Truyen30h.Net

Boi Bai Tay Tu Lo Kho Suu Tam


NGUỒN: thienviet.wordpress.com

MÔN BÓI BÀI TAROT (2/3)

– Bài Thiên Lý Nhãn

– NHÓM CHUỒN :

Theo Tây phương nhóm bài Chuồn mang các tính chất như gặp Ách : gặp may mắn trong tiền bạc, nếu có kèm Rô và 7 Chuồn mọi việc sẽ thành công, tiền vào như nước; Già : gặp người cộng tác trung thành, giúp mọi sự đều may mắn; Đầm : gặp chuyện tình cảm bất ngờ; Bồi : có người giàu có và duyên dáng yêu thương bạn; lá 10 : có tiền đến bất ngờ, đây là của hoạnh tài; lá 9 : thành công trong tình ái; lá 8 : mọi việc dự tính đều mang đến kết quả tốt; lá 7 : bạn đã chậm chân trong việc tỏ tình với người yêu, nếu có kèm lá 7 Rô hay 9 Chuồn tình duyên tốt đẹp, có thể tiến đến hôn nhân cùng với tiền bạc đến bất ngờ.

Còn theo phương Đông, mang các ý nghĩa :

– ÁCH CHUỒN : Chủ về tiền của, sự thành đạt, thành công, thắng lợi. Đây là lá bài may mắn nhất, báo tin cho bạn biết tiền sắp về.

– GIÀ CHUỒN : Tượng trưng cho người đàn ông giàu có, nước da ngâm đen, đời sống mực thước, không biết thủ đoạn. Họ có địa vị cao trong thương trường, nếu đứng bên lá bổn mệnh, tức có quý nhân giúp đỡ về vật chất. Nếu là lá bổn mệnh, bạn đang sung sướng và hạnh phúc.

– ĐẦM CHUỒN : Biểu tượng cho người đàn bà giàu có, xinh đẹp, độ tuổi trung niên, đang cô đơn (chưa chồng hay góa bụa), tuy nhiên tính tình rất ích kỷ, tự cao, tự đại, khinh người. Trong tình cảm họ hay ghen tuông và thích đua tranh trong tình ái, dù họ không yêu đối tượng. Đây là mẫu phụ nữ cần đề phòng vì họ rất ghê gớm, dám hãm hại kẻ khác nếu danh dự bị tổn thương.

– BỒI CHUỒN : Biểu tượng nam nữ thanh niên, nhưng chủ về nam giới có nước da ngâm đen, người tầm thước, khoẻ mạnh, tính bác ái, lịch thiệp, kín đáo nhưng nông nổi, lãng mạn. Yêu chuộng nghệ thuật (ca hát, hội họa) và sớm làm ra tiền. Trong tình cảm họ rất dễ dãi trong giao tiếp.

– 10 CHUỒN : Chủ về tiền bạc, vốn liếng. Xem về công việc kinh doanh đang thiếu vốn mà rút được lá 10 sự việc, ắt bạn sẽ có cơ hội tìm ra tiền nhanh chóng.

– 9 CHUỒN : Đây là lá bài may mắn nhất về tiền của, thành công về lợi nhuận, hoặc có của hoạnh tài đến rất bất ngờ, nếu đi kèm có lá Ách chuồn, bạn sẽ có món tiền ngoài dự định, là lá Rô, nếu bạn là nam, lá nằm bên trái có tin về tiền bạc, là nữ lá nằm bên phải, sẽ có người nam đến đưa tiền, nếu là lá Cơ bạn sẽ gặp tình lẫn tiền, thấy lá Bích coi chừng hao tài.

– 8 CHUỒN : Tượng trưng cho người thiếu nữ da ngâm đen, rất khoẻ mạnh, xinh đẹp, duyên dáng nhưng còn ở xa chưa đến với bạn, nhưng hứa hẹn sẽ có cuộc gặp bất ngờ. Họ là người có tiền (con nhà giàu, hay đang kinh doanh thành đạt), tuy nhiên coi chừng họ rất ranh mãnh, thích lọc lừa người khác dù cho phải hiến thân để đạt mục đích.

– 7 CHUỒN : Tượng trưng cho công nợ, là chủ nợ hay con nợ, hoặc chủ về tiền bạc đang bị rắc rối. Cầu tiền mà gặp lá sự việc 7 chuồn, chỉ đem đến cho bạn một số tiền không được như ý.

– NHÓM BÍCH :

Theo Tây phương nhóm bài Bích mang các nội dung như : Ách : sẽ bị trộm cướp viếng hay có tang, nếu 2 lá Ách cùng đi đôi (bất cứ nhóm nào) có thể là đại tang; Già : có kẻ tranh chấp với bạn và thưa kiện đến tòa án; Đầm : có người góa bụa đang theo đuổi bạn, nhưng tâm địa họ không tốt, đề phòng gia đạo bất hòa vì ghen tuông; Bồi : có chuyện lôi thôi sinh ra tù tội, hay hao tài tốn của; lá 10 : có chuyện phiền lụy, nếu kèm với lá Già hay Ách, nam sẽ tù tội vì tham ô, hối lộ, nữ mang bệnh nặng hoặc gia đình tan rã; lá 9 : công việc làm ăn thất bại; lá 8 : mất việc đưa đến thất nghiệp lâu ngày; lá 7 : có việc rắc rối, nếu có lá 7 Cơ đi kèm thì tiền hung hậu kiết.

Còn phương Đông 8 lá bài Bích mang ý nghĩa :

– ÁCH BÍCH : Chủ về hạn xấu (tình, tiền, công danh sự nghiệp), là "sát thủ" không khoan nhượng, nếu là nam gặp lá bài này đứng bên trái, nữ đứng bên phải; còn nếu là lá sự việc, có lá Chuồn báo tin sẽ có tiền đến, lá Cơ tình cảm được như ý và lá Rô công việc đều hanh thông.

– GIÀ BÍCH : biểu trưng cho người đã lớn tuổi, có uy quyền, người có quyền định đoạt số phận. Vì Già chuồn tượng trưng cho luật pháp, như vị chánh án, thẩm phán, tổng giám đốc, giám đốc, có quyền ra hình phạt phạm nhân hay cấp dưới quyền. Nếu nằm chéo với lá bổn mệnh, coi chừng một người đàn ông trung niên có nước da đen đang toan tính hãm hại bạn.

– ĐẦM BÍCH : Thuộc về người đàn bà mang đước da ngâm đen, tính tình xảo quyệt, man trá, lừa đảo, ích kỷ, gian tham, thường hãm hại người, hoặc làm cản trở mọi việc. Đầm Bích còn biểu thị cho sự cô độc về tình cảm, dù đang có chồng hoặc tình duyên dang dở.

– BỒI BÍCH : Thuộc về thanh niên nam nữ (tay trái là nam, tay phải là nữ), nước da ngâm đen, tính tình xảo trá hay lợi dụng và rất nguy hiểm. Nếu có lá bài này đi kèm với lá bổn mệnh, hay lá sự việc tức bạn sắp khốn khổ với một người có hình dạng và tính tình vừa mô tả.

– 10 BÍCH : Mọi công việc sẽ thất bại từ tiền, tình đến công việc. Tâm trạng không yên ổn do bất lực và hết hy vọng, dù cố gắng giải quyết sự việc triệt để.

– 9 BÍCH : Trong nhóm bài Bích, đây là lá bài xấu nhất, vì nó nói lên tai nạn đã đang và sẽ đến với bạn. Nếu đứng với lá Rô càng xác định tính chất của nó, như công việc thất bại có thể dẫn đến phá sản, vợ chồng hay người yêu rời bỏ nhau. Nếu đi kèm với lá sự việc theo hướng nào (Đông, Tây, Nam, Bắc) sẽ xấu theo hướng đó.

– 8 BÍCH : Tượng trưng cho tât ách, buôn bực nhưng không nặng và không kéo dài lâu ngày. Lá bài còn báo hiệu cho bạn biết chuyện trong gia đạo, tình duyên sẽ có những chuyện phiền muộn xảy ra.

– 7 BÍCH : Biểu thị sự ngang ngược, thích tranh cãi, bạc tình và bất nhân, bất nghĩa, nhưng không kéo dài.

B/- HÌNH THỨC DÀN BÀY BÀI

Xem bói bài Tarot không như những môn mệnh thuật khác, vì ý nghĩa lá bài chỉ ứng trong một năm về bổn mệnh hay các các sự việc. Đồng thời cũng thường xảy ra hiện tượng "lạc quẻ".

Thí dụ : thân chủ muốn xem tình duyên, nhưng không rút ra được lá sự việc là Cơ trong ba lần, được xem là lạc quẻ, tức có xem cũng không ứng với chủ đích của thân chủ.

Theo phân tích của những người nghiên cứu về hiện tượng thần bí cho rằng, có lẽ do vía người xem quá năng nên không thể nhập vào hồn bài.

Còn hình thức dàn bày bài có nhiều cách, tùy các thầy có kinh nghiệm, nhưng có mấy cách chính sau đây :

1/- Dàn Ngày Tháng Năm

Sau khi thân chủ rút xong lá bài sự việc (thí dụ trong hình 2, là lá thứ 12) và lá bổn mệnh (thí dụ lá thứ 8), ông bà thầy lấy lại lá sự việc (sau khi kinh bài ra làm hai, nếu thân chủ rút lá bên tay trái hay bên tay phải, phải để lại lá sự việc theo đúng tay), gộp lại và xào bài thêm một lần, bấy giờ mới dàn bày bài theo hình thức như sau (hình 2) :

Dàn bày bài theo thứ tự từ 1 đến 24 mỗi hàng ngang 8 lá, lấy lá 25 đưa lên hàng ngang thứ nhất, bỏ khuyết chỗ 25 và tiếp tục đến lá thứ 31. Còn lại 1 lá thứ 32 đưa lên nối tiếp với hàng ngang thứ nhất.

– Xem một năm : theo hình thức dàn bày bài trên là cách xem bổn mệnh trong một năm.

Theo thí dụ trên hình vẽ 2, lá bổn mệnh sẽ không có Dương phù, có nghĩa người xem chỉ có Âm trợ, nói theo đường đời họ đang sống cô độc trong cuộc sống, không bà con thân thuộc, không quý nhân hay người ngoài có thể giúp đỡ họ khi hoạn nạn.

Kế tiếp xem lá sự việc. Nếu lá bổn mệnh tốt mà lá sự việc xấu cũng không đáng lo, còn ngược lại bổn mạng xấu, lá sự việc tốt, công việc này sẽ không đạt thành quả theo ý muốn, nếu gặp thêm lá sự việc xấu, công việc chỉ nhận thất bại nhiều hơn là thành công.

– Xem tháng : cách này gồm 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông, mỗi hàng là một mùa từ trên xuống dưới. Xem tháng nào thuộc mùa nào.

Thí dụ : xem tháng tám âm lịch, mùa Thu.

Bắt đầu từ lá thứ 17 được tính là tháng giêng, nam đếm thuận, nữ đếm nghịch, đến tháng muốn xem. Như thân chủ là nữ giới, đếm nghịch tháng hai là lá16 đến lá thứ 10 tức lá tháng tám, đây là lá bài nói lên sự ảnh hưởng mạnh nhất trong tháng, như gặp lá Cơ là đường tình, là Chuồn là đường tiền, lá Rô đường đời và lá Bích tai nạn, theo tính chất và ý nghĩa của từng lá bài đã thấy trong quẻ.

Khi dự đoán cũng theo phương pháp xem những lá đi kèm, đi cặp 2 bên, trên dưới (4 hướng Đông Tây Nam Bắc), cùng 4 góc xéo (4 phương Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam, Tây Nam) như đã diễn giải. Nếu tháng thuộc mùa Đông, bắt buộc đưa lá thứ 25 trở về nơi cũ để tính.

– Xem ngày trong tháng : cũng theo hình thức đếm thuận nghịch, nhưng theo thứ tự đã dàn bày bài : hàng ngang thứ nhất, thứ hai, thứ ba, mỗi hàng gồm 8 lá và hàng thứ tư 6 lá, tổng cộng 30 ngày (hay 29 ngày) trong tháng âm lịch.

Để biết thứ mấy trong tuần, nhìn hàng thứ tư từ dưới lên : lá 25 (khuyết) chủ nhật, lá 26 thứ hai, lá 27 thứ ba, lá 28 thứ tư, lá 29 thứ năm, lá 30 thứ sáu và lá 31 thứ bảy.

– Xem giờ : Từ lá xem ngày, thí dụ ngày 12, nam nữ đều đếm thuận, kể từ ngày 12 là giờ Tý, những lá sau thuộc các giờ Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, có 12 lá để xem giờ.

Cuối cùng với lá 25 và 32 dùng trả lời những thắc mắc nếu có của thân chủ. Lá 25 tượng trưng cho vấn đề đang được hỏi đên và lá 32 dành trả lời cho nữ giới, nêu nam giới câu trả lời bên trái tức lá số 8.

Nếu xem dùm cho người không có mặt, ngoài lá bổn mệnh được miêu tả, lá sự việc sẽ là lá thứ 32.

(Xem tiếp bài 3)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net