Truyen30h.Net

Cam Y Chi Ha Lam Sac Su 135 Chuong Full Hoan Fanfic Con Cap Nhat

Ad thấy hay và sưu tầm lưu trữ thôi nha, người dịch: Thùy Linh, nguồn: Dịch quán CYCH

[From weibo @香蕉没毛病] Thuyết âm mưu: Vì sao Lục Đình và Dương Trình Vạn rất lâu không qua lại, đột nhiên ông lại đề cử Dương Trình Vạn giúp đỡ Lục Dịch phá án - Hành trình truy thê của Lục Dịch không phải tự nhiên mà có.
1. Phá án cần đến thuật lần theo dấu vết vốn là sở trường của Dương Trình Vạn, tuy nhiên chân của ông không tốt, nói trắng ra là để đồ đệ của ông góp sức.
2. Lục Đình biết toàn bộ chuyện Lục Dịch và Kim Hạ đặt cược phá án, bản đồ binh bố là do Kim Hạ tìm được - điều này khẳng định năng lực của truyền nhân Dương Trình Vạn, có thể giúp Lục Dịch điều tra phá án.
3. Kim Hạ hạ thuốc mê Lục Dịch bị hắn phạt đi dọn chuồng ngựa, giặt đồ cho hắn, hắn thì sửa lại súng cho nàng...Tất cả những chuyện này có lẽ Lục Đình đều đã điều tra hết, ông nhận thấy con trai mình thích trêu chọc và vẫn có chút nương tay với cô gái này. (Phải người khác hạ thuốc mê hắn xong cướp đồ chắc ngỏm lâu rồi =))) )
4. Điều quan trọng nhất là Lục Dịch đã 22 tuổi rồi. Ở tuổi hắn đáng ra phải yên bề gia thất nhưng hắn vẫn không thể vượt qua bóng đen của quá khứ, ngày nào cũng ở nhà quậy phá, chống đối lại Lục Đình. Ngoại trừ việc điều tra án thì chỉ ở nhà đánh đàn Không Hầu, không nghĩ đến việc thành thân, cũng chẳng vừa mắt cô nương nào. Đến các cô nương cũng không dám mơ tưởng đến hắn, thậm chí biểu muội Thuần Vu Mẫn còn cảm thấy tính cách hắn kì quái, không biết chăm sóc người khác. Lục Đình cảm thấy cứ thế này mãi cũng không ổn, cũng chẳng mấy khi có một cô nương khiến hắn có hứng thú trêu đùa, bèn phái đi cùng hắn để hai người có cơ hội tiếp xúc, nếu có thể phát triển mối quan hệ thì phát triển. ( Cứ tưởng chỉ có mẹ Kim Hạ mới gấp việc Kim Hạ lấy chồng, ai ngờ cha của Lục Dịch còn vã hơn nữa =))) )
Cho nên Kim Hạ mới nói với mẹ là cấp trên chỉ đích danh nàng đi, lại còn thiếu ai cũng được chứ không thể thiếu nàng. Toàn bộ quá trình đều là lấy tiền nhà nước để giải quyết vấn đề cá nhân của Lục Đình. (Đọc đoạn này cười muốn chết =))) Dùng tiền nhà nước để con đi bồi đắp tình cảm với con dâu tương lai, tại hạ xin bái phục Lục Chỉ huy sứ =))
Tôi lại phân tích Lục Dịch nghĩ sao về sự sắp xếp này.
1. Tiếp tục suy luận, trước khi Lục Dịch đi Dương Châu có đọc qua hồ sơ về Dương Trình Vạn và biết được vì sao ông lại rời khỏi Cẩm y vệ. Vì sao cha hắn lại tìm một thuộc hạ cũ đã 10 năm không nhờ đến, lại còn dặn dò nhất định phải giúp ông chữa khỏi vết thương ở chân? Nếu mà nói Lục Dịch không hề hoài nghi động cơ của cha hắn thì thật là ngốc bạch ngọt quá, tất nhiên đại nhân tâm cơ thâm trầm của chúng ta đoán được động cơ của cha mình rồi. Tuy lúc đó hắn chưa thực sự cảm thấy động lòng với Kim Hạ nhưng cũng cảm thấy nàng có chút thú vị, khác với những người khác, hắn cũng mong đợi cùng nàng thực thi công vụ. Hắn biết được động cơ của cha mình nhưng cũng không hề bài xích sự sắp xếp này, ngược lại hắn còn chủ động đến tìm Dương Trình Vạn, mà lại còn bắt nàng bưng trà hộ hắn. Đây chính là hắn chủ động tiếp xúc với nàng, dù sao đến áo cũng giặt rồi, bưng chén trà có là gì =))
2. Quả nhiên sau mấy lần giặt đồ bưng trà các kiểu thì Kim Hạ không còn sợ hắn nữa, lại còn chủ động tìm hắn để thăm dò quá khứ của Dương Trình Vạn. Sau đó Lục Dịch tách rời Sầm Phúc, để mặc chú mèo hoang Kim Hạ tự do đi theo hắn, thậm chí đi lên thuyền quỷ cũng để nàng đi cùng. Mọi người hãy nhớ lại lời Lục Dịch nói: Chỉ cần là người của ta, ai dám động vào nàng. (Là "nàng" chứ không phải "bọn họ", không bao gồm Đại Dương- người vẫn đang hăng say đánh nhau cùng phe với hắn =))). Không trách được Kim Hạ lại tự cho mình là người của Lục Dịch như một kiểu thân phận đặc thù, để khi đến quan dịch hắn nói nàng là người của Lục Phiến Môn, không liên quan gì tới hắn, điều này khiến Kim Hạ tức giận cãi nhau với hắn.
3. Sau sự kiện sinh thần cương, Lục Dịch phát hiện tiểu cô nương này không những thú vị mà còn có tình có nghĩa, lại còn phối hợp khá tốt với mình, nên lấy 4 lượng bạc tiền trợ cấp phá án để buộc nàng ở bên cạnh. Bởi vậy mới có câu nói đây là cuộc tình bắt đầu từ 4 lượng bạc ( mà lại còn là tiền của nhà nước =))) . Lục Dịch lệnh cho Sầm Phúc viết giấy mượn người, điều Dương Trình Vạn về Bắc Trấn phủ ti dưỡng thương, đây là địa bàn của Lục Đình, hắn làm thế chẳng nhẽ ông lại không hay biết. Vụ án của Châu Hiển Dĩ điều tra trong 3 tháng, trong thời gian Dương Trình Vạn dưỡng thương, Lục Dịch luôn sắp xếp để Kim Hạ cùng mình phá án, mà lại là chỉ có hai người cùng nhau hành động, triệt để khiến Sầm Phúc được nghỉ ngơi. Cho dù Dương bổ đầu có ghét Cẩm y vệ đến thế nào, có bắt Kim Hạ tránh xa Lục Dịch, thì trong khoảng thời gian cùng hắn phá án, cán cân trong lòng Kim Hạ cũng đã nghiêng về phía Lục Dịch rồi. Nàng cơ bản không hề để ý đến lời nói của sư phụ, cả ngày lúc nào cũng chỉ tâm niệm đại nhân, đại nhân.
4. Lục Dịch trên thuyền của Nghiêm Thế Phan cũng thể hiện là mình đã biết rõ sự sắp đặt của cha hắn. Hắn nói với Nghiêm Thế Phan là sư phụ của Kim Hạ-Dương Trình Vạn là thuộc hạ cũ của cha hắn, lần trị thương này cũng là cha hắn đặc biệt dặn dò. Nghiêm Thế Phan hắn còn lâu mới quan tâm trị thương gì hết, câu này của Lục Dịch hàm ý là lần này cùng với Lục Phiến Môn phá án, ở bên cạnh có một tiểu cô nương là do cha ta sắp xếp, nàng là người cha ta sắp xếp cho ta, người nể mặt cha ta đừng có mà đòi bắt nàng làm thị thiếp. Thực sự là sau đó nhiều lần Nghiêm Thế Phan đều nhắc đến việc hắn nể mặt Lục Dịch.
5. Nghiêm Thế Phan nói sắp xếp nữ nhân cho Lục Dịch, để hắn nghỉ ngơi. Hắn không vui vẻ gì, cũng hoàn toàn không tình nguyện. Hắn nghĩ vừa rồi có nói ẩn ý với Nghiêm Thế Phan, Kim Hạ là người do cha hắn sắp xếp ở bên cạnh hắn, có lẽ Kim Hạ sẽ không gặp nguy hiểm gì nên cũng không cảm thấy lo lắng. Kết quả là Nghiêm Thế Phan đưa Kim Hạ đến chỗ hắn mà không phải một nữ nhân nào khác, lại còn sắp xếp để nghe trộm động tĩnh bên trong. Nếu trong tình cảnh hai người Lục Dịch và Kim Hạ chỉ đơn thuần là quan hệ cấp trên- cấp dưới thì hoàn toàn không cần thiết phải diễn kịch làm gì, chẳng nhẽ Nghiêm Thế Phan có thể bắt buộc được hay sao? Nhưng Lục Dịch nói rồi, có những tình cảm hắn bắt buộc phải gánh vác, ý nghĩa câu này là hắn tự nói Kim Hạ là người cha hắn xem trọng, Nghiêm Thế Phan có ý tốt đưa nàng đến phòng hắn, nếu hắn không làm gì tức là đang nói dối. Kim Hạ chỉ là không may đi phá án cùng mình, nếu biết mình nói dối nhỡ may Nghiêm Thế Phan thật sự giữ nàng lại làm thị thiếp thì phải thế nào? Bởi vậy nhất định phải diễn kịch, chứ không phải hắn đùa giỡn với sự trong sạch của Kim Hạ.
____

Chuyên mục bóc phốt: Những pha "giả nghiêm túc" của 61 đại nhân
-Khi Kim Hạ tỉnh: Lục Dịch: "Ta là đại nhân, Viên bổ đầu phải giữ khoảng cách.
-Khi Kim Hạ say: vẫn là Lục Dịch: Ta là đại nhân, nàng phải nghe lời ta, hôn ta đi.
__
- Khi Kim Hạ giúp hắn lau mồ hôi khi hắn bị trúng độc, hắn mặt đầy nghiêm túc hỏi nàng đang sờ chỗ nào đấy.
-Khi Kim Hạ bị Thuần Vu Mẫn hắt phấn lên, xin hỏi, đại nhân đang sờ chỗ nào đấy, hết sờ mặt, sờ tóc, hết sờ tóc lại sờ vai,rồi còn mu bàn tay, đại nhân, rốt cuộc người muốn sờ chỗ nào :O
__
-Kim Hạ bôi thuốc cho hắn, hắn ngại ngùng nói Kim Hạ chiếm tiện nghi của hắn
-Khi hắn bôi thuốc lên chỗ bỏng cho Kim Hạ, Kim Hạ đã nói: Không ổn, hắn còn nhất quyết không buông tay, mặt cũng không đỏ, nhất quyết vẽ vòng vòng lên tay Kim Hạ =.=
__
-Kim Hạ nhìn hắn, hắn trong lòng mừng thầm nhưng vẫn hỏi lại: Ta có gì mà nhìn.
-Ở dưới giếng Tỏa Long là ai nhìn chăm chăm vào Kim Hạ dồn nàng vào tường, lại còn muốn nàng báo ân, ánh mắt thì như muốn ăn luôn người ta =.=
__
-Kim Hạ hôn mê, hắn âm thầm hôn lên trán nàng.
-Khi hắn hôn mê, nàng bón thuốc cho hắn còn bị hắn cắt sứt cả môi =.=
__
-Khi hắn ghen, Kim Hạ đưa tay cao lên che mưa hắn cũng giận dỗi đẩy ra
-Khi Kim Hạ ghen, hắn một mạch kéo nàng ôm vào lòng, đây không chiếm tiện nghi thì là gì =.=
Còn gì nữa các cô dì chú bác bổ sung nào.
Cre: @大卷卷宝宝

[From weibo @九吉公老红糖杨春荣] Nếu hồi đó có mạng xã hội, Lục Dịch và Kim Hạ sẽ đăng gì lên weibo sau khi đại nhân vừa ra tù 
Lục phiến môn Viên Kim Hạ
Tuyết rơi thật là dày, đây đã là mùa đông thứ ba ta và đại nhân xa nhau rồi. Ta mặc chiếc váy hồng hồi còn ở Phong Lâm Ao để đi đón chàng. Còn nhớ khi đó đại nhân nói mặc bộ váy này khiến ta lại thêm vài phần nữ tính.
Thời khắc cánh cửa chiếu ngục chầm chậm mở ra, ta mới biết rằng nỗi nhung nhớ của ta dành cho đại nhân còn nhiều hơn ta tưởng tượng rất nhiều. Khi chưa quen biết đại nhân, mọi việc đều do ta tự mình chống chọi, ba năm đại nhân xảy ra chuyện, tuy ta vẫn mạnh mẽ tự mình xoay xở với mọi thứ như trước đây, nhưng ta cảm thấy thật mệt mỏi. Thời khắc nhìn thấy đại nhân xuất hiện, ta cảm thấy rốt cuộc có thể nghỉ ngơi rồi, sau này, dù trời có sập xuống vẫn sẽ có đại nhân thay ta gánh vác.
Thù hận gia tộc với ta mà nói đã trở thành quá khứ, chỉ có sự tồn tại của đại nhân đối với ta là điều chân thực nhất. Đại nhân, sau này chúng ta không rời xa nhau nữa, có được không? Đại nhân đừng lo, ta có bổng lộc, ta nuôi chàng!!!
_____
Cẩm y vệ Lục Dịch
Hôm nay Kim Hạ đến đón ta về nhà
Tuyết rơi thật lớn mà không biết nàng đã đứng đó từ khi nào, chỉ biết rằng những bông tuyết đã rơi đầy trên mái tóc và bờ vai nàng. Nàng mặc chiếc váy hồng ta từng thấy khi còn ở Phong Lâm Ao, ánh mắt nụ cười của nàng vẫn thân thuộc như vậy, vẫn như bộ dạng thường xuất hiện trong giấc mơ của ta mỗi đêm, cho ta thêm niềm tin và khát khao được sống tiếp.
Nàng phi như bay tới ôm lấy ta, rồi nắm chặt tay ta nói, đại nhân, chúng ta về nhà thôi. Thật tốt, tuy rằng mẫu thân đã mất, cha ta cũng không còn, nhưng nhờ có nàng, Kim Hạ, ta nhận ra mình vẫn còn một mái nhà.
Nàng nói, đại nhân, sau này chúng ta không bao giờ xa nhau nữa. Được, ta Lục Dịch cả đời này sẽ không bao giờ rời xa nàng nữa. Phải rồi, Đại nhân của nàng được khôi phục chức quan, ngân lượng toàn bộ cho nàng quản, kể cả ta nữa, có muốn không?
Tuy rằng ta yêu nàng nhưng ta biết nàng rất dễ sinh kiêu ngạo, nhỡ may nàng ỷ lại ta yêu nàng để đi trêu hoa ghẹo nguyệt cũng không tốt. Vậy nên nàng sẽ không thể nhìn thấy bài đăng này đâu.
(Lục đại nhân đã để bài viết này ở chế độ riêng tư Chỉ mình tôi =)))
_____
Rồi bổng lộc bà Hạ đủ cho đại nhân mua quần áo đẹp không, đủ cho đại nhân lấy ra ném chơi không =))) ? Mà nói chứ đại nhân ở tù tuy không được gặp Kim Hạ nhưng nhìn mặt đại nhân vẫn có da có thịt, không còn V-line như đầu phim là biết bà Hạ đút lót cho lính canh nhiều thế nào rồi =))))
(Thời gian Đại nhân ở trong ngục theo như nguyên tác là 3 năm, còn như trên phim thì không rõ lắm, có thể là 1 năm?? )

[From weibo @新加坡小笔尖 ] Không biết mọi người có cùng ý kiến như tôi không, tập 1 đại nhân vừa xuất hiện đã dùng hình bức cung là có khí chất nhất.
Sau đó, vì gặp được Kim Hạ, mỗi ngày cùng nàng phá án, thái độ của hắn cũng dần dần trở nên ấm áp hơn.
Điều này được thể hiện rõ ràng nhất chính là cảnh thẩm vấn ban chủ Xuân Hỷ ban, toàn bộ quá trình đều không quá gay gắt, hắn luôn cười nhẹ mặc cho Kim Hạ thẩm vấn, thái độ cũng không hề tàn nhẫn.
Kết quả....
Ngày đầu hắn và Kim Hạ chia tay, cảnh quay tỉ mỉ nhất là khi hắn thẩm vấn Nhan Thiệu Quỳnh, khí chất trên cả người hắn dường như quay trở lại máu lạnh vô tình như tập đầu.
Hoặc là một nụ cười vô tình đầy chế giễu
Hoặc là ánh mắt ảm đạm nhìn phạm nhân
Hoặc là lạnh lẽo âm thầm uy hiếp
Dường như sự bất mãn vì sai lầm của cha mình dẫn đến việc Hạ gia diệt môn, nỗi buồn khi không còn Kim Hạ ở bên, cũng như trách nhiệm giải oan cho Hạ gia, tất cả đều đè nặng lên vai hắn.
Thương cho Lục Dịch, mùa hạ ấm áp trong lòng hắn đã không còn, lại trở về làm một cẩm y vệ vô tình, lạnh lẽo như ban đầu.
Nói nhỏ, lúc đại nhân dùng hình bức cung thật đẹp trai!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net