Truyen30h.Net

[Blue Lock/Allisagi ] Creator of "geniuses"

Chap 11

KimuNeko


" kéo búa... bao!"

" Ể, vậy là tôi thắng rồi nhỉ?" Isagi đang cảm thấy khá vui vẻ với kết quả vừa rồi, một kết quả ngoài dự đoán. Tuy vậy, Isagi vẫn thấy rằng điều đó khá tốt. Dù sao cậu chỉ muốn đảm nhận cái vị trí chủ chốt chơi chính đó thôi. Còn những thứ còn lại thì cậu không để tâm cho lắm.

Cậu cũng biết đây là cơ hội để làm một tiền đạo nên sẽ có người cảm thấy bực mình vì kết quả không theo ý muốn. Nhưng điển hình thì phải kể đến người không kiêng nể gì ở đằng sau cậu. Và tất nhiên không ai khác ngoài con cá xấu mồm nhanh hơn não kia.

Isagi đã được dạy là một con người, chúng ta phải biết kiềm chế bản thân. Dù cho ai có nói ngả nói nghiêng hay phát ra những từ ô uế khiến mình bực đến không thể hận tát thẳng mặt người đấy. Thì cũng phải dấu trong lòng vì để mai sau ta sẽ dùng chiêu "gậy ông đập gậy lưng ông" hay có thể nói sang hơn một chút là "quân tử báo thù mười năm chưa muộn" mà đáp lại.

Cá xấu đã xấu rồi còn gây thù chuốc oán thì đúng là đã ngốc nghếch rồi mà còn gắn mắc thanh niên bốc đồng. Còn nữa, đã không phải là nam chính có vầng hào quang đa năng rồi mà thích gây thù thì chỉ còn cái nịt thôi chứ ở đó mà ở nói xấu cậu.

Isagi tuy rằng nghĩ vậy nhưng không thể hiện ra ngoài một cảm xúc dưa thừa nào, chỉ có thể kiềm chế cái tính nóng của mình. Coi như may cho cậu đi vì tôi đang tích đức để làm ăn một cách thuận buồm. Nếu không là cậu tới số với tôi rồi.

Lúc này Isagi chỉ đành tạm gác lại những thứ xấu xí hồ ngôn loạn ngữ kia ở ngoài tai mà lắng nghe xem con cú đang nói gì.

" Vậy theo như chúng ta đã bàn thì theo thứ tự, tính từ người thắng là Isagi. Vậy cậu sẽ quyết định vị trí mà mình muốn chơi"

" Hửm... Vậy thì tôi sẽ lấy vị trí tiền đạo"

Isagi vừa trả lời vừa lắc người để gỡ bỏ con Ong không biết từ đâu ra lại bám dính lên người cậu. Nãy giờ thì không bám đâu, bây giờ mới đu trên lưng cậu. Tội đáng trách lắm vì con Ong đã mắc phải tội "lớn" nên Isagi không thèm nhìn mặt Bachira mà quay qua chỗ khác.

Không biết là vô tình hay sao mà cậu quay mặt đúng chỗ con cá xấu đang bực mình vì kết quả không như ý mà nói xấu người thắng là cậu:

" Tsk... Không nghĩ là thằng Isagi lại thắng. Đã thắng rồi còn chọn vị trí tiền đạo nữa chứ, cái thằng đáng ghét!"

"..." Ủa, gì vậy bạn cá xấu, mình thắng thì mình có quyền thôi chứ sao mà nói như thể mình cướp của bạn vậy ạ? Ủa alô.

Isagi sẽ không biết rằng Khuôn mặt lúc này của cậu trông đáng sợ như thế nào, đã cười rồi mà còn có mấy cái gân nổi lên trên trán nữa chứ. Làm con Ong đang đu trên người cậu cũng phải khiếp sợ.

Không những Bachira khiếp sợ mà còn tổn thương nữa vì chẳng biết tại sao Isagi không chịu nói chuyện với hắn.

Bachira sau khi bị từ mặt không rõ lí do liền cảm thấy mình như bị hắt hủi nhưng sự thật rất phũ phàng vì đúng là như vậy thật. Nhưng điều khiến Bachira suy sụp hơn nữa là khi nhìn thấy vẻ mặt đáng sợ của Isagi. Con Ong vẫn không biết mình sai ở đâu mà trồng nấm một góc.

[ Đáng đời lắm, cái tội dạy hư kí chủ nó... Ha ha ]

Tuy nghe được hết những lời hết sức hả dạ từ hệ thống đối với Ong vàng nhưng Isagi lại bỏ ngoài tai mà chú tâm hơn vào con người có quả đầu úp tô trên màn hình.

| Được rồi, với kì tuyển chọn 'Blue Lock' lần đầu tiên thì 5 đội trong tòa nhà sẽ lần lượt đấu với nhau tại vòng bảng. Sau tất cả 10 trận đấu, 2 đội với điểm thắng cao nhất sẽ đi tiếp và 3 đội còn lại sẽ ra về và thành viên đội đó sẽ hoàn toàn mất quyền tiếp tục tham gia|

Cũng như sẽ mất đi toàn quyền thi đấu với tư cách đại diện Nhật Bản. Đây chính là một trận đấu sinh tồn.

Isagi bây giờ mới cảm thấy phải thực sự bái phục gã Ego vì có thể nói nhiều như vậy mà không bị đau cổ họng. Ngay cả lúc trước đó nữa khi mà Isagi bay qua bên họp báo của chị quản lí xem drama, dù cho bên cậu ồn ào nhưng tiếng gã phát ra từ cái bản xanh đó vẫn rất lớn đủ để cậu nghe rõ được từng chữ một.

Theo nhận xét khách quan thì dù có ở bên chị quản lý để xem cuộc họp thì Isagi vẫn nghe được một tràng diễn thuyết rất dài bên gã. Nếu cậu nhớ không lầm thì gã đã có phổ biến một số điều trong đây và nó cũng tương tự như vậy.

Như việc tính điểm của từng trận, nó khá đơn giản. Nếu thắng một trận đấu thì sẽ có ba điểm, hoà là một điểm còn thua thì là con không tròn chỉnh.

[ Chứ còn đòi hỏi gì nữa, không bị trừ điểm là may lắm rồi, đúng không kí chủ?]

Ta không biết nó có may hay không nhưng có vẻ như dạo này ngươi nói nhiều hơn thì phải?

[ Tôi chỉ sợ kí chủ buồn khi không có tôi bên cạch mà thôi ]

Ta không cần!

Quay trở lại với vấn đề đang bàn dở dang thì tòa nhà mà cậu đang ở là tòa nhà số 5 và tổng cộng có 55 người được chia đều thành 5 đội. Và 11 người có trong căn phòng này sẽ lập thành một đội cũng tức là có 11 tiền đạo ghép lại.

Cậu có thể chắc chắn rằng sẽ có một cuộc tranh giành với nhau trên sân và điều đó là không thể tránh khỏi. Tuy Isagi đang suy nghĩ sâu xa bay về miền cực lạc xa xôi nhưng tai vẫn rất chăm chú nghe Ego phổ biến thêm một vài thứ.

Sau khi xong công chuyện của mình thì gã liền biến mất khỏi màn hình và sẽ không có chuyện gì nếu Ego không dùng ánh mắt kì lạ đó nhìn cậu.

Ánh mắt đấy của gã vừa nãy là sao? Lúc này đầu của Isagi đầy dấu chấm hỏi nhưng rất nhanh liền vứt ra đằng sau đầu mà nghĩ thêm về cách hoạt động của trận đấu này.

Isagi sẽ không biết rằng trong lúc cậu ở bên chỗ chị quản lý thì đã có vài chuyện đã xảy ra. Về việc "hệ thống" đã điều khiển thân thể của Isagi, đó là một sự hiểu lầm tai hại. Tóm tắt lại thì như sau:

Vì linh hồn của cậu đã bay qua chỗ chị quản lí nên hệ thống phải điều khiển thân thể của cậu. "Hệ thống" cũng rất có chuyên nghiệp mà thả ra một tầng áp lực để những người khác không đến gần mình. Đúng là không có ai đến gần nhưng lại gây ra một sự hiểu lầm không hề nhẹ.

Đó chính là làm gã Ego hiểu lầm về việc cậu đang thách thức gã và một người nữa là Bachira. Hai con người đã chú ý đến "cậu" ngay khi không khí quanh cậu có sự thay đổi.

Thế nên hệ thống mới trở nên kì lạ như vậy, tất cả cũng chỉ vì để che dấu tội ác mà "mình" tạo ra.

Rất may là khi nó cho cậu xem tình hình bên gã Ego thì drama bên đó dịu lại và sau đó cũng chỉ là những lời nói của gã nghiện đấy chỉ về mấy quy tắc đơn giản còn lại. Chứ Isagi vẫn chưa xem khúc đầu khá là căng thẳng. Câu truyện, chứ nếu không thì hệ thống tiêu đời từ lâu rồi.

Theo lời gã Ego, ngoài hai đội có số điểm cao sẽ được đi tiếp thì ba đội đã bị loại cũng có cơ hội quay lại nhưng chỉ có một người trong đội đó quay lại. Người đó phải đáp ứng một yêu cầu, đó chính là trở thành người ghi được nhiều bàn thắng nhất. Nếu đáp ứng được điều đó thì sẽ có quyền được đi tiếp.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp có hơn một người cũng ghi số bàn thắng cao tương đương trong một đội thì điểm "Fair Play" sẽ được áp dụng hoặc người có điểm Penlaty* thấp hơn sẽ đi tiếp.

Sau khi tất cả các trận đấu kết thúc thì sẽ tính điểm "Fair Play", cách tính điểm như sau:

Thẻ vàng trừ 1 điểm

Trong một trận nhận 2 thẻ vàng (đuổi khỏi sân) trừ 3 điểm

Thẻ đỏ trừ 4 điểm

Thẻ vàng rồi sau đó thẻ đỏ thì trừ 5 điểm

Rốt cuộc thì việc "ghi bàn" hay "chiến thắng" trong kì tuyển chọn đầu tiên này có ra sao thì đồng nghĩa với vận mệnh của những kẻ muốn chơi ở vị trí tiền đạo sẽ được đặt lên bàn cân.

Xem liệu ai có đủ khả năng, trọng lượng để có đủ điều kiện đi tiếp.

'Đây chính là cuộc chiến nhằm xây dựng nên bóng đá từ con số 0'

Isagi sẽ không nói là cậu cảm thấy phấn khích như thế nào khi nghe thấy sẽ có trận đấu bắt đầu sau hai tiếng nữa đâu và trận đầu tiên sẽ đấu với đội X.

" Thật đáng để mong chờ..."

...

Ở phòng thay đồ đội Z...

" Ổn định nào mọi người! Theo như lời của Isagi thì chúng ta sẽ ra sân theo đội hình này"

Đội hình 4-2-3-1 sẽ bao gồm một thủ môn là Iemon, bốn hậu vệ lần lượt là Kuon, Naruhaya, Igaguri và Chigiri. Tiếp theo là tiền vệ trung tâm có hai người là Raichi và Kunigami và ba người hộ công là Gagamaru, Imamura và Bachira. Cuối cùng là tiền đạo chủ chốt không ai khác ngoài Isagi, người sẽ gánh trọng trách ghi bàn thắng.

Với đội hình này thì chiến thuật phòng thủ sẽ mạnh hơn tấn công vì theo như lời Ego thì đội Z chính là đội yếu nhất và họ cũng không có thông tin nhiều về đối thủ nên họ sẽ ưu tiên phòng thủ trước để thăm dò.

Lúc đầu đội Z không định dùng hay nói đúng hơn là không hề nghĩ tới chiến thuật này vì không có nhiều thời gian mà lấy việc oẳn tù tì để quyết định vị trí mà mình đứng và Isagi đã chiến thắng rồi chọn vị trí tiền đạo.

Những người khác cũng chọn cho mình được một vị trí ,tất cả bọn họ sẽ tập trung hỗ trợ cho Isagi và giành lấy chiến thắng. Chính xác thì đó thật sự là một ý tưởng tồi tệ khi mà đối đầu với một đội mạnh hơn mình.

Vì không để trận đấu đầu tiên của mình bị phá hoại một cách không còn thứ gì có thể để lại làm một ấn tượng thì Isagi đã đưa ra chiến thuật này và vị trí mà mọi người sẽ đảm nhiệm là do "bao búa kéo" quyết định. tất nhiên là họ vẫn sẽ hỗ trợ cho cậu vì Isagi chính là tiền đạo mà.

Điều đó làm Igaguri than vãn vì phải hỗ trợ cho cậu còn những người khác thì không để tâm đến nó mà ngoài mặt thì vẫn làm theo chiến thuật do Isagi đề ra. Còn đến lúc ra sân thì việc có làm theo lời cậu nói hay không vẫn là một ẩn số nhưng Isagi vẫn mong những chó xung quanh mình nghe lời.

Thực lòng mà nói thì việc đưa ra chiến thuật này cũng chỉ để lại ấn tượng đẹp đối với trận đấu đầu tiên mà thôi. Còn việc thắng hay thua thì Isagi không mấy quan tâm vì cậu biết chắc rằng trận này sẽ không yên ổn lắm.

Nhưng cậu phải hoàn thành việc xây dựng nên bóng đá từ con số 0 nên bắt đầu từ trận này nhỉ.

Tòa nhà số năm, sân giữa...

/ Mọi hành vi là lỗi trong trong kì tuyển chọn này sẽ được quyết định theo Var*. Vậy thì trận đấu đầu tiên của tòa nhà số năm, 45 phút đầu! /

Trận đấu có 90 phút, hiệp đầu và hiệp sau được chia thành 45 phút.

"Team X đến rồi kìa" Theo lời đầu cam, Isagi liền nhìn người đội X đang đi tới. Trong đám người đó, Isagi liền bị thu hút bởi một tiềm năng lớn đang tỏa ra từ người đi đầu kia, một cậu nhóc thú vị.

Trận đấu bắt đầu, Bachira liền chuyền bóng cho Isagi còn không quên cổ vũ cậu bằng những lời nói đường mật để chuộc lại lỗi lầm của mình dù vẫn chưa biết mình sai ở đâu:

"Hãy làm cho họ rùng mình vì sợ hãi đi nào, Isagi. Và cậu phải tận hưởng nữa đấy, bóng đá mà không tận hưởng thì không thắng đâu đó."

[ Ủa, rồi đã đến khúc đường mật dữ chưa vậy?]_ (•_•)

Isagi chỉ cười thầm trong lòng với độ thấu hiểu hồng trần của hệ thống, tự nhiên cậu cảm thấy hệ thống hôm nay khá dễ thương. Nhưng giờ cậu phải chú tâm vào trận đấu nên đành bỏ qua biểu hiện đáng yêu của hệ thống nhà mình. Isagi liền dẫn bóng lên thì bị ba người bên đội X chặn lại, cậu định vượt qua những tên tép riêu này thì ở phía sau tên cá xấu lao tới cướp bóng của cậu.

"Thiệt tình, mới có giữ bóng chưa lâu mà nhiều người đã đi đến lấy bóng của mình rồi. không nghĩ mình bị để ý nhiều như vậy" Tuy đó chỉ là một câu nói đùa từ phía Isagi nhưng lại là sự thật không thể phủ nhận, chắc chỉ có mỗi cậu là không biết điều đó.

"Im đi, đồ nấm lùn! Tao sẽ cướp được bóng từ chỗ mày"

Rachi vừa nói vừa cố lấy được trái bóng ở dưới chân cậu. Nhưng người mà Raichi cướp bóng không phải hạng xoàng mà là một cầu thủ có kinh nghiệm rất nhiều trong trận đấu nên việc lấy bóng từ chỗ Isagi là điều không thể. Isagi nhìn con cá xấu đang cố lấy bóng từ chỗ cậu mà bật cười làm Rachi cảm thấy mình bị sỉ nhục.

"Nè cá xấu, nếu cậu lấy bóng được từ tôi thì cậu sẽ làm gì? Ghi bàn vào khung thành?"

Với giọng nói đầy sự khinh miệt đó đã làm Rachi không chỉ cảm thấy nhục nhã mà còn sự tức giận đang sôi trào trong người, hắn liền hét vào mặt cậu:

"Không phải luật là thằng nào ghi bàn nhiều nhất là đứa thắng sao? Nên tao phải dành lấy bóng của mày để ghi bàn và tao muốn chơi theo cách của mình!"

"Vậy sao... Nếu như vậy thì sao chúng ta không thực hiện một cuộc cá cược? Tôi sẽ chuyền cho cậu và đổi lại cậu phải ghi được bàn thắng, nhưng nếu cậu không làm được thì cậu sẽ phải nghe theo lời tôi và ngược lại thì tôi sẽ hỗ trợ cậu ghi được bàn thắng tiếp theo. Thế nào? Cậu nghĩ sao về đề nghị này"

Raichi cảm thấy hoang mang trước lời đề nghị của Isagi, nếu là lúc đầu thì chắc chắn hắn sẽ không đồng ý với đề nghị này vì hắn cũng có một cái 'tôi' rất lớn. Nhưng vấn đề là hắn biết chắc rằng mình sẽ không thể lấy được bóng từ chỗ cậu vì giữa hắn và cậu có một sự cách biệt rất lớn. Raichi không biết tại sao mình lại nghĩ vậy nhưng bây giờ hắn chỉ có thể tin vào cái linh cảm chết tiệt này.

Vì thời gian có hạn mà những người khác sẽ không để hắn có nhiều thời gian để dành lấy bóng từ chỗ Isagi. Như vậy sẽ có rất nhiều người đến chỗ này để dành bóng với hắn. Lúc đó sẽ rất bất lợi, từ nãy đến giờ hắn có thể thản nhiên nói chuyện với cậu là do có thằng tóc hai màu đen vàng kia ngăn những người kia lại nhưng cũng không thể giữ được bao lâu. Vậy thì đáp án của hắn chính là...

"Đưa bóng đây thằng chó!" Đành phải làm liều vậy dù sao thì khi hắn đã ghi được bàn thắng rồi thì lúc đó cậu ta có hối hận đi chăng nữa cũng không kịp vì đã nhường bàn thắng cho hắn. Khi đấy Raichi có thể dựa theo cuộc cá cược này mà yêu cầu Isagi phải giúp hắn ghi bàn, điều đó thôi cũng là một cái lợi rồi.

Isagi nghe được đáp án của cá xấu mà chỉ mỉm cười rồi chuyền bóng cho cậu ta, Raichi sau khi nhận được trái bóng liền dẫn bóng về phía trước nhưng chưa dẫn được bao lâu thì đầu cam liền cướp lấy bóng.

"Nếu mày chơi theo cách đó thì tao cũng sẽ một mình chơi thật công bằng"

"Kunigami... Hợp nhau phết ha"

Raichi nghiến răng nghiến lợi mà nói ra từng chữ, trái bóng mà hắn phải lập đề nghị mới có thể lấy được đã bị cướp đi một cách nhanh chóng. Điều đó làm Raichi tức giận đến phát điên rồi, hắn phải lấy được trái bóng đấy để cho thằng nấm lùn đó thấy được cách chơi của chính hắn.

Những người khác thấy vậy cũng muốn tham gia góp phần làm cho trận đấu trở lên càng hỗn loạn còn hai người khởi nguồn thì vẫn đang tranh giành quả bóng với nhau mà không để ý bị một người ở đội bạn không thương tiếc lấy đi quả bóng.

Tưởng rằng sẽ có một màn đồng đội giúp nhau để ghi bàn ở bên đội kia thì việc tranh giành bóng lại diễn ra tương tự. Trận đấu này thực sự rất hỗn loạn làm Isagi phải ngán ngẩm khi thấy cảnh tượng hết sức ba chấm này dù cho là isagi biết trước rằng nó sẽ rất rắc rối nhưng không nghĩ là tệ như vậy.

Vậy là trận đầu mà cậu coi là sự khởi đầu coi như đi tong. Thật là, mấy tên này chỉ biết tập trung ghi điểm cho bản thân mà không hề quan sát trận đấu này. Với lại có vẻ như bọn này vẫn chưa hiểu được những ẩn ý trong câu nói mà gã Ego cố tình nói ra, cũng vì thế mà bọn họ vẫn quanh quẩn trong vòng lặp mà chưa thể thoát ra.

Việc gã Ego nói đến chuyện ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ qua vòng thì đúng đấy nhưng nếu cứ chơi theo kiểu trẻ còn như thế thì chỉ có đi về. Quan trọng nhất vẫn là câu nói "Trận đấu sẽ giúp bóng đá từ con số 0" vì nó chính là chìa khóa để giải quyết mớ hỗn độn này.

Isagi cần một người "anh hùng" xé tan cái đám đông hỗn loạn kia và như để đáp lại nguyện vọng của cậu. Người mà Isagi đã để ý đến từ đầu trận đã cướp được trái bóng mà rê bóng về phía cậu.

" Đừng có mà đứng chắn trước mặt tao, tin tao giết mày không"

.

.

.

* Chú thích:

- Penalty: hay còn gọi là đá phạt 11 mét hay phạt đền, là một kiểu đá phạt trong bóng đá, vị trí của quả đá phạt này là 11 mét tính từ khung thành và thủ môn của đội bị phạt.

- Var hay được gọi đầy đủ hơn là Video assistant referee ( trợ lý trọng tài video) đã đem đến những hỗ trợ xuất sắc cho mùa Word Cup 2018 tại Nga.

_3470_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net