Truyen30h.Net

[BL - Novel] Profundis/ Vực thẳm

29. Vật thí nghiệm của SALIGIA - Phần 2

Hahan98

Cây cầu từng bắc qua sông lớn giờ đã hoang tàn. Bê tông, kính và các mảnh vỡ của xe cộ, máu tươi nhỏ xuống đường và xác chết nằm ngổn ngang. Tất cả những gì còn lại là tàn tích của thảm họa. 

Shinjae chậm rãi bước qua đống đổ nát nơi cuộc tàn sát vừa diễn ra. Khuôn mặt tái nhợt của anh ta vô cảm nhìn chằm chằm vào khung cảnh khủng khiếp giống như một con búp bê thiên thần. Khi chuẩn bị đi qua khu rừng rậm làm bằng những khung thép gãy đan xen vào nhau, anh nghe thấy một hơi thở yếu ớt dường như sẽ ngừng lại bất cứ lúc nào.

Anh ấy đã tìm thấy hai cậu bé. Một người trông bằng tuổi anh và một người trẻ hơn anh rất nhiều. Họ dường như đã bất tỉnh gần mép cây cầu bị đắm. Nếu thiệt hại trên cầu chỉ rộng hơn một chút, họ đã rơi xuống sông rồi.

Kể từ khi Shinjae được sinh ra, anh chỉ sống trong khu vực cấm ở Trụ sở Quản lý Thức tỉnh. Những cánh cổng duy nhất anh được đưa vào chỉ là những cổng đã đóng kín từ lâu và cách khu dân cư trong bán kính vài chục km.

Trụ sở quản lý Người thức tỉnh giảm thiểu sự tiếp xúc trên phương tiện truyền thông của Shinjae hết mức có thể, trừ những trường hợp thực sự cần thiết, để ngăn chặn việc bị phát hiện các thí nghiệm sinh học phi đạo đức. Anh ấy thậm chí còn không biết cách nói chuyện "như một người bình thường", vì vậy anh không được phép nhận phỏng vấn mặc dù là một Cấp S hiếm hoi.

Việc đưa anh đến cầu Hwang An lần này là một ngoại lệ lớn. Bởi vì đó là một tình huống vô cùng khẩn cấp - Almuten đã xuất hiện mà không báo trước trên cây cầu lịch sử giữa trung tâm thành phố. Hơn nữa, con số thương vong dân sự đang tăng lên theo từng phút. Bất kỳ sự chậm trễ nào nữa sẽ dẫn đến việc lộ danh tính của Almuten.

Hầu hết các Esper khác không đủ mạnh để đối phó với Almuten. Kể cả khi có người mạnh, họ cũng cần phải có thời gian dừng các nhiệm vụ đang làm và báo cáo lên cấp trên để xin phép phái đi. Vì vậy, chỉ còn lại một người thích hợp để họ lựa chọn. Một lực lượng đặc biệt bí mật được tạo ra để đối phó triệt để với Almuten và là kẻ mạnh nhất trong số họ.

"......."

Shinjae chậm rãi nghiêng đầu. Đôi mắt vô hồn nhìn hai đứa trẻ không chớp. Giống như một nhà khoa học đang quan sát một sinh vật mới được phát hiện. Những đứa trẻ dính đầy máu, bụi và vết thương. Chúng gục xuống giữa đống đổ nát của mảnh vỡ xe hơi và khung thép nên anh không thể nhìn thấy khuôn mặt chúng. Những đứa trẻ mặc quần áo khá khác với bộ đồng phục mà anh đang mặc. 

Chiếc áo phông của đứa nhỏ hơn đặc biệt hấp dẫn. Có một hình ảnh tròn và đầy màu sắc trên bụng của đứa trẻ. Nó bị xé làm đôi, có thể do một vật sắc nhọn, nhưng không khó để nhận ra hình dạng ban đầu. Đó là gì? Nó có nghĩa là gì? Anh chợt thắc mắc. Anh hơi cau mày và cúi đầu nhìn, nhưng không thể tìm ra câu trả lời. Không có mã và ký hiệu quân sự nào mà anh từng học có hình ảnh như vậy. Shinjae lại ngẩng đầu lên với vẻ mặt vô hồn.

Một cơn gió mạnh thổi qua cây cầu đã bị cắt đứt ở giữa. Có mùi tanh của nước sông và máu trộn lẫn trong không khí. Mái tóc rối bời của anh ấy tung bay trong gió như tro tàn. Anh có thể cảm nhận được những rung động nhẹ dưới chân mình. Mặt đất mà bọn trẻ đang nằm sắp sụp đổ. Với tốc độ này, những cậu bé này cũng sẽ biến mất dưới làn nước sâu và lạnh lẽo. Cũng giống như cơ thể ngoại cảm của Almuten, vừa bị gãy chân cách đây chưa đầy một giờ và biến mất không dấu vết vào cánh cổng hẻo lánh, khiến anh trở về tay không.

Những vết nứt lớn lan rộng dưới chân cậu bé bất tỉnh. Shinjae lặng lẽ lùi lại và giơ tay ra. Ầmm! Một tiếng động lớn vang lên. Khối bê tông sắp rơi xuống sông dừng lại, sau đó cùng với những đứa trẻ đáp xuống con đường vẫn còn nguyên vẹn.

Thật xấu hổ khi nói rằng anh ấy đã cứu họ, và đó là một biện pháp rất thiếu chân thành. Nếu mặt đất chỗ con đường kia lại rung chuyển lần nữa, đó là lúc họ sẽ rơi xuống sông. Tuy nhiên, đấy không phải việc của anh. Anh ấy quay lại không chút do dự. Anh phải báo cáo kết quả cho "cha".

Khi quay trở lại Trung Tâm, Shinjae ngay lập tức báo cáo kết quả nhiệm vụ cho Đại tá Woo Sungyeon, không, Thiếu Tướng Woo Sungyeon, người được thăng chức vì đóng góp trong việc tạo ra Woo Shinjae. Còn anh được thả ra chỉ sau mười giờ "huấn luyện" như một hình phạt cho việc không gây sát thương chí mạng lên Almuten.

Ngay khi Shinjae bước vào phòng tắm, anh đã cởi chiếc áo đồng phục dính máu của mình và bất cẩn làm rơi nó xuống sàn. Bộp. Âm thanh như ném một con cá chết xuống tấm vải dày và ướt. Anh vào bồn tắm mà vẫn mặc áo sơ mi và quần dài. Ngay sau khi anh nhúng bàn chân dính máu của mình vào nước, màu đỏ lan rộng như những giọt mực.

Bồn tắm có màu trắng trơn, kiểu dáng cơ bản và hơi nhỏ đối với anh ấy, người cao hơn 180 cm. Như thường lệ đối với các khu nhà ở quân đội. Nhưng nó vẫn tốt hơn nhiều so với những phòng tắm của quân lính bình thường vì ở đây là ký túc xá của sĩ quan.

Anh ngả người ra sau và lướt xuống bức tường. Máu từ từ lan ra từ chỗ anh ngồi. Không mất nhiều thời gian để nước trong bồn chuyển sang màu đỏ. Trông như cảnh tượng của một cơn ác mộng nhưng anh không hề bận tâm. Anh ấy chỉ dùng đầu ngón tay chạm vào mặt nước một cách vô tư. Chiếc còng kim loại trên cổ tay lắc lư theo chuyển động, tạo ra một gợn sóng.

Cuộc sống của anh ấy luôn như vậy và đây là chuyện thường ngày. Những người thuộc về SALIGIA đã bị tước đoạt tất cả ham muốn của mình. Vì mỗi người trong số họ đều có năng lực thức tỉnh, rõ ràng thiệt hại sẽ không thể kiểm soát được nếu bọn họ quyết tâm làm phản. Vì vậy họ bị tước bỏ mọi ham muốn ngay từ mầm mống. Họ được dạy ngôn ngữ nói và viết, nhưng bị cấm đọc bất cứ thứ gì khác ngoại trừ các tài liệu chính thức đã được kiểm duyệt trước và sách hướng dẫn thực địa. Tất cả để tránh họ nổi loạn chống lại mệnh lệnh khi tìm hiểu không cần thiết về quyền và cảm xúc của con người.

Trừ thời gian cho các thí nghiệm, huấn luyện hoặc nhiệm vụ, năng lực của họ luôn bị giới hạn bởi còng cố định trên cổ tay, bàn chân và cổ mọi lúc. Nếu có bất kỳ dấu hiệu chống đối nào, họ sẽ bị ném vào "phòng huấn luyện" và gây đau đớn cho đến lúc cận kề cái chết. Bất kỳ Người Thức Tỉnh mạnh mẽ nào cũng sẽ mất đi cái tôi nếu sinh ra và lớn lên trong một môi trường như vậy. Một vũ khí biết nói và di chuyển, không hơn không kém.

Anh vẽ một hình ảnh trên tường phòng tắm bằng máu ở đầu ngón tay, thứ đang rỉ ra từ những vết thương vẫn chưa lành. Đó là hình vẽ một con cún con tròn trịa. Thiết kế, vốn dĩ rất dễ thương, trông khá kỳ quái vì được vẽ bằng máu. Nhìn bức tranh khiến anh nhớ lại cuộc nói chuyện với Chan trước đó.

Không đủ để nói rằng Shinjae và Chan là người quen, nhưng cũng rất mơ hồ khi nói rằng họ không biết nhau. Ngay lần đầu tiên Chan bắt chuyện với Shinjae, một cuộc chiến đã nổ ra ngay lập tức và phá hủy hàng trăm mét xung quanh, và họ không có liên hệ đáng kể nào sau đó. SALIGIA, nơi Shinjae trực thuộc, là một đơn vị đặc biệt và được coi là bí mật ngay cả trong Trụ sở Quản lý Thức tỉnh. Esper cấp thấp hơn thậm chí còn không biết có một dự án như vậy tồn tại. Chan, mặt khác, được chỉ định vào đơn vị chung.

Chan gặp một số khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống sau khi nhập ngũ tại Trung Tâm và gia nhập vào quân đội. Cho đến vài ngày trước, một cậu bé 17 tuổi ăn trưa ở trường bình thường, nghe giảng bài và đá bóng với bạn bè, đã phải nhập ngũ vào một buổi sáng chỉ vì đã thức tỉnh năng lực của mình.

Ở Trung Tâm chỉ có một người cùng cấp S và cùng độ tuổi với cậu và đó là Shinjae. Tự nhiên, cậu trở nên tò mò về anh ta. Mặc dù đơn vị mà họ trực thuộc khác nhau, nhưng cậu ấy hy vọng rằng họ có thể trở thành bạn bè của nhau nếu họ kết nối tốt. Sẽ rất tốt cho cậu ấy nếu có một người bạn cùng tuổi mà cậu có thể nói chuyện và thành thật với họ.

Một ngày nọ, Chan nhìn thấy Shinjae đi qua hành lang, nhận được những lời chào của cấp dưới. Những gì cậu ấy đã làm khi đó là quàng tay qua vai Shinjae và rạng rỡ chào hỏi.

"Này, anh bạn. Rất vui được gặp cậu. Tôi nghe nói cậu bằng tuổi tôi."

Shinjae, ngược lại, ngây người nhìn cánh tay đang khoác trên vai mình của Chan và không chút do dự, anh dùng năng lực để đập Chan vào bức tường đối diện. Chan, người đang bay trong không trung và bị treo ngược trên tường, giật mình với vẻ mặt khó hiểu, tự hỏi chuyện quái gì đang xảy ra, nhưng ngay lập tức trở nên hung hăng.

Năng lực thay đổi hình dạng cấp S của quái thú họ mèo không ai sánh kịp. Cậu ta ngay lập tức biến thành hổ đen và vồ lấy Shinjae với một tiếng gầm. Sau sự cố đó, một tòa nhà trong Trụ sở Quản lý Thức tỉnh đã bị bỏ lại trong tình trạng không thể sửa chữa được trong khi hai tòa nhà khác bị phá hủy một phần.

Họ chỉ ngừng chiến đấu sau khi các Esper được điều động đến vội vàng áp chế họ. Trong quá trình này, Chan đã nhận được một cú sốc lớn. Bởi vì trong khi cậu ta chỉ bị trừ lương và kiểm soát cùng với lời khuyên không nên đánh nhau bên trong Trung Tâm và làm hư hỏng tài sản, ngược lại, các biện pháp họ dùng để trấn áp Shinjae vô cùng khắc nghiệt. Hàng chục Esper đầy đủ vũ trang đứng xếp hàng và nhắm súng vào Shinjae. Thậm chí còn có cả pháo chống tăng trong số đó. Vụ nổ súng tàn nhẫn chỉ dừng lại sau khi Shinjae hoàn toàn gục ngã, máu chảy khắp người.

Chan thấy rằng đó là một tình huống mà số đông đang đơn phương dồn một người vào chân tường, nhưng chính các Esper đang run rẩy vì thực sự sợ hãi. Chỉ sau khi xác nhận rằng Shinjae đã bất tỉnh, họ mới thở phào nhẹ nhõm và thả lỏng con tim.

Sau đó, Chan không còn giả vờ quen Shinjae nữa. Bởi vì cậu ấy hiểu rằng hoàn cảnh của Shinjae và cậu quá khác nhau, và rằng trừ khi tình hình thay đổi, họ sẽ không bao giờ là bạn bè. Tuy nhiên, bất cứ khi nào cậu nghe thấy tên của Shinjae trong các cuộc trò chuyện, cậu sẽ nghiến răng và nói, "Hắn ta là một gã tâm thần, kẻ sẽ không bao giờ có quan hệ tốt với bất kỳ ai." Đó là chuyện cách đây vài tháng.

Và cách đây ít lâu, Shinjae lần đầu tiên có thiện chí nói chuyện với Chan trên đường trở về ký túc xá sau khi "huấn luyện". Đó là vì anh nghĩ rằng Chan sẽ biết về hình ảnh trên áo của đứa trẻ. Anh nghe nói cậu ta từng sống với dân thường lâu nhất. Chan đã làm bộ mặt như thể cậu đang nhìn thấy tất cả loại người điên rồ. Phản ứng đó khá dễ hiểu khi một người bê bết máu tình cờ đến gần và bắt chuyện với cậu. Khi nhìn thấy bức tranh mà Shinjae đã vẽ bằng máu trên lòng bàn tay, cậu ta cau mày.

"Gì cơ? Đó là một con chó. Một con cún con."

"......."

"Đừng nói với tôi là cậu thậm chí còn không biết một con chó là gì."

Shinjae, người đã nhận được câu trả lời, quay đi mà không nói một lời cảm ơn.

"Không, đợi đã, lại nữa... Này, đồ khốn nạn. Ít nhất cũng phải nói tạm biệt rồi hẵng đi chứ. Không ai dạy cậu cách cư xử à?"

Anh ấy nghe thấy tiếng kêu giận dữ của Chan từ sau lưng, nhưng anh không nhìn lại.

"....... Ah."

Shinjae thở dài một hơi. Hình vẽ chú chó con đang chảy dài trên tường. Anh vô tư chạm vào giọt máu đang chảy. Hình dạng càng trở nên khó nhận ra. Anh tự hỏi tại sao mình lại làm một việc vô ích như vậy. Anh đứng dậy khỏi bồn tắm. Thứ nước màu đỏ trong suốt chảy xuống từ chiếc áo sơ mi và chiếc quần ướt đẫm dính vào người.

Sáng sớm ngày hôm đó, một lệnh khẩn cấp đã được ban hành cho Shinjae. Mệnh lệnh là xâm nhập vào Mazaaroth và đánh bại Almuten.

--------------------------------------------

Đây là con cún mà tác giả novel vẽ:

Còn đây là con cún khi lên manhwa :v

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net