Truyen30h.Net

Cake Team Review Shop Dong

A. Review chi tiết:

| Thông tin |

- Tên tác phẩm: PCY x BBH | Gã hát rong

- Tác giả: Hyeon Ahhn (EXO_Now_Speaking)

- Thể loại: One-shot, SE, Fanfiction, Tình cảm,...

- Số chương: 1

- Tình trạng: Hoàn thành

- Nội dung: Một chàng hát rong, hay nói đúng hơn là nghèo đói không chốn dung thân, tàn tạ rách rưới có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Vào một ngày mưa, hắn đã gặp 'em' - người lay động con tim hắn cũng chính là người hắn thương. Số phận trêu đùa, không để cho cuộc tình đi đến kết cục đẹp, ranh giới ở giữa tiền tài và địa vị.

- Reviewer: Hi (TrinhVietHi)

+++

1. Về hình thức:

- Trình bày thoáng, đẹp.

- Sau mỗi đoạn có cách dòng, sau mỗi phân cảnh có vạch ngăn cách.

- Không mắc lỗi chính tả, không Teencode, không mắc lỗi Type.

- Đôi chỗ cậu còn dùng dấu câu không hợp lý.

2. Cách hành văn:

- Cách hành văn ổn. Giữa các câu văn tạo được sự liên kết.

- Câu văn mượt, có sự trau chuốt tỉ mỉ trong từng câu chữ.

- Bối cảnh và nội tâm nhân vật được miêu tả rõ ràng, ăn sâu vào cốt truyện.

- Không mắc lỗi lặp từ. Đôi chỗ dùng từ chưa hợp lý.

- Cảm xúc lan tỏa rõ rệt.

- Giọng văn nhẹ nhàng.

3. Motif/Cốt truyện:

- Motif này cũng gọi là khá quen thuộc với mọi người, nhìn ra thì nó cũng không có gì mới. Nhưng có lẽ, điều đó không là gì so với cách mà cậu diễn đạt và sửa dụng câu từ. 

- Cốt truyện rõ ràng.

4. Nhân vật:

- Nhân vật được cậu lột tả hết cảm xúc và miêu tả thật kĩ càng, đó là về phần anh hát rong. Còn về phần Bạch Hiền, mặc dù tớ biết cậu là con trai, tuy nhiên, so với những gì cậu miêu tả từ bề ngoài đến hành động, có đôi lúc tớ vẫn còn nhầm tưởng cậu ấy với cô gái cơ đấy.

5. Tình huống:

- Cách mà cậu tạo dựng tình huống cũng lơ lớ giống các câu truyện khác. Nó thật sự không có gì gọi là gay cấn hay là tạo sự ấn tượng ở đây cả. Nhưng có khi... nó lại hợp với giọng văn nhẹ nhàng của cậu ấy chứ! ^^

6. Nội dung:

- Nội dung nếu tổng quát mà nói thì nó quá đỗi bình thường, chẳng có gì đáng để kể. Nhưng cậu biết gì không? Cách mà cậu sử dụng câu từ cùng với cách diễn đạt của cậu, nó tinh tế nhưng lại rất nhẹ nhàng, điều đó đã lấn át hết cái sự bình thường kia mà tạo cho câu truyện một dấu ấn. Cái kết cũng làm cho tớ cảm thấy hơi nhói buồn, tất nhiên rồi, nó là câu truyện buồn mà nhỉ? Cậu đã thành công với cái kết rồi nhé! ^^

B. Chốt:

Đây là một câu truyện phải nói là cậu đã sử dụng các từ một cách thật tinh tế. Tuy vậy nhưng nó chưa thực sự hoàn hảo, vì đôi chỗ, cậu hơi lạm dụng điều đó mà dẫn đến dùng từ không hợp, kiểu như biểu lộ thái quá vậy đó. Thật đáng khen vì trong câu văn của cậu có sự trau chuốt khi tớ không thấy bất cứ một lỗi chính tả hay lỗi Type, và cũng không có Teencode. Đây là một câu truyện hay với cái kết buồn, nó chạm đến tim độc giả một cách nhẹ nhàng. Tuy vậy, đôi khi còn có một số chỗ dấu câu không hợp lí, nhưng chắc không sao, chỉ cần chú ý là được.

3. Đánh giá:

8.5/10 điểm

Đây chỉ là số điểm tớ cảm thấy hợp lý khi dành cho cậu. Tớ mong nó sẽ là động lực để cậu cố gắng hơn và mong rằng bài Review này sẽ không làm cậu cảm thấy thất vọng!

Nói chung, đây là một câu truyện đáng đọc!

Chúc cậu thành công hơn trên con đường Writer và khắc phục những khuyết điểm cậu mắc phải, đồng thời phát huy tốt hơn những ưu điểm! Và cũng cảm ơn vì đã ủng hộ Team chúng tớ! ♥

Chúc một ngày tốt lành!

---

#Hi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net