Truyen30h.Net

BrightWin • [H] • Don't worry my brother!

21

thatpersonmustbeu

Khá muộn rồi mà không thấy Win trở về. Bright có chút lo lắng nhưng điện thoại thì gọi không được nên anh cũng chẳng biết làm sao. Có điều, trong đầu vẫn nghĩ là con thỏ này lại đi đâu với bạn xong quên bảo anh thôi.

Thế nhưng đến tận giờ ăn cơm cũng chưa thấy trở về nữa, điện thoại cũng không gọi lại khiến Bright vô cùng lo lắng. Đang lúc anh soạn tin nhắn chửi Day thì Win về.

"Cạch" một tiếng. Cửa vừa mở, anh còn chưa kịp nói nữa thì Win đã lao đến ôm anh khóc rồi.

"P'Bai P'Bai....!"

Nức nở như thế, khiến lòng anh loạn cả lên. Vậy mà anh có hỏi thế nào Win cũng chỉ nói là tại vì hôm nay thuyết trình không tốt nên buồn mà thôi. Bright đang ôm con thỏ này để dỗ, định chọc cho cậu cười thì đột nhiên phát hiện tay cậu có mấy vết tím tím, ngay lập tức nhíu mày giơ lên xem.

"Metawin, cái gì đây?"

Giọng nói vô cùng nghiêm túc.

"Em bị ngã"

"Sao lại ngã?"

Nhưng mà Win không tiếp tục trả lời nữa, chỉ mếu rồi khóc tiếp thôi. Cậu không biết tại sao, vì lí do gì nhưng kể cả bị bạn học nói như thế thì cậu cũng cố gắng mặc kệ được, bị Venn đối xử như thế thì tức giận tới nỗi mắt đỏ cả lên, vẫn cảm thấy tại sao phải khóc? Thế nhưng vừa về đến nhà, vừa gặp P'Bai liền đã muốn khóc rồi, anh chỉ cần hỏi cậu làm sao thôi là nước mắt chẳng thể kìm được. Tại vì P'Bai yêu cậu, nên anh sẽ dỗ cậu, sẽ làm rất nhiều thứ vì cậu, nhưng cậu lại sống ích kỷ, chỉ khiến P'Bai suy nghĩ thêm thôi.

Rất muốn nói với P'Bai rằng Venn đã làm gì cậu. Nhưng cậu không thể làm thế, không muốn anh lại vì mình mà bận tâm nữa.

Buổi tối khi đang được Bright ôm đi ngủ, Win đột ngột hỏi anh:

"P'Bai....."

"Ừm?"

"Tại sao công việc gặp khó khăn nhưng P'Bai lại không nói cho em?"

Bright có chút sửng sốt, không ngờ rằng cậu sẽ biết. Mãi mới chậm rãi vuốt tóc cậu rồi hỏi lại:

"Ai nói cho em?"

"P'Bai trả lời đi!"

"Được rồi...." Anh đành thở dài "Tại vì anh lo được, nên không muốn em lo nữa..."

"LÀM SAO EM KHÔNG LO ĐƯỢC CHỨ?"

Win đột nhiên lại nức nở như lúc mới trở về....

"Là P'Bai mà....? Là P'Bai nên em không thể không lo được. Cứ nghĩ đến việc P'Bai phải một mình giải quyết nhiều thứ như thế thì em lại càng đau lòng. Là tại em quá vô dụng......"

Bright đột nhiên ngắt lời, không cho cậu nói nữa.

"Được"

Phía sau lưng lại được nhẹ nhàng xoa xoa.

"Vậy thì sau này, có chuyện gì chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết, cùng nhau cố gắng. Được không?"

Bright cười nhẹ một tiếng. Hoá ra là thế à? Vì việc này mà khóc? Tuy là Metawin nghĩ cho anh thì anh vui lắm nhưng khóc nhiều quá thì anh cũng sẽ đau lòng mà?

Win bỗng dưng ôm anh rất chặt, quả quyết mà nói:

"Em sẽ không để P'Bai phải vì em mà chịu đựng mọi thứ một mình nữa! Em sẽ làm mọi thứ có thể, em hứa đấy!"

Bright bật cười:

"Được rồi, em không cần phải hứa, anh sẽ tin em....!"

Win vươn qua hôn nhẹ lên môi anh một cái. Nước mắt đều bị gạt đi hết. Cắn cắn môi suy nghĩ rồi lại chui vào lòng anh:

"Yêu P'Bai"

"Yêu em..."

Thế nhưng anh lại không hề biết mọi thứ mà cậu nói thực sự là tất cả mọi thứ.


___________

Trong trường lại có tin đồn mới về Metawin. Lần này thậm chí còn gây xôn xao hơn lần trước, vì nghe nói có người đã chứng kiến tận mắt! Mà người cùng Win làm chuyện mờ ám kia thậm chí còn không phải bạn trai hiện tại của cậu!

Vậy mà trước những lời đó, Win lại tỏ ra vô cảm, không thèm phủ nhận, nhưng cũng không thừa nhận. Nghe được ai nói gì đó về mình sẽ lập tức đứng dậy mà đi ra chỗ khác. Bọn họ muốn chọc ghẹo cậu đều không được cậu đáp lại, bị coi như người vô hình mà bỏ qua.

Nhưng mà Metawin không có như trước cười nhiều như vậy nữa, cả ngày đều lủi thủi một mình. Bạn bè tin tưởng cậu muốn giúp đỡ đều bị cậu từ chối, cậu không muốn liên luỵ người khác, không muốn ai vì mình mà bị bàn tán nữa.

Cậu thậm chí còn đến studio nói rõ với mọi người rằng kể cả mọi người có không chấp nhận em thì cũng không được không chấp nhận P'Bai! Anh không hề làm gì sai cả! Nếu mọi người ghét em thì em sẽ không tới đây nữa, chỉ mong không ai tỏ thái độ với Bright. Chỉ là phản ứng của mọi người khiến cậu không ngờ tới......dữ dội hơn cậu tưởng rất nhiều.

"Đứa nào dám không chấp nhận N'Win thì bước ra đây xem nào?!"

"P'Win mà không tới nữa thì P'Bai hành chết bọn em luôn ấy!!!"

"Ai dám thái độ với ông chủ hả? Tí thằng Bright nghe được nó đuổi việc cả lũ thì sao?"

"Cái tin đồn đó mọi người vứt sau lưng lâu rồi! Còn nói biết được ai tung tin cả studio kiện cho sấp mặt luôn! Metawin không phải vì nó mà buồn gì hết!"

"N'Win yêu ai chả được??? Yêu Pi cũng được luôn! Ai không chấp nhận thì đưa đây tôi chấp nhận!!!"

"Pi cẩn thận P'Bright nghe được đó....."

"Nói....nói nhỏ thế rồi mà......"

Bright vừa bước ra từ trong phòng, thấy con thỏ kia đang bị một đống người quây lại đến ngơ ngơ ngác ngác thì nhanh chóng đến kéo cậu ra. Mà Win lúc bị kéo ra vẫn có chút không tin nổi khiến anh phải thơm vào má cho tỉnh. Quả nhiên là vội vã tỉnh lại, lấy tay che má rồi nhìn anh, thấy anh cười mình:

"Hửm? Em muốn đính chính với ai? Ở đây không có ai cho em đính chính đâu. Có phải em cũng định gọi điện cho khách hàng của anh để họ đặt lại lịch chụp đã huỷ không thế? Mấy thứ như vậy qua một thời gian thì lại ổn thôi mà?"

Mọi người ban nãy còn vô cùng hăng hái, thấy Bright lại ra ôm ôm Win thì tự dưng bực mình đi làm việc hết. N'Win đáng yêu nhất khi thuộc về bọn họ thôi. Cứ đứng cạnh Bright là lại thành bạn trai nhỏ của ảnh, trông hai người cứ bị tức tức sao á!

Mà Win nghe xong thì cuối cùng cũng trở nên vui vẻ. Lâu lắm mới lại cười tươi như thế! Cả ngày hôm đó cứ loanh quanh ở studio xem Bright làm việc. Lúc nào anh quay sang cũng đang thấy cậu nhìn anh cười tới híp cả mắt. Nhìn Win đang loay hoay giúp mọi người, Bright nhịn không được nhẹ nhàng thốt lên:

"Đáng yêu quá!"

"Đáng yêu quá!"

Nghe được một giọng nói nữa, Bright mới giật mình quay qua...

"Ai cho anh khen?!" Là Day!

Sau đó mới nhận ra điều gì, tiếp tục nói:

"Mà sao anh lại ở đây?"

Day vừa mới tới, nghe xong liền bực mình trừng mắt hỏi lại Bright:

"Mày cấm được anh? Giỏi thì đuổi đi?"

Bright đến mắt cũng không thèm chớp một cái, ngắn gọn phun ra một câu:

"Đuổi!"

______

Lúc Win tìm thấy Bright thì thấy một màn như vậy....

Bright và Day ở trong phòng đánh nhau. Có điều, vẫn là cùng nhau nói chuyện?

"Anh đừng có làm vỡ cái này của em, đắt lắm..."

"Ờ. Anh ném cái này được không?"

"Cái đấy cũng không được!"

"Thế anh đánh mày bằng cái gì?"

"Dùng tay thôi"

"Hỏng thì anh mày đền!"

" xxx$"

"Thôi để dùng tay không vỗ đầu mày cũng được"

Win đứng nép ở cửa. Vốn muốn vào can ngăn nhưng mà nhớ lại lúc trước chạy tới can hai người, bị đẩy đến văng đập vào bàn bếp, có chút do dự......

Bright và Day đang đánh nhau tự dưng nhìn thấy hai tròng mắt nho nhỏ đang ghé vào nhìn......Vội vã buông nhau ra, bỗng nhiên chuyển ra thân thiện tươi cười vẫy người bên ngoài vào.

"Win?/Winnie?"

Hoà hoãn được một phút, lại bắt đầu cãi nhau:

"Ai cho anh gọi như thế?"

"Trước giờ đều gọi như thế! Mày ý kiến cái khỉ gì?"

Win vừa bước vào được nửa bước, thấy hai người gầm gừ muốn cãi cọ tiếp rồi, liền lén lút rụt chân lại.

Thôi đánh nhau tiếp đi ai gảnh mà can?

Ai ngờ vừa quay đầu đã gặp người cậu không muốn gặp nhất.....

Khuôn mặt tươi cười như hoa kia......

"Lâu rồi không gặp, N'Win..."

Chưa kịp để Win kịp phản ứng đã nghiêng người nhìn vào phòng nhìn chuyện xảy ra bên trong, sau đó híp mắt ghé vào tai cậu nói thật nhỏ:

"Để hai người cãi nhau vì mình, sau đó bỏ đi...."

"Metawin quả thật không biết xấu hổ nhỉ?"

Win lặng người.

"Bright!!!"

Một giây sau Venn đã thành thục lách qua Win, tỏ vẻ lo lắng mà chạy vào trong phòng tách hai người kia ra. Có điều chẳng hiểu sao còn chưa chạm tới nữa, cậu ta đã bất ngờ nhăn mặt hét lên một tiếng, giống như là bị đụng phải khiến mọi người sửng sốt mà dừng lại.

"Em không sao chứ?"

Day lên tiếng trước, mà Bright cũng nhìn qua chỗ Venn. Thấy cậu ta dường như đang rất đau mà vẫn cố gắng tỏ ra chịu được thì hai người liền cảm thấy hơi có lỗi.

"Không em sao mà...."

Nụ cười yếu ớt kia thực sự khiến người khác thương tiếc. Nếu không phải đã chứng kiến tất cả, có lẽ chính Win cũng đang sốt ruột lo lắng cho cậu ta.

Không lâu sau liền có người gọi Bright đi mất, mà Day cũng bị Bright kéo theo, miễn để anh trai tăm tia Metawin của mình. Thành ra trong phòng liền chỉ còn có hai người......

Win vừa ngồi dậy, định rời đi, cậu không muốn ở chung một chỗ với người này.....

"Đứng lại"

Venn đột nhiên lên tiếng, giọng điệu khác hẳn ban nãy.

Win sững lại vài giây, sau đó mặc kệ mà bước tiếp, đến đầu cũng không thèm ngoái lại nhìn thì bỗng dưng bị một lực từ đằng sau giật ngược lại. Tiếp đến những lời lẽ cay nghiệt lại bắt đầu vang lên:

"Đúng là trơ trẽn thì nói thế nào cũng không biết ngại thật nhỉ? Mỗi ngày đến trường đều vô cùng "thú vị" như thế mà còn tỏ ra không có chuyện gì? Nhưng cũng đâu có oan ức mà nên im lặng chấp nhận là phải rồi. Có điều......làm ảnh hưởng đến công việc của Bright mà vẫn còn trơ mắt ra nhìn, bám dính lấy cậu ấy thì quá đáng thật đấy?"

Win cố gắng hết sức đã trấn tĩnh, vậy mà cả người vẫn tức giận đến run rẩy lên, lập tức hất tay Venn ra:

"Không phải như vậy! Em không làm ảnh hưởng đến P'Bai! Nếu Pi thích P'Bai như vậy thì đi mà nói với anh ấy! Em yêu P'Bai và em sẽ không buông tay đâu!"

Thế nhưng cậu ta nghe xong lại bật cười:

"Yêu Bright à?"

Venn nhếch miệng cười nhạo rồi tiếc nuối lắc đầu:

"Yêu Bright nhưng hại cậu ấy xung đột với gia đình...Khiến đồng nghiệp nhìn cậu ấy bằng con mắt khác? Yêu Bright nhưng làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của cậu ấy? Đúng là từ lúc dính đến Metawin thì Bright mất nhiều thứ thật đấy....."

"P'Bai nói......."

Win vừa định phản bác đã bị Venn chặn lại:

"Cậu ấy nói chuyện này sẽ qua thôi? Nói rằng mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp? Chỉ cần hai người cố gắng à? Nực cười thật đấy........Đến cả cậu ấy cũng cảm thấy Metawin chỉ cần nói vài câu là xong chuyện nhỉ? Loại người ngu ngốc nào còn tin vào sức mạnh của tình yêu........."

Cho dù đã chuẩn bị tinh thần đối mặt, sắc mặt Win vẫn từ từ chuyển sang trắng bệch, đau lòng tới không thở nổi, thậm chí là đánh mất đi chính kiến của bản thân, thật sự cảm thấy bản thân mình tồi tệ........là cậu đem lại phiền phức cho P'Bright.........

Thấy Win như vậy thì Venn vô cùng hài lòng, lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa:

"À mà........."

"Hình như gia đình N'Win vẫn chưa biết chuyện này thì phải? Chuyện con trai họ ngủ với ai cũng được!"

"ĐỪNG...!"

"Nếu ba mẹ của Metawin biết thì làm sao đây? Sẽ nghĩ là lỗi của ai chứ? Có khi nào sẽ nghĩ rằng ai đó làm hư hỏng con trai của họ rồi trở nên ghét bỏ không nhỉ?"

"ĐỪNG!"

Win đột ngột bắt lấy tay Venn muốn cậu ta dừng lại, sau đó lại sợ hãi mà bỏ ra. Cậu không làm vậy được......Người trước mắt này........Sẽ làm ra loại chuyện tồi tệ nào nữa chứ?

Nhưng Venn vẫn cảm thấy chưa đủ:

"À......Công việc của Bright vẫn còn tốt quá nhỉ? Thế nhưng mấy tác phẩm tâm huyết của cậu ấy gửi đi mà bị trả về sẽ khiến cậu ấy buồn đến thế nào chứ?....."

"Pi muốn gì?"

Win thực sự không nghe nổi nữa, run run nhìn thẳng vào mắt Venn mà hỏi.

"Hả? Còn phải nói sao?"

Cậu ta híp mắt cười:

"Chỉ cho N'Win một cách nhé? Đi cầu xin P'Day đính chính tin đồn, chia tay Bright, sau đó tốt nhất là theo Day mà về Mỹ. Biết điều thì tránh xa Bright càng xa càng tốt để cậu ấy thoát khỏi loại người ám quẻ như Metawin. Hoặc là.......ở lại, tiếp tục dùng tình yêu của mình huỷ hoại cậu ấy, có lẽ là sẽ khiến cả gia đình hai bên xấu mặt, còn được trở thành nhân vật có tiếng ở trường học nữa? Chọn cách nào cũng được mà? Đằng nào thì cái kết cũng giống nhau......."

"Sớm hay muộn thì cũng chia tay thôi...."

Mỗi câu cậu ta nói ra, bàn tay đang nắm lấy cổ tay Win bấm càng mạnh, thế nhưng dường như vẫn chẳng thế khiến cậu tỉnh táo nổi nữa.

_______

"Win đâu rồi?"

Bright lúc làm việc xong thì đã không thấy Win đâu, nhìn thấy Venn đang ở đó thì cau mày hỏi cậu ta.

"N'Win nói là thấy không khoẻ. P'Day đưa em ấy về rồi......"

"Không khoẻ à?" Bright nghe xong thì có chút lo lắng, gọi điện cho Win thì không được nên đành nhắn tin cho cậu. Hỏi xem Win có cần mua thuốc gì không hay muốn ăn gì thì trên đường về anh sẽ mua. 

Một lúc lâu vẫn không thấy cậu trả lời, anh lại tiếp tục gọi lại. Lần này, Win cuối cùng cũng bắt máy, giọng cậu giống như là bị ngạt mũi vậy:

"P'Bai......"

"Em thấy mệt à? Đợi anh về xem thế nào rồi mua thuốc cho em nhé? Muốn ăn gì trên đường về anh sẽ mua cho em. Không khoẻ thì lên giường nằm đi đấy. Đợi anh......."

Venn ở gần đó, nhìn dáng vẻ lo lắng của Bright thì cười thầm.

Nói đi nào? Nói đi chứ? Tại sao vẫn chưa nói? Tin nhắn đã soạn sẵn để gửi đến nhà Opas-iamkajorn rồi cơ mà?

"P'Bai...!"

Win đột nhiên ngắt lời anh.

"P'Bai.....chúng ta........."


_________

Venn ôm lấy Bright sững sờ đến đơ ra trước mắt. Điện thoại đã cúp từ lâu nhưng tay anh vẫn cứng đờ giữ nguyên tư thế ấy.

"Bright....đừng đau lòng.....có lẽ.....sẽ là tốt hơn cho cả hai........."

Tựa cằm vào vai Bright, cậu ta híp mắt cười.

Đúng vậy mà. Tốt cho cả hai. Cả hai bọn họ đều đạt được điều mình mong muốn......

Ở một nơi khác, Day cũng đang vui vẻ ôm Metawin đang nức nở vào trong lòng.

"Ngày mai anh sẽ đính chính tất cả, cũng sẽ không còn tin đồn nào nữa.....Trở về Mỹ với anh, chúng ta sẽ lại như trước đây......"

Win khóc đến nghẹn, lại vẫn không ngừng lắc đầu.

Hết rồi, sẽ không còn....tất cả đều không còn.......

Cậu vẫn luôn tin tưởng rằng chỉ cần cậu cùng P'Bright cố gắng, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi.

Nhưng Venn khiến cậu hiểu rằng, sẽ chẳng có thứ gì dễ dàng như thế.

Sau tất cả, tình yêu của cậu chẳng thể làm được gì.

Sức mạnh của tình yêu? Chỉ đến thế mà thôi......






End.

Vote he

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net