Truyen30h.Net

[Blue Lock/Allisagi ] Creator of "geniuses"

Chap 13

KimuNeko

Nhìn những mảnh ghép ít ỏi lơ lửng quanh cậu mà Isagi ngán ngẩm. Chẳng ai trong đây có thể khiến các mảnh ghép tăng lên cả. Thật đáng thất vọng, có vẻ như dùng những mảnh ghép vào bây giờ là quá sớm.

Có lẽ cậu chỉ nên dùng kĩ năng nhỏ kia thôi hoặc nếu như đội Z quá vô dụng thì Isagi sẽ tự mình ghi bàn vậy. Nhưng rất nhanh sau đó Isagi liền đánh lên tinh thần vì may sao có con Ong vàng kế bên.

" Hãy chạy đi, Isagi. Chúng ta sẽ hẹn trước ở khung thành!"

" Ờ..." Tôi sẽ nghiền nát những kẻ ngáng đường trong kế hoạch mà mình đã bày ra.

Trận đấu bắt đầu, Isagi chuyền một cú nhanh chóng đến chỗ Bachira rồi chạy tiến về phía trước. Vì cậu không hề giữ bóng mà không có ai cản trở Isagi tiến tới khung thành.

Tất nhiên là có vài người đã nhận ra sương sương ý đồ của cậu, không thể không nhắc đến vị vua khỉ đột cùng anh chàng làm nền cho vua khỉ đột để bật nên hào quang ánh sáng là Kuon.

Với cách biệt năm bàn thì việc gỡ lại trong vòng ba phút là bất khả thi nhưng đó sẽ là cơ hội để Isagi có thể thử thách những tiềm năng của mình. Còn nếu như không có ai có thể đáp được yêu cầu của cậu thì đơn giản thôi, Isagi sẽ ghi bàn.

Cậu sẽ dùng cái cách nổi bật ấy để thức tỉnh bọn họ, dù sao thì niềm đam mê vẫn không thể đánh bại được khát vọng ghi bàn của Isagi.

Vậy thì với thời gian ít ỏi còn lại... Hãy cho tôi thấy các cậu có tác dụng như thế nào đi, những tiềm năng nổi bật!

Còn bây giờ Isagi sẽ chơi theo cách mà một người đồng đội nên làm đối với Bachira. Nhìn cú truyền được Ong vàng vất vả giữ để tránh những người khác lấy mà Isagi cảm thấy có chút tội lỗi. Chắc sau trận đấu này, cậu sẽ tặng một thứ gì đó cho ong vàng mới được chứ để người ta làm hết mọi thứ cho mình mà không cho gì thì cũng kì lắm.

Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng Isagi vẫn nhận đường truyền bóng từ Bachira một cách hoàn hảo bằng gót chân rồi dắt bóng đến khung thành. Nhận được đường chuyền song Isagi phải tấm tắt rằng đương chuyền của ong vàng đẹp đấy, cách truyền khiến cậu yêu chết mất.

Không phụ lòng Bachira, Isagi đã một đường hết sức thanh thản dẫn bóng đến gần khung thành thì đột nhiên vua khỉ đột lại xuất hiện trước mặt cậu.

" Này số 11, đừng có mà trèo lên đầu tao ngồi. Trên sân cỏ, chỉ có duy nhất một vua và đó là tao nên ngon thì vượt qua tao xem, thằng nhãi"

Khỉ đột? Isagi xíu nữa là quên mất còn vị vua khỉ này, cậu sẽ không nói là mình lo mãi nghĩ quà cho ong vàng mà quên bén mất vua khỉ dột này đâu. Thật là thiện tai, thiện tai... Giờ thì làm gì đây ta, không biết ai có thể ghi bàn nhỉ? Hay là ghi bàn luôn nhưng như thế sẽ nổi bật lắm...

Không để Isagi phải nghĩ ngợi nhiều, hai tiếng hét lớn ở hai bên cánh phát ra, có vẻ như cậu có hai ứng cử viên sáng giá nhỉ? Đành phải phụ lòng con Ong vàng rồi...

" Isagi!! Đằng sau, tao sẽ sút quả dứt điểm đó"

" Chuyền đi, là tao ở bên này!"

Nhìn qua hai bên phía cánh, Isagi nhận ra hai người đáp lại nguyện vọng của Isagi là hai con người đã thực hiện vụ cá cược với cậu trước đó.

Có vẻ như cá xấu và đầu cam đã ở đằng sau, tranh đầu với nhau, để cậu được truyền cho... Thật thú vị, các cậu đã chính thức qua vòng nhưng người mà tôi chọn chỉ có một.

Để tồn tại ở nơi này, Blue Lock cũng như để tồn tại với tư cách là tiền đạo... Các cậu phải cần nhiều thứ hơn thế! Đừng để tôi thất vọng đấy.

Bản ca điệp khúc nhỏ mở ra, ca khúc của chiến thắng! Khải hoàn*: Khúc thứ nhất... Ánh mắt của kẻ bao dung.

Cả trận đấu trước mắt cậu lúc này như một mô hình nhỏ vậy, những thứ đang diễn ra được Isagi lập trình lại... Những cử động của từng người được cậu ghi nhớ và tính phần trăm chiến thắng của từng người.

Những khả năng có thể diễn ra trong trận đấu. Đây là một kĩ năng giúp cậu có thể ứng biến trong mọi tình huống nhưng nó chỉ là một phần nhỏ mà thôi.

Có điều Isagi lại không biết rằng áp lực mà cậu tỏa ra vào lúc này lại đang bao trùm lên những người xung quanh và nhất là Barou, người đang ở gần với cậu nhất.

Barou có thể cảm nhận được một nguồn áp lực "nhỏ" phát ra từ thằng nhãi đó, rốt cuộc thì cũng có một đứa ra hồn để đấu với hắn. Rất nhanh hắn phải thất vọng khi phải ngạc nhiên nhìn Isagi chuyền bóng cho quả đầu màu cam bên trái.

" Chuyền đẹp lắm, Isagi!"

Isagi không nói gì mà chỉ nhìn người mình đã chuyền bóng, hãy cho tôi thấy cú sút bóng đẹp nhất trong trận đấu này đi. Người mà tôi đã chọn để ghi bàn... Kunigami.

Hãy chứng minh cho bọn họ thấy lựa chọn của tôi không bao giờ sai đi!

Nhận được ánh mắt của Isagi dành cho mình, Kunigami cũng không ngần ngại mà tung hết sức mình, Hắn đã thực hiện cú sút bằng chân trái vô cùng có lực ngay trước khu vực 16m50 và sút bóng.

" Vào, hay lắm!"

Thật ấn tượng làm sao, cú đá đó thật sự đẹp đấy nhưng không để Isagi tán thưởng quả cam bao lâu thì cá xấu đã cắt ngang bằng việc kéo áo cậu một lần nữa.

" Mày làm trò gì vậy Isagi! Đùa tao à, sao mày lại chuyền cho Kunigami. Bên tao không phải thoáng hơn cái bên đó cơ mà!!" Chả lẽ tao không đáng tin tưởng đến vậy sao... Cho tao biết đi, Isagi.

" Đúng vậy, tuy chỗ cậu thoáng hơn nhưng tôi không thể thấy được một chút khả năng thắng nào ở bên cậu, điều đó đã đủ để trả lời cho câu hỏi của cậu chưa?" Câu nói của Isagi đã làm Raichi suy sụp hoàn toàn...

Nhìn cá xấu lúc này như muốn đánh nhau vậy làm Kuon hiểu lầm mà đi đến ngăn cản nhưng không ăn thua gì. Còn bị Raichi hất ra đằng sau, chỉ có mỗi Isagi là bình thản để cho con cá xấu lôi kéo mình.

" Thế thì sao chứ... Vậy tại sao lúc đó mày không sút bóng đi, tao biết rằng mày có khả năng đó nhưng mày đã không làm, mày bị ngu à! Nhớ luật chứ, với mấy cái đội lìu tìu như này thì sẽ không có cơ hội cho mày mơ tưởng đến chiến thắng đâu, thông não lại chưa!"

Đến cuối cùng chỉ có thằng thắng được nhiều bàn nhất mới được ở lại mà thôi. Cơ hội như vậy mà mày lại đi truyền cho đứa khác... Tao vẫn không thể hiểu nổi mày.

Đang trong cơn điên của bản thân, Raichi chẳng biết là cố ý hay vô tình nhưng có một giọng nói ở phía sau gọi tên số trên áo của Isagi làm cắt ngang cuộc nói chuyện giữa hắn và cậu, Barou Shouei:

" Số 11..."

" Hả?" Raichi thực sự cảm thấy tức giận khi mà hết người này đến người khác chen ngang chuyện của mình. Từ thằng chó Kunigami đến Kuon và giờ là cái thằng khỉ đầu chó này.

Barou cứ nhìn chằm chằm vào Isagi làm Raichi ngứa hết cả mắt, hắn liền lấy tay đẩy cậu ra sau lưng của bản thân để chắn tầm nhìn của cậu ta.

Barou cũng không vừa mà tỏa ra uy áp của bản thân, định đẩy tên đang đứng chắn trước mặt ra một bên thì Isagi đã nhanh hơn một bước mà đẩy cá xấu ra sau lưng mình. Cậu nhìn vua khỉ đột rồi nói:

" Không biết vị vua đấy có gì muốn nói với tôi sao?"

" Tao cũng chẳng muốn nói gì nhiều với mày, tao chỉ tự hỏi rằng tại sao lúc đó mày lại chuyền. Giống như thằng kia, tao biết rằng mày có khả năng ghi bàn, qua cái cách mà mày có thể đoán được chuyển động của tao là tao biết rằng mày chả phải hạng thấp kém giống như bọn kia"

" Tuy vậy nhưng tao vẫn thất vọng về mày, khi đã đứng trước khung thành rồi nhưng lại không sút thì mày chả có tài năng nào đâu cũng như chả có tư cách làm một tiền đạo"

"..."

" Không có tư cách làm tiền đạo sao?" Câu nói của khỉ đột làm Isagi muốn đấm cậu ta ghê nhưng không thể được, hình tượng bí ẩn của cậu sẽ tan biến mất nhưng khịa thì chắc là vẫn được đi.

" Vua khỉ đột lại đùa vui, tôi có thể trở thành tiền đạo hay không đều không phải do cậu quyết định"

" Mày vừa nói gì!"

Barou chuẩn bị dùng tác động vật lí nên Isagi thì tiếng thống báo cắt ngang.

/Trận đấu kết thúc, khu nhà số năm, trận đấu thứ nhất... Đội X thắng! Cũng mong số 250* trở về vị trí đội của mình/

" Tsk"

Barou liền quay người lại mà đi về đội mình còn Raichi ở phía sau cậu cũng rời đi. Isagi lúc này cảm thấy thật buồn tủi vì ai cũng bỏ cậu đi nhưng rất nhanh sau đó, Isagi chỉ muốn như vậy còn hơn. Thứ đã khiến Isagi thay đổi suy nghĩ chính là con Ong đang đu trên người.

"Cậu nặng thật đấy, ong vàng "

" Nói vậy, người ta tổn thương lắm đấy nhưng việc cậu chuyền bóng cho người khác khiến tôi buồn hơn"

Isagi biết con Ong đang ám chỉ điều gì, tất nhiên là chả có gì ngoài việc đền bù tổn thất tinh thần. Dù sao thì Ong vàng cũng đã rất vất vả để giữ bóng rồi chuyền cho cậu. Nên tặng gì nhỉ? Nhìn Bachira đang tỏ ra tổn thương mà Isagi phì cười.

" Tôi không có gì giá trị cho cậu nhưng đổi lại tôi sẽ cho cậu một thứ khác, đó là một yêu cầu. Cậu có thể yêu cầu tôi làm một thứ gì đó và vì chỉ có một lần nên hãy nghĩ thật kĩ trước khi sử dụng nó đấy"

Bachira đang cảm thấy như mình ở trên mây vậy, một yêu cầu, điều đó còn hơn cả mong đợi. Cậu đúng là chiến hữu của tôi, Isagi.

[ Chiến hữu cái quần nhà cậu!] _Hệ thống said.

Sau khi trận đấu kết thúc, ở phòng thay đồ thì Isagi đã ngủ một cách ngon lành trên ghế, cậu đã tốn quá nhiều sức cho ngày hôm nay rồi. Còn hệ thống đang lơ lửng trên không chỉ có thể bất lực nhìn kí chủ nhà mình ngủ. Nó cũng không thể làm gì ngoài lấy cái bịt tai vô hình đeo cho Isagi để giúp cậu không bị thức giấc.

Còn những người khác trong phòng thì đang cãi nhau về việc ai sẽ làm tiền đạo kế tiếp nhưng họ vẫn kiềm lại giọng của mình. Họ không muốn Isagi thức giấc, không phải họ lo cho cậu mà là hai con mắt kia đang nhìn họ như muốn đốt cháy cả người bọn họ vậy.

Không ai khác ngoài hai thanh niên cá xấu và đầu cam đang ngồi ở gần chỗ nằm của Isagi. Dù hai người họ ghét nhau ra mặt nhưng đều đồng nhất mà liếc nhìn bọn họ. Liếc gì dữ vậy ba, coi trừng lòi luôn con mắt đấy, nghĩ thì là như vậy nhưng họ vẫn nói nhỏ lại.

Hệ thống nhìn những nhân loại ngu ngốc cãi nhau kia mà ngán ngẩm như kí chủ nó vậy. Với tình hình này thì nếu thua một lần nữa có thể đội Z phải chấm dứt tại đây vì năm đội sẽ đấu với nhau và chỉ có hai đội có điểm cao nhất mới có thể đi tiếp.

Giả sử như tất cả các đội đều có cơ hội như nhau với hai thắng và hai thua thì tổng điểm thắng sẽ là sáu. Tức là, để có thể đi tiếp thì đội Z phải đặt mục tiêu điểm thắng trên con sáu đó. Tất nhiên nếu có nhiều trận hoà hơn thì cục diện trận đấu sẽ thay đổi. Nhưng nếu hai thắng một hòa thì tổng điểm thắng là bảy.

Với con bảy điểm thắng kia thì khả năng vượt quá cột mốc nguy hiểm kia sẽ rất cao. Ngược lại, bất kì đội nào mà bị dính hai trận thua thì chắc chắn không thể với tới điểm bảy nữa. Một khi đã dính hai trận thua, đội đó sẽ rơi vào "khu vực bị loại bỏ" như đèn báo hiệu từ vàng chuyển sang đỏ vậy.

Nhưng những bọn ngu này lại chưa hiểu được điều đó mà vẫn cãi nhau với những chuyện chả có ích lợi gì. Rất may là con cú mắt hí đó, Kuon, đã nhận ra và giảng cho những con người này hiểu nhưng vẫn chả ra đâu vào đâu.

Thật đáng thất vọng, họ vẫn chưa hiểu được tình hình nghiêm trọng như thế nào. Nếu như đội Z thua thêm một trận nữa thì chỉ có ra về. Thế nên bây giờ chả phải là thời gian tranh cãi và chỉ nghĩ cho bản thân.

Nếu đã không thực sự nghiêm túc với trận đấu này thì cả lũ sẽ xách đồ đi về. Nhưng quan trọng nhất là kí chủ nhà nó cũng sẽ bị kéo theo với đám ngu đó.

Hệ thống sẽ không để chuyện đó xảy ra, có chết thì chết một mình đi đừng có mà lôi theo kí chủ. Nếu bọn nhân loại ngu xuẩn đó làm vướng chân kí chủ thì nó sẽ giải quyết bọn họ.

Với cái suy nghĩ tàn độc ấy, hệ thống dùng ánh mắt rét lạnh nhìn những con người ngu xuẩn ấy làm đội Z trong vô thức lạnh xương sống mà chẳng biết vì sao.

[ Đừng có mà nhấn chìm Isagi- sama với những thứ rác rưởi đó, loài người ngu ngốc! ]

Sau đó, hệ thống liền biến mất mà không xem những trò trẻ con đang diễn ra.

...

"Có đó, bàn thắng lúc nãy mà tao ghi được là do Bachira và Isagi. Nếu không có hai người họ thì chịu, bàn thắng đó có thể được coi là một gợi ý giúp chúng ta chiến thắng" Kuni vừa nói vừa nhìn người đã chuyền cho mình mà không thể kiềm chế lấy bàn tay xoa đầu cậu.

Raichi như ngậm cục tức trong người lâu năm không được giải phóng mà hất cái tay của Kunigami ra. Còn chưa bỏ giận mà hét lớn vào mặt cam:

" Đừng có mà đùa tao, mày chỉ muốn ghi thêm mấy quả nữa rồi thành vua phá lưới luôn đúng không!?"

Raichi thật sự đã nói rất to khiến Isagi mới chợt mắt được tí là phải tỉnh ngủ. Hệ thống mà có ở đây chắc nó sẽ nói:

[ Sao mà ăn ở báo quá vậy, liếc người ta cho dữ rồi mình lại làm điều đó, đúng nhận sai cãi hộ cái! Nhưng cấm cãi]

Thấy Isagi sắp tỉnh ngủ đến nơi, hai người Kuni và Rai liền làm mọi cách để cậu vô lại giấc ngủ nhưng nó lại không có tác dụng. Isagi đã thực sự tỉnh ngủ cùng với bộ mặt khó chịu. Những người trong phòng dù ghét nhau nhưng liền cùng chung một suy nghĩ.

'Chết rồi, còn đúng mỗi cái nịt'

" Này! Các người không thể yên lặng được hay sao... Shine*"

khi bọn họ nghĩ rằng cuộc đời sẽ chấm dứt tại đây thì vị cứu tinh đã xuất hiện. Đó chính là con Ong vàng sau khi tắm xong nhưng lại để trần mà ra khỏi phòng tắm.

Cậu ta thấy Isagi đã tỉnh dậy liền nhào về phía cậu mà không để ý khuôn mặt khó ở của Isagi. Mọi người quanh phòng như để ghi nhớ công ơn của cậu ta mà chuẩn bị ba cây nhang.

Họ thật sự cảm thấy có chút hối lỗi khi mà chỉ có thể tháp nhang cho Bachira nhưng mọi người sẽ khắc sâu hình ảnh anh hùng dũng cảm này. Kinh tế thực sự rất eo hẹp nên không thể cho cậu ta vài quả chuối được, thông cảm. Còn vì sao lại có ba cây nhang thì họ cũng không biết, tự nhiên thấy trên ghế nên lấy luôn.

Hệ-người đã để ba cây nhang trên ghế-thống: 'Ai biết gì đâu, mới quay trở lại liền thấy cảnh này nên hỗ trợ một chút xíu.

Sau một hồi ồn ào, cuối cùng thì mọi thứ cũng quay về khoảng thời yên bình ngoại trừ cái con người có vài cục u ở trên đầu đang đứng ở góc tường.

[ Mô phật... Thiện tai thiện tai.]

" Từ nãy giờ các người làm gì mà ồn ào vậy?" Isagi sau khi giải tỏa năng lượng của mình lên Bachira liền quay đầu hỏi những người trong phòng.

Những người khác trong phòng không khác gì một con nô tì mà khúm núm trước Isagi và tường thuật mọi việc không sót chữ nào để nhận được khoan hồng. Isagi sau ghi nghe câu chuyện hết sức trẻ con đến từ vị trí đồng đội tạm thời của cậu mà đau đầu.

" Chuyện chỉ có vậy mà các người làm ồn lên hết. Nghe cho rõ đây lũ sâu bọ, cái thứ mà làm nên "bóng đá từ con số 0" chính là hãy tạo ra số "1" để phá cục diện đó, bọn ngốc!"

Trong trận trước, do cả hai đội đều có những người chỉ nghĩ cho bản thân mà dành bóng kiếm điểm. Nên cái trận đấu đã biến thành cho những đứa con nít mới tập chơi và đó chính là hình ảnh số "0". Mà để vượt qua số "0" đó thì phải tạo ra số "1" và người vượt quả nó chính là Barou, người chơi với con số "1".

Khi được thấy pha ghi bàn áp đảo đó, những người trong đội cậu ta đã nhận định rằng chỉ cần chuyền cho cậu ta thì sẽ thắng chắc và họ liền có cơ hội vô vòng trong. Một tầm nhìn rõ ràng hướng tới bàn thắng đã mở ra và nhờ đó đội X đã dần dần trở thành một đội thật sự.

" Nên cũng không khó hiểu khi các người đã thua một cách thậm tệ "

Chung quy dù có tài năng đến đâu thì bọn họ vẫn chưa thể trở thành một viên đá quý được. Có lẽ phải thêm một " chút" áp lực, như vậy thì những tài năng mới có thể đi xa được.

.

.

.

* Chú thích

- Số 250* là xếp hạng của Barou.

- Khải hoàn: là một ca khúc chiến thắng( thắng trận trở về). Trong đó "khải" chỉ niềm vui còn "hoàn" chỉ sự trở về.

- Shine: Không hẳn mang nghĩa là chết mà nó là thể mệnh lệnh của động từ Shinu (chết). Vì là thể mệnh lệnh nên hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là: “Mày đi chết quách đi”.

- Barou Shouei:

_3342_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net