Truyen30h.Net

Cam Y Chi Ha Lam Sac Su 135 Chuong Full Hoan Fanfic Con Cap Nhat

Ad thấy hay và sưu tầm lưu trữ thôi nha, người dịch: Thùy Linh, nguồn: FB Dịch quán CYCH

[From weibo @大卷卷宝宝  ] Vụ án bí ẩn nhất trong Cẩm y chi hạ. :))

Sau khi xem hết bộ phim, tôi cảm thấy vụ án mà Cẩm Y Vệ năng lực phá án mạnh mẽ nhất – Lục Dịch luôn phải lao tâm khổ tứ suy đoán thực chất là:
Kim Hạ tiểu nha đầu này rốt cuộc có thích ta hay không?
Tuy là đỉnh lưu trong mộng của 10 vạn thiếu nữ toàn kinh thành, NO.1 Cẩm Y Vệ về phương diện phá án, cái gì cũng không qua mắt được hắn, tuy nhiên xét về phương diện tình cảm, đại nhân giống như cái chiếu mới mua, "chưa từng trải" =)))) Hắn thực sự không hề có kinh nghiệm, thêm vào đó hàng loạt sự việc khiến hắn càng trở nên rối rắm.
Sau đây là ghi chép những manh mối Lục đại nhân phân tích về vụ án aka Nhật kí tuổi hồng của Lục đại nhân:
Đối tượng: Viên bổ khoái
Thời gian: 5 tháng
Địa điểm: Kinh thành, Tô Châu, Hàng Châu, thuyền quỷ, trên giường (ủa ủa trên thuyền Nghiêm Thế Phan cũng tính hả anh giai =)) , suối nước nóng, vực sâu, Phong Lâm Ao......
1.Tiểu bổ khoái lần đầu gặp ta ở Lục Phiến môn, nàng lúc đó...dường như không có gì gọi là nhút nhát, thẹn thùng, lo lắng hay giữ khoảng cách,.. ngược lại vì ta chỉ ra sai sót của nàng nên mới có chút ghét bỏ, không thích ta sao?
2.Thời gian đi xuống phía Nam cùng nhau phá án, ta trở thành cấp trên của nàng, nàng lúc nào cũng khen ta, ngày nào cũng khen ta...nhưng nàng thật sự cảm thấy ta có năng lực hô mưa gọi gió đỉnh thiên lập địa sao? Hay nàng chỉ đang thuận miệng nịnh bợ ta? (Chứ anh nghĩ sao =)))
3.Cứ coi như nàng không thích ta đi, nàng lại chặn cánh hoa đào giúp ta, còn túm lấy cánh tay ta, còn nói ở cùng ta dù trời có sập xuống cũng có ta gánh vác, có lẽ vẫn có chút tình cảm với ta chứ?
4.Vậy tại sao khi Tạ Tiêu đến cầu thân, nàng không lập tức từ chối, lại còn nói là chuyện tốt, lại còn nói sẽ suy nghĩ thêm. Thật sự là chuyện tốt sao? Thật sự cần suy nghĩ thêm sao?
5.Hừ!! Nếu nàng không có chút tình cảm nào với Tạ Tiêu, tại sao lại không màng đến thân phận quan gia giúp Tạ Tiêu, lại còn bị thương vì hắn? Nếu nàng thật sự có chút tình cảm nào với ta, tại sao ta trêu chọc nhiều lần như vậy nàng không hồi đáp chút nào?
6.Ở dưới giếng Tỏa Long ta dồn nàng vào tường , nhắc đi nhắc lại nàng nhất định phải báo ân, nàng vẫn còn suy nghĩ trước sau mà chọn cách tâng bốc ta, nàng rốt cuộc có hiểu tấm lòng ta hay không? Giả vờ không hiểu? Hay thật sự không hiểu?
7.Thế nhưng trên đường chạy trốn nàng vẫn liều mạng muốn cứu ta... Trời mưa lớn như vậy...Có lẽ, nàng cũng thích ta...Nhưng tại sao nàng lại nhắc đến chuyện tăng bổng lộc? Nàng rốt cuộc vì sao lại muốn cứu ta? Lẽ nào chỉ vì bổng lộc sao?
8.Vì cứu ta nàng trúng độc suýt mất mạng khiến ta thật đau lòng, nàng nhất định có thích ta! Nhưng...tiểu nha đầu này là người trọng tình trọng nghĩa, có thể vì bằng hữu mà không tiếc thân mình tự chém một đao, hơn nữa nàng luôn miệng đòi tiền hưu trí, rốt cuộc nàng có ý gì? Cứu ta vì việc công sao? Có chút chua xót trong lòng...
9. Sau khi tách nhau ra ta rất nhớ nàng, thấy nàng tới Đan Thanh Các tìm ta rất vui mừng. Nàng nhất định cũng nhớ ta nên mới nhanh chóng đến Đan Thanh Các như vậy, nhưng tại sao mới nói với ta được vài câu đã chạy đi chơi rồi, lại còn luôn mồm gọi ta "đại nhân, đại nhân" sao mà xa cách. Nàng nhìn Tiểu Lam cười vui vẻ như vậy, nàng gặp ai cũng đều vui vẻ chứ không riêng gì ta sao?
10.Ta ngắm phong cảnh phát hiện nàng thế mà lại ngắm trộm ta, bị ta phát hiện nàng liền khen ta đẹp trai, đây có thể xem như thích ta nhỉ...Nhưng sao nàng khen ta không chút nào che giấu như vậy? Sầm Phúc nói với ta, nữ tử thích một người sẽ trở nên ngượng ngùng, sẽ giấu diếm tâm tư, vậy nàng là thế nào...?
Thích? Hay là không thích?
Trong lòng đầy những hoài nghi, Lục đại nhân hết lần này đến lần khác thẩm vấn tiểu bổ khoái. Đại nhân đưa ra 3 vấn đề rất rõ ràng:
1. Ngươi thích Tạ Tiêu sao?
2. Không thích hắn tại sao lại tự làm mình bị thương vì hắn?
3. Ngươi trọng tình trọng nghĩa với hắn như vậy, thật sự không có ý nào khác sao?
Lục đại nhân hiếm khi hỏi trực tiếp như thế, nhưng chưa nói được mấy câu đã bị Kim Hạ suy đoán thành nàng là một quân cờ trong tay hắn, suýt chút nữa tổn thương tình cảm hai bên. Vẫn may năng lực xử lý logic của đại nhân quá mạnh mẽ khiến Kim Hạ quên đi suy đoán ban đầu, nhưng những câu hỏi trong lòng hắn vẫn chưa có lời giải đáp.
Bởi vậy đại nhân chỉ có thể dựa vào việc Kim Hạ đưa đùi gà cho hắn ăn trước, dựa vào việc tiểu bổ khoái tỏ ra ghét bỏ Tạ Tiêu để kiểm nghiệm việc nàng có thích mình hay không, vừa mừng thầm lại vừa có cảm giác nắm chắc 7, 8 phần.
Đến tận Hàng Châu, tình địch của Lục đại nhân ngày càng nhiều ( Mà lại còn bất kể nam nữ =))))) Đại nhân đành phải dùng chiêu trò, mượn ý ghen để thăm dò Kim Hạ, vừa có chút manh mối thì xảy ra việc Kim Hạ say rượu trên mái nhà, kẻ bị tình nghi rốt cuộc cũng chủ động khai báo rồi.
"Đại nhân, ta từng hôn ngài".
Đại nhân lúc đó thầm nghĩ: Tuy chỉ là bón thuốc nhưng tiếp xúc thân mật như vậy nàng cũng làm rồi, nói lên điều gì! Để nàng hôn một lần nữa, nếu nàng không cự tuyệt thì chắc chắn thích ta.
Nhìn nàng thẹn thùng ngừng lại, đại nhân lập tức không nhịn được mà phản kích, kéo nàng lại hôn. Nàng không từ chối tức là có thích mình! Đại nhân mừng phát điên, hôn thật là lâu...
Tuy nhiên đến ngày thứ hai, tiểu bổ khoái kia lại quên đi mọi chuyện rồi. Nhưng dù sao nàng thích mình, vậy cho nàng thêm thời gian, ta sẽ ngầm phát ra ám hiệu để nàng nhớ đến chuyện trên mái nhà hôm đó...Đại nhân nghĩ. Ai ngờ công kích của Tiểu Các Lão và biểu muội quá dữ dội, hợp lực lại đòi cướp người, đại nhân không dễ dàng gì mới có thể mang nàng trở lại. Đại nhân cũng không thể kìm lòng được nữa bèn tỏ tình.
Còn về việc hắn cướp dâu xong xoay người định bỏ đi có hai nguyên nhân, một là thấy "vợ" vừa chịu kinh hãi, cần có thời gian cho nàng ổn định cảm xúc; hai là phải tìm biểu muội Thuần Vu Mẫn tính sổ. Biểu muội nhà cô thật to gan, dám đặt bẫy cả đại ca lẫn đại tẩu.
Hoặc có thể....hắn xoay người muốn ra đóng cửa.
Hắn không vội vàng  bởi dù sao cũng đã phá được vụ án tình cảm này. Hắn đã biết nàng  thích hắn, bởi vậy sau khi hắn bày tỏ tình cảm, tiểu bổ khoái mặt đầy kinh ngạc không dám tin ôm lấy hắn, còn hắn lại cảm thấy rất vui vẻ và hưởng thụ ôm lại nàng.
Sao lại có thể không vui cơ chứ, mấy vụ án của Cẩm Y Vệ có bao giờ làm khó được hắn, đối với Lục đại nhân, vụ án khó nhất trong đời hắn chẳng phải  là vụ này sao?

@姜甜-Fairy Những chi tiết không theo logic-drama-bình-thường trong Cẩm Y Chi Hạ
1.Rơi xuống nước sẽ hôn? Không có đâu, nam chính nhà này thấy nữ chính uống nhiều nước đang ngất còn lắc cho tỉnh.

2.Nữ chính rơi từ trên cao xuống người nam chính sẽ hôn? Không có đâu, mặt thì khó ở còn bắt người ta giặt "váy đồng phục" hộ.

3.Ho vào khăn sẽ thấy máu? Lục Đình: Không có đâu nhé, bệnh sạch sẽ của thằng con trai là di truyền từ ta mà.

4.Quỳ ngoài trời sẽ mưa? Không có đâu, bọn ta có tuyết rơi.

5."Lên giường" sẽ có con? Không có, không có, không có!!! Đến tận đại kết cục còn không có cảnh thành thân, hài tử ở đâu ra?

6.Nữ phẫn nam trang khi xõa tóc lộ thân phận sẽ mê đảo nam chính và nam phụ? Không có đâu nhé, Hạ gia nhà chúng tôi phẫn nam trang xõa tóc 2 lần, lần đầu là khi đi đánh nhau, lần thứ hai là bị người ta đánh.

7.Phe phản diện trước khi chết sẽ nói nhiều? Không nhé! Tiểu Các Lão đu CP Dịch Hạ hơi quá trớn bị chém đầu, Đổng Tề Thịnh bị độc chết, Tào Khôn bị bắn tên chết, v...v..

8."Nam chủ tiền nhiệm" (người nữ chính từng yêu) đến thì địa vị của nam chính sẽ bị lung lay? Không có, đại nhân nhà chúng ta không có người tiền nhiệm, tình địch của hắn chỉ có "nam phụ không có sức uy hiếp nhất mọi thời đại" và biểu muội của chính mình =))))

9.Nữ chính biết đàn bài Đào yêu lại chính là khúc nhạc gắn liền với tuổi thơ cờ dút  => Thực tế cho thấy tam tòng tứ đức, nữ kinh các thứ chẳng là gì, chỉ cần ôn trúng tủ là đỗ thủ khoa rồi =)))

@公子世无双aaa : Seri "tôi tưởng" trong Cẩm Y Chi Hạ
1.Đầu phim tôi tưởng Đại Dương thích Kim Hạ, hóa ra không phải.
2.Kim Hạ bị thương ở chân, tôi tưởng chí ít đại nhân cũng sẽ cõng nàng về, nhưng không, hắn đạp thêm vào chân nàng rồi ném lên lưng ngựa.
3.Lục Dịch bị thương, Kim Hạ bảo hắn nấp đi để nàng dẫn dụ giặc Oa, tôi tưởng đại nhân sẽ nói: "Không được! Cô làm vậy quá nguy hiểm", nhưng hắn lại gật đầu.
4.Kim Hạ giẫm phải sáp nến ngã, tôi tưởng đại nhân sẽ đỡ lấy, nhưng không, hắn đứng nhìn với ánh mắt khinh bỉ.
5.Kim Hạ say rượu túm vạt áo Lục Dịch không cho đi, tôi tưởng sẽ có cảnh tình nồng ý đượm nào, nhưng không, Lục Diêm Vương hắn dứt áo ra đi, đến giày cũng không thèm cởi hộ người ta, tôi: 

6.Tôi tưởng biểu muội sẽ thích Đại nhân, ai ngờ lại thích Kim Hạ, đúng là người một nhà đến sở thích cũng giống nhau =))
7.Trước khi biểu muội "lĩnh cơm hộp" , tôi tưởng sẽ có một video tua lại cuộc đời, nhưng không có.
8. Đại Dương rớt xuống vực tôi tưởng sẽ học được một thân võ công cái thế, nhưng hóa ra chỉ được mỗi vết sẹo.
9.Ở Phong Lâm Ao Kim Hạ chĩa súng lên thái dương, tôi tưởng súng sẽ không có đạn hoặc Lâm đại phu sẽ nói: "Thôi thôi ta bị các ngươi cảm động rồi, ta đồng ý cứu hắn", nhưng không, rốt cuộc Đại nhân vẫn phải ra tay cướp súng đã thế còn bị ngã (Thương quá đi mất!!). Mà càng không ngờ là Kim Hạ đang diễn kịch =)))
10. Tôi tưởng Tạ Tiêu lăn lộn trên giang hồ mấy năm sẽ đấu sống mái với Đại nhân thế nào để giành Kim Hạ, kết quả hắn chỉ giỏi tấu hài =))
11.Tôi tưởng khi Kim Hạ bị đổi thành tân nương, ngay lúc gió làm bay khăn che đầu đại nhân liền có thể nhận ra đó là Kim Hạ (Vậy còn gì là kịch tính =))) Xem đoạn đó lo muốn chết haha)
12.Vụ án Chu Hiển Dĩ tham ô bạc, khi hai người cùng nhau đi tìm bạc trong rừng, Kim Hạ bị Lan Diệp làm bị thương, tôi tưởng đại nhân sẽ chăm sóc nàng, ai ngờ còn bắt người ta đi kiếm củi, bắn chim =))
Nhưng thật ra đoạn này đã bị cắt mất mấy giây, đại nhân trúng chướng khí, trong người không khỏe không muốn để Kim Hạ phát hiện nên điều nàng đi nơi khác. Sau đó nghe Hạ gia hát xong đại nhân mệt muốn ngủ cũng rất hợp lý chứ không phải cố tình đi ngủ để thoái thác việc dạy Kim Hạ làm thế nào ngắm bắn chuẩn. (clip dưới cmt)
13.Tôi tưởng Kim Hạ giành lại kiếm với dì Lâm sẽ bị thương, sau đó dập đầu xin tha cho Lục Dịch sẽ chảy máu đầu, ai ngờ cả trán bụi đen sì.
14.Tôi tưởng Cai thúc là cao thủ dùng độc, kết quả ngoài hạ độc nhầm người phe mình ra thì hết rồi =))
15. Khi thấy Kim Hạ mặc váy, phản ứng của Thuần Vu phu nhân không phải là: "Tại sao lại phẫn nam trang", mà lại là "Tại sao là nam mà lại mặc trang phục nữ nhân" =))) Chứng tỏ vấn đề về thị giác, nhận lầm Kim Hạ là nam, của Thuần Vu Mẫn là di truyền từ mẹ =)))) (Nguyên tác là: Cả nhà mù như nhau =))))
Tuy không theo logic thông thường nhưng đó mới chính là điều khiến con dân u mê =))

[From douban @金乌沉夜] Về cách Lục Dịch theo đuổi Kim Hạ (bài viết chỉ mang tính chất fanti cà khịa)
Tôi rút ra kết luận phương pháp cơ bản mà Lục Dịch dùng để theo đuổi Kim Hạ chính là : Nắm bắt cơ hội rút ngắn khoảng cách cả về thân thể lẫn tâm hồn. (phương pháp này chỉ hữu dụng nếu đẹp trai như Đại nhân =))))
1.Làm thế nào để rút ngắn khoảng cách thân thể: Cầm tay, nắm tay, cùng ngâm mình trong suối nước nóng, dùng tay nghiêng đầu Kim Hạ gần về phía mình, dựa đầu vào Kim Hạ khi cả hai bị trói, bế kiểu công chúa, khi Kim Hạ bị bao vây bởi Đổng Tề Thịnh cũng "nhanh trí" điều Tạ Tiêu đi báo quan còn mình ở lại bảo vệ cho crush v..v..
2.Làm thế nào để rút ngắn khoảng cách tâm hồn: Thể hiện mình là một người nhiều tâm sự và có nội tâm vô cùng sâu sắc. Xời, chỉ cần điều này là đủ.
Cô nương nào lại không mê một người võ công cao cường, nhà mặt phố bố làm to, thông minh lại kiệm lời, nhưng bên trong lại có nhiều tâm sự, quan trọng nhất là còn đẹp trai =))) (về lí thuyết trong sách giáo khoa thì là vậy nhưng anh vẫn suýt ế bởi anh quá phũ, người ta bảo anh có vợ là do số may thôi =)))
Đối với các tiểu cô nương nói chung cũng như Kim Hạ nói riêng thì người như anh Lục- mặt cool ngầu lạnh lùng nhưng trong lúc nguy hiểm nhất thì luôn xuất hiện đúng lúc, quả thật rất có sức hút.
Nào, Kim Hạ, chúng ta đàm đạo về đời sống nội tâm, bán thảm các loại:
Chiếc thảm thứ nhất: Mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ trở về nhà, trên tay toàn là máu, ta thường ngồi bên sông gội rửa linh hồn.
Chiếc thảm thứ hai: Chiếc vòng trên cổ tay ta là di vật của "mẹ chồng tương lai" nàng đó, bà vì cứu ta mà bỏ mạng, đây là điều suốt đời này ta tâm niệm.
Aiya đại nhân, thật thương cho ngài quá, để ta ôm ngài một cái!!!
3.Thêm vào đó là những lời đường mật mê hoặc: Sức khỏe thê tử luôn không được tốt, thê tử đường đột rồi...Thê tử, thê tử...
Tạ Tiêu, ngươi đấu không lại hắn đâu, kể cả ngươi và Kim Hạ có quen biết từ nhỏ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Nói mới nhớ chẳng thấy nhắc gì đến mẫu thân ngươi, dường như ngươi mọc ra từ nách Tạ Bách Lí vậy. Việc ngươi cướp của người giàu chia cho người nghèo tuy trượng nghĩa nhưng dù sao cũng là việc mỗi ngày đối mặt với nguy hiểm trùng trùng, tranh chấp địa bàn giữa các bang phái cũng vô cùng ác liệt. Cũng vì ai đó mà phải nằm liệt giường dưỡng thương nửa năm trời, đâu giống như Lục Dịch người ta làm quan, có câu chuyện cảm động về mẫu thân, lại còn nhiều tâm sự. Rõ ràng ngươi có cơ hội mà không biết nắm bắt, bảo sao Kim Hạ lại đi thích người mặt mũi khó ở lại còn không biết cười như hắn.
4.Cuối cùng là thường dùng mĩ nam kế đối với Kim Hạ. Bộ mặt đẹp hơn cả mấy cô nương Tiêu Tương Các là một lợi thế, thêm vào đó là tuyệt chiêu mua đàn fake giá hàng hiệu, lấy bạc ném giặc. Tuy hơi bại gia nhưng mà Kim Hạ thích =))) Hạ gia nhà chúng ta có lẽ ban đầu cũng là nhìn trúng nhan sắc của người ta mới mộng xuân  nảy ra ý đồ "tỷ tỷ đói rồi". Bởi nhan sắc thắng trượng nghĩa, ngay từ đầu Lục đại nhân đẹp hơn Tạ Tiêu là đã xong phim rồi.
Được rồi, Lục đại nhân ngài giỏi, các người mau nhìn đó mà học tập.

@口袋淼 Sự khác biệt trong phản ứng của Lục Dịch trong tình cảnh mất đi người thân và bằng hữu.
Ngày hôm qua khi viết về cái chết của tiểu Lam, tôi chợt nhận ra sự khác biệt của Lục Dịch khi phụ thân và tiểu Lam qua đời, cảm thấy điều này cũng cần bàn luận một chút. Một bên là người thân duy nhất, một bên là bằng hữu chí cốt, đều là sinh ly tử biệt nhưng việc thể hiện sự đau khổ, thương tiếc đối với mỗi người lại không hề giống nhau và không thể không phân tích một chút diễn xuất của Nhậm Gia Luân.
Khi phụ thân hắn qua đời, Lục Dịch ở trong tình thế cố gắng xoay chuyển cục diện nhưng lực bất tòng tâm. Vừa hoảng hốt sợ hãi khi thấy phụ thân hấp hối muốn đi gọi đại phu, vừa bị ông lôi kéo không dám rời đi. Cuối cùng hắn cũng hoảng loạn đứng dậy gọi đại phu nhưng chính một khắc hắn rời đi thì phụ thân hắn cũng trút hơi thở cuối cùng, lìa xa nhân thế. Giọt nước mắt khi hắn quay người lại nhìn cha là nỗi đau ly biệt khi hắn đã có sự chuẩn bị về mặt tâm lý nhưng tình cảm cha con khiến không thể chấp nhận được sự thật. Bởi vậy khi hắn xoay người lại nhìn cha, lệ nóng dâng tràn trên khóe mắt. Hắn để mặc nước mắt cứ thế tuôn trào, sau đó cúi đầu từ từ nhắm chặt mắt. Đây là nhà của hắn, là người cha của hắn nên hắn có thể bộc phát cảm xúc chân thực nhất của mình. Nhưng cho dù hắn đau khổ đến thế nào thì với tính cách của hắn cũng không thể kêu gào thành tiếng, chỉ một cái xoay người, ánh mắt đau đớn sâu sắc cùng với những giọt nước mắt nặng trĩu nối tiếp nhau đã thể hiện tận cùng của nỗi thống khổ li biệt và tha thứ đối của hắn đối với cha mình.
Đối với tiểu Lam lại không phải như vậy. Tiểu Lam tự sát, phản ứng đầu tiên của Lục Dịch là kinh ngạc, có một chi tiết rất nhỏ là hắn cúi đầu tựa như đang muốn tìm một thứ gì đó nhưng lại không thể tập trung tìm được mục tiêu, tạo cảm giác luống cuống và mờ mịt. Hắn kinh ngạc tới mức mãi sau đó mới phản ứng kịp, chậm rãi ngồi xuống cạnh Tiểu Lam, ngoài biểu cảm trên mặt thì không có động tác nào rõ ràng. Hắn liên tục gọi tên thật của tiểu Lam "Lam Thanh Huyền! Lam Thanh Huyền..."  nghe có vẻ xa cách nhưng đây là nơi nào chứ? Đây là nhà lao của hình bộ, khắp nơi đều bố trí tai mắt, nhất cử nhất động đều có người giám sát. Thân phận của hai người bọn họ là Cẩm y vệ và phạm nhân, Lục Dịch chỉ có thể gọi hắn như vậy, đem tất cả sự khủng hoảng ẩn giấu trong cách xưng hô xã giao này.
Nhưng sự hoảng loạn của hắn có vẻ như muốn giấu cũng không thể giấu được nữa, nếu không khi Nghiêm Thế Phiên ném cho hắn một câu "Ngươi làm chứng, đây là hắn tự tìm đến cái chết, không liên quan gì đến ta" thì hắn đã có thể phản bác lại một câu. Trên thực tế lúc này tai hắn không nghe thấy điều gì, ngay cả mắt cũng không thèm liếc Nghiêm Thế Phiên một cái,bởi hắn đã hoàn toàn không thể để tâm đến bất cứ điều gì khác.
Đều là muốn giữ nhưng không giữ được, việc Tiểu Lam tự tử là điều nằm ngoài dự đoán của hắn khiến hắn không thể chấp nhận được. Hắn gấp gáp nhưng không thể biểu lộ ra được, tất cả những gì dồn nét trong lòng hắn chỉ có thể biểu lộ qua câu rống lên với Sầm Phúc: " Sầm Phúc! Gọi đại phu!". Người đã quá quen với cảnh sống chết như hắn lẽ nào lại không nhận ra thương thế này của tiểu Lam e rằng đến trời cũng không cứu được, câu nói đó cũng chỉ để kiếm cớ phát tiết phần nào sự đau đớn, bi thương, tức giận, phẫn uất trong lòng hắn. (Thương cho cả Sầm Phúc)
Từ đó trở đi, trạng thái cảm xúc của Lục Dịch luôn là kìm nén đến mức căng thẳng. Tiểu Lam tự cứa cổ nên việc nói ra mỗi từ đối với hắn đều khó khăn, Lục Dịch biết vậy nên ngăn không cho hắn nói nhưng tiểu Lam vẫn cố gắng dành toàn bộ sức lực để nói lời trăn trối với Lục Dịch. Lục Dịch cũng không lên tiếng nữa, trầm lặng nhìn Tiểu Lam dùng những giây phút cuối cùng của cuộc đời để khó nhọc phun ra từng chữ. Điều khiến người ta thương xót nhất là ban đầu Tiểu Lam được xây dựng hình tượng luôn vui vẻ, nhát gan, ham sống sợ chết nhưng đến khi thật sự đứng trước cái chết hóa ra hắn lại là người dũng cảm đến vậy. Càng đau lòng hơn khi thấy những lời hắn trăn trối lại không mong mỏi điều gì dành cho bản thân mà chỉ cảm thấy đáng tiếc vì chưa được nhìn thấy cảnh Lục Dịch và Kim Hạ trở về bên nhau.
Tiểu Lam đi rồi, Lục Dịch ngoài việc gọi tên hắn cũng không thể nói thêm lời nào nữa. Hắn chỉ có thể âm thầm nắm lấy cánh tay tiểu Lam, từ từ xiết chặt. Hắn kìm chế không rơi nước mắt nhưng hô hấp càng lúc càng không ổn định, cơ mặt co rút, lông mày cũng nhăn lại căm phẫn. Có thể nhìn thấy hắn vì cố gắng khống chế sự phẫn nộ trong lòng mà đầu hơi run lên, chú ý mi mắt hắn lúc này mỗi lần chớp mắt cũng không đóng hoàn toàn mà chỉ hơi hạ xuống một nửa sau đó lại hướng lên. Chỉ có trong trường hợp toàn bộ khuôn mặt tức giận tới mức đanh lại mới có hiện tượng cơ mắt co rút như vậy.
Nỗi đau lớn nhất là nỗi đau không thể diễn tả bằng lời. Trong khi diễn cảnh sinh ly tử biệt với tiểu Lam, Gia Luân gần như không có lời thoại, cũng không có một giọt nước mắt rõ ràng nào lại có thể khiến tôi cảm nhận được mỗi hơi thở có cảm giác đau đớn như thiêu như đốt, kìm nén nhưng vẫn đau tới tận tâm can. Nếu như sinh mệnh của phụ thân hắn không thể nắm giữ được, cũng thông qua quản gia biết được tình hình sức khỏe của cha mình, cho dù đau buồn đến đâu cũng không thể xoay chuyển được tình thế thì đối với tiểu Lam lại khác. Tiểu Lam là do hắn tiến cử vào cung, vốn có thể an nhàn không màng đến tranh đấu nhưng lại chọn dốc sức vì hắn để rồi bị hãm hại. Hắn chưa từng nghĩ để tiểu Lam làm con tốt thí để hi sinh, thậm chí còn không màng họa sát thân nghĩ tới việc đánh tráo Tiểu Lam ra ngoài, gần như câu nói "Cướp ngục" của Tạ Tiêu vậy, nhưng điều hắn không ngờ đến nhất là Tiểu Lam lại tự mình chọn cái chết để bảo vệ hắn.
Từng có Cẩm Nãi nói với tôi khi tiểu Lam chết hơi tiếc một điều là trong phim không thêm một số phân cảnh diễn tả nỗi đau trong lòng Lục Dịch, riêng tôi cho rằng một phần là do khuôn khổ có hạn, một phần là do im lặng là vàng. Phụ thân đã không còn, người bằng hữu chí cốt cũng đã lấy tính mạng ra để đặt cược, để bảo vệ hắn không rơi vào bẫy của Nghiêm Thế Phiên, để trợ giúp hắn đi đến giai đoạn cuối cùng. Tất cả đại nghĩa, trách nhiệm thậm chí nợ máu đều đang đè nặng lên đôi vai của một mình hắn, cô độc đi đến trận quyết chiến sống chết. Đối với một người như Lục Dịch, trước khi đạt được mục tiêu hắn không cho phép mình chìm đắm trong đau khổ bi lụy, bởi hắn hiểu bản thân không còn tư cách và thời gian dành cho việc đau buồn, chỉ có thể dùng hành động chứng minh tất cả.

[From weibo @大卷卷宝宝] Không thể trách Kim Hạ "đầu gỗ" trong chuyện tình cảm
Chúng ta luôn nói Kim Hạ đầu gỗ không nhận ra được tâm ý của Lục Dịch, bởi dưới góc độ của người xem phim, mọi tình ý của đại nhân đã được bày tỏ rõ ràng trên màn hình rồi. Nhưng đứng trên góc độ của Kim Hạ thì sự tình không hề đơn giản như vậy.
Đại nhân lên sàn trong một tư thế cao cao tại thượng, mặt mũi lạnh lùng, nội tâm cứng rắn, tuyệt đối không phải hình tượng tổng tài bá đạo để tình cảm riêng làm ảnh hưởng đến công việc. Thêm vào đó thân phận hai người khác biệt, Kim Hạ sao dám mơ hắn sẽ để mắt tới nàng.
Đại nhân lại còn là vị quan hà khắc bậc nhất trong triều.
Trả lương cũng không hề phóng khoáng, phụ cấp ăn, chi phí đi lại hay phúc lợi gì gì đó đều không có. Thanh toán tiền công vụ cũng không kịp thời, rõ ràng biết nàng nghèo còn cố tình bắt nàng bỏ tiền ra thuê du thuyền dạo hồ. Khắc khẩu cãi nhau dăm ba câu liền nhắc đến trừ lương, lại còn bắt nàng dọn phân ngựa, bắt nàng nửa đêm đến nhà Chu Hiển Dĩ,...Mỗi lần nhắc đến ngân lượng là lại tổn thương tình cảm =)))
Teambuilding cũng không thèm nghe kiến nghị của thuộc hạ, chủ gánh hát nhà người ta còn đưa thành viên mới đi suối nước nóng ngâm mình, còn ngài thì sao hả đại nhân?  Không nói đến ngâm suối nước nóng,  đã bao giờ đại nhân mời thuộc hạ đi ăn chưa? Đến EQ thấp như Tạ Tiêu còn biết rủ Kim Hạ đi nghe kịch cơ mà =)))
Hơn nữa các người xem, đã thân thiết với Kim Hạ như vậy, ngủ chung cũng ngủ chung rồi, gọi một tiếng Kim Hạ hay Tiểu Hạ, tiểu Viên gì đó thì đã làm sao, cứ phải Viên bổ khoái Viên bổ khoái mới chịu.
Cấp trên của mọi người như thế, mọi người có nghĩ họ thích mình không?
Khi hai người họ ở cạnh nhau chúng ta cứ thấy tim hồng bay tứ tung, nhưng thực chất trong mắt Kim Hạ đều là công việc thường ngày, đi ra ngoài cùng nhau cũng chỉ như đi công tác. Nếu đã là đi công tác thì những lần đại nhân cứu Kim Hạ trong mắt nàng cũng chỉ là trách nhiệm của thượng cấp đối với thuộc hạ, mà những việc nàng làm cũng chỉ là làm tròn chức trách cần có của thuộc hạ.
Đoạn ở Phong Lâm Ao, khi biết Kim Hạ sắp chết, đại nhân nói những lơi đó cùng việc tặng vòng tay, có người hỏi sao Kim Hạ chưa cảm nhận được tình cảm của Lục Dịch. Người ta thiếu nữ đang tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời vì cứu hắn mà suýt mất mạng, người được cứu cảm động một chút, tặng một thứ gì đó cũng là điều hết sức bình thường.
Sau đó đại nhân sắp khóc đến nơi, hôn trán nàng, cầu thần phật hiển linh,... tất cả những việc đó nàng đều không nhìn thấy, đến việc Lục Dịch ghen với Tạ Tiêu Kim Hạ cũng không hề biết. Trước mắt nàng chỉ cảm thấy ánh mắt đại nhân có lúc hơi kì lạ, điều duy nhất nàng có thể cảm nhận là bản thân có lúc cảm thấy ngượng ngùng, nàng còn nghĩ cảm giác đó là do mộng xuân (Trời tôi nói chứ EQ bả cũng thấp thật sự =)))
Cũng bởi vì đại nhân động tâm sớm quá khiến cho cô nương nhà người ta còn chưa kịp cảm nhận được tình ý, chỉ cảm nhận được hình tượng thượng cấp lạnh lùng đôi lúc có chút kì lạ. Xem diễn biến tình tiết câu chuyện, Kim Hạ dường như còn cảm thấy nàng đã thích đại nhân trước khi đại nhân thích nàng.
Đại nhân tuy đẹp trai, võ công cao cường nhưng công kích về tình cảm thì bằng 0, thế mà còn có mặt mũi phiền muội nói câu "Chỉ là đại nhân thôi sao".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net