Truyen30h.Net

|BibleBuild| Cổ tích dưới ánh đèn.

30

comcakho

Không khí của buổi tiệc này càng lúc càng nhộn nhịp. Những dàn hoa lan chuông trắng kết thành một vòng lung linh xung quanh khu vực ngồi của họ, thức ăn cũng dần dà được bưng lên từ một nhà bếp được thiết kế hình quả bí ngô lớn đặt ngay gần đó. Bible đã uống tới cốc trà thứ ba, tò mò trong lòng vẫn chưa hề thuyên giảm. Hắn ngắm nghía quả bí ngô màu vàng cam khổng lồ đang bốc ra từng đợt khói trắng và hương thức ăn thơm lừng, trong lòng trộm sợ hãi liếc qua nhìn người đang bình thản ngồi cạnh mình.

"Build là hoa gì?", tên ngốc kia thì thầm, "Hay là cây?"

Hả?", anh đang mải mê nhìn những vòng đom đóm kết tròn xoe trên không trung, ngơ ngác đáp, "Không phải cây cũng không phải hoa."

Một chiếc bánh tart làm bằng bí đỏ được đặt xuống gần chỗ hai người, hương thơm đặc trưng của bơ đường béo ngậy ngay lập tức chui tọt vào lỗ mũi của hai kẻ đang đói meo. Bible nhìn bàn thức ăn đang dần đầy lên ngồn ngộn, len lén thèm thuồng mãi không thôi.

Đúng lúc này, một tiếng đằng hắng vang lên từ phía ngôi nhà đang cheo leo trên ngọn cây cổ thụ cao nhất vùng. Ở phía ngoài ban công được đan bằng cành cây và hoa lá xanh mướt có hai thân người đang đứng, trên tay còn ôm một chiếc nôi nhỏ bằng cây mây màu vàng nhạt.

"Đừng có hau háu nhìn đồ ăn nữa.", Build lại bấu vào đùi hắn một cái, "Mau ngẩng đầu lên!"

Người đàn ông cao lớn hơi mỉm cười, đưa tay vuốt phẳng lại cổ áo vest màu xanh đậm, hơi gật đầu với mọi người đang đứng bên dưới. Đứa bé trên tay ông cũng hướng đôi mắt tò mò về phía những bàn tiệc đang chật kín người, bên trong chiếc nôi bằng mây hình như còn được lót bằng một lớp hoa tươi mềm mại đẹp đẽ.

"Quốc Vương vốn đại diện cho cây Tùng, thuộc họ thân gỗ lớn gần như nhất trong thảm thực vật trên thế giới.", Build ghé sát vào tai hắn, thì thầm kể chuyện, "Bên cạnh là vợ của ngài, đại diện cho... loài rêu."

"Hả?", Bible đang chăm chú lắng nghe, đột nhiên đờ mặt, "Rêu á?"

"Ừ, rêu. Vợ ngài kí sinh trên thân cây hồi Quốc Vương còn chỉ là một cây Tùng, sau khi có được hình người thì họ trở thành vợ chồng.", anh gật đầu, "Công chúa lần này nghe nói còn chưa xác định được là đại diện cho thứ gì, anh cũng nghe ngóng rất lâu mà vẫn chưa biết..."

Câu nói thì thầm của Build còn chưa kịp dứt, một đóa mẫu đơn trắng muốt đã lặng lẽ nở trên chiếc đĩa bằng sứ lạnh đặt ngay ngắn trên bàn gỗ. Anh hơi tái mặt, vội vã ngẩng đầu lên. Quốc Vương và người vợ đã tạm ngừng bài phát hiểu, đồng thời ánh mắt của tất cả người tại bữa tiệc đều đang dồn về phía hai người đang rầm rì to nhỏ.

"Là mẫu đơn trắng.", Hoàng Hậu lên tiếng, "Tộc của cậu vẫn là thân thiện với cuộc đời ngoài kia nhất nhỉ, lần này còn dẫn theo cả con người."

Cả đám tiệc im phăng phắc. Bà nâng mi, hơi mỉm cười.

"Chúng tôi tiện đường nên rẽ vào, không có ý làm đảo lộn tiệc thôi nôi của công chúa.", Build vội vã đứng dậy phân bua, chắn nửa người trước Bible, "Quốc Vương và Hoàng Hậu cứ cử hành tiệc như thường lệ, tôi sẽ tự biết giới hạn."

Người đàn ông cao lớn đứng bên trên không nói gì, chỉ hơi ngừng lại một chút rồi tiếp tục bài phát biểu còn đang dang dở. Vài ánh mắt vẫn tò mò đặt trên người đang ngồi cạnh anh, chủ yếu là từ những cô nàng tiên Hoa còn đang ở độ tuổi mới lớn. Họ thì thầm với nhau bằng thứ ngôn ngữ của thực vật nhẹ bẫng, không giấu nổi vẻ hứng thú với tên người thường điển trai này. Bible từ khi nãy đã ngồi dính sát vào người Build, hau háu nhìn những ly rượu đang dần được rót ra trong ly đúc bằng đồng vàng lấp lánh. Bên dưới chân ly là một dây hoa tường xuân xanh mơn mởn, đầu ngọn mềm mại quấn lấy phần vành ly mỏng dính, hơi chạm nhẹ xuống mặt rượu màu tím đậm. Mùi thơm đặc trưng của hoa quả lên men và chất đồng lành lạnh khiến cho thứ đồ uống này hấp dẫn đến lạ lùng.

"Build, uống cái này được không?", hắn hất hất cằm, hướng ánh mắt mong chờ về phía anh, "Trông có vẻ ngon ghê."

"Rượu này nặng đó.", Build đẩy cái đầu đang dí sát vào vai mình một cái, nhăn mày, "Sao anh không biết là bình thường em tham ăn vậy nhỉ?"

"Tham ăn?", người bên cạnh anh giả vờ trợn mắt, đưa tay kéo ly rượu tới trước mặt mình, nhếch môi thì thầm lại, "Không hề."

Và hắn ngửa cổ uống sạch ly rượu. Chất lỏng cay ngọt chạy xuống cổ họng vừa được thấm đẫm bằng nước trà màu vàng nhạt, dần dần trôi vào bao tử còn đang trống rỗng. Build đặt vào đĩa người kia mấy lát thịt nướng được cắt mỏng tang và chút gia vị đặc trưng, đón lấy chiếc ly đã rỗng.

"Mau ăn đi.", anh cười cười, "Uống rượu không là đau dạ dày đó."

"Rượu này có chút cần sa.", hắn bỏ một miếng thịt vào miệng, thủng thẳng nói tiếp, "Cũng lạ đó."

Vài người ngồi xung quanh cũng đã bắt đầu chú ý đến vị giác bất thường của Bible, không khí đột nhiên lắng xuống vài giây. Hắn cũng chẳng thèm phản ứng lại những ánh mắt kỳ quái của họ, chuyên tâm chúi đầu vào đám đồ ăn đang được Build đặt thành ngọn núi nho nhỏ trên đĩa mình. Đồ ăn ở đây đa số đều được chế biến theo phong cách đơn giản của thời xưa, không có thêm gia vị công nghiệp của thời hiện đại. Thế nhưng hắn nếm ra được trong bất kì món ăn nào, dù là mặn hay ngọt, đều có chút vị của lá cần sa tươi.

"Là để an thần.", Build cười cười, "Quốc Vương sợ rượu nặng quá sẽ gây ra nhiều điều không hay, vậy nên sử dụng nó như một loại gia vị giúp mọi người vui vẻ hơn thôi."

Người phục vụ liên tục châm rượu vào chiếc ly rỗng, người bên cạnh anh lúc này đã hơi chuếnh choáng say. Những đầu ngón tay của hắn dần đỏ lên do thao tác bơm máu không đồng đều dưới tác dụng của rượu, động tác cũng vì dung nạp quá nhiều chất an thần mà hơi chậm đi. Build nhấc ly rượu rỗng về phía bàn đặt mấy thứ xương vỏ linh tinh, đưa cho người kia một miếng chanh vàng được ngào với đường cát óng ánh. Hắn cũng không có biểu hiện gì quá bất thường, chẳng qua là hơi thẫn thờ, ngoan ngoãn cúi đầu ngậm lấy lát chanh kia. Vị chua ngay lập tức tràn ra khi lớp đường bên ngoài vỡ vụn trong khoang miệng, mùi men rượu cũng được đẩy bớt đi vài phần. Hắn hơi ngơ ngác nhìn anh, khóe môi giật giật vài cái.

"Sao? Chua hả?", Build vuốt ve mái tóc đang lòa xòa bên vành tai nóng rực của người đó, dịu dàng trấn an, "Ngậm một chút để giải rượu thôi, không bắt em ăn thêm nữa."

Nói đoạn, anh vươn người lấy một miếng bánh tart bí đỏ đặt vào chiếc đĩa sứ còn sạch sẽ. Bible ngồi bên cạnh như một chú chó nhỏ, gật gù nhìn theo, cũng không nói gì. Hắn nhai nhai xơ chanh đã trơ lại trong miệng, để cho thứ tinh dầu hơi the cay chậm rãi lan nhẹ trên đầu lưỡi mềm ấm. Build xắn một miếng bánh nhỏ đưa vào miệng, tủm tỉm cười với biểu cảm ngốc nghếch hiếm thấy kia. Hắn đã không ngồi thẳng người được nữa, bây giờ đã ngả hẳn vào bờ vai anh. Bible cảm thẩy hơi men đang bốc dần lên hai hốc mắt, khung cảnh trước mặt cũng vì thế mà biến đổi hơi khác lạ.

"Đã nhắc em đừng uống nhiều rồi mà.", Build chỉnh lại tư thế một chút, vỗ vỗ lên gò má hắn, "Tham ăn."

"Ở đây đông người quá.", người ấy mở miệng nói, đôi mắt vẫn nhìn anh chằm chằm không buông.

"Hửm?"

"Em muốn hôn anh."

Hắn thì thầm, cũng lần mò tới bàn tay Build đang đặt hờ trên đùi rồi nắm chặt. Miếng bánh còn đang ăn dở trong miệng dần tan ra, hương caramel nồng nàn vẫn còn vương nhẹ trên những tế bào nhạy bén của vị giác. Anh cảm thấy tim mình đập loạn xạ, một cảm xúc gần với lo lắng và hồi hộp khẽ khàng chảy như một khe suối nhỏ. Hắn kéo nhẹ bàn tay trắng nõn kia lên, cẩn thận đặt lên một nụ hôn dịu dàng.

Một bản nhạc rung lên từ phía ban công trên căn nhà chơi vơi. Mọi người cùng lúc ngẩng đầu lên, chỉ thấy vị Hoàng Hậu kia đang ngồi cạnh một cây đàn hạc cầm được đẽo bằng gỗ cũ, những ngón tay thon dài lướt nhẹ trên dây đàn trắng mảnh. Từng nốt nhạc trong suốt rơi xuống trong không gian đầy đom đóm sáng lấp lánh, sau cùng cũng tan ra thành những vầng bụi trắng long lanh. Khung cảnh lúc này đẹp như một thước phim được xử lý hậu kỳ kĩ càng, tất cả đều hơi ngẩn ra theo bản nhạc trôi đi dưới bàn tay mảnh mai.

"Mệt lắm chưa? Chúng ta cũng chuẩn bị về thôi.", anh đỡ lấy cằm hắn, "Còn đói không?"

Bản nhạc kết thúc bằng một đoạn nhấn dài. Build đỡ lấy cơ thể đang dựa sát vào mình, kéo Bible xiêu vẹo đứng lên. Nhiều khách mời cũng lục tục ra về, trời đêm đã muộn hẳn. Hai người chậm rãi rời khỏi đám tiệc đã dần đến hồi kết, từ phía bên trong cổng chào bằng hoa lan chuông tiến vào khu vườn chỉ còn đôi chút khoảng sáng mờ. Build để hắn nắm lấy bàn tay mềm mại của mình, thong thả tản bộ giữa đám cỏ cây xào xạc trong gió. Ánh trăng bàng bạc vẫn còn treo nguyên trên bầu trời tối đen, thả xuống qua những kẽ lá chút màu trắng lấp lánh. Chiếc xe dần hiện ra sau một khoảng tán cây rộng lớn, nằm im lìm bên dòng sông vẫn đang lẳng lặng trôi.

"Mấy giờ rồi nhỉ?", hắn hỏi, giơ đồng hồ đeo tay lên, "Mới hơn tám giờ tối?"

"Ừ, còn sớm.", anh gật đầu, "Chúng ta mới đi được nửa tiếng."

Chiếc xe chậm rãi chuyển bánh trên đoạn đường đất bằng phẳng. Build kéo cửa kính xuống, để cho gió lùa vào trong khoang xe mát lạnh. Bible ngồi ngay bên ghế phó, tựa đầu lặng lẽ nhìn người đang chăm chú lái xe bên cạnh mình. Hắn thấy men tan vào từng luồng gió đêm lẫn cả chút hơi ẩm từ mặt sông thổi lên, hơi nheo nheo mắt. Khuôn mặt thanh tú kia nương theo ánh sáng từ mặt trăng đổ xuống như một bức tranh đang lơ lửng trong tầm nhìn của hắn, hệt như hàng ngàn con kiến đang gặm nhấm cõi lòng say xỉn. Bible vươn tay ra một chút, vẽ theo ngũ quan quan kia vài nét đơn giản.

"Trăng hôm nay đẹp quá..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net