Truyen30h.Net

[Blue Lock| All Isagi] Nhân Vật Phụ Cũng Muốn Sống Sót.

Chương 3: Ngân Hồ Ly Seishiro Nagi

LaHamHy

27.
Isagi không thể ra khỏi cổng trường để mua bánh bao được.

Muốn ra khỏi trường phải viết đơn, xin con dấu của giáo viên, sau đó đưa cho bảo vệ mới có thể ra. Chừng đó việc quá mức phiền phức, cậu không muốn làm.

Vậy nên chỉ có thể ăn cơm trong canteen trường.

Isagi đứng trước quầy hàng, chọn cho mình một chiếc bánh mì xúc xích tương cay. Ngồi xuống gốc cây trong sân trường để giải quyết bữa sáng.

Một con mèo tam thể từ trên tán cây đột ngột lao xuống, cướp lấy miếng bánh trên tay cậu. Khiến đó "bộp" một tiếng rơi vãi xuống đất, đi tong cả bữa sáng.

Làm xong cái hành động táng tận lương tâm đó, con mèo tam thể nọ vui vẻ liếm liếm lông mình. Meo meo mấy tiếng đắc ý.

28.
Nagi thực sự rất ghét cái đứa nhóc nhân loại tóc đen mắt xanh đó.

Hắn ta nghĩ rằng, là bởi vì đứa nhóc đó dám bỏ đi ăn sáng. Để Aoi ở lại một mình phiên dịch cái đống chữ chết bầm khó hiểu đó.

Dám bắt nạt Aoi, vậy thì chính là kẻ thù của hắn!

Nagi Seishiro là một con ngân hồ ly tầm tầm ba bốn trăm năm.

Ba bốn trăm năm cũng chưa phải là yêu quái mạnh mẽ gì, nhưng chừng đó vẫn đủ để hù dọa một con người thấp kém.

Vậy nên hắn đã dùng huyễn thuật phủ lên người mình, khiến cho nhân loại nhìn hắn thành một con mèo tam thể đáng yêu vô hại.

Hừ, chắc chắn sẽ khiến đứa nhân loại đó tức phát khóc!

29.
Isagi xem thường nhìn chằm chằm cái đồ ngốc hồ ly đó giả thành tiếng mèo kêu.

Hơn ai hết, cậu là người duy nhất hiểu rõ tính khí của tụi này.

Để cho mọi người hiểu rõ hơn một chút, thì thế giới mà cậu đang sinh sống, vốn chỉ là một cuốn tiểu thuyết boy love thanh xuân vườn trường yêu hận tình thù.

Mà nhân vật thụ chính lại là Isagi Yoichi.

Thế giới này vốn đã viết xong câu chuyện của chính bản thân nó. Nhưng mỗi khi có một ai đó lật cuốn sách này ra và đọc từng câu chữ bên trong, thì cuộc đời cậu lại một lần nữa chậm rãi quay lại từ đầu.

Nói ra những lời thoại quen thuộc, diễn những khung cảnh vốn đã thấy cả trăm lần.

Đó là cuộc sống của một "nhân vật chính" - kẻ không thể chết được.

Mà con quỷ cô hồn này, cũng là một phần của câu chuyện tình yêu đầy sự phiền phức - công thứ nhất của tiểu thuyết - Ngân Hồ Ly Nagi Seishiro.

Khi còn là "nhân vật chính", Isagi đã tiếp xúc với tên quái này hơn cả triệu lần.

Đại khái thì, có thể miêu tả tính cách hắn ta bằng một câu "trẻ trâu thích làm màu".

Isagi thở dài thườn thượt, đúng là không thể trông mong rằng lũ ngu này có thể "thức tỉnh" mà.

30.
Vì cậu đã từ chối diễn theo kịch bản nên thế giới đã tạo ra một "thụ chính" khác dựa theo nguyên mẫu của cậu, chính là Aoi kun.

Nhưng có lẽ vì thế giới này sợ rằng Aoi kun cũng có một chút ý thức riêng rồi lại phản kháng khỏi kịch bản như Isagi, hoặc là lo lắng rằng cậu sẽ nói ra sự thật với "thụ chính". Vậy nên tính cách của Aoi kun có một chút đặc biệt.

Nó được gọi là "điếc trong những lúc cần thiết".

Ví dụ mọi người bị kẻ khác hãm hại, nạn nhân vì may mắn nên có thể sống sót, sau khi tỉnh dậy liền hét lên với cậu ta rằng X chính là hung thủ, mau mau nói cho mọi người biết đi.

Nhưng Aoi kun chắc chắn sẽ không tin, sau đó hả? X sẽ giết sạch mọi người, còn Aoi kun thì sẽ được các anh công tỏa sáng lấp lánh tới cứu một mạng.

Thiết lập này cũng có thể tóm gọn trong một chữ.

Ngu!

31.
Quay lại vấn đề cũ, trước mắt cần phải giải quyết cái tên khốn chó Nagi Seishiro cái đã.

Trong mắt người khác, trong sân vườn chỉ có một mình cậu và một con mèo tam thể xinh đẹp ngồi kêu meo meo. Nhưng trong tai Isagi, rõ rành rành con mèo đó đang mở mồm chửi mình.

Cậu đưa tay ra.

Nagi đắc ý lùi bước, thứ nhân loại vô dụng này tức giận rồi hay sao? Nhưng tức giận thì cũng có ích gì chứ? Hắn là hồ ly trăm năm, còn sợ một tên nhân loại tầm thường bắt được mình hay sao.

"Bách yêu tại quy, chúng sinh phục mệnh, ách thủ tại thế, thần quy kiếp nhục."

32.
Isagi phủi phủi hai tay, lôi ra trong túi ba bốn cái miếng dán wax lông nách. Thẳng thừng đem dán lên người con mèo tam thể bị dính lên thân cây.

Con mèo giận dữ vùng vẫy bốn chân, há mồm ra gào lên thất thanh.

Isagi xem thường không thèm nâng mắt lên nhìn hắn, cười nhạo hai tiếng: "Ngu quá."

Để lại cho hồ ly kia một bóng lưng cao cao tại thượng.

34.
Bachira kinh ngạc nhìn về phía cửa sổ.

Ở nơi này ấy vậy mà cũng có một con người khác có thể trấn áp cả đại yêu quái ư?

Tuy không thể nhìn thấy tận mắt, nhưng hắn có thể lờ mờ cảm nhận được khí tức của con gia hỏa kia đã giảm đi ít nhiều.

Không phải bảo rằng đi dằn mặt kẻ đáng ghét ư? Như thế nào mà lại bị  người ta đem trói lại như thế chứ?

Càng nghĩ lại càng thấy buồn cười, đáng lí lúc đó hắn nên cảnh giác hơn một chút. Nhưng nghĩ lại thấy đối thủ của mình thất thế thì bản thân cũng chẳng mất gì, vậy nên liền vứt chuyện này ra sau đầu.

Càng nghĩ thì lại càng vui.

Aoi kun chờ mãi mà không nghe thấy tiếng Bachira đáp lời, xoay đầu nhìn: "Đại nhân, có chuyện gì sao?"

"Không cần để ý." Bachira lúc này trong mắt Aoi vẫn chỉ là một đám khói đen không hoàn chỉnh, lạnh lùng chỉ chỉ: "Nhà ngươi làm cho nhanh lên, sau đó ta sẽ huấn luyện ngươi cách dùng huyền thuật."

"Ừm, tôi sẽ cố gắng."

Chỉ cần đào tạo nhân loại này thật tốt, Bachira không cần phải e ngại huyền thuật của tên nào nữa cả. Vì năng lượng của Aoi thật sự rất thuần khiết, đó cũng là thứ đã thu hút hắn đến bên cậu ta.

Đừng làm ta thất vọng, Kuroichi. Ngươi chính là loài người mạnh nhất mà ta đã từng thấy. 

35.
Nhân vật chính công thứ ba trong tác phẩm này chính là Itoshi Sae, giáo viên của trường cấp ba Nanase, đồng thời cũng là... crush của thầy Hiệu Trưởng.

Ngại quá, này là bí mật nội bộ đấy.

Vì vậy nên, người mà bị Aoi kun đào góc tường cũng chính là người thầy hiệu trưởng mới ba mươi đáng kính này.

Và hiện tại hai người bọn họ đang xuất hiện trước mặt cậu.

Sae thân là nam chính công thì không nói, nhưng đến cả thầy hiệu trưởng vậy mà lại cũng một thân nhan sắc đỉnh cao. Những "khiếp" kịch bản lúc trước cậu rất ít khi tiếp xúc với người này. Cũng phải thôi, cướp crush của người ta đi mất thì ai mà còn dám đến bắt chuyện cơ chứ?

Nhưng trước đây là do cậu bị kịch bản thế giới ràng buộc, hiện tại đã nhườn thân phận vai chính thụ cho kẻ khác rồi, tuyệt đối sẽ không làm ra cái hành động đó nữa. Chắc đi đến chào hỏi cũng không có vấn đề gì đâu ha?

Chưa kịp để Isagi lên tiếng, thầy hiệu trưởng đã trực tiếp mở lời: "Em là học sinh top 1 của trường mình nhỉ? Isagi kun?"

Isagi gập người chào hắn, thận trọng lễ phép trả lời: "Vâng ạ, chào thầy hiệu trưởng, chào thầy Itoshi."

Itoshi không có một chút hứng thú liếc nhìn cậu, chả bù cho bản thân của trước đây. Mỗi lần thầy ấy nhìn thấy mình đều sẽ chạy đến kiếm chuyện vài câu.

Sau đó bị mình cua đi mất luôn.

Lần này đổi lại là Aoi kun, không biết tương tác giữa hai người sẽ như thế nào. Đến cả Isagi lúc này cũng có chút tò mò.

36.
Hai người họ dừng chân lại không lâu, thầy hiệu trưởng chỉ khen ngợi rồi lại dặn dò cậu mấy câu cố gắng học tập gì đó. Sau đó liền xoay mông bỏ đi.

Cậu có thể nghe thấy loáng thoáng tiếng Sae thầm thì to nhỏ với thầy hiệu trưởng: "Đứa nhóc đó là đứa đứng đầu khối 11 đấy à?"

"Ừm, chính là đứa trẻ đó."

Đứa trẻ đó? Nếu tính hết tuổi cả tổng tất cả những lần mà tiểu thuyết khởi động. Ít nhiều gì cậu cũng đã hơn cả vạn tuổi rồi đấy!

Chỉ là mỗi một đời một câu chuyện, cậu chưa bao giờ có thể bước qua tuổi 19.

Tiểu thuyết chỉ dừng chân vào năm cậu 19 tuổi, cái lúc mà mọi thứ ân oán tình thù đem gieo hết lên người cậu.

Rõ ràng là họ gây chuyện, lại báo hại khiến Isagi phải tự mình giải quyết tất thảy.

37.
Hiện tại nội dung của thế giới này có lẽ đã đi được khoảng hai ba phần mười gì đó.

Vai chính thụ đã gặp được hết ba công. Lúc này Aoi kun vẫn chưa đủ năng lực, không thể nhìn thấy chân thân của Bachira, càng không thể giúp hắn ta hợp thức hóa thân thể. Bởi vậy trong mắt của Aoi, Bachira là một bậc tiền bối thoắt ẩn thoắt hiện, nghiêm nghị đáng sợ, không thích nói chuyện.

Nagi luôn mang đến cho người khác cảm giác lạnh lùng xa cách, nói ít làm cũng ít, cả ngày chỉ muốn nằm im một chỗ.

Người còn lại là Itoshi Sae, người này lại càng mang cảm giác bức bách hơn. Nếu như Bachira và Nagi bị Aoi kun thu hút là vì năng lượng thuần khiết được thiết lập của "nhân vật chính". Thì Sae lại quan tâm tới cậu ta là vì người em trai của mình.

Vai chính thụ sở hữu khuôn mặt có nét tương đồng đến ba bốn phần của người em trai đã mất của hắn.

Itoshi Rin, kẻ đã chết trong quá khứ, là nguyên nhân sâu sắc dẫn đến mối mâu thuẫn giữa Sae và Hiệp Hội Nghiên Cứu Huyền Học.

Cũng là nguyên nhân mà Sae luôn cố gắng bảo vệ cho "cậu" - nhân vật chính trước đây.

Nhưng thân phận hiện tại đã thay đổi, Sae chắc chắn sẽ bảo vệ Aoi kun thật tốt. Người đàn ông này là kẻ mà cậu không nên dây vào nhất, chung sống với nhau cả vạn lần, Isagi đã quá hiểu tính cách của tên đó.

Rất nguy hiểm.

38.
Cậu giống với Rin, Aoi kun cũng giống Rin vài phần. Nhưng giữa cậu và Aoi lại không có một chút nét nào liên quan đến nhau.

Đây là tuyến thời gian đầu tiên mà Isagi từ bỏ tư cách nhân vật chính, vậy nên cậu khó mà biết cốt chuyện sẽ diễn ra như thế nào.

Sae có chú ý tới cậu hay không?

Không phải có một, mà có đến tận hai kẻ mang gương mặt giống với em trai đã mất. Hắn sẽ làm ra chuyện gì?

Nhưng mới nãy khi hai người chạm mặt nhau, Sae cũng không biểu lộ ra loại cảm xúc gì đặc biệt. Có thể là do hắn ta đang dồn sự chú ý của mình vào Aoi kun, vậy nên tạm thời sẽ không để tâm đến cậu nữa.

Như vậy cũng tốt, ít nhất bản thân Isagi có thể sống một cuộc đời mà bản thân làm chủ.

Không cần phải nói những lời thoại mà mình không thích, càng không cần phải làm ra mấy hành động tốt bụng lương thiện không hợp với mình nữa.

Được giải thoát rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net