Truyen30h.Net

[BibleBuild] Chuyện Tình Anh Giáo Và Bé Lá

Chương 62: Thích từ cái nhìn đầu tiên

MinHeene


Đến gần giờ đi làm thêm, Build nhận được một cuộc điện dì Hall. Bà hỏi cậu về khoản tiền kẹp trong album ảnh, khiến cậu ngớ cả người ra.

“Build , số tiền đó có phải của con không?” Bà hỏi đi hỏi lại mấy lần vẫn không thấy cậu lên tiếng.

Build đoán đó là số tiền viện phí cậu trả lại cho Bible, hơn nữa hắn còn bù thêm một khoản, tổng số lên đến 140 triệu baht . Số tiền lớn như vậy, chẳng trách dì Hall lại hốt hoảng gọi ngay đến cho cậu.

“Dì à, đó là khoản tiền giành được từ học bổng của trường đó. Lần trước thấy bà bị bệnh, nên con mới lén để ở nhà, phòng trường hợp cấp bách dì còn có tiền mà xoay sở.” Build chỉ đành bịa ra vài lời nói dối. Cậu thật sự có tiền học bổng, chỉ là còn gửi trong ngân hàng để kiếm thêm chút tiền lời ít ỏi hàng tháng.

Dì Hall tính tình đơn thuần, cậu nói sao thì nghe vậy. Bà nói sẽ không dùng đến nếu không quá nguy cấp, còn bảo sẽ giữ giúp Build, sau này cậu muốn lấy cứ nói một tiếng.

Bình thường ở quê vất vả, nhưng nếu bà nội không đau ốm gì thì nuôi con gà con vịt, trồng mấy luống rau xanh cũng đủ sống no ấm qua ngày. Dì Hall biết Build lo lắng cho họ, nên từ khi lên thành phố sống, mới tự mình lo hết chuyện tiền bạc. Mà mỗi lần cậu gửi tiền về, bà cũng không động đến, âm thầm dành dụm giúp cho Build, đợi sau này cậu lấy chồng, lấy vợ cũng không thua thiệt với người ta.

Dì Hall tắt máy, Build liền lập tức gọi cho Bible hỏi chuyện. Hắn không chối, thẳng thắn thừa nhận. Cậu dứt khoát nói sẽ trả lại số tiền đó cho hắn.

“Em trả bằng cách nào? Build Jakapan, tôi hỏi em tiền học phí, tiền phòng tháng này em đã đóng chưa? Một là không cần trả, hai là nếu muốn thì suy xét đến giao kèo hôm qua đi. Một công đôi việc, quá tiện!”

“Tiện cái con khỉ nhà anh!” Build khẽ chửi thề.

Nói vòng vo một hồi, cuối cùng Bible và Build hẹn gặp nhau vào buổi tối, sau khi cậu tan làm.

“Tôi đến quán cà phê đón em.”

“Ừ, nếu anh không muốn Notd bắt gặp thì đến trễ một chút.”

“Nếu như tôi muốn gặp thằng nhóc đó thì sao?”

“Thì tùy anh thôi.” Build xì một tiếng trong miệng, rồi tắt ngang máy.

Bible chau mày lại, thiếu điều muốn ném cái điện thoại. Cậu nhóc này ngày càng đanh đá, hôm nay còn dám cắt ngang lời của hắn. Chỉ là hắn còn có việc phải làm, hơi đâu ngồi đây tức tối.

Bible vào trong phòng đọc sách, miệt mài gõ một văn bản ngắn gọn, tạo thành một bản giao kèo hoàn chỉnh. Hắn in ra thành giấy, còn ký sẵn phần của mình, chỉ cần thêm chữ ký của Build nữa là hoàn chỉnh.

Ở ký túc xá, Build đi tắm để chuẩn bị đến quán cà phê. Hôm nay cậu đến sớm hơn mọi ngày, vì buổi trưa Notd nhắn tin cho cậu, Notd nói sẽ mang bé mèo đến quán cà phê chơi với Build.

Chưa có khách đến, hai người ngồi chơi ngoài ghế đá gần quán, cười nói vui vẻ. Buổi chiều trời nổi gió, thi thoảng se se lạnh, Notd vô cùng chu đáo, mang theo cả áo khoác cho Build. Cậu với cậu ấy ngồi nói chuyện về bé mèo nhỏ, Notd kể cho cậu nghe về sinh hoạt hằng ngày của nó, còn cho cậu xem mấy tấm ảnh đáng yêu mà cậu ấy chụp được, làm cho cậu cười tít mắt.

“Tôi đặt tên cho nó rồi, sau này cậu cứ gọi nó là Biu Biu nhé!”

“Hả, Biu Biu sao? Đừng nói cậu lấy tên của tớ đấy nhé?” Cậu hiếu kỳ hỏi. Đôi mắt Build long lanh như hai hạt trân châu đen, khiến Notd ngây ngẩn cả người.

Gương mặt Notd thoáng nở nụ cười, đáp:

“Ừ, lấy từ tên cậu đó! Nhìn cậu không khác mèo con là mấy! Vừa đáng yêu, vừa khiến người ta mê mẫn.” Notd bắt đầu thổ lộ.

Build xem đó như một lời nói đùa, cậu cười cười:

“Notd, cậu đừng có chọc tớ.”

Rồi cậu bế mèo con vào bên trong, để lại Notd ngồi ở đó, ôm mớ tương tư trong lòng. Notd nhìn lên bầu trời xanh, thở dài thườn thượt:

“Build Jakapan Puttha, sao cậu không chịu nhận ra tình cảm của tôi chứ?”

Notd vừa đẹp trai vừa giàu có, không ít những cô gái đến bám theo, mong muốn được Notd để mắt đến. Tiếc là từ trước đến giờ Notd chưa từng thích ai cả, nhưng lại say nắng Build từ lần gặp đầu tiên trên giảng đường. Bằng một ánh mắt thuần khiết không gợn chút pha tạp nào, cậu đã khiến trái tim Notd rộn ràng lên từng nhịp…

Có lẽ là duyên trời định!

Notd ngồi ở đó một lúc lâu, đến khi nhìn thấy khách vào trong quán, cậu mới lật đật vào trong làm việc. Từ ngày có Notd, Build đỡ chạy đôn chạy đáo hơn nhiều. Những công việc hơi khó nhằn như xay đá hay đối phó với mấy vị khách xấu tính, Notd đều đứng ra đảm nhiệm.

Làm xắn tay áo đã qua ba tiếng đồng hồ, hôm nay khách đông đúc nên ai nấy đều mệt. Chị quản lý nói cuối tháng sẽ thêm tiền phụ cấp, vì sự chăm chỉ của hai người.

“Notd,  sao cậu lại xin làm ở quán cà phê này thế? Tớ thấy có vẻ cậu không giống đi làm thêm để giành dụm tiền lắm.” Build tự nhiên nổi cơn tò mò.

Nghe Build hỏi, Notd lơ đễnh quay đi chỗ khác khẽ nhíu mày, suy nghĩ câu trả lời. Vốn dĩ xin làm thêm ở đây để tiếp cận cậu, dành thời gian ở cạnh cậu, chỉ là không thể nói toẹt ra được. Notd ngập ngừng:

“Ừm thì… thật ra tớ muốn đi làm thêm kiếm kinh nghiệm thôi. Cậu xem, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống, thật sự rất cần cho tương lai sau này đó.”

Build  “à” lên một tiếng như đã hiểu. Cậu phủi phủi tạp dề, rồi cởi ra chuẩn bị về. Notd nói chở cậu ra trạm xe buýt, song Build từ chối.

“Một lát nữa sẽ có người đến đón tớ. Cậu cứ về trước đi, tớ đứng đây đợi là được!”

“Hửm, ai thế?” Notd làm ra vẻ thuận miệng hỏi, nhưng trong thâm tâm lại rất quan trọng câu trả lời từ cậu.

“À thì… là anh họ tớ. Bác gái mời tớ sang nhà ăn cơm, anh ấy thuận đường nên đến đón!”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net