. Bộ dạng hiện tại của cậu thật không đứng đắn, chắc chắn sẽ làm mất lòng người lớn. Build càng nghĩ càng lo lắng.

"Cháu... cháu xin phép lên phòng thay đồ." Cậu cúi thấp đầu, lí nhí nói.

Thật xấu hổ chết đi được! Build thầm ca thán trong lòng, nhìn cậu run đến sắp khóc nức lên luôn rồi!

"Không cần đâu, cháu cứ ngồi xuống đi." Thái độ của mẹ Bible vô cùng nghiêm túc, càng làm Build thêm căng thẳng.

Mười đầu ngón tay của cậu bấu chặt vào nhau, lồng ngực nghẹn đến nổi sắp không thở được. Hai người kia vẫn chưa có phản ứng gì, Build cũng không biết phải làm sao, cậu vội rót nước lọc trên bàn mời mẹ của Bible, rồi cũng rót cho mình một ly.

"Bible, con nói gì đi chứ?" Bây giờ Merry mới vào thẳng vấn đề. Bà quan sát đủ rồi, cũng đã đoán già đoán non được vài thứ.

"Mẹ muốn con nói gì?" Hắn tỏ ra ngây thơ vô số tội, còn hỏi ngược lại mẹ mình.

Bà hơi hướng cằm về phía Build, ánh mắt lại mang vẻ hiếu kỳ nhìn Bible. Merry chống tay lên cằm, thấp giọng hỏi:

“ Cậu bé xinh xắn này là ai thế?"

Bible liếc sang nhìn Build, thấy cậu đang cầm ly nước, mặt cúi thấp xuống. Hắn xoay nhẹ chiếc đồng hồ bạch kim sáng lấp lánh trên cổ tay, nhàn nhã phun ra từng chữ:

"Build Jakapan Puttha, bạn trai con."

Build vừa nghe hai chữ "bạn trai", lập tức ho sặc sụa. Nước trong miệng cậu tràn ra bên ngoài, chảy xuống ướt nhèm nhẹp hõm cổ. Cậu thẹn đến mức chỉ muốn biến mất ngay tức khắc. Merry thấy vậy liền lấy khăn giấy trên bàn, đưa cho Build lau.

"Cháu có sao không?"

"Không sao ạ. Bác gái, cháu xin lỗi..." Cậu cắn nhẹ đầu môi dưới.

"Sao lại xin lỗi chứ? Không sao là tốt rồi."

Build vẫn là nên vào trong thay một bộ đồ lịch sự hơn. Cậu cúi đầu chào mẹ hắn, rồi chạy nhanh lên lầu. Bà nhìn thấy dáng vẻ vụng về của cậu liền bật cười, trong lòng trở nên rạo rực vì câu nói của Bible.Bà tằng hắng giọng, hỏi hắn:

"Hai đứa đang sống chung à? Quen nhau bao lâu rồi, sao không nói cho mẹ biết?"

"Cái đó mẹ không cần biết! Mà sao hôm nay mẹ lại đột nhiên sang đây thế?"

"Con còn dám hỏi mẹ sao? Mấy tháng rồi con chưa về thăm mẹ lấy một lần hả? Có phải quên luôn con còn có một người mẹ không?" Bà tủi thân đến mức chồm cả người qua bàn, đấm mạnh vào ngực hắn.

Hình như gần nửa năm rồi Bible chưa về thăm nhà, nghĩ mới thấy hắn thật tệ. Hôm đi chơi ở biển May có nhắc khéo hắn về thăm mẹ, Bible lại phớt lờ cho qua.

Từ biệt thự của hắn lái xe về nhà mất hơn hai tiếng đồng hồ. Khoảng cách không quá xa, càng không phải vì hắn không nhớ mẹ, mà do Bible không muốn nhìn lại những kỷ niệm đau lòng trong ngôi nhà đó.

Trước khi lễ cưới của Bible và Sajja diễn ra, Sajja từng có khoảng thời gian mấy tháng sống chung với gia đình Bible. Dù cậu ấy đã mất mười năm rồi, nhưng những kỷ vật của Sajja vẫn còn nguyên trong căn phòng ngủ vốn định làm dùng phòng tân hôn cho hai người. Thậm chí, Bible còn lập một bàn thờ nhỏ cho cậu, thường thắp hương đều đặn vào ngày giỗ hàng năm.

"Bible, con đang nghĩ gì thế?"

"À, không có gì. Mẹ, dạo này con bận quá thôi! Chủ nhật tuần sau con sẽ về nhà."

"Ừ ừ, mẹ biết con bận yêu đương rồi. Mà này, con nhớ dẫn cả Build về theo nhé. Dù sao sau này nơi đó cũng là nhà của Build."

Bible thở hắt một hơi, hắn biết bà ám chỉ điều gì, bèn chỉnh lại ngay:

"Mẹ đừng có suy nghĩ quá nhiều rồi sau này tự ôm thất vọng."

Merry là người sinh ra Bible, bà thừa biết hắn nghĩ gì trong tâm. Thằng con trai bà, chắc chắn còn day dứt điên dại với mối tình mười năm trước, chỉ là hắn cuối cùng cũng chịu mở lòng với một cậu trai khác, bà đã cảm thấy mừng lắm rồi.

Có phải mặt dày đeo bám, bà cũng phải ôm cho được Build về làm con rễ. Hừm, Merry iamphion đã chấm ai, chắc chắn phải giành cho bằng được! Nhất là ở cái tuổi bạn bè mình đã tay bồng tay bế cháu nội cháu ngoại, bà vẫn tủi thân một mình, ngày ngày còng lưng mà gánh cái sản nghiệp, càng làm bà có thêm động lực, quyết phải thúc đẩy nhanh mối quan hệ của hai đứa bọn chúng.

"Biết rồi. Con đó, nói người ta là bạn trai mình thì đừng làm gì khiến cậu bé đó phải buồn. Bible, Sajja đã mất lâu lắm rồi, con cũng đừng canh cánh trong lòng nữa. Chuyện đó suy cho cùng chỉ là tai nạn không may thôi..."

"Mẹ, con biết rồi. Mẹ không cần nhắc lại đâu." Hắn cắt ngang lời bà.

Lúc này Build đã thay đồ xong. Cậu vừa đi xuống, Merry liền phẩy tay, gọi cậu lại ngồi gần với bà.

"Bác gái, bác có gì muốn nói với cháu ạ?" Build cẩn thận từng câu chữ.

"Phải đó. Build này, sau này thằng nhóc kia dám bắt nạt con, cứ nói với mẹ. Ta sẽ thay con dạy dỗ nó một bài học."

Build nghe xong thì cười gượng gạo. Bản thân cậu còn không hiểu được hành động của Bible, tự nhiên nói với Merry mình là bạn trai hắn. Rõ hôm bữa còn khẳng định đừng tơ tưởng đến chuyện yêu đương với hắn sao? Hôm nay lại đột nhiên tuyên bố cậu là bạn trai hắn. Mẹ kiếp, mâu thuẫn đến mức không chịu nổi!

Lại thêm mẹ của hắn, mới gặp Build một lần đã xưng hô mẹ - con với cậu. Chắc chắn bà đã hiểu sai về mối quan hệ giữa cậu và Bible mất rồi! Để  Merry biết được cậu cùng hắn xuất phát điểm từ việc gì, chắc bà sẽ thất vọng lắm.

"Bác gái yên tâm đi, Bible đối xử với con vô cùng tốt." Cậu bịa đại một câu nói để trả lời cho phải phép tắc.

"Build, sau này cứ gọi ta là mẹ đi. Gọi là bác gái, ta thấy xa cách lắm."

"Vậy cũng được, mẹ Sumettikul..." Cậu gọi Merry là mẹ, nhưng chỉnh lại ý nghĩa từ "mẹ" trong hàm ý của bà một chút.

Merry hài lòng tháo chiếc lắc khảm kim cương từ tay mình, đeo qua cho Build. Bà vuốt nhẹ mái tóc cậu, nói một câu tình cảm:

"Tặng con đó, xem như quà lần đầu gặp mặt nha."

"Sao con có thể nhận được chứ. Thứ này thật sự quá quý giá..."

Bible điềm nhiên lên tiếng:

"Cứ nhận đi, trang sức bà ấy có nhiều lắm, đeo mấy đời còn chưa chắc hết. Cho em một chiếc lắc tay, chẳng gọi là mất mát gì đâu."

Merry liếc xéo con trai mình một cái. Hắn đang muốn nói kháy bà điều gì đây?

Bà liền phản bác lại:

"Nhiều thì nhiều, nhưng chiếc lắc đó là món đồ độc nhất mà mẹ rất yêu thích đó. Bible, mẹ đeo cho Build là có mục đích, không phải tùy ý tặng đại đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net