Truyen30h.Net

|BibleBuild| Cổ tích dưới ánh đèn.

21

comcakho

Hai người cùng trở về phòng lúc gần mười giờ tối. Không, đúng ra là Build bị tên "đồng nghiệp" kia bám theo về tới tận cửa, có đuổi thế nào cũng không chịu đi. Hắn đứng chặn ngay chỗ chốt, thò một tay vào khe cửa. Anh nhìn khuỷu tay với những đường gân xanh uốn lượn bên dưới, mím môi tức giận vài giây rồi cũng quyết định mặc kệ.

"Bỏ đi.", Build lầm bầm, "Không thèm chấp với trẻ con."

Anh túm lấy một bộ quần áo sạch sẽ trong vali, chạy thẳng vào phòng tắm. Nơi này đã được nhân viên buồng phòng vệ sinh rất sạch sẽ, lọ tinh dầu oải hương ở góc vừa được thay mới bằng hương đào nhiệt đới man mát dễ chịu. Build ném bộ đồ trên người lên mắc, ngán ngẩm khi kinh phí làm phim quá thấp để những bộ đồ này được giặt thường xuyên. Những vết bẩn bên dưới gấu quần đã đóng thành cặn mờ mờ, trên gấu áo còn có một vệt thạch cao trăng trắng không biết đã lưu lại từ bao giờ.

Đột nhiên trong đầu anh nảy ra một ý. Nhanh như chớp, Build lôi chiếc áo sơmi trắng xuống từ mắc, bắt đầu mở vòi nước bồn rửa mặt. Nước ấm tràn ra khỏi đầu vòi, thấm đẫm vải áo thành trong suốt. Anh xịt xà phòng rửa tay ra, chăm chú vò phần cổ áo vì dính mồ hôi đã thành những vệt hơi vàng, hai tay vò thật lực. Chưa đầy hai mươi phút sau đó, bộ đồ đã sạch sẽ nằm trên mắc treo. Nước nhiễu xuống sàn nhà thành những dòng chảy chậm, uốn lượn trên gạch lát chảy xuống chỗ cống được bố trí nơi góc phòng.

"Này.", tiếng Bible vọng ra từ phía ngoài cửa, "Làm cái gì mà tắm lâu thế hả? Có định đi ngủ chưa?"

"Đây đây."

Build vội vã xả vòi hoa sen, dùng tốc độ nhanh nhất của bản thân để tắm rửa. Bình thường anh tắm cũng không nhanh, cứ phải dành ra mười hai mươi phút đứng nghịch nước rồi mới bắt đầu kỳ cọ, tận hưởng cảm giác da thịt giãn ra dưới vòi phun như sương mỏng.

"Tắm lâu như thế mà tóc còn không thèm lau khô?", hắn ngồi vắt chéo chân trên chiếc ghế bành tối qua, trên đùi còn có một cuốn sách để mở, "Lại làm trò gì ở trong nhà tắm hả?"

"Giặt đồ mà?!", anh trừng mắt nhìn kẻ kia, đưa khăn tắm lên xoa xoa tóc, "Đó, tắm thì tắm đi."

Hắn đứng dậy, bàn tay bắt đầu lần mò cởi cúc áo. Chiếc sơmi với hàng nút ngay ngắn bị tuột ra ngay trước mắt anh, da thịt trần trụi gợi cảm trong đêm khuya lại càng như nảy nở hơn bội phần, ánh lên mời gọi. Build vội vàng đảo mắt đi chỗ khác, máy sấy trên tay trong vô thức dí sát da đầu.

"Ai da!", anh la lên oai oái, "Nóng!"

Nhiệt độ cao từ bên trong làm một mảng da đầu hơi ran rát. Build nhìn khuôn mặt hắn nhăn nhó bất lực nơi cửa phòng tắm, ấm ức ném máy sấy xuống giường.

"Tự làm mình đau xong tự giận dỗi.", Bible châm chọc, "Như đứa trẻ con."

"Rồi sao?", anh nhảy dựng lên, trừng mắt, "Mau đi tắm đi!"

Không lâu sau, bên trong phòng cũng truyền ra tiếng nước xối xả rơi trên sàn. Build nằm trong tấm chăn mỏng, nhàm chán lướt lướt trên bản tin mới của Twitter. Không có gì hay ho. Anh ngáp dài một cái, vươn tay ra cắm sạc. Tiếng nước bên trong cùng lúc cũng đã im bặt. Build nằm ở một góc giường đơn đã cảm thấy hơi chật chội, quyết định lăn ngay ra giữa, hai tay hai chân cũng dang rộng. Hắn hẳn là đang lau người. Anh nghĩ nghĩ, nhắm mắt chui vào trong chăn.

"Ngủ rồi à?"

Bible hơi cúi đầu, kéo một góc chăn lên. Build vẫn cố chấp nhắm mắt, thế nhưng hàng mi đã hơi rung. Hắn cũng hạ tầm nhìn, vừa lúc nhìn thấy đồng tử người kia hơi chuyển động, dịu dàng mỉm cười.

"Không biết có bị bỏng không...", bàn tay còn hơi ươn ướt nước luồn vào mái tóc anh, xoa nhẹ mảng da đầu từ lâu đã hết rát, "Hậu đậu quá."

Nói đoạn, hắn nhìn xuống vầng trán trắng ngần, trong lòng hơi kích động muốn đặt lên đó một nụ hôn. Build cũng nhất thiết không chịu mở mắt, hai ngón tay bấu lấy ga giường. Bible tần ngần ở đó cũng chỉ một vài giây rồi sau đó ghém chăn lại bên người anh, cầm máy sấy đi mất. Hắn chạy vào trong nhà tắm, khép hờ cửa rồi mới bật máy sấy. Tiếng ồn không to lắm vẫn vang lên. Build kéo chăn xuống một chút, nhìn được tấm lưng vạm vỡ kia lấp ló trong ánh đèn nhàn nhạt màu đang chiếu xuống.

"Còn biết cả giả vờ ngủ đấy.", hắn mỉm cười, nói vọng ra, "Nằm sang một bên đi."

Build âm thầm bĩu môi trong lòng, thế nhưng cũng dịch sang một một bên thật. Bible lúc này đã tắt máy sấy, đẩy cửa đi ra. Hắn cũng mặc một chiếc quần ngủ mềm mại, bên trên để trần. Anh lăn đến mép giường, toan đưa tay với lấy điện thoại thì bị túm lại.

"Ngủ mau.", hắn chỉ đồng hồ, "Mười một giờ đến nơi rồi."

"Chưa buồn ngủ...", Build chuẩn bị cãi lại, không ngờ Bible đã nhanh tay hơn mà tắt toàn bộ đèn trong phòng. Không gian ngay lập tức bị bóng tối phủ lên như một tấm lưới lớn, thị lực chưa kịp thích nghi khiến mọi thứ trong tầm mắt đột ngột biến đi mất. Hắn đặt tay anh lại xuống dưới chăn, cũng trèo lên giường rồi lăn qua bên mép kia. Hai người đàn ông trưởng thành đột nhiên phải chen chúc trên chiếc giường đơn hơi nhỏ, da thịt gần như cũng sắp dính vào nhau tới nơi. Build nằm quay lưng về phía Bible, trống ngực không hiểu sao đập thình thịch. Cảm giác ánh mắt và sức chú ý kia đang dồn cả vào cơ thể mình khiến anh sinh ra một cảm giác bất an không nói nên lời.

"Nằm lui vào, nửa đêm rơi xuống đó.", một bàn tay vòng qua eo Build, kéo anh sát vào giữa. Người con trai tóc đen giật bắn mình, theo phản xạ hất tay người ta ra khỏi eo mình, suýt nữa đã nhảy xuống giường.

"Yên tâm ngủ đi, không làm gì Build đâu mà sợ.", hắn không bực dọc gì, thậm chí còn phì cười, "Người ta cũng có quy tắc riêng chứ."

Anh thật sự là không hề nghĩ bậy. Build lườm Bible một cái trong màn đêm tối thui, lại hậm hực nhích ra một chút. Hai người ôm những tâm tư riêng trong lòng, nằm cùng một chiếc giường nho nhỏ, chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

Ba giờ ba mươi phút sáng, chuông báo thức bên phía Bible reo lên. Hắn ngay lập tức với tay tắt điện thoại, chưa kịp mở đèn đã thấy người kia hơi trở mình rồi cuốn lấy chiếc chăn đơn. Gió điều hòa nhè nhẹ thổi lên da thịt hắn mát lạnh, hơi ấm từ cơ thể bên cạnh cũng nhanh chóng bị xua đi. Build vùi đầu vào trong chiếc gối lớn bông xốp như mây, dần dần trở ngược lại trong cơn mơ màng.

"Ngủ say thật.", Bible lẩm bẩm, nhẹ nhàng rơi giường. Hắn nương theo ánh đèn từ hành lang hắt qua khe cửa hẹp vào bên trong, mò mẫm vào trong nhà tắm đánh răng rửa mặt. Người này đã quá quen với những giấc ngủ dang dở, cũng không cảm thấy quá bực dọc vì bị đánh thức giữa chừng. Hắn vốc một vốc nước lạnh buốt lên mặt, tâm trí cũng tỉnh táo hơn nhiều.

Lúc này ở bên ngoài, "người lớn" kia vẫn đang lười biếng ngủ say, Bible rời khỏi nhà tắm đi tới tủ quần áo, đột nhiên phát hiện bộ vest của Build giặt hôm qua vẫn còn hơi âm ẩm. Hắn không muốn dùng máy sấy, sợ rằng tiếng động to sẽ đánh thức người kia. Năm giờ sáng mới bắt đầu trang điểm, khi này có lẽ đồ ăn dưới phòng bếp cũng đã chuẩn bị được kha khá. Bible nghĩ nghĩ vài phút, khoác lên người một chiếc áo dài, cầm lấy thẻ từ trong tay rồi khẽ khàng mở cửa ra ngoài. Hắn đi thẳng xuống quầy lễ tân, lấy lên một chiếc bàn là loại thông dụng và chút đồ ăn sáng. Lúc này hóa ra bộ phận bếp cũng chỉ vừa mở được hơn ba mươi phút một chút, chỉ có chút bánh mì, đồ nguội và sữa nóng là có sẵn.

Bánh mì đã được nướng giòn, đặt cùng với hai chai sữa tươi bên trong chiếc giỏ mây có phủ một chiếc khăn đỏ giữ ấm. Bên trên khay còn có thêm hai lọ mứt và bơ, độ chục lát xúc xích hay thịt nguội cùng chút phô mai được viên lại tròn xoe. Bible đặt đồ ăn lên bàn trong phòng, loay hoay tìm một chỗ để cắm bàn là.

"Build.", hắn ngồi xổm bên cạnh giường, vỗ nhẹ lên cái má trắng như bánh nếp đang lộ ra, "Dậy thôi, sắp bốn giờ sáng rồi."

Khuôn mặt kia vẫn không có phản ứng.

"Build!", Bible cao giọng hơn một chút, nhéo môi anh, "Dậy đi!"

"Hả...", người đang nằm bắt đầu hơi tỉnh lại, đôi mắt vừa hé ra đã ngơ ngác vì cơn mơ dở dang, "Gì?"

"Sắp bốn giờ sáng rồi, dậy mau!", hắn cười cười, bàn tay cũng rụt về, "Xuống muộn là bị mắng đó."

Anh ngay lập tức ngồi phắt dậy, mái tóc qua một đêm ngủ đã bù xù.

"Sao điện thoại không có chuông?", Build cằn nhằn mấy câu, vội vã chạy vào phòng tắm.

Bóng dáng hớt hải của người kia như một con lật đật xinh đẹp, vừa vội vã lại vừa đáng yêu. Bible cười một cái, đem quần áo của anh trải lên trên một tấm khăn tắm khô ráo sạch sẽ, bắt đầu ủi khô. Hơi nước mờ mờ bốc lên, mơ hồ còn nghe thấy cả tiếng "xèo xèo".

"Em làm gì đấy?", Build vén mái tóc dài ra sau, ngạc nhiên nhìn hắn đang ngồi bệt dưới đất, "Được rồi được rồi, anh tự ủi được..."

"Ăn sáng đi đã.", Bible hất mặt về phía khay đồ ăn đặt trên bàn, "Cũng sắp xong rồi, ủi nốt chiếc áo sơmi nữa thôi."

Hai bàn chân anh hơi nhịp nhịp trên mặt đất, trong lòng chất đầy bối rối. Mùi bánh mì mới nướng thơm nức bơ và chút men hơi chua đã khiến cho khứu giác Build tỉnh dậy vào sáng sớm, dạ dày sôi lên ùng ục. Anh liếc hắn một cái, rón rén đi tới ngồi xuống chiếc ghế bành rồi thò tay vào lấy ra một chiếc bánh mì tròn xoe còn nóng rẫy. Lớp vỏ bên ngoài được nướng vàng ruộm, những thớ bánh bên trong trắng ngần như tơ kén. Build nhai bánh mì không, trong lòng lúc này lại ngập tràn hạnh phúc.

Sữa còn nóng. Không có đường.

"Sau này đi ngủ nhớ xỏ tất.", hắn đứng dậy, đặt bàn là ở một góc an toàn, "Chân Build rất lạnh, cứ để vậy sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe."

Anh ừ hử một câu, trái tim không biết vì đồ ăn hay là vì sự quan tâm của người kia, chầm chậm nóng lên. Đồ ăn trên bàn thoáng chốc cũng với đi cả nửa, hũ mứt dâu nho nhỏ đã nhìn thấy phần đáy bằng thủy tinh lấp lánh.

Bộ đồ mới được ủi xong cách đây chỉ vài phút, vẫn hơi âm ấm.

-------------------------------------

Ước gì có bồ như Bài Bơn, tự viết tự đa tình :<

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net