Truyen30h.Net

Các Loại Quỷ Trên Thế Giới

Truyền thuyết về 46 con quỷ đáng sợ nhất trong văn hóa Nhật Bản (Phần cuối)

ChaosPhantomhive8

31. KONAKI-JIJII

Được tìm thấy ở quận Tokushima, đây là loài yêu quái có hinh dạng của một ông già, nhưng hình dạng đầu tiên khi ta nhìn thấy nó chỉ là một đứa bé. Nó thường phát ra tiếng khóc của những đứa trẻ ở những vùng núi nơi mà lẻ ra không có đứa trẻ nào có thể được nhìn thấy ở đây.  Và khi có một người qua đường hảo tâm nào đó nhặt đứa trẻ này lên và dổ dành nó, lúc đó konaki-jijī sẽ hiện nguyên hình của mình và theo đó ngày càng tăng trong lượng của nó lên đến 50 kan và sau đó là 100 kan (tức là 188 kg và 376 kg) và nghiền nát cuộc đời của người hảo tâm không may đó.

32. KONAHA TENGU

Đôi khi trên bầu trời đêm tại tỉnh Shizuoka, một bầy nhỏ giống như chim với sải cánh hai mét từ trên sà xuống sông Ooi, bắt những cọn cá bằng móng của nó giống như nhưng con đại bàng. Đó chính là konoha-tengu Đây cũng là một tengu nhưng chỉ ở mứt độ thấp của một tengu chưa tính lũy sức mạnh siêu nhiên, họ thường được miêu tả bằng hình dạng nguyên thủy phần lớn là hình dạng của một con chim. 

33. AO NYOUBOU

Trong tàn tích cua một hoàng cung cũ, ta có thể bắt gặp một cái xác sống của một người phụ nữ có vẻ đó là hồn ma của một vương phi già với hàm răng đen và cạo lông mày. Người ta đồn rằng bà ta sẽ ngấu nghiếng những người đàn ông trẻ nào vô tình ghé thăm bà ta

34. BASAN

Ẩn sâu trong những ngọn núi của tỉnh Ehime, con yêu quái chim này chẳng khác gì một con gà quá khổ.  Ban ngày nó giấu mình trong những khu rừng tre, nhưng vào ban đêm nó lại hiên ra và đi lanh thang trong làng, làm những điều kì lạ tạo ra các âm thanh "basabasa"(sột soạt) khiến cho nhưng người trong làng phải hé nhìn ra cửa trong sợ hải nhưng họ lại chả nhìn thấy có gì cả. Người ta nói rằng basan còn có hơi thở của hỏa vỹ thần, tạo ra các ngọn lửa ma trơi, thế nhưng xưa nay nó chưa hề làm hại ai cả.

35.AO-SAGI-BI

Đôi khi vào ban đêm ta có thể nhìn thấy một con diệc với đôi mắt cháy rực và những lông chim trắng của nó cháy rực sáng với một ánh sáng siêu nhiên. Nhìn từ xa con chim như một quả cầu lửa cháy rực. Loài chim này có thể là một trong số những loài có động vật có khả năng làm mê mẩn bằng phép thuật của mình.

36. DAIDARA-BOCCHI

Trong suốt lịch sử của Nhật có truyền thuyết về một loài obakemono khổng lồ có tên là Daidara- bocchi, nó có kích thước và sức mạnh rất lớn. Daidara-bocchi khổng lồ đến nổi vết chân của Daidara-bocchi có thể tạo ra vô số nhưng lỗ hổng, ao, hồ trên mặt đất và người ta cho rằng sức mạnh của Daidara-bocchi là nguyên nhân của sự gặp ghềnh của các con sông và ngọn núi ở Nhật Có một truyền thuyết kể rằng: một lần để so sánh trọng lượng của núi Fuji và núi Tsukuba, và sau đấy khi ngọn núi rơi xuống đỉnh của cả hai ngọn núi được chia làm hai.

37. ITSUMADEN

Theo ghi chép của sử kí Taihei, vào mùa thu năm 1334, loài obakemono chim này bắt đầu xuất hiện trên bầu trời đêm ở trên hội trường nghi lễ của thủ đô, nó thở ra lửa và phát ra nhưng âm thanh khóc lóc bi thương trong một giọng nói khốn khổ và bi thương: "Itsumademo! Itsumademo" (bao nhiêu lâu! bao nhiêu lâu!). những nhà quan ở trong thủ đô lúc bấy giờ rất băng khoăn ko biết làm gì và họ đã ra lệnh cho một xạ thủ giỏi để bắn hạ Itsumaden/ khi Itsumaden bị bắn hạ và rơi xuống, nó được nhìn thấy như một chimeric ( một sinh vật khổng lồ được làm bằng các bộ phận của nhiều loài động vật) với thân thể của một con rắn, khuôn mặt giống như con người, những móng vuốt như những dao găm, và một đôi cánh có sải cánh dài đến khoảng 5 mét. Tuy nhiên rõ ràng sự xuất hiện của nó nằm trong khoản thời gian căn bệnh dịch hạch đang hoành hành ở thủ đô và với nhưng thân thể đã chết nằm la liệt trên các vùng ngoại ô của thủ đô Các Itsumaden quái dị này được cho rằng là được sinh ra từ sự đau khổ, cay đắng của nhưng người bị bỏ rơi đến chết trong kì bệnh dịch và bay về trong sự khóc lóc rên rỉ của họ. Nó cũng cho biết một người người chết đói cũng có thể trở thành một Itsumaden, nó sẽ ám ảnh bất kì ai nó gặp từ chối nuôi nó, Itsumaden khóc và rên rỉ "bao lâu, bao lâu?" 

38. Nue

Sinh vật bí ẩn này thường được mô tả với đầu của một con khỉ, thân thể của một con gấu, chân tay của của hổ và cái đuôi là một con rắn. Nhưng đôi khi nó cũng được miêu tả hình dạng giống giống như chim. Nhưng dù bới hình dạng nào thì tên của nó cũng đồng nghĩa với sự u ám, khó nắm bắt và xảo quyệt. Câu truyện nổi tiếng nhất có liên quan đến Nue là vào năm 1153 tại lâu đài của hoàng đế ở thủ đô Kyoto thời bấy giờ.  Nhật hoàng Konoe bắt đầu có những cơn ác mộng kinh hoàng mỗi đêm, đến nỗi ông đã ngã bệnh vì những cơn ác mộng đấy và nguyên nhân có lẽ là đám mây đen xuất hiện mỗi đêm ở phía trên lâu đài. Vấn đề cuối cùng được giải quyết bởi Yorimasu Minamoto. những người lính được sắp đặt phía trên mái nhà và bắn vào trong đám mây đen đó, trên đó rơi xuống một Nue đã bị bắn chết. Yorimasu Minamoto sau đó đã đem xác của Nue và thảy xuống biển Nhật Bản. Một phần tiếp theo của câu chuyện được biết, xác của Nue đã trôi dạc vào một địa phuơng, vì sợ lời nguyền người dân đã chôn nó. Gò đất nơi Nue được chôn vẫn còn được thấy cho đến ngày nay. 

39.ABURA-AKAGO

Hình ảnh trong Sekien Toriyama's Konjaku Gazu Zoku Hyakki, một đứa bé liếm dầu trên cây đèn andon cho thấy sự giải thích dưới đây: "tại thị trấn thứ tám của Otsu thuộc tỉnh Omi("Afumi") tồn tại một một thứ giống như quả cầu lửa bay lơ lửng. Người dân địa phương kể rằng cách đây rất lâu tại làng Shiga có một tên chuyên ăn cắp dầu trong những cây đèn andon, và hàng đêm hắn lấy trộm đầu từ nhưng cây đè andon ở các ngã tư từ Jizō của Otsu. khi tên trộm này chết đi linh hồn của hắn biến thành một ngọn lửa, và cho đến giờ nó vẫn lang thang đâu đó với hình dạng một ngọn lửa. if nó là như vậy thì hình ảnh một đứa bé liếm chiêc đèn dầu chính là tên trộm dầu tái sinh." Sekien miêu tả hình ảnh này dựa trên một câu chuyện từ Rijin Shokoku Dan, xuất bản vào năm 1746, trong đó một thuơng nhân buôn bán dầu đã trộm dầu từ pho các tượng Jizō tại ngã tư Otsu đã bị trừng phạt, sau khi chết linh hôn hắn biến thành một ngọn lửa ma

40.AME-ONNA

Obakemono này có liên quan đến một vị nữ thần núi của Trung Hoa, một đám mây vào buổi sáng và mưa vào buổi tối trở thành một con người. Hình dạng của vị nữ thần này trông không giống như hình dạng của một yêu quái mà giống với một hình dạng của một vị nữ thần trong hình dạng con người, vị nữ thần này có thể được nhìn thấy đi bộ xung quanh thế giới con người trong những đêm mưa ẩm ướt. Những người nông dân, những người phụ thuộc rất nhiều vào việc giữ nước để tưới tiêu cho cây trồng của họ vẫn cầu nguyện cho sự xuất hiện của ame-onna cho những cơn mưa xuống.

41.ZASHIKI-WARASHI

Một linh hồn tồn tại trong nhà dưới dạng một đứa bé từ 3 - 12 tuổi. Tên zashiki-warashi bắt nguồn từ trong tỉnh Iwate, nhưng truyền thuyết tuơng tự thì lại được tìm thấy khắp cả nước Nhật Bản.  Người ta nói rằng ngôi nhà nào có linh hổn của Zashiki-warashi trú ngụ thì gia đình nơi ngôi nhà đó sẽ được thịnh vượng, nhưng khi Zashiki-warashi rời đi thì ngôi nhà nơi gia đình đó sống sẽ rơi vào trong sự đổ nát, và Zashiki-warashi thì chưa bao giờ được nhìn thấy, và ko có sự ghi nhận nào cho thấy rằng Zashiki-warashi sắp bỏ đi. Tuy nhiên, ta có thể nhận biết sự hiện diện của nó thông qua nhưng trò nghịch ngợm, phá phách của nó khi mọi người đang ngủ như di chuyễn những chiếc gối xung quanh và lung lay những chiếc giường

42.AZUKI-ARAI

Trên những bờ gờ suối của các ngọn núi trên khắp nước Nhật bạn có thể nghe thấy âm thanh khó hiểu của yokai này - "shoki shoki". Âm thanh phát ra như có ai đó đang rửa đậu đỏ azuki. đôi khi nó còn được nghe với một bài hát thay vì âm thanh shoki shoki: Azuki Togo ka, Hito totte kuo ka, Shoki Shoki - " tôi rửa đậu azuki của tôi, hay tôi nên vồ lấy một người nào đó để ăn ? shoki shoki" Mặc dù việc hát những bài hát bệnh hoạn, kinh dị như thế là thú tiêu khiển của Azuki-arai, nhưng các Azuki-arai trong thực tế là một sinh vật rất rụt rè, nhút nhát và có một chút tinh nghịch đáng ngạc nhiên hơn là so với những tiếng động mà nó tạo ra. Khi những người hiếu kì tiến lại gần Azuki-arai họ có thể nghe thấy tiếng nó lặn xuống nước đễ trốn thoát. Nhù rằng các Azuki-arai thường được nghe nói đến, các Azuki-arai rất ít khi được nhìn thấy, nhưng đôi khi nó được liên tưởng tối hình đạng giống như một đứa trẻ, một người đàn ông ít tuổi hay người đàn bà ít tuổi.

43.KIJIMUNA

Trên hòn đảo Okinawa có những cây đa lớn mọc lên được gọi là gajumaru, những cái cây đặc biệt này thì không có sự nghi ngờ gì bởi vì người ta nói rằng những cái cây này thì là nơi sinh sống của một sinh vật được gọi là kijimunā - Một dạng tinh linh có tính cách rất nghịch ngơm rất nổi tiếng trong các câu truyện dân gian của Okinawan. Họ có hình dạng và kích cỡ của một cậu bé, và giống như nhiều sinh vật truyền thuyết khác của Châu Á, họ có mái tóc màu đỏ, và có thể có hoặc không có bao phủ cơ thể của họ (kiểu như mấy con khỉ ấy ). Cũng giống như nhiều yōkai khác, các kijimunā có sự liên kết với những ngọn lửa bí ẩn. Đôi khi họ được nhìn thấy đi lang thang dọc các bãi biển và bờ sông cùng với họ là những ngọn lửa ma quái, và đôi khi họ cố ăn cắp ngọn lửa của lồng đèn giấy và bỏ chạy. Trong khi họ là những tinh linh cây, các kijimunā lại là những người đánh cá lão luyện, mặc dù họ là những sinh vật nhỏ bé đãng trí họ thường ăn duy nhất một con mắt của con cá trước khi quên mất việc ăn cả phần còn lại của con cá.  Tuy các kijimunā rất thích chơi khăm con người, nhưng họ khá là vô hại và thân thiện, và thường làm bạn với con người, kijimunā giúp con người trong việc đánh cá và đôi khi còn giúp họ làm giàu. Nhưng những mối quan hệ này khá ngắn ngủi và thường kết thúc với hình ảnh con người xua đuổi kijimunā đi bằng một thứ mà họ không thể chịu nổi - một con bạch tuộc đỏ (the humble octopus).

44. AMA-NO-JAKU

Ama-no-jaku là một con quỷ với nguồn gốc cổ xưa và có nhiều sự giải thích, các ama-no-jaku là những linh hồn trái ngược và hư hỏng. Đây là sinh vật với tâm hổn luôn luôn đen tối, thường được miêu tả là một loại oni nhỏ, mà sự tồn tại của nó là kẻ gây ra đau khổ và khiến cho con người thất bại. Đôi khi người ta cho rằng nó còn có thể đọc được ý nghĩ của con người, và kích động những mong muốn của người đó rằng, tất cả những điều tốt nhất là làm ngược lại với với những gì họ muốn. Loài oni này được biết đến trong một câu chuyện dân gian khá tàn bạo được kể lại “Uriko-Hime”, trong câu chuyện nó nuốt “công chúa dưa hấu” (melon-princess) đáng yêu vào ngày cưới của cô ấy, rồi mặc lớp da được lột từ người cô để giả danh thành cô, và sau đó nó bị phát hiện và đánh cho đến chết.

45. DORO-TA-BO

Ngày xưa, ở một nơi nào đó về phía tây cách nơi mà ngay nay là Tokyo, có một người nông dân nghèo nhưng chăm chỉ làm việc cho đến khi mảnh đất trống của ông đã bắt đầu có thể trồng lúa, và nó khiến cho cuộc sống của ông được tốt hơn. Nhưng than ôi người nông dân đã ngã bệnh và qua đời, và con trai của ông, một kẻ lười biếng và bất lương trái ngược với người cha của mình, đã dành cả ngày rượu chè và quên lãng mãnh mảnh đất màu mỡ. Cuối cùng, đất đai của ông đã được bán cho một người chủ khác. Tuy nhiên, linh hồn của người nông dân vẫn chưa siêu thoát, chứng kiến cảnh trang trại của ông trong đống đổ nát và sự vất vả của mình trở thành con số không , và vào một đêm người nông dân đã chết trồi lên từ đống bùn, khóc cho sự oan ức của mình để đòi lại mảnh đất. Từ đó, vào những đêm trăng sáng, ta có thể nghe thấy tiếng khóc lóc thảm thương từ phía xa xa, đòi lại mảnh đất của mình.

46. FUTA-KUCHI-ONNA

Giống như rokuro-kubi, futa-kuchi-onna là một người phụ nữ chịu một lời nguyền hoặc một căn bệnh dị thường biến cô thành yêu quái . Đằng sau đầu phía dưới lớp tóc, hộp sọ của người phụ nữ bị tách ra, xuất hiện nên môi, răng, lưỡi cho đến khi nó hình thành nên một cái miệng thứ hai hoàn toàn có chức năng giống như một cái miệng thật sự nằm ở vị trí đó. Nếu điều đó chưa đủ tệ, cái miệng bắt đầu lầm bầm những điều hằn học và đe doạ phát ra từ nó, và đòi thức ăn. Nếu không được cho ăn, nó sẽ thét lên những từ tục tĩu và gây ra sự đau đớn cho người phụ nữ. Cuối cùng tóc của người phụ nữ có thể bắt đầu di chuyển giống như một cặp rắn, cho phép cái miệng tự giúp cho chính nó lấy thức ăn của người phụ nữ. Futa-kuchi-onna thường được cho là một người phụ nữ cho con riêng (con của chồng) của mình bị chết đói trong khi con của mình thì được cho ăn đầy đủ, có lẽ linh hồn của những đứa trẻ bị bỏ mặt đó đã trú bên trong cơ thể của người mẹ kế nhằm để trả thù. Trong một câu chuyện khác, cái miệng được hình thành khi một người phụ nữ keo kiệt vô tình bị đánh vào đầu bởi chiếc rìu của chồng cô ta là một người đốn gỗ, và vết thương không bao giờ lành. Một câu chuyện khác nữa, futa-kuchi-onna là một người phụ nữ không bao giờ ăn, như một bà vợ bởi sự hà tiện. Trong khi thức ăn không qua môi cô một cách bình thường, mà qua chiếc miệng phía sau đầu của cô và nó ăn gấp đôi những gì cô sẽ ăn. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net