Truyen30h.Net

Bungou Stray Dogs Light Novel 7 - STORM BRINGER

AFTERWORD

LuuDS01

Đã lâu không gặp, là tôi Asagiri Kafka đây.
Mọi người vẫn khỏe mạnh chứ?

Mọi người nghĩ ‘Bungou Stray Dogs STORMBRINGER’ - cuốn tiểu thuyết thứ 7 được Beans Bunko xuất bản lần này thế nào?

Nếu so sánh với 6 cuốn trước đây thì Stormbringer không chỉ dài hơn mà còn khó viết nữa, cũng là cuốn khiến tôi phải nhiều lần vừa viết vừa trăn trở “Thế này cũng không được, thế kia cũng không xong” nhất.

Những bạn đọc đã theo dõi tiểu thuyết tôi viết từ trước tới nay hãy thử xếp chúng lên giá sách mà coi. Nó thật dày. Độ dài đáng kể. Ngay cả khi so với cuốn sách dài nhất trước đây là “55 minutes”, khi tôi bắt đầu đặt tay viết những dòng tái bút thì tổng số trang lúc đó mới chỉ là 308 mà thôi. Chuyện gì đã xảy ra với ngươi vậy, Asagiri?

Cuốn tiểu thuyết lần này viết về những gì xảy ra ngay sau ‘Dazai, Chuuya, 15 tuổi’ mới xuất bản khoảng một năm trước đây. DC15 là phần trước, Stormbringer là nửa sau. Những ẩn số như bí mật về Arahabaki và nhân vật Verlaine đã đề cập trước đây sẽ được hé lộ trong cuốn sách lần này. Bởi vậy nên chắc không có ai đột ngột đâm đầu đọc cuốn này trước đâu ha, tôi mong là không có. Nếu có thì xin thứ lỗi. Giả như có ai nổi nóng “Sao mà khó hiểu quá vậy, chắc chắn phải có nhầm lẫn ở đâu đó rồi chứ gì? Hoặc đặt tựa ‘Dazai, Chuuya, 16 tuổi’ thì sẽ hợp lý hơn cả chứ?”, thì tôi xin nhận, đúng quả vậy. Tôi sẽ không biện minh gì thêm. (Nhân tiện tôi cũng nói luôn, dù có nổi nóng cỡ nào đi chăng nữa, thì khỏi mắc công động tay động chân chỗ này nhé)

Nếu bạn hỏi tôi muốn truyền tải gì qua tác phẩm này, sau khi kết nối tất cả với những sự kiện trong tiểu thuyết trước đây, tôi nghĩ chắc hẳn đây sẽ là một câu trả lời dài hơi đây.

Nhưng nếu bạn muốn hỏi vì lý do gì cuốn sách này lại dài đến vậy, thì tôi có thể tóm tắt vỏn vẹn thế này.
Liệu mọi người còn nhớ chăng? Trong tái bút của “Dazai Chuuya 15 tuổi” lần trước, tôi đã bảo “cuốn sách sau này sẽ đánh dấu kết thúc cho những sự kiện về Soukoku trong quá khứ!”, tôi đã viết nó với tâm thế như vậy đấy.

Đúng.
Chuyện là như vậy.
Nhưng những sự kiện về họ trong quá khứ lại nhiều hơn tôi dự tính rất nhiều.

Bởi có kể mãi cũng không bao giờ là đủ, đó chính là bản chất của những nhân vật như Chuuya. Có thể tạo ra và đem một nhân vật sâu sắc thế này tới chỗ bạn đọc, tôi vừa thấy vui mừng khôn xiết, cũng vừa lo lắng xem “liệu thế này đã đủ để đọng lại ấn tượng sâu sắc chưa đây”, cuốn sách đã được xuất bản như vậy đấy.

Tuy nhiên ngoài những gì đã viết từ trước tới đây, hãy còn có những câu chuyện chưa được kể. Chuuya sau này đã chiến đấu như thế nào, sẽ trở thành một quản lý như thế nào? Sau khi Dazai rời bỏ Mafia, Chuuya đã ôm trong lòng những cảm xúc ra sao, cậu đã trưởng thành như nào nhỉ?

Nhưng số mệnh của một Nakahara Chuuya như thế, tôi sẽ tạm phó thác nó cho trí tưởng tượng của bạn đọc nhé. Hành trình sau này của cậu ấy vẫn còn là một bí mật, tôi chỉ có thể nói trước một điều rằng, nó sẽ là một con đường đầy gian truân, đó là điều chắc chắn.

Trong quá trình xuất bản cuốn sách này, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ. Như từ Harukawa 35-sensei cùng những bức tranh minh họa xinh đẹp tuyệt vời, hay là Shirahama-san đã không biết bao lần giúp tôi biên tập cũng như chỉnh sửa lịch trình và bản thảo. Cảm ơn tất cả các bạn tham gia vào khâu in ấn, kinh doanh tác phẩm. Cảm ơn các tiệm sách và tất cả những ai đã giúp đỡ trong thời gian qua. Xin cảm ơn mọi người.

Hẹn gặp lại trong tác phẩm lần tới nhé.

Asagiri Kafka

___________
Cảm ơn các sensei rất nhiều khi viết ra cuốn này giúp tôi hiểu được thêm nhiều về quá khứ, cảm xúc của Chuuya :3, mặc dù hơi dỗi sensei vì cho những nhân vật tôi thích chết nhưng trong Bungou Stray Dogs có ai là không có quá khứ đen tối đâu ;].

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net