Truyen30h.Net

|BibleBuild| Cổ tích dưới ánh đèn.

13

comcakho

Buổi quay kết thúc vào hơn bốn giờ chiều. Build trả lại bộ đồ vệ sĩ cho tổ phục trang rồi thay lại quần áo của ngày thường. Bangkok giờ này hiu hiu gió, một đám mây đen đang dần tụ lại ở đằng xa xa thổi đến những luồng hơi nước mát lạnh. Anh ngồi trong khu vườn thơm ngát mùi cỏ cây bên hông khách sạn, ngắm nhìn đám côn trùng tung tăng giữa những bóng cây xanh nho nhỏ.

"Này, không về hả?", Us đột nhiên ló đầu ra khỏi cánh cửa sảnh sau ở đối diện, cái răng khểnh của cậu ta hơi lộ ra dưới đôi môi còn chưa lau hết son, "Đi chơi với tui không?"

"Đi đâu?", Build cười cười, "Có tui với ông thôi hả?"

"Ừ, tui với ông.", cậu gật đầu, "Đi chơi loanh quanh rồi tìm chỗ ăn tối, mua cốc trà sữa nữa."

Bible không biết đã đi về từ bao giờ. Dưới gốc cây chỉ còn mấy nụ hoa rơi xuống lấm tấm trên nền đất, bóng rợp xòe ra một khoảng lớn xum xuê. Build đi qua nơi đó, nhìn xuống vết bánh xe còn mới tinh trên mặt đất, trong lòng toàn là một đống hỗn độn.

"Này.", Us sóng vai cùng anh, đột nhiên cười nói, "Hỏi ông cái này được không?"

"Hử? Sao cơ?"

"Ông có thấy JJ đối với tui có gì đặc biệt không?", má cậu ta giờ hơi phơn phớt hồng, nụ cười tươi tắn lúc nãy cũng thêm đôi chút ngượng ngùng, "Chỉ là thuận miệng hỏi vậy thôi, không có ý gì nha."

"JJ? Không phải hai người thích nhau sao?", Build ngạc nhiên, cho chiếc xe từ từ rời khỏi bãi đỗ của khách sạn, "Người trong đoàn ai cũng nhìn thấy mà. Không lẽ... hai người vẫn chưa tiến tới bước xác nhận mối quan hệ hả?"

"Đúng thật là chưa.", Us lắc đầu, thở dài một hơi. Mái tóc cậu ta dài ôm sát xuống cổ, diện mạo mũm mĩm đáng yêu tràn ngập một vẻ ưu phiền khó nói, "Anh ấy ngốc quá, tui cũng không biết phải làm sao."

"Vậy ông chủ động trước đi?", anh huơ huơ một tay trong không khí, lắng tai nghe bản tin giao thông đang phát trên đài radio, "Như thế có phải nhanh hơn không?

Người ngồi bên ghế phụ nghe thấy vậy, cũng chẳng nói gì. Cậu cúi xuống vân vê vạt áo bằng nỉ mỏng, phụng phịu nghĩ nếu mình chủ động thì không phải là thiệt thòi quá sao? Dù gì JJ cũng là đàn anh, lớn hơn ít hay nhiều thì cũng là lớn hơn mà...

"Này, tui đang tính hỏi...", Build nuốt nước bọt, tự dưng thấy hơi hồi hộp, "Tình yêu của người đồng tính và tình yêu nam nữ, hai thứ đó có sự khác biệt không?

"Có, khác cái tên.", Us nhún vai, "Ngoại trừ phần đó ra thì giống hoàn toàn."

Hai người tiến vào trong sảnh của một khu trung tâm thương mại lớn, thong thả tản bộ qua những gian hàng bán đầy đồ hiệu sáng lấp lánh. Bây giờ mới có hơn năm giờ chiều, vậy mà quầy ẩm thực bên phía trên tầng đã tỏa xuống dưới mùi hương thức ăn thơm nức. Build và Us ghé vào một gian hàng quần áo gần đó, đôi mắt anh vô thức nhìn trúng một chiếc quần jeans nữ dáng hơi rộng với chất liệu mềm mại. Cạp quần hơi trễ, vừa xinh lộ ra một chút hông nếu như mặc với croptop.

"Cái quần kia nhìn được nhỉ?", Build kéo cậu ta lại, chỉ về phía móc treo, "Vải cũng đẹp."

"Nhưng đó là quần nữ mà ông?", Us ngạc nhiên hỏi, hất mặt về hướng ngược lại, "Đồ nam bên kia."

"Không, tui mặc đồ unisex mà, nam nữ không thành vấn đề.", anh hớn hở nói, tiến đến tìm số của mình rồi chạy vào phòng thử. Không ngoài dự tính, chiếc quần thật sự rất mềm. Vải jeans tuy dày dặn nhưng cọ qua da không khó chịu, hai bên túi trước sau cũng được may cẩn thận từng đường kim mũi chỉ. Build vén vạt áo lên một chút, nhìn hông eo trắng nõn của mình phản chiếu trong gương, đột nhiên nhớ đến ánh mắt của Bible ở trong siêu thị tiện lợi ngày đó khi đang nhìn chòng chọc vào mình. Hắn không nói, thế nhưng anh biết tầm nhìn kia đang rơi vào đâu.

"Ố ồ, đẹp đó.", Us đột nhiên ló đầu vào, bàn tay vô tư vỗ vỗ mông người đang đứng bên trong phòng thử, "Hay là tui cũng mặc kiểu này nhở?"

Dáng vẻ nghịch ngợm của cậu ta khiến anh bật cười, hệt như đang dẫn một đứa em trai nhỏ đi chơi loanh quanh sau giờ học. Hai người cùng mua một mẫu quần giống nhau từ cửa tiệm vừa nãy, đột nhiên phát hiện ra đối phương rất hợp gu với mình, nói đến phần nào cũng thấy giống nhau. Mớ cảm xúc hỗn độn khi nãy ở trường quay cùng Bible đã ngay lập tức bị Build vứt sau đầu, anh cũng không còn thấy bị nó làm vướng bận. Dù sao thì niềm vui mua sắm rất kì diệu, đi xong một vòng là lòng sẽ nở hoa thôi.

"Mua nhiều quá.", Build ngồi phịch xuống một băng ghế gần đó, đặt đống đồ lên bên cạnh. Hai người đã mua một núi những túi lớn túi nhỏ, đủ các thứ đồ từ quần áo cho tới phụ kiện linh tinh nhiều không đếm xuể. Một nửa trong số đó là đồ nữ, có điều màu sắc thì trung tính hài hòa, không phải kiểu dạng quá lòe loẹt đáng yêu.

"Chúng ta vào quán nước ngồi đi, còn một tiếng nữa cửa hàng đồ nướng mới mở lận.", Us cúi xuống nhấc đồ lên trên tay, chỉ vào một cửa hiệu gần đó, "Đi."

Hai người kiếm được một góc hơi khuất trong quán café nhìn ra sảnh lớn, núp sau chậu cây cảnh vươn lên cao quá đầu người. Build dựa lưng vào ghế da mềm mại đằng sau, đôi chân vì đi bộ hơi nhiều đã mỏi nhừ duỗi dài trên sàn nhà được lót thảm bằng nhung. Không gian ở đây hơi tối, bên trên chỉ có vỏn vẹn vài bóng đèn led nho nhỏ chiếu sáng xuống bên dưới, hòa cùng với những bản nhạc cổ da diết làm thời gian như đọng lại thành một vũng lầy. Us đưa cho anh một cái ống hút bằng trúc, thứ mùi thơm thơm đặc trưng của thứ thân gỗ này nồng lên ở ngụm nước đầu tiên.

"Tui nghĩ kĩ rồi.", cậu ta đột nhiên lên tiếng, "Tui sẽ làm theo lời ông. Nhưng mà hỏi thật nhé, ông cảm thấy tui... có xấu không?

"Đương nhiên là không.", Build nhún nhún vai, "Yên tâm đi, nếu JJ thích ông thì anh ta sẽ thích hết thôi, tui với bạn gái tui cũng vậy mà."

"Ồ? Ông cũng có bạn gái rồi?", Us nhìn anh một cái, trong mắt đầy sự thích thú, "Cả đôi VegasPete đều đã có người yêu? Hay thật, trước kia tui tưởng ông thích thầm Bible cơ."

Câu nói của cậu ta khiến anh hơi ngẩn ra, nỗi sợ hãi không biết từ ngóc ngách nào đó ồ ạt tuôn ra như thác đổ, cảm giác bị nói trúng tim đen này đúng thật là không dễ chịu cho lắm. Build ngoáy loạn chiếc ống hút trong cốc nước, bọt trà cũng theo đó mà sủi lên trắng tinh trên bề mặt màu hồng nhạt. Hương bưởi hòa vào ánh trà hồng biêng biếc, trong ánh đèn le lói hình như còn pha thêm chút gì đó lấp lánh(*) huyền ảo. Anh không biết nên nói gì, càng không biết có nên nối tiếp câu bông đùa đó của người bạn trước mặt hay không, cứ thế mà bần thần cả vài phút đồng hồ. Us nghiêng nghiêng đầu, mỉm cười nhìn biểu cảm của Build mà chẳng nói gì. Người này hơn cậu hai tuổi, thế nhưng có vẻ vẫn đang tập bò trên hành trình tình yêu thôi.

(*) Này là nhũ/kim tuyến dùng cho thực phẩm.

"Thực ra tui cũng...", Build uống một hơi trà bưởi man mát, thu hết dũng khí vừa định mở miệng thì bị một loạt những tiếng ồn đến từ phía xa đẩy lại vào trong. Một nhóm nam nữ đang tập trung ở cửa hàng đồng hồ gần đó, hình như đa số là người ngoại quốc. Gian hàng kia cách quán cà phê này chỉ hai ba mét, hiển nhiên là họ nói gì thì ở đây cũng nghe thấy rõ mồn một. Build tự biết mình không giỏi tiếng Anh, vốn dĩ cũng không định rảnh rỗi nhiều chuyện nghe ngóng làm gì, thế nhưng bất chợt một cái tên nghe na ná như Bible lọt ngay vào tai anh. Giọng nữ kia không phải dạng cao vút mà là vừa trầm vừa nhẹ, từng câu từng chữ nói ra đầy sự dịu dàng và mềm mại đặc trưng. Đáy lòng Build khi này đã hơi ngưa ngứa, một phần linh cảm sâu thẳm trong người kéo anh phải ngẩng đầu lên nhìn về phía gian hàng đồng hồ.

"Này, kia là Bible mà?", Us hạ giọng, chỉ về một thân hình hơi thấp giữa đám người ngoại quốc cao lố nhố kia, "Bên cạnh là bạn gái thằng nhóc đấy à?"

Build nhìn theo hướng cậu ta chỉ, phát hiện ra bộ quần áo quen thuộc ở trường quay. Bên cạnh hắn là một cô gái cao cỡ hơn mét sáu một chút với mái tóc búi gọn đằng sau, trang phục cũng chỉ đơn giản như mấy người cùng nhóm. Bàn tay Bible giữ hờ trên cái eo nhỏ kia, hệt như cách hắn cứ mờ ám mà động chạm trên người anh. Build cảm thấy mắt mình nóng lên rồi, đành phải cúi mặt xuống cốc nước khi này đã cạn trơ cả đáy, kìm lại một tiếng thở dài đang chực chờ bên môi. Rõ ràng là khi nãy JJ cũng đã nói qua về việc này, vậy mà chẳng hiểu sao lại vẫn khiến lòng anh khó chịu đến thế?

"Xinh thật đấy, con lai có khác.", Us trầm trồ, "Thằng này đúng là có gu ghê chứ."

Cảm xúc ấm ức và ghen tị thoáng chốc đã bao trùm lấy trái tim Build. Anh lấy điện thoại ra gõ một dòng tweet nghịch ngợm rồi gắn thẻ người kia, nhanh chóng gửi đi. Thông báo đến chỉ sau nửa giây, fans hâm mộ ngay lập tức kêu gào trên mạng xã hội như thường lệ. Người kia ở đằng xa cũng lấy điện thoại ra từ trong túi quần, vậy mà chỉ cúi đầu đọc một chút rồi lại cất ngay đi. Hành động này trong vài giây ngắn ngủi như đã đá thẳng anh xuống từ một vách núi cao, cảm giác ngỡ ngàng cùng xấu hổ ngay lập tức bao bọc lấy tâm trí của Build, tất thảy làm anh cảm thấy mình như một thằng hề đang làm trò để gây sự chú ý. Sự thật như vừa vỡ ra từ trong kén bọc khiến Build chợt nhận ra sự dịu dàng kia vốn dĩ chỉ là một thứ gì đó tạm thời, vậy mà anh đã quá quỵ lụy lún vào sâu bên trong vũng lầy ấm áp ấy. Bao nhiêu những điều rối ren chồng chất khiến cho thế giới bất chợt trở nên xám xịt, tiếng rôm rả từ phía đằng xa cũng như đang châm chọc một kẻ ngu ngốc đang ngồi trong góc tối này mà chìm vào ảo tưởng. Build chán nản cất lại điện thoại vào trong túi xách, cũng chẳng dám nhìn sang đám người bên kia thêm một lần nào nữa. Giọng nói của họ cứ như đang bện chặt lấy nhau, thi thoảng âm điệu quen thuộc kia cất lên khiến trái tim anh sưng phồng, đau nhức. Dường như có một cái gai nhọn vừa chạy theo máu ghim chặt vào nơi yếu ớt ấy, chậm rãi lan tỏa thứ độc tố không màu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net