Truyen30h.Net

[Blue Lock/Allisagi ] Creator of "geniuses"

Chap 12

KimuNeko

Barou Shouei đang lao như điên về phía Isagi với tốc độ cực nhanh, không hề dừng lại, không khác gì một con khỉ đột đang chạy về phía người đẹp là cậu gì cả. Nhưng đột nhiên đang đến đoạn cảm xúc cao trào thì một tiếng nói máy móc phát ra đánh tan luôn cái bầu không khí ác liệt này.

[ Hệ thống không nghĩ là trình ngữ pháp của kí chủ đạt đến một đẳng cấp cao đến vậy. Nhất là trình độ so sánh không trượt phát nào của cậu đấy, kí chủ]

Hể, vậy sao nhưng mà tôi không nghĩ là sau lần đó hệ thống vẫn đọc suy nghĩ của tôi đấy? Thật là mất lịch sự ghê, phải trừ 1 điểm thanh lịch mới được.

[ Chứ không phải do cậu cho tôi đọc sao? Nếu kí chủ không muốn tôi đọc thì tôi đã không thể làm được rồi vì đây là luật mà một hệ thống phải tuân thủ ]

Mà nhắc mới nhớ, vậy từ đó đến giờ là kí chủ vẫn luôn cho nó đọc được suy nghĩ hay nói đúng hơn là cho phép. Vậy mà lúc đó, kí chủ lại hù dọa làm nó phải xuất hồn một phen, thật là quá đáng.

Hệ thống kiểu: Ủa vậy là mình luôn bị kí chủ trêu đùa à, đúng là f*ck boy có khác, lừa sao mà người bị lừa cũng không biết. Kí chủ quá tâm cơ, phải làm sao để đối phó đây, online chờ gấp a!

Isagi chỉ cười thầm trong lòng, dù cậu chỉ có thể thấy một đám khói đen nhỏ nhưng Isagi vẫn đoán được vẻ mặt ngáo ngơ đến từ vị trí hệ thống. Có điều, Isagi phải tạm gác việc trêu chọc hệ thống qua một bên để mà chú tâm hơn về con khỉ đột đang phô diễn kĩ năng diễn xiếc thượng thừa trước mặt cậu đây.

Isagi có thể thấy được Barou đang dùng hai chân đổi bóng từ phải sang trái một cách rất điêu luyện. Điều đó làm Isagi đánh giá cậu nhóc có kĩ thuật khá tốt đấy. Nếu là bình thường thì cậu nhóc khỉ đột biến này sẽ đánh lừa người khác một cách dễ dàng bằng việc làm họ phân tâm. Rồi dùng chân đá hất ra sau khiến cho họ không thể lường trước được.

Khi đó thì có thể dễ dàng dẫn bóng qua mà không gặp bất cứ vấn đề gì nhưng nó sẽ không thể đánh lừa được những cầu thủ có kinh nghiệm thâm sâu khó lường.

Điển hình là một người như Isagi, cậu có thể cản lại được đường bóng của Barou nhưng cậu chỉ đứng yên ở đó mà chẳng làm gì cả. Đúng vậy, Isagi chỉ đứng đó và quan sát từng hành động của Barou Shouei.

Hai người bọn họ cứ thế mà lướt qua nhau, trước khi để khỉ đột đi quá xa, Isagi đã kịp để lại một lời nhắn nhỏ cho anh chàng:

" Cậu thực sự có tiềm năng rất lớn đấy..."

Sau đó để làm như mình trông như không thể đoán được đường bóng mà để lỡ quả bóng thì Isagi đã làm một động tác hết sức giả trân sau. Đó chính là tỏ ra vô tội mà quay lại hét "lớn" với người sẽ trở thành vật làm Barou tỏa sáng.

" Mama... Xin lỗi Kuon-kun nhé, tôi lỡ để khỉ đột đưa bóng đến chỗ cậu rồi"

Khỉ đột? Là nói ai cơ... Kuon đầy đầu dấu chấm hỏi nhưng rất nhanh liền phải vứt ra đằng sau mà tập trung vào việc ngăn Barou lại. Một người nữa là Imamura cũng đến để giúp đỡ chặn quả bóng lại. Hai người liền kèm cặp Barou để cậu ta không thể tiến tới khung thành để ghi điểm được.

Còn cái con người được đặt tên bằng một cái biệt danh mới từ lúc nào không hay kia cũng không biết gì đến những lời của Isagi dành cho mình mà vẫn chú tâm vào bàn thắng sắp tới của bản thân.

Kuon và Imamura sau khi thấy Barou đang đến càng gần khung thành, liền chặn lại nhưng vì họ nghĩ rằng đã có hai người kèm thì rất khó để có thể qua được mà chủ quan. Và thế là chấm hết, hiện thực đập thẳng vào mặt của hai thanh niên trẻ người non dạ.

Barou liên tục dẫn bóng qua chân rồi dễ dàng vượt qua cả hai người. Sau đó liền sút một cú đá vào khu thành, không có ai cản trở.

Còn vì sao không có ai cản trở là vì một lí do hết sức đơn giản. Đó chính là những con người vừa nãy đang tranh bóng khốc liệt ở bên kia thì làm sao mà chạy kịp về phía này mà chặn bóng được. Cũng như Iemon không hề có kinh nghiệm làm thủ môn. Ngay cả cái chiến thuật phòng thủ của cậu cũng bị phá ngay từ đầu rồi nên nó cũng chả áp dụng được gì vào tình huống này.

Nhưng đây mới chính là kết quả mà Isagi muốn thấy, đội này nhiều tiềm năng đấy nhưng nó vẫn chưa hoàn thiện. Isagi thì lại đang cần một ngòi nổ cho những tài năng của mình.

Tuy là một sự khởi đầu "thua cuộc" hết sức nhục nhã nhưng cũng vì như thế mới làm cho những tiềm năng của cậu có thể khai phá một cách triệt để nhất. Giống như một câu nói hết sức hi hữu sau:

" Áp lực mới tạo nên được kim cương"

Nên Isagi đã quyết định tạo nên những thế trận hết sức gay go để tạo nên những áp lực cần thiết đó.

Nhưng thật ra thì còn một cách khác nhanh hơn để giải quyết vấn đề đồng đội tạm thời này nhưng đó chả phải cách hiệu quả nhất. Cậu cần ít nhất một bàn thua để cho một số tài năng thức tỉnh, tất nhiên là với tiền đề cậu vẫn sẽ vô được vòng trong.

Có vẻ như khỉ đột là một người rất tự tin vào bản thân nhỉ, đến nỗi nói ra những câu nói đó khiến cậu bình thường chẳng dám nói vì ngại ngùng.

Nhắc đến tào tháo, tào tháo liền đến, Barou đã quay trở lại cùng với câu nói hết sức tự tin ngạo mạn kia.

"Nghe cho kĩ đây, mấy thằng vô dụng kia. Đối với tao, quả bóng chẳng phải bạn hay cái thá gì cả mà nó chỉ đơn thuần là một quả cầu và nó tồn tại cũng chỉ để giúp tao tỏa sáng mà thôi. Thế nên trên sân cỏ, tao là vua!"

Hể là vua sao? Nhưng với khuôn mặt đó thì Isagi lại nghĩ rằng Barou sẽ thích hợp làm khỉ đột biến hơn, thế là một cuộc họp nhỏ đã được diễn ra ở trong lòng của Isagi.

...

Bắt đầu cuộc họp!

Isagi quý's tộc lên tiếng đầu tiên: " Tại sao phải gọi là khỉ đột, trong khi có một cái tên ngầu hơn rất nhiều như vua. Với lại cái biệt danh vua không phải sẽ hay hơn sao?

Còn nữa, cái biệt danh đấy mới thể hiện được sự cao quý của một tiềm năng đáng giá trong hàng ngàn đám phế vật kia!"

Nhưng rất nhanh Isagi yêu màu hồng ghét sự giả dối liền phản bác:

" Nhưng không phải biệt danh khỉ đột mới phù hợp với cậu ấy sao? Các cậu không thấy rằng ngoại hình của cậu ta cũng rất giống một con khỉ đột biến trong bộ phim 'quái vật và người đẹp' mà chúng ta đã xem vào tuần trước sao"

Không nuốt trôi cái lí do kì quái trên, Isagi quý's tộc trả lời rất nhanh nhẹn, chặn họng lại Isagi màu hồng:

" Thôi im đi Isagi màu hồng đáng ghét kia, tất cả cũng vì cậu thấy cái tên đó dễ thương mà thôi. Đừng cho là tôi không biết! Nhưng mà khỉ đột biến là cái quái gì cơ!"

Cứ thế hai người liền xảy ra một cuộc cãi nhau mãnh liệt, không má nào chịu thua má nào. Tưởng rằng cuộc tranh cãi chỉ có vậy thì một Isagi khác lại tham gia vào.

Isagi công lí online: " Sao các cậu cứ thích gọi những cái tên lố bịch như vậy trong khi tên của cậu ta thì không dùng. Rốt cuộc thì cậu ấy cũng có khỉ quyền mà! Công bằng ở đâu chứ"

"Công bằng thì liên quan gì đến chuyện này, có phải cậu học giáo dục công dân đến điên rồi không. Với lại khỉ quyền là cái quái gì nữa!!"

Hai Isagi kia liền đồng thanh với nhau mà nói lại Isagi công lí. Cứ thế ba người liền bất đồng mà không dùng đến lí lẽ nữa mà thay vào đó là những cú đấm đá yêu thương.

" Ngôn từ bất lực thì bạo lực lên ngôi" Không hiểu sao trong đầu hệ thống lại xuất hiện câu nói này nhưng nó thực sự rất phù hợp với tình cảnh này.

Còn hỏi tại sao hệ thống lại ở đây thì mọi truyện là như thế này...

Hệ thống đang quan sát trận đấu thì liền bị một thứ gì đó hút vào. Nhưng hệ thống không hề hoảng sợ mà dũng cảm bước tới, thế nên nó có mặt ở đây. Quả là một câu truyện hay... Ha ha

Isagi ích kỉ ( người đã kéo theo hệ thống đến đấy để xem phim cùng mình):"..." Cậu không nghĩ là một thứ máy móc như hệ thống lại trẩu tre đến vậy, thật là bất ngờ.

Hệ thống thì vẫn đang chìm đắm trong câu truyện của mình vừa sáng tác mà cười như điên. Xong không biết tại sao tự nhiên lại ngừng cười rồi rơi vào trầm tư.

Nó sẽ không nói là mình quên một thứ rất quan trọng đâu và đó chính là trận đấu đang diễn ra ở ngoài kia. Bây giờ nó cần phải ngăn cái cuộc cãi nhau này để kí chủ có thể tập trung vào trận đấu nếu không thì còn đúng cái nịt mất.

' Stop... S-stoper!'

Nếu nãy giờ hệ thống cùng những Isagi còn lại xem phim một cách say mê, chăm chú từng chi tiết một mà săm soi thì bây giờ nó phải la khô cả họng để ngăn mấy người này lại. La lớn là vậy đó nhưng ba con người đó có nghe không là một chuyện khác nữa, thật là mệt chết nó rồi.

Hệ thống biết mình sắp không thể hét thêm lần nào nữa nên đã dùng hết sức bình sinh mà hét lớn như tâm thần mới trốn trại:

" Khỉ đột với chả vua, cái nào mà chả được. Còn nếu không chịu thì ghép nó lại là được, sao cứ phải căng thẳng chi vậy! Gọi tên hay gọi biệt danh là như nhau chứ có khác cái méo gì đâu!"

Sau khi nói một tràng thì hệ thống đã hưởng tuổi già mà nằm xụi lơ ra sàn. Còn ba Isagi kia cũng cảm thấy có lí nên tạm dừng cuộc chiến mà sống chung hòa. Nếu hệ thống biết rằng đây chỉ là "tạm' ngừng thôi chứ không phải là dừng hẳn thì chắc sẽ khóc thét mất.

Khi mọi việc xong xuôi, hệ thống phải cảm thấy thật may mắn khi ngăn chặn được một cuộc chiến khốc liệt từ nội tâm của kí chủ nó. Hệ thống đang thắc mắc liệu mỗi lần mở ra cuộc họp mini như thế này thì kí chủ nhà nó có bị tâm thần phân liệt không nữa.

Isagi: "hệ thống báo quá, dám nói xấu kí chủ, quá trời báo luôn nên thiến đi là vừa"

...

Quay trở lại trận đấu đã sắp bị lãng quên bởi tâm hồn đa dạng phong phú của ai đó...

Cách mà Barou đang áp dụng đó chính là tiếp lửa cho đội X đang mất sự cân bằng hay nói thẳng ra là đổ vỡ như bên đội cậu. Còn tiếp lửa ở đây chính là ghi một bàn thắng và trở thành một vị vua để nói cho những người dưới mình rằng:

" Tao chính là vua ở đây và không ai có thể vượt qua ngoại trừ chính bản thân hắn"

Cũng chính vì nhờ bàn thắng của Barou mà đội X sẽ trở thành một "đội" thật sự và người duy trì "đội" lúc bày cũng tức là người trung tâm của vũ bão không ai khác là Barou.

Bởi vì cậu ta đã xây dựng nên bóng đá từ "con số 0" bằng cách ghi bàn đánh tan đi sự hỗn loạn đầu trận. Con số 0 ở đây không phải là đường truyền gì cả cũng như từ ban đầu đã chả có cái gì mà con số 0 ở đây chỉ ám chỉ một thứ, đó chính là "1".

Nói cho dễ hiểu thì lấy ví dụ từ trận vừa rồi, trong trận đấu vì cá nhân của mỗi người mà cả một lũ đã lao vào nhau để dành được bóng và ghi bàn. Trận đấu thực sự rất hỗn loạn nhưng chỉ cần duy nhất là một người có thể ghi bàn thì thế trận bế tắc liền chấm dứt.

Và người đã làm điều đó là Barou–người đã ghi bàn một cách áp đảo với lối chơi vượt trên tất cả. Cậu ta chính là chìa khóa để biến đội X càng đi vào trật tự.

Không phải là "0"...Mà là "1"

Chính vì nhờ số "1" mạnh mẽ đó trở thành kim chỉ nam cho đồng đội mà một chiến lược để giành chiến thắng tập trung quanh số "1" ấy đã được tạo ra. Một đội sẽ được hoàn thành, đây mới chính là ý nghĩa của câu nói "Xây dựng nên bóng đá từ con số 0" mà gã Ego đã nói đến.

Đó cũng chính là cách mà Barou đang áp dụng. Nhưng đối với cậu thì cách đó không thể nào giúp cậu khai phá triệt để được những tài năng tiềm ẩn mà bọn nhóc ở đội cậu đang có. Nên Isagi vẫn là thích chơi lòng vòng nhưng hiệu quả như thế này hơn.

Chứ không phải do Isagi không muốn nổi bật như cậu bé khỉ đột kia rồi phải hét to rằng ta là vua. Để cho những đứa trong phòng nhìn mình bằng ánh mắt lấp lánh bing bing đâu. Nói chung là cảnh tượng đó ghê lắm, không thích hợp với con cá muối là cậu gì cả.

Với lại đội Z này có khá nhiều tiềm năng khó thuần phục lắm chứ đâu như đội kia. Ngoài nhóc khỉ đột có tiềm năng cao ra thì không có người nào trong đội đó có tiềm năng nổi bật nào cả. Nên việc Barou áp dụng cách đó rất có hiệu quả đấy nhưng bên Isagi thì không dễ như vậy. Có khi dùng xong cách đấy đã không được lợi còn bị phản tác dụng.

Giờ thì, bên đội cậu đang có lỗ hỏng cần phải sửa nhỉ nhưng sẽ hơi mất thời gian một chút. Mà kệ đi, trận này Isagi đã định sẵn là sẽ thua rồi nên cũng không cần phải gấp gáp làm gì. Mục đích của cậu là không phải thắng bàn này mà là tìm ra những tài năng còn đang ẩn dấu của từng người trong đội.

Trong khi Isagi mệt bỏ m* ra để nghĩ cách thì đội cậu bây giờ đang diễn ra một cuộc tranh cãi hết sức "nhỏ nhẹ" đến nỗi khiến màng nhĩ cậu sắp hư đến nơi rồi. Được một lúc thì cuộc tranh cãi chấm dứt cũng như buông tha cho cái lỗ tai của cậu thì một cái bóng xuất hiện trước mặt Isagi.

" Trận đấu sắp bắt đầu rồi kìa, sao cậu vẫn đứng đây... Raichi - kun?"

" Truyện đó thì mày không cần phải lo, bây giờ chỉ cần nói cho biết tại sao lúc đó... Khi mà mày có thể cản lại được đường bóng của thằng đó thì mày lại đứng yên không nhúc nhích"

Isagi Yoichi cảm thấy hoang mang khi mà con cá xấu lại để ý đến mình như vậy. Không nghĩ là tới cái tính 'liều nhiều hơn máu não' ăn sâu vào trong máu của cậu ta lại không tập trung việc dành bóng mà lo cho cậu.

Khiến Isagi không khỏi  xúc động một phen nhưng chưa kịp bày tỏ lòng mình thì cá xấu đã cắt ngang bằng cách kéo áo cậu lại gần.

" Tks... Tao biết ngay là mày sẽ không trả lời mà. Vậy nên từ giờ mày chỉ cần chống mắt lên mà nhìn tao ghi bàn đi. Lúc đó cũng chính là lúc mày phải thực hiện yêu cầu của cuộc cá cược đó. Yêu cầu đó chỉ đơn giản là phục tùng tao, nghe rõ chưa...Isagi"

Tưởng rằng bầu không khí ám muội này sẽ tiếp tục diễn ra thì quả đầu cam đã đi tới và nắm chặt tay của Raichi.

" Bỏ cái tay của cậu ra khỏi người Isagi ngay, quả vải* "

" Hả... Mày bị điên à. Đây là chuyện giữa tao và nó, không liên quan đến mày... Kunigami!"

Hai người cứ ta nhìn thì ngươi cũng nhìn mà đối mắt nhau nhưng được một lúc thì Raichi là người rời đi trước. Chỉ còn lại mỗi Isagi và Kunigami, hai người cũng không nói gì mà nhìn nhau thì Kunigami là người ngỏ lời trước:

" Nếu như cậu đã đưa ra cá cược với cậu ta thì tôi cũng muốn thực hiện một cuộc cá cược với cậu, Isagi"

" Cậu muốn thì hãy thử thực hiện xem và tôi sẽ là người đánh giá bên nào sẽ có giá trị khiến tôi phải trợ giúp, hửm..."

Không cần phải nói nhiều lời, hai người liền đạt hiệp nghị với nhau, Isagi cũng cảm thấy trận đấu lần này sẽ rất vui mà không khỏi đưa tay ra biểu thị cho hiệp nghị suôn sẻ: " Vậy thì rất vui khi lập một cuộc cá cược với cậu, Kunigami"

Trận đấu đã trôi qua được vài phút và với tỉ số là 1-0 nghiêng về đội X. Vậy thì trận đấu cũng nên bắt đầu rồi, vậy thì chuyền cho ai đây nhỉ?

Nghĩ một lúc, Isagi liền chuyền bóng cho Ong vàng. Đến Bachira còn bất ngờ khi thấy cậu chuyền bóng cho mình và để nối tiếp cái bất ngờ đó chính là Igarashi chặn lại quả bóng.

Còn không quên một tiếng " hello" với Bachira làm cậu ta không khỏi ngẩn người. Nhưng rất nhanh Bachira liền nhìn Igarashi với ánh mắt như thể giết chết cậu ta ngay lúc này vậy.

Bachira cảm thấy mình phải xé sát ngay cái con người đã cướp bóng của Isagi chuyền cho hắn. Bachira đã rất mong đợi một trận đấu mình được nhận đường chuyền từ Isagi hay giúp cậu ấy ghi bàn vậy. Vậy mà bây giờ lại bị cướp một cách dễ dàng như vậy làm con Ong không cam tâm.

Igarashi thấy được ánh mắt của Bachira dành cho mình mà rùng mình nhưng cậu ta vẫn muốn được ghi một bàn thắng cho riêng mình rồi nói to:

" Ai ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ  được đi tiếp nên sẽ không có chuyện chuyền cho đứa khác đâu, Isagi! Bởi vì mục đích của kì tuyển chọn đầu tiên này chính là tìm ra kẻ có khả năng ghi bàn. Còn thắng hay thua không phải là vấn đề"

Sai bét! Isagi còn làm dấu X lớn trước ngực của mình mà nói cho oni chibi biết rằng đáp án này cũng đúng nhưng vẫn sai vì nó chỉ là bề mặt mà thôi.

Igarashi thấy Isagi làm dấu X lớn trước ngực mà ngẩn ra. Sau đó không để ý mà bị đội bạn cướp bóng không trượt phát nào. Đó cũng là khoảng khắc đội cậu thật sự tan rã nhưng trái ngược hoàn toàn với bên cậu thì đội X đang bắt đầu tập trung lại.

Đội X liên kết lại vì thấy được sự tan tành của đội cậu- đội Z và điều quan trọng hơn đó chính là bọn họ đã thấy được sức mạnh của Barou trên sân cỏ. Điều đó làm cho họ chắc chắn việc mình chỉ cần hỗ trợ Barou thì đội họ sẽ thắng mà không cần phải lo việc bị loại.

Cũng bởi vì thấy được bàn thắng áp đảo của khỉ đột mà những đồng đội tạm thời của cậu đã mang cái suy nghĩ rằng phải tập trung vào Barou. Đó mới chính là sai lầm tại hại và Barou đã chuyền đi và vì không có ai kèm những người khác trong đội X mà lại để thủng lưới thêm một bàn nữa.

Hỏng thật rồi... Đội Z vẫn trong tình trạng đổ vỡ và nếu cứ như thế này thì có lẽ chỉ còn sự vô vọng.

Tỉ số ngày càng cách biệt mà mọi người trong đội chỉ muốn tập trung vào ghi bàn cá nhân. Với cái tình trạng này thì chẳng có ai có khả năng từ số 0 thành 1 được cả... Tỉ số đã có sự cách biệt rất lớn, 5-0 và chỉ còn ba phút nữa là trận đấu sẽ  kết thúc.

Thời gian vẫn đang đếm ngược, ba phút.

"Chà, nãy giờ chỉ chạy loanh quanh mãi thôi. Vậy thì sao chúng ta không ghi một bàn, nếu chỉ một bàn thì có khi được. Chỉ mình tôi với Isagi, dù sao thì đội kia với tỉ số chênh lệch như vậy sẽ mất cảnh giác và chúng ta  chỉ cần một lần không bị vây. Triển không?"

" Ừ " Vậy là phải tự tạo ra "1" rồi... Bọn họ vô dụng thật đấy...

.

.

.

* Chú thích

Quả vải*: Tên của Raichi trong tiếng Nhật đọc khá giống quả vải.

.

Isagi kiểu: bề ngoài lạnh lùng, cao ngạo như một hoàng thượng mèo nằm ở trên cao khiến bao nhiêu người muốn với tới để sờ. Nhưng không một ai biết rằng nội tâm của cậu khác với vẻ ngoài của cậu ,như xa tận chân trời vậy.

Nội tâm của Isagi chính là luôn đầy màu sắc, âm u có sắc bảy cầu vòng cũng có nốt, nhất là mà hường tượng chưng cho "những người yêu hòa bình ghét sự giả dối" vậy á.

_3835_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net