Truyen30h.Net

BIBLEBUILD_LOVEHOME

Daddy is too busy (2)

quaquytnho142

"Ra bàn ngồi, đừng có mà đi sau em"

Khoảnh khắc im ắng, những bàn chân lặng lẽ. Wichapas không dám hó hé, giương ánh mắt cầu cứu ba vị kim bài miễn tử đằng kìa nhưng chỉ nhận lại ánh mắt né tránh của Apo đang nhìn trời nhìn đất, Barcode thì cúi mặt nhìn quyển vở như muốn lủng luôn trang giấy trên bàn còn con trai anh thì khỏi nói, ba con tình thâm nhưng thằng bé tạm thời không bắt sóng được vì bị bánh kem câu mất hồn.

Wichapas tổn thương, Wichapas lặng lẽ rời khỏi quầy pha chế, đến ngồi cạnh con trai.

"Ba lớn đừng tủi thân nhá, lát con xin ba nhỏ tha lỗi cho ba"

Bé con an ủi người ba đáng thương của nhóc.

Đừng lo nha nếu ba nhỏ không cho ba ăn cơm thì con sẽ ăn thay ba luôn.

"Build nó không giận lâu đâu, dăm bữa nửa tháng thôi." Apo vỗ vai cậu tỏ vẻ anh rất hiểu. "Anh mày là người tiền nhiệm dỗ Build khi mày còn còn chưa xuất hiện đấy."

"Nửa tháng???"

"Anh vớt xác em ở cái đê cái sông nào cho rồi"

"Haha. Ơ chết anh cười, anh tệ quá nhưng mà ai biểu mi đi biệt tích ngày đêm làm chi còn bùng kèo nhỏ"

"Khuyên thật, đẹp trai không bằng chai mặt, cứ lăn lê ở đây kiểu gì Build chẳng mủi lòng." Apo quay sang hỏi bé con đang ăn kem như mèo mập bên cạnh."Con nhở?"

Bubble gật gật, chú Apo nói chuẩn luôn, bánh kem chú mua cũng ngon.

Cả trưa Bible cứ lởn vởn ở quán cafe, định cho mấy con mèo ăn thì bị giành mất rồi còn kèm theo ánh mắt cảnh cáo ngồi im một chỗ từ chồng nhỏ của mình. Xếp mấy cái ghế cũng không được, rửa mấy cái cốc cũng bị đuổi ra ngoài. 

Bible rất khổ tâm đấy mấy người có biết không, nhưng cậu không dám nói chỉ dám ngồi một chỗ. Giờ này mà lởn phởn là đến cái ghế cũng không có mà ngồi.

"Biu biu, ra ăn miếng bánh đi. Heo nhỏ nhà mày ăn no ợ rồi này"

Apo vẫy vẫy tay về phía quầy pha chế gọi bạn rồi lập tức xoa bụng Bubble minh chứng là mình đâu có xạo, bụng bự đến vậy cơ mà.

"Con không phải heo mà, con là mèo. Mèo con của ba Build mà"

Bé con bĩu môi, rất là dỗi chú Apo nhá. Con ăn có xíu xiu à, chú đút cho con chứ bộ.

"Ò mèo nhỏ, mèo nhỏ." Apo cười hà hà tiếp tục vỗ bụng nhóc mèo heo đang bĩu môi.

Build đưa mắt nhìn cái bánh bao thiu ỉu xìu xìu đang ngồi ở ghế nhưng ánh mắt thì gắn trên người anh, khẽ thở dài một hơi rồi bước đến bàn của mấy người kia.

"Để anh cắt bánh cho em" Ngay lúc Build cầm chiếc dao nhựa để cắt bánh thì Bible đã nhanh tay hơn giành lấy để thay Build làm.

Khoảnh khắc hai người chạm tay nhau, Build rụt tay lại.

Mọi người ngay cả chính chủ chưa kịp ngỡ ngàng vì hành động vừa rồi đã thấy Build đi tới sát gần bên Bible và đưa cánh tay lên cao.

Đánh nhau, bớ người ta đánh nhau. Apo hốt hoảng. Thằng Build bạn mình định bạo lực gia đình à, rồi Bible ơi là Bible, bay làm gì để nó đấm cho chứ ai đời có người bị đấm do bùng kèo. Còn Bubble thì sao? Con còn nhỏ mà phải tận mặt chứng kiến ba con bị đập như dế à.

Tất cả drama Apo nghĩ không xảy ra đâu nha. Build dùng tay đặt lên trán Bible để đo nhiệt độ, tay cậu lúc chạm vào nóng bất thường.

"Sao người lại nóng thế này, anh bị sốt à. Đừng nói với em sáng nay trời nắng thế anh làm phơi mặt ở ngoài trời nhé."

"He. Có một chút thôi, đưa mấy cái máy lên xe ấy mà" Bible cuối cùng thở phào, cơn sốt cứu cậu một bàn thua trông thấy. Cậu chẳng thấy mệt gì, đang tận hưởng mấy lời cằn nhằn, lo lắng từ chồng mình.

"Một chút cái gì mà một chút. Anh có đội mũ gì không đấy, để đầu trần à?"

"Hình như thế"

"Hình như thế, hình như thế. Cái gì cũng biết mà mấy việc liên quan đến sức khoẻ thì không. Ăn uống không đầy đủ, phơi nắng làm việc."

"Apo giúp tao trông bé con nhá rồi tiện đóng cửa quán luôn. Tao lên cho Bible uống thuốc với nghỉ ngơi trước đã."

"Tuân lệnh ông chủ"

"Nhanh nhanh lên gác nghỉ cho em"

Nói dứt câu, hai người lớn kéo nhau đi tìm không gian riêng... để dưỡng bệnh. Build mạnh miệng bảo không thèm chăm chồng thế thôi chứ Bible mà ốm chút thì người lo lắng đầu tiên phải là anh, mấy chuyện giận dỗi gì đó vứt sau đầu hết nhưng để tính sổ sau.

"Ăn gì chưa thế ? Giờ mà bảo anh ăn bánh mì uống nước lọc rồi là em đá anh ra cửa luôn." Build đưa chiếc khăn cho Bible lau người và thay một chiếc áo phông dự phòng sạch sẽ có để ở quán.

"Đâu có, anh có ăn thêm cả bánh kem của con trai rồi mà" Bible ngoan ngoãn trên giường nhỏ trả lời và xứng đáng nhận được cái liếc mắt sắc lẹm ngay sau đó.

Ánh mắt rất quen, ánh mắt như được copy - paste từ mẹ Sumettikul.

"Anh còn dám trả treo với em."

Build lấy chiếc hộp giữa nhiệt ở bàn đưa cho cậu.

"Cho anh hả?"

"Không, em mang cho Grey ăn đấy nhưng nhóc thích pate hơn." Vừa lòng  anh!

"Không sao, đồ em nấu thì sao anh cũng ăn."

"Dẻo miệng"

Thật ra chẳng có Grey nào lại ăn cơm 3 món mặn một món canh còn đựng trong hộp giữ ấm rồi còn có đồ tráng miệng như thế cả. Người nào đó buổi sáng chuẩn bị để mang ra xưởng cho chồng mình ăn trưa nhưng còn chưa kịp đã thấy xuất hiện trước mắt rồi.

"Ăn xong rồi thì uống thuốc đi, ngủ một giấc lấy lại sức."

"Còn cuộc hẹn picnic với hai ba con thì sao" Bible giương mắt nhìn Build.

"Hẹn với hò gì, đi để sốt váng đầu lăn xuống bãi cỏ à. Ai lai hai ba con em về"

Build vừa nói vừa dùng lực ấn người kia quay về giường, tiện tay chỉnh nhiệt độ trong phòng lên mức phù hợp.

"Apo đưa Bubble đi công viên nước rồi, anh ngủ đi. Khỏe lên rồi mấy hôm nữa đi bù với con."

"Build, em vẫn giận anh à?"

"Không dám" Build quay ngoắt mặt đi không thèm đối mắt với chồng mình nữa. Ai biểu nhắc lại chi giờ người ta dỗi lại rồi này.

"Vậy là còn giận rồi" Wichapas bánh bao thiu comeback, bán thảm kéo tay áo người đối diện.

Được rồi, Build thua được chưa. Ai biểu anh yêu chồng thương con quá làm chi.

"Không có giận thật. Em chỉ lo lắng cho anh thôi. Anh chẳng bao giờ quan tâm đến sức khoẻ của mình cả. Làm nhiều cũng không chịu nghỉ ngơi"

"Làm ít cũng đâu có sao đâu, chi tiêu tiết kiệm chút là được. Anh xem quầng thâm mắt anh kìa, hai má cũng hóp lại luôn. Thêm mấy ngày nữa sợ là em với con sẽ không nhận ra anh ấy."

Build thở dài, lo lắng nhìn chồng mình.

"Anh xin lỗi vì khiến hai người lo lắng. Bận nốt đợt này, sau này anh 9h sáng mới đi làm 5h chiều xin về đón con. Phải hưởng chút đãi ngộ con nhỏ mới được, giao hết cho Bas đi. Anh phải dùng hết thẻ ưu tiên của một ông chủ mới được."

"Đừng có bắt nạt cậu ấy. Em bảo anh cân nhắc lịch làm việc chứ không bảo anh trốn việc đâu." Build nhéo eo của Bible cảnh cáo.

"Em phải bênh người nhà chứ" Bible giả bộ đáng thương.

"Không thèm, anh chẳng ngoan gì cả. Nhanh nhanh đi ngủ đi"

"Lên ngủ cùng anh"

Bible nằm sát vào tường, vén chăn, vỗ vỗ vào chỗ trống bên cạnh.

Build lắc đầu, chẹp miệng nhưng cũng rất nghe lời mà vui vào chăn. Bible ôm lấy anh vào lồng ngực, khẽ ngửi mùi hương quen thuộc trên tóc anh an an tĩnh tĩnh mà chìm sâu vào giấc ngủ trong vô thức. Người trong lòng cũng không mất nhiều thời gian mà cũng say ngủ trong vòng tay và hơi ấm quen thuộc.

Một giấc ngủ bình yên.

Ở một diễn biến khác, Bubble và Barcode đang la hét ầm trời vì bị Apo lôi kéo xung quanh công viên nước cùng ba thành viên Jeff, Mile và Ta mới gia nhập. Từ những trò nhẹ nhàng cho trẻ con đến siêu huỷ diệt công viên nước khiến tất cả mọi người trừ Apo đuối như trái chuối. Dĩ nhiên là Bubble không chơi mấy trò mạo hiểm gì đó đâu nhưng việc bị chú Apo xách nách từ nơi này sang nơi khác rồi trượt cầu trượt cho trẻ cũng đủ mệt rồi. Bảo sao chú cho ăn mấy miếng bánh thì ra tiêu hao hết vào đây.

----------------------------------------------------

Done na!

Mọi người làm việc vất vả cũng nhớ giữ gìn sức khoẻ ná. Chứ ốm ra thì buồn lắm tại không có bồ iu chăm như Bible á.( phận không mảnh tình vắt vai như tui cũng buồn như thế * . *   )

Dạo này cuộc sống tui chill lắm, sáng mở mắt hít ke otp, chiều đi học về hít ke otp, tối chạy dl, đêm ngồi viết truyện rồi cười hê hê, mấy bà ai sầu cũng bỏ đi nhen phải vui lên rồi high ke với tui.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net