Truyen30h.Net

Cấp tần thúc đích tình thư

29-35

pancake9618

Chương 29:

Lúc kiến trúc sư tới, Tần Hữu đang trong phòng làm việc không biết nhận điện thoại của ai.

Sở Dịch không ngờ, là hai người tới.

Kiến trúc sư Ninh Nhiễm khí chất thanh lãnh cùng một người đàn ông cao lớn khác mặc sơ mi tơ lụa cùng nhau xuất hiện trước mặt Sở Dịch.

Ninh Nhiễm không được tự nhiên kéo kéo khóe miệng, tổ chức lại ngôn ngữ một chút rồi mở miệng, "Bạn của tôi cũng theo tới."

Sở Dịch cười càng thêm thân thiết, "Vậy là vừa vặn, tôi cũng chuẩn bị trà chiều cho bốn người."

Lúc chào hỏi, Sở Dịch mới biết người mặc áo sơ mi chính là Trần tổng của công ty thiết kế.

Nhớ tới lời nói lần trước của vị trợ lý, khóe miệng cậu giật một cái, không phải là hai người này sao?

Áo sơ mi bao lấy thân thể mạnh mẽ cường tráng của Trần tổng, đôi mắt hẹp dài hơn nheo lại, bộ dáng trải hoa đào khắp nơi, Sở Dịch đối với đàn ông với khí chất lãng tử phát tao này không có cảm tình quá tốt.

Ngoại trừ lúc chào hỏi cậu có trao đổi ánh mắt trong chốc lát, lực chú ý của ngài Trần đây luôn luôn dừng trên người Ninh Nhiễm.

Sở Dịch cơ hồ ngay lập tức thay đổi cách nhìn về hắn, một người có thể lưu tâm với một người bao nhiêu, người ngoài cuộc có thể nhìn ra được.

Ba người ngồi ở một gian phòng nhỏ ngoài sân ngay cạnh phòng khách, lúc ngồi xuống, cái ghế của Trần tổng liền để sát vào bên cạnh Ninh Nhiễm.

Sở Dịch cười như gió xuân ấm áp, trong đầu đột nhiên nảy ra suy nghĩ, hôm nay là ngày 520 lễ tinh nhân, có lẽ nào, cậu không kịp chuẩn bị mà cảnh tú ân ái của người ta đã đập vào mặt.

Vì vậy, cậu nói: "Hai người ngồi trước, tôi đi gọi... người đi ra."

Người này là ai tất cả mọi người đều rõ, cho dù là như vậy, dựa theo cách nói chuyện của Sở Dịch cũng có thể đoán chính xác người đó là ai.

Mà nhìn hai người trước mặt đang không ngừng tỏa ra hương sắc tình ái này, Sở Dịch cảm thấy là cẩu độc thân cậu phải khai hỏa phát súng đầu tiên.

Mà nhìn hai người trước mặt đang không ngừng thể hiện tình yêu mùi mẫn đến độ lên men chua này, Sở Dịch cảm thấy nếu như mùi thơm thanh khiết của cẩu độc thâm từ cậu phát ra thì cũng chỉ là tự vệ phản kích, khai phát súng đầu tiên cũng là để phá tan cái mùi chua chua này.

Chú Tần, đặc biệt là chữ Chú này, cậu sẽ không nói, hừ!

Nếu Tần Hữu đi ra, Sở Dịch còn có thể thêm đồng đội, có khi còn là cứu binh.

Ai ngờ, Sở Dịch vừa mới dứt lời, Trần tổng lập tức giơ tay ra hiệu cậu không cần gọi: "Hay là chờ Tần Hữu hết bận rồi đi ra, tôi không có vấn đề gì, ngày hôm nay thuần túy là cùng tới với Ninh Nhiễm, quấy rối cậu ấy lại không tốt, hai người cứ thảo luận coi như tôi không tồn tại."

Sở Dịch đứng ở bên cạnh bàn, ánh mắt đi xuống vừa vặn nhìn thấy Trần tổng thả tay xuống, cực kỳ tự nhiên khoát lên trên đùi Ninh Nhiễm.

Ninh Nhiễm quay đầu ánh mắt ôn nhu nhìn Trần tổng, lát sau mới nhìn lại Sở Dịch, hắn mở ra bản vẽ, trong thần sắc một điểm eo hẹp cũng không có, thật giống như chuyện đương nhiên, thấy nhiều thành quen.

Giá trị HP của Sở Dịch trong nháy mắt -1000, coi như các ngươi lợi hại!

* HP có thể hiểu viết tắt của từ Health Points hoặc Hit Points :có nghĩa là thanh máu của người chơi (hoặc thể lực). Khi máu (thể lực) của người chơi bị đối phương hạ xuống còn 0 thì bạn sẽ bị mất mạng.

Nhưng khóe môi cậu mỉm cười khéo léo, lộ ra hai hàm răng trắng như tuyết, làm như không thấy, ngồi xuống trước bàn.

Hơn nữa, vừa nãy cậu nghe được từ trong phòng làm việc của Tần Hữu, điện thoại cứ một cái lại tiếp một cái, hiển nhiên hiện tại Tần Hữu thật sự là rất bận.

Vừa mở bản vẽ ra là trình bày phương án, Ninh Nhiễm liền chăm chú không màng tới bất kì chuyện gì khác, Sở Dịch không thể không thừa nhận vị này là một nhà kiến trúc tuy không giỏi giao tiếp, trình độ chuyên môn lại rất khá.

Được khoảng mười phút, từ trong phòng bếp truyền đến vài tiếng u u lớn, Sở Dịch chỉ vào bệ cửa sổ trong phòng ngủ: "Nơi này rất tuyệt, tôi rất thích", nói xong đứng lên, "Cà phê được rồi, tôi đi một lát rồi quay lại"

Đôi mắt đen láy của Ninh Nhiễm rơi vào cánh tay trái đang bị băng thành cái bánh chưng, tay chống đỡ lấy lực mà đứng lên: "Để tôi giúp cho."

Thật đúng là người tốt, Sở Dịch vội vã giơ tay ngăn lại, "Không có gì, anh ngồi đi, tiện mà, tôi có thể làm một mình được."

Lúc cậu dùng tay bánh chưng nâng khay đựng trà, một tay vịn tường đi ra từ phòng bếp, còn chưa ra khỏi cửa, ánh mắt hướng về vị trí ngoài sân, xa xa liền thấy hai người đang ngồi ở đó nghiêm túc cúi đầu nhìn bản vẽ, Trần tổng đột nhiên nghiêng đầu hôn một cái lên khóe môi Ninh Nhiễm.

Sở Dịch: "... !" Ninh Nhiễm tiên sinh tốt tính như vậy, vừa nãy ôm eo vỗ chân và vân vân nhất định là đã do lâu ngày thành thói quen rồi.

Nhưng ở chỗ người khác hôn nhẹ, anh nhất định sẽ dứt khoát kiên quyết phản kháng cùng nghiêm túc nhắc nhở trách cứ người kia chứ, đúng không? Đúng không?

Lên đi, không thể phụ lòng tín nhiệm của hiệp hội bảo vệ cẩu độc thân đối với anh được!

Thế nhưng, năm giây sau, Sở Dịch nhìn thấy, một Ninh Nhiễm mới vừa rồi còn một mặt chính trực, nhìn xung quanh một chút, quay đầu lại đột nhiên đem tay ôm lấy cổ Trần tổng, miệng đối cái miệng của người kia mà tàn nhẫn gặm lên.

Sở Dịch: "... ! ! !" Trong nháy mắt, thanh máu liền về không.

Trong đầu đột nhiên hiện lên hình ảnh, cậu khóc lóc chạy tới phòng làm việc của Tần Hữu giống như học sinh tiểu học chạy tới văn phòng giáo viên cáo trạng, sau đó đẩy cửa ra, ủy khuất khóc lóc kể lể: "Chú Tần.... Chú nhìn bọn họ ..."

Giống như hướng ứng lời triệu hoán sâu trong tâm trí, ở bên kia hành lang, truyền tới tiếng cửa gỗ va chạm.

Nhìn thấy bên kia hôn xong, Sở Dịch từ phòng bếp đi ra, thân ảnh cao lớn của Tần Hữu rất nhanh xuất hiện trong tầm mắt của cậu.

Đôi vai rộng vững chắc lại quen thuộc khiến trong lòng cậu càng ủy khuất, khóe miệng giơ lên chút, trong đầu còn lưu lại hai hàng nước mắt như sợi mì "Chú Tần"

Bây giờ chính là 2 đấu 2, Ninh Nhiễm tiếp túc trình bày phương án với Sở Dịch, Trần tổng không lên tiếng, còn Tần Hữu chỉ bất động ngồi ở một bên, nhưng lại cuồn cuộc tản ra khí tràng mạnh mẽ khiến người khác không thể lơ là.

Loại khí tràng này khiến Sở Dịch cực kỳ an tâm, vừa vặn đang nói tới việc xây ga ra và tầng hầm.

Nghĩ lại nếu độ cao của tầng hầm bằng tầng một sẽ khiến người khác cảm thấy chật chội, Sở Dịch quay đầu nhìn Tần Hữu: "Tầng hầm của chú cao bao nhiêu?"

Tần Hữu hơi dịch cái ghế, ngồi gần Sở Dịch hơn một chút, cúi đầu nhìn bản vẽ: "Ừm, không khác cái này là mấy."

Sau đó, ánh mắt vẫn rơi vào trên người Sở Dịch, ôn hòa sủng nịch, khiến toàn thân Sở Dịch đều vô cùng thoải mái.

Sở Dịch nhìn hắn cười, Tần Hữu xoa xoa đầu cậu, động tác này dưới cái nhìn của bọn họ hẳn cũng không quá bình thường, Sở Dịch nghĩ tới hai người đang ngồi đối diện, này có tính là hòa nhau 1 trận không?

Mà làm cho cậu thất vọng là, Ninh Nhiễm vẫn nghiêm túc như cũ mà nhìn bản vẽ, Trần tổng ánh mắt vẫn thủy chung khóa tại trên gò má Ninh Nhiễm.

Sở Dịch thất vọng sau lại có chút ước ao, ở trong nước, cậu vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy một cặp đồng tính có thể thản nhiên thân mật trước mặt người khác.

Vì vậy, sau khi bàn xong, Trần tổng lôi kéo muốn nắm tay Ninh Nhiễm, lúc đứng dậy chuẩn bị rời đi, Sở Dịch cười cười, từ đáy lòng than thở: "Hai người thật ân ái, hơn nữa, rất xứng đôi."

Ninh Nhiễm lập tức nở nụ cười, lần này là ý cười từ trong ánh mắt, tràn đầy hạnh phúc.

Thế nhưng, rất nhanh, đảo mắt qua Tần Hữu đang đứng cạnh Sở Dịch.

Cực kỳ chân thành mà nói: " Hai người cũng vậy."

Sở Dịch: "..." Phán đoán của anh rất có linh tính, chẳng trách có thể làm kiến trúc sư.

Cậu liếc qua Tần Hữu, nghe không, nghe không?

Trần tổng rất không đúng lúc mà bật cười một tiếng, Ninh Nhiễm quay đầu nghi hoặc mà nhìn hắn, ánh mắt kia tựa như muốn nói, có cái gì không đúng sao?

Mà Trần tổng cười cười: "Em nói đúng."

Nói xong, ánh mắt có chút chế nhạo nhìn về phía Tần Hữu.

Tần Hữu vẫn luôn trầm mặc lúc này mở miệng, lời là nói với Ninh Nhiễm, lúc nói chuyện, trong đôi mắt thâm trầm dường như quấn lấy một đám sương mù dày.

Hắn nói: "Cảm ơn."

Hắn nói, cảm ơn.

Đơn giản hai chữ, lại giống như là thừa nhận.

Mặc dù biết Tần Hữu hẳn là không muốn khiến cậu lúng túng, thế nhưng trong đầu Sở Dịch vẫn mơ hồ trồi lên hi vọng, tiễn hai người kia ra tới cửa, nhìn bọn họ lên xe, cửa xe lại bị đẩy ra.

Ninh Nhiễm xuống xe chạy tới chỗ Sở Dịch cùng Tần Hữu, trong tay còn cầm hai tấm vé màu sắc rực rỡ.

Dừng lại trước mặt hai người: "Hai người có sắp xếp gì chưa? Tôi đây có hai tấm vé biểu diễn, mà Trần Dược lại an bài hoạt động khác, nếu như chưa có kế hoạch gì, buổi tối có thể đi xem."

Sở Dịch tức đến muốn khóc, Trần tổng rõ ràng đã nhìn ra cậu và Tần Hữu không phải, sao lại còn phái Ninh Nhiễm mang theo vũ khí sinh học này tới cho cậu một đòn chứ?

Mà Ninh Nhiễm hiển nhiên là có ý tốt, anh một mặt vui mừng nói: "Thực sự là ngại quá, cảm ơn anh." Nói xong nhận tấm vé.

Mãi đến khi bọn họ lái xe đi, ánh mắt thâm thúy của Tần Hữu nhìn về phía Sở Dịch, "Ngày hôm nay là ngày gì sao?"

Sở Dịch giơ hai tâm vé, "Đúng vậy, 520, là lễ tình nhân."

Hai người đi vào trong phòng, Tần Hữu ánh mắt mịt mờ.

Sở Dịch nghĩ đến chuyện vừa rồi, "Chú Tần, chú quen với hai người họ, có biết hai người họ ở cạnh nhau được bao lâu rồi không? Bọn họ thật sự rất xứng đôi, chú có thấy vậy không? Hai người đó còn đeo nhẫn kết hôn nữa."

Sở Dịch bùm bùm một hơi hỏi ra những câu này, Tần Hữu yên lặng nghe, nghiêng đầu, từ trong ánh mắt Sở Dịch có thể thấy được hâm mộ không hề che giấu chút nào.

Tần Hữu trong đầu không biết là tư vị gì, giống như, người khác có thứ gì đó, mà đứa nhỏ nhà hắn muốn, nhưng lại không chiếm được.

Hắn nhớ tới Trần Dược trước lúc Trần gia suy tàn có bao nhiêu phong lưu, sau khi Trần gia suy tàn, nghe đâu vì muốn Trần Dược có thể đông sơn tái khởi mà vị kiến trúc sư họ Ninh cơ hồ táng gia bại sản, sau nữa, Trần Dược mới thu tính tình.

Quá gian nan, trong đó có biết bao chua xót không muốn ai biết.

Nhưng hắn hiểu rõ, giả như Sở Dịch cần phải có giai đoạn gian khổ này thì mới có thể thu được hạnh phúc mà cả đời mong muốn, thì hắn nhất định sẽ giết chết kẻ khiến Sở Dịch khổ sở, sau đó chính mình sẽ nuôi cậu cả đời.

Nghĩ như vậy, Tần Hữu nhìn hai tấm vé trên tay Sở Dịch liền cảm thấy cực kì chói mắt. Người khác có thứ gì đó, hắn không thể chịu nổi việc Sở Dịch không có, cho dù là không có cũng phải là thứ mà chính bản thân Sở Dịch không muốn.

Không tiếp tục nói về hai người dư thừa kia, hai người đi lên lầu, Sở Dịch xoay người, đưa mắt nhìn về phía hắn, "Chú Tần, buổi tối muốn ăn gì?"

Mắt thấy cậu sắp đâm phải cái cột, Tần Hữu đưa tay đẩy vai cậu hướng chỗ trống bên cạnh.

Cánh tay buông xuống, hắn ôn hòa mà kiên định mở miệng, "Đi thay bộ quần áo có thể ra ngoài, mang cậu ra ngoài hưởng lễ."

Bước chân Sở Dịch khựng lại, lập tức trợn to hai mắt.

Cuộc sống này, Sở Dịch không thể hiểu nổi làm thế nào mà Tần Hữu có thể đặt bàn ngay trước giờ cơm, hơn nữa còn dễ như ăn cháo mà đặt được một bữa tối có ánh nến.

Nói chung, sau một tiếng rưỡi, bọn họ đi tới nhà hàng đẳng cấp không thấp gần hồ.

Sân thượng lát gỗ, rộng rãi kéo dài tới bên hồ, trong bóng tối nặng nề, xa xôi bờ bên kia, mặt nước được ánh đèn rọi xuống, khiến khung cảnh trở nên kiều diễm.

Mà cả sân thượng đều chìm trong bóng tối, chỉ có ánh nến chập chờn trên bàn ăn, chỉ đủ rọi sáng thế giới hai người bọn họ, Sở Dịch ngồi đối diện Tần Hữu.

Trên bàn là lọ hoa mân côi kiều diễm ướt át, ngào ngạt mùi thơm ngát, là loài hoa tượng trưng cho tình yêu tốt đẹp.

Đêm an tường, yên tĩnh, lại được ánh nến cùng hoa tươi tô điểm, đẹp như một giấc mộng.

Không khí mập mờ, ấm áp khiến hồn ta dập dờn, đây chính là ái tình khiến người ta như say như tỉnh.

Tay của Sở Dịch vẫn chưa khỏi hẳn, lúc sườn bò được mang lên, Tần Hữu rất tự nhiên đem đĩa đồ ăn kéo tới trước mặt, sau đó cúi đầu, nghiêm túc cắt nhỏ.

Nghiêm túc mà chăm chú, nghiêm túc đến thành kính, Sở Dịch vốn tưởng chỉ đùa một chút, nhưng, thật giống như tất cả chuyện cười ở buổi tối hôm ấy sẽ không tiếp tục, cậu cảm thấy đêm nay là đêm đầu tiên thuộc về cậu cùng Tần Hữu.

Tiếng nhạc yếu ớt quanh quẩn bên tai, tiếng Pháp mềm mại du dương mà triền miên được nữ ca sĩ uyển chuyển hát lên.

Giống như được người yêu ôm vào trong lòng, thật giống như toàn bộ thế giới được trải đầy hoa hồng.

Muốn nói ra những lời tình yêu, ngày ngày đêm đêm, bày tỏ toàn bộ tâm tình, tất cả đều là tình yêu say đắm bất tận.

Mà Tần Hữu an vị tại đối diện, đôi mắt đối với người khác vẫn luôn là lãnh ý cùng nghiêm khắc lại đang nhu hòa chăm chú mà nhìn cậu. Ánh nến như chiều tà, bị như vậy, dưới ánh mắt nhu hòa mà chăm chú như thế, tựa hồ giống như được tầng tầng lớp lớp bao lại, đem cậu bao lấy thật kín, không có một kẽ hở.

Đẹp như vậy, đây chính là tình yêu.

Có thể vì bầu không khí đêm nay quá ám muội, hai người đều đặc biệt ít nói.

Mãi cho đến khi đặt đĩa xuống, Sở Dịch đứng lên, chầm chậm mà kiên định đi tới trước mặt Tần Hữu: "Có thể mời chú nhảy một điệu?"

Buổi tối hôm nay, rượu ngon, đêm đẹp, người yêu thương, cũng không nên bị phụ lòng.

Tần Hữu bị cậu chọc cười, chỉ là ngắn ngủi sững sờ, sau đó cũng đứng lên.

Trước sau như một dung túng, trước sau như một không bao giờ từ chối, giống như rất nhiều lần trước.

Hắn xưa nay, sẽ không nói không với Sở Dịch.

Diện tích đụng chạm của bàn tay với thân thể cũng không lớn, còn cách nhau một tầng vải vóc mỏng, nhiệt độ cũng không tính là nóng bỏng, nhưng lại giống như đang đốt cháy hai người.

Tần Hữu cảm nhận được hơi thở của Sở Dịch phả lên gò má hắn, hắn dùng cánh tay kiên cố dẫn theo thân thể trẻ trung chậm rãi nhảy, Sở Dịch cũng giống như trước, đối với hắn vẫn luôn thuận theo, vẫn luôn cùng hắn phối hợp.

Vài điểm sáng từ ánh nến bị thổi tắt thật đúng lúc, khiến người hoảng hốt lại giống như đang trong mộng.

Đôi mắt trong suốt của Sở Dịch cứ như vật mà nhìn hắn, hắn thậm chí có thể từ đôi mắt trong veo kia của cậu mà nhìn thấy hình ảnh của chính mình.

Chỉ có một mình bóng hình hắn.

Có tiếng ca bồng bềnh như hoa trôi giữa trời đêm yên tĩnh, quả nhiên tiếng Pháp vẫn là ngôn ngữ thích hợp nhất để biểu lộ.

Giọng nữ nhu hòa yếu ớt ngâm xướng.

Người kia đến, giống như một dòng suối ấm áp chảy trong lòng mình.

Giống như, người này chính là bắt nguồn của hạnh phúc.

Hôm nay Tần Hữu vẫn luôn bận cắt thái cho Sở Dịch, cũng không uống nhiều rượu, nhưng mãi đến khi lái xe về nhà, toàn bộ đại não cùng thân thể giống như vẫn còn chưa tỉnh khỏi giấc mộng quanh co khúc khuỷu ban nãy.

Sở Dịch hình như uống khá nhiều, bản thân ngồi ở ghế phụ, ánh mắt không có tiêu điểm mà nhìn chăm chú phía trước, trong miệng còn nhỏ giọng ngâm nga bài hát lúc nãy.

Tần Hữu cảm thấy có chút không đúng, khả năng lựa chọn bữa tối nay vốn là sai lầm.

Có lẽ ánh nến cùng hoa tươi đã tạo nên một bầu không khí quá dụ người, trong thân thể hắn từng giọt máu đều không ngừng kêu gào, chỉ có một đêm say trong dục vọng mới có thể ngưng được.

Lái xe tiến vào biệt thự, vào trong nhà để xe liền dừng lại.

Hắn hít sâu một hơi, quay đầu nhìn người thanh niên bên cạnh.

Sở Dịch cũng đã dừng ngân nga, chỉ là đôi mắt thanh nhuận đang không hề chớp mắt mà nhìn hắn.

Ánh mắt kia nóng rực, ánh mắt Sở Dịch khó có thể che giấu mong đợi, Tần Hữu cơ hồ là kiên trì, nghiêng người qua tháo dây an toàn trước người Sở Dịch.

Không đợi động tác tiếp theo của hắn, Sở Dịch đột nhiên nhỏ giọng mở miệng,"Tần...... Hữu......"

Cậu nói không nhanh, âm thanh cũng không thấp đến mức không nghe thấy được, Tần Hữu từ đầu ngón tay tới sống lưng liền cứng ngắc.

"Tần, hữu." Sở Dịch thoáng lên giọng, tiếng nói cũng càng thêm rõ ràng.

Con ngươi đen nhánh cùng hơi nước mịt mờ, vô cùng đưa tình mà nhìn hắn, nhưng vô cùng chấp nhất.

Đây là lần đầu tiên Sở Dịch gọi tên hắn, hai chữ đơn giản từ trong miệng Sở Dịch, giống như phản ứng hóa học kịch liệt khiến Tần Hữu trở nên sôi trào.

Ngay lúc hắn dừng lại, tay Sở Dịch nhanh chóng choàng lên cổ hắn đem hắn kéo gần lại.

Đồng thời hai mảnh ấm áp liền che lên đôi môi Tần Hữu, trong khoảnh khắc tiếp xúc đó, xúc cảm liền dâng trào.

Mọi tế bào trong người Tần Hữu kịch liệt khuấy động, giống như toàn bộ thế giới trước mặt hắn đang ầm ầm nổ tung, trời long đất lở.

Chương 30

Sở Dịch khoác tay lên vai Tần Hữu, cảm nhận thân thể nóng bỏng, các thớ cơ đang căng cứng trong lòng bàn tay, cứng ngắc giống như một pho tượng đá.

Đôi môi rơi vào môi Tần Hữu, đầu tiên chỉ là chạm thử nhẹ nhàng, xúc cảm mềm mại nóng rực, ngay cả khí tức của Tần Hữu cũng nóng rực.

Tần Hữu không nhúc nhích, trong bóng tối, Sở Dịch nhìn thấy con mắt của hắn, bên trong vẻ thâm thúy lộ ra một tia ngạc nhiên mông lung, như là không thể tin được, lại giống như hỗn loạn không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra.

Sở Dịch thả một tay xuống ôm lấy lưng hắn, cánh tay đang víu lấy bả vai hắn cũng đồng thời dịch tới sống lưng kiên cố, đem cánh tay khép lại càng chặt mà ôm lấy hắn, sau đó, nhắm mắt lại, không để ý hết thảy mà dùng sức hôn Tần Hữu.

Đầu lưỡi dò vào khoang miệng, đụng vào niêm mạc mềm mại, trong nháy mắt, liền bị chấn động.

Trong khoảnh khắc, Tần Hữu đột nhiên chuyển động, Sở Dịch cảm thấy phía sau gáy bị hắn dùng lực nhấn giữ, hàm dưới cũng bị hắn mạnh mẽ kiềm trụ, sau đó, Tần Hữu đem đầu lưỡi quấn lấy, trong chớp nhoáng càn quét toàn bộ khoang miệng cậu, tùy ý cướp đoạt, dùng sức mà cuốn lấy.

Trong xe u ám yên tĩnh, tiếng hít thở ngày càng nặng nề, lực đạo Tần Hữu hôn cậu mãnh liệt giống đang gặm cắn, như một dã thú thức tỉnh sau thời kì ngủ đông mà hoàn toàn mất khống chế, chỉ muốn nuốt chửng lấy cậu.

Nhưng sức mạnh cơ hồ thô bạo mang theo khát cầu khó có thể che giấu, môi lưỡi giao triền, cuồng loạn cuốn quýt khiến máu trong người Sở Dịch không ngừng mãnh liệt sôi trào, trong tim là niềm vui mừng khôn xiết run rẩy đến tê dại.

Bàn tay khoát trên tấm lưng dày rộng của Tần Hữu chầm chậm mà mạnh mẽ tới lui, vẫn luôn băn khoăn nên đặt lên bên eo, hay bên hông, rồi dần dần sờ tới khóa thắt lưng.

Khí thế hừng hực nhiệt liệt, trong nháy mắt ngón tay Sở Dịch chạm tới khóa thắt lưng, thân thể Tần Hữu giống như bị điện giật mà run lên bần bật.

Tựa hồ là đồng thời, hàm dưới cùng đôi môi Sở Dịch được thả ra, bàn tay rộng lớn của Tần Hữu rơi xuống bả vai cậu, Sở Dịch kinh sợ mà mở mắt ra, một luồng lực đạo nhấn giữ bả vai cậu, đem cậu miễn cưỡng đẩy ra khỏi người Tần Hữu, đem cả người cậu đặt trên ghế dựa.

Mà Tần Hữu cũng không hề rời đi, chỉ là hai tay đem cậu chặt chẽ đặt tại lưng ghế dựa, từng ngụm từng ngụm mà thở hổn hển, ánh mắt lại thẳng tắp khóa lại cậu.

Bên trong không có nhiều ánh sáng, Sở Dịch thở dốc đối diện với Tần Hữu, cậu nhìn thấy tơ máu trải rộng trong hai mắt Tần Hữu, ngay cả viền mắt cũng đỏ lên, nhiệt tình còn chưa tan, mà đôi mày rậm tuấn mỹ lại nhăn lại, trong ánh mắt xoắn xuýt tự trách cùng buồn nản như một con thú bị nhốt.

Vừa rồi còn đang mừng rỡ như điên nay lại giống như bị dội một gáo nước lạnh, Sở Dịch đưa tay muốn gỡ tay Tần Hữu ra, nhưng lực đạo Tần Hữu trên vai cậu lớn đến mức không lay động được, chốc lát, nghiêng người thoáng tiến lên trước, đem đầu gác bên gáy cậu, trầm thấp mà khàn khàn mở miệng: "Đừng nhúc nhích."

Sở Dịch cúi đầu muốn nhìn ánh mắt hắn, Tần Hữu liền nửa ngồi nửa quỳ ở bên người cậu, nhắm mặt lại che đi tất cả tâm tình trong đó, hơn nửa khuôn mặt rơi vào trong bóng tối, biểu tình của Tần Hữu, cậu nhất thời không thấy rõ.

Sở Dịch viền mắt nóng lên, tối nghĩa mà mở miệng: "Tại sao? Chú rõ ràng cũng muốn."

Tần Hữu rốt cục chậm rãi ngẩng đầu lên, trong ánh mắt mê man của hắn mang theo nồng đậm đau đớn cùng giãy giụa, ánh mắt quấn quýt, tựa hồ lóe lên vẻ không đành lòng.

Rất nhanh, giơ tay bưng kín đôi mắt Sở Dịch đang nhìn về phía hắn.

"Vừa nãy, là lỗi của tôi." Tần Hữu nói.

Cũng đúng vào lúc này, đột nhiên nghe thấy ngoài xe truyền đến tiếng người: "Là Tần Hữu trở về sao?"

Là giọng phụ nữ, theo câu nói này có thể thấy người này cùng Tần Hữu là quen biết.

Đây là gara trong biệt thự, Sở Dịch từ thất lạc cùng nản lòng đến cực điểm nhất thời hoảng hốt tỉnh táo lại, thừa dịp Tần Hữu sững sờ trong nháy mắt, đem tay hắn kéo ra, ánh mắt không thể tin được nhìn về phía Tần Hữu.

Người tới là phụ nữ, nhưng là một phụ nữ trung niên hơn năm mươi tuổi, người này đứng ở trong sân cách nhà để xe không xa, vóc người được bảo dưỡng, bộ sườn xám cắt may tinh tế ôm lấy thân thể, thoạt nhìn có chút dư âm phong vận.

Hai người sửa sang lại quần áo rồi xuống xe, thần sắc Tần Hữu đã khôi phục lại vẻ lãnh túc tự phụ theo thói quen.

Thấy hắn đi ra, người phụ nữ liền nghênh đón mà tiến lên hai bước: "Lão gia tử đến, vừa nãy nghe thấy có tiếng xe lái vào, nửa ngày lại không thấy ai vào cửa liền sai tôi ra đây xem thế nào."

Tâm tình Sở Dịch đã xấu tới cực điểm, vào lúc này lại vô cùng ngạc nhiên cùng căng thẳng, lão gia tử có thể tùy tiện ra vào biệt thự của Tần Hữu, sợ chỉ có mình ông nội hắn.

Đừng hỏi Sở Dịch tại sao cậu lại có cảm giác biến động trong lòng nhưng đột nhiên nguy cấp này.

Lúc bọn họ đạp lên đường mòn đá vụn hướng về phía cửa biệt thự, người phụ nữ này liền tiến lên đi trước bọn họ.

Tần Hữu đi không nhanh, ánh mắt nhìn bóng đêm nặng nề trước mặt, thấp giọng nói: "Nếu có thể thì tự mình lên lầu, không cần đặc biệt bắt chuyện với ông ấy."

Đang nói chuyện, bọn họ vào cửa.

Còn đang đứng ở huyền quan*, Sở Dịch liền thấy ở đối diện, một lão nhân đang đứng tại bức tường giữa phòng khách và phòng ăn.

*Huyền quan là khu vực nghỉ được tính từ cửa chính vào phòng khách. Đây là nơi làm giảm những xung đột từ bên ngoài vào trong nhà và cũng là nơi bảo vệ "sinh khí" bên trong của ngôi nhà.

Người đàn ông lớn tuổi đó mặc áo sơ mi trắng cùng quần âu màu đen, tuy rằng tóc đã hoa râm, tay chống gậy, nhưng dáng đứng không hề lọm khọm như những người đã lớn tuổi khác.

Người này đưa lưng về phía bọn họ, đang ngẩng đầu nhìn tranh treo trên tường, nghe thấy tiếng bước chân mới chậm rãi xoay người, cười híp mắt nhìn về phía Tần Hữu: "Về rồi."

Tần Hữu dừng lại trước người ông, gật đầu: "Hôm nay sao ông lại tới đây?"

Ông ấy lại không trả lời , ánh mắt chậm rãi rơi trên người Sở Dịch, hơi nheo mắt lại tỉ mỉ quan sát, "Vị này là?"

Tần Hữu rất nhanh mà mở miệng: "Sở Dịch."

Không cần biết chuyện gì vừa mới xảy ra, gặp trưởng bối phải chào hỏi là điều phải làm, cho dù miễn cưỡng, Sở Dịch nở nụ cười khéo léo mà nói: "Chào ông, tôi là Sở Dịch, gần đây, đang ở nhờ nơi này."

Lão nhân trên dưới đánh giá cậu một trận, đột nhiên bừng tỉnh: "Sở Dịch, cậu diễn cái vai... Thích khách, bộ phim đó tên gì nhỉ?"

Sở Dịch nhất thời ngạc nhiên, nhưng vẫn là hơi cười lễ phép trả lời, "Tên là ( tuyệt đại phong hoa ), không nghĩ tới người có xem qua."

Hỏi một đáp một như này thì đến bao giờ, Tần Hữu ở bên cạnh im lặng nửa ngày, đột nhiên nói với ông nội: "Sở Dịch vừa nãy là vội vàng lên lầu nghỉ ngơi, có gì ngày mai nói đi."

Không đợi Sở Dịch mở miệng, ông lão đã cười thành tiếng: "Tôi xương già rồi còn không ngủ sớm như vậy, hai đứa thanh niên tuổi trẻ mà gấp cái gì."

Ánh mắt liền chuyển hướng Sở Dịch, tán thưởng nói: "Tôi thấy cậu ấy rất tốt, tuổi còn trẻ nhưng lại có chí hướng, không táo bạo, rất lâu rồi không gặp được đứa nhỏ nào mà mới gặp đã thấy có duyên, tất nhiên liền muốn nhiều lời vài câu."

Lời là nói với Tần Hữu.

Lão nhân một mạch nói xong, liền hướng một bên ghế sô pha chậm rãi bước tới, đi được một nửa quay đầu hướng Sở Dịch ngoắc ngoắc tay: "Lại đây, bồi lão già này một lát."

Đầu tiên là một phen khích lệ, lúc này lại đưa ra yêu cầu, Sở Dịch ngược lại không tiện cự tuyệt, cũng không khỏi bất đắc dĩ.

Sở Dịch lập tức kéo ra nụ cười sáng loáng, làm ra vẻ vui vẻ đáp ứng.

Ánh mắt Tần Hữu hơi trầm xuống, còn muốn nói gì đó, Sở Dịch đã ngồi xuống, hơn nữa còn quay mặt đi không nhìn hắn.

Đúng lúc có điện thoại tới, Tần Hữu lấy điện thoại ra liếc mắc nhìn màn hình, ánh mắt sâu sắc nhìn bóng lưng Sở Dịch, quay đầu đi về phía phòng làm việc.

Trong phòng khách lưu lại một già một trẻ, bàn cờ được mang lên, ông Tần đi một bước, thở dài: "Tần Hữu thật cũng không có ý tứ, từ nhỏ đã ít nói rồi."

Sở Dịch thực sự không biết tiếp lời như nào thì tốt, tuy rằng lão nhân thoạt nhìn hòa ái dễ gần, nhưng người này là một tay đem Tần Hữu răn dạy ra thành người, hơn nửa đời người hô mưa gọi gió.

Cậu muốn thực sự coi ông Tần là một người trước sau như một, là một con người hiền hòa, nhưng thật sự, trước mặt người này mà ăn nói không cẩn thận thì thật quá ngu xuẩn.

Sau một lát, mới châm chước mở miệng: "Chú ấy rất ưu tú."

Lão nhân có chút ít tự hào than thở: "Đúng, rất ưu tú, nói tới cũng kỳ, năm Tần Hữu mười tám tuổi, là có thể đem tôi.... rốt cuộc."

Nói xong, đùng một cái, dứt khoát ăn luôn quân tốt của Sở Dịch, ha ha nở nụ cười.

Sở Dịch không biết lời này của ông có bao nhiêu ý tại ngôn ngoại, với mê loạn đêm này, đầu óc lại đột nhiên thanh tỉnh.

Hiện tại, cậu đang đối diện với một vị nuôi hi vọng với người nối dõi của Tần Hữu, mà Tần Hữu, vốn phải là theo con đường nào?

Bởi vì gia thế, từ bất luận phương diện nào, hắn đều phải có một gia đình bình thường như quan niệm thông thường của xã hội, một gia đình có người chồng, người vợ và ít nhất là một đứa con.

Sở Dịch không biết trong đầu là tư vị gì, cho dù ông Tần là đang ám chỉ cậu, nhưng người này cũng có lập trường của mình, cậu thậm chí một câu cãi lại cũng không nói ra được.

Cuộc sống của Tần Hữu cần gì, cậu từ sớm đã biết, nhưng là, lúc tỉnh lúc mê, ngay cả chính cậu cũng vẫn luôn giằng co giữa tình cảm cùng lý trí.

Một quân cờ cuối cùng, cậu thua.

Trên mặt ông Tần lộ ra một tia mệt mỏi, đem cờ bày lại trong hộp: "Ngày hôm nay tới đây thôi."

Sở Dịch nhanh tay giúp ông dọn bàn cờ, lại nghe ông chậm rãi mở miệng: "Ngày mai là sinh nhật lão già này, bọn tiểu bối trong nhà đều tới, lúc đó, cậu cũng đi theo náo nhiệt một chút đi."

Sở Dịch mờ mịt nhìn phía ông, đây là cái có ý gì?

Nhưng cũng không biết vì sao, Sở Dịch sững sờ chốc lát, liền gật đầu một cái: "Vâng, lúc đó cháu sẽ tới ạ."

Đên nay Tần Hữu không thể ngủ yên giấc.

Hắn nằm ở trên giường, dùng cánh tay che mắt, trong đầu có một vạn chữ chạy liên hồi, quá một lúc lâu cũng không thể ngủ.

Mãi cho đến nửa đêm, mọi suy nghĩ mới chậm rãi lắng xuống.

Trong mơ mơ màng màng, hắn thấy mình đang ở trong một ngôi nhà, chân đạp lên sàn gỗ từng bước một mà đi lên cầu thang.

Thời gian hẳn là đêm khuya, trong nhà rất yên tĩnh, cứ cách một đoạn lại có đèn trên vách tường, ánh đèn đem hàng hiên chiếu lên mờ nhạt.

Trong tay hắn có một cây dậy, đi thằng lên lầu.

Đến cuối cầu thang, thuận theo tia sáng mà đi vào trong hành lang tối tăm, một cánh cửa đóng kín chặn trước mặt hắn.

Ghé tai vào cửa, nghe thấy tiếng khóc nức nở đè nén của người phụ nữ.

Bỗng nhiên lửa giận nhất thời bốc lên, hắn cắn chặt hàm răng, lui về sau một bước, nhấc chân hướng về phía cửa gỗ đá một cái.

"Bịch" một tiếng, một tiếng lại một tiếng, vang vọng trong hành lang an tĩnh từng đợi dội lại vào tai.

Nhưng sức hắn có hạn, Tần Hữu nhìn lại bàn chân đạp cửa của mình, đó là chân của một đứa nhóc đang mang giày thể thao, vậy ra, đây là lúc hắn còn bé.

Trong lúc hoảng hốt, Tần Hữu không phân biệt được đây rốt cuộc là hồi ức hay cảnh trong mơ, mà tại thời khắc này, ý thức không bị khống chế, hắn nâng cây gậy lên, đập mạnh vào cái khóa trước cửa.

Tiếng khóc của người phụ nữ trong phòng càng lúc càng lớn, hình như là đang kêu tên hắn, nói cái gì đó không rõ, hình như là bảo hắn đi đi?

Không biết qua bao lâu, rầm một tiếng, cửa mở, hắn nhảy vào trong phòng.

Trên giường lớn trong phòng ngủ, người phụ nữ nằm co rút ở đầu giường, một đầu tóc rối loại đầy vẻ bất kham, hai tay không biết bị cái gì trói lại chỗ hoa văn đầu giường.

Tần Hữu đi vào một chút mới nhìn rõ đó là một bộ còng tay, trên cánh tay trắng như tuyết của người phụ nữ có loang lổ những vết xanh tím, hàm răng hắn cắn càng chặt hơn.

Người phụ nữ nước mắt giàn giụa mà nhìn hắn, khóc không thành tiếng, "Tần Hữu... Đi ra ngoài..."

Tần Hữu quay đầu nhìn người đàn ông đang nằm trên ghế quý phi bên cạnh, người này hiển nhiên là uống nhiều rồi, thân thể vô lực nằm nghiêng trên giường, đôi mắt say mông lung nhìn về phía hắn.

Tần Hữu đi tới, đột nhiên giơ cao cây gậy nên một cái vào chỗ lưng dựa trên ghế: "Chìa khóa còng tay!"

Người đàn ông bị hắn làm cho sợ, rất nhanh mà ngã xuống đất, hướng ra ngoài cửa, không để ý tất cả mà gào lên: "Người đâu? Đều chết hết rồi sao? Đem hắn... mang ra ngoài."

Tần Hữu liền đập một gậy đánh lên phần đất ở bên cạnh hắn, "Chìa khóa!"

Rất nhanh, những người khác trong nhà liền tới nơi, xông lên kéo lấy hắn là một người đàn ông trưởng thành, đôi mắt tức giận của Tần Hữu sắp nứt, lần này cây gậy thẳng thắn mà hướng trên người đàn ông đang say kia.

Vung được một nửa thì bị người khác kéo tay, bên tai có người lo lắng kêu to. "Tần Hữu! Sao lại dám đánh ba ba của mình được!"

Còn có tiếng khóc thê thảm của người phụ nữ: "Tần Hữu.... con đi ra ngoài...."

Mắt thấy bị người lôi ra ngoài, ánh mắt Tần Hữu mạnh mẽ khóa lại trên người đàn ông uống say.

Người đàn ông từ trên mặt đất lảo đảo bò lên, hai mắt đỏ bừng nhìn lại hắn, "Tao chỉ là quan tâm mẹ mày, tao làm gì sai chắc?"

Oành mà một tiếng, cửa ở trước mặt hắn khép lại, Tần Hữu đột nhiên cả kinh, người nhất thời tỉnh rồi.

Không phải tòa nhà lớn hắn ở khi còn bé, không có người đàn ông uống say, cũng không có người phụ nữ khóc lóc.

Gian phòng không bật đèn, chỉ có ánh trăng chiếu qua khe cửa sổ.

Sáng sớm ngày thứ hai, Sở Dịch thức dậy không tính là muộn.

Còn chưa kịp rửa mặt, liền nghe thấy cửa phòng bị gõ hai lần.

Rửa qua cái tay rồi đi tới cạnh cửa, mở cửa ra, cậu nhìn thầy Tần Hữu đứng ở ngoài, đã mặc một thân chính trang.

Cũng đúng, hôm nay là ngày sinh nhật của ông Tần, Tần Hữu cũng nên về nhà cũ chuẩn bị cho bữa tiệc.

"Sớm." Sở Dịch nói, nói xong giơ tay gãi đầu một cái.

Người đàn ông này đối với cậu luôn quan tâm chăm sóc cẩn thận tỉ mỉ, không quản chuyện gì xảy ra, hắn cũng không trả lời hay oán giận, trách cứ.

Ánh mắt thâm trầm yếu ớt của Tần Hữu nhìn cậu trong chốc lát, sau đó, nhấc lên cánh tay, đem một cái hộp dẹt dài nhét vào trong tay cậu.

Sở Dịch mở to hai mắt, "Đây là cái gì?"

Hộp gỗ tử đàn tinh xảo với hoa văn chìm, cậu nhanh chóng nâng tay nhận lấy.

Tần Hữu lúc này trong mắt mới toát lên một tia ý cười nhạt nhẽo , "Quà mừng thọ."

Sở Dịch đôi mắt trợn lên càng lớn, lông mày cũng nhíu lại, không thể tin nhìn về phía Tần Hữu.

Tôi đến nhà anh mừng thọ, còn phải để anh chuẩn bị quà sao? Quá xem thường người khác đó, Tần tiên sinh.

Một cái biểu tình, Tần Hữu liền nhìn ra biểu đạt ý tứ của cậu, nghiêm mặt nói: "Có chút ít thời gian, cậu đi đâu tìm quà hợp ý?"

Theo cá tính của Sở Dịch, lần này tới cửa nhất định sẽ chuẩn bị chu đáo, cậu chưa bao giờ thất lễ.

Tần Hữu cũng không phải nghi ngờ khả năng của cậu, nhưng, tìm một món đồ phù hợp với sở thích của ông nội, lại chỉ có một ngày chuẩn bị, quả thật cũng hơi hấp tấp.

Huống hồ Sở Dịch hiện tại không thuận tiện ra ngoài, hắn dám đánh cuộc, lần này đối với Sở Dịch là phiền phức lớn.

Nghe hắn nói xong, tròng mắt đen nhánh của Sở Dịch lấp loé mấy lần, rất nhanh lại rũ xuống mi mắt, khóe môi tạo lên một độ cong thật nhỏ đẹp mắt, "Cảm ơn."

Tần Hữu nhìn cậu chốc lát, ánh mắt khó khăn dời đi chỗ khác.

Đúng vậy, Sở Dịch còn trẻ, tuổi của hắn thì không, liều mạng mà làm, không suy tính trước sau, cũng không lo hậu quả, có thừa sự kích động cùng nhiệt tình.

Sở Dịch sẽ kích động, nhưng hắn phải khống chế.

Chỉ là Tần Hữu không biết làm thế nào để phân tích cùng Sở Dịch, mối quan hệ nào mới có thể sâu sắc dài lâu.

Chương 31

Tại ngày mừng thọ của Tần lão gia tử, Sở Dịch coi như là đến sớm.

Xe ra khỏi nội thành, sau một giờ liền đi xuống quốc lộ, đi thẳng theo con đường rất nhanh liền nhìn thấy ở phía trước, đập vào mắt cậu là hàng rào chạm trổ hoa văn cùng hàng cây long bách rậm rạp vây quanh, bên trong sân chính là tòa nhà Tần gia .

Đi lên một đoạn nữa, lúc nhìn thấy cửa chính, phía trước các xe đều giảm tốc độ, trước khi tiến vào đều dừng lại một chút, sau đó mới lái vào.

Rất hiển nhiên, người được mời tới bữa tiệc này có hạn, hơn nữa không phải ai cũng có thể vào, lúc lái xe vào khả năng phải đưa ra thiệp mời, hoặc là tra thẻ.

Sở Dịch mở cửa xe, hướng phía ngoài nhìn, phía sau tòa nhà dựa vào thế núi Thanh Sơn xanh ngắt. Cậu chưa bao giờ biết tới ở phía ngoại thành, nơi sơn minh thủy tú này lại có một khu nhà riêng.

Mắt thấy càng ngày càng gần cửa chính, Sở Dịch theo bản năng đưa tay vào túi áo, vốn là nơi để thiệp mời, ngón tay chạm vào lại không sờ thấy cái gì.

Liền sờ thêm một lần nữa xác nhận, không có, liền đem xe đỗ lại ven đường.

Cậu sờ tất cả các loại túi, đang nghĩ rằng khả năng cậu không mang theo thiệp mời, chỉ có thể gọi điện đi vào, cúi đầu, lại đột nhiên nhìn thấy phong bì màu đỏ đang cắm ở kẽ hở bên trái chỗ điều khiển.

Rút ra thiệp mời, đầu mới vừa nâng lên, đột nhiên nghe thấy ngoài cửa có người hỏi: "Cậu là Sở Dịch?"

Nghe tiếng ngoài cửa sổ, Sở Dịch nhìn thấy một người đàn ông đang đứng cách xe cậu không xa.

Xác nhận đúng là cậu, người đàn ông liền nhanh chân chạy tới, vui mừng nói: "Đúng là cậu rồi, tôi rất mê phim của cậu, có thể ký tên cho tôi không?"

Sở Dịch sững sờ, người đàn ông thoạt nhìn chừng ba mươi tuổi, làn da rám nắng, mắt tam giác, ánh mắt mờ ảo, thoạt nhìn có chút bộ dáng trong ngoài bất nhất.

Mà Sở Dịch cảm thấy việc trông mặt mà bắt hình dong là không đúng, huống hồ, đối phương đã tự nhận là fan của cậu.

Đối với người hâm mộ của mình, Sở Dịch vẫn luôn mang lòng biết ơn, bởi vậy, cậu đẩy cửa ra, bước xuống xe, từ đâu đó móc ra cái bút, ở trên tay người đàn ông mà ký tên.

Rất nhanh liền nói lời cảm ơn, Sở Dịch vừa muốn lên xe, người đàn ông liếc mắt một cái nhìn cửa lớn, hỏi: "Cậu tham gia tiệc mừng thọ? Có thể cho tôi vào cùng không?"

Nói xong, giơ cái hộp trên tay: "Tôi tới đưa bánh ngọt, chỉ lát nữa là bắt đầu tiệc, mà quản gia bên trong lại không gọi được, thật gấp chết người."

Trên tay người đàn ông quả thật là có một hộp đựng bánh in hình logo của cửa hàng bánh ngọt có tiếng nào đó, trên người cũng đang mặc một bộ công sở có tiếng, nhưng Sở Dịch lại lóe lên một tia cười, cậu biết rõ chuyện này không bình thường.

Lý do của người đàn ông này không hợp logic, Sở Dịch đánh cược hắn đang nói dối.

Trăm phương ngàn kế muốn đi vào bên trong là vì lý do gì? Nếu nói là muốn ăn chùa, cũng không phải chưa từng thấy, nhưng đến cọ bữa ăn tại nơi thật xa xôi khó tìm tận vùng ngoại ô này thì đúng là có vấn đề.

Tính toán một chút, nếu lúc này hắn không đạt được ý định, sau lại kiếm người khác đem hắn vào, nếu mà thành công, không biết việc gì sẽ xảy ra trong tiệc mừng thọ nữa.

Sở Dịch cười đặc biệt hiền lành, hé miệng như là muốn nói gì đó, đột nhiên dừng lại một chút, từ trong túi áo lấy ra điện thoại di động, liếc mắt nhìn, nói với người đàn ông: "Tôi nhận điện thoại chút."

Thật ra thì không có điện thoại, mà Sở Dịch diễn như thật sự có, mở màn hình thật nhanh, nhấn vào người đầu tiên trong danh bạ.

Quả nhiên, giống như dự liệu của cậu, ngày hôm nay Tần Hữu bận đến không thể phân thân, điện thoại của hắn đang ở trong tay vị trợ lý.

Đứng cách người đàn ông một quãng, Sở Dịch cười híp mắt hạ thấp giọng cùng vị trợ lý nói lại mọi chuyện phát sinh.

Trong đại viện, Tần Hữu vừa mới trò chuyện xong với một vài người bạn cũ của ông nội, đang chuẩn bị vào gian trong.

Vị trợ lý đi theo sau hắn, trong tay cầm điện thoại: "Ok, tôi hiểu rồi, mắt tam giác, da đen, người đó có phải cao khoảng 1m75, đầu có ít tóc không?"

Tần Hữu vô tình nghe được toàn bộ, bước chân không ngừng lại, trầm giọng nói: "Nói với cậu ấy, người này đúng là tới tặng quà, bảo cậu ấy đem người vào, nhờ lão Trần cũng tới cùng."

Theo ý tứ của Tần Hữu mà nói lại với Sở Dịch, điện thoại ngắt, vị trợ lý quay đầu lại nhìn, ánh mắt Tần Hữu âm trầm không dò tới đáy.

Hắn cười cười: "Chắc là người hôm trước ở bên ngoài công ty muốn ngăn xe của ngài, đuổi hắn đi là được mà."

Với địa vị bây giờ của Tần Hữu, việc có người vắt hết óc tìm cách muốn gì đó từ trên người hắn cũng không ít, trò gian ngàn kiểu trăm loại hiếm thấy.

Đổi lại là ngày thường, chỉ cần đối phương không làm chuyện gì khác người, thì sẽ không thèm phản ứng, nhưng hôm nay Tần Hữu lại cho người đem vào, hiển nhiên là muốn cho người đó nếm mùi đau khổ.

Vị trợ lý nói xong, Tần Hữu đột nhiên quay lại, lạnh mặt nhìn qua, khiến cậu thấy sống lưng mát lạnh.

Đúng vậy, hắn cũng biết, nhưng người này ngàn vạn lần không nên ra tay từ trên người Sở Dịch.

Sở Dịch rất nhanh lái xe vào sân, trong xe lúc này tính cả cậu là ba người, ngoài người đàn ông mắt tam giác, còn có Lão Trần đón vào dẫn đường gặp lúc qua cửa.

Xe từ đường nhỏ rợp bóng cây lái vào, cuối con đường nhỏ, tầm nhìn trở nên rộng rãi hơn, một ngôi nhà ba tầng hiện ra trước mắt cậu.

Sở Dịch rẽ phải, lái đến trước một mảnh đất trống, xa xa liền nhìn thấy Tần Hữu cùng vị trợ lý đứng ở đó, phía sau còn có hai người đàn ông to lớn.

Trên đất trống chỉ có hai chiếc xe, cái xe kia cần phải lái đến chỗ khác.

Sở Dịch từ trên xe bước xuống, trong mắt Tần Hữu ánh lên ý cười rất nhạt: "Hoan nghênh."

Sở Dịch đóng sầm cửa xe, đối với hắn cũng cười cười, người này không phải mới vừa bận rộng ngay cả thời gian nghe điện thoại cũng không có sao?

Mà Tần Hữu cũng không nói thêm gì với cậu, ngược lại vị trợ lý tiến lên nói với cậu: "Đi thôi, tôi mang cậu vào"

Tới cửa chúc thọ tự nhiên là phải gặp thọ tinh trước, Sở Dịch đáp một tiếng, đối Tần Hữu cười nhẹ một cái xem như là bắt chuyện, quay người đi theo vị trợ lý.

Mãi cho đến khi bóng lưng cậu biến mất trong tầm mắt, Tần Hữu quay đầu nhìn sang một bên, trong tay nhấc cái hộp bánh ngọt, đứng không nhúc nhích nhìn người đàn ông mắt tam giác.

Người đàn ông nọ mới vừa định nói gì đó, Tần Hữu liền ra hiệu với hai người phía sau, nói một cách lạnh lùng. "Nên làm gì liền làm đi."

Hai người đàn ông hiểu ý xông tới khống chế người đàn ông mắt tam giác.

Hộp bánh rơi trên mặt đất, người đàn ông mắt tam giác bị hai người kìm lấy lôi về phía sau, một bên giãy dụa một bên thất kinh mà kêu thành tiếng: "Tần tiên sinh — tôi biết một bí mật, ngài nhất định sẽ cảm thấy hứng thú, vật tôi muốn... không nhiều...."

Tần Hữu không lên tiếng, thân thể cao to đứng yên tại chỗ, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị nhìn về phía đàn ông mắt tam giác.

Người đàn ông thấy vậy càng thêm hoảng sợ mà gào thét: "Tần tiên sinh... tôi vừa từ Trấn thượng tới, tên què họ Lý là hàng xóm của tôi, chuyện năm 1998 của mẹ ngài, tôi biết sự tình khác..."

Vai Tần Hữu run lên, khuôn mặt vốn đã khó coi nay lại càng thêm âm trầm, hai mắt đen kịt bỗng nhiên phóng ra hàn ý khiến người xung quanh lạnh thấu xương.

"Buông hắn ra." Hắn nói, ánh mắt không hề chớp mà nhìn chằm chằm người đàn ông mắt tam giác.

Kìm cặp phía sau trong nháy mắt được buông ra, người đàn ông lảo đảo mấy lần mới đứng vũng.

Lúc này, Tần Hữu đã chậm rãi bước đi thong thả đến trước người đàn ông nọ, liền không nói một lời mà nhìn kỹ hắn, sau đó, đột nhiên giơ chân lên, đá một cước vào bụng hắn.

Sở Dịch trước đi tới sảnh lớn chào hỏi Tần lão gia tử.

Lúc này còn cách lúc khai tiệc một lúc, trong đại sảnh đều là khách mời trên bốn mươi.

Vị trợ lý dẫn cậu tới hoa viên phía sau, Sở Dịch mới phát hiện ra người trẻ tuổi đều tập trung ở đây.

Tiệc mừng thọ hôm nay hiển nhiên là Đông Tây phương kết hợp, trong vườn hoa kê một chiếc bàn dài, trên có đủ loại trà bánh, rượu vang và champagne.

Không khí man mát, những người trẻ tuổi liền túm năm tụm ba mà vui cười nói chuyện, phía trên còn có rất nhiều vòng hoa nổi tiếng, trong sân đều là những nam thanh nữ tú.

Ánh mắt liếc một vòng hoa viên, vị trợ lý để tay lên lưng cậu, đưa tay chỉ một hướng khác: "Cậu nhìn bên kia."

Sở Dịch thuận theo mà nhìn sang, vừa vặn trong chòi nghỉ có người đứng lên, cười hì hì hướng cậu phất tay một cái, "Sở Dịch, nơi này."

Sở Dịch nhịn không được mà nhấc khóe môi, Triệu Ly Hạ.

Không thể không nói Tần Hữu vì cậu mà dự trù rất chu đáo, cứ xem như bản thân bận đến nỗi không đi được, đầu tiên là nhờ vị trợ lý của mình dẫn cậu đi gặp lão gia tử, sau đó là lo cậu ở đây không thể hòa nhập với những người kia, liền đem cậu tới trước mặt Triệu Ly Hạ.

Sở Dịch còn có chút lạc lõng, nay có người quen, nhất thời liền thản nhiên.

Cậu ngồi xuống bên người Triệu Ly Hạ, hai người đều ngồi ở chỗ ghế mây, Triệu Ly Hạ để tay lên vai cậu, thân thể giống như không có xương mà treo trên người cậu, đối với những người ngồi quanh đó nói: "Đây là người anh em tốt nhất của tôi, ảnh đế tương lai, như thế nào, trông được đi?"

Mấy cái tiểu thư cùng công tử đều là mắt ở trên đỉnh đầu, vốn là đối Sở dịch cũng có chút phản đối.

Nhưng vừa mới nhìn thấy trợ lý của Tần Hữu tự mình dẫn người tới đây, vào lúc này lại có Triệu công tử nói như thế, nhất thời không biết được Sở Dịch nông sâu thế nào, bởi vậy cũng chỉ có thể khách khí bắt chuyện cùng cậu.

Sở Dịch ngồi xuống, mọi người vẫn tiếp tục nói giỡn, một nhóm người hàn huyên mấy phút, Sở Dịch vẫn luôn tự nhiên, hào phóng, lại còn ăn nói khéo léo, nhất thời, cảnh tượng cũng có thể xem như là trò chuyện vui vẻ.

Tất cả mọi người vừa nói vừa cười, trong chốc lát, đột nhiên yên tĩnh lại, Sở Dịch ngẩng đầu liền thấy cánh cửa của tòa đại sảnh hướng về hoa viên, Tần Hữu đi ra.

Vị trợ lý đi theo sau lưng, mà đây không phải là trọng điểm, Sở Dịch nhìn ra được sắc mặt Tần Hữu phi thường tối tăm, đừng hỏi cậu tại sao lại biết, tuy rằng Tần Hữu cách cậu mấy chục mét, cậu thậm chí còn nhìn không rõ đôi mắt của Tần Hữu, nhưng cậu thực sự là cảm nhận được.

Tần Hữu xuất hiện, cơ hồ toàn bộ lực chú ý ở đây đều tập trung trên người hắn, bầu không khí tản mạn vui vẻ trong chốc lát liền trầm xuống, mắt nhìn Sở Dịch ngồi bàn này, mấy cậu công tử quanh bàn liền ngồi thẳng người, các thiếu nữ liền nhanh chóng sửa sang lại quần áo, Sở Dịch nhìn thấy bàn bên cạnh còn có người đứng lên.

Cậu lại một lần nữa thấy được khoảng cách giữa bản thân và Tần Hữu, Tần Hữu kỳ thực chỉ đi ra liếc mắt nhìn, nhất thời liền tỏa ra khí tràng khiến người khác kinh sợ, so với cảnh tượng khách khí của mình, đây là xuất phát từ nội tâm mà ngưỡng mộ hắn.

Tần Hữu nhìn khắp hoa viên một lần, mới mở ra môi mỏng, nhàn nhạt phun ra vài chứ: "Chơi vui vẻ."

Lời hắn nói rất khách khí, thế nhưng trên mặt nửa điểm ý cười cũng không có, nói xong cũng không quay người lại mà đi thẳng vào nhà.

Sở Dịch ngồi thẳng người, mãi cho đến khi bóng lưng hắn hoàn toàn biến mất cũng không chịu dời tầm mắt.

Triệu Ly Hạ vẫn là víu trên vai Sở Dịch, lười biếng hỏi: "Làm sao vậy?"

"Tâm tình của hắn rất tệ." Sở Dịch nói.

Triệu Ly Hạ không phản đối cười hừ một tiếng, nhất thời thả Sở Dịch ra, ngồi thẳng người, đứng lên, "Cậu đi với tôi một chút."

Ánh mắt Triệu Ly Hạ phi thường ảm đạm, Sở Dịch ngẩng đầu nhìn hắn, rõ ràng chuyện gì nên tới cũng phải tới.

Hai người đi dọc theo đường mòn trong hoa viên, quả nhiên, đi chưa được mấy bước, Sở Dịch nghe thấy Triệu Ly Hạ hỏi: "Nghe nói cậu đang ở nhà chú Tần"

Không đợi Sở Dịch trả lời, hắn còn nói: "Tớ lúc nãy mới biết."

"Cậu không có nơi nào để đi thì có thể tới nhà tớ, tại sao lại cố tình ở với Tần Hữu?"

Sở Dịch nghĩ thầm ngươi xưa nay bạn trai đều không chỉ có một, nhà ngươi có thể đi mới là lạ.

Lúc này, Triệu Ly Hạ đột nhiên xoay người đưa ngón tay hướng nơi bọn họ vừa mới rời đi, "Bên kia, nhìn đi, hôm nay có nhiều phụ nữ không kết hôn hay có hứa hôn gì, tương lai ai cũng có thể trở thành Tần thái thái."

Sở Dịch quay người nhìn, cũng không trả lời, rũ mi mắt che đi tất cả tâm tình trong mắt.

Triệu Ly Hạ chậm rãi thong thả đi tới trước người cậu, trào phúng mà nở nụ cười, "Trước đây, tớ nói này nọ, cậu ít nhất cũng còn phản bác một chút."

Hắn cúi đầu nhìn vào đôi mắt Sở Dịch: "Cậu không định giải thích gì sao?"

Vài giây trầm mặc, Sở Dịch rốt cục ngẩng đầu lên, không hề trốn tránh mà nhìn lại, "Có thể là đúng vậy, chính là như cậu nghĩ, tớ thực sự yêu người đó."

Sắc mặt Triệu Ly Hạ ngưng lại, đột nhiên giơ tay bám trụ bờ vai cậu, khuôn mặt đẹp như tranh vẽ giăng đầy mịt mù.

Đôi môi mấp máy mấy lần, đến nửa ngày, cũng không phun ra được chữ nào, một lúc sau, thả Sở Dịch ra, cánh tay nặng nề buông xuống.

Sau đó quay người rời đi, đi lên nghiêng đầu thê lương bi ai mà nở nụ cười: "Lão tử hậu cung ba ngàn, quản cậu làm gì."

Chương 32

Sở Dịch không vội rời đi, tại chòi nghỉ cạnh ao nhỏ mà ngồi xuống.

Ngày hôm nay trời cao trong xanh, gió nhè nhẹ, nhưng cậu đột nhiên có loại cảm giác hít thở không thông.

Bên cạnh không biết lúc nào liền kéo tới một đám trẻ con, trên sân cỏ đùa giỡn, âm thanh nghe chói tai. Sở Dịch không thể làm ngơ được, cánh tay đặt lan can, đem ánh mắt chuyển tới mặt ao bình tĩnh như gương.

Thế giới này đối với cậu mà nói cũng quá chật chội, cậu chỉ yêu một người mà thôi, nhưng phần tâm tư này lại như bị thả vào kẽ hở nhỏ hẹp, ai cũng không cho phép nó mở ra, không ngừng bị người đè ép.

Thanh âm cười đùa của bọn nhóc không ngừng truyền tới, càng nghe tâm tình càng thêm phiền muộn, Sở Dịch giơ tay muốn gỡ xuống cái nơ trên cổ, nhưng nghĩ tới bữa tiệc còn chưa bắt đầu, tay vẫn đành buông xuống.

Vừa mới định đứng dậy rời đi, đột nhiên nhìn thấy đám nhóc kia, mấy đứa trẻ to to nhỏ nhỏ đang lôi kéo vai cùng châu của một bé trai năm, sáu tuổi khác, dùng sức đem nhóc đó ấn xuống đất.

Giọng trẻ con thanh thúy cùng lúc vang lên: "Quỳ xuống, quỳ xuống."

Một bé trai cao hơn chút đang diễu võ dương oai mà giơ lên món đồ chơi roi ngựa, "Mày là vật cưỡi của tao, dám không nghe lời, tao liền lấy cái này quất mày, sau đó lại để mẹ tao đánh mày, hừ!"

Mà cậu nhóc năm, sáu tuổi đang liều mạng giãy giụa trên mặt đất kia, đôi mắt đỏ ngầu mạnh mẽ nhìn chằm chằm người đang bắt nạt nó, lại cắn môi nhất định không khóc.

Đang lúc giằng co, roi liền hướng về thân thể nó vung tới.

Một đám trẻ con đùa giỡn, Sở Dịch vốn không muốn quản, nhưng tình huống trước mắt rất hiển nhiên là không phải đùa giỡn náo loạn.

Nhanh chân bước tới, dùng sức nắm lấy tay vung roi của nhóc con: "Dừng lại! Làm cậu bé này bị thương, chính cháu về nhà sẽ không bị đánh sao?"

Nói xong liền kéo mấy đứa vẫn đang đánh cậu nhóc ra.

Cậu nhóc thừa dịp có người hỗ trợ liền nhanh chóng dùng sức giãy giụa, người bắt nạt nó đều rất ác ý, nó cũng không dám hàm hồ mà đánh mấy đứa này.

Một đám trẻ con líu ra líu ríu, hừ hừ ha ha, còn có người khóc thút thít, Sở Dịch sợ nặng tay sẽ làm thương bọn nhóc, liền luống cuống tay chân bị bọn nhóc vây lấy giống như một đám khỉ con vậy.

Cậu nhóc cầm roi lúc nãy thấy tình huống không đúng, liền lớn tiếng kêu gào với Sở Dịch: "Nó ăn không ngồi rồi ở nhà cháu, cháu muốn nó làm gì, thì nó phải làm theo, chú có quyền gì mà xen vào?"

Cái này không còn là trẻ con không hiểu chuyện, Sở Dịch tức giận, sắc mặt bỗng nhiên trầm xuống, đột nhiên đoạt lấy roi của thằng nhóc dùng sức ném xuống đất.

Cậu nhóc vừa rồi còn khí thế hùng hổ, vừa nhìn thấy màn này, miệng liền lớn tiếng khóc lên.

Mấy con khỉ bên cạnh cũng thấy sợ, dồn lại trốn qua một bên, nhưng trong đó vẫn có đứa gan lớn nói với Sở Dịch: "Cháu biết chú, chú là diễn viên, chú là người lớn mà bắt nạt trẻ con, cha Dương Dương (洋洋: yángyáng) nhất định sẽ tìm chú tính sổ."

Chỉ có đứa nhóc vừa bị bắt nạt là chạy tới trốn sau Sở Dịch, Sở Dịch cúi đầu liếc nhìn một cái, một tay vỗ vỗ tro bụi trên người nó.

A một tiếng cười, đối nhóm khỉ con này nói: "Hôm nay là tiệc mừng thọ của Tần lão thái gia, các cháu náo loạn ở đây, vậy thì, chú sẽ gọi ngay cho Tần tiên sinh, để Tần tiên sinh tới phân xử xem." Nói xong, cũng làm dáng lấy di động ra.

Tiếng nói vừa dứt, đứa nhóc còn đang oa oa khóc lớn liền im bặt, đôi mắt đỏ ánh lên vẻ kinh hoảng, méo miệng nức nở nhưng không dám khóc thành tiếng.

Mãi đến khi bọn nhóc tức giận mà không dám nói hùng hổ rời đi, Sở Dịch còn có chút trố mắt ngoác mồm.

Có thể khiến tiểu nhân ngừng ngưỡng mộ Tần tiên sinh không?

Mà cũng không để cho cậu nghĩ nhiều, quần bị người kéo kéo, Sở Dịch cúi đầu, nhìn thấy ánh mắt sáng lóng lánh của cậu nhóc năm, sáu tuổi lúc nãy: "Chú là Sở Dịch sao? Cháu biết chú có võ, chú có thể dạy cháu không?"

Hẳn là đã xem qua phim của cậu, Sở Dịch xoay người, quay mắt nhìn về phía nhóc, tiện tay phủi đám lá cỏ trên người nhóc: "Đúng vậy, cháu học võ để làm gì?"

Cậu nhóc giơ lên nắm đấm nhỏ, nói: "Chờ cháu biết võ, bọn họ cũng không dám bắt nạt cháu nữa cô chú cũng không dám đánh cháu."

Sở Dịch ngồi xổm xuống trước mặt cậu nhóc: "Cháu tên gì?"

Cậu nhóc nhìn thẳng vào mắt cậu, có chút ít kiêu ngạo mà nói: "Cháu họ Tần, tên là Tần Việt, Việt (钺: yuè) là cái búa lớn, không phải ánh trăng (月: yuè)."

"Được rất lợi hại." Sở Dịch sợ đứa nhỏ liền đứng ở nơi này mà đem toàn bộ cả nhà nói ra, liền vội vàng cắt lời cậu nhóc.

Nhưng cậu nhóc mang họ Tần, hẳn là họ hàng xa hay gì đó đối với Tần Hữu sao lại bị người khác bắt nạt như vậy?

"Ba mẹ cháu đâu?" Cậu hỏi.

Đứa nhỏ lập tức rũ mắt xuống, "Cô nói, bọn họ đều chết rồi."

Sở Dịch sững sờ, đứng lên, khó khăn đưa ánh mắt chuyển hướng một bên, xunh quang cậu sắp thành trại trẻ mồ côi không nơi nương tựa mất rồi.

Đây chỉ là một lần không hẹn mà gặp, một lớn một nhỏ hoàn toàn không quen biết nhau, ai cũng không ngờ rằng, lần gặp ngẫu nhiên này lại thay đổi cuộc đời một người.

Thấy sắp tới giờ khai tiệc, Sở Dịch không thể làm gì khác hơn là mang theo cậu nhóc đi về, dọc theo đường đi cậu nhóc không ngừng nói về chuyện học võ từ cậu, Sở Dịch không thể làm gì khác ngoài cười ha hả.

Cậu định nhận lời quan loa, nhưng nhìn ánh mắt kiên định chấp nhất của cậu nhóc, Sở Dịch không dám cùng nhóc đối diện.

Cậu sợ từ cậu nhóc này mà nhìn thấy chính mình.

Giống nhau đều bị kìm hãm, cho là chỉ cần nhiệt huyết, dũng cảm là có thể lao ra, có được điều mình muốn.

Học võ có dùng được không? Không.

Quyền cước trẻ con đánh không lại tình thân cùng sự lôi kéo tàn khốc của lợi ích.

Mối tình thắm thiết cậu dành cho Tần Hữu, có dùng được không?

Khả năng, cũng như vậy không có ích lợi gì.

Dù cho Tần Hữu có tiếp tục dung túng cậu, thì thực tế Tần Hữu vẫn còn trách nhiệm gia tộc, trói buộc với lợi ích, cậu có đem hết toàn lực cũng không thể chiến thắng hay phá vỡ ràng buộc.

Lúc Sở Dịch trở về, yến tiệc đã bày xong, trong đại sảnh khách mời đều đã tụ tập.

Tần Hữu lúc này đang bồi bên người Tần lão gia tử, nói chuyện cùng mấy vị bạn cũ của lão gia tử.

Thấy Sở Dịch nắm tay một cậu nhóc đi vào từ cửa hông, thoáng nghiêng đầu, vị trợ lý thấy thế liền tiến lên, hắn hạ thấp giọng hỏi: "Đứa bé kia là ai?"

Vị trợ lý thì thầm với hắn một lúc, Tần Hữu nặng nề ừm một tiếng, không nói gì thêm nữa.

Sở Dịch ngồi cùng bàn với Triệu Ly Hạ, nhưng hai người đều không được tự nhiên nên không chủ động nói chuyện.

Tần Hữu kính lão gia tử chén rượu đầu tiên, khai tiệc, sau đó chính là tới lượt khách mời, dựa theo bàn cùng bối phận, luân phiên lên chúc rượu lão gia tử.

Chưa tới lượt Sở Dịch, cậu hướng về bàn ăn chính nhìn sang, vừa dịp trông thấy một nhóm tiểu bối vừa chúc rượu xong, lão gia tử cười đến mặt mày hồng hào, Tần Hữu vẫn như cũ bồi ở bên người.

Ngồi trên bàn kia đều đã có tuổi, có thể là chú, bác của Tần Hữu, nhưng nhìn sắc mặt bọn họ, không chỉ cực điểm lấy lòng lão gia tử, mấy người cũng như có như không mà liên tiếp dò xét sắc mặt Tần Hữu.

Rốt cục cũng đến phiên Sở Dịch bọn họ, một bàn người từng người bưng chén rượu đi tới bàn chính, chờ một người cao giọng nói lời chúc, hướng lão gia tử kính rượu, một hơi cạn sạch.

Lão gia tử cũng đáp một chén, người có tuổi trong chén là đồ gì, không ai so đo, mà Sở Dịch bọn họ uống chính là rượu đế chính hiệu.

Mặc dù chỉ là một chén nhỏ, uống vào trong miệng một cái, vị rượu liền lan tỏa khắp miệng, thời điểm chảy vào cuống họng liền thấy nóng hừng hực.

Chỗ Sở Dịch đứng rất gần Tần Hữu, rượu vừa mời xong, chính lúc quay người rời đi, cảm thấy cổ tay bị người nắm lấy, sau đó, mấy ngón tay mạnh mẽ dứt khoát lấy đi chén rượu tinh xảo từ trong tay cậu.

Lúc này bên cạnh đều là người, Sở Dịch cùng Tần Hữu tay đều đang buông, động tác này không ai chú ý tới.

Sở Dịch theo bản năng mà nhìn sang Tần Hữu, Tần Hữu giơ tay nâng cốc rượu đặt tại bàn con bên cạnh.

Ánh mắt cùng cậu đối diện, một đôi con ngươi đen đặc, ánh mắt bình tĩnh không lay động.

Giống như trong đám người này có động tác thân mật nhỏ thôi cũng không quá tự nhiên.

Bữa tiệc kết thúc, Triệu Ly Hạ uống say rồi, Sở Dịch còn nghĩ dù có giận dỗi cũng không thể ném con ma men này không quản được, nhưng Triệu Trăn đã để đũa xuống rồi lập tức tới đây, không đến lượt cậu ra tay.

Sở Dịch ngồi không nhúc nhích, đầu hơi choáng váng, nhưng lại thấy xấu hổ vì không có chỗ để đi, đột nhiên có người vỗ vai cậu, quay đầu lại nhìn, là vị trợ lý.

"Đi thôi, " trợ lý nói, "Lên lầu tìm một chỗ nghỉ ngơi cho cậu."

Sở Dịch mở to hai mắt, đúng thật là, 360 độ một chút không cũng không lệch đường tri kỷ.

Vốn nghĩ rằng vị trợ lý nói tìm một gian phòng chính là phòng cho khách, khi đi đến tầng ba, Sở Dịch hoảng hốt cảm thấy có gì đó không đúng.

Vị trợ lý mở cửa, bọn họ đi vào, xuất hiện trước mặt là phòng sinh hoạt, bên cạnh TV có tủ rượu, tủ lạnh nhỏ, đối diện ghế salon có một khay trà thêm một quyển sách còn đang mở, hiển nhiên là không lâu trước, có người ở qua.

Phía sau ghế salon có một cánh cửa, mở cửa đi vào, bên trong chính là phòng ngủ.

Sở Dịch lúng túng đứng ở cửa, quả nhiên, vị trợ lý nói: "Phòng cho khách ở tầng một mấy hôm trước có người ở rồi, hơn nữa hôm nay nhiều người cũng không yên tĩnh, Tần Hữu bảo tôi, mang cậu tới phòng của ngài ấy."

Sở Dịch nhất thời ngũ vị tạp trần, cậu biết cảm giác lãnh địa của Tần Hữu mạnh biết bao nhiêu.

Nhưng điều này cũng không đè được sự hiếu kỳ cùng ngạc nhiên của cậu, nơi này, chính là nơi mà Tần Hữu đã ở qua rất nhiều năm.

Thời niên thiếu của hắn, có lẽ đều ở nơi này.

Sở Dịch đi tới bên giường, nhìn thấy đầu giường có bày một chậu sứ trồng cây đàn hương, mặt ngoài dường như được nung giống một khuôn mặt.

Là tranh thủy mặc vẽ chân dung đứa bé, phác họa một vài đường nét, nhưng trông rất sống động. Mặt mày tuấn tú mỗi một chi tiết nhỏ đều có thể nhìn ra là vẽ Tần Hữu lúc còn bé.

Sở Dịch chống đỡ ngồi xổm xuống, bàn tay hướng tới khuôn mặt trên chậu sứ.

Nhưng ngón tay còn chưa đụng tới, đột nhiên nghe thấy vị trợ lý nói: "Ai, đừng!"

Động tác của Sở Dịch cũng không nhanh, nghe tiếng liền lập tức dừng lại, nghiêng đầu.

Trợ lý nói: "Cái này, tuyệt đối đừng động vào, đây là vật do chính tay mẹ Tần Hữu làm khi còn sống. Tần Hữu rất coi trọng mẹ mình, di vật lưu lại của người cũng không được vài món, cái này là vật quý giá nhất của Tần Hữu, biết không?"

Sở Dịch vội vàng gật đầu, thu cánh tay về, đứng dậy cách xa tủ đầu giường, đem bàn tay để ở phía sau.

Cậu cũng như vậy, mất cha, những di vậy này đều là để ký thác tâm tình, cậu cũng có chút cảm động lây.

Vị trợ lý liền bàn giao một câu: "Tần Hữu nói phần tủ áo bên tay trái đều là quần áo của ngài ấy trước đây, cũng có cả áo ngủ, cậu tắm xong cần thay đồ, thì có thể tự lấy."

Đúng là cái gì cũng được nghĩ tới, Sở Dịch đáp một tiếng, vị trợ lý liền đóng cửa lại, rời đi.

Tửu lượng của Sở Dịch vốn không tốt, buổi trưa uống một chén kia, vào lúc này đầu óc cũng choáng váng có chút không chịu nổi.

Theo lời đi vào bên trong tìm bộ đồ ngủ để mặc, ống quần cùng tay áo đều cuốn lên vài lần, đem bộ âu phục để trên tay ghế dựa, sau đó bò lên giường, sững sờ nhìn hình ảnh còn bé của Tần Hữu trên chậu sứ.

Trên bức họa, Tần Hữu nhìn non nớt ngây ngô, nhưng ánh mắt so với ánh mắt băng lãnh nhìn mọi người xung quanh giống nhau như đúc, thậm chí có chút hung ác.

Sở Dịch lúc này mới ý thức được, kỳ thực hiểu biết của cậu đối với Tần Hữu cũng có hạn, nhưng bây giờ chỉ cần nghĩ tới cái tên này, trong lòng cậu liền từng trận đau khổ.

Nói chung, bất kể cảm xúc đan xen như nào, ý thức Sở Dịch chung quy không thể thắng được cảm giác say, mơ hồ một lát liền ngủ.

Không biết ngủ bao lâu, tựa hồ còn đang trong giấc mộng, trong lúc hoảng hốt, cậu nghe thấy chuông điện thoại di động, trong giấc mộng hồn nhiên không biết ở nơi nào, phản ứng đầu tiên chính là nghĩ trời đã sáng.

Sở Dịch theo bản năng mà đưa tay ra lấy.

Trong lúc ngủ, cậu thường để di động trên đầu giường bên tay phải, lúc này liền vươn tay ra vuốt nhẹ mấy lần, sờ không tới, liền với thêm một chút, ngón tay tựa hồ đụng phải cái gì, một lát sau, chỉ nghe loảng xoảng rồi ầm một tiếng, tiếng rơi vỡ thanh thúy vang lên.

Thân thể Sở Dịch cứng lại một chút, tỉnh dậy mở mắt kinh ngạc phát hiện, bản thân đang ở trong phòng Tần Hữu, mà tiếng vỡ vừa nãy ..

Cậu vén chăn lên nhảy xuống giường, nhìn thấy rõ ràng, chậu sứ buổi trưa còn đang đặt tại đầu giường nay đã vỡ thành từng mảnh sứ to to nhỏ nhỏ.

Lời nói của vị trợ lý dồn dập vang lên trong đầu, "Chính tay làm", "Di vật", "Quý giá nhất"

Sở Dịch không muốn khóc, thế nhưng từng giọt ấm áp ướt át từ viền mắt tràn ra, theo gò má kéo dài xuống, cậu chưa từng hận chính mình như lúc này.

Cậu biết mình đã gây ra họa gì, cậu có thể ngàn vạn lần gây chuyện to nhỏ mà Tần Hữu không bận tâm tới, nhưng, con người ai cũng có giới hạn, không quản bản thân đối với người này có bao nhiêu quan tâm cùng dung túng, cũng không thể dễ dàng chạm tới giới hạn đó.

Sở Dịch quỳ gối trên mặt đất, đôi tay hoảng loạn mà sờ xuống đất, run rẩy đem từng mảnh sứ khép lại thành một khối.

Rất nhiều mảnh vỡ đã bể thành phấn, dù có thu lại một chỗ cũng không thể hợp lại thành hình, rốt cuộc cậu đã làm gì?

Không nói tới những chuyện về sau, chỉ cần nghĩ tới sự khó chịu khi Tần Hữu nhìn thấy đống mảnh vỡ này, Sở Dịch cắn môi một cái, toàn thân lạnh tanh, cậu hiện tại ngay cả suy nghĩ tự giết mình cũng có.

Cậu thậm chí nghĩ không còn chuyện gì có thể đáng sợ hơn được.

Trong lúc tâm trí quá mệt mỏi mờ mịt, đột nhiên nghe thấy bịch một tiếng.

Một lát sau, cậu ngẩng đầu lên, nhìn thấy một bóng người cao to đứng ở cửa.

Ánh mắt Tần Hữu cũng rơi vào Sở Dịch, ngắn ngủi nhìn qua, đầu tiên là hắn thấy nghi hoặc, sở Dịch tại sao lại quỳ trên mặt đất.

Sau đó, hắn nhìn thấy mảnh vỡ đầy trên sàn cùng ở đầu giường không có thứ gì, trong lòng đột nhiên chìm xuống.

Hắn nhanh chân đi tới, Sở Dịch vẫn duy trì tư thế quỳ trên mặt đất, ngón tay run rẩy đem mảnh vỡ gom lại một chỗ.

Hắn nhìn thấy, ngón tay Sở Dịch run rẩy tới mức khó có thể thực hiện một động tác hoàn chỉnh, nhưng tay cậu vẫn hoạt động không ngừng.

Tần Hữu vô nghĩa mở miệng, "Sở Dịch?"

Sở Dịch ngẩng đầu lên, đôi mắt đỏ hoe nhìn về phía hắn, đôi mắt luôn ánh ý cười kia lúc này lại vô hồn vô thần, khuôn mặt tuấn tú cũng tái nhợt giống như không còn giọt máu nào.

Bên má nước mắt trải rộng, đôi môi cũng hơi lay động, nhưng nửa ngày, cũng không phát ra được một thanh âm nào.

Tần Hữu lúc này cảm thấy tim như bị ai thắt lại, lập tức ngồi xổm xuống, ánh mắt lần thứ hai liếc tới tay Sở Dịch, phát hiện trên ngón tay của cậu đã nhuộm màu máu.

Hắn nắm lấy tay Sở Dịch, đem từng mảnh vỡ gỡ ra, ném xuống đất.

Sau đó, dùng sức túm lấy hai vai còn đang run rẩy của Sở dịch, cưỡng bách cậu đem mặt nhìn về hướng mình: "Sở Dịch, không có chuyện gì, không sao rồi, em nhìn tôi này.

Chương 33:

Tiếng nói trầm thấp của Tần Hữu, ngữ khí cố gắng thả nhẹ, giống như lo rằng sẽ làm kinh sợ Sở Dịch.

Sở Dịch chậm rãi quay đầu, bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt Tần Hữu nhìn về phía cậu mang theo rất nhiều tâm tình, đau lòng có, lo lắng có, hoặc là còn có cái gì khác nữa, nhưng tuyệt nhiên không thấy bất kì phẫn nộ hay trách cứ nào.

Trong lúc hoảng hốt, Sở Dịch đột nhiên không xác thực được liệu Tần Hữu có biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không.

Thời điểm mở miệng, thanh âm hơi rung động: "Chú Tần.... xin lỗi...."

Giống như dùng toàn bộ khí lực, ánh mắt cứng đờ nhìn những mảnh vỡ trên sàn: "Đánh vỡ...."

Thần sắc kinh hoàng cùng cẩn thận của cậu, Tần Hữu nhìn thấy không sót một phần nào.

Tần Hữu sâu sắc thở dài, động đậy thân thể, dùng tư thế nửa quỳ nửa ngồi, một tay dìu phía dưới cánh tay Sở Dịch, một tay vòng dưới đầu gối, đột nhiên dùng sức bế Sở Dịch lên.

Đột nhiên có cảm giác không trọng lực, Sở Dịch hỗn độn kinh ngạc, theo bản năng mà vòng lấy cổ Tần Hữu, rất nhanh phía sau liền rơi vào một mảng mềm mại, Tần Hữu đem cậu vững vàng đặt lên giường.

Sau đó, Tần Hữu kéo tay cậu xuống, mở bàn tay cậu ra, thời điểm rũ mắt nhìn xuống, lông mày nhăn càng chặt: "Cậu làm mình bị thương."

Sở Dịch hé miệng, không phát ra được âm thanh gì, chờ cậu lấy lại được tinh thần, Tần Hữu đã không biết từ đâu lấy ra được hòm thuốc, mở ra, từ bên trong lấy ra một bình thuốc màu nâu, lấy bông ngoáy tai chấm ít thuốc, nhẹ nhàng bôi lên từng ngón tay cậu.

Chỉ là vết thương nhỏ, cũng không quá sâu, Sở Dịch thậm chí còn không thấy đau.

Nhưng, lúc Tần Hữu đem ngón tay cậu băng lại, động tác nhẹ nhàng cẩn thận từng li từng tí một, nhíu mày ngưng mắt, thần sắc trịnh trọng, cẩn thận giống như không cho phép bất kì một sai lầm nào, thời khắc này, trái tim Sở Dịch run lên.

Cậu đột nhiên muốn hỏi Tần Hữu, có phải dù cậu có vô tình hay cố tình làm sai, vô luận là bất kì chuyện gì, cuối cùng khi đến trước mặt Tần Hữu, đều có thể đổi lấy tha thứ, dung túng thậm chí đau lòng.

Sở Dịch nằm không nhúc nhích, cậu tựa hồ cũng không có sức để nhúc nhích, chỉ là ánh mắt một khắc cũng không rời người đàn ông đang si ngốc ngồi ở bên giường.

Một giọt nước mắt từ khóe mắt rơi xuống, cậu căn bản không khống chế được, giống như, đứng trước sự che chở ôn nhu tuyệt đối của người đàn ông cường hãn đến tận trong xương tủy này, cậu hoàn toàn không chống đỡ được.

Còn nói gì tới lý trí, lý trí của cậu đã sớm không còn tồn tại, trước mặt Tần Hữu, tất cả người cũ của cậu đều là sai lầm, về sau này có gặp được người nào cũng chỉ là tạm bợ.

Chuyện này rõ ràng ngay từ lúc bắt đầu đã là vô vọng, nhưng thuận lý thành chương, chuyện đương nhiên, cậu cũng không có tránh thoát.

*Thuận lý thành chương [顺理成章] : cứ như vậy mà thành ,TYV nghĩ là "Thuận theo lý thuyết (lời nói mang tính [gần như] đương nhiên) mà suông sẻ (như thế nào đó)".

Thấy cậu vốn đã ngừng khóc, nay nước mắt lại lần thứ hai rơi xuống, Tần Hữu buông tay cậu xuống, một tay chống trên đệm, một tay có chút bối rối mà xoa xoa gò má cậu: "Sở Dịch?"

Sở Dịch nghĩ muốn trả lời một tiếng, nhưng, miệng mở ra, lại đem lời muốn nói đều niêm phong ở trong cổ họng.

Thần sắc Tần Hữu càng thêm lo lắng, bàn tay kề sát hai má của cậu, ngón tay vén tóc mai của cậu sang hai bên, một đôi mắt đen sâu thẳm sốt ruột nhìn về phía cậu, vội vàng an ủi: "Đồ vật hỏng thì đã hỏng rồi, không ai có thể trách cậu được, cậu cũng không cần tự trách, được không?"

Sở Dịch duỗi tay nắm chặt tay Tần Hữu, gắt gao không tha, nước mắt cũng không ngừng lại.

Cậu không biết có ai giống cậu hay không, minh bạch tình cảm của mình đối với một người sẽ mãi luôn không thay đổi, năm này tháng nó cũng không thể thay đổi được tình cảm ấy, dĩ nhiên lại bắt đầu từ lúc một giọt nước mắt rơi vào trong lòng bàn tay ấm áp ấy.

Cậu yêu Tần Hữu, đâu phải chỉ là một lần động tâm.

Rõ ràng, là định mệnh sắp đặt.

Nước mắt Sở Dịch tựa hồ cuồn cuộn không dứt, không có tiếng khóc, chỉ là lặng lẽ rơi lệ, bi thương như vậy, tuyệt vọng như vậy.

Tần Hữu đột nhiên cảm giác được, tựa hồ đó là một loại cảm giác trầm trọng mà hắn cũng khó có thể chịu đựng được,.

Cơ hồ không bị khống chế, hắn cúi người ôm lấy Sở Dịch, nắm chặt cánh tay giống như đem toàn bộ thân thể cậu đều ghìm tiến vào trong thân thể mình.

"Sở Dịch..." Tần Hữu đau lòng thở dài một tiếng.

Hai người cách nhau gần như vậy, giữa môi hắn thậm chí có thể cảm nhận được vị mặn của nước mắt còn vương trên tóc mai cậu.

Tiệc mừng thọ hôm nay, Tần Hữu chính là chủ nhân, bởi vậy ở trong phòng ngủ không được bao lâu liền bị trợ lý gõ cửa gọi hắn xuống.

Lúc xuống tầng, thần sắc Sở Dịch đã như bình thường, ngoại trừ khóe mắt còn có chút sắc đỏ chưa tán, bộ dáng thương tâm gần chết lúc trước khi ở trên lầu không còn chút bóng dáng.

Ánh mắt Tần Hữu thông qua đám người mà nhìn cậu nửa ngày, một canh giờ trước, tình cảnh Sở Dịch khóc không dừng được, bây giờ nhìn lại giống như ảo giác của hắn.

Sau tiệc tối, một phần khác đã cáo biệt trở về thành phố, còn lại đều là từ tỉnh khác lên không đi về được, Tần Hữu còn phải lưu lại để nói chuyện một ngày.

Thời điểm Sở Dịch rời đi, Tần Hữu vẫn đi cùng cậu tới xe, Sở Dịch chuẩn bị lên xe, dừng lại trước người Tần Hữu.

Hai người mặt đối mặt, Sở Dịch ánh mắt có chút co quắp nhìn về phía Tần Hữu, nói: " Chú Tần, bố tôi có người bạn cũ chuyên phục chế đồ cổ, vừa nãy tôi có gọi cho người đó, cái chậu kia có thể sửa được, ngày khác, tôi dẫn chú đi xem, được không?"

Tần Hữu cười nhẹ, "Không vội". Hắn ngược lại cũng biết cái đó có thể phục chế, nhưng không tránh khỏi các vết nứt, nhưng cứ như vậy đi, cũng không nên nói ra lại khiến Sở Dịch khó chịu.

Sở Dịch gật gật đầu, con ngươi đen kịt ánh mắt lấp loé mấy lần, nhìn phía bên cạnh.

Nhưng lại rất nhanh trở lại trên người Tần Hữu, nở nụ cười nhẹ, "Vật kia quá trân quý, buổi chiều tôi cũng là quá sợ hãi."

Tần Hữu ánh mắt sáng quắc nhìn lại cậu, "Cậu sợ cái gì? Sợ tôi?"

Sở Dịch nghe xong thần sắc đọng lại.

Khuôn mặt Tần Hữu lạnh lùng không có một ý cười, mà ngữ khí lại có chút trêu tức: "Sau này tái phạm, lại như hôm nay khóc một trận, khóc đến nỗi tôi không nỡ đánh mông cậu là được rồi, đúng không?"

Câu nói này cũng không hoàn toàn là chuyện cười, Tần Hữu xế chiều hôm nay đã có được toàn bộ cảm ngộ nhân sinh trong đó.

Nhưng hắn bây giờ nói ra, chính là trêu ghẹo Sở Dịch buổi chiều khóc tới đứt từng khúc ruột, suy theo tính cách Sở Dịch, Tần Hữu cho là cậu thế nào cũng nghĩ cách để hồi đáp một câu.

Nhưng, Sở Dịch chỉ dùng cặp mắt trong suốt kia, đôi mắt hiện ra thủy quang, nhìn chăm chú hắn trong chốc lát.

Không có trực tiếp trả lời hắn, thần sắc tối nghĩa mà kéo ra một nụ cười "Vậy tôi đi trước."

Tần Hữu chỉ có thể ừm một tiếng, "Cậu vào xe đi." Nói xong nghiêng đầu cấp người phía sau một ánh mắt.

Người đó lập tức tiến lên, từ trên tay Sở Dịch nhận lấy chìa khóa xe.

Mãi cho đến khi đuôi xe chậm rãi biến mất giữa trời chiều, Tần Hữu mới quay người rời đi.

Một ngày sau, Tần Hữu về nhà lúc sáng sớm, Sở Dịch mới rời giường không lâu, đang ngồi dưới tầng ăn sáng.

Trên tay Tần Hữu mang theo mấy gói to nhỏ, trong đó có mấy túi được để trên cái ghế bên cạnh Sở Dịch, "Cơm nước xong thì đi thay đồ, sau đó mang cậu đi vòng vòng."

Sở Dịch lập tức để đũa xuống, cúi đầu mở miệng túi, vừa nhìn vào, hai túi đó, một túi chứa ủng, một túi có quần, duỗi tay vào sờ thấy chất liệu còn rất dày.

Đây là ủng cùng quần áo cưỡi ngựa?

Sở Dịch ăn sáng xong về phòng thay đồ mới hiểu được Tần Hữu là muốn dẫn cậu đi cưỡi ngựa, hai cái mũ bảo hiểm để trong xe Tần Hữu, hỏi một chút, mới biết Triệu Trăn có một trang trại ngựa tư nhân ở ngoại thành, ngày hôm nay chính là hắn mời Tần Hữu cùng cậu qua thăm.

Sở Dịch không nói gì thêm nữa, có thể cùng Tần Hữu ở chung với nhau mỗi một phút đối với cậu đều rất quý trọng.

Xe đi về hướng bắc khoảng một canh giờ thì ra khỏi nội thành, tiếp tục đi ra ngoại thành, không lên đường cao tốc, mà dọc theo quốc lộ đi tới đồng cỏ xanh lá Thanh Sơn.

Lúc bọn họ tới, Triệu Trăn còn chưa tới.

Mà huấn luyện viên của trang trại vừa thấy Tần Hữu tới liền dẫn bọn họ vào trong.

Bọn họ đi vào chỗ nuôi ngựa, từng phòng không lớn, nhưng cấu tạo tinh xảo, từ ngoài nhìn vào cũng không giống là ngựa bị bỏ.

Dẫn bọn họ tới trước một chuồng ngựa, Sở Dịch mới nhìn vào bên trong, là một con ngựa nâu, giống như ngựa Ả Rập?

Cậu không có cách nào xác nhận là chủng loại gì, nhưng cái cổ cường tráng, da lông chỉnh tề bóng loáng, con ngựa này thoạt nhìn đặc biệt có tinh thần.

Người nuôi ngựa thấy bọn họ chạy tới, mở hàng rào, đem ngựa dắt ra, duỗi tay sờ sờ lông, nói với Tần Hữu: "Tính cách rất dịu ngoan, hơn nữa, bây giờ đã thích ứng với nơi này."

Tần Hữu quay đầu nhìn về phía Sở Dịch, "Đi chào hỏi."

Sở Dịch ngẩn người, thong dong chậm rãi đi tới, giơ tay lên chạm nhẹ vào cổ ngựa, sau đó một cái tay khác chậm rãi sờ tới phía dưới mũi.

Thấy lỗ tai con ngựa thanh thản mà chuyển động, ánh mắt thoạt nhìn an tường thích ý, quay đầu đem âm thanh thả nhẹ, hỏi người nuôi ngựa: "Tên nó là gì?"

Người nuôi ngựa cười cười không trả lời, ngược lại là Tần Hữu nói: "Tên tự cậu nghĩ đi."

Sở Dịch lúc này rõ ràng Tần Hữu tặng cậu món quà, ngựa hẳn là mua từ nước ngoài mang về, Tần Hữu không nói cho cậu biết giá trị là bao nhiêu, nhưng nhìn dáng dấp thận trọng của người nuôi ngựa cùng ánh mắt ước ao của huấn luyện viên, cậu biết con ngựa này nhất định có giá trị không nhỏ.

Sở Dịch không nói được trong lòng đang có tư vụ gì, món quà này quá quý giá, quy tắc giao thiệp của cậu vẫn luôn là có qua có lại, cậu nhận vật gì, nhất định đều phải xác nhận xem có khả năng trả lễ hay không.

Hơn nữa, cậu không biết việc mình yên tâm thoải mái mà hưởng thụ sự ôn nhu thiện ý của Tần Hữu đến cùng là đúng hay sai, cậu thậm chí cảm thấy bản thân rất tham lam.

Tần Hữu đối xử tốt với cậu, cậu liền muốn nhiều hơn một chút, chỉ có chính cậu rõ ràng, cậu muốn trở thành ai của Tần Hữu, hoàn toàn không vừa lòng tình trạng như có như không, ám muội như lúc này.

Cho nên, khi hai người cùng Tần Hữu cưỡi ngựa chạy một vòng, mồ hôi đầm đìa ngồi nghỉ trên bãi cỏ, cậu cười nói: "Chú Tần, ngựa này rất quý, tôi học cưỡi ngựa cũng chỉ là để đóng phim thôi, cũng không quá yêu thích, con ngựa này cho tôi, quá là phí của trời."

Nghĩa bóng, chú vẫn nên giữ lại tự dùng đi?

Tần Hữu nhìn về đồng cỏ bát ngát xa xa trước mặt, thần sắc một tia biến hóa cũng không có.

"Chính là để cậu khi đóng phim thì dùng, năm trước không biết ai trong lúc đóng phim, vì ngựa dùng không được tuyển chọn, đem người đó ngã bị thương."

Sở Dịch nhất thời trợn to con mắt, không đúng, đây là học sinh tiểu học mua văn phòng phẩm sao? Theo sở thích mà tự chuẩn bị, sau đó lúc nào muốn dùng thì tự mình mang tới?

Văn phòng phẩm này cũng quá xa xỉ đi.

Nhưng, cũng không để cho cậu kịp tỉ mỉ đàm luận về vấn đề này, Triệu Trăn gọi đến, nói là người đã ở nhà chính, lúc này đã là giờ cơm, nói bọn họ trở về ăn cơm.

Sở Dịch đi cùng Tần Hữu, không nghĩ tới, ở đây không chỉ có mình Triệu Trăn, còn có Triệu Ly Hạ.

Sau tiệc mừng thọ, Sở Dịch cùng Triệu Ly Hạ cũng không có liên lạc qua, nhưng, hôm nay Triệu Ly Hạ thấy cậu, không biệt nữu giống như hôm trước, mà là như thường ngày cười hì hì, một tay khoác lên vai cậu "Tớ còn chưa từng thấy tư thế cưỡi ngựa oai hùng của cậu, lát nữa chúng ta đi chạy vài vòng?"

Sở Dịch nhếch khóe miệng: "Không chạy được tớ, tý đừng có khóc."

Mấy ngày trước còn chút khập khiễng, ngay lập tức đã trò chuyện vui vẻ.

Ăn xong bữa trưa, vốn Tần Hữu dự định cùng Sở Dịch ra ngoài, thế nhưng, Triệu Trăn kéo hắn lại: "Để hai người bọn chúng đi chơi đi, tôi có việc muốn bàn với cậu."

Nói xong, hướng Tần Hữu ám muội mà liếc mắt ra hiệu.

Tần Hữu nhất thời không rõ ràng có ý gì, chung quy vẫn là lưu lại.

Hai người đứng trước cửa sổ lầu hai, từ cửa sổ sát đất nhìn ra bên ngoài, Triệu Ly Hạ cùng Sở Dịch, hai thanh niên cao to cùng nhau đi ra ngoài, một đường vừa nói vừa cười.

Triệu Trăn nhìn một hồi, quay đầu nói với Tần Hữu: "Tôi trước đây còn tưởng cậu cùng Sở Dịch có chút việc, ngày đó nhìn thấy cậu mời hắn tới tiệc mừng thọ của lão gia tử mới hiểu được là chuyện không như tôi nghĩ."

Tần Hữu ánh mắt nặng nề rơi vào trên người hắn: "Cậu muốn nói cái gì?"

Triệu Trăn không trực tiếp trả lời, nở nụ cười nhẹ: "Nhiều năm là bạn, tôi còn không hiểu cậu sao? Nếu cậu coi trọng Sở Dịch, chắc chắn sẽ không có ý định chơi bời cùng Sở Dịch, nếu là nghiêm túc, thực sự muốn cùng một người đàn ông trải qua một đời, chuyện coi trời bằng vung như vậy, cậu sao có thể dễ dàng dẫn về? Theo tính tình của cậu, ít nhất cũng phải trù tính mấy trăm bước cho tương lai rồi mới dẫn đứa nhỏ tới trước mặt lão gia tử."

Tần Hữu không lên tiếng, chỉ là ánh mắt thâm thúy có chút mê man.

Triệu Trăn còn nói: "Tôi biết, cậu chính là đem Sở Dịch thành em trai hoặc là đàn em, tự nhiên như vậy, chuyện hôm nay coi như là nói qua chút thông tin."

Tần Hữu đột nhiên có chút không kiên nhẫn: "Có chuyện nói thẳng."

Triệu Trăn nghiêm túc nhìn Tần Hữu: "Ly Hạ cũng xem như là cậu nhìn hắn lớn lên, thẳng thắn mà nói, lúc trước trong nhà biết chuyện nó thích đàn ông, cũng đã náo loạn một trận, nhưng mấy năm nay người lớn trong nhà cũng đã nghĩ thông rồi. Đàn ông thì đàn ông, kiếm cho hắn một người tốt để cùng sinh sống, dù sao cũng tốt hơn là để hắn quanh năm suốt tháng náo loạn chơi đùa."

Tần Hữu ánh mắt tức thì âm trầm đến đáng sợ, "Các ngươi coi trọng Sở Dịch?"

Trong lòng Triệu Trăn run cầm cập, nhưng vẫn kiên trì trả lời: "Không phải chúng tôi muốn can thiệp, chính là trong lòng Ly Hạ, đối với Sở Dịch là có ý này."

Chương 34:

Tần Hữu mặt trầm như nước, Triệu Trăn nói xong câu này liền lập tức ngậm chặt miệng.

Chốc lát, hắn nghe thấy Tần Hữu lạnh lùng chất vấn, "Tháng tư, sau tiết thanh minh, Sở Dịch xảy ra chuyện hồi đó, Triệu Ly Hạ ở đâu?"

Triệu Trăn bị hỏi đến sững sờ, ngay lập tức nhớ tới trận kia, Triệu Ly Hạ kéo theo một đám hồ bằng cẩu hữu mang theo vài người mẫu mới, nam nữ đều có, tới một hòn đảo nhỏ ở Bắc Mỹ ở hơn nửa tháng.

Thời gian đó làm những gì không cần nói cũng biết, nói chung trong đó có một người là con cháu thế gia, trở về liền khiến cha mình bị tức tới mức bị bệnh, việc này trong giới bọn hắn liền bị truyền ra, không nghĩ rằng Tần Hữu cũng biết.

Triệu Trăn nhất thời không có gì để nói.

Tần Hữu trào phúng mà mở miệng, "Triệu Ly Hạ cùng Sở Dịch quen biết không phải một hai năm, đứa nhỏ nhà mình cho tới nay thức ăn mặn ngọt thế nào đều không kiêng kỵ, trong lòng cậu cũng rõ ràng. Sở Dịch làm chuyện gì thương thiên bại lý, mà có ý tứ này với Sở Dịch? (TS: Đổ nghiêng bình dấm lan tỏa khắp không gian)

Trong lòng cũng có nhiều ít bênh vực cháu mình, lời này vào tai, sắc mặt Triệu Trăn cũng sầm lại.

Một lát sau, hắn không thèm giả bộ mà cưỡng ép biện giải, "Ly Hạ không phải còn trẻ sao? Đàn ông tuổi này thích chơi cũng không phải sai lầm lớn, hiện tại chơi đủ, tiết chế lại liền thành..."

"Chơi đủ rồi tìm cái người đàng hoàng sống cùng?" Tần Hữu lập tức không thể nhịn được nữa mà đánh gãy lời hắn.

Ánh mắt Tần Hữu lạnh băng, sắc bén giống như một cây đao, quét trên người hắn, giống như đem từng đầu xương khớp thịt từng mảng từng mảnh cạo xuống.

Dù là quen nhìn Tần Hữu như vậy, Triệu Trăn vẫn thấy lạnh sống lưng, nửa ngày, cười ha hả: "Nếu là chuyện của bọn chúng, chúng ta nếu không..."

Nhưng Tần Hữu không chờ hắn nói tiếp "Việc ngày hôm nay sau này cậu có thể làm, nhưng nhớ bưng bít cho tốt, đừng để tôi biết." Nói xong, liền mang theo mũ bảo hiểm, nhanh chân đi ra ngoài, nhanh như một cơn gió.

Lưu lại Triệu Trăn lúng ta lúng túng đứng tại chỗ, mãi cho đến khi nghe thấy tiếng cửa đóng lại oành một tiếng, mới đột nhiên phục hồi lại tinh thần.

Sở Dịch cùng Triệu Ly Hạ còn chưa đi xa, mới vừa ăn cơm trưa xong, hai người cũng không vội vã hoạt động, từ nhà chính đi một đoạn, Triệu Ly Hạ đã tìm bóng cây ngồi xuống.

Bãi cỏ mềm mãi sạch sẽ, Sở Dịch cũng ngồi xuống bên cạnh hắn.

Vốn hai người bọn họ chỉ cách nhau một chút, Sở Dịch ngồi sát một bên, Triệu Ly Hạ liền cọ lại dán vào cậu, tay đặt trên vai cậu, kéo lại, đầu liền đặt lên hõm vai.

Cảm giác Triệu Ly Hạ cọ đến trên cổ mình, Sở Dịch quay đầu đem tay đè lại vai Triệu Ly Hạ, đẩy hắn ra một chút: "Làm cái gì vậy?"

Triệu Ly Hạ không tha mà lại gần, miệng làm nũng nói: "Chính là muốn cùng cậu thân thiết thân thiết."

Sở Dịch vừa nghe liền vội vã đẩy hắn ra, chính mình cũng hướng qua một bên, khuôn mặt vẫn có ý cười, nhưng lời nói lại kiên quyết: "Tớ đã nói với cậu còn gì? Đùa giỡn cũng phải có giới hạn."

Cậu nghĩ Triệu Ly Hạ là phong lưu quen rồi, thời điểm hai người gặp nhau nháo qua nháo lại cũng có chút đụng chạm, lời ý cũng có chút ý mập mờ.

Nhưng Sở Dịch chính là thực tâm không thích, lâu lâu nghiêm túc nói hắn một lần mới có thể làm Triệu Ly Hạ thu liễm.

Triệu Ly Hạ vồ hụt, cũng không tiếp tục dính tới, tay chống lên cỏ, tay gối đầu, hai mắt nhìn trời, nở nụ cười nhẹ.

Sở Dịch cách xa hắn một mét, ngồi xếp bằng, qua hồi lâu, hắn quay đầu nhìn về phía Sở Dịch, trong miệng nhỏ giọng thầm thì, "Cậu nói xem, cậu là có cái tình cách gì chứ, đối với ai cũng đều tàn nhẫn, không buông tha ai, bất kể là bản thân hay là người khác."

Sở Dịch hô hấp hơi ngưng lại, ánh mắt lập tức hướng hắn nhìn sang: "Cậu nói cái gì?"

Triệu Ly Hạ vừa cười, vừa giơ tay che mắt, lại không trả lời.

Sở Dịch chống tay xuống bãi cỏ đứng lên, đúng vào lúc này, sau lưng đột nhiên có một trận gió, cánh tay bị người dùng lực nắm lấy, đồng thời nghe thấy giọng nói quen thuộc của Tần Hữu vang lên bên tai: "Đi!"

Đơn giản một chữ, không giải thích, giọng nói của Tần Hữu vô cùng trầm.

Sở Dịch bị hắn tha lôi lảo đảo hai lần mới bước vững, một mặt ngạc nhiên mà cùng Tần Hữu nhanh chân đi về phía trước, quay đầu lại, liếc mắt nhìn Triệu Ly Hạ vẫn còn đang nằm trên bãi cỏ, ánh mắt liền quay lại trên người Tần Hữu: "Chú Tần?"

Chỉ là một gò má, nhưng cậu thấy rõ, đôi mắt đen thâm thúy của Tần Hữu nồng đậm mù mịt bên trong.

Sở Dịch nhất thời không dám hỏi nhiều, không thể làm gì khác hơn là nhanh chân theo sát Tần Hữu đi tới bãi đậu xe.

Lúc hai người ngồi vào trong xe, Sở Dịch thở hổn hển, giơ tay lau mồ hôi.

Tần Hữu cũng không giải thích nghiêm mặt không nói một lời liền đem xe lái đi, Sở Dịch khó khăn mà thở hổn hển, nhanh chóng hoàn hồn thắt chặt dây an toàn, sau đó, ánh mắt lần thứ hai rơi vào trên mặt Tần Hữu.

Tần Hữu dùng tới ý chí cực đại của mình mà đem xe lái ra ngoài, chuyện vừa rồi giống như búa tạ đánh vào đầu hắn, đến bây giờ còn cảm thấy đầu óc mình có chút không tỉnh táo.

Ngực giống như có một đám lửa cháy hừng hực, từ lần đầu tiên Sở Dịch cùng Triệu Ly Hạ xuất hiện trong tầm mắt hắn, cái nhìn của hắn khi hai người đứng chung một chỗ đã không tốt.

Hắn càng ngày càng chán ghét nhìn thấy loại hình ảnh này, đặc biệt mỗi lần Triệu Ly Hạ cùng Sở Dịch gặp nhau, mỗi lần hai người có tiếp xúc thân thể.

Xuất phát từ vị trí trưởng bối, hắn mới nhẫn nhịn không nói gì, mà hôm nay Triệu Trăn cư nhiên tự mình nói cho hắn biết, Triệu Ly Hạ thực sự có ý như vậy với Sở Dịch.

Ý nghĩ đó, thằng nhóc đó làm sao dám!

Sở Dịch an vị ở bên người hắn, đi được một quãng xa, Tần Hữu mới cưỡng chế lửa giận trong lòng, tận lực đem âm thanh thả nhu hòa: "Cậu thích Triệu Ly Hạ?"

Không biết tại sao hắn lại đột nhiên hỏi câu này, mà Sở Dịch ý thức được, vấn đề này hiển nhiên là có liên quan tới lửa giận đột nhiên xuất hiện của Tần Hữu.

Chốc lát sững sờ, rất nhanh, kiên định lắc đầu, "Nếu như ý chú nói là loại thích kia, thì không."

Cho nên, Tần Hữu thất thường, là bởi vì vừa nãy tại bãi cỏ, trùng hợp nhìn thấy Triệu Ly Hạ đối với cậu có hành vi thân mật?

Sở Dịch không biết suy đoán của cậu có đúng không, nhưng giờ khắc này, trong đầu cậu ngũ vị tạp trần, mừng rỡ cùng đắng chát đan xen lẫn nhau.

Cẩn thận tỉ mỉ chiếu cố và che chở, đồng thời cũng có dục vọng độc chiếm mãnh liệt, Tần Hữu cũng yêu cậu sao?

Đã bị cự tuyệt một lần, cậu còn có thể mong đợi Tần Hữu tiếp nhận cậu không?

Cậu trả lời dứt khoát, kiên quyết, tâm tình Tần Hữu thống khoái chút, ánh mắt chăm chú nhìn đường phía trước "Rất tốt, tên đó không thích hợp với cậu, sau này cách xa tên đó một chút."

Kỳ thực Tần Hữu trong lòng cũng ít nhiều hiểu được, chuyện giữa Sở Dịch và Triệu Ly Hạ là rất khó xảy ra.

Nhưng, dù chỉ là muốn tiếp cận, một người mơ tưởng Sở Dịch, lần trước nhìn như vô tình mà tiếp xúc thân thể, có thể chính là cố ý chiếm tiện nghi của Sở Dịch, hơn nữa còn thực hiện được, hắn liền cảm thấy trái đất thực chật hẹp, rất nhiều người đều không cần phải sống.

Ánh mắt Triệu Ly Hạ nhìn về phía Sở Dịch có bao nhiêu ý dâm, có khi cũng đã từng ảo tưởng tới bộ dáng cá nước giao hòa giữa bản thân cùng Sở Dịch.

Giống như đồ của mình bị người khác mơ tưởng tới khiến Tần Hữu rất không cao hứng.

Tần Hữu cảm thấy được đám lửa trong đầu kia càng ngày càng rừng rực, làm sao bây giờ? Hắn nghĩ.

Ánh mắt liếc nhìn về phía bên kia, khuôn mặt vô cùng anh tuấn, thân thể khỏe mạnh khiêu gợi, đối với đồng tính nam hay phụ nữ đều có sức mê hoặc trí mạng, Triệu Ly Hạ hẳn không phải là người đầu tiên, cũng sẽ không phải là người cuối cùng.

Hắn thật sự chán ghét ánh mắt thèm nhỏ dãi của người khác khi nhìn Sở Dịch, nếu không, hắn liền đem Sở Dịch nhốt trong nhà, trừ hắn ra, ai cũng không nhìn thấy cậu.

Sở Dịch nghe lời hắn như vậy, cho dù trong lòng không muốn, cũng sẽ không cự tuyệt gì.

Tần Hữu càng nghĩ thân thể càng nóng, ý thức cũng càng ngày càng điên cuồng, hình ảnh này tốt đẹp đến khó tin, hắn chỉ nghĩ thôi liền cứng rồi.

Tần Hữu cảm nhận được toàn bộ máu tươi trong cơ thể đang cuộn trào mãnh liệt, như vậy, hắn mang Sở Dịch tới đâu thì tốt?

Đúng vậy, chính là tòa nhà phía bên dưới ngọn núi kia, ở đó tuyệt đối thanh tịnh, rất nhiều năm không có người ở, chính hắn cũng chỉ ở khi còn bé.

Đột nhiên một hình ảnh xông thẳng vào não hắn, còn ở trong hỗn độn, thân thể Tần Hữu đột nhiên chấn động mạnh, lúc lấy lại tinh thần, trên lưng đều là mồ hôi lạnh.

Hắn nhớ tới, còng tay đem mẹ hắn trói tại đầu giường.

Xe thắng gấp một cái, đột nhiên đứng ở giao lộ, trong xe hai người bởi vì quán tính liền nghiêng người về phía trước.

Tần Hữu trong nháy mắt hoàn toàn tỉnh táo, bị chi tiết nhỏ vừa lóe lên dọa cho phát sợ.

Sở Dịch ngồi vững, một mặt kinh ngạc nhìn sang, " Chú Tần?"

Tần Hữu ngẩng mặt tựa lưng vào ghế, tròng mắt đen nhánh tràn đầy đồi bại âm u, mà giờ khắc này, Sở Dịch coi như là người lanh lợi, nhiều kinh nghiệm giỏi quan sát, cũng không thể đoán được Tần Hữu trong lúc vừa nãy đã trải qua cuồng phong sóng biển thế nào.

Đủ cuồng phong để khiến hắn hoài nghi nhân sinh mấy chục năm của bản thân.

Sở Dịch trong lòng cũng là sôi trào khắp chốn, cậu yêu một người tựa hồ cũng yêu cậu, mà chính cậu tựa hồ cũng đã nhẫn nại quá lâu.

Cậu dựa vào mấy phần lý trí đơn bạc mà khổ sở ngột ngạt, thế nhưng mỗi một chuyện phát sinh giữa cậu cùng Tần Hữu, cũng khiến đạo lý trí không mấy kiên cố trong đầu không ngừng sụp xuống.

Bất kể Tần Hữu đối với cậu luôn dung túng vô pháp vô thiên, nhưng ngày hôm nay lại vì hình ảnh thân mật giữa cậu cùng một người khác mà ghen tuông.

Đèn đỏ xong, xe lần thứ hai chạy trên đường, Sở Dịch nghĩ đến câu nói trước, giả bộ bình thường mà cười cười nói: "Vậy theo chú, ai cùng với tôi là thích hợp?"

Tần Hữu có chút chưa tỉnh táo, nghe thấy Sở Dịch nói, khàn khàn mà mở miệng: "Cái gì?"

Giọng nói Tần Hữu còn lộ ra mấy phần mờ mịt, Sở Dịch chậm rãi gật gật đầu, vừa cười, mà lần này cười đến có chút phát khổ.

Nhưng cậu ỷ vào một tia dũng khí còn dư lại chút ít, một lát, ánh mắt thẳng tắp nhìn sang Tần Hữu.

"Chú đã nói Bùi Thành Uyên cùng tôi không thích hợp, Triệu Ly Hạ với tôi cũng không thích hợp, như vậy ai mới thích hợp với tôi, người quen của chúng ta, chú thấy ai thích hợp, có thể đem ra để so sánh."

Đây cũng là một đòn mạnh đánh lên đầu Tần Hữu.

Cái đoạn điên cuồng kia vẫn khiến hắn chưa bình tĩnh nổi, Tần Hữu liền bị chấn kinh, sau lưng ướt đẫm.

Hắn đã sắp, nhận không ra chính mình.

Tần Hữu chậm rãi quay đầu liếc mắt nhìn Sở Dịch, lại rất nhanh mà đưa ánh mắt chuyển lại con đường phía trước.

Chỉ là thoáng nhìn, hắn rõ ràng mà nhìn thấy con mắt trong suốt của Sở Dịch đang nhìn hắn, bên trong còn mang theo vẻ mong đợi.

Thần sắc Tần Hữu hờ hững, nhưng trong đầu đắng chát cùng bất đắc dĩ cực độ, trong đầu loạn thành một đoàn, hắn đột nhiên rõ ràng Sở Dịch muốn nghe điều gì.

Nguyên lai, Sở Dịch đối với hắn, là tâm tư như thế.

Tần Hữu không thể nói trong lòng hắn một điểm cao hứng cũng không có, nhưng lý trí cấp tốc chạy trở về, hắn biết rõ, chính hắn cũng không phải là người đó.

Hắn không nghĩ tới sao? Hắn nghĩ tới, đếm không nổi những đêm hắn bị dục vọng cùng khát cầu hành hạ tới mức sắp mất khống chế.

Nhưng, tình cảm là cái thứ gì, hắn và Sở Dịch một khi bắt đầu một loại quan hệ khác, có lẽ Sở Dịch sẽ phát hiện, hắn hoàn toàn không phải là người mà cậu nghĩ tới.

Hắn thuận miệng đáp ứng là chuyện rất dễ, nhưng là chuyện sau đó, làm sao bây giờ?

Hắn cảm thấy được hắn mãi mãi cũng không khả năng vứt bỏ Sở Dịch, nhưng là, nếu có một ngày, hắn bởi vì tự trách mà muốn kết thúc, Sở Dịch làm sao bây giờ?

Mục tiêu sống mấy chục năm của hắn chưa từng nghĩ tới hắn sẽ cùng một người đàn ông trải qua lâu dài, cái này cũng là kỳ vọng của mọi người bên cạnh hắn.

Hiện tại hắn nhất thời kích động, con đường sau này dài như vậy, hắn không chống nổi, thì Sở Dịch phải làm sao?

Tần Hữu thấy cuộc sống mấy chục năm qua của mình chưa từng mê man như lúc này, cũng chưa từng hoảng sợ như bây giờ.

Một lúc lâu mà hắn cũng không trả lời, Sở Dịch cũng không hỏi lại, chỉ thở dài một tiếng rất nhẹ, dường như thoải mái mà cười nói: "Chú cũng không nghĩ ra, khả năng này, chắc là không xuất hiện đi."

Mà không hiểu vì sao, Tần Hữu từ tiếng cười nghe ra mấy phần thê lương bi ai, ánh mắt hắn đảo qua, Sở Dịch đem mặt chuyển sang một bên khác.

Sau đó, hắn nhìn thấy Sở Dịch vốn là nghiêng người về trước, chậm rãi tựa lưng vào ghế, nhấc lên cánh tay đắp lên trán, nói "Chú Tần, tôi ngủ một lát."

Tần Hữu tuyệt đối không muốn nhìn thấy Sở Dịch khó chịu, nhưng lần này, hắn tận lực cắn chặt răng, giả bộ như cái gì cũng không nhìn thấy, đem xe vững vàng tiến về phía trước.

Trong buồng xe nhất thời an tĩnh làm người nghẹt thở, bên tai chỉ nghe thấy tiếng lốp xe ma sát với mặt đất, không biết qua bao lâu, đột nhiên nghe thấy tiếng thắng xe, cũng không để ý ở đây có đỗ được hay không, Tần Hữu liền đem xe dừng lại bên đường.

Cơ hồ không bị ý thức khống chế, dứt khoát cởi đai an toàn, nghiêng người đến gần Sở Dịch, "Sở Dịch."

Hắn dùng lực vặn bung cánh tay Sở Dịch, đập vào mắt là đôi mắt đầy nước trong suốt của Sở Dịch.

Ánh mắt Sở Dịch tối nghĩa như vậy, trong nháy mắt cùng hắn đối diện, một giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống.

Tần Hữu nhất thời loạn thành một đoàn, hai tay nâng hai má Sở Dịch, đôi môi không ngừng hạ xuống khóe mắt, lẩm bẩm niệm: "Đừng khóc .... là tôi không tốt...."

Nước mắt của Sở Dịch lại càng ngày càng nhiều, đôi môi hơi mấp máy, âm thanh khàn khàn mà tối nghĩa "Có phải là, tôi vẫn luôn làm chú khó xử?"

Tần Hữu không ngừng hôn, nước mắt vẫn giống như mưa mà hạ xuống, "Không có, cậu không có."

Chính là Sở Dịch khóc không ngừng, Tần Hữu càng đau lòng, thả xuống một cánh tay ôm eo Sở Dịch, một tay để tại trên má, đôi môi đột nhiên hôn cậu, "Bảo bối, em không..."

Có thể nước mắt của Sở Dịch sẽ không dừng lại, Tần Hữu đau lòng, ôm lại càng chặt hơn, thả xuống một cái cánh tay vòng đến phía sau eo Sở Dịch, một tay xoa xoa trên má cậu, đôi môi đột nhiên hạ xuống môi cậu, "Bảo bối, em không có..."

Từ lúc bắt đầu liền kịch liệt hôn lấy, lực đạo Tần Hữu lớn đến mức giống như gặm cắn, chính bản thân hắn cũng nói không rõ ràng.

Ngắn ngủi sững sờ, Sở Dịch khóc thút thít đem tay ôm cổ của hắn, cũng tàn nhẫn mà hôn lại.

Môi lưỡi bừa bãi dây dưa, có mùi vị mặn sáp tràn vào giữa môi, trong đau đớn tựa hồ còn có vị tanh ngọt của máu, mà giờ khắc này cũng không còn quan trọng nữa.

Sở Dịch đè nén tiếng nghẹn ngào bị Tần Hữu gắt gao niêm phong giữa đôi môi chặt chẽ không thể tách rời.

Lời hứa hẹn không thể dễ dàng mở miệng, cách trở vẫn còn đó, nhưng, Tần Hữu ôm thật chặt thân thể vững chắc trẻ khỏe của Sở Dịch, ít nhất tại giây phút này, hắn không thể buông tay cậu.

Việc mất mặt nhất trong cuộc đời Tần Hữu đại khái chính là chuyện hôm nay, mãnh liệt hôn môi trong xe liền bị cảnh sát giao thông gõ cửa sổ.

Hắn thì cũng không sao cả, cái chính là trong xe còn có một người là nhân vật công chúng.

Xe tiếp tục đi trên đường, hai người đều rất trầm mặc, thân thể Tần Hữu kích động mà trong lòng còn cuồng nhiệt hơn, một nụ hôn, có lúc chuyện gì cũng không thể giải quyết được.

Lái xe đến khu biệt thự, khu biệt thự tại nội thành xem như là lấy chút yên tĩnh giữa nơi náo nhiệt, hai bên đường cây cối xanh tốt, nhưng người đi đường cùng xe cộ đều rất ít.

Trước mặt cũng đã sắp nhìn thấy cửa chính, đột nhiên phía trước mặt liền có một tên đàn ông lao ra, chính mình đứng ở trước xe, giang hai tay ra giống như muốn đón chiếc xe lao tới.

Ánh mắt Tần Hữu chìm xuống, Sở Dịch nhất thời ngồi ngay ngắn người lại, "Ai? Người giả bị đụng?"

Đạp phanh xe, xe cách tên này 1 mét liền dừng lại, Tần Hữu liếc mắt nhìn Sở Dịch: "Cậu ở lại trong xe."

Sau đó đột nhiên kéo mở cửa xe, chân dài duỗi một cái bước ra ngoài.

Tên này nhìn thấy hắn xuống xe, lập tức xông tới, đôi môi nhếch lên một nụ cười lấy lòng: "Ngài Tần...."

Chính là tên mắt tam giác ngày đó tại tiệc mừng thọ có ý đồ lừa Sở Dịch dẫn hắn vào nhà chính.

Tần Hữu không nói lời nào, một tay lôi cổ áo tên này, đem hắn giống như rác rưởi mà vứt bên đường.

Tên này lại nhanh tay nắm chặt cánh tay Tần Hữu, nhìn khắp bốn phía không có ai khác, liền không thèm kiêng nể gì mà thấp giọng kêu lên: "Ngài Tần, những điều tôi nói, nếu ngài không nghe sau này sẽ phải hối hận, tên què họ Lý hắn...."

Tiếng nói im bặt, Tần Hữu một cước đạp lên chân của hắn.

Tên này bị Tần Hữu đạp liền kêu thảm một tiếng ngã xuống đất, nhưng rất nhanh liền quay người lại ôm chân Tần Hữu "Tên què họ Lý hại rất nhiều người, nhưng hắn không phải là hung thủ giết chết mẹ ngài, tôi.... tôi có chứng cứ."

Tần Hữu vốn muốn giơ chân đạp mặt hắn liền nháy mắt dừng lại, chậm rãi hạ chân xuống.

Đôi mắt lạnh lùng nghiêm nghị thẳng tắp trừng tên này, "Mày vừa nói gì?"

Tên này há miệng run rẩy nói: "Không phải là hắn, tôi có chứng cứ, Ngài Tần, ngài cũng không muốn hung thủ đích thực hại chết mẹ ngài được nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật đi?"

Thừa dịp Tần Hữu thất thần, tên này cố hết sức bò dậy, sau đó, cong lưng, vừa bị đau nên hít vào một hơi, từ túi áo bên trong móc ra một quyển sổ, mở ra, đưa tới trước mặt Tần Hữu.

Tần Hữu lập tức đoạt lấy, bên trên dán bức ảnh giống như được cắt ra từ tạp chí hay tờ báo nào đó, hắn tiện tay lật vài tờ, rất nhanh, ngạc nhiên mà mở to đôi mắt đầy tơ máu. Nhất thời cảm thấy trời đất quay cuồng, cả người lảo đảo.

Chương 35 (có H):

Sở Dịch ngồi ở trong xe lập tức cảm thấy không đúng.

Ngoài cửa xe, tay cầm notebook của Tần Hữu mạnh mẽ buông xuống tại bên người, một tay khác nâng lên đỡ lấy cái trán, giống như tượng đá mà đứng tại chỗ không nhúc nhích, có chút không chịu được, người đàn ông còn đang nói trước mắt hắn, Sở Dịch rõ ràng thấy được cảm giác yếu đuối sắp ngã đổ, giống như Tần Hữu có thể ngay giây tiếp theo liền ngã xuống.

Vội vã đẩy cửa xuống, xông tới chỗ Tần Hữu, nhanh tay đỡ lấy tay Tần Hữu. "Chú Tần".

Tay vừa mới chạm vào người Tần Hữu, Tần Hữu liền vung tay tránh ra, thậm chí không quay đầu lại liếc cậu một cái: "Cậu đi về trước."

Âm thanh Tần Hữu khàn khàn mơ hồ, tay Sở Dịch ngừng tại giữa không trung, lúc này mới nhìn rõ gò má Tần Hữu, trong mắt đầy tơ máu, gương mặt u ám nản lòng khiến người ta không đành lòng nhìn thẳng, giống như con thú hoang bị thương.

Chỉ trong vài phút lại có thể khiến một người thành như vậy, Sở Dịch mở to hai mắt, đôi môi giật giật, liếc mắt nhìn người đàn ông đầu trâu mặt ngựa đang cuộn tròn bên cạnh, ánh mắt lại trở về trên người Tần Hữu: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Tần Hữu vẫn không nhìn cậu, đợi nửa ngày, mới nặng nề nói ra vài chữ. "Trở về đi."

Giọng nói của hắn khàn đi, nói xong lấy lại tinh thần, tay run run sờ vào túi áo, vuốt nhẹ mấy lần, rồi mới lấy điện thoại ra.

Sau đó, hơi run tay mà mở màn hình, tìm tới một số điện thoại rồi ấn gọi.

Sở Dịch không dám hỏi nữa, nhưng cũng không yên tâm để Tần Hữu lại với tình trạng như này, không lên tiếng, giống như đứa trẻ không chịu nghe lời mà ngồi xổm bên đường cái.

Nghe được Tần Hữu đang gọi cho trợ lý, dặn nhanh chóng mang người tới đây, Sở Dịch biết chắc chắn đã xảy ra chuyện lớn, ánh mắt tàn nhẫn mà trừng tên mặt tam giác đang ở một bên kia.

Đối diện ánh mắt của cậu, tên đó kinh hoảng mà trốn đến phía sau Tần Hữu, ánh mắt phập phù lúc ẩn lúc hiện.

Sở Dịch tay nắm chặt thành nắm đấm để lên đầu gối, nhưng cuối cùng cũng không thể làm gì, chỉ có thể đưa mắt nhìn Tần Hữu.

Trợ lý rất nhanh đã xuất hiện, đi ra từ một chiếc xe việt dã, trong chốc lát liền có thêm một chiếc, bên trong đều là những người đàn ông cao lớn mặc âu phục chuyên đi theo Tần Hữu.

Xe dừng lại, mấy người đem tên mắt tam giác xách lên, ném lên xe, tất cả đều không nói một lời, cả người tiêu điều.

Nhìn thấy Tần Hữu đi lên ngồi xe trợ lý, Sở Dịch vội vàng đuổi theo, giữ cửa xe không cho hắn đóng lại: "Chú đi đâu?"

Ánh mắt của Tần Hữu lúc này thâm thúy, lạnh tới thấu xương, vặn bung tay Sở Dịch, giọng nghiêm khắc: "Đi về, nghe lời".

Mãi cho đến khi hai chiếc xe trước sau biến mất ở đường rẽ, Sở Dịch mới buồn bã ỉu xìu mà mở xe Tần Hữu tự đi về nhà.

Lái xe vào biệt thự, cậu mới nhận ra sắc trời không biết từ lúc nào đã tối sầm lại, thời điểm ra ngoài buổi sáng vẫn là trời trong nắng ấm.

Ngày hôm đó, mãi cho đến đêm khuya, Tần Hữu cũng chưa về, Sở Dịch ở trong phòng khách chờ, trong TV chiếu cái gì, cậu không nhìn thấy.

Chuông điện thoại vang lên, rất nhanh cầm di động lên, chỉ liếc mắt nhìn, ánh sáng vừa lóe lên trong mắt chớp nhoáng mà tối sầm xuống.

Nhấc điện thoại, người đại diện của cậu nói: "Ba ngày nữa chính là ngày khởi động quỹ từ thiện, tôi đã đặt vé máy bay, lúc đó, cậu cùng Lăng Lung đi tới C thị, đến sớm một ngày để tham gia vài hoạt động tuyên truyền."

"Cùng ngày khởi động xong, trực tiếp từ C thị đi quay Chân nhân tú, tiểu Vương sẽ đi cùng cậu. Thời gian biểu tôi đã gửi cho cậu, cậu có phải là vẫn chưa từng xem không đó?"

Sở Dịch lúc này mới nhớ ra lịch trình vừa xem qua lúc chiều vẫn chưa trả lời người đại diện, thành khẩn mà xin lỗi.

Người đại diện cười cười: "Mấy ngày nay được nghỉ ngơi mà cậu đã thành như này, bảo tôi là sao dám cho cậu nghỉ vài tuần?"

Điện thoại vừa ngắt, Sở Dịch nhìn màn hình, đã sắp 0 giờ.

Vì vậy, cậu giống như nhiều lần trước, gửi qua một tin nhắn.

"Chú Tần, tối hôm nay chú có về không?"

Vốn muốn gõ thêm cái biểu tình phía sau, nhưng cảm thấy không được thích hợp cho lắm, đành xóa đi.

Khoảng chừng nửa giờ sau, Tần Hữu trả lời, chỉ có mấy chữ.

"Đang ở Núi Thạch."

Ngoài ra, không còn gì.

Phải tới gần tối ngày thứ ba Tần Hữu mới trở về.

Sở Dịch đang kéo hành lý, chuẩn bị ra cửa gặp trợ lý, trước mặt liền thấy Tần Hữu đi vào cổng chính, mặc bộ quần áo khác với hôm bọn họ chia tay, tóc ngổn ngang, râu mép xồm xoàm. Cả người giống như mấy ngày nay đều không nghỉ ngơi, trong mắt đầy tia máu.

Hơn nữa, cũng không chú ý xem trong nhà còn có ai không, thậm chí cũng không chú ý tới Sở Dịch đang đứng trước mặt, ánh mắt không hề có sinh khí, giống như cảnh chết chóc vắng lặng khi con tàu lớn bị lật chìm.

Hắn vào cửa, đổi giày, mấy động tác liên tiếp giống như máy móc đang hoạt động.

Sở Dịch nhất thời kinh hãi, vali trong tay liền quăng xuống đất, nhanh chân giang tay muốn đỡ lấy hắn.

Sau đó liền há to miệng, cảm nhận được rõ ràng hắn đang cực độ sợ hãi, khiến người khác khó chịu.

Tần Hữu là người đàn ông cường đại như vậy, không thích người khác nhìn thấy vẻ yếu đuối của mình, không thể chấp nhận được người khác vì nhìn thấy vẻ yếu đuối của mình mà có bất kì ngôn ngữ hay hành động thương hại nào.

Mặc dù trong lòng đối với hắn đầy âu lo cùng đau lòng, Sở Dịch vẫn giả vờ như không có chuyện gì mà kéo ra một nụ cười, đi theo bên người Tần Hữu: "Chú đã về, ăn cơm chưa? Nếu chưa, thì lên tầng tắm trước đi, xong rồi xuống đây ăn cơm."

Tần Hữu chậm rãi đi về phía trước, lúc này bước chân cũng không dừng lại, ánh mắt hơi ngừng lại mà nhìn về phía Sở Dịch, nhưng không phải tập trung nhìn cậu.

Chốc lát sau, ừm một tiếng, không nói thêm cái gì, đi lên tầng.

Sở Dịch đứng nguyên tại chỗ, vành mắt hơi đỏ lên, cậu không biết rốt cuộc Tần Hữu đã xảy ra chuyện gì, nhưng lại không thể hỏi. Nhưng cậu biết rõ, bộ dáng thất hồn lạc phách của Tần Hữa, cả người giống như xác chết, cậu không thể bỏ lại hắn mà rời đi.

Đem vali mang lên lầu, quay xuống gọi điện thoại cho người đại diện.

Người đại diện nghe cậu nói xong, cả giận nói: "Máy bay còn hai giờ nữa là cất cánh, cậu bây giờ mới nói với tôi là cậu không đi? Cậu biết các hoạt động công ích có thể giúp ích nhiều cho hình tường nghệ sĩ của cậu không hả?"

Sở Dịch trả lời ôn hòa mà kiên định, "Tôi quyên tiền, hi vọng có thể giúp đỡ bọn nhỏ, còn tuyên truyền lần này coi như bỏ đi, tôi thực sự không đi được."

Người đại diện nổi trận lôi đình nói: "Đây là công việc của cậu!"

Sở Dịch nở nụ cười, "Trưa nay tôi ăn tôm, hiện tại dị ứng tới mức phải gọt khí quản đi mới có thể sống, chị Nhàn, vào nghề mấy năm, tôi chưa từng phạm phải sai lầm ảnh hưởng tới công việc, lần này coi như là tôi sai, tôi đảm bảo không có lần sau, được không?"

Người môi giới cười lạnh một tiếng, "Năm trước, cậu một mình ăn xong cả một bàn tôm cũng không thấy bị làm sao, vì bịa lý do lại nguyền rủa chính mình sao?"

Nói thì nói thế, cuối cùng cũng đành nhượng bộ, cuối cùng dặn Sở Dịch chỉ có thể cho cậu nghỉ hai ngày.

Sáng ngày kia, Sở Dịch nhất định phải đón chuyến bay sớm nhất tới báo danh với đoàn phim Chân nhân tú, đây là ranh giới tha thứ của người đại diện.

Sở Dịch đành phải đáp ứng, theo bản năng mà quay đầu nhìn hướng cửa phòng, cậu chỉ mong, một ngày một đêm, Tần Hữu có thể khôi phục như lúc ban đầu.

Nhưng chuyện lại không được như mong đợi, Tần Hữu tắm xong xuống lầu cũng không tới phòng ăn mà đem mình nhốt trong phòng làm việc.

Trong nhà, cô giúp việc từ trước đến nay cũng không qua đêm ở đây, vội vàng làm xong cơm tối đưa tới, một lát sau lại bưng ra ngoài, lắc đầu với Sở Dịch, hạ thấp giọng nói: "Không ăn, bảo tôi mang tất cả ra ngoài, Tần tiên sinh hôm nay có gì đó không ổn."

Sở Dịch liền sững sờ, tiếp nhận khay đồ ăn từ tay cô giúp việc, chính mình đi tới cửa phòng làm việc, gõ gõ cửa: "Chú Tần".

Gõ mấy lần, vẫn không có ai trả lời cậu.

Sở Dịch quyết tâm, mở khóa cửa, đẩy cửa vào, trong tâm liền co thắt lại.

Phả vào mặt là một trận nồng nặc khói thuốc, trong phòng cũng không bật đèn, đen thùi lùi, chỉ có chút ánh sáng hắt qua cửa sổ từ cột đèn ngoài sân.

Một lát sau, đôi mắt thích ứng được với bóng tối, Sở Dịch đi vào, nhìn thấy một bóng đen ngồi ở trước bàn lớn.

Sở Dịch bưng khay đi tới, đưa tay mở đèn bàn, đem tia sáng chỉnh xuống mức thấp.

Cho dù không quá chói mắt, nhưng đột nhiên xuất hiện ánh sáng, Tần Hữu theo phản xạ mà hơi nheo mắt.

Cậu tiến vào, Tần Hữu vẫn ngồi tại đó không nhúc nhích, ánh mắt thẳng tắp nhìn về một cái khung đặt trên bàn, bên trong chính là tấm hình của Yến Hoan, ảnh chụp đen trắng đã ố vàng, giống như di ảnh.

Sở Dịch đem khay đặt xuống, nhìn thấy gạt tàn trên bàn chất đầy thuốc, Tần Hữu là một người thích sạch sẽ, nhưng khói bụi bám trên bàn tạo thành một màu nâu đậm, bụi trắng cũng vương vãi khắp nơi, đâu đâu cũng có.

Một loạt động tác liên tiếp của cậu cũng không phải là nhỏ, mà Tần Hữu giống như không nhận ra sự tồn tại của cậu, người vẫn ngồi chỗ đó không nhúc nhích, con ngươi đen đặc, ánh mắt mất hứng, thần sắc cô đơn.

Sở Dịch không biết những ngày qua đã xảy ra chuyện gì, lại có thể khiến một người cường đại giống như không gì không làm được suy sụp tinh thần đến mức này.

Liếc mắt nhìn bức ảnh trên bàn, rõ ràng là có liên quan tới mẹ Tần Hữu, có thể mỗi người đều có một nỗi đau không thể để ai chạm tới, nhìn Tần Hữu như này, cậu cũng không thể mở miệng hỏi, chưa bao giờ cậu hận bản thân mình vô dụng như bây giờ.

Sở Dịch đi tới phía sau Tần Hữu, nhấc tay cúi người xuống ôm lấy bờ vai hắn, giọng nói nức nở đau lòng: "Tần Hữu..."

Mà Tần Hữu giống như mất đi tri giác, cả người giống như bị ngăn cách với thế giới, không có một tia phản ứng.

Thậm chí ngay cả ngón tay khoát trên tay vịn cũng không động.

Buổi trưa ngày thứ hai Yến Thu Hồng mới tới.

Tần Hữu tự giam mình trong phòng làm việc không ăn không uống, người đang hoàn toàn trong trạng thái tự bế. Tất nhiên mọi chuyện đều liên quan tới mẹ Tần Hữu, cậu thực sự bó tay hết cách, chỉ có thể cầu viện người duy nhất mà cậu biết, người thân bên nhà ngoại Tần Hữu.

Yến Thu Hồng vừa nghe thấy Tần Hữu hai ngày trước đi tới núi Thạch, lập tức, ngữ khí cũng thay đổi, Sở Dịch gọi cho hắn đêm đó thì hắn đang ở ngoại tỉnh, mà sáng sớm ngày thứ hai đã bắt chuyến bay sớm nhất để tới đây, hơn nữa, đến S thị cũng chưa có về nhà mà vội vàng chạy tới đây luôn.

Sở Dịch mở cửa, "Người đang trong phòng làm việc."

Yến Thu Hồng thay xong giày, lập tức chạy nhanh tới phòng làm việc, Sở Dịch kéo hắn, thần sắc có chút co quắp nói: "Yến đạo, ngày có thể làm bộ tình cờ tới thăm chú ấy...."

Tần Hữu sẽ không thích bất cứ ai đem hắn thành người bệnh, hoặc là người đang cần được cứu vớt.

Yến Thu Hồng vốn là thần sắc nghiêm nghị, vừa nghe lời này vui vẻ, "Cậu thật không ý tứ, hắn mấy chục năm cũng không dễ mà có một lần hồn bay phách lạc như này, bỏ qua lần này sẽ không có cơ hội lần sau."

Sở Dịch nheo mắt lại, cậu hiện tại lại hi vọng là người khác tới.

Thế nhưng Yến Thu Hồng luôn cợt nhả trêu chọc lần này lại vô cùng đáng tin.

Hắn vào trong khoảng nửa giờ, Sở Dịch tại cửa liền nghe được giọng của Tần Hữu.

Bọn họ đã nói những gì, Sở Dịch nghe không rõ, nhưng lúc này mới coi như nhẹ nhõm thở một hơi dài, tâm buông xuống được một chút.

Ước chừng sau hai giờ, Yến Thu Hồng đi ra, một đường đi như chạy, trên mặt cũng không có mấy vẻ ấm ức.

Sở Dịch vốn đang ngồi ở phòng khách, thấy hắn đi ra vội vàng đứng dậy tiến lên nghênh đón.

Yến Thu Hồng đối với cậu cười cười, vỗ vỗ vai cậu, "Đừng lo lắng, Tần Hữu chỉ là nhất thời không thể đối mặt với hiện thực, cậu không cần phải để ý đến hắn, để chính hắn chậm rãi hồi thần là được rồi, việc chờ hắn làm còn rất nhiều, hắn sẽ không sa sút quá lâu đâu."

Sở Dịch gật đầu, đưa Yến Thu Hồng tới cửa, suy nghĩ chốc lát mở miệng nói: "Chú Tần rất coi trọng mẹ."

Đây chính là lời nói dẫn người ta nói tiếp, Yến Thu Hồng hiểu ý, nở nụ cười, "Đúng vậy, bà ấy là một người đáng thương, Tần Hữu vẫn luôn cảm thấy chính mình không làm tròn trách nhiệm với bà, nên rất áy náy."

"Hả?" Sở Dịch nghi ngờ.

Yến Hoan trước kia chính là ảnh hậu, sau lại gả cho nhà quyền quý, sau lại sinh được một người con trai giỏi giang, cái này trên căn bản là giấc mộng hoàn mỹ đối với rất nhiều nữ minh tinh, hai chữ đáng thương này sao lại gắn với bà ấy được.

Yến Thu Hồng nói: "Sống chung với ba Tần Hữu không phải là ý nguyện của bà ấy, hai người bọn họ chính là phiên bản đời thực của tình trạng cường thủ hào đoạt. Năm ấy, khoảng hai tháng đột nhiên không ai liên lạc được với cô tôi, đến khi về nhà, người trong nhà phát hiện bà ấy mang thai."

Sở Dịch ngạc nhiên mà mở to hai mắt, lại có chuyện như thế.

Yến Thu Hồng còn nói: "Bà ấy không muốn bỏ con nên bất đắc dĩ phải gả cho ba Tần Hữu, một lần ngẫu nhiên mà bố tôi mới biết rằng hai tháng em gái mình mất tích chính là do bị ba Tần Hữu trói nhốt."

"Sau này kết hôn cũng không phải bà ấy tự nguyện rút khỏi màn ảnh, hoàn toàn là do ba Tần Hữu không cho bà ấy xuất đầu lộ diện, càng không cho bà ấy đóng phim, ba Tần Hữu giống như đầu óc có bệnh, vợ mình nhất định phải giấu trong nhà, ngay cả ra ngoài gặp người cũng không cho."

Sở Dịch nhất thời trố mắt há hốc mồm, ba Tần Hữu dĩ nhiên cố chấp thành như vậy.

Yến Thu Hồng đối với cậu cười cười, "Cho nên, Tần Hữu từ nhỏ đã tận mắt thấy bi kịch của cha mẹ mình, đối có một số việc, cái nhìn của hắn khó tránh khỏi bất công."

"Bi kịch?" Sở Dịch hỏi.

Yến Thu Hồng gật đầu, "Đúng vậy, ba Tần Hữu là một con ma rượu, năm Tần Hữu mười bốn tuổi, ông ta uống rượu lái xe gặp tai nạn qua đời, bắt đầu từ lúc đó, cô tôi tinh thần cũng không được bình thường, sau vẫn luôn an dưỡng tại núi Thạch, mãi cho đến khi qua đời."

Cho nên, Tần Hữu từ nhỏ vẫn luôn tận mắt nhìn thấy mẹ mình phải chịu khổ mà bản thân lại không có khả năng cứu vớt, chờ đến khi hắn có khả năng, đến cứu người thì người đã biến mất.

Sở Dịch lại nghĩ tới cái chậu bị cậu đánh vỡ, tầm quan trọng của nó so với tưởng tượng của cậu còn trầm trọng hơn, Tần Hữu không phải không để tâm, chỉ vì người đó là cậu, mới cười cho qua không tính toán.

Kéo tinh thần trở về, nhưng những việc này cùng chuyện Tần Hữu thất thường hai ngày nay có liên quan gì?

Yến Thu Hồng xem hiểu ánh mắt của cậu, "Những chuyện về sau, tôi thật sự không tiện lên tiếng, hay là cậu đợi chính Tần Hữu nói đi, chỉ cần cậu muốn thì cậu ấy sẽ kể."

Sở Dịch rũ mắt, gật gật đầu.

Buổi chiều, trợ lý tới đưa Sở Dịch vé máy bay sáng mai, vốn là không cần thiết, nhưng Sở Dịch hiểu rõ, đây là người đại diện nhắc nhở cậu, hành trình ngày mai không thể trì hoãn nữa.

Cơm tối cậu vẫn như bình thường mang vào cho Tần Hữu, đặt cơm lên bàn, tuy rằng không biết Tần Hữu có phản ứng với cậu không, Sở Dịch vẫn cẩn thận nói: "Cơm tôi đặt đây, lát nữa chú nhớ tới ăn."

Cậu chậm rãi đứng thẳng người, nhìn người đàn ông đã ngồi trong phòng làm việc một ngày một đêm, mặt mãi hoàn toàn lộ vẻ mệt mỏi.

Lần này, ánh mắt Tần Hữu chậm rãi chuyển qua chỗ cậu, môi mỏng hé mở: "Mấy ngày nay, khiến cậu lo lắng, cậu đi làm việc của cậu đi, không phải lo cho tôi."

Sở Dịch giống như được nhận đặc ân, gật đầu không ngừng, xong lại cảm thấy không đúng, lại lắc đầu. "Tôi không có việc gì."

Nói thì nói thế, sao có thể không có việc gì.

Tần Hữu ra khỏi phòng làm việc, lúc này đã là đêm khuya, đi tới hành lang, nhìn thấy trong phòng khách vẫn sáng đèn, Sở Dịch đang bán nằm trên ghế salon, nghe thấy tiếng bước chân liền lập tức đứng lên, một đôi mắt sáng ngời nhìn hắn, trong đó có cả vui mừng cùng lo lắng.

Tần Hữu đã gần hai ngày không chợp mắt, trong lúc này đầu óc có chút đau, không nghĩ rằng giờ này rồi mà Sở Dịch vẫn ở dưới tầng, mất một lúc mới định thần lại được, theo bản năng mà nhìn đồng hồ, bây giờ là hai giờ sáng.

Sở Dịch liền vọt tới trước mặt hắn, nhìn thấy động tác vừa rồi của hắn, khóe môi lộ ra nét cười không được tự nhiên, giơ tay gãi gãi đầu: "Lúc nãy, đọc kịch bản quên thời gian, xuống lầu xem có cái gì để ăn, trong phòng bếp có canh nóng, liền ở bên ngoài chờ."

Hai giờ sáng đi đọc kịch bản?

Thần trí Tần Hữu còn chưa hoàn toàn thanh tỉnh, nghĩ nghĩ mấy lần mới hiểu ra, hai ngày này, bản thân hắn sa sút, Sở Dịch sợ là vẫn luôn như bây giờ.

Rõ ràng bản thân mấy hôm trước còn khiến cậu thương tâm như vậy, bản thân hơi bất thường, Sở Dịch liền không thèm quản gì nữa, đứa nhỏ này sao lại ngốc như vậy.

Đầu óc có chút đau, Tần Hữu không nói ra được rốt cuộc trong đầu là cái tư vị gì, hai ngày nay rốt cuộc là hắn đã quên Sở Dịch.

Nhìn thanh niên trước mặt đang mang theo ánh cười sáng lạn, giữa đêm khuya yên lặng như tờ, Tần Hữu hoảng hốt nhận ra dường như trong thế giới bao la rộng lớn này chỉ có duy nhất người này chân thành chờ đợi hắn.

Trong nháy mắt, hắn muốn lần thứ hai đem Sở Dịch ôm vào trong lòng, đem tất cả thân nhiệt, nguồn sống của hắn đều trút xuống người cậu.

Ánh mắt trong trẻo của Sở Dịch nhìn hắn: "Vừa hay tôi cũng muốn ăn khuya, chú có muốn ăn gì không?"

Tần Hữu chậm rãi mở miệng, "Cái gì cũng được, giống cậu."

Sở Dịch nghe xong gật đầu, "Vậy chú chờ một chút, tôi lập tức làm xong."

Nói là ăn khuya, nhưng khi đồ ăn được bưng lên, Tần Hữu mới nhận ra, một bàn này giống bữa ăn chính hơn.

Sợ là Sở Dịch vẫn luôn chờ ở bên ngoài để chuẩn bị một bữa cơm thật ngon cho hắn.

Tần Hữu ngồi xuống, gác một tay lên bàn chống trán, "Đến lấy chút rượu, uống xong có lẽ sẽ ngủ ngon."

Đại não hắn hỗn độn, lúc này uống chút rượu có khi lại ngủ ngon được.

Sở Dịch nghĩ cũng đúng, mấy ngày không nghỉ ngơi, nằm trên giường có khi không ngủ được.

Nghĩ Tần Hữu uống một mình vô vị, cậu liền lấy hai chén.

Xếp trước mặt mỗi người một chén, Tần Hữu vừa nhìn, ánh mắt có chút mông lung mà nhìn cậu, thật giống như đang nói, cậu có thể uống được sao?

Sở Dịch liền đổ đầy chén Tần Hữu, chính mình thì nửa chén, đều là rượu trắng.

Đôi mắt Tần Hữu vẫn luôn khóa trên người cậu, chậm rãi nói: "Uống nhiều lại khóc."

"Chớ xem thường người." Sở Dịch ngẩng đầu trừng Tần Hữu một cái.

Cậu nhìn thấy, ánh mắt Tần Hữu tuy rằng không tính là tỉnh táo, nhưng sự dung túng cùng sủng nịch trong đó đã trở lại.

Tâm tình oan ức lúc này của Sở Dịch thật khó mà diễn tả bằng lời, rất khó miêu tả, lúc Tần Hữu có chuyện cậu không hề có cảm giác này.

Nhưng, ánh mắt giống như đang nhìn bảo bối của Tần Hữu lần thứ hai rơi vào trên người cậu, cậu mới phát giác được, hai ngày này bị xem như là người qua đường, rốt cuộc là khó chịu tới nhường nào.

Hắn không lên tiếng, hai người đều rất trầm mặc, Sở Dịch miệng nhỏ miệng nhỏ mà uống rượu, Tần Hữu một chén rượu không mấy lần liền cạn.

Tần Hữu thời gian dài không nghỉ ngơi, không ăn uống, bản thân liền có chút không khỏe, Sở Dịch nửa chén vào bụng, đầu óc cũng không còn quá minh mẫn.

Thấy ánh mắt Tần Hữu càng ngày càng mơ hồ, Sở Dịch để chén xuống, đứng lên, có chút lảo đảo mà đi tới trước mặt Tần Hữu, lắc lắc vai hắn: "Đi thôi, về phòng ngủ."

Tần Hữu ngẩng lên, đứng lên, quay người nhìn lại Sở Dịch, từ từ, tay nắm lấy cánh tay Sở Dịch.

Chỉ là chút tiếp xúc nhỏ, nhiệt độ quen thuộc, Sở Dịch cảm thấy viền mắt nóng lên, cánh tay nhấc lên ôm lấy Tần Hữu.

"Sau này có chuyện gì, chú đánh chú mắng tôi đều được, tuyệt đối không được không để ý tới tôi."

Oan ức sao? Oan ức, đại não đau nhức của Tần Hữu cũng nghe ra được oan ức của cậu.

Tim tựa hồ co thắt lại, Tần Hữu đẩy cậu ra một chút, tay nâng lên khuôn mặt Sở Dịch, đôi môi chậm rãi hôn lên: "Tôi không tốt, là tôi không tốt."

Giống như ngày đó ở trong xe, khi Sở Dịch khóc, hắn hoảng loạn mà hôn cậu.

Sở Dịch một tay ôm lưng hắn, một tay vịn vai, cả người cậu dính vào, Tần Hữu không hề nghĩ ngợi gì liền hôn lên môi Sở Dịch, "Bảo bối, là tôi không tốt."

Hắn mạnh mẽ hôn Sở Dịch.

Lực đạo của Tần Hữu căn bản không cho cậu phản kháng, một tay đè sau gáy Sở Dịch, cắn chặt môi dưới mềm mại của cậu, mạnh mẽ đưa đầu lưỡi vói vào trong miệng Sở Dịch mà càn quấy.

Chỉ là chốc lát, Sở Dịch cũng đáp lại hắn, hai người chặt chẽ ôm nhau, đầu biến đổi góc độ mà hôn sâu.

Môi lưỡi nóng bỏng quấn quýt, rất nhanh, trong thân thể liền giống như ngọn lửa còn đang âm ỉ nay được tưới thêm dầu mà bùng cháy dữ dội.

Tần Hữu chặt chẽ ôm lấy Sở Dịch, cơ hồ đem cả người cậu dung nhập vào máu thịt của mình, bàn tay dày rộng chầm chậm dao động trên lưng cậu, vuốt ve lên xuống.

Từ lưng, đến eo, giống như quốc vương dò xét lãnh địa của mình, rất nhanh liền sờ tới cái mông vểnh cao của Sở Dịch, nặng nhẹ mà nhào nặn nó, đồng thời càng thêm dùng sức đem cậu ôm chặt thêm, dán chặt với dục vọng đang bộc phát của hắn.

Chặt chẽ dán vào nhau, Sở Dịch rõ ràng cảm nhận được rằng Tần Hữu cứng rồi, mà cậu dĩ nhiên cũng không có cách nào mà cưỡng lại, đầu lưỡi cùng Tần Hữu dây dưa, hôn càng thêm kịch liệt, lúc Tần Hữu dùng sức nâng cái mông cậu lên, cậu cũng thuận thể mà nhảy dựng lên, hai chân vòng lấy thân thể Tần Hữu.

Nụ hôn nồng nhiệt vẫn không dừng lại, vẫn duy trì tư thế đó, Tần Hữu ôm cậu, một đường chậm rãi lên tầng.

Tại chiếu nghỉ ở cầu thang, Tần Hữu đem cậu dựa vào tường, liền giống như dã thú cắn xé mà hôn cậu, dục vọng nóng bỏng giống như có thể đem Sở Dịch thiêu đốt.

Dọc theo đường đi không biết đụng ngã bao nhiêu đồ đạc, cuối cùng, vào phòng, Tần Hữu đem cậu đặt lên giường, hôn mới dừng lại.

Trong phòng không bật đèn, Sở Dịch mở mắt ra, trong lúc đang hít vào từng ngụm không khí, cậu thấy rõ ràng, Tần Hữu cũng đang thở dốc, gỡ bỏ áo sơ mi trên người, không chút do dự mà vứt sang một bên, để lộ nửa người trên.

Thân thể Tần Hữu rất nhanh liền đè lên, Sở Dịch nhanh tay ôm lấy tấm lưng kiên cố trần trụi của hắn, cả người hưng phấn không có cách nào kìm lại.

Tần Hữu lần nữa niêm phong đôi môi cậu, tay xé rách vạt áo ngủ của cậu, đồng thời kéo quần cậu xuống.

Sở Dịch chỉ cảm thấy được bản thân cũng đã cứng tới nỗi sắp nổ tung, quần dài cùng quần lót bị Tần Hữu kéo xuống, cậu cũng nhanh chân mà đạp chúng sang một bên.

Nam căn căng cứng vừa lộ ra liền bị Tần Hữu duỗi tay nắm chặt.

Tần Hữu một bên hôn cậu, một bên nắm chặt nam căn, bàn tay thô ráp bao vây lấy bộ phận nhạy cảm rồi chậm rãi vuốt ve.

Sở Dịch thoải mái kêu ra tiếng, đồng thời tay cũng thuận theo cơ bụng săn chắc của Tần Hữu mà mò xuống dưới, dứt khoát tháo khuy quần của Tần Hữu.

Còn chưa kịp sờ sâu xuống, Tần Hữu đột nhiên buông cậu ra, tay chống lên giường, cơ thể hơi nâng lên, một tay khác liền nhanh chóng cởi quần dài của hắn.

Tuy rằng còn cách một tầng vải vóc, Sở Dịch đánh mắt xuống dưới, dựa vào ánh trăng, rõ ràng nhìn thấy dương vật to dài cương cứng đã không chịu nổi trói buộc mà lộ ra ngoài quần lót.

Tầng che đậy cuối cùng bị Tần Hữu cởi ra, dương vật to dài liền nảy ra, từ giữa đám cây cối đen dày mà diễu võ dương oai thẳng tắp chĩa về phía Sở Dịch.

Loại nguy hiểm nguyên thủy này so với hình tượng nhã nhặn tao nhã hàng ngày của Tần Hữu có lực sát thương cao hơn nhiều, Sở Dịch không nhịn được mà rên rỉ thành tiếng, gay bị gọi là gay vì bọn hắn đối với bộ phận sinh dục của đàn ông có sự yêu thích cuồng nhiệt.

Hơn nữa, đối tượng lại là Tần Hữu, Sở Dịch hiện tại chỉ thấy bản thân giống như bị đặt trên giàn thiêu, giống như trong thời kì động dục mà ăn phải thuốc kích dục,đối với Tần Hữu và cơ thể Tần Hữu mà nói là một sự khát vọng cướp đi tất cả lý trí của cậu.

Lần thứ hai Tần Hữu dính lấy người cậu, Sở Dịch duỗi tay nắm chặt nam căn tráng kiện khiến người khác phải tặc lưỡi kia, liền nghe được Tần Hữu rên lên thành tiếng.

Đôi môi rời đi, Sở Dịch không nhịn được vừa thở hổn hển vừa nói: "Thật lớn."

Tần Hữu không lên tiếng, đôi môi thuận theo cằm mà trượt dần xuống dưới, vẫn luôn dùng sức mà mút vào cổ cậu, mạnh mẽ hôn lên, giống như dã thú đang phát tiết mà rừng rực lửa dục vọng.

Tiếng thở dốc của Tần Hữu càng ngày càng nặng, cũng càng ngày càng gấp rút, lắc eo, nam căn nóng bỏng vừa to vừa dài không ngừng chuyển động trong tay Sở Dịch, tay vốn đang nắm chặt nam căn Sở Dịch liền di chuyển xuống dưới, dùng sức xoa nắn cặp mông co dãn của cậu, ngón tay rất nhanh liên chen vào lối vào ấm áp.

Sở Dịch biết hắn đã kích động, tay nắm chặt dương vật Tần Hữu, nhưng lúc ngón tay Tần Hữu khó khăn tiến vào hành lang khô khốc, Sở Dịch mới phản ứng được hẳn là Tần Hữu say rồi, vào lúc này căn bản không còn lý trí nữa.

Cậu thả cơ thể Tần Hữu ra, bàn tay hướng tới quần dài đang vắt vẻo nơi mép giường, trong túi quần cậu thường thường hay có một túi kem dưỡng da tay nhỏ, Sở Dịch móc ra, xé mở, đem kem dưỡng bên trong đổ vào lòng bàn tay, sau đó hướng đến vị trí phía sau của mình.

Có bôi trơn, ngón tay Tần Hữu rất nhanh chui vào, đôi môi ngậm lấy môi lưỡi Sở Dịch dùng sức mút cắn, thân dưới không ngừng lay động, sau đó, từng ngón tay một chen vào dũng đạo chật hẹp,liên tục chọc ngoáy bên trong.

Sở Dịch lấy tay che mắt, lần thứ hai rên rỉ thành tiếng, đúng lúc đó, Tần Hữu mở tay cậu ra, hôm lên đôi mắt cậu.

Sau đó quỳ ngồi trên giường giữa hai chân cậu, để lối vào dưới thân cậu kề sát vào dưới khố, mở đôi chân cậu ra để chúng vòng lấy hông hắn, một tay cầm lấy dương vật cứng rắn, chầm chậm mà kiên định tiến vào.

Giây phút Tần Hữu tiến vào thân thể cậu, Sở Dịch cảm thấy viền mắt thấm ướt, thân thể giống như bị dương vật to dài của Tần Hữu làm đầy, giống như phần nhân sinh luôn thiếu hụt suốt hơn hai mươi mốt năm qua trong nháy mắt liền được lấp kín.

Dương vật to dài cứng rắn đi vào trong thân thể cậu, Sở Dịch có chút đau, nhưng cậu vẫn luôn cắn răng chịu nhịn, cho dù thế nào, cậu cũng muốn cùng Tần Hữu, dùng phương thức triệt để nhất mà dung nhập thành một.

Giống như phát hiện cậu có chút thở dốc, Tần Hữu vốn đang kích động đến mất tự chủ, kiềm chế lại động tác, cúi đầu, một bên hôn Sở Dịch, một bên đưa tay nắm lấy, vuốt ve nam căn của Sở Dịch vì đau mà có chút uể oải.

Sở Dịch đè sau gáy Tần Hữu, điên cuồng mà hôn lại hắn, khoái cảm dưới hạ thân khiến cho tinh thần người ta nhộn nhạo lần thứ hai kéo tới, hạ thân cứng chắc của Tần Hữu liền đẩy sâu thêm vào bên trong cậu.

Mãi đến khi tiến vào toàn bộ, Tần Hữu liền ôm chặt eo cậu, nửa người dưới liền chậm rãi đong đưa.

Trong bóng tối, đôi mắt sung huyết của Tần Hữu giống như phát ra một tia ánh sáng, không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm cậu, giống như dã thú, ánh mắt một khắc cũng không dời khỏi con mồi của mình.

Giống như không được thỏa mãn, Tần Hữu ấn mở đèn giường, chút ánh sáng mờ nhạt rọi sáng hai người bọn họ.

Dưới thân, Tần Hữu vẫn đong đưa liên tục, con mắt rừng rực như lửa vẫn luôn chăm chú khóa lại trên mặt Sở Dịch, không hề chớp mắt.

Hai chân quấn lấy eo Tần Hữu cố gắng vòng ra hết cỡ, cả người đều bị hắn che trong bóng tối.

Chút không thích ứng ban đầu qua đi, thân thể bị va chạm, ma sát mà tạo ra khoái cảm lạ thường khiến Sở Dịch không nhịn được mà rên thành tiếng: "...A!"

Chỉ một tiếng, Tần Hữu giống như càng thêm kích động, một tay nắm chặt eo cậu, gia tăng lực đạo va chạm, giống như đóng cọc, tăng tốc độ đem dương vật càng tiến sâu vào trong thân thể nóng bỏng của Sở Dịch.

Hai mắt sáng quắc mà nhìn cậu, "Thích không?"

Nói xong, liền mãnh liệt va chạm một cái, Sở Dịch thoải mái kêu lớn thành tiếng.

Tần Hữu dùng sức và tốc độ giống như thú hoang mà làm càn, va chạm trong thân thể cậu, Sở Dịch bị Tần Hữu tiến vào đến không ngừng lay động.

Trong phòng chỉ còn dư lại tiếng thở dốc ồ ồ, tiếng rên rỉ, tiếng da thịt đánh vào nhau.

Sở Dịch vòng tay ôm lấy cổ Tần Hữu, dùng sức đem hắn kéo gần hơn, sau đó cắn chặt đôi môi Tần Hữu, tàn nhẫn mà gặm.

Đôi môi tách ra kẽ hở, âm thành khàn khàn khó có thể thừa nhận của Tần Hữu vang lên: "Bảo bối, thích không?"

Bàn tay rộng lớn không cho phản kháng mà giữ chặt lấy eo Sở Dịch, sau đó là một trận va chạm.

Giống như bão tố, dùng tất cả sức mạnh, tốc độ, mỗi lần đều dùng sức đâm vào điểm tê dại điên cuồng kia của Sở Dịch.

Sở Dịch không hề che giấu mà kêu lên, cậu thấy bản thân giống như bị Tần Hữu đâm nát, thế giới trước mắt cậu đều bị đảo điên thác loạn.

Mà trong người, khoái cảm không ngừng chồng chất, nhiều lần bị ma sát, Tần Hữu kiềm giữ thân thể cậu, cắn chặt môi cậu, một khắc cũng không buông tha mà trói buộc cậu, không cho cậu né tránh.

Rất nhanh, Sở Dịch liền kêu không thành tiếng, chút tiếng khóc từ giữa đôi môi đi ra.

Mà động tác va chạm dưới thân càng ngày càng nhanh hơn, càng mãnh liệt hơn, khoái cảm chồng chất đến đỉnh điểm, Sở Dịch cảm thấy trong người tràn đầy, phía trước liền bắn, từng đợt từng đợt phun lên bụng cậu.

Tần Hữu kéo tay cậu, để cậu vòng lấy lưng mình, lực đạo bên dưới ngày càng nhanh và mạnh hơn, Sở Dịch nghe thấy âm thanh ồ ồ của Tần Hữu, không biết qua bao lâu, cậu nghe thấy Tần Hữu rên lên một tiếng, đồng thời, cảm giác được từng trận chất lỏng nóng bỏng bắn vào vách tràng nhạy cảm còn chưa qua cao trào của cậu.

Từ đỉnh khoái cảm rơi xuống, hai người nằm ở trên giường vù vù thở hổn hển, Sở Dịch một thân mồ hôi, mà Tần Hữu từ phía sau ôm lấy cậu, đem cả người cậu kéo vào trong lòng, liên tục hôn lên đỉnh đầu cậu.

Dương vật ngạnh nóng của Tần Hữu vẫn còn đang đâm vào cái mông phía sau của Sở Dịch, Sở Dịch viết rõ hắn vừa nãy vừa bắn tinh, vậy mà vật kia của Tần Hữu vẫn chưa hoàn toàn nhuyễn xuống.

Một thân mồ hôi dính dấp, khí lực trở về khiến Sở Dịch chỉ muốn xuống giường đi tắm, mà vừa mới động, Tần Hữu liền siết tay đem cậu ôm vào càng chặt, trầm giọng hỏi "Đi đâu?"

Nói xong cũng không chờ cậu trả lời, tay nhấc chân Sở Dịch lên, không cho kháng cự mà lần thứ hai đem bản thân đẩy vào trong người Sở Dịch.

Sau một lần, Tần Hữu lại lần nữa tiến vào cậu, để cậu quỳ nằm trên giường, từ phía sau mà tiến vào, ở trong thân thể cậu mà trắng trợn thảo phạt.

Làm đã lâu, lại để cậu xoay người lại, Tần Hữu ngồi ở trên giường, Sở Dịch mở lớn hai chân mà ngồi trên người Tần Hữu, dùng tư thế mặt đối mặt, chặt chẽ ôm lấy nhau, giống như đem cả linh hồn đều hợp lại thành một, không ngừng đỉnh động điên cuồng.

Rất nhiều năm sau, Sở Dịch lần thứ hai nhớ tới đêm nay, nhớ tới rõ ràng nhất chính là sức mạnh giống như thú hoang của Tần Hữu, và bản thân một lần lại một lần bị đẩy lên đỉnh, khoái hoạt tới thất thần mê man.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net