Truyen30h.Net

BKPP| Bạn thân

5

jl___km

5.

【Cậu có muốn cùng nhau đón giao thừa đêm nay không? 】

Lâm Y Khải đang bận đóng gói hành lý vào vali thì nhận được một tin nhắn từ Mã Quần Diệu.

【Không được, tôi sẽ đi Hua Hin cùng bố mẹ vào đêm giao thừa. 】

Lâm Y Khải đợi một lúc nhưng không thấy người kia trả lời. Anh sẽ không tức giận khi bị từ chối chứ? Lâm Y Khải do dự rồi gửi thêm một biểu tượng cảm xúc thỏ dễ thương khác.

【/Hehehe】

Mã Quần Diệu vẫn không trả lời. Lâm Y Khải có chút áy náy muốn gọi điện thoại hỏi thăm nhưng giọng nói của mẹ từ ngoài cửa vang lên "Bé yêu, con chuẩn bị xong chưa? Ba mẹ đợi con ở phòng khách nhé."

Lâm Y Khải để điện thoại xuống vội vàng nhét quần áo vào trong vali "Con sắp xong rồi ạ."

Bỏ đi, đợi khi trở về từ Hua Hin sẽ đi chơi cùng Mã Quần Diệu sau vậy.

Điều mà Lâm Y Khải không ngờ tới là lúc mười một giờ tối, cậu nhận được tin nhắn trả lời của Mã Quần Diệu sau hơn mười tiếng đồng hồ.

【Ba mẹ cậu ngủ chưa?】

【Còn chưa nữa nhưng tôi với ba mẹ không ở chung một phòng, có chuyện gì vậy?】Anh có định gọi cho cậu vào đêm giao thừa không? Lâm Y Khải tự nghĩ.

【/ Hình ảnh】 【/ Hình ảnh】 【Ra ngoài đây chút đi! 】

Mã Quần Diệu đã gửi cho cậu một vài bức ảnh rượu vang đỏ và phía sau là bãi biển cách khách sạn nơi cậu ở không xa.

Lâm Y Khải vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, cậu bật dậy khỏi giường, chưa kịp thay quần áo đã vội vàng chỉnh lại tóc trước gương rồi nhanh chóng chạy ra bãi biển.

"Đừng động, tôi sẽ quay video cho cậu."

Lâm Y Khải nhìn thấy Mã Quần Diệu đang ngồi trên bãi biển, mặc quần áo đen ngồi uống rượu vang đỏ, không khỏi rút điện thoại ra "Ảnh đẹp lắm Mã Quần Diệu, tôi sẽ gửi lên Insta cho cậu."

Hóa ra bố mẹ Mã Quần Diệu cũng dự định đến Hua Hin đón giao thừa và khách sạn họ đặt tình cờ không xa khách sạn nơi cậu ở.

Định mệnh thực sự là một điều tuyệt vời! Lâm Y Khải bỗng có chút hạnh phúc.

"Cậu ngồi đây làm gì vậy?" Mã Quần Diệu vỗ về Lâm Y Khải đang cầm ly rượu đỏ mà nở nụ cười ngốc nghếch "Nhìn cậu nè, tôi đang quay video cậu đó, sao cậu lại bất động thế. Say hi Say hi đi."

Thật hạnh phúc, Lâm Y Khải đang thầm nghĩ, cậu đưa tay ra chặn máy ảnh của Mã Quần Diệu đang lại gần và một nụ cười nho nhỏ xuất hiện giữa những ngón tay cậu.

Ngày 31 tháng 12 năm 2016 23:59:59. Năm 2016, kim giây đã chuyển sang bước cuối cùng.

Ngày 1 tháng 1 năm 2017 00:00:00.

Ở phía xa có ai đó đang đốt pháo hoa, hết người này đến người khác, bầu trời trống rỗng bỗng trở nên rực rỡ. Lâm Y Khải ngồi trên bãi biển nheo mắt nhìn lên pháo hoa mà ở phía đối diện là Mã Quần Diệu cũng đang nhìn lên bầu trời.

Những chai rượu và ly rượu đỏ được sắp xếp gọn gàng trong số đó giờ đã nằm nghiêng trên bãi biển. Mã Quần Diệu quay đầu lại nhìn cậu mà cười "Năm mới vui vẻ, Lâm Y Khải."

Lâm Y Khải nhìn thấy pháo hoa trong đôi mắt sáng ngời của Mã Quần Diệu, chỉ cảm thấy những tia lửa đã đi thẳng vào hành tinh nhỏ của cậu theo ánh mắt nóng rực của anh.

"Bang bang bang" hết trận pháo hoa nhỏ này đến trận pháo hoa nhỏ khác nổ tung trong lòng Lâm Y Khải.

Đây có lẽ là lần đầu tiên cậu bị Mã Quần Diệu thu hút, Lâm Y Khải đã nghĩ như vậy nhiều năm sau đó. Thật tiếc lúc ấy cậu không hiểu lắm, chỉ nghĩ do pháo hoa bên bờ biển khiến cậu sợ hãi nên tim đập thình thịch.

Với sự khởi đầu lãng mạn này, năm 2017 đã trở thành một năm mà Lâm Y Khải có thể hình dung rõ ràng khi nhớ lại ngày này vào năm 2026. Đó là năm hạnh phúc nhất của cậu.

Mã Quần Diệu đối xử tốt với cậu đến mức cậu không thể nghĩ ra bất kì lý do tàn nhẫn nào để chia cắt hai người họ. Giống như một đứa trẻ đang yêu, cậu đăng mọi suy nghĩ thầm kín của mình lên mạng xã hội.

Ngày đầu tiên hai người cùng nhau quay quảng cáo, Mã Quần Diệu hơi lo lắng, anh ngồi nghe nhạc trong phòng thay đồ ở hậu trường để thư giãn. Lâm Y Khải bước tới và ngồi xuống, Mã Quần Diệu rất tự nhiên gỡ một chiếc đưa cho cậu.

Tiếng nhạc bùng nổ trong màng nhĩ.

Lâm Y Khải quay đầu lại nhìn Mã Quần Diệu người đang lắc lư theo điệu nhạc với đôi mắt híp lại và nhận thấy rằng ánh mắt của anh đang xấu hổ. Có chút đáng yêu, Lâm Y Khải che lại nụ cười trên môi, lấy điện thoại ra mở camera lên, trong camera cố ý cau mày nhếch khóe miệng, mang theo vẻ chán ghét, nhưng tất cả ý cười đều trong vào mắt cậu.

Cuộc sống hàng ngày của việc chia sẻ tai nghe —— 2017.1.8

Sau đó, cậu không gặp Mã Quần Diệu trong nhiều ngày vì Mã Quần Diệu gần đây rất bận.

Lâm Y Khải cảm thấy hơi buồn chán khi ở nhà một mình nhưng lại không muốn làm phiền việc học của Mã Quần Diệu, chỉ có thể giết thời gian bằng cách xem lại các bức ảnh trên điện thoại của mình.

Cho đến khi ngón tay cậu lướt qua một lượt, đó là ảnh chụp màn hình videocall cùng Mã Quần Diệu vài ngày trước. Lâm Y Khải đã nghĩ về điều đó và đăng nó lên Twitter.

Cô đơn. —— 2017.1.13

Điều này sẽ không làm phiền Mã Quần Diệu chứ? Dạo này anh bận đến mức chẳng có thời gian nghịch điện thoại chứ đừng nói đến Twitter. Thế nhưng, không lâu sau cậu nhận được cuộc gọi video từ Mã Quần Diệu.

Sự mệt mỏi của Mã Quần Diệu tràn khắp màn hình, có vẻ như anh đã không được nghỉ ngơi tử tế trong vài ngày. Lâm Y Khải bĩu môi bất mãn nói: "Cậu sao không nghỉ ngơi tử tế chứ? Mặt mày đều hốc hác như vậy, thật xấu xí."

"Vậy ngày mai cùng nhau đi ăn nhé! Nếu thương tôi thì đi chơi với tôi đi có được không?" Mã Quần Diệu cũng không khó chịu mà còn cố tình đưa đôi mắt thâm quầng của mình lên trước camera để mong nhận được sự cảm thông.

Ở cùng nhau thật thoải mái. —— 2017.1.14

Có lẽ anh đã nhận thức được sự lơ là của mình đối với Lâm Y Khải trong vài ngày trước. Dù nửa cuối tháng, Mã Quần Diệu vẫn rất bận rộn, chạy đi chạy lại giữa công ty và trường học nhưng cứ cách vài ngày anh sẽ dành một buổi chiều hoặc buổi tối để cùng Lâm Y Khải đi ăn tối với bố mẹ hoặc cùng đi KTV.

Vừa thân mật vừa vui vẻ.——2017.1.19

Chỉ cần một người biết chúng ta là đủ.——2017.1.20

Tôi nhớ bạn rất nhiều khi tôi nhìn lại những bức ảnh cũ.—— 2017.2.9

Khi đó, Lâm Y Khải không hề giấu niềm vui hay nỗi buồn, chỉ một vài từ trên twitter hay Insta, những suy nghĩ của cậu bé có phần nhạy cảm nhưng rất dễ bị dụ dỗ này đều bộc lộ hết trước mặt mọi người.

Hôm nay là ngày lễ tình nhân, chúng ta không có người yêu thật tội nghiệp :( Có muốn cùng nhau tổ chức party một chút

Lâm Y Khải nhìn lịch trình trống không ngày hôm nay liền lấy điện thoại ra vào tin nhắn trong nhóm .

? Cậu có phải hẹn hò với Mã Quần Diệu không?- bạn A

? Tại sao lại cùng Mã Quần Diệu? Chúng tôi khi nào thì hẹn hò chứ?Lâm Y Khải khó hiểu.

Aooooo- Bạn B

【...】

Lâm Y Khải có chút khó hiểu, sẽ thật buồn cười khi những đứa con trai thân thiết hơn bình thường một chút sao? Bạn bè của mình thật là kỳ lạ mà.

Tôi có hoa trong tay, nhưng không biết tặng ai.

Thông báo Insta của Mã Quần Diệu tự động xuất hiện và kèm theo là một bức ảnh tự chụp của anh đang cầm một bó hoa màu hồng.

Thật không nói nên lời! Ngay cả Mã Quần Diệu cũng đang yêu đương sao? Lâm Y Khải trong lòng thực có chút tức giận, Mã Quần Diệu mỗi ngày đều cùng cậu bên nhau, vậy mà cậu chẳng quen biết bất kỳ cô gái nào. Mã Quần Diệu quen biết từ khi nào? Thậm chí còn không nói với cậu chứ!

Nhìn có đẹp không?Mã Quần Diệu đã gửi một số bức ảnh về bó hoa màu hồng.

Xấu xí.Lâm Y Khải đáp lại với vẻ mặt trống rỗng.

Xấu thì cậu cũng phải nhận. Ngoài tôi ra còn có ai tặng hoa cho cậu không hả?Mã Quần Diệu đã gửi thêm một số biểu tượng cảm xúc mặt cười.

Cơn tức giận của Lâm Y Khải biến mất nhanh hơn cậu có thể nghĩ. Sau khi nhận được bó hoa màu hồng này, Lâm Y Khải đã chụp ảnh và post nó.

Đừng hỏi ai đã mua nó cho tôi. —— 2017.2.14

Bó hoa mà cậu nói xấu xí này sau đó đã được Lâm Y Khải đặt cẩn thận trên đầu giường và chỉ miễn cưỡng bỏ đi khi nó biến thành những bông hoa khô giòn tan hóa thành bụi và theo thời gian biến mất trong không khí.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net