Truyen30h.Net

[BJYX] ĐIÊN CUỒNG

Chương 45: Chuyện cũ

Lynn08051005

Nháo loạn cuối cùng cũng dừng lại, không khí còn có chút âm trầm, lý do là vì Tiêu Chiến nhận được điện thoại của Tiêu Vấn, còn nội dung, chúng ta trở lại vài phút trước.

"Alo, ba?"

"Con trai, bên Uẩn Sắc nhận được một ủy thác" Dừng một chút, Tiêu Vấn mới nói tiếp "Có người muốn giết Nhất Bác, liên quan chuyện con điều mấy người Báo Đen ra sao?"

"Thuê Uẩn Sắc ám sát Nhất Bảo?"

"Cái gì?" Hoàng lão gia tử phản ứng đầu tiên, tay gõ mạnh đầu gậy xuống sàn

"Có người muốn giết Nhất Bác?" Hoàng Vũ Thạch là người nóng tính, lúc này cũng đứng bật dậy.

Hoàng Vũ Quân cùng Hoàng Vũ Hạo không có phản ứng, nhưng sắc mặt đã trầm như nước, có vẻ tức giận không nhẹ, bọn họ vốn đã xem Vương Nhất Bác là người một nhà, sao có thể không quan tâm? Huống hồ cháu trai bảo bối còn thật sự để tâm đứa nhỏ này như vậy!

"Ba, con mở loa ngoài, mọi người đều ở đây" Tiêu Chiến trong lòng sớm đã đoán ra là ai làm

"Cha, cha có khoẻ không?" Tiêu Vấn mang theo lễ phép hỏi thăm Hoàng lão gia tử

"Bớt nói nhảm, mau nói chuyện chính" Cụ ông cũng thật không khách khí

"Cách đây mấy phút, Uẩn Sắc nhận được ủy thác, chính là muốn giết Nhất Bác" Tiêu Vấn nói đến Uẩn Sắc, chính là tổ chức sát thủ sau lưng Tiêu gia, Hoàng lão gia tử cũng biết rõ

"Được rồi, có tin gì anh báo ngay cho ta, cúp máy" Hoàng lão gia tử trả điện thoại lại cho Tiêu Chiến, phức tạp nhìn Vương Nhất Bác "Rốt cuộc tiểu tử con đắc tội với kẻ nào? Lại ý định thuê Uẩn Sắc giết con?"

"Ông ngoại, là tại con" Tiêu Chiến âm lãnh lên tiếng, nghĩ tới Vưu Văn, sắc mặt càng đen lại

"Bảo bảo, không cần tức giận" Vương Nhất Bác véo nhẹ bàn tay người yêu, trấn an anh. "Nhưng em không hiểu, tại sao tận lúc này hắn mới nghĩ tới chuyện thuê sát thủ?"

"Bởi vì Uẩn Sắc là tổ chức sát thủ duy nhất tại Z quốc, vô cùng bí ẩn, đời trước có thể nói còn nhiều người biết đến có một tổ chức như thế tồn tại, nhưng đến đời này, hầu như đồng trang lứa với chúng ta không còn nghe về nó nữa" Tiêu Chiến có vẻ đã bình tĩnh "Có lẽ thời gian vừa rồi hắn đã nghe đến Uẩn Sắc, cũng biết cách thức đưa ra nhiệm vụ"

"Em quên mất một chuyện, em nghĩ, có lẽ hắn hiện đang ẩn thân trong quân đội, chỉ là không biết hắn ở đại đội nào mà thôi"

"A? Sao anh không nghĩ đến nhỉ?" Tiêu Chiến bừng tỉnh đại ngộ, lấy điện thoại, tránh ra một phía, gọi đi

"Các con đang nói ai?" Hoàng lão gia tử thấy cháu trai đã đi, lúc này mới hỏi ra thắc mắc

"Người này tên Vưu Văn, là người Vưu gia S thị, thần kinh có chút không bình thường, còn khá biến thái, hắn yêu thích Chiến ca nhưng phát hiện bọn con đã đính hôn liền liên tục dở trò hãm hại con. Lần trước con có cuộc đua motor, nếu không cẩn thận kiểm tra motor chắc hiện tại đã chết rồi. Sau lần đó hắn dường như mất tích" Vương Nhất Bác cũng không giấu diếm, có gì nói đó.

"Vưu gia? Thông gia với Phạm gia N thị?" Mợ út Thích Vi đột ngột kinh hô một tiếng

"Cái này con..." Vương Nhất Bác muốn nói cậu không rõ thì Tiêu Chiến gọi điện thoại xong trở lại, vừa vặn nghe được.

"Đúng vậy, mợ, nếu là người Phạm gia, biết về Uẩn Sắc cũng không lạ" Tiêu Chiến như nhớ đến chuyện gì, lại nói "Bảy, tám năm trước, gia chủ hiện tại của Phạm gia đã thuê Uẩn Trạch của Uẩn Sắc giết người em cùng cha khác mẹ với ông ta, ông nội lần đó nghe xin lệnh từ Uẩn Sắc, con ngồi bên cạnh pha trà nên có nghe được"

"Cũng may Tiêu lão đầu đặt ra quy củ kia, nếu không lần này Nhất Bác không tránh khỏi một kiếp" Biết chuyện này là cháu rể bị liên lụy, Hoàng lão gia tử có chút áy náy nhỏ, nhìn cháu rể còn một bộ dạng không thèm để ý, trong lòng ông cụ đánh giá liền cao thêm một chút

"Quy củ gì vậy cha?" Hoàng Vũ Quân thay mặt mọi người hỏi ra miệng

"Chính là nhận bất kỳ một ủy thác nào trước hết phải báo lên, nếu tự ý hành động, hậu quả không thể gánh nổi" Nói ra xong chính ông cụ cũng rùng mình một cái, bởi lần ông bị tai nạn kia, vốn chính là người của Uẩn Sắc hành động ám sát, lúc Tiêu lão gia tử điều tra được, đã đích thân tái xuất, đem người đó máu thịt be bét đến trước mặt ông cụ, tùy ông xử lý. Hình ảnh người kia hấp hối nhưng một lời xin tha cũng không dám nói, đến giờ Hoàng lão gia tử vẫn nhớ như in. Hình như tên người đó là Uẩn Tương.

"Ý của cha chính là sau vụ tai nạn hơn 10 năm trước, Tiêu lão gia tử mới đặt ra quy củ này sao?" Hoàng Vũ Quân dường như cũng nhớ ra chuyện kinh khủng gì đó, sắc mặt tái nhợt.

"Hẳn là như vậy đi" Nghĩ một chút, ông cụ lại khẳng định "Tiểu Tán vừa nói, bảy tám năm trước, Uẩn Sắc đã phải xin lệnh từ Tiêu lão đầu, vậy thì đúng rồi"

"Vụ tai nạn gì cơ?" Hoàng Vũ Thạch mơ hồ

"Sẵn đây ta cũng không giấu thêm nữa. Uẩn Sắc chính là tổ chức sát thủ sau lưng Tiêu gia, tồn tại rất lâu rất lâu trước đây rồi" Ông cụ nhấp một ngụm trà, nói tiếp "Uẩn Sắc phân tán khắp nơi, ngay tại Đức cũng có một nhánh nhỏ gồm ba đến năm người. Mười ba năm về trước, ta đắc tội với người con cả của Reimann Jr. gia tộc, hắn ủy thác Uẩn Sắc giết ta, lúc đó người nhận nhiệm vụ này tên là Uẩn Tương, hơn ba mươi tuổi, lúc đó trên xe của ta rất may mắn lại có người của Rothschild gia tộc mới có thể bảo trụ một mạng. Sau đó Tiêu lão đầu biết chuyện, lúc hỏi rõ ngon ngành liền mang Uẩn Tương nửa sống nửa chết đến gặp ta, ta biết không phải lỗi của Tiêu gia, Uẩn Tương cũng chỉ nhận nhiệm vụ rồi thực thi mà thôi, dù sao ta cũng bình an qua khỏi, liền tha cho hắn một mạng, hiện tại không biết người nọ như thế nào. Sau đó Tiêu lão đầu làm chủ, phản sát người muốn giết ta, từ đó Reimann Jr. gia tộc cùng Hoàng gia và Rothschild gia tộc chính thức kết thù" Nói hết chuyện cũ ra, ông cụ thở dài, không tiếp tục lên tiếng nữa

"Ông ngoại nói Uẩn Tương sao?" Tiêu Chiến hỏi xong, lại chìm vào suy tư "Người này con biết, hắn tên thật là Châu Chấn, hơn mười năm trước đột nhiên trở thành quản lý của một xưởng vũ khí Tiêu gia. Sau này con trò chuyện cùng ba ba có hỏi qua về hắn, ba ba chỉ nói người này gây ra lỗi lầm, bị ông nội phế một tay, ném đến xưởng vũ khí, hoá ra lại có cố sự như vậy"

"Vậy chuyện của Vưu Văn kia con định xử lý như thế nào? Chẳng lẽ để yên cho hắn?" Hoàng lão gia tử có chút tức giận

"Tất nhiên là không, lúc hắn dở trò tại cuộc đua của cún con, con cũng đã cho người tìm hắn, tìm được liền xử lý, không ngờ lần này cả Phạm gia cũng muốn nhúng tay? Xử lý Vưu Văn thì dễ, nhưng động Phạm gia lại không đơn giản, không nói Phạm gia là một trong tam đại gia tộc N thị, riêng quân quyền trên tay cũng không dễ chọc, lại thêm bọn chúng kéo quan hệ thông gia lên người của chính phủ, không dễ chút nào"

"Ở quân đội Z quốc hiện tại hình như là bốn nhà đứng đầu phải không? Quan hệ như thế nào?" Hoàng lão gia tử hỏi

"Vương gia tại S thị, Doãn gia tại X thị, Đường gia tại B thị và Phạm gia N thị. Nếu thật sự muốn hạ bệ Phạm gia, Vương gia có lẽ sẽ giúp một tay, dưới quyền Vương ba ba còn không ít người được việc và trung thành đâu, Đường gia có lẽ sẽ trung lập, riêng Doãn gia con không nắm chắc, nếu không giúp đỡ Phạm gia mà nói, cơ hội của chúng ta rất lớn"

"Doãn gia sẽ không" Vương Nhất Bác thình lình lên tiếng, thấy mọi người nhìn mình, liền nói thẳng "Doãn gia cùng Vương gia giao tình không cạn, huống hồ đời sau Doãn gia cùng con là hỗn cũng một chỗ lớn lên!"

"Vậy chỉ cần chặt gãy chống lưng từ phía thông gia của Phạm gia là ổn. Vưu gia không khó đối phó, nhưng phía chính phủ..." Tiêu Chiến nhíu mày, không nói tiếp nữa

"Con nói chính phủ, là nhà nào?" Mợ Út Tiêu Chiến tươi cười hỏi anh

"Không thuộc đại gia tộc, hình như là Hoa gia B thị" Tuy không rõ tại sao mợ út lại quan tâm chủ đề này, nhưng Tiêu Chiến vẫn ngoan ngoãn trả lời nàng

"Con quên Thích gia của ta là làm gì sao?" Thấy cháu trai vẫn ngu ngơ, Thích Vi càng cười đến vui vẻ "Hoa gia này ta có nghe nói, lúc trước cũng chỉ là hạng tầm thường, mười năm trước đáp lên Dương gia S thị, không phải sau đó Dương gia cho người tới B thị phát triển sao? Chính là thông qua người trong chính phủ của Hoa gia để biết trước một số thông tin, bọn chúng có qua có lại, Dương gia không ngừng nâng người Hoa gia, cho nên bọn chúng mới được như bây giờ"

"Thì ra là thế, đối với chính trị, con còn thật sự không để tâm" Tiêu Chiến xấu hổ lè lưỡi "Vậy thì đơn giản rồi, Dương gia có Chu gia lo, Thích gia nếu có thể tham dự kiềm chế Hoa gia, vậy Phạm gia không còn cơ hội trở mình"

"Con yên tâm, đừng nói kiềm chế, tham vọng của gia tộc ta cũng không nhỏ, diệt trừ mối hoạ như Hoa gia, rất không tồi" Thích Vi lại cười nói "Nhưng nếu Dương gia cùng Phạm gia đều gặp nạn, như vậy Hoa gia còn chưa cần Thích gia chúng ta làm gì cũng sẽ tự sụp đổ mà thôi"

"Vợ thật thông minh" Hoàng Vũ Thạch không bỏ qua cơ hội nịnh nọt vợ "Tiểu Tán, các con muốn làm gì cứ thẳng tay mà làm, không cần đắn đo làm gì"

"Luyên thuyên" Thích Vi vỗ chồng một cái, cười mắng "Anh thử buông tay làm xem có ăn quả đắng hay không? Lúc nào muốn xuống tay, cứ liên hệ cùng Thích gia, ta sẽ nói trước với anh trai"

"Vâng, con cảm ơn mợ út"

"Thằng út nói đúng, muốn làm gì thì làm, với bản lĩnh của Tiêu gia các con còn đắn đo nhiều làm gì?" Hoàng lão gia tử gõ gõ đầu gậy "Nhưng tiểu Vi cũng không sai, mọi chuyện nên chuẩn bị chu toàn mới tốt"

Chuyện bàn xong, mọi người cũng chuyển chủ đề khác để nói chuyện. Tiêu Chiến rời khỏi để gọi cho Tiêu lão gia tử, nói với ông cụ mọi chuyện từ đầu tới cuối. Tiêu lão gia tử cũng giống Hoàng lão gia tử, theo ông thì "Phạm gia là cái gì? Dám tính kế cháu trai cùng cháu rể của ông cụ, chính là muốn chết"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net