Truyen30h.Net

Cấp tần thúc đích tình thư

52-59

pancake9618

Chương 52:

Ngày thứ hai, cảnh diễn của Sở Dịch cũng không nhiều, mà rất khéo chính là ngày hôm nay, người đại diện dặn hắn phải có mặt. Vì vậy, sáng sớm, Sở Dịch liền rời giường, vội vàng tới trường quay hóa trang.

Tần Hữu đồng thời cũng bị đồng hồ đánh thức, Sở Dịch chuyển động, hắn liền cũng nhanh chóng mặc quần áo.

Sở Dịch lấy tay che miệng ngáp một cái, nhu nhu đôi mắt lim dim buồn ngủ, nói: "Sớm như vậy chú dậy làm gì, chú ngủ tiếp đi.."

Tay Tần Hữu cài lại khuy áo sơ mi: "Tôi đưa em đi."

Liếc mắt nhìn ra ngoài, sắc trời vẫn còn chưa sáng. Tuy rằng tiểu biệt thắng tân hôn, nhưng lo cho Sở Dịch còn phải quay phim nên đêm qua hắn cũng không đành lòng mà gây sức ép quá đà.

Trước mắt xem ra, may mà có tiết chế, nếu không Sở Dịch sẽ rất khổ cực.

Sở Dịch nắm rõ đồng hồ sinh học của Tần Hữu, nếu như không có việc gì đặc biệt, hắn nhất định mỗi ngày đều tám giờ mới rời giường, vốn không muốn để Tần Hữu phải khổ cực với mình nhưng Sở Dịch vẫn không nỡ từ chối.

Tần Hữu cùng đi với cậu, đối với cậu mà nói, chính là một loại mê hoặc vô cùng đặc biệt.

Hai người nhanh chóng rửa mặt, lúc ra khỏi nhà, hai mí mắt Sở Dịch vẫn còn có chút đánh nhau, Tần Hữu liếc mắt nhìn bộ dáng mơ mơ màng màng của cậu, có chút buồn cười, lại có chút đau lòng, hỏi: "Thật sự thích đóng phim?"

Sở Dịch gật nhẹ: "Đúng vậy"

Nhanh chóng hồi thần, ánh mắt cũng nhanh chóng thanh tỉnh, liếc nhìn Tần Hữu một cái. Lúc này hai người đã đi tới đại sảnh khách sạn, Sở Dịch nhanh chân lùi lại gần Tần Hữu một chút, không chút dấu vết mà đụng cánh tay hắn: "Em càng yêu thích chú hơn."

Tần Hữu tâm mềm thành một đoàn, chung quy vẫn kiêng kỵ công chúng, nơi này có nhiều người trong giới giống Sở Dịch, làm chút gì đó cũng đều không thích hợp.

Tần Hữu ừm một tiếng xem như trả lời, bày ra phản ứng tiêu chuẩn của người yêu thành thục thận trọng, ánh mắt Sở Dịch nhìn sang, liền trừng mắt nhìn.

Hai người đến bãi đậu xe, lúc này trợ lý Tiểu Phùng đã đợi trong xe, Sở Dịch mở cửa xe chỗ tay lái, nói: "Cậu trước tiên không phải đi cùng tôi, đi ăn bữa sáng rồi lại tới."

Hiếm khi có được thế giới hai người, tất cả kỳ đà cản mũi đều không chút do dự mà loại bỏ hết, chính là tùy hứng như vậy.

Khi bọn họ tới nơi, Yến Thu Hồng cũng đã đến, đang nhìn mọi người dựng cảnh.

Hai người là một trước một sau mà đi tới, Yến Thu Hồng nhìn lướt qua vai Sở Dịch liền thấy Tần Hữu, sắc mặt trắng nhợt.

Sở Dịch cười bắt chuyện với hắn, quay đầu lại cấp Tần Hữu một cái nháy mắt liền đi hóa trang, phim cổ trang, giai đoạn hóa trang cũng khá tốn thời gian.

Tần Hữu đi tới trước mặt Yến Thu Hồng, ánh mắt mới vừa rồi còn có mấy phần ôn nhu liền trầm xuống, nguy hiểm nheo mắt nhìn Yến Thu Hồng.

Mặt Yến Thu Hồng lúc xanh lúc trắng, cuối cùng chỉ vào đôi mắt còn chưa hết sưng mang theo vài tia máu, giống như không thèm đếm xỉa nói: "Không phải là đã gặp báo ứng sao? Trẻ nhỏ nhà cậu lực sát thương cũng không phải bình thường."

Tần Hữu chắp tay phía sau, không hỏi vì sao lại như vậy: "Tôi chưa bao giờ quản cậu ấy đã làm gì với người khác."

Nghĩa bóng, Sở Dịch bắt nạt người khác không sao, nhưng người khác bắt nạt Sở Dịch thì không được.

Yến Thu Hồng vốn đã chột dạ, lúc này lại càng sợ tới mức dở khóc dở cười, hắn sao lại ngu đến mức hi vọng đôi mắt bị thương của hắn có thể lừa gạt trước mặt Tần Hữu chứ?

Hắn không lên tiếng, Tần Hữu đột nhiên khẽ cười, "Cho anh cơ hội lấy công chuộc tội."

Yến Thu Hồng nhất thời như gặp đại dịch, "Cái gì?"

Biết rõ Tần Hữu tuyệt đối không thể có chủ kiến gì tốt.

Quả nhiên, Tần Hữu nói: "Sở Dịch tại đây quay một tháng, quá dài."

Yến Thu Hống giống như bị thiên lôi đánh trúng đầu, choáng váng hoa mắt hồi lâu, nửa ngày mới có thể ổn định lại nói: "Trên hợp đồng của cậu ấy cũng đã sắp xếp ổn thỏa, giờ lại muốn cậu ấy diễn trước, người khác cũng sẽ không hài lòng, rất dễ kéo cừu hận tới cậu ấy."

Ánh mắt Tần Hữu nháy mắt trở nên ác liệt: "Tôi tin tưởng năng lực của anh."

Đây chính là nói chuyện này nhất định phải làm, không những thế còn phải làm thật hoàn mỹ, không được gây tổn hại tới Sở Dịch, Yến Thu Hồng hoàn toàn chịu thua, vẻ mặt đưa đám nói: "Cậu là vì lúc trước tôi đem đứa nhỏ nhà cậu mang đi, liền ghi hận sao?"

Tần Hữu cụp mắt thản nhiên mà nhìn nền đá xanh thượng cổ, mí mắt cũng không nhấc một chút.

Thời điểm quay "Thành phố không đêm", Tần Hữu cũng đã nhiều lần xuất hiện ở trường quay, đoàn phim lần này cũng hơn nửa là người của đoàn phim trước, bởi vậy, có rất nhiều người nhận ra Tần Hữu.

Hơn nữa, đại đa số đều biết thân phận của hắn, biết đến quan hệ thân cận giữa hắn và Yến Thu Hồng, thêm vào đó, lần Sở Dịch bị thương ở tay kia, cũng có người thấy hắn đưa Sở Dịch đi, bởi vậy, đối với việc Tần Hữu đứng ở dây, vì ai mà tới, trong mắt mọi người cũng không quá rõ ràng.

Mà đây không phải trọng điểm, người có thân phận cao như Tần Hữu, cho dù không có ý định cầu cạnh hắn cùng phải đối với hắn khách khí.

Bởi vậy, Tần Hữu cùng Yến Thu Hồng đứng chung một chỗ, người tìm Yến Thu Hồng xin chỉ thị đa số cũng gật đầu với Tần Hữu xem như là bắt chuyện.

Tần Hữu khẽ gật đầu đáp lại, tuy rằng tư thái vẫn tự phụ như cũ , nhưng cũng không mất đi sự giáo dưỡng trong con người hắn.

Bọn họ đứng cũng một chỗ một hồi, vừa đúng lúc Tề Đế hóa trang xong, một thân áo váy dài phiêu phiêu đi tới chỗ Yến Thu Hồng, ánh mắt rơi vào trên người Tần Hữu, cũng rất khách khí mà nở nụ cười nhẹ: " Ngài Tần".

Tần Hữu tuy cũng có đáp lại, nhưng ánh mắt lại chìm xuống, môi mỏng khẽ nhếch, con người đen đặc rất nhanh chuyển qua một bên, bày rõ thái đội không muốn nói chuyện,

Tề Đế trong lòng run lên, nhưng vẫn cười hỏi Yến Thu Hồng: "Yến đạo, ngài hôm qua không phải nói tôi hóa trang khí chất có chút sai lệch, hiện tại hẳn là không có việc gì đi?"

Nhìn đôi mắt Yến Thu Hồng, không dấu vết mà liếc nhìn Tần Hữu một cái, tôi đắc tội hắn sao?

Yến Thu Hồng gật gật đầu, "Ngày hôm nay không sai."

Trong lòng nghĩ, cậu theo bảo bối tâm can nhà người ta được đồn thành CP lâu như vậy, nếu có thể cho cậu một khuôn mặt đẹp đẽ, hắn liền không phải là Tần Hữu.

Đảo mắt, Sở Dịch cũng đi ra.

Thời điểm cậu xuất hiện trong tầm mắt, Tần Hữu đột nhiên ngẩn ra.

Sở Dịch đã mặc cổ trang, một thân áo giáp lẫm liệt, khăn đen đem tóc đen bất loạn buộc lên đỉnh đầu. Đôi môi nhếch lên, khóe môi tạo ra một độ cong đẹp mắt, nụ cười tỏa nắng, khuôn mặt tuấn lãng càng thêm phần rạng ngời rực rỡ.

Trên người cậu là bộ áo giáp đen gắn áo choàng đỏ thẫm, tay cầm mũ giáp, tư thế hiên ngang oai hùng đi tới chỗ bọn họ.

Mang theo khí chất oai hùng nhưng không đánh mắt khí chất tuấn nhã của một vị tướng quân trẻ tuổi.

Sở Dịch vẫn mang theo tư thế đó mà tới trước mặt bọn họ, nói với Yến Thu Hồng: "Yến đạo."

Sau đó không đợi hắn trả lời, ánh mắt đã chuyển tới trên người Tần Hữu, một đôi mắt hắc bạch phân minh cấp thiết mà nhìn hắn, trong đó không hề che giấu mong đợi, thật giống như đang nói: "Nhanh khen tôi đi."

Mà Tần Hữu cũng bị ánh mắt sáng quắc này thiêu tới cảm xúc mãnh liệt, trầm giọng nói, "... Thật là đẹp trai."

Ánh mắt sâu thẳm mang theo tình dục, Yến Thu Hồng tự cảm thấy còn nhìn ánh mắt tim hồng phấp phới này thêm giây nào nữa chắc chắn sẽ bị đau mắt hột.

Hắn không đành lòng nhìn thẳng mà đem mặt dời đi chỗ khác.

Hắn dám đánh cuộc, nếu không phải đang là nơi công cộng, Tần Hữu nhất định sẽ đem Sở Dịch làm tại chỗ.

Người đại diện của Sở Dịch nói dù không có cảnh quay cũng phải tới trường quay hôm nay, bởi vì cậu phải tiếp đón một nhóm người hâm mộ được cho phép tới gặp thần tượng, vì muốn tăng độ tương tác của Sở Dịch với fan, phòng làm việc của cậu liền ở trong bóng tối mà mở ra cánh cửa tiện lợi này.

Mười giờ rưỡi, Sở Dịch mới quay xong một cảnh quay, biết được những người hâm mộ kia đã đợi ở bên ngoài.

Tiểu Phùng dẫn các fan vào, khoảng mười cô gái lại ngoài ý muốn rất trật tự, tại hành lang cách nơi đang quay phim đợi, các cô nhìn thấy Sở Dịch, tuy rằng một mặt đều mừng rỡ hưng phấn, nhưng nhiều người như vậy vẫn duy trì được yên tĩnh.

Mãi cho đến khi Sở Dịch bảo trợ lý dẫn các cô tới một khu nhà nhỏ cách đó không xa, các cô mới bật cười, nhưng cũng không tính làm càn.

Kí tên, chụp ảnh, trong chòi nghỉ mát, các cô lần lượt ngồi xuống, Sở Dịch lại cùng với các cô hàn huyên một hồi.

Biết các cô đều là từ nơi khác chạy tới, một đường phong trần mệt mỏi, an toàn cũng không phải là quá được đảm bảo, Sở Dịch nghiêm túc nghĩ, tham ban như này không nên dung túng mà đồng ý nữa.

Những người hâm mộ đều mang theo vài món đồ mà cậu có thể nhận, phần lớn là đồ ăn vặt cùng chút đồ thủ công, Sở Dịch vừa nhìn liền vô cùng quý trọng, nói lời cảm ơn rồi nhận lấy.

Đang nói chuyện, một nhân viên đoàn phim mang theo vài hộp đồ tới.

Trên hộp có logo của cửa hàng đồ ngọt nổi tiếng, đồ liền được giao cho Tiểu Phùng, nhân viên đoàn phim nói: "Anh Sở Dịch, bên kia tham ban có mang theo đồ tráng miệng, mọi người đều có một phần."

Vài hộp lớn, rõ ràng không chỉ có phần của một mình Sở Dịch, Sở Dịch thuận mắt nhìn sang, xuyên qua cổng vòm chạm trổ hoa văn, nhìn thấy đoàn phim bên kia đã tạm dừng quay, Yến Thu Hồng trên tay cũng đang cầm đồ tráng miệng ăn, Tần Hữu đứng bên cạnh hắn, ánh mắt cũng vừa vặn mà nhìn sang phía Sở Dịch.

Sở Dịch lập tức hiểu rõ, từ trên tay Tiểu Phùng nhận lấy hộp đồ, đem đồ tráng miệng lấy ra đặt trước mặt người hâm mộ, cười nói: "Từ buổi sáng tới bây giờ, các em cũng chưa ăn gì, chúng ta cũng cùng ăn một chút đi."

Tiếp lại để cho Tiểu Phùng chia thêm đồ cho các nàng, các cô liền thay nhau nói lời cảm ơn. Lúc này chụp ảnh cũng xong rồi, Sở Dịch vì không muốn người hâm mộ ngại ngùng, cũng nhanh cầm một miếng bánh tart trứng ăn.

Ánh mắt lại quét tới ngoài sân, Tần Hữu cũng vừa hay quay lại nhìn, ánh mắt xa xa đối diện, nụ cười của Sở Dịch càng rạng ngời.

Các cô khó gặp được một lần tiếp xúc gần như vậy, nên phi thường chăm chú quan sát thần thái của cậu.

Vào lúc này, mọi người cũng them tầm mắt mắt của Sở dịch mà nhìn sang, ánh mắt Sở Dịch cũng Tần Hữu giao nhau, dù chỉ là trong nháy mắt, người hâm mộ vẫn nhìn thấy được.

Ăn xong đồ tráng miệng, liền chụp một bức ảnh chung, Sở Dịch thân thiết mà tiễn người hâm mộ.

Mà những người này khi vừa rời khỏi liền cười ha hả.

Một cô gái có mái tóc gọn gàng kéo một cô gái tóc dài khác sang một bên, nhỏ giọng nói: "Ai, cậu có nhìn thấy không? Vừa nãy, bên ngoài có một chú vô cùng đẹp trai, ánh mắt Tiểu Sở cùng người đó cũng quá là ám muội đi, hay là do tôi nhìn nhầm?"

Cô gái tóc dài nói tiếp: "Tôi cũng nhìn thấy, người đó cũng không phải là ông chú, thoạt nhìn trông còn rất trẻ mà, chỉ là khí chất có chút ổn trọng trầm tĩnh."

Cô gái có mái tóc gọn gàng hai mắt tỏa sáng: "Tôi hiện tại cảm thấy CP Dịch Tề thật không ra đâu vào đâu, vị soái ca kia, theo Tiểu Sở của chúng ta càng phát ra cảm giác CP nồng đậm, đúng không?"

Cô gái tóc dài gật đầu: "Nhưng, người đó là ai vậy? Là người trong giới giải trí sao? Nếu đẹp trai như vậy, chúng ta không có lý do gì mà không nhớ được."

Cô gái có mái tóc gọn gàng liếc nhìn những người bên cạnh, kéo cô gái tóc dài đi cách xa ra một chút, không hề hay biết bản thân cô chính là một chân tướng đế, ám muội nói: "Soái thúc thần bí, cùng Tiểu Sở càng xứng, tôi thật sự muốn bị manh một cái."

Buổi chiều, Tần Hữu có việc phải quay lại khách sạn, thời điểm Sở Dịch từ trường quay về tới khách sạn đã qua năm giờ, mở cửa, liền thấy Tần Hữu đang mặc áo khoác ngồi tại bàn làm việc ở gian trước, một tay cầm điện thoại, một mặt nghiêm nghị chất vấn người bên kia: "Tôi không ở, công vụ liền không làm?"

Sở Dịch không lên tiếng, nhẹ nhàng mà đi tới, từ phía sau vòng lấy vai Tần Hữu.

Đầu đặt trên bả vai Tần Hữu, Tần Hữu lạnh lùng nói vào điện thoại: "Cậu sớm mà lo liệu đi."

Một ngón tay xoa nhẹ mũi Sở Dịch, thần sắc có chút hòa hoãn.

Vẫn chờ tới khi hắn ngắt cuộc gọi, Sở Dịch mới hỏi: "Xảy ra chuyện gì sao?"

Tần Hữu nghiêng đầu: "Công việc hàng ngày." Tay vỗ một chút gò má của cậu, "Buổi tối muốn ăn cái gì?"

Sở Dịch vốn đang vòng qua vai hắn, thoáng cúi xuống cắn cổ áo sơ mi hắn: "Ăn em được không?"

Hắn nắm chặt cổ tay Sở Dịch, tận lực đè thấp thanh âm từ tính mà ám muội, "Ăn cơm trước, sau đó có cả đêm đem em ăn đến không nhả xương."

Vỗ nhẹ mũi Sở Dịch, giống như trêu đùa chú mèo nhỏ: "Không kịp đợi? Hả?"

Sở Dịch cả người nhất thời một trận khô nóng, tay lập tức rút ra, vùi đầu bên gáy Tần Hữu, ủy khuất nói: "Chú Tần, chú thay đổi rồi, chú thật sự biến xấu rồi."

Trước đây rõ ràng là một bộ dáng tiêu chuẩn, hiện tại lại đem người làm tới mức không đóng lại được chân.

Sau khi tách ra, mấy buổi tối chịu chăn lạnh làm dục vọng đối với Sở Dịch của Tần Hữu rừng rực đến mức tận cùng, tuy là tối hôm qua vừa làm nhưng rõ ràng là không đủ thỏa mãn.

Tuy hiện tại hắn rất muốn đem Sở Dịch giải quyết tại chỗ, dùng chấn phu cương, mà khổ cực một ngày, nhớ tới cái dạ dày trống rỗng của Sở Dịch.

Mà Tần Hữu hiếm khi đến đây, Sở Dịch hận không thể mang theo hắn tới những nơi mà cậu đã từng đến, vì vậy hai người liền trao đổi mấy câu rồi thay quần áo ra ngoài.

Sở Dịch mang Tần Hữu tới một nhà hàng nướng, cửa hàng rất lớn, việc làm ăn cũng khá là phát đạt, tuy giá cả không thấy nhưng mùi vị có thể xem như là đáng đồng tiền.

Vách ngăn kỳ thực là được Sở Dịch gọi điện đến đặt trước, tuy rằng nhà hàng nướng này cũng không lớn hơn quán ven đường là mấy, mà nơi này có nhiều người trong giới lui tới, cậu cũng không muốn bất kì ai quấy rối cậu và Tần Hữu.

Mặc dù là phòng riêng, hơn nửa mặt tường mộc đều được mở cửa sổ, ngoài cửa sổ là một mảnh rừng trúc thanh u.

Nơi này Sở Dịch mấy lần tới nơi này quay phim đều tới, trong đó có một lần, là nửa năm trước, khi cậu rời khỏi Tần Hữu, tại đầy ngồi gần nửa buổi tối, đồ vật gọi đầy một bàn, nhưng cái gì cũng không ăn.

Mà Tần Hữu bây giờ đang ngồi đối diện cậu, Sở Dịch cảm thấy cuộc đời cậu chưa bao giờ viên mãn tới như vậy.

Mang Tần Hữu tới nhưng mơi mà cậu từng một mình tới, loại tâm tình này, giống như nhận được quà tạ lễ.

Bởi vậy, rõ ràng ngồi đối diện nhau thì sẽ dễ ăn hơn, nhưng sau khi gọi đồ ăn, Sở Dịch liền sang ngồi cạnh Tần Hữu, tay ôm lấy người hắn, đầu dựa trên vai Tần Hữu, một khác cũng không muốn rời đi.

Tần Hữu nghiêng đầu cụp mắt cưng chiều mà nhìn cậu, "Dính."

Đôi mắt Sở Dịch khẽ nhúc nhích, ánh mắt nhìn sang Tần Hữu, "Chú không thích sao?"

Nói xong, không chờ Tần Hữu trả lời: "Thích liền hôn em một chút."

Tần Hữu hơi nheo mắt, xem ra, đêm nay ra ngoài ăn là sai lầm, rõ ràng ở trong phòng, gọi phục vụ cũng có thể chọn món ăn.

Một tay từ phía sau nắm lấy eo Sở Dịch, một tay nhấc cằm Sở Dịch, đột nhiên hôn xuống.

Nụ hôn này nhanh tới mức không kịp chuẩn bị, môi Sở Dịch bị Tần Hữu dùng lực mút cắn, kinh ngạc mà mở to hai mắt.

Mãi cho đến khi nghe được tiếng gõ cửa, hai người mới tách ra, lúc này, Sở Dịch bị giáo huấn đến lưỡi đều bị tê rần, đôi môi đau rát.

Sở Dịch qua phía bên kia ngồi, tay che miệng, dùng ánh mắt lên án Tần Hữu.

Tần Hữu vươn tay ra, không nhịn được cười mà hống cậu: "Bảo bối, thật sự đau đến vậy sao?"

Sở Dịch đặc biệt ủy khuất nói: "Lần sau em cũng không dám cho chú hôn nữa."

Uy hiếp thật là lợi hại! Ngón tay Tần Hữu mơn trớn môi cậu, nghiêm túc nói: "Sưng lên rồi, hay em cũng hôn tôi một chút, coi như giải hận?"

Sở Dịch trách móc xong một tiếng bật cười, giơ tay đẩy tay Tần Hữu, ai có thể nói cho cậu biết, ngài Tần xưa nay bưng túc uy nghiêm sao lại biến thành như bây giờ.

Chương 53:

Ba ngày nhanh chóng trôi qua, chiều chủ nhật Tần Hữu phải lên máy bay. Buổi trưa, đang thu thập hành lý, chuẩn bị đi ăn trưa rồi lên máy bay, cửa phòng liền mở ra, Sở Dịch vội vã đi tới.

Nhìn thấy hắn, Sở Dịch giống như thở phào nhẹ nhõm, sau đó nhanh chân chạy lại, nụ cười hiện lên khóe môi: "Đồ đạc đã thu dọn xong sao? Buổi trưa ăn gì?"

Sở Dịch vẫn đang mặc đồ diễn, một thân cổ trang, may là không phải áo giáp.

Cho dù ở thành phố điện ảnh thường có thể thấy người mặc trang phục quay phim, nhưng cứ như này mà đi ra cũng không thể nói là không có chút khác biệt.

Vẫn chờ Sở Dịch tiến tới vòng lấy eo hắn, lồng ngực dán vào lồng ngực hắn, Tần Hữu cũng ôm lấy Sở Dịch: "Không phải buổi trưa còn phải cho em quà sao?"

Sở Dịch ngẩng đầu nhìn hắn, cau lại lông mày, giả bộ ủy khuất nói: "Chú xem hai chân này giúp em, căn bản là không chịu nghe em sai khiến."

Tần Hữu nhẹ dạ rối tinh rối mù, ngón tay cưng chiều mà nắm mũi của cậu.

Tần Hữu thấy bộ dáng này của Sở Dịch thật không thích hợp đi dạo khắp nơi, bởi vậy, bữa trưa liền gọi mang lên phòng.

Hai người ngồi ăn ở bàn trà, mãi cho đến khi thả đũa xuống, Tần Hữu nói: "Phải nhớ nghỉ ngơi thật tốt, ăn cơm thật ngon, đóng phim cũng phải biết lượng sức, nếu khó quá thì phải dùng thế thân, không được cậy mạnh, biết chưa?"

Sở Dịch thả xuống bát đũa, bưng chén uống một hớp, gật gật đầu: "Em biết, bây giờ em cũng không phải chỉ có một mình."

Nói xong chính mình có chút muốn cắn lưỡi, lời này nghe thế nào cũng như có nghĩa khác vậy.

Nhưng thật may, Tần Hữu dường như không phát hiện, đôi mắt thâm thúy nhìn cậu chốc lát, nói: "Không muốn đi xã giao thì đừng đi, nơi này không có ai có thể khiến em không thể không đi xã giao."

Suy nghĩ một chút, môi mỏng câu lên một độ cong khó nhìn thấy: "Không được uống rượu."

Câu nói này lại làm Sở Dịch nghĩ tới chuyện khác, ánh mắt mang theo tia tìm tòi nghiên cứu nhìn Tần Hữu: "Ngày hôm trước em uống nhiều rượu, lúc đầu hẳn là theo chú làm ầm ĩ đi?"

Tần Hữu khóe môi vừa nhếch, nhưng cực kỳ thản nhiên mà trả lời: "Không nháo, em cũng rất biết điều."

Sở Dịch thần sắc do dự, "Thật sự?"

Tần Hữu lại không trả lời, lưng dựa vào ghế, độ cong nơi khóe môi lại lớn một chút.

Ánh mắt ở trên người cậu, trên dưới chầm chậm nhìn một trận, giọng nói mang theo ý tứ hàm xúc khác: "Vừa nãy, em nói, em bây giờ không phải chỉ có một mình, có ý gì?"

Sở Dịch thần sắc đọng lại, một gương mặt tuấn tú nhất thời đỏ chót, dưới cái bàn đạp chân Tần Hữu: "Chú không thể làm như không nghe thấy sao?"

Lưu luyến không rời thế nào thì cũng phải chia xa.

Máy bay hạ cánh, Tần Hữu từ sân bay đi ra, S thành so với Chiết Giang càng thiên về phía nam, bên ngoài ngàn dặm, chút se se lạnh đầu xuân còn chưa tan, mà lúc này ở đây đã có từng cơn gió nóng, càng khiến trong lòng hắn có chút ấm ách.

Bây giờ đã là sáu giờ chiều, tới sân bay đón hắn chính là vị trợ lý, Tần Hữu ngồi lên xe, vị trợ lý liền báo cáo với Tần Hữu một vài việc vặt.

Xe từ sân bay lái đi, thấy thần sắc Tần Hữu tuy rằng chìm túc nhưng cả người thoạt nhìn khá là sảng khoái, mới cẩn thận nói: "Ngày hôm trước, nhà cũ có gọi điện tới, nói lão thái gia tinh thần không được tốt, thường xuyên không ăn cơm."

Ánh mắt nặng nề của Tần Hữu liếc hắn một cái, nhưng không hề do dự nói: "Đi nhà cũ."

Vị trợ lý suýt chút nữa nghĩ bản thân mình nghe nhầm, thường ngày Tần Hữu nào có dễ nói chuyện như vậy.

Xe dừng lại ở trước nhà, trời đã tối hẳn, Tần Hữu lên lầu, đến phòng ông nội, vừa vặn nhìn thấy một người phụ nữ trung niên đang bưng mâm thức ăn đi ra.

Tần Hữu liếc mắt một cái, cơm nước quả nhiên đều không động được mấy miếng, người phụ nữ gật đầu với hắn, hắn đẩy cửa vào phòng, Tần lão thái gia đang nghiêng người dựa vào giường nhỏ, nhắm mắt dưỡng thần, trong phòng chỉ có chút ánh đèn bên cạnh, tạo cảm giác vô cùng thê lương côi cút.

Tần Hữu đi qua, ngồi xuống ghế mây trước mặt ông, Tần lão thái gia không mở mắt, yếu ớt nói ra hai chữ: "Tần Hữu."

Thân thể Tần Hữu ngửa ra sau, dựa vào lưng ghế, một chân vắt lên, cánh tay đặt trên tay vịn, trầm giọng nói: "Việc đã đến nước này, ông liền cẩn thận ở trong nhà dưỡng lão, ngoại trừ không thể hô mưa gọi gió, ai có thể cay nghiệt, làm hại ông?"

Tần lão gia tử cười một tiếng, chậm chạp mà mở mắt ra, "Cháu quả nhiên giống ta, ta dằn vặt mẹ cháu cũng được, giáo huấn qua Sở Dịch cũng tốt, cũng không hề nghĩ tới việc sẽ đi tranh luận cùng ta, phản ứng đầu tiên chính là đem tất cả mọi chuyện nắm trong lòng bàn tay mình."

Tần Hữu nói một cách lạnh lùng, "Không cần biết cái chết của mẹ tôi có phải do ông ra tay hay không, nhưng chuyện mẹ tôi bị ông bày mưu kế ngược đãi chính là sự thực."

Tần lão thái gia chậm rãi gật đầu: "Chuyện ta làm xưa này vẫn luôn dám nhận."

Ánh mắt vẩn đục một khắc không cách mặt đất nhìn Tần Hữu, "Ta bị cháu giam lỏng, hiện tại không ai quản được cháu, cháu liền khư khư cố chấp mà ở cùng một thằng đàn ông, chuyện sau này, đã nghĩ qua chưa?"

Đôi mắt đen đặc của Tần Hữu chợt lóe lên tia mê man.

Thần sắc Tần lão thái gia càng thêm phần hiểu rõ cùng càng thêm thê lương bi ai, nửa đời của hắn địa vị hiển hách, mọi việc đều nắm trong tay, duy chỉ có nghiệp con cháu toàn bộ phạm ở chữ 'tình'.

Trước có cha Tần Hữu, ngoại trừ Yến Hoan, trong mắt không còn vật gì khác.

Sau có Tần Hữu, một người rõ ràng trầm ổn bình tĩnh như vậy, cư nhiên lại bị một thằng đàn ông mê đắm đến mê man, ngay cả chuyện nối nghiệp gia tộc cũng ném ra đằng sau đầu.

Đây là nghiệt duyên gì, Tàn lão gia tử chậm rãi xoay người, hai tay để dọc theo người, mỏi mệt nói: "Cháu đi đi, tìm một phụ nữ sinh con, hoặc là mang thai hộ, bây giờ ta không quản được cháu, cũng chỉ có thể nhắc nhở một chút thôi."

Đôi mắt Tần Hữu sâu thẳm, đen đặc giống như bầu trời đêm, chốc lát, hắn đứng lên, sâu sắc liếc mắt nhìn ông nội khô gầy yếu đuối đang nằm trên giường, sau đó quay người, cũng không quay đầu lại mà nhanh chân rời đi.

Trên đường trở về, trong xe hoàn toàn yên tĩnh khiến con người ta nghẹt thở.

Xe từ vùng ngoại ô trở lại nội thành, Tần Hữu đột nhiên mở miệng: " Cậu nghĩ chuyện năm xưa, có bao nhiêu khả năng không phải là do ông nội làm?"

Tối hôm nay, ông nội mang đến cho hắn cảm giác giống như cây già trước gió, tình huống sức cùng lực kiệt như vậy, nhưng ông nội cũng không chịu thừa nhận chuyện hại chết Yến Hoan, vào lúc này, Tần Hữu thực sự hoài nghi, hung thủ là người khác.

Lời này của hắn có chút không hiểu rõ lắm, mà vị trợ lý nghe xong liền biết hắn nói cái gì, suy nghĩ chốc lát, liếc mắt nhìn Tần Hữu một cái, mới châm chước mở lời: " Không tiếc giá nào mà tìm ra hung thủ, trong lúc đó cũng có thể phát sinh ngẫu nhiên, chuyện này cũng có tính khả thi."

Ông nội hận Yến Hoan, khi đó người của ông nội phái tới đem Yến Hoan giữ lại ngay cả một cơn gió cũng không lọt, cho dù Yến Hoan lạc đường, bọn họ cũng có thể cực nhanh mà đem người tìm về, vậy nên việc Yến Hoan bị bọn họ giết cũng là suy đoán hợp tình hợp lý.

Mà Yến Hoan trong mấy phút biến mất khỏi tầm mắt của bọn họ liền bị người khác mang đi sát hại, đây chính là ngẫu nhiên.

Vị trợ lý đã theo Tần Hữu mười mấy năm, đây là câu trả lời tốt nhất mà hắn có thể nói ra, không thiên về giúp đỡ bên nào, cũng không đắc tội ai, cũng mang theo tính gợi mở, quả thực nhẹ nhàng tới hoàn mỹ.

Lông mày Tần Hữu nhíu lại, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị nhìn về phía trước mặt, trầm mặc nửa phút.

Sau đó, mở miệng mang theo giọng điệu không được phép xía vào nói: "Ta muốn danh sách tên tất cả người đã lên núi trong khoảng thời gian đó."

Hôm nay Sở Dịch quay diễn tới hơn chín giờ, cuối cùng Yến Thu Hồng cũng nói một tiếng qua, từ trong bộ phim lấy lại tinh thần, vội vàng nhanh chân bước đi.

Thời điểm thay đổi quần áo, từ trên tay Tiểu Phùng nhận lại di động, nhìn một chút, không có cuộc gọi nhỡ nào.

Sau khi hạ cánh, Tần Hữu cũng đã gọi qua báo bình an, cũng hẹn xong khi về nhà ăn uống xong sẽ gọi lại cho cậu.

Sở Dịch tính trên đường có lẽ sẽ tốn chút thời gian, tính xem hiện Tần Hữu đang đi ăn ở đâu, lại có chút tự giễu chính mình đem người ta nhìn thật chặt, nhưng dính dính nhơm nhớp nhau mấy ngày, chợt xa cách nhau liền có chút không quen.

Sợ hắn ăn cơm lâu như vậy là lâm thời có bữa cơm xã giao, Sở Dịch sợ quấy rầy, không trực tiếp gọi điện thoại, trên đường về khách sạn nhắn qua một cái tin.

Mãi cho tới khi cậu về tới phòng khách sạn, cũng chưa được hồi âm.

Mà vào giờ phút này, vị trợ lý đang vô cùng ngạc nhiên mà nhìn Tần Hữu, quanh co hỏi: "Ngài nói là tất cả?"

Tần Hữu nhanh chân tiến về phía trước, ánh mắt lạnh lùng liếc nhìn vị trợ lý của mình một cái.

Vị trợ lý nhanh chóng ngậm kín miệng, không dám nói thêm gì nữa.

Nhưng, Núi Thạch phong cảnh tú lệ, khí hậu hợp lòng người, phi thường thích hợp để an dưỡng.

Năm đó cũng có vài nơi nghỉ dưỡng có tiếng, còn có người đầu tư hai cái điền sản kết hợp với khách sạn, hơn nữa Núi Thạch vốn là nơi dân cư cùng du khách, mọi chuyện cũng đã qua hai mươi năm, phần danh sách này làm thế nào mà lập.

Nhưng thái độ Tần Hữu lại kiên định, than thở một hơi thật dài, ngay lập tức nhanh chân đuổi theo Tần Hữu.

Tần Hữu ngồi tại phòng khách một lát, bị một trận tiếng chuông điện thoại cấp tỉnh.

Cầm di động lên nhìn, là Sở Dịch.

Đây là lời mời gọi video, Tần Hữu lúc này mới phát hiện bây giờ đã muộn, ấn nhận, gương mặt trắng nõn tuần lãng của Sở Dịch lập tức hiện ra trước mắt hắn.

Hậm hực phiền muộn trong đầu được hòa hoãn chút, mà đôi mắt sáng rực của Sở Dịch nhìn hắn, Tần Hữu lúc này mới nhớ tới lời hẹn gọi điện cho cậu mà hắn quên mất.

Không chỉ quên gọi điện thoại, thời điểm nhận được tin nhắn của Sở Dịch, đang muốn hồi âm trong đầu lại nghĩ tới những chuyện khác, sau đó cũng liền quên mất.

Quả nhiên, Sở Dịch mỉm cười hỏi, "Mới vừa cơm nước xong?"

Tần Hữu hô hấp hơi dừng lại, trầm giọng trả lời, "Đi nhà cũ, vừa đi vừa về, trên đường tốn chút thời gian."

Khách sạn, trong phòng Sở Dịch, cậu nằm trên giường, trong lòng hơi hồi hộp "Có chuyện gì sao?" Bằng không lúc xe chạy trên đường, Tần Hữu cũng sẽ không trả lời tin nhắn của cậu.

Nhà cũ của Tần gia, chính là căn cứ của Tần lão gia tử.

Đôi mắt sâu thẳm đen kịt của Tần Hữu chăm chú nhìn vào đôi mắt Sở Dịch, kiên định trả lời: "Không có chuyện gì."

Rất nhanh liền chuyển đề tài, "Buổi chiều đóng phim đến mấy giờ? Có mệt không?"

Tâm tình Tần Hữu có chút không đúng, Sở Dịch sao có thể tin thực sự là không có chuyện gì, nhưng Tần Hữu không muốn nói cho cậu biết, cậu sợ hỏi tới lại khiến Tần Hữu thêm phiền muộn.

Cho nên, đông xả tây kéo hàn huyên vài câu, Sở Dịch nở nụ cười xán lạn với Tần Hữu: "Chú Tần, em rất nhớ chú."

Đôi mắt vốn còn chút thâm trầm liền hiện lên tia ôn nhu: "Ừm."

Khi ngắt cuộc gọi, Sở Dịch nằm trên giường, lần đầu tiên cảm nhận được yêu xa là một chuyện phiền muộn.

Biết đối phương có việc, nhưng việc nghe lời đoán ý cùng bồi bên cạnh đối phương cũng không làm được.

Đến khi vị trợ lý đem danh sách kia giao lên, cũng là buổi tối của một tuần sau đó.

Tần Hữu nhìn chốc lát, ánh mắt tức thì lạnh lẽo như băng, đồ vật đùng một cái ném tới trước mặt vị trợ lý, "Đây chính là năng lực làm việc của cậu?"

Bên trên chỉ có qua loa vài đơn vị, người tên rất ít, cho dù có bối cảnh đều viết phi thường thô thiển.

Vị trợ lý cảm thấy tìm kiếm như vậy tựa hồ giống như mò kim đáy biển, cảm thấy không thể ôm hi vọng được gì, khó tránh khỏi làm có chút qua loa, hắn cảm thấy Tần Hữu sớm muộn gì cũng sẽ nghĩ rõ ràng tìm người như vậy rất ngu.

Vào lúc này, Tần Hữu rõ ràng không cảm thấy như vậy, vị trợ lý có chút chột dạ, đôi môi đóng mở mấy lần: "Tôi .... lại đi tìm thử xem... xem có thể tìm được manh mối khác hay không...."

Đây rõ ràng là có thể làm được nhưng không tận lực làm, nhất thời trong lòng Tần Hữu dâng lên một trận lửa giận không rõ, sắc mặt càng thêm âm trầm, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm vị trợ lý đang cúi thấp đầu, không khéo, điện thoại lại đúng lúc vang lên, hắn đem một mặt giăng kín mây đen, lồng ngực phập phồng mãnh liệt, hai lần mới đem được điện thoại từ trong túi áo móc ra, không thèm nhìn xem ai gọi tới liền tùy tiện ấn nhận cuộc gọi.

Nhưng đầu dây bên kia tựa hồ không có ai nói chuyện, chỉ có tiếng hít thở nhè nhẹ, trầm mặc vài giây, sự không kiên nhẫn của Tần Hữu trong nháy mắt bộc phát, giọng nói lạnh lùng nghiêm nghị thấu xương vang lên: "Có việc thì nói, không thì cút."

Tiếng nói vừa dứt, tiếng hít thở liền không nghe được, Tần Hữu liền chuẩn bị ngắt cuộc gọi.

Điện thoại di động mới rời khỏi bên tai liền nghe thấy bên kia truyền đến giọng nói quen thuộc, "... Được, chú đang bận, em chờ một lúc.... rồi gọi lại cho chú."

Tần Hữu nhất thời trong lòng căng thẳng, tựa hồ ngay cả mạch đập cũng chậm dần, vội vàng mở miệng: "Đừng gác máy."

Sau đó nặng nề quét mắt một cái nhìn vị trợ lý đang kinh hoàng, quay đầu liền đi tới phía phòng ngủ, oành một tiếng đóng cửa, hít sâu mấy lần mới mở miệng luống cuống mà nói: "Bảo bối, xin lỗi, tôi vừa nãy không biết là em."

Mà bên kia điện thoại,sắc mặt Sở Dịch tái nhợt, Tần Hữu chưa bao giờ nói một câu nặng lời nào với cậu, vừa nãy không kịp chuẩn bị mà nghe thấy một câu cút kia, nếu nói cậu không có một điểm oan ức gì chính là gạt người.

Nhưng, cuối cùng nhớ tới mấy ngày nay Tần Hữu đều khác thường, biết rõ Tần Hữu không nhìn thấy, nhưng Sở Dịch vẫn cố kéo ra một nụ cười, giả bộ vô sự nói: "Tha thứ cho chú, cũng giống như em đoán..."

Sau đó, lại hỏi: "Nhưng, gần đây rốt cuộc xảy ra chuyện gì, không thể nói cho em biết sao?"

Hiểu chuyện đến mức khiến người khác đau lòng, Tần Hữu vốn không muốn khiến cậu khó chịu, nhưng những việc trong nhà này, chung quy vẫn không nói ra được.

Cuộc hôn nhân cưỡng bức ép buộc của cha hắn với mẹ, ông nội thì đem con dâu ngược đãi đến mức tâm thần thất thường... còn có, người mẹ trước khi chết của hắn phải chịu hết mọi khuất nhục....

Quá nặng nề, hắn không hy vọng Sở Dịch biết đến, không thể làm gì khác hơn là tận lực đem giọng nói trở nên ôn hòa, "Không có việc lớn gì, chờ thêm hai ngày, tôi lại tới thăm em"

Sở Dịch xem như là một người thuộc trường phái hành động, tự nhiên cảm thấy được Tần Hữu khác thường, đương nhiên sẽ không ngồi một chỗ chờ hắn tới thăm cậu.

Tần Hữu trong mắt cậu vẫn luôn cường đại đến mức khiến người ta phải đau lòng, mạnh mẽ cũng mang theo cái hại của nó, tất cả khổ sở đều phải dựa vào chính mình mà thư giải, cơ hồ không thể nào nói ra với người khác.

Sở Dịch trước tiên đặt một vé máy bay vào buổi tối ngày mai, sáng ngày hôm sau có một màn quay quan trọng của cậu, buổi sáng tranh thủ lúc chưa quay, cậu đi tới trước mặt Yến Thu Hồng, liền chờ một lúc, hàn huyên vài câu, cười híp mắt nói: "Anh họ, từ chiều đến ngày mai, em không có nhiều cảnh diễn, có thể dùng thế thân, nên anh họ có thể cho em nghỉ hai ngày không?"

Vừa nghe cậu muốn xin nghỉ, Yến Thu Hồng lập tức trừng mắt dựng thẳng, "Mấy ngày nay quay phim cũng căng thẳng, cậu xem có cảnh gì quay trước."

Sợ Dịch liền đứng tại chỗ, đem lịch trình quay phim hai ngày tới của bản thân xem lại một lần, xác thực không có mấy cảnh.

Yến Thu Hồng nghe cậu nói xong, cũng cảm thấy lúc này quá tính toán cũng hơi không có tình người, nhưng vẫn mang chút kỳ quái mà nhìn cậu: "Cậu xin nghỉ làm gì? Hai ngày tính cả đi lại, làm gì cũng không đủ thời gian, còn không bằng chờ hắn tới thăm cậu, có thể còn nhiều hơn một ngày."

Vừa cười cười: "Hay là Tần Hữu có cái gì không thành thật, cậu chạy về đánh hắn."

Sở Dịch đã biết chuyện kia, ha ha cười, trong lòng thì mắng hắn vài câu, không lên tiếng.

Nhưng chung quy cậu cũng không đi được, buổi sáng có quay cảnh đánh nhau gần hồ nước, lúc di chuyển có chút sơ sảy, Sở Dịch ngã vào trong nước.

Mặc dù bây giờ đã là đầu xuân, nhưng mấy hôm nay có trận không khí lạnh tràn về, từ trong hồ nước đi ra, cả người cậu cóng lại, run lẩy bẩy, mà đoàn phim hoàn toàn không có chuẩn bị cho việc diễn dưới nước, thời điểm Sở Dịch đi thay quần áo hắt xì liên tục.

Yến Thu Hồng cho cậu về khách sạn nghỉ ngơi, Sở Dịch trở về phòng, tắm nước nóng, vẫn cảm thấy hàn khí từ trong xương tủy phát ra.

Cậu đem máy sưởi mở tối đa, cả người tiến vào trong chăn, Tiểu Phùng tới đưa cho cậu thuốc cảm, Sở Dịch nhìn nhìn, không phải là loại cậu hay uống, mà vì muốn buổi tối có thể lên máy bay, đành bất chấp, lấy ra hai viên bỏ vào trong miệng, ngửa đầu uống nước đem thuốc nuốt vào.

Tới buổi trưa, Tần Hữu gọi điện đến, Sở Dịch nhận, vừa mới nói một câu, Tần Hữu hỏi: "Cổ họng làm sao vậy?"

Sở Dịch lúc này mới phát hiện giọng mình đã khàn khàn, vì vậy, cũng không gạt hắn, nói: "Có chút cảm."

Tần Hữu sợ cậu nói nhiều sẽ mất hẳn giọng, liền cúp điện thoại, hai người trao đổi qua tin nhắn.

Sở Dịch đang nằm trong chăn, tay đánh chữ, cùng Tần Hữu gửi qua gửi lại, hàn huyên một hồi, một trận buồn ngủ kéo tới, còn đang suy nghĩ xem cậu nên đặt báo thức, buổi tối sợ lỡ máy bay, liên nghiêng đầu sang một bên ngủ mất.

Cảm giác ngủ cũng không quá lâu, chỉ là ngủ quá sâu khiến đại não cảm giác như bị hôn mê, không mơ mộng, tất cả ý thức đều trống rỗng.

Mở mắt lần nữa, trong phòng đèn sáng rực rỡ, ngoài trời lại tối đen như mực.

Hiển nhiên là lỡ chuyến bay, Sở Dịch cả người mỏi mệt, không chịu được liền ngồi xuống.

Ý thức lần nữa trở về, cậu liền nghe thấy trong phòng có tiếng nói chuyện, Sở Dịch nằm trên giường, rũ mắt xuống, nhìn lại, Tiểu Phùng đang ngồi ở một bên ghế salon chơi điện thoại, mà Yến Thu Hồng đang cầm điện thoại đứng ở bên cửa sổ, một tay đút túi quần, đang nói chuyện với đầu dây bên kia: "Mấy ngày nay có chuyện gì?"

Cậu nhìn thấy Yến Thu Hồng nghiêm túc suy nghĩ nửa ngày, nặng nề thở dài nói: "Chuyện này còn có thể phát sinh nhiều chuyện, thế nào cũng phải nói, mất ăn mất ngủ, hồn vía lên mây, tôi nói, cậu cuối cùng đã làm gì, đứa nhỏ này cũng sắp bị cậu làm cho uất ức đây, có biết không? Tôi nhìn cũng thấy đau lòng."

Sở Dịch: "..." Ai vậy, ai lại thảm như vậy.

Mà rất nhanh, cậu nghe thấy Yến Thu Hồng nói: "Tần Hữu, tôi thấy, đứa nhỏ này chính là ứ đọng thành tật, đương nhiên, cậu đừng hỏi, hỏi thì đứa nhỏ này cũng sẽ không thừa nhận. Ai! Cậu hôm nay tới là đúng. Nha... Được rồi, liền như vậy, không trì hoãn cậu lên máy bay nữa."

Sở Dịch: "..." Tần Hữu ngày hôm nay muốn tới?

Không đúng, mất ăn mất ngủ, hồn vía lên mây, ứ đọng thành tật, cái này chẳng lẽ nói là cậu! ?

Quả nhiên, cậu nhìn thấy Tiểu Phùng nghe thấy lời này, nhìn Yến Thu Hồng cười rồi lại nhìn sang cậu.

Sở Dịch: "... ! !" Nói cái gì vậy, cậu mấy ngày nay rõ ràng sinh cơ bừng bừng, mỗi bữa đều ăn hết cả hộp cơm!

Sở Dịch bị Yến Thu Hồng làm cho tức giận đến thổ huyết, thời điểm mở miệng, âm thanh khàn khàn đến cơ hồ khó có thể nghe được, "Anh nói nhăng nói cuội gì đó?"

Trong phòng ánh mắt hai người đồng thời chuyển hướng nhìn hắn, Yến Thu Hồng vô cùng ngạc nhiên, mà vô dụng là, điện thoại trên tay hắn đã ngắt.

Ps: Dạo này công việc bận quá, không có thời gian :((( sr mn vì k đăng truyện trong khoảng thời gian vừa qua, thời gian tới bọn mình sẽ cố gắng tranh thủ thời gian :((((( sr mn rất nhiều TTTTTTT

Chương 54

Ánh mắt Sở Dịch giống như muốn ăn thịt người.

Yến Thu Hồng cười gượng hai tiếng: "Cậu đã tỉnh rồi, trước kia cậu cùng hắn đang nói chuyện rồi đột nhiên không có hồi âm, Tần Hữu gọi điện thoại cũng không nhận, hắn sắp phát điên rồi, sợ cậu xảy ra chuyện gì, đành gọi tôi cùng tiểu Phùng tới xem cậu một chút."

Sở Dịch chống tay nâng nửa người lên nhìn Yến đạo: "Tôi dồn nén thành bệnh?"

Ánh mắt Yến Thu Hồng chớp nháy một cái, nói: "Cậu đây là không hiểu, đàn ông mà, dù sao cũng yêu thương phái yếu, cậu coi như tỏ vẻ một trận với Tần Hữu một chút, đảm bảo lúc sau hắn nhìn thấy đau lòng liền hận không thể để cậu dính trên người hắn cả đời."

Còn nói rất hùng hồn, Sở Dịch bị hắn chọc tức đến mức nghiến răng, bình thường không có chuyện gì thì tỏ vẻ một chút cũng như là một loại tình thú, đại gia cao hứng, thì ngay cả trên giường càng thêm tình thú.

Mà biết rõ gần đây tâm tình Tần Hữu cũng không yên, giờ lại không có chuyện gì mà còn bám lấy hắn, cái này chính là không hiểu chuyện.

Yến Thu Hồng nhìn cậu, "Tôi nói không đúng?"

Sở Dịch cắn răng cười, "Nói rất đúng, " tay tại bên người chầm chậm chuyển động một chút, lấy ra điện thoại, "Tôi ghi âm."

Yến Thu Hồng nhất thời trợn mắt lên, run run giơ ngón tay, "Cậu... Có độc."

Nói xong không thể tin mà nhìn hai mắt Sở Dịch, giống như chú gà trống bại trận, mặt mày xám xịt mà rời đi.

Mãi cho đến khi bọn họ rời đi, Sở Dịch mới một lần nữa nằm xuống, mở màn hình di động, quả nhiên, giống như Yến Thu Hồng, không sai biệt lắm sau khi cậu vừa thiếp đi, liền có mấy cuộc gọi nhỡ của Tần Hữu.

Sở Dịch thu hồi ánh mắt, nằm ngửa ở trên giường, ánh mắt lúng ta lúng túng nhìn trần nhà, cậu kỳ thực cũng chỉ là tác dụng phụ của thuốc cảm mạo nên đã ngủ mê man rồi, thật sự không có chuyện lớn gì, Tần Hữu lại quan tâm tới cậu đến tận xương, nên mới sốt sắng như thế.

Mọi người đều nói, tình cảm giống như một trận giằng co, ai yêu trước liền thua.

Mà bọn họ, người yêu trước là cậu, nhưng Tần Hữu cũng chưa bao giờ có hành vi nào khiến cậu cảm thấy bị động hoặc mất căng bằng.

Gặp được Tần Hữu là may mắn đến nhường nào, cậu nhất định là đời trước đã cứu vớt toàn bộ dải ngân hà.

Đến đêm thì Tần Hữu đến nơi.

Sở Dịch đang nằm trên giường đọc kịch bản, nghe thấy tiếng sột soạt bên ngoài cửa, sau đó chính là tiếng nói chuyện giữa Tần Hữu cùng tiểu Phùng, vội vã vén chăn lên, đi giày xuống giường.

Đi ra cửa, thân ảnh cao lớn của Tần Hữu xuất hiện trước mắt cậu, trong mắt Sở Dịch nhất thời sáng ngời, dù cố gắng nhưng khóe miệng vẫn không nhịn được mà tạo nên một độ cong hoàn mỹ, nhanh chân nhào tới: "Chú Tần."

Tần Hữu nhanh tay tiếp lấy thân thể của cậu, tay nắm chặt vai cậu, đôi mắt đen thâm thúy nghiêm túc nhìn cậu một trận, không lên tiếng.

Sau đó, khom lưng cúi người đem tay đặt ở đầu gối cậu, đem cả người cậu ôm ngang.

Đột nhiên mất trọng lực, Sở Dịch vội vàng đem cánh tay cuốn lấy cổ Tần Hữu: "Chú Tần, em không sao."

Tần Hữu ôm Sở Dịch nhanh chân đi tới trước giường, đem cậu thả xuống, cánh tay vòng qua cổ cậu vẫn không chịu buông ra.

Tần Hữu cũng tự nhiên nằm xuống bên cạnh cậu, nhanh tay kéo chăn cho Sở Dịch, sắc mặt Sở Dịch hơi tái nhợt,mà đôi mắt nhìn về phía hắn đặc biệt sáng ngời: "Em thật sự không sao."

Tần Hữu vỗ nhẹ lên mặt Sở Dịch, bảo bối nhi tâm can các loại tán loạn một trận trong đầu, hắn đương nhiên biết Yến Thu Hồng nói dối.

Sở Dịch có thể bởi vì tâm tình không tốt mà nhất thời bạo phát, nhưng chắc chắn sẽ không bởi vì mấy chuyện đó mà khiến những người ở chung quanh có thể cảm nhận được tình cảnh bi thảm của cậu.

Chính vì như thế, Tần Hữu mới càng ngày càng đau lòng, mấy ngày nay hắn vẫn luôn chăm chú vào chuyện tìm hung thủ, đến cùng lại quên cậu.

Bàn tay bên trong chăn thuận theo cẳng chân thon dài cân xứng của Sở Dịch mà dịch xuống dưới, bàn tay dài rộng nắm chặt chân của cậu.

"Xuống giường mà tất cũng không mang?"

Đôi mắt sáng ngời của Sở Dịch trong một khắc liên si ngốc mà nhìn hắn, nở nụ cười không thể che giấu được: "Em không lạnh."

Tần Hữu không thể nhẫn nại hơn nữa, tay ôm lấy vai Sở Dịch, đem cả thân thể cậu rời khỏi giường ôm vào trong lòng ngực, thời điểm mở miệng, giọng nói mang theo vô tận thương tiếc "Mấy ngày nay, oan ức em."

Sở Dịch kỳ thực càng đau lòng hơn Tần Hữu, vốn còn muốn tiếp tục hiểu chuyện một chút, mà không nói ra được nguyên do, lo lắng mấy ngày nay tích lũy trong nháy mắt liền đổ nát tán loạn.

Có lẽ cậu thực sự trúng phải lời nguyền rủa thần kỳ của Yến Thu Hồng, vốn không cảm thấy gì mấy, được Tần Hữu tiếc thương che chở, trong đầu lại càng cảm thấy ủy khuất đến mức dị thường.

Cánh tay Tần Hữu mạnh mẽ cuốn lấy cả người cậu, chốc lát, Sở Dịch nhỏ giọng mở miệng: "Ngày đó thực sự là dọa sợ em."

Tần Hữu đương nhiên biết là chuyện gì, dù sao hắn xưa nay chưa từng nặng lời với cậu, cánh tay hắn ôm cậu càng chặt hơn, cơ hồ muốn đem Sở Dịch tiến nhập vào thân thể mình: "Bảo bối, em phải cùng tôi cả đời."

Không chút suy nghĩ, khuôn mặt liền hướng tới đôi môi Sở Dịch hôn xuống, mà cái trán lại bị Sở Dịch đè lại.

Sở Dịch che miệng lại, đem mặt chuyển qua một bên, nháy mắt một cái, thoạt nhìn đặc biệt ngoan, "Sẽ bị lây."

Tần Hữu gỡ bàn tay đang đè trán hắn, không giải thích mà hôn lên hàm dưới của cậu, mũi hít sâu mùi hương quen thuộc, đôi môi vẫn luôn đi xuống, một lần lại một lần cắn mút trên cổ cậu.

Cũng chỉ là chút thân thiết để thư giãn, Tần Hữu từ trưa đến tối vẫn luôn di chuyển, vào lúc này cơm cũng chưa ăn.

Lúc hắn chọn đồ ăn, Sở Dịch liền nói: "Em muốn ăn mỳ spaghetti ."

Bàn tay lật thực đơn của Tần Hữu chợt dừng lại: "Bữa tối chưa ăn?"

Hắn hỏi như vậy ý tứ chính là em cư nhiên bữa tối cũng không ăn?

Sở Dịch lại gần, từ phía sau nằm phủ lên vai hắn, "Ăn rồi, em là muốn ăn cùng với chú."

Trong lòng Tần Hữu ấm lên, để tay lên bàn tay Sở Dịch, nghiêng đầu về phía cậu.

Đối diện với ánh mắt của Sở Dịch, trong trầm mặc, trong đáy mắt đen kịt của Tần Hữu có chút gì đó đang cuộn trào.

Chốc lát, hắn trầm giọng mở miệng, "Ngày mai cùng tôi về."

Sở Dịch như sững sở một chút, sau đó vội vã gật đầu, thuận theo mà nói: "Được, ngày mai em đi xin nghỉ với Yến đạo."

Đôi mắt thâm trầm của Tần Hữu mãnh liệt tức thì yên tĩnh lại.

Vừa này là hắn cảm tính, coi như hắn nghĩ đem Sở Dịch mãi mãi đặt ở nơi hắn có thể trông thấy cậu, cũng không thể vì vậy mà thay cậu làm ra quyết định.

Rất hiển nhiên, Sở Dịch còn chưa ý thức được, hắn là nghĩ tới chuyện giữ lấy cậu toàn bộ.

Hồi lâu, khóe môi Tần Hữu tạo lên một tia cười nhạt nhẽo, quét quét cái mũi của Sở Dịch, khô cằn nói: "Chỉ đùa một chút."

Hắn nói là chuyện cười, Sở Dịch cũng không nghĩ như vậy, ánh mắt vừa nãy của Tần Hữu, cậu không nhìn nhầm.

Ánh mắt Tần Hữu chuyển hướng về phía trước, Sở Dịch ở bên cạnh hắn hơi hé miệng, hơi mở to hai mắt.

Sở Dịch lần đầu tiên rõ ràng ý thức được, Tần Hữu thật sự là hi vọng cậu sẽ không vì công việc mà nhiều ngày bôn ba ở bên ngoài, chỉ là hắn vẫn luôn khống chế được.

Sở Dịch lần này bị cảm lạnh cũng không quá nghiêm trọng, không phát sốt, cổ họng hơi khàn, thân thể có chút mệt.

Cho nên, tối hôm đó, Tần Hữu chỉ ở bên trong chăn cẩn thận làm một lần, hơn nữa còn rất khống chế sức lực, so với bọn họ thường ngày đem máy sưởi mở tối đa, cứ như vậy thân thể trần truồng mà ở trong phòng tha hồ lăn qua lật lại mà làm tuyệt đối là bất đồng.

Làm xong, Sở Dịch nằm trên giường mở lớn miệng thở dốc, Tần Hữu ngâm nóng khăn lông lau người cho cậu, lại đổi một bộ chăn gối khô ráo, mới ôm lấy cậu đi ngủ.

Hiển nhiên ở lần vận động vừa rồi có chút không cam lòng tận hứng, Tần Hữu đương nhiên cũng không muốn gây thêm sức ép cho cậu.

Yến Thu Hồng không nói thêm gì, chỉ là, ngày thứ hai sau khi quay xong, liền đến phòng Sở Dịch liếc nhìn.

Mở cửa là Tần Hữu, Tần Hữu giống như môn thần mà đứng ở cửa, vứt cho hắn một câu: "Em ấy ngủ rồi, có chuyện thì tý quay lại."

Yến Thu Hồng lướt qua vai Tần Hữu liếc nhìn vào trong, xác thực, cửa phòng bên trong phòng ngủ đang đóng.

Hắn ha ha cười vài tiếng nói: "Chuyện hôm qua nói có chút quá phận."

Thấy sắc mặt âm trầm của Tần Hữu, lại lập tức nghiêm nghị hỏi: "Gần đây cậu có chuyện gì, Sở Dịch như vậy cũng không nỡ gây thêm phiền toái, ngày hôm qua một mặt lo lắng vội vã cùng tôi xin nghỉ, muốn trở về một chuyến."

Ánh mắt Tần Hữu càng lạnh hơn, nhìn hắn chốc lát, đánh một ánh mắt, hai người từ cửa trước lần lượt đi ra khỏi phòng.

Tần Hữu đóng kín cửa mới mở miệng, âm thanh phi thường trầm thấp, mí mắt buông xuống thu lại tất cả tâm tình mất bình tĩnh lại vào trong: "Chuyện kia, khả năng không phải là do lão gia tử làm."

Yến Thu Hồng nhất thời mở to hai mắt, ngạc nhiên mà nhìn hắn.

Tần Hữu ở lại ba ngày, chờ tới khi Sở Dịch khỏe hơn sẽ phải rời đi.

Ngày hắn rời đi, Sở Dịch kiên trì đi tiễn hắn tới sân bay, đương nhiên, hắn không yên lòng để Sở Dịch tự mình lái xe trở về, vậy nên lái xe là tiểu Phùng.

Bởi vậy, ở trên đường, hai người cũng không nói lời nào quá lộ liễu.

Sở Dịch mắt sáng ngời nhìn con đường phía trước nói: "Đã lâu không ăn được vịt muối ở tiệm Trần ký."

Đó là một nhà hàng nổi danh tại S thành, Tần Hữu đối với phương thức muốn mà không bỏ được này của cậu tập mãi thành quen, mà cho dù tập mãi thành quen vẫn cảm thấy vô cùng đáng yêu.

Vì vậy, thân thể lùi ra sau, lưng dựa vào ghế, nghiêm nghị nói: "Về tới nơi, tôi sẽ cho người đem một ít tới đây cho em."

Quả nhiên, Sở Dịch nghiêng đầu, đôi mắt trắng đen rõ ràng hơi trợn to, một mặt lên án mà nhìn hắn.

Khóe môi Tần Hữu cong lên, trong lòng liền nóng lên, tay đè lại tay Sở Dịch nói: "Lần trước, tôi là một thợ đấm bóp, lần này lại mời khách một lần cũng không sao, đúng không?"

Thời điểm hắn nói chuyện, ánh mắt nhìn về phía trước, ngữ khí cũng đặc biệt tự nhiên, vô cùng đàng hoàng trịnh trọng.

Mà Sở Dịch nghĩ đến chuyện buổi tối lần trước Tần Hữu "Xoa bóp" cậu, mặt nhất thời nóng như lửa đốt.

Sở Dịch cũng không phải loại tính tình mặc người đùa bỡn, tuy rằng vẫn không rõ tại sao Tần Hữu lại nghĩ ra được cái này, hai mắt trong suốt không kém phần nghiêm túc nhìn về phía Tần Hữu, ngây thơ thẳng thắn nói: "Lần trước sau khi chú trở về, không có ai xoa bóp cho em, khiến em vài đêm ngủ không ngon."

Hô hấp Tần Hữu hơi cứng lại, suýt chút nữa thì bắt tiểu Phùng đem xe đỗ lại ven đường rồi bắt hắn xuống xe chờ.

Bàn tay hai người đang đặt trên đùi Tần Hữu, lòng bàn tay Tần Hữu nóng như lửa đốt, Sở Dịch ngay cả lỗ tai cũng đỏ bừng.

Nửa ngày, ánh mắt hai người nhìn nhau, Sở Dịch lẩm bẩm một tiếng bật cười, mà đôi mắt thâm trầm của Tần Hữu cũng hiện lên chút bất đắc dĩ, bọn họ ở trước mặt nhau diễn một màn như vậy cũng không thể làm được cái gì, mưu tính cái gì đây?

Mà Sở Dịch cuối cùng cũng không đợi được chuyển phát nhanh mà Tần Hữu nói ngày ấy.

Giai đoạn quay phim sau khi trải qua vài lần điều chỉnh, phần quay nguyên bản trong ba tháng của cậu cũng gần hoàn thành hết, cơ hồ có thể đếm trên đầu ngón tay tới ngày cậu được quay lại S thành.

Mà buổi sáng ngày hôm đó, cậu mới vừa rửa mặt xong, quần áo còn chưa mặc chỉnh tề đã nghe thấy một trận gõ cửa dồn dập.

Sở Dịch lập tức đi ra ngoài, nhanh tay mở cửa, Yến Thu Hồng đứng bên ngoài, sắc mặt nghiêm túc mà nhìn cậu, lo lắng mà hạ thấp giọng: "Cậu hôm nay nhanh đặt vé quay về đi, Tần lão thái gia xảy ra chuyện rồi."

Sở Dịch vội vã đem hắn kéo vào phòng, đóng kín cửa, "Chuyện gì xảy ra?"

Tối hôm qua cậu mới cùng Tần Hữu nói chuyện điện thoại, khi đó Tần Hữu còn rất tốt, đâu có giống người đang có chuyện trong nhà.

Yến Thu Hồng vào phòng, quay đầu nhìn cậu, nói: "Tôi cũng vừa nghe nói, Tần lão thái gia tối qua bị trúng gió, suốt đêm đưa tới bệnh viện. Tôi mới hỏi qua Cảnh Trình, người còn chưa tỉnh lại, dù có người chăm sóc ở phòng bệnh nhưng Tần lão thái gia cũng đã gần chín mươi, lần ngã bệnh này sợ khó mà tỉnh lại được."

Sở Dịch miệng hơi mở, không nói ra được một lời.

Yến Thu Hồng nói: "Không quản đã xảy ra cái gì, cậu phải quay lại trông nom Tần Hữu, biết không?"

Sở Dịch gật đầu không ngừng, Yến Thu Hồng bình thường mặc dù không quá nghiêm chỉnh, nhưng thực cũng có thể coi như là người tinh thông lõi đời.

Ý tứ của hắn rất rõ ràng, không quản Tần Hữu cùng Tần lão thái gia khúc mắc với nhau như thế nào, cũng không quản Tần Hữu vào lúc này có cần cậu hay không, việc cậu trở lại chính là thể hiện rõ tư chất.

Sở Dịch lấy điện thoại di động ra, "Tôi xem một chút xem có kịp chuyến bay nào không"

Trang web vừa hiện lên, cậu lại nghe thấy Yến Thu Hồng lên tiếng: "Tần Hữu dù sao cũng là do một tay Tần lão thái gia nuôi dạy, hắn có thể sẽ vì một vài việc mà tự trách, tâm tính có lẽ so với tưởng tượng của cậu sẽ không sai biệt lắm, mà tôi đoán cũng kéo dài không quá lâu."

Sở Dịch ngón tay dừng lại, sắc mặt tái nhợt ngẩng đầu lên, Yến Thu Hồng ai một hơi, vung vung tay nói: "Hắn tự trách không có quan hệ gì với cậu, hắn đối với cậu là rất kiên định, không phải lo lắng."

Hai chân lần thứ hai đặt lên mảnh đất quen thuộc này, Sở Dịch cũng không kịp cảm thán câu nào, với thái độ của Tần lão thái gia với cậu, cậu vào lúc này tới bệnh viện ngược lại càng khiến cho người thêm ngột ngạt, bởi vậy, tỉ mỉ suy nghĩ trong chốc lát, hay là trước cứ trở về căn biệt thực cậu và Tần Hữu ở chung.

Cậu vừa vào cửa, cô giúp việc trong nhà chào đón, nói: "Cậu Sở, cậu cuối cùng cũng coi như đã trở lại."

Phòng khách to lớn không còn ai khác, có một loại cảm giác đặc biệt lạnh lẽo: "Chú ấy có nhà không?" Sở Dịch hỏi.

Cô giúp việc lắc đầu: "Ngài Tần buổi trưa có quay về một lần, thay bộ quần áo liền đi, sắc mặt ngài ấy thật không tốt."

Tần Hữu là một người lạnh lùng, cho nên mọi người trong nhà đối với sắc mặt không tốt của hắn xem như là tập mãi thành quen, mà bây giờ bọn họ lại nói sắc mặt không tốt vậy thì sắc mặt đã xấu tới mức nào chứ, Sở Dịch thật không dám suy nghĩ nhiều.

Cậu lên tầng trở về phòng, vừa mới mở phòng sinh hoạt đã ngửi thấy mùi thuốc lá nồng nặc, trong cái gạt tàn trên bàn trà có chút tàn thuốc, hiển nhiên là Tần Hữu trước khi rời đi gạt vào, mà trong ký ức của cậu, Tần Hữu tựa hồ rất lâu rồi không còn mùi khói thuốc lá.

Sở Dịch vẫn chờ đến tối, đứng ở cửa sổ tại phòng sinh hoạt, hai tay đút vào túi quần yên lặng nhìn đường nhỏ trước sân trước của ngôi nhà.

Cậu không dám trực tiếp quấy rối Tần Hữu,cũng đã hỏi qua vị trợ lý, Tần Hữu hiện đang canh giữ tại bệnh viện, Tần lão thái gia hiện vẫn đang nằm tại phòng ICU, nghe đâu trên đường đã tỉnh lại một lần, không biết đã nói gì với Tần Hữu.

Hơn nửa ngày phong trần mệt nhọc, Sở Dịch lập tức trở lại phòng ngủ, lấy điện thoại di động ra liếc mắt nhìn, đã qua 0 giờ.

Sở Dịch xoa bóp cánh tay đau nhức, chuẩn bị xuống lầu, tay vừa tắt đèn ở phòng sinh hoạt, tay mở cửa phòng, cả người ngẩn ra, đúng lúc Tần Hữu bước chân đi tới cửa.

Cổ áo sơ mi Tần Hữu tán loạn mở rộng, mái tóc ngắn có chút ngổn ngang, trên cằm tựa hồ hiện lên một tầng ánh sáng màu xanh.

Đôi mắt thâm thủy vẫn lạnh lùng nghiêm nghị như mọi ngày, nay còn bao hàm thêm thứ gì đó ầm ầm sụp đổ cùng nản lòng. Mày rậm tuấn mỹ nhíu lại thật chặt mang theo mù mịt không thể tản đi, thời điểm nhìn thấy cậu, đôi mặt đen như mực kia giống như chợt lóe sáng.

Sở Dịch cảm thấy trong tim đột nhiên co rút một trận, sau đó không để ý hết thảy mà xông lên trước, ôm lấy đôi vai dày rộng của hắn.

Vùi đầu bên gáy Tần Hữu, "Chú Tần, em đã trở về."

"Tôi ở đây." Hắn nói.

Ngắn ngủi cứng ngắc, Tần Hữu chầm chậm giơ cánh tay lên giữ lấy sau gáy cậu.

Sở Dịch nghiêng đầu cùng hắn đối diện, hô hấp hai người phả vào nhau.

Ánh mắt không ngừng dừng lại trên người nhau, ánh mắt Tần Hữu càng thêm sâu thẳm, đôi môi đột nhiên mạnh mẽ vây lấy cậu.

Lực đạo của Tần Hữu lớn vô cùng, nói là hôn, không bằng nói là đang dùng sức mút vào cắn xé giống như đang phát tiết, giống như muốn đem cậu nhai nát.

Sở Dịch muốn đáp lại, nhưng lực đạo của Tần Hữu vô cùng kịch liệt khiến cậu chỉ có thể chịu đựng, Sở Dịch không hề tránh né, môi lưỡi rừng rực quấn quýt, bàn tay rộng lớn của Tần Hữu ở phía sau lưng cậu dùng sức nhào nặn cơ thể cậu, cơ hồ muốn vò nát xương cậu.

Vẫn luôn duy trì tư thế ôm nhau, vừa quấn lấy hôn, vừa đẩy thân thể cậu đi vào phòng ngủ, đi tới bên giường.

Sau đó, không để cậu chống cự mà đem cậu đẩy ngã lên giường...

Một đêm này Tần Hữu ngột ngạt mà điên cuồng, hắn giống như dã thú bị thương, điên cuồng phát tiết ứ đọng mà hắn khó có thể dung nạp.

Sở Dịch cảm thấy toàn bộ thế giới trước mặt cậu gần như muốn sụp xuống, nhưng cậu vẫn ôm chặt lấy Tần Hữu, dùng toàn bộ nhiệt liệt cùng thâm tình của chính mà bao bọc lấy hắn.

Bên trong đau đớn, khóe mắt tràn ra nước mắt sinh lý rất nhanh bị Sở Dịch dùng bàn tay run rẩy mà lau sạch.

Trận hoan ái này diễn ra rất lâu, trong phòng không mở đèn, trong bóng tối chỉ có thể nghe được từng trận thở dốc của hai người bọn họ.

Thời điểm dừng lại đã là đêm khuya, cả người Sở Dịch như là bị ép nát một lần, ngay cả đầu ngón tay cũng không nhấc lên nổi.

Tần Hữu nằm ngửa ở bên người hắn, hô hấp từ từ bình tĩnh lại, cảm giác nóng rực lui xuống, hắn thật giống như lần nữa trở lại băng lãnh ban đầu.

Sở Dịch nghiêng người, nhấc lên cánh tay vô lực đặt ngang lồng ngực hắn, đem toàn bộ thân thể nhích qua, giống như muốn dùng chính nhiệt độ cơ thể mìm chườm nóng cho hắn.

Vắng lặng giống như tử khí, không biết qua bao lâu, cậu nghe thấy Tần Hữu đột nhiên mở miệng yếu ớt: "Em có phải vẫn luôn muốn biết chuyện của tôi?"

Giọng nói Tần Hữu thô lệ khàn khàn, Sở Dịch vẫn còn đang sững sờ, hắn rốt cuộc cũng chậm rãi quay đầu, cụp mắt nhìn về phía Sở Dịch.

Trong bóng tối, Sở Dịch chỉ có thể nhìn rõ con ngươi hắn tựa hồ có hai điểm u quang lóe lóe.

Tần Hữu giơ tay lên, ngón tay cái đặt lên má cậu, giọng nói lần thứ hai truyền đến: "Biết không? Tần Hữu không gì không làm được trong mắt em, mẹ lại bị cưỡng gian rồi giết chết."

Sở Dịch đột nhiên mở to hai mắt, kinh ngạc nhìn hắn.

Tần Hữu lại trào phúng mà cười lạnh một tiếng, "Cưỡng dâm không thành thì vẫn là cưỡng dâm sau lại giết chết bà ấy, năm đó tôi là người đầu tiên tìm thấy thi thể bà ấy, tận mắt thấy bà ấy chết mà quần áo rách tươm. Nhưng nhiều năm như vậy trôi qua, tôi thậm chí ngay cả việc tìm ra hung thủ cũng không làm nổi."

Chương 55:

Sở Dịch không muốn khóc, thế nhưng cả cơ thể như bị vật gì đó mạnh mẽ nặng nề đè lên, xúc cảm đang mạnh liệt đè nén đột nhiên tràn đầy khoang mũi cùng viền mắt, trước mắt hiện lên khoảnh khắc mơ hồ tối tăm.

Cậu nhớ tới lời Yến Thu Hồng từng nói về chuyện sau khi ba Tần Hữu qua đời, mẹ Tần Hữu liền an dưỡng tại biệt thự trên núi, người khác không tính nhưng ngay cả bản thân cậu, dùng hết trí tưởng tượng của bản thân cũng không thể nghĩ ra được sự thật lại tàn khốc như vậy, đau đớn và bất kham đến thế.

Tính tình Tần Hữu hung hăng, cao ngạo như vậy sao có thể chịu đựng được.

Mọi chuyện đã xảy ra bao nhiêu năm, trong khoảng thời gian đó, mỗi khi nhớ tới mẹ, Tần Hữu rốt cuộc đã phải chịu sự dày vò như thế nào, Sở Dịch ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ tới.

Tần Hữu nói xong, thả cậu ra, lần nữa khôi phục lại tư thế nằm ngửa, trong bóng tối, ánh mắt hắn như hai điểm u quang, yên lặng nhìn về phía trần nhà.

Một luồng nhiệt trượt ra khỏi khóe mắt, Sở Dịch cảm thấy đau đớn, vòng tay qua, ôm lấy lồng ngực Tần Hữu, đem bản thân càng tiến gần cơ thể Tần Hữu, tối nghĩa mở miệng: "Khi đó chú bao nhiêu tuổi?"

Ngoài cửa sổ, ánh đèn yếu ớt từ sân trước ngôi nhà chiếu vào, phản chiếu lại xương hàm cương nghị của Tần Hữu.

Giống như vĩnh viễn cường hãn như vậy, vĩnh viễn cứng rắn không thể phá vỡ, hầu kết Tần Hữu di động chốc lát, trầm giọng mở miệng: "Mười lăm."

Tần Hữu thương tiếc cậu vì khoảng thời gian thiếu niên đau khổ, nhưng, cho tới hôm nay, Sở Dịch mới biết, thời điểm niên thiếu của Tần Hữu, so với cậu còn đau đớn hơn.

Trong lồng ngực giống như có cái gì bị người vắt nát, nước mắt rơi xuống đã thấm ướt gối phân nửa gò má, Sở Dịch cắn răng nuốt xuống âm thanh, đầu đặt chếch trên vai Tần Hữu, nửa ngày sau mới mở miệng: "Mới mười lăm tuổi..." có thể làm gì được đâu?

"Đây không phải là mượn cớ." Tần Hữu dứt khoát kiên quyết đánh gãy cậu.

Cho dù vừa nãy điên cuồng mê loạn, khi nói tới chuyện này, âm thanh của Tần Hữu vẫn bình tĩnh như cũ khiến người khác phải giận sôi lên: "Chỉ cần có năng lực phân tích sự việc, sẽ không để bản thân bị hung thủ phiến diện mê hoặc, cho dù hắn có tự mình nhận tội."

Đây chính là Tần Hữu, chưa bao giờ lấy bất cứ chuyện gì làm lý do giải vây cho chính mình, không quản hắn một mình gánh chịu có bao nhiêu gian nan.

Nguyên lai là đã bắt được hung thủ, có thể cuối cùng mới biết là giả, Sở Dịch không dám tưởng tượng những sự tình liên tiếp nhau dằn vặt Tần Hữu như thế nào.

Trán cậu càng dụi gần vào cánh tay Tần Hữu, thân thể lại hơi lùi ra khỏi người hắn, hít một hơi mới ngăn ngừa tiếng nức nở nhưng bụng, vai vẫn run rẩy.

Thời điểm mở miệng cũng cực lực đè thấp âm thanh không bình tĩnh: "Nói không chừng đó chính là hung thủ thực sự, mạng đền mạng, không có ai sẽ tùy tiện mà nhận tội?"

Sở Dịch rất khó miêu tả cảm xúc hiện tại của cậu, cả người cậu đều co quắp, nước mắt đã thấm ướt cả khuôn mặt, cậu thà rằng người bị bắt chính là hung thủ sát hại Yến Hoan, vì như vậy thì ít nhất Tần Hữu sẽ không thấy thất bại và tự trách như bây giờ.

Vừa dứt lời, cảm giác được bả vai Tần Hữu đột nhiên căng lại, Tần Hữu lại mở miệng, going nói lạnh lùng nghiêm nghị khiến người run rẩy: "Hung thủ là người điên, trên tay hắn cũng đã có mấy mạng người, hơn nữa cũng muốn đi tìm chết, hắn liền thuận miệng nhận tội, dù sao, giết ảnh hậu so với giết người bình thường càng khiến hắn có cảm giác thành tựu."

Rất nhanh, giọng Tần Hữu liền khàn khàn: "Năm ngoái, từ trên núi trở về, tôi liền nghĩ do người của ông nội làm nhưng cũng có thể không phải."

Sở Dịch vội vàng thu hồi cánh tay, lấy tay chặt chẽ che miệng lại, cả người run rẩy, nước mắt cuồn cuộn không dứt, nguyên lai chính là lúc ấy Tần Hữu phát hiện ra chân tướng, Tần Hữu mấy ngày đó cơ hồ đem chính mình cùng thế giới cô lập.

Tần lão gia tử là người nuôi dạy hắn, nếu như không phải ông ấy cùng Yến Hoan vốn có ngăn cách, Tần Hữu làm sao có thể dễ dàng tin là do ông ấy ra tay.....

Tất cả những chuyện này đều vượt qua nhận thức của Sở Dịch, quả thực tàn khốc đến mức khó tin, cậu cuối cùng cũng đã rõ rang, nửa năm qua Tần Hữu đối phó với ông nội của mình không chỉ là vì cậu, mà còn là vì Yến Hoan.

Nhưng, hung thủ cũng không phải là ông ấy, Sở Dịch nhớ tới thời khắc sinh tử hấp hối của Tần lão gia tử, Tần Hữu khi đối mặt với ông ấy đã cảm thấy thế nào, Sở Dịch thực sự không dám nghĩ.

Cho dù có dung tay che miệng, cơ thể căng cứng hết sực kìm nén nhưng tiếng khóc bị đè nén vẫn từ khe hở truyền ra.

Trong bóng tối, Tần Hữu chậm rãi xoay mặt nhìn cậu, yên lặng nhìn kỹ trong chốc lát, đắng chát mà mở miệng: "Quá nặng nề, đúng không?"

Sở Dịch không thể nhẫn nại hơn nữa, cả người dính chặt vào cánh tay, lồng ngực Tần Hữu, mạnh mẽ ôm lấy hắn, khóc đến mức thở không ra hơi nhưng vẫn vội vội vã vã lắc đầu.

Đầu vẫn chặt chẽ đặt trên vai Tần Hữu, nức nở lên tiếng: "Chú Tần...."

Một Tần tiên sinh cường đại không thể bị rung chuyển trong mắt người khác, nhưng kỳ thực thế giới này đối với hắn mà nói, xưa nay chưa từng ôn nhu với hắn.

Nhưng, đến tột cùng Tần Hữu có được sự ôn nhu này từ đâu, lại không giữ lại chút nào mà đặt trên người cậu?

Trải qua một đêm hỗn độn, cảm xúc mạnh liệt này giống như chỉ có thể nhìn thấy trong bóng tối, giống như bị gió thổi tản mác không thấy tăm hơi.

Sở Dịch khi tỉnh dậy, trên giường chỉ còn dư lại một mình cậu.

Xoa xoa đôi mắt sưng đau, nhìn chung quanh một lúc mới xác nhận Tần Hữu thật sự không ở trong phòng.

Nhanh chóng mặc quần áo, rửa mặt, xuống lầu.

Khi chạy đến chỗ rẽ trên cầu thang, nhìn thấy Tần Hữu đang đưa lưng về phía cậu mà ngồi trước bàn cơm, đang cùng dì giúp việc nói gì đó, bước chân mới chậm lại.

Hít thở một hơi thật sâu, chậm rãi đi tới, gần thêm chút nữa liền nghe thấy Tần Hữu đang nói với dì giúp việc: "Trước đừng gọi cậu ấy dậy, đợi tới chin giờ, nếu chưa thấy cậu ấy xuống thì cô hâm nóng đồ rồi mang lên."

Dì giúp việc đúng lúc ngẩng đầu, vừa vặn nhìn thấy Sở Dịch, cười nói: "Cậu Sở."

Đũa trong tay Tần Hữu dừng một chút, người vẫn giữ nguyên tư thế không nhúc nhích, cũng không giống như thường ngày quay đầu cười nói bắt chuyện với cậu.

Mãi cho đến khi Sở Dịch ngồi xuống bên người hắn, Tần Hữu mới đưa mắt nhìn sang, vừa nhìn cái liền ngây ngẩn cả người, một đôi mắt vừa hồng vừa sung, tính huống so với cái ngày cậu bị mẹ kế bạo hành tại biệt thự kia còn khốc liệt hơn.

Tần Hữu chỉ nhớ rõ cậu đêm qua có khóc, sáng sớm sau khi rời giường xuống dưới trước cũng không thấy, thẳng đến bây giờ mới biết cậu khóc thành như vậy.

Vốn dĩ tâm tình hỏng bét, tối hôm qua lại cùng Sở Dịch nói qua chuyện này, ngày hôm sau thế nào cũng không mấy dễ chịu, nhưng Tần Hữu lúc này lại có chút cảm xúc không thể nói rõ, hắn nhớ tới khi nói những chuyện kia, trong lòng cũng khá bình tĩnh, có thể Sở Dịch....

Tần tiên sinh cảm xúc không rõ trong nháy mắt liền não bổ ra một cái hình ảnh, hắn nói chuyện mạnh mẽ như con sóng lớn còn Sở Dịch bên cạnh lại khóc giống như bị cuốn trôi đi mất.

Khó chịu đến như vậy sao? Đôi mắt đen đặc của Tần Hữu bình tĩnh ngưng tại mí mắt bị nước mắt tàn phá cả đêm của Sở Dịch: "Sao không ngủ thêm chút nữa?"

Mà Sở Dịch cũng không giống như lần trước ngại ngùng, rất thản nhiên đối diện với hắn: "Tôi muốn cùng ăn sáng với chú."

Là sự thản nhiên nhiệt tình của cậu, trong lòng Tần Hữu liền thấy ấm áp, ừ một tiếng xem như trả lời.

Lúc ăn sáng là ngồi song song nhau, hai người đều không biết làm sao mở miệng, mãi đến tại khi Tần Hữu để đũa xuống: "Phim đã hơ khô thẻ tre?"

Sở Dịch chầm chậm ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn về phía hắn, đầu lắc lắc.

Vậy chính là vì chuyện của hắn mà trở về, ánh mắt liền rơi vào hai mắt sưng đỏ của Sở Dịch. Giống như cảm nhận được sự chú ý của hắn đang đặt ở đâu, đôi mắt đen láy của Sở Dịch lóe lên, mí mắt chớp chớp, giương mắt nghiêm túc chuyên chú nhìn lại Tần Hữu.

Cậu nhỏ giọng chậm rãi mở miệng, "Những người như tôi, khóc chính là phát tiết, ngày hôm sau liền tốt rồi, coi như là chuyện đã qua."

Tần Hữu lập tức hiểu rõ ý tứ của cậu, Sở Dịch là đang nói, những chuyện tàn khốc cũng có thể nói thẳng với cậu, cậu coi như có khóc cũng không phải là không thể gánh vác.

Vẫn là phong cách hiểu chuyện nhất quán của cậu, Tần Hữu duỗi tay, đặt tay lên mu bàn tay cậu, nghĩ đến đêm qua bản thân liều mạng điên cuồng, có chút không được tự nhiên mà mở miệng: "Thân thể, có chỗ nào không thoải mái không?"

Sở Dịch từ từ đứng lên, đi tới sau lưng hắn, cách lưng ghế dựa, cúi người dùng hai cánh tay ôm lấy vai hắn.

Sở Dịch đem đầu đặt tại bả vai hắn, "Thân thể tôi khỏe mạnh, đầu cũng coi như nhanh nhạy, thân thủ cũng không tệ lắm, cũng không sợ chuyện gì, hơn nữa vẫn luôn có vận may, tôi có thể bồi chú cho đến khi răng chú đều rụng hết."

Cha mẹ Tần Hữu đều mất sớm, tính mạng Tần lão gia tử lại đang như ngàn cân treo sợi tóc, vào lúc này ở trên đầu quả tim người ta mà nói ra một câu như vậy, trong lòng giống như được cậu làm cho yên bình.

Mấy ngày qua ủ dột trong nháy mắt như mây mờ sương tan, có lẽ, hắn nên sớm kêu Sở Dịch quay về.

Tần Hữu ngồi không nhúc nhích, nghiêm trang nói chuyện cười, hắn hơi híp mắt nghiêng đầu nhìn Sở Dịch: "Đem bản thân khen thành như vậy, có được không vậy?"

Thần sắc Sở Dịch lại đặc biệt nghiêm túc: "Tôi nói không đúng sao?"

Vì vậy, chuyện cười của Tần Hữu không thể nói nốt, tay vẫn đặt trên mu bàn tay Sở Dịch, trầm giọng nói: "Rất đúng, cậu vẫn luôn rất lợi hại."

Khóe môi Sở Dịch tạo nên một độ cong nhỏ bé, cánh tay thu lại, đem hắn ôm càng chặt hơn.

Tần Hữu cơm nước xong phải đi bệnh viện, trở về phòng thay quần áo liền chuẩn bị ra ngoài, Sở Dịch cầm âu phục từ phía sau giúp hắn mặc lên, Tần Hữu sửa sang lại vạt áo trước, quay đầu lại nhìn, Sở Dịch đối với hắn khẽ cười, "Buổi tối trở về dùng cơm chứ?"

Tần Hữu gật đầu.

Sở Dịch nói: "Hi vọng lão gia tử gặp dữ hóa lành."

Không biết có phải hay không, giống như thật sự đáp lại lời Sở Dịch, mấy ngày sau, Tần lão gia tử tỉnh lại.

Bác sĩ nói: "Bệnh nhân tạm thời không có gì nguy hiểm tới tính mạng, chỉ là, sau này khả năng tự gánh vác sinh hoạt còn phải xem xét tình trạng khôi phục qua các lần trị liệu sau, tuổi tác ông cũng đã lớn, phẫu thuật đối với ông ấy mà nói là không hiệu quả, tình huống tốt nhất cũng chính là như bây giờ, bệnh nhân có dục vọng cầu sinh rất mạnh."

Ý là, người sẽ không chết, bại liệt đến mức nào thì còn khó nói.

Với hiểu biết của Tần Hữu đối với ông nội, sẽ giống như lời bác sĩ nói, tính cách Tần lão gia tử quật cường, ý chí kiên định, không tới bước đường cùng thì chính ông cũng sẽ không từ bỏ.

Bởi vậy, dù biết rõ ông ấy cho dù tỉnh lại cũng không thoát khỏi vận mệnh phải ngồi xe lăn hoặc nằm trên giường bệnh, Tần Hữu vẫn toàn lực cứu chữa.

Buổi tối, Sở Dịch nghe được tin tức này, cuốn lấy cổ Tần Hữu, cười nói: "Vậy rất tốt, buổi tối chúng ta khui bình rượu chúc mừng đi."

Tần Hữu quát mũi cậu, cưng chiều mà nói: "Cậu có thể uống?"

Tay ôm eo Sở Dịch, lại tiếp tục trêu chọc, "Ông ấy dằn vặt cậu, cậu cũng thật là không tính toán hiềm khích lúc trước."

Sở Dịch đôi mắt sáng lấp lánh, khóe môi ý cười càng lớn: "Có chú, tôi cũng không sợ."

Không thể nói là không tính toán hiềm khích lúc trước, bất quá, Tần lão gia tử đều bệnh thành như vậy, Sở Dịch hoàn toàn không cần lo lắng ông ấy sau đó có thể làm gì cậu.

Quan trọng nhất là, Tần Hữu hiểu lầm ông ấy, nếu như Tần lão gia tử lần này không qua khỏi, Tần Hữu ít nhiều cũng sẽ tự trách, đây là điều mà Sở Dịch không muốn thấy.

Lúc này là sáu giờ tối, hai người thân thiết một trận, chuẩn bị xuống lầu, đột nhiên Sở Dịch có điện thoại gọi tới.

Sở Dịch lấy điện thoại di động ra nhìn, là Dung Dật, lần trước Dung Dật vì muốn nhờ Tần Hữu giúp đỡ, trước khi rời đi đã xin số điện thoại của cậu, tuy Sở Dịch cảm thấy giữa cậu và cô ta sẽ không lui tới nhiều, nhưng là con gái yêu cầu trao đổi liên lạc, cậu ngay mặt từ chối thì cũng quá không phong độ.

Sở Dịch sững sờ, sau đó đem điện thoại di động quơ quơ trước mặt Tần Hữu.

Tần Hữu hơi nhếch lông mày, nhàn nhạt nói: "Nghe một chút xem cô ta muốn gì."

Vì vậy Sở Dịch ấn nút nghe, dọc theo hành lang, hai người đều thả chậm bước chân.

Hàn huyên vài câu, Dung Dật hỏi: "Cậu gần đây có rảnh không? Là như thế này, vì Dung thị đã giành được miếng đất, để cảm ơn nên muốn mời cậu cùng Tần tiên sinh bữa cơm."

Sở Dịch mở loa ngoài, cả hai người đều nghe được không sót một chữ.

Chỉ hỏi Sở Dịch có thời gian hay không, nghe như là chủ yếu muốn mời cậu, Tần Hữu chỉ tính là phụ gia, Sở Dịch liếc mắt nhìn Tần Hữu, cười trả lời: "Tôi cũng không làm gì."

Nhưng Dung Dật nói: "Cậu quá khiêm tốn, chuyện lần này toàn bộ là nhờ phúc của cậu, làm sao có thể nói là không làm cái gì?"

Sở Dịch liền một trận ngạc nhiên, nhìn lại Tần Hữu, Tần Hữu tuy rằng không cười, nhưng độ cong khóe môi phi thường hiện rõ, hiển nhiên đối với lời này của Dung Dật vô cùng hài lòng.

Cuối cùng, dưới sự tính toán của Tần Hữu, Sở Dịch nói thời gian, bữa ăn liền được quyết định như vậy.

Điện thoại vừa ngưng, hai người cùng nhau xuống lầu, Sở Dịch khó hiểu nhìn về phía Tần Hữu, theo lý giải của cậu, Tần Hữu chưa bao giờ là người yêu thích việc xã giao với người không cần thiết.

Tần Hữu cụp mắt nhìn bậc thang phía trước, bước chân vũng vàng, mí mắt cũng không nhấc mà nói: "Cô ta rất có mắt nhìn."

Mà Dung tiểu thư thật sự có mắt nhìn so với tưởng tượng của Tần Hữu còn tốt hơn, bữa ăn ngày đó, Sở Dịch cùng đến với Tần Hữu, chờ đến lúc món ăn được đưa lên, Dung Dật quay đầu ra hiệu cho người làm, hai người đàn ông liền mang lên khung tranh được bao kín.

Vali da đặt sát gót chân Sở Dịch, Dung Dật nói: "Món quà mọn để bày tỏ tâm ý, mong cậu nhận lấy."

Sở Dịch thoáng mở to hai mắt, thời điểm trao đổi ánh mắt, Tần Hữu ra hiệu nhận lấy.

Lúc này, người bên cạnh đem vải trắng xốc lên, Sở Dịch kinh ngạc đem đôi mắt mở càng lớn hơn.

Đây là một bức tranh sơn dầu, bên phải có đề tên Sở Thanh Hà, trong hình là biệt thự mà Sở Dịch ở khi còn bé, là những bông hoa tường vi cùng vườn hoa tươi tốt xanh mướt, chính cảnh là bàn gỗ tùng ở giữa mảnh vườn.

Nửa mặt bàn là từng tập kịch bản, bên cạnh có một tách cà phê mà ở xa xa chính là một người cha đang cùng con trai chơi đu quay.

Hết thảy đều quen thuộc khiến lòng người ấm áp, đứa nhỏ xa xa tuy rằng không vẽ rõ ràng nhưng vẫn nhìn rõ ngũ quan, nếu nhìn kĩ có thể nhận ra chính là cậu khi còn bé.

Sở Dịch mơ hồ nhớ lại cha cậu hình như có mời họa sĩ về vẽ tranh, sau đó hình như bán đấu giá làm từ thiện?

Cậu không biết Dung Dật là từ đâu tìm được về, nhưng thần sắc cơ hồ không giấu được kinh hỉ, nhìn Tần Hữu, ánh mắt lại lần nữa tập trung trên người Dung Dật, "Chuyện này..."

Dung Dật lại cười, "Tôi thấy bức tranh tại nhà bạn, mà người đó lại nợ tôi một ân huệ lớn, tôi liền nói muốn bức tranh này, hiện tại xem như là quà cảm ơn tặng cho cậu, cũng coi như vật quy nguyên chủ."

Lời này hiển nhiên là tận lực khiêm tốn, không nói tới giá sau khi bán đấu giá từ thiện so với giá trị thực tế của tác phẩm chênh nhau bao nhiêu, giá cả tác phẩm nghệ thuật thường kết nối với việc tác giả còn sống hay đã mất, mà cha Sở Dịch đã qua đời nhiều năm như vậy.

Nhiều năm trôi qua, nhìn thấy tác phẩm hội họa của cha mình lưu lạc bên ngoài, Sở Dịch kích động khó mà diễn tả bằng lời, bức họa này chỉ cần xuất hiện trước mặt cậu nhất định sẽ được cậu mang về, nhưng thực sự cậu không nên vô duyên vô cớ mà tiếp nhận chỗ tốt từ Dung Dật.

Cậu đang tổ chức sắp xếp từ ngữ, Tần Hữu ngồi ở bên liền đột nhiên mở miệng, lời là nói với Dung Dật, ngữ khí còn không ngừng mang theo tán thưởng: "Cảm ơn, cô thật có lòng."

Sở Dịch nhất thời trố mắt ngoác mồm, Tần Hữu liền như vậy nhận.

Nhưng, giúp Dung Dật chính là Tần Hữu, cảm ơn là chuyện giữa bọn họ, Tần Hữu đã nói nhận, cậu dù không biết có phải là bắt nguồn từ lợi ích hay không thì cũng không tiện nói thêm gì.

Chỉ có thể phu xướng phu tùy mà khách khí với Dung Dật: "Cảm ơn."

Giữa chừng bữa ăn, Tần Hữu phải ra ngoài nhận điện thoại, đôi mắt đẹp của Dung Dật nhìn cậu chốc lát, nói: "Vì chuyện lúc trước mà xin lỗi cậu, Tần tiên sinh so với tưởng tượng của tôi, còn thực sự rất xem trọng cậu."

Lúc trước khi cô thuyết phục Sở Dịch thúc đẩy hợp tác giữa cô và Tần Hữu đã nói: "Tần tiên sinh bây giờ nhìn trúng cậu, nhưng chuyện giữa hai người đàn ông vẫn luôn khó nói trước, như vậy đi, bây giờ cậu giúp tôi, sau này tôi sẽ giúp cậu, tôi bảo đảm, cho dù có một ngày, cậu với Tần tiên sinh có mỗi người đi một ngả, dù có chuyện khó khăn gì, Dung gia vẫn sẽ luôn trả lại ân tình này cho cậu."

Sở Dịch lúc đó kiên quyết cự tuyệt cô, cậu thực sự dễ nói chuyện, nhưng chưa bao giờ lấy chuyện liên quan tới Tần Hữu để xã giao với người khác.

Hiện tại nhắc lại lời này, Sở Dịch không thể không cảm thán Dung Dật quả thực co được dãn được.

Nhưng, này cũng không phải là trọng điểm, cậu đột nhiên ý thức được một chuyện, tao nhã khéo léo cười với Dung Dật: "Cho nên, hôm nay Dung tiểu thư đưa tôi món quà này, cũng không liên quan tới việc tôi có cảm thấy bản thân mình có xứng dáng với chữ cảm ơn này hay không."

Cậu nói như vậy chính là ám chỉ Dung Dật có phải lấy món quà tặng cậu này để lấy lòng Tần Hữu hay không, Dung Dật cũng vô cùng thẳng thắn, "Đúng vậy, ngoại trừ cái này, tôi thật sự không nghĩ ra được phương thức nào tốt hơn để cảm ơn Tần tiên sinh. Đương nhiên, tôi cũng thực sự muốn kết giao với một người bạn là cậu."

Trên đường về nhà, cùng Tần Hữu ngồi trong xe, Sở Dịch tựa đầu trên vai Tần Hữu vẫn không lên tiếng.

Tần Hữu giơ tay xoa xoa gò má cậu, "Còn nghĩ chuyện vừa rồi? Đừng suy nghĩ nhiều, Dung Dật làm rất tốt, món quà cảm ơn này thực khiến tôi vừa lòng."

Hắn thản Nhiên như vậy, Sở Dịch bị hắn nói đến phát cười, không biết xấu hổ mà hỏi lại: "Là chú vừa lòng hay tôi vừa lòng?"

Ngón tay ấm áp của Tần Hữu mơn trớn hai má cậu, nhìn thật sâu vào đôi mắt Sở Dịch, chốc lát, hạ thấp giọng nói: "Cậu vừa lòng chính là tôi vừa lòng."

Sở Dịch chỉ cảm thấy cả người nóng lên, trong lòng giống như bị mèo cào, nghiêng người qua ôm lấy vai Tần Hữu, ôm lấy chặt chẽ.

Lại nghĩ một đằng nói một nẻo oán hận: "Chú Tần... kĩ năng nói lời tình ý của chú lúc nào cũng max điểm...."

Chương 56:

Điên loạn đến đêm khuya, thời điểm tỉnh dậy hôm sau đã là quá trưa.

Cửa phòng tắm đóng kín, bên trong truyền ra tiếng nước chảy, Sở Dịch nằm ngửa ở trên giường, đôi mắt đen lay láy nhìn trần nhà, dùng sức co rút bắp thịt, liền đau đến e răng, cảm nhận được vị trí nào đó bị sử dụng tới cảm giác khó chịu, cuối cùng quyết định bây giờ không nên đi vào quấy rối Tần Hữu thì tốt hơn.

Vươn người lấy mở ngăn kéo tủ đầu giường lấy ra kịch bản đọc trong lúc chờ đợi, việc cậu trở về S thành không thể giấu người đại diện, kịch bản là do tiểu Phùng mấy ngày trước mang tới, là một đại chế tác của một vị đạo diễn có tiếng, người đại diện muốn cậu tranh thủ cơ hội một chút.

Kịch bản này Sở Dịch đã đọc hai ngày, nội dung cũng không có gì khác lạ, cậu cảm thấy nội dung phim cũng có chút ý tứ, rõ ràng điện ảnh đã có đổi mới, nhưng vẫn giữ được cổ điển, một vài chi tiết nhỏ còn mang theo ý tưởng mới lạ, hiếm thấy có thể giao hòa cùng nhau như vậy.

Lại lật qua một trang, xoạt xoạt một tiếng, cửa phòng tắm mở ra, Sở Dịch vừa nhìn thấy nội dung kịch bản có chút khẩn trương, cậu nằm nghiêng trên giường, thoáng nghiêng đầu: "Sớm."

Rất nhanh ánh mắt lại chuyển về đám chữ đen nhằng nhịt trên tờ giấy trắng noãn.

"Sớm." Giọng nói Tần Hữu từ sau lưng cậu truyền đến.

Sau đó, cảm giác được phần đệm giường sau lưng hơi lún xuống, thân thể bị nhiệt độ ấm áp của Tần Hữu phía sau bao lấy.

Tần Hữu từ phía sau thò đầu ra chếch chếch hôn má cậu, hơi thở nóng bỏng, Sở Dịch có thể cảm nhận được khí tức đàn ông hùng hậu mạnh mẽ hòa cùng mùi hương từ kem cạo râu toát ra từ người hắn.

Cuối cùng, không chịu được mê hoặc, Sở Dịch hé cười, xích gần lại phía hắn, đôi môi đón nhận Tần Hữu, kịch bản cầm trong tay bị buông ra, lạch cạch rơi trên mặt đất.

Đôi môi mỏng của Tần Hữu liền hôn lên môi Sở Dịch, thanh niên dưới thân nhanh chóng đổi tư thế chuẩn bị nghênh tiếp thân mật từ hắn, nhưng rất không đúng lúc, ánh mắt Tần Hữu nhanh chóng đảo qua mặt đất, sau đó lập tức dừng lại.

Bìa kịch bản hướng lên trên, mấy cái chữ in đậm in hoa nổi bật trước mắt, thân thể Tần Hữu dừng lại, ánh mắt thâm thúy liền trở nên thâm trầm.

Vì vậy, Sở Dịch đang nhắm mắt chờ đợi thân mật, cái gì cũng không chờ được.

Cậu nghi hoặc mở mắt bất mãn mà nhìn thần sắc đã chuyển thành hờ hững của Tần Hữu, còn chưa kịp phản ứng, Tần Hữu đã bỏ tay cậu ra, từ trên người cậu đứng dậy, sau đó duỗi tay xuống dưới giường đem cuốn kịch bản vớt lên.

Rất nhanh, Tần Hữu đứng sát bên giường, say mê ôn tồn vừa nãy liền biến mất không còn mảy may sót lại, đôi tay qua loa lật lật vài trang, ánh mắt nhìn về phía cậu không mang theo một tia nhiệt độ, lạnh lùng mở miệng: "Tốc độ cực hạn?"

Áo choàng tắm bao lấy thân thể cao lớn của Tần Hữu đứng đó giống như một pho tượng cứng rắn lạnh lẽo, đôi mắt thâm trầm mang theo tia lạnh ác liệt, là thần thái mà rất lâu rồi Sở Dịch chưa nhìn thấy, khí thế ngột ngạt khiến không ai dám lại gần đã hoàn toàn trở lại.

Trong lòng Sở Dịch liền hồi hộp, đúng vậy, bộ phim này chỉ có một chủ đề, đua xe.

Cậu há há mồm muốn giải thích, Tần Hữu đem kịch bản ném qua một bên, ánh mắt sâu thẳm lóe sáng, một tay duỗi về phía cậu, khóe môi nghiêm ngạnh bỗng khẽ nhếch: "Bảo bối, lại đây."

Vậy là sao, Tần Hữu sao có thể đồng ý cho cậu náo loạn, Sở Dịch lập tức vén chăn lên, quỳ gối trên giường, cười ha hả mà nhanh chóng nắm chặt tay Tần Hữu.

Vừa mới chạm vào tay Tần Hữu, tay cậu liền bị nắm chặt, cánh tay liền bị một cỗ lực mạnh mẽ lôi kéo, khiến thân thể cậu hướng về phía trước mà quay cuồng một trận, đến khi Sở Dịch hoàn hồn đã thấy bản thân nằm lỳ trên giường, tay bị Tần Hữu bắt chéo đặt sau lưng, hai chân bị Tần Hữu chặt chẽ ngăn lại.

Sở Dịch không giãy giụa, kinh hoàng cùng ngơ ngác quay đầu nhìn người đàn ông phía sau, "Chú Tần..."

Không đợi cậu tiếp tục giả bộ đáng thương bán manh, bàn tay Tần Hữu mạnh mẽ ầm ầm đáp xuống cánh mông cậu.

Đùng một tiếng, lại tiếp tục một tiếng, phía sau Sở Dịch đã nóng nóng phát dâu, vừa khóc vừa cười ủy khuất nói: "Tại sao lại đánh mông?"

Tần Hữu đè lại cậu, nắm tay cậu, đối với hai cánh mông rắn chắc, cực co dãn của cậu hạ xuống một đòn: "Thịt dày đánh không đau nên không nhớ, đúng không?"

Tần Hữu đúng là tức giận, đứa nhỏ này mấy ngày trước còn nói muốn bình an cùng hắn cả đời, quay đầu liền nhận một bộ phim đua xe, thật là giỏi giang mà!

Sở Dịch nằm trên giường giống như nằm trên thớt, hoàn toàn từ bỏ giãy dụa, trong lòng muốn khóc thành một dòng sông, chít chít nói: "Tôi đọc truyện mà... chú như thế này là sao, không nói liền đánh, sao chú không phải là học theo truyện làm người ta không xuống giường được?"

Tần Hữu lúc này ngoại trừ đánh đòn còn bị cậu chọc cười, chân quỳ thấp xuống sát người cậu: "Ý kiến hay."

Sở Dịch vốn là muốn trào phúng một câu, thế nhưng rất nhanh liền thấy mông mình mát lạnh, phía sau cậu đã bị Tần Hữu kéo quần xuống.

Sau đó, Tần Hữu cúi người, hơi thở ồ ồ bên tai cậu, thanh âm khàn khàn kiên định nói: "Hiện tại liền thỏa mãn cậu."

Vì vậy, lần thứ hai Tần Hữu từ trên giường xuống dưới đã là một tiếng sau, Sở Dịch vẫn còn nằm trên đó nghỉ ngơi.

Hắn mặc quần áo tử tế, cúi đầu hôn trán Sở Dịch một cái. Đầu giường cãi nhau, cuối giường hòa hợp, chính là đơn giản như vậy.

Đỏ ửng trên mặt Sở Dịch còn chưa rút đi, cánh tay nâng lên, miễn cưỡng ôm lấy cổ hắn.

"Đói bụng?" Tần Hữu hỏi.

Sở Dịch mím môi, gật đầu, nhìn đôi mắt cậu vẫn còn chút nước mắt, đôi môi Tần Hữu lại nhẹ nhàng hạ lên mí mắt thật mỏng của cậu, sau đó, gỡ tay cậu ra, quay người ra khỏi phòng.

Tiện tay đóng cửa lại, Tần Hữu đi thẳng đến bên cửa sổ phòng khách nhỏ, lấy điện thoại tìm tìm một dãy số, điện thoại vừa thông, hắn đã đơn giản dặn dò: "Cậu mang đồ lên tầng, nói chị Đồng chuẩn bị đồ ăn."

Chốc lát sau, nghe thấy tiếng gõ cửa, Tần Hữu đáp một tiếng, mở cửa ra, vị trợ lý mang theo cặp công văn đi vào.

Vị trợ lý liếc mắt nhìn sắc mặt Tần Hữu, quả nhiên, tinh thần sảng khoái, chẳng trách lúc nãy Tần Hữu kêu hắn ở dưới lầu chờ hắn nửa giờ liền biến thành hai tiếng đồng hồ.

Vị trợ lý hỏi thăm một chút, ánh mắt theo bản năng mà nhìn về một phía, quả nhiên, cửa phòng ngủ vẫn đang đóng chặt.

Tần Hữu ngồi xuống ghế sa lông, ánh mắt nhàn nhạt nhìn hắn, vị trợ lý ngồi xuống bên người hắn, mở ra cặp công văn, lấy ra từng tập từng tập đặt trước mặt Tần Hữu.

Đều liên quán tới núi Hậu Sơn, vị trợ lý lần này điều tra cũng không được kết quả gì, bởi vậy, lúc Tần Hữu lần lượt lật mở từng trang, trong lòng trợ lý vẫn luôn thấp thỏm.

Tần Hữu đứng ở bên cửa sổ, một tay cầm giấy tờ, cúi đầu nhìn, càng xem lông mày càng nhíu chặt, càng xem ánh mắt càng tối lại.

Đột nhiên truyền tới tiếng gõ cửa, Tần Hữu ngẩng đầu liếc trợ lý một cái, trợ lý hiểu ý vội vàng xoay người mở cửa, là dì giúp việc mang đồ ăn lên.

Mãi cho đến khi dì giúp việc đem đồ ăn bày ra xong rồi trở ra ngoài, vị trợ lý lần thứ hai mang theo lo lắng bất an đứng trước mặt Tần Hữu, khóe mắt Tần Hữu dĩ nhiên là mây đen giăng kín.

Thời điểm đôi mắt lạnh lùng đó quét trên người mình, trợ lý liền run lên.

Cho là sẽ bị khiển trách, đột nhiên phía sau truyền tới tiếng cửa mở, quay đầu liền thấy Sở Dịch đang thỏ vào nửa người.

Trên người cậu còn đang mặc đồ ngủ, khi nhìn thấy y, lập tức cười bắt chuyện: "Anh Cảnh Trình."

Sau đó đôi mắt đen láy nhìn về phía bàn trà băn khoăn, Tần Hữu mới vừa rồi còn lạnh lùng nhất thời hòa hoãn lại: "Đi ăn cơm."

Giọng nói nhẹ nhàng như gió xuân ấm áp, nhìn Sở Dịch ngồi xuống bên cạnh Tần Hữu, vị trợ lý liền thả tâm, có bảo bối như thế bên cạnh, Tần Hữu so với thường ngày càng dễ nói chuyện hơn, y trước đây sao lại ngu xuẩn như vậy, hai người này rõ ràng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, sớm tác hợp bọn họ ngày nào thì mỗi ngày của y càng tốt đẹp ngày đó.

Vốn Sở Dịch không định ngồi ở đây ăn, nhưng ánh mắt đảo qua đồ trên tay Tần Hữu, trong lòng lo lắng, vẫn quyết định lưu lại.

Bữa sáng hôm nay là cháo quẩy, cậu một bên chuẩn bị giúp Tần Hữu, một bên nhìn về phía trợ lý: "Anh Cảnh Trình, anh ăn sáng chưa?"

Tần Hữu vẫn đang xem tờ giấy trong tay, Cảnh Trình nhẹ gật đầu: "Ăn rồi."

Sợ hai người ăn mà y một mình ngồi bên cạnh khó xử, Sở Dịch từ bàn trà lấy ra một cái túi, đưa cho y: "Vài ngày trước tôi có mua ít bánh chà bông, mùi vị cũng ngon, anh ăn thử xem."

Tần Hữu vẫn bất động ngồi đó, cúi đầu chăm chú đọc tờ giấy trong tay, không lên tiếng.

Mà bầu không khí trước mắt cũng đã hòa hoãn xuống, giống như đang bàn chuyện nhà mà thôi.

Sở Dịch đem bát cháo đặt trước mặt Tần Hữu, Tần Hữu rốt cuộc cũng đóng lại hồ sơ, ánh mắt ôn nhu liếc cậu một cái: "Không phải đói bụng sao? Chính mình ăn trước đi."

Sau đó, nói với Cảnh Trình: "Vẫn là ý lần trước, cậu về suy nghĩ thật kỹ."

Vị trợ lý thở phào một hơi, quả nhiên, có Sở Dịch ở bên cạnh, đãi ngộ chính là không giống nhau.

Y cười chào hỏi với Sở Dịch rồi rời đi, trong phòng chỉ còn lại hai người Sở Dịch cùng Tần Hữu.

Sở Dịch đóng cửa lại, Tần Hữu ngồi ở đó cúi đầu húp cháo, cậu thẳng thắn ngồi xếp bằng ở trên ghế sa lon, cắn một miếng quẩy lớn trong tay, nghiêng người hướng về phía bàn trà, ánh mắt liếc nhìn hồ sơ đặt trên bàn, quả nhiên, Tần Hữu đây là đang sắp xếp người điều tra chuyện mẹ mình lúc đó.

Cậu lật hai trang, thấy Tần Hữu vẫn ung dung thong thả ăn, cũng không có vẻ gì khác lạ, lúc này mới đem đồ trong tay đặt xuống, lấy tờ giấy ăn xoa xoa một chút, lấy giấy tờ cầm lên nghiêm túc xem.

Đột nhiên, ánh mắt cậu dừng lại: "Khi đó, công nhân thuộc công ty của Dung tiểu thư cũng đang nghỉ phép trên núi?"

Tần Hữu chậm rãi để đũa xuống, ánh mắt chuyển tới trên người Sở Dịch, gật đầu, nheo mắt lại nói: "Thời điểm đó Dung thị làm ăn rất tốt, công ty nhiều người, cho nên phúc lợi du lịch của nhân viên cũng thuộc hàng đầu, chuyến đi này có những người nào đi, hiện tại nhất thời tra xét cũng khó khăn."

Sở Dịch không nghĩ tới quá trình truy tìm hung thủ lại gian nan như vậy, giống như mò kim đáy biển, đem giấy tờ để qua một bên, từ một bên ôm lấy Tần Hữu, đầu tựa vào người hắn, nhỏ giọng nói: "Xin lỗi, tôi không giúp gì được cho chú."

Tần Hữu nghiêng đầu, tay vỗ vỗ gò má cậu, "Chính cậu khỏe mạnh, chính là giúp tôi đại ân, cái đua xe gì đó từ chối đi."

Sở Dịch gật đầu không ngừng, nghiêm túc nói: "Tôi vốn không có ý định nhận."

Phim mới không định nhận, phần diễn chưa quay xong cũng phải hoàn thành, tình huống của Tần lão gia tử cũng ngày càng chuyển biến tốt, trước mắt Tần Hữu cũng không có nhiều công việc, mấy ngày sau, Yến Thu Hồng tự mình gọi điện cho Sở Dịch, thông báo cậu qua quay nốt mấy cảnh bổ sung.

Sở Dịch trước khi đi, Tần Hữu cùng cậu tản bộ trên đường núi cạnh biệt thự.

Thời tiết tại S thành đã ấm, gió đêm mát mẻ vừa phải, hai bên đường cây cối xanh tốt, mùi hương thơm ngát từ cây cỏ nhẹ bay trong gió.

Trò chuyện một chút, Tần Hữu nói: "Qua thêm vài ngày, tôi sẽ chuyển về nhà cũ ở một tháng."

Nụ cười liền ngưng lại, một tuần nữa Sở Dịch sẽ trở lại, nói như vậy, có về cũng không được ở cạnh Tần Hữu sao?

Nhưng rất nhanh, ý cười chậm rãi hiện lên, "Ừm."

Cũng đúng, mấy ngày qua Tần lão gia tử đã xuất viện, nghe đâu chi dưới bại liệt, nói chuyện cũng không còn lanh lẹ như trước, gần đất xa trời, không quan tâm là ông ấy đã làm gì, gây khó dễ với một ông lão gần đất xa trời như vậy cũng quá không có tình người, dù sao ông ấy cũng đã trút xuống tâm huyết lớn như vậy trên người Tần Hữu.

Sở Dịch vốn nghĩ từ Hoành Điếm trở về có thể ở lại biệt thự cũ của cha cậu một đoạn thời gian, nhưng Tần Hữu rất nhanh liền nói: "Sau khi trở vê, mang mấy thứ cậu cần dùng nhưng không mang theo đi trường quay dọn dẹp một chút, sau đó tôi sẽ cho người quay về chuyển lại bên kia."

Sở Dịch sững sờ, "Hả?" Có cái gì không đúng.

Thấy một mặt bất ngờ của cậu, ánh mắt thâm thúy của Tần Hữu thẳng tắp nhìn cậu, cau mày nói: "Ông nội đã không còn xen vào chuyện của chúng ta, cậu cũng đừng nghĩ tách ra ở riêng với tôi."

Nụ cười của Sở Dịch lập tức trở nên sáng ngời, quay người đi lên phía trước Tần Hữu, quay mặt về phía hắn, bước lùi, "Tôi đi có được không? Ông ấy có thể bị kích thích."

Tần Hữu lại nói: "Ông ấy đã sớm chấp nhận thực tế. Mừng thọ năm nay của ông, tôi nghĩ ông nội không muốn gặp khách nhưng ý của ông vẫn là muốn tổ chức. Cũng chính là ngày cậu trở về, thời điểm xuống máy bay liền sẽ có người trực tiếp đưa cậu về nhà cũ."

Chính xác, ngoại trừ gặp gia trưởng còn phải giáp mặt với thân thích, họ hàng, nói Sở Dịch không lo lắng là không thể nào, nhưng suy nghĩ kỹ một chút, Tần Hữu nhất định sẽ không để cho cậu tại thời điểm đó phải luống cuống tay chân.

Vì vậy, cậu vừa cười vừa gật đầu, "Được."

Tần Hữu khẽ cười, hài lòng nhìn cậu.

Ngày Sở Dịch rời đi thì Tần Hữu có cuộc họp quan trọng nên không thể tự mình đưa cậu đi, chỉ có thể an bài người đưa Sở Dịch và tiểu Phùng ra sân bay.

Từ lần trước Sở Dịch bị tài xế bày mưa tập kích, Tần Hữu đối với người xung quanh đi theo cậu đặc biệt cẩn thận, lần này người được phái tới đưa Sở Dịch ra sân bay cũng là người có thể tin tưởng được.

Sở Dịch cùng Tiểu Phùng từ trong nhà xách hành lý đi ra, người được phái tới đưa cậu ra sân bay đang đứng ngoài cổng vòm nghe điện thoại.

Sở Dịch cũng không quấy rầy người kia, dự định vào trong xe ngồi chờ, lúc mở cửa lại nghe thấy người kia nói với đầu kia điện thoại: "Cậu nói xem, hình xăm đầu chó còn nghe được, cái bớt đầu chó, cái bớt cũng chỉ là một điểm đen thui, làm sao phân biệt được là chó hay là lang."

Cậu đi qua, người kia liền sững sờ, lập tức ngưng nói, nói với đầu bên kia điện thoại: "Nói tới đây thôi, lát tôi gọi lại sau."

Hiển nhiên là không muốn để cậu nghe được, Sở Dịch cũng không biết người này đang nói chuyện gì, liền làm bộ cái gì cũng không nghe được, gật đầu, trong lòng thì suy ngẫm lời nói kia, cảm giác như đã nghe được ở đâu đó.

Bớt đầu chó, là ai a?

Nhưng trong đầu mờ mịt một đống, có lẽ đã từ rất lâu rồi, Sở Dịch trong chốc lát thật không nghĩ ra được.

Lần này Sở Dịch ra ngoài đóng phim, Tần Hữu cũng trở nên bận rộn, trước ngày mừng thọ của ông nội, Tần Hữu trong một bữa tiệc rượu gặp được người Hàn gia, hơn nữa còn chính là bản thân Hàn Quốc Hoa.

Kỳ thực L thị ở rất gần S thành, Hàn Quốc Hoa trước đây không phải là chưa từng gặp qua, nhưng đối với cách làm việc của người này, Tần Hữu vẫn luôn xem thường xã giao với người này.

Khả năng Hàn Quốc Hoa cũng không tính lấy lòng hắn, nhưng vì chuyện Dung gia lần này, Tần Hữu tỏ rõ thái độ về phe Dung Dật, thì mọi chuyện lại khác.

Hàn Quốc Hoa lần đầu tiên cùng hắn trò chuyện, đánh giá hắn nửa ngày, mang theo vài phân kiêu căng mà cười nói: "Tôi có nghe qua chuyện của cậu, hai chữ Tần Hữu này quả thực như sấm bên tai, ngày hôm nay vừa thấy, đúng thật là hậu sinh khả úy."

Tần Hữu đối với người này gật đầu coi như là khách khí, cho nên không thể trách Sở Dịch chỉ có thể dùng mấy chữ thân thích bên nhà mẹ để hình dung người này.

Hàn Quốc Hoa được Hàn gia tìm về cũng mới được bảy, tám năm, đương gia cũng mới qua đời được năm năm, không biết mặt mũi ở đâu ra mà dám xưng trưởng bối trước mặt hắn.

Cùng ngày tiệc mừng thọ Tần lão gia tử, Sở Dịch đã đáp chuyến may báy sớm trở về.

Chín giờ hơn mới xuống máy bay, gọi điện báo tin cho Tần Hữu, xe trên đường lái về phía nhà cũ, đồng dạng là một con đường đi về ngoại thành phía đông, nhưng lần này, cậu và Tần Hữu so với lần trước đã hoàn toàn bất đồng, tâm lý Sở Dịch khó tránh khỏi thấp thỏm.

Gần tới trưa thì xe mới dừng lại trước lầu, Tần Hữu vẫn đứng ở vị trí trước kia chờ cậu, trong vườn không có xe nào đang đõ, cũng không có khách nhân nào khác, Sở Dịch xuống xe liền tiến về phía Tần Hữu, cho hắn một cái ôm thật lớn.

Ai ngờ, Tần Hữu càng thuận thế vòng qua ôm lấy eo cậu, Sở Dịch hai chân rời mặt đất có chút kinh ngạc hét lên, Tần Hữu rất nhanh lại thả cậu xuống: "Rất tốt, không gầy đi."

Sau đó ôm lấy eo cậu, dẫn cậu từ cửa hông tiến vào bên trong.

Tần Hữu còn phải tiếp khách, Sở Dịch liền tự mình lên lầu, tắm rửa thay quần áo khác.

Lúc đi xuống, trong đại sảnh, khách khứa đã tụ tập đông đủ, Tần lão gia tử vẫn ngồi ở vị trí như cũ tiếp nhận lễ từ con cháu, chỉ là lần này là ngồi trên xe lăn.

Một hồi bệnh nặng, dù sao cũng là người đã có tuổi, nhưng tay ông vẫn đỡ lấy tay vịn, có người tiến lên mừng thọ, ông cũng chậm rãi mấp máy môi nói chuyện, thoạt nhìn tinh thần cũng không tệ lắm.

Lần trước Tần Hữu đã nói ông đã chấp nhận sự thực, lễ này cậu cũng phải thực hiện. Sở Dịch hít sâu một hơi, thừa dịp trước mặt Tần lão gia tử không có ai, cậu liền nhanh chóng đi tới, giống như lần trước hành lễ.

Nhìn thấy cậu, ánh mắt ông cũng trầm xuống, thần sắc có chút khó giải thích được, chờ Sở Dịch nói xong lời chúc, Tần lão gia tử run run đưa tay về phía cậu, chầm chậm mà mơ hồ nói không rõ: "Qua.... đây".

Sở Dịch sững sờ, cười cười nghênh đón, trực giác của cậu, Tần lão gia tử coi như có hận cậu cũng sẽ không ở trước mặt mọi người mà trở mặt cùng cậu.

Tần lão gia tử nói chuyện xem ra có chút vất vả, cậu đi tới trước mặt Tần lão gia tử, cúi người tiến sát tới mặt ông nghe.

Ánh mắt vẩn đục của Tần lão gia tử vẫn luôn khóa ở trên người cậu, yên lặng nhìn cậu nửa ngày, ghé vào lỗ tai cậu nói: "Cậu... lá gan...thật lớn..."

Sau đó, giống như lần trước, giống như đối xử với các tiểu bối khác, từ một bên cầm tiền lì xì nhét vào trên tay cậu.

Sở Dịch khéo léo mà nói tiếng cám ơn, lui về phía sau hai bước mới quay người, vừa vặn, Tần Hữu từ bên ngoài nhanh chân đi tới, đi thẳng đến trước mặt cậu, nhìn ông nội, rồi nhìn cậu, "Không có chuyện gì?"

Sở Dịch quơ quơ tiền lì xì trong tay, lúc này đại sảnh có không ít ánh mắt đặt ở trên người cậu, bất quá, Tần Hữu ở đây, cậu cái gì cũng không cần để tâm.

Tần Hữu đặt tay lên vai cậu, dẫn cậu tới hướng khác trong đại sảnh.

Dừng lại ở cửa, nghiêng đầu, ánh mắt sâu thẳm nhìn cậu nửa ngày, nói: "Tôi nói rồi, người cậu không muốn xã giao thì không cần xã giao, ở chỗ này cũng vậy, biết không?"

Sở Dịch nghe trong lòng thấy yên bình không nói rõ, khóe miệng tràn ra ý cười, nhẫn cũng không nhẫn được, hai mắt tỏa sáng nhìn Tần Hữu, không phải lúc này không thích hợp thì cậu thật muốn nhào lên người Tần Hữu.

Đúng vào lúc này, từ bên ngoài có một người đàn ông đi đến, tiến đến trước mặt Tần Hữu nói: "Thành tiên sinh mang đến mấy vị khách nhân."

Tần Hữu cùng Sở Dịch đồng thời quay đầu, người đàn ông đi bên cạnh Thành tiên sinh không phải là Hàn Quốc Hoa thì là ai?

Sở Dịch sửng sốt một chút, mà còn chưa hết, Hàn Quốc Hoa không tới một mình, sau lưng y còn có hai người phụ nữ cùng một đứa bé, có thể nói là mang cả nhà tới.

Đầu óc Sở Dịch trở nên hoảng hốt, Hàn Quốc Hoa nhanh chân đi về phía Tần Hữu, tạo ra khoảng cách với người phía sau y, trong đó có một cô gái trẻ tuổi, lúc này đã hoàn toàn xuất hiện trong tầm mắt Sở Dịch.

Tóc dài ngang vai, mặc một chiếc váy liền thân màu trắng rất tôn dáng người, khuôn mặt liền càng giống Yến Hoan, này cũng thật là, oan gia ngõ hẹp.

Hàn Quốc Hoa lúc này đã tới trước mặt Tần Hữu, cười híp mắt nói: "Chúc mừng."

Ánh mắt đảo qua Sở Dịch, trong mắt chợt lóe lên tia kinh ngạc.

Sở Dịch đối với y gật đầu xem như là chào hỏi, chung quy người tới là khách, Tần Hữu tuy rằng trên mặt không bao nhiêu ý cười, nhưng đối với y vẫn đưa tay ra, "Hoan nghênh."

Vội vã nắm tay, Hàn Quốc Hoa đi qua một bên, để người phía sau tiến lên, "Đây là vợ cùng với con gái tôi."

Hàn phu nhân khéo léo chào hỏi, lúc này, cô gái một thân váy trắng cũng nhìn về phía Tần Hữu, ôn nhu cười nói: "Tần tiên sinh, ngưỡng mộ đại danh đã lâu, tôi là Hàn Dĩnh."

Ánh mắt rơi vào trên mặt cô gái, Tần Hữu hơi giật mình, lông mày nhíu lại, sau đó, ánh mắt hơi trầm xuống mang theo nghi hoặc mà nhìn Sở Dịch.

Mà Sở Dịch cũng đem ánh mắt chuyển đi nơi khác, chỉ chừa lại cho hắn một cái gò má hoàn mỹ.

Chương 57:

Tần Hữu không thể làm gì khác hơn là tay nắm lấy eo Sở Dịch để cậu quay đầu lại, cũng không nói gì nhiều, càng không để ba người Hàn gia vào mắt, chỉ là, để Sở Dịch bên cạnh mình, cũng khiến Hàn gia phải đánh ánh nhìn về phía cậu.

Tần Hữu quang minh chính đại ôm một người đàn ông, sắc mặt mấy người Hàn gia ít nhiều có chút sững sờ.

Sở Dịch không hề có ý muốn nhận thân với bọn họ, mặt Hàn Quố cHoa cũng lúc xanh lúc trắng.

Ngược lại là Hàn Dĩnh nhìn Sở Dịch, đôi mắt đẹp chớp chớp, thoáng trợn to, chậm rãi nhếch lên khóe miệng, để lộ ra núm đồng tiền duyên dáng, thần sắc thận trọng nhưng không giấu được nét vui vẻ.

Rất nhanh, cô ta đối Hàn Quốc Hoa ôn nhu nói: "Ba ba, người chỉ lúc chúng ta còn bé mới gặp qua cậu ấy một lần, xưa nay lại không xem TV, nhất thời không nhớ ra, đây chính là Sở Dịch."

Con gái giảng hòa, bình thường thì liền thuận theo mà xã giao vài câu, nhưng Sở Dịch mím mím môi, khóe môi hơi nhếch, không hợp tác với cô ta.

Có thể là do tiểu bối nhưng lại không chào hỏi y trước, Hàn Quốc Hoa trầm mặt, vẫn như cũ không lên tiếng.

Ánh mắt Tần Hữu thì càng tối đi.

Hai bên giằng co, Hàn Dĩnh thấy thế, ánh mắt hơi nheo lại, hai má có chút ửng đỏ.

Rất nhanh, đôi mắt hơi ướt nhìn Tần Hữu, áy náy cười cười.

Cô đứng ở đó, một thân váy trắng thanh nhã, trong sáng thuần khiết, khuôn mặt tự nhiên như không hề trang điểm, giống hệt như một đóa hoa sen không vương dính bụi trần.

Thời niên thiếu, Sở Dịch đối với nàng chỉ có một nhận xét duy nhất, đó chính là trong sáng, tinh khiết, nhu nhược.

Nhưng, cuối cùng, cô ta dùng chính sự trong sáng, thuần khiết, nhu nhược đó, vừa thuần khiết tươi cười vừa cướp đi thứ quan trọng nhất lúc đó của Sở Dịch.

Mà hiện tại, cô ta đang nhắm đến điều gì?

Ánh mắt Sở Dịch cũng không nhịn được mà nhìn Tần Hữu, cậu rất muốn biết, một người trông giống Yến Hoan cười với Tần Hữu, Tần Hữu sẽ phản ứng thế nào.

Nhưng Tần Hữu chỉ nhăn mặt nhìn về phía cha con Hàn gia, đáy mắt một mảnh lãnh ý, không ai biết hắn đang nghĩ gì.

Hàn Dĩnh cũng không để tâm, một bước đi tới trước mặt Sở Dịch, tự nhiên hào phóng mà nói: "Mấy năm gần đây thường thấy cậu xuất hiện trên TV, chỉ là đã lâu chưa trực tiếp gặp mặt, không nghĩ tới hôm nay lại có thể gặp nhau ở đây."

Có thể thấy được việc Tần Hữu cấp chỗ dựa cho Dung Dật đói với Hàn gia mà nói có bao nhiêu kinh sợ, ngày hôm nay thấy Sở Dịch đứng bên cạnh Tần Hữu, dù nhiều năm nang thù cư nhiên có thể mở miệng lấy lòng cậu để Tần Hữu nhìn.

Sở Dịch lúc này mới lên tiếng, ý vị thâm trường cười nói: "Đúng vậy, đã lâu không gặp, cô vẫn không thay đổi."

Lúm đồng tiền của Hàn Dĩnh hơi cứng lại, sau đó chậm rãi lấy lại bình thường, đôi mắt trong suốt vẫn nhìn Sở Dịch, có chút cảm khái nói: "Cậu nói sai rồi, chúng ta cũng đã khác xưa rồi."

Sở Dịch khẽ cười, không lên tiếng, mà Tần Hữu đứng ở một bên, ánh mắt thâm trầm nhìn bọn họ.

Cuối cùng thì hôm nay vẫn là tiệc mừng thọ của Tần lão gia tử, một màn nhận thân hay không này cũng chỉ diễn ra mấy phút, phía sau lại có khách tới, Tần Hữu cũng chỉ có thể đem người dẫn vào.

Đảo mắt, gần tới khai tiệc, Sở Dịch không đợi Tần Hữu an bài, giống như lần trước ngồi xuống bàn của tiểu bối.

Rất nhanh, Triệu Ly Hạ cũng tới, không lên tiếng mà ngồi xuống cạnh Sở Dịch, thấy Sở Dịch chống đầu nhìn chằm chằm cốc trà ngẩn người, cả người không có chút hăng hái nào, an vị bên cạnh cậu, cũng không dám lên tiếng.

Tần Hữu vào lúc này rất bận, người trong đại sảnh đã từng nhóm được mời vào bàn, nhưng, vẫn có lục tục khánh mời đến sau đang mừng thọ lão gia tử.

Bởi vậy, Tần lão gia tử cũng chưa ngồi vào vị trí, hắn ở bên cạnh một chút, ánh mắt ở đại sảnh hơi quét một trận mới phát hiện vị trí Sở Dịch.

Tần Hữu khẽ cau mày, đi dạo đến một bên, đối với vị trợ lý đứng một bên hỗ trợ đón tiếp khách cho một ánh mắt.

Vị trợ lý nhanh lại đây, Tần Hữu nhìn về phía Sở Dịch xong lại nhìn trợ lý thì thầm một trận, vị trợ lý sững sờ, gật gật đầu, quay người hướng về phía Sở Dịch.

Vị trợ lý rời đi, Tần Hữu đột nhiên nghe thấy có người sau lưng gọi hắn: "Tần tiên sinh."

Quay đầu nhìn thấy chính là con gái Hàn Quốc Hoa, tên hình như là, Hàn Dĩnh?

Nhìn thấy khuôn mặt rất giống mặt mẹ mình, Tần Hữu liền nhăn lại lông mày.

Mà Hàn Dĩnh chạy tới trước mặt hắn, ánh mắt liếc nhìn Tần lão gia tử một cái vừa nhìn về phía hắn, đôi môi hé mở: "Ngày trước, tổ phụ nhà tôi cũng bị trúng gió, sau liệt nửa người, tâm lý có chút không chịu được, vẫn luôn không muốn gặp người ngoài. Tần gia gia thật tốt, có thể lạc quan như vậy, đối với phục hồi sau này sẽ rất tốt."

Nói xong, không chờ Tần Hữu trả lời, cô liền nở nụ cười xinh đẹp, nói: "Năm đó, tổ phụ sinh bệnh, vẫn là tôi liên lạc với các bác sĩ, tôi có biết một vị bác sĩ đông y, đối với điều dưỡng loại bệnh này rất lành nghề, đặc biệt am hiểu xoa bóp, nếu cần, tôi có thể giới thiệu cho ngài."

"Cảm ơn." Tần Hữu nhàn nhạt nói.

Ánh mắt Tần Hữu vẫn luôn không rời khỏi Tần Hữu, chốc lát sau liền e thẹn nở nụ cười: "Tần tiên sinh, không biết tại sao, khi nhìn ngài, tôi liền cảm thấy đặc biệt thân thiết."

Tần Hữu ánh mắt quay lại trên mặt cô, hơi nheo mắt lại.

Mà cách đó không xa, Triệu Ly Hạ có hứng thú khác lạ mà nhìn một màn này, rốt cục nhịn không được nói với Sở Dịch: "Cô gái này là ai? Cậu xem cô ta trông giống ai? Thật sự, cô ta vừa đứng bên cạnh Tần Hữu, với người không quen biết Tần gia một chút liền nghĩ bọn họ là anh em, này không phải đang vả mặt bề trên hai nhà sao?"

Sở Dịch vừa nãy cũng nhìn thấy, cũng chỉ là liếc mắt một cái liền cúi đầu, nâng chung trà lên, làm như không có việc gì mà uống một hớp.

Thấy cậu không cao hứng, Triệu Ly Hạ nói: "Tôi nhìn ánh mắt cô ta nhìn chú Tần rồi, rất không đơn giản, có muốn tôi tìm cách đánh ngất cô ta, còn cậu đi tìm mười bảy, mười tám người làm nhục cô ta, triệt để khiến cô ta mất mặt mũi đi?"

Không quan tâm y có thể hay không mà thượng con gái người ta, Sở Dịch thực sự nghe không nổi nữa, "Cậu muốn cưới cô ta?"

Triệu Ly Hạ ha ha cười, "Tôi là một hỗn thế ma vương, ngủ không cưới không phải xứng đáng với cái danh hào này sao?"

Sở Dịch vốn phiền, vào lúc này trong đầu càng là loạn tung lên, dạo gàn đây cậu cũng không liên lạc với Triệu Ly Hạ, nhưng tột cùng vẫn làm bạn với nhau lâu như vậy, Triệu Ly Hạ kỳ thực đối xử với cậu cũng không tệ.

Nửa ngày, rốt cục nghẹn ra một câu: "Cậu đừng tiếp tục sống như thế, thật lòng tìm một người mà ổn định đi."

Xong liếc liếc mắt về phía Tần Hữu, Hàn Dĩnh đã rời đi, Tần Hữu giống như đứng ở đó mà đưa mắt nhìn về phía cậu.

Phiền muộn trong lòng Sở Dịch càng không bớt, trái lại càng lúc càng kịch liệt.

Triệu Ly Hạ thuận theo ánh mắt nhìn như vô tình mà thoáng nhìn qua, không hề để ý nói: "Cậu yên ổn thì người khác cũng phải giống cậu sao?"

Sở Dịch vào lúc này ngược lại bị y chọc cười, mà cũng chỉ là ngắn ngủi mà cười, sau đó thống khoái thừa nhận, "Là tôi nông cạn, không giống phong cách sống của đại gia ngài."

Ánh mắt nghiêm túc nhìn về phía Triệu Ly Hạ, "Triệu Ly Hạ, cậu nên coi trọng bản thân đi."

Triệu Ly Hạ hơi run, cười nện một cái lên vai cậu, nụ cười này phi thường thoải mái.

Nhưng không đợi Sở Dịch thoải mái được bao lâu, đột nhiên nghe thấy một giọng nữ: "Tôi cũng liền ngồi đây."

Sở Dịch cùng Triệu Ly Hạ đồng thời quay đầu, Hàn Dĩnh vào lúc này đã ngồi xuống ngay bên cạnh Sở Dịch.

Hàn Dĩnh vững vàng ngồi xuống, đôi mắt đẹp nhìn quanh bàn một hồi, sau đó ánh mắt chậm rãi rơi vào trên người Sở Dịch.

Khóe môi giương lên, để lộ hai lúm đồng tiền, nói: "Không ngại chứ, chúng ta cũng tiện ôn lại chuyện cũ."

Sở Dịch chặt chẽ nhíu lại lông mày, lại cười. Cậu đối với cô gái này thật sự có một loại sinh lý chán ghét, không thể xóa bỏ được.

Phát hiện thấy Triệu Ly Hạ muốn động, Sở Dịch rất nhanh mà đè lại y.

Hàn Dĩnh ý cười càng lớn hơn, nụ cười cũng càng ngày càng thẳng thắn, cô nhìn chung quanh một vòng, vừa nhìn về phía Sở Dịch, "Vị trí này không sai, đối với cậu mà nói cũng là vị trí tốt nhất rồi."

Sở Dịch chỉ cảm thấy trong dạ dày bốc hỏa, cậu cần phải tại đây dây dưa miệng lưỡi sắc bén với con gái sao?

Đương nhiên không, cậu đứng lên, kéo cái ghế qua một bên, đi ra ngoài.

Không quan tâm cô ta muốn diễn trò gì, cậu không muốn phụng bồi.

Lúc này, trong đại sảnh vẫn còn người chưa yên vị, bởi vậy, cậu rời đi cũng không tính đột ngột, Sở Dịch cũng không quay đầu lại mà tiến về phía cầu thang đi lên, từng bước từng bước trên thảm trải sàn, rất nhanh, đã bước lên lầu.

Từ lúc Sở Dịch từ chối trợ lý qua đây, lực chú ý của Tần Hữu vẫn dừng trên người cậu.

Vào lúc này thấy cậu đi lên lầu, tâm tình rõ ràng không đúng, ánh mắt Tần Hữu chìm xuống, nhưng cũng không làm gì cả, rất nhanh, các bàn đã ngồi đông đủ, tiệc mừng thọ đã bắt đầu.

Trong bữa tiệc nói nói cười cười, ăn uống linh đình.

Vẫn luôn chờ bữa tiệc qua phân nửa, Tần Hữu để đũa xuống, từ hành lang khá kín bên cạnh mà đi qua, hướng lên trên lầu.

Trợ lý vẫn đi cùng hắn, Tần Hữu vừa đi vừa bàn giao công việc đãi khách lúc sau cho trợ lý.

Hai người vừa tới gần cầu thang, đột nhiên nghe thấy giọng con gái từ phía sau truyền đến "Tần tiên sinh."

Tần Hữu quay đầu, ánh mắt nặng nề mà nhìn về phía cô ta, không lên tiếng.

Hàn Dĩnh nhanh chân tiến lên, thoạt nhìn sắc mặt không hề tốt đẹp gì, nhìn vị trợ lý bên cạnh, ánh mắt lại trở về trên người Tần Hữu: "Tần tiên sinh, tôi có thể đơn độc nói với ngày vài câu được không? Tôi có chuyện muốn nhờ ngài."

Ánh mắt âm trầm vẫn dừng trên người cô, hắn không lên tiếng, trợ lý cũng vì vậy mà không nhúc nhích.

Vành mắt Hàn Dĩnh đỏ lên, đôi mắt rũ xuống, lông mi dày run rẩy như cánh bướm.

Vào lúc này vị trợ lý ở một bên nhìn liền sửng sốt, cô gái này đúng là một dáng khiến người ta nhìn đã thấy thương, rất là động lòng người.

Đúng lúc này, Tần Hữu nhấc cổ tay nhìn đồng hồ, lạnh lùng mở miệng: "Hai phút."

Ý là cho cô hai phút, mà cho dù như vậy, Tần Hữu cũng không để trợ lý rời đi.

Hơi sững sờ, Hàn Dịch cười nhẹ mà hít sâu một hơi, giống như lấy hết dũng khí mà nói: "Tôi muốn nhờ ngài chuyển lời xin lỗi của ta tới Sở Dịch, xin ngài nói giúp tôi, năm đó trở thành người thứ ba chia rẽ cậu ấy và bạn trai là việc làm mà tôi hối hận nhất trong đời."

Ánh mắt cô phi thường trong suốt, "Tôi khi đó cũng mới mười bảy tuổi, bị người ta lời ngon tiếng ngọt mê hoặc, không suy nghĩ thông suốt mà phạm phải sai lầm, sau đó tôi cũng đã phải trả giá đắt bị người ta vứt bỏ."

"Đương nhiên, sai chính là sai, tôi không muốn biện minh gì cho mình, nhưng nhìn Sở Dịch thống khổ như vậy, thậm chí đến ngày hôm nay vẫn còn khúc mắc, tôi vẫn luôn áy náy, cũng luôn muốn xin lỗi, xin ngài, giúp tôi chuyển những lời này tới cậu ấy."

Lời này liền được nàng một hơi nói ra, vành mắt đỏ, nhưng ý cười lại phi thường thoải mái, cả khuôn mặt giống như đang phát sáng.

Trợ lý đóng vai người nghe này triệt để giật mình, không phải ai cũng có dũng khí trực tiếp nói ra lịch sử đen tối của mình, đem chuyện xấu trước kia ra nói.

Không tính là sai hay không sai, trợ lý thấy cô gái nhu nhược trước mặt này, so với đàn ông còn thẳng thắn hơn, cũng có chút đáng tiếc.

Quay đầu liếc nhìn Tần Hữu, trợ lý rất nhanh rũ mắt.

Y làm sao lại quên mất, mới vừa rồi còn nói tới Sở Dịch với bạn trai cũ còn khúc mắc chứ?

Tần Hữu một mình chậm rãi đi dọc hành lang, đẩy cửa ra, phòng khách nhỏ không có ai.

Tiếp tục đi vào trong, cửa phòng ngủ mở ra, còn Sở Dịch quần áo cũng chưa thay, cả người đang giang rộng tay chân nằm trên giường, còn lấy gối che mặt lại.

Tần Hữu xưa nay chưa từng thấy cậu như vậy, chậm rãi bước qua, ở bên giường ngồi xuống, đem gối mềm trên mặt Sở Dịch lấy ra, nhưng bị Sở Dịch nhanh chóng nâng tay che kín.

Tần Hữu nắm chặt cổ tay cậu, đột nhiên dùng sức kéo một cái, đem gối gỡ bỏ ném qua một bên, vào lúc này, Sở Dịch đã quật cường xoay người sang một bên, đưa lưng về phía hắn, vứt cho hắn một bóng lưng.

Tần Hữu khẽ cau mày, trầm giọng hỏi, "Giận ta chuyện gì, hả?"

Sở Dịch ôm lấy đầu, không để ý hắn.

Tần Hữu đơn giản cởi giày, lên giường, ở bên người cậu, ngồi dựa vào đầu giường, duỗi thẳng hai chân dài.

Hai người đều không lên tiếng, nửa ngày, Tần Hữu yếu ớt mở miệng: "Cậu còn chưa quên được mối tình đầu của mình?"

Sở Dịch hạ cánh tay xuống, đột nhiên quay đầu lại nhìn hắn, hai mắt tức đến đỏ bừng, "Ai thả rắm?"

Tần Hữu bỗng nở nụ cười, nghiêng người qua đè lại Sở Dịch khiến cậu phải nằm ngửa ra.

Sau đó quay mặt Sở Dịch qua, bắt cậu phải đối diện với mình: "Vậy sao cậu không ăn cơm đã về phòng?"

Sở Dịch lần này không giống thường ngày hiểu chuyện, mà là nhắm mắt lại, mí mắt thật mỏng hơi rung động, cắn răng nghiến lợi nói: "Tôi chán ghét khách của chú."

Lời này cậu nói cũng không rõ ràng, nhưng Tần Hữu biết cậu ám chỉ ai, ngày hôm nay người Hàn gia tới cửa, thời điểm nhìn thấy gương mặt Hàn Dĩnh, Tần Hữu kỳ thực cũng nghi hoặc.

Hàn Quốc Hoa hôm nay là không mời mà tới, không mời mà tới lại còn mang theo người nhà vốn đã khác thường, mà con gái hắn lại vô cùng giống mẹ hắn, Tần Hữu không tin hắn là vô ý.

Không quan tâm phương thức thấy người sang bắt quàng làm họ này có bao nhiêu kỳ quái, mà Hàn gia nghĩ rằng vì cô gái này có thể tác động đến hắn, Sở Dịch chắc cũng cho là vậy.

Sở Dịch luôn luôn sợ hắn chịu thiệt, cho là Hàn gia có người có thể tác động đến hắn, liền nghi hoặc.

Mà ở dưới lầu nghe Hàn Dĩnh nói xong lời kia, hắn liền đại khái hiểu, cô gái này có ý định đào góc tường của Sở Dịch.

Nhìn Sở Dịch tức giận đến đỏ cả mặt mày, Tần Hữu có chút không nhịn được cười, nhưng hắn vẫn trầm giọng hỏi: "Khách nhân của tôi, cậu không thích, tôi liền không thể tiếp?"

Hắn nói xong, Sở Dịch hai mắt chậm rãi mở ra, lúng ta lúng túng nhìn trần nhà, đoi mắt đen láy lại mang theo mờ mịt.

Rất nhanh, đôi mắt đột nhiên trong suốt, khóe môi hiện lên nụ cười đắng chát.

Tần Hữu không chờ cậu mở miệng, một cánh tay chống lên giường, một tay nắm lấy hàm dưới cậu: "Cậu nghĩ đúng rồi, người cậu không thích, tôi cũng không muốn tiếp."

Sở Dịch ngẩn ra, đôi mắt nhất thời nhìn về phía hắn mang theo ngạc nhiên.

"Cho nên tôi sai người cho bọn họ cút." Tần Hữu lạnh nhạt nói.

Cút thì cút đi, ngược lại ngay lúc Hàn Quốc Hoa biết rõ Sở Dịch là người thân cũng không muốn chào hỏi, hắn đã liền không ưa ông ta.

Hắn vừa dứt lời, Sở Dịch liền trợn to hai mắt, miệng mở lớn đủ để nhét vào một quả trứng gà.

Tần Hữu đưa ngón tay vào trong miệng cậu, đùa đùa đầu lưỡi mềm mại của cậu: "Nhưng, bảo bối à, em cũng quá thích ăn dấm chua."

Sở Dịch mặt liền đỏ, lần này là đỏ bừng, hàm răng hợp lại, muốn cắn chặt ngón tay Tần Hữu, nhưng Tần Hữu đã nhanh hơn rụt tay lại.

Sở Dịch cắn phải khoảng không, không cam lòng mà nói, "Tôi mới không có ghen!"

Nói xong, kéo tay hắn còn muốn cắn lên, mà Tần Hữu dứt khoát nắm chặt hàm dưới của cậu, đôi môi hạ xuống, lấp kím môi cậu: "Tôi cái gì cũng chưa làm, em cũng có thể ăn dấm chua tới mức không thèm ăn cơm?"

Vươn mình đè lên người Sở Dịch, tay từ một bên vạt áo vói vào trong, vừa hôn lỗ tai vừa nhỏ giọng nói: "Em cũng không ngẫm lại, coi như cô gái kia bình thường, có hình dánh giống mẹ tôi, tôi thì có thể có cái gì với cô ta?"

Sở Dịch vừa nghe liền không nhịn được cười, nắm chặt tay Tần Hữu: "Ai không bình thường?"

Tần Hữu lại không trả lời, cắn một chút lỗ tai cậu, âm thanh khàn khàn mà nói: "Bình dấm nhỏ."

Sau đó, tay dứt khoát thoát vạt áo sơ mi của Sở Dịch, đôi môi chuyển tới cánh môi mềm mại của Sở Dịch, mạnh mẽ hôn xuống.

Mà ở dưới lầu, vị trợ lý đi phía sau Hàn Dĩnh, nói: "Hàn tiểu thư, hay là cô cùng cha mẹ rời khỏi đây đi."

Hàn Dĩnh ngồi trên ghế đá ở hoa viên, nụ cười trên mặt đã sắp không kềm được, "Người tới là khách, tôi không tin đây là đạo đãi khách của Tần tiên sinh."

Vị trợ lý kiên trì khuyên: "Hàn tiểu thư, tôi cũng là thay người ta làm việc, có mấy lá gan cũng không dám bịa chuyện, cô vẫn là rời khỏi đây đi, thật sự chờ Tần tiên sinh xuống dưới, tình huống chỉ có thể còn khó coi hơn."

Ánh mắt Hàn Dĩnh yên lặng nhìn kĩ trợ lý vài giây, chốc lát, cười lạnh một tiếng, đứng lên.

Cho đến khi cô ta rời đi, đi tới vị trí vợ chồng Hàn gia, vị trợ lý mới thở dài một hơi.

Suy nghĩ quay lại mười mấy phút trước, thời điểm Hàn Dĩnh đối với mình và Tần Hữu nói mấy câu kia.

Bản thân cho rằng Hàn Dĩnh đủ thẳng thắn, đủ can đảm, có chút đáng tiếc thay cho nàng, nhưng hiển nhiên, Tần Hữu không nghĩ vậy.

Tần Hữu nghe xong, thần sắc như là hiểu rõ, nhưng vẫn là một đôi mắt đen kịt, ánh mắt âm trầm nhìn không thấy đáy.

Hơn nữa căn bản không để ý chuyện Hàn Dĩnh muốn nói lời xin lỗi với Sở Dịch, mà là nói một cách lạnh lùng: "Chuyện hối lỗi này, tự mình biết là được."

Nói xong, cũng không quay đầu lại đi.

Vị trợ lý đi cùng Tần Hữu lên lầu, thấy sắc mặt Tần Hữu không tốt, bản thân liền nói với Tần Hữu: "Ngài cũng không quá nể mặt mũi, dù sao cũng là con gái, hơn nữa, coi như là cô ấy cũng đã biết lỗi rồi, biết sai mà sửa, cũng đáng được kính trọng."

Tần Hữu dùng một loại ánh mắt "Cậu nói nhảm gì vậy" mà nhìn y.

Tiếp lời, Tần Hữu nói: "Thật muốn tìm người thay cô ta xin lỗi, chỉ cần nói cô ta muốn chuyển lời xin lỗi cho Sở Dịch là được rồi, mấy cái khác là nói cho ai nghe, tôi sao? Vậy trọng điểm là gì?"

Vị trợ lý lúc đó liền giật mình, xác thực, cô ta tình cảm dạt dào mà đem việc riêng tư nói ra, mục đích của cô ta là gì?

Y lúc đó chỉ lo tiếc nuối cho Hàn Dĩnh, thán phục sự thẳng thắn của cô, mà căn bản quên mất chuyện này.

Cô ta cùng Sở Dịch có khúc mắc, sợ Sở Dịch nói ra trước, cho nên muốn chủ động, nói không chừng khi Sở Dịch kích động phản ứng còn có thể vin vào đó mà đánh trả lại sao?

Vị trợ lý mới thông suốt, Tần Hữu giống như không cho phép y xía vào, nói: "Người một nhà này đều có vấn đề, cậu đi, nói Hàn Dĩnh tự bảo với ba mẹ cô ta, lập tức rời khỏi, đừng để tôi ra tay."

Trợ lý lúng ta lúng túng đáp một tiếng, xác thực, Hàn gia lần này thực sự là đi nước cờ sai rồi, sao còn có thể bồi dưỡng hảo cảm, lay động lòng người, cũng phải xem xem Tần Hữu có thể tiếp thu được một đám chủ ý thần kinh này hay không chứ.

Hơn nữa, bây giờ đối với những người Tần gia, dù có đắc tội cũng không thể đắc tội tới trên đầu vị bảo bối kia được....

Chương 58:

Sở Dịch đi từ phòng ngủ ra, đỏ ửng trên mặt vẫn chưa hết, chân cũng có chút nhuyễn, nhưng từng bước chân vẫn có thể xem như vững vàng.

Tần Hữu nghiêng đầu, không yên tâm mà quay lại nhìn cậu đi phía sau, Sở Dịch lập tức dựng thẳng lông mày, nhe hai hàm răng đối với hắn làm tư thế muốn cắn, phi thường hung ác.

Tần Hữu tuy rằng lông mày nhăn lại nhưng khóe môi lại cong lên rất nhỏ, tán thưởng nói: "Quả nhiên là kinh nghiệm."

Sắc mặt Sở Dịch ngưng lại, đây là nói lực bền của cậu, chừng mười ngày không gặp nên buổi chiều đã làm hai lần, hơn nữa Tần Hữu còn uống chút rượu, lần hai có chút lâu.

Hơn nữa, một bên làm một bên dụ dỗ Sở Dịch gọi tên hắn, gọi tên xong lại gọi chú, Sở Dịch nghe lời mà khóc lóc gọi theo, đổi lại là động tác ngày càng mãnh liệt.

Hiện tại xuống lầu còn bị trêu chọc, Sở Dịch rất nhanh liền thay đổi sắc mặt, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn về phía Tần Hữu, giống như mong đợi được khích lệ: "Vậy chú có thích không?"

Bộ dạng giả vờ này của cậu muốn bao nhiêu ngây thơ liền có bao nhiêu ngây thơ, ngây thơ đến mức muốn trực tiếp mê hoặc người khác, Tần Hữu thực muốn đem cậu khiêng lên lầu lần nữa, đến cùng vẫn là nhịn được, đôi mắt thâm thúy sáng quắc nhìn về phía cậu: "Buổi tối lại tiếp tục."

Lúc này còn chưa tới năm giờ, Tần Hữu bồi Sở Dịch đi hoa viên trước.

Cũng giống như lần trước, từ lúc Tần Hữu xuất hiện, nhóm hậu bối đang ồn ào trò chuyện chơi đùa liền im bặt, ánh mắt đều nhìn sang phía Tần Hữu, những người ở gần còn đứng lên bắt chuyện: "Ngài Tần."

Trước mặt người ngoài, Tần Hữu vẫn luôn là một người lạnh lùng, khẽ gật đầu ra hiệu cho bọn họ ngồi xuống, Sở Dịch im lặng không lên tiếng đi theo phía sau Tần Hữu, triệt để hưởng thụ tư vị cáo mượn oai hùm.

Lúc này, ánh mặt trời trong hoa viên còn chưa tán, không giống như râm mát vừa nãy trong phòng, mãi cho đến khi đi tới trước bàn còn thừa ra chỗ trống, Sở Dịch thẳng thắn cởi áo khoác, Tần Hữu tiện tay nhận lấy, thay cậu vắt áo lên tay vịn.

Lúc này ánh mắt rơi vào trên người Sở Dịch đều ít nhiều mang theo kinh ngạc, những người ở đây, bất luận quan hệ xa hay gần, cũng chưa từng có ai thấy Tần Hữu vì ai mà phục vụ như vậy.

Tần Hữu không phải là không phát giác, nhưng ánh mắt cũng không có một chút nào thay đổi.

Yến Thu Hồng đã từng nói với hắn, Sở Dịch mặc dù là minh tinh, nhưng quan hệ của bọn họ cũng chưa phải che giấu đến chết, dù sao, hiện nay trong vòng giải trí thật sự không chạm phải chuyện tình nam nam là không thể, dù cho thực sự là gay, không có công bố ra ngoài, cho dù người biết cũng không đem việc này trắng trợn lộ liễu công bố ra ngoài giới.

Sở Dịch ngược lại không nghĩ nhiều như vậy, cậu chỉ cảm thấy Tần Hữu trước mặt mọi người thừa nhận quan hệ của bọn họ khiến trong lòng cậu rất yên bình.

Sở Dịch vững vàng ngồi xuống ghế, vị trí lưng ghế với mặt ghế vừa vặn có một cái hình cung hơn hõm xuống, vừa nãy mới làm, hiện tại ngồi xuống cũng không bị quá khó chịu.

Nhưng Tần Hữu lại không ngồi xuống, cũng cởi âu phục để qua một bên, ánh mắt nhìn về phía cậu: "Ăn chút gì lót bụng?"

Sở Dịch lúc này mới nhớ tới bản thân lúc trước tức giận đến bữa trưa cũng không ăn, ánh mắt nhìn sang phía bàn ăn, chớp chớp mắt, "Muốn bánh ga tô hạnh nhân."

Tần Hữu thích Sở Dịch dùng giọng nói này nói chuyện với hắn, không phải là "Có bánh ga tô hạnh nhân không?" cũng không nói sang cái khác, mà trực tiếp nói muốn cái gì.

Khí thế hung hăng có chút kiêu căng này, thực sự rất đáng yêu.

Tần Hữu cúi người chọt nhẹ mũi của cậu, rất nhanh đi lấy đồ, mang theo phong độ uy nghiêm lẫm lẫm của hắn, nhanh chân đi tới bàn đồ ăn, cầm cái đĩa chọn vài món điểm tâm nhỏ, sau đó vòng trợ lại, đem đĩa đặt trên bàn trước mặt Sở Dịch, bản thân cũng ngồi xuống bên cạnh cậu.

Sở Dịch không để ý ánh mắt ngạc nhiên từ bốn phía phóng về phía mình, dùng cái nĩa chọc lấy bánh ngọt, từ từ ăn, không quản Tần Hữu trong mắt người khác như thế nào, ở trước mặt cậu, cũng chỉ là một người đàn ông bình thường đang sống trong một tình yêu cuồng nhiệt.

Bất quá, Tần Hữu cũng không thể ngồi lâu, dù sao tiệc tối chỉ chốc lát nữa là khai tiệc.

Cùng Sở Dịch nói vài câu, đứng lên chuẩn bị rời đi, Dung Dật hướng về bàn bọn họ đi tới, cười híp mắt nói: "Tôi có thể ngồi chỗ này một lát không?"

Không đợi Sở Dịch mở miệng, Tần Hữu nói: "Đương nhiên." Không phải tự nhiên nói Dung Dật có mắt nhìn, hai người bọn họ ngồi đây nửa ngày, cô cũng không tới quấy rầy, hiện tại, hắn muốn rời đi, đang lo lắng Sở Dịch ngồi đây một mình vô vị thì Dung Dật đi tới.

Mãi cho đến khi bóng lưng Tần Hữu biến mất ở cửa đại sảnh, Dung Dật mới mở miệng cười: "Tình yêu thật sự là kỳ quái, cậu đã thay đổi hắn."

Sở Dịch hơi cúi đầu, cười cười, nhè nhẹ gật đầu, chốc lát, ngẩng đầu nhìn về phía Dung Dật: "Tôi vẫn luôn cố gắng, khiến mọi thay đổi của hắn đều đáng giá."

Dung Dật cười tươi như hoa, "Cậu đích thực cũng đáng giá."

Liền chuyển đề tài, hơi suy nghĩ, "Buổi trưa đã xảy ra chuyện gì sao? Tôi nhìn thấy cậu lúc khai tiệc liền đi lên lầu, sau đó Hàn tiểu thư ở phía chân cầu thang gọi ngài Tần lại, lúc sau, mấy người Hàn gia đều đen mặt bị mời ra ngoài."

Sở Dịch bảo trì khéo léo mỉm cười, bưng chén uống một hớp trà.

Đây chính là không tiện trả lời, Dung Dật thấy thế cũng không hỏi kỹ, ngược lại rất sảng khoái nở nụ cười.

Mang theo khí chất nữ cường, không chút vòng vèo nói: "Nhưng cũng khiến người ta thấy sảng khoái, nghe nói là Tần Hữu buộc đích thân Hàn tiểu thư mời cha, mẹ kế cô ta rời đi, nhìn sắc mặt Hàn Quốc Hoa đối với con gái mình lúc đó, một nhà cực phẩm này phỏng chừng khi trở về lại nháo loạn."

Sở Dịch vào lúc này ngược lại có chút sững sờ, ý cười vừa rồi còn mang theo vài phần khách sáo nay đã hoàn toàn sung sướng, ánh mắt hớn hở nhìn chăm chú vào Dung Dật, "A?"

Dung Dật đối với cậu cười gật gật đầu.

Sở Dịch lập tức đặt chén trà xuống, một tay ôm ngực, một tay sờ cằm, cười nhẹ hai tiếng.

Dung Dật nói không sai, việc này thật là sảng khoái, chuyện của Hàn gia cậu thật sự biết rõ ràng.

Hàn Quốc Hoa là con riêng năm đó bị tìm về Hàn gia, ở thời điểm đó lão một lòng một dạ bỏ mặc vợ con, sau đó người vợ cũ đó thực sự bị lão vứt bỏ, Hàn phu nhân hôm nay chính là Hàn Quốc Hoa theo lời Hàn gia thú về.

Hàn Dĩnh này làm thế nào mà bỏ mặc mẹ đẻ của mình mà bò vào hào môn, Sở Dịch không rõ lắm, nhưng một bên là người cha bỏ mặc mình, một bên là mẹ kế, cô ta chắc chắn sống cũng không quá thoải mái.

Khiến chính cô ta đi mời vợ chồng lão cùng nhau rời đi, nguyên nhân còn là vì cô ta giở trò, cái này thật sự là quá tuyệt!

Sở Dịch bên này vui khôn tả, Dung Dật đánh giá cậu chốc lát, "Cậu và Hàn tiểu thư là người quen hơn nữa còn có khúc mắc?"

Trước mặt người thông minh, Sở Dịch cũng không nói dối, hơi khẽ gật đầu, "Có chút."

Nhưng cũng nghĩ đến chuyện này hẳn vẫn chưa xong, Hàn Dĩnh té một cú đau như vậy, với cá tính của cô ta nhất định sẽ quay lại.

Cô ta nóng lòng say mê quyền thế như vậy, Tần Hữu lại là sự cường thế khiến cho bọn họ không ai dám phản kháng, đối với cô ta mà nói, hẳn là càng có sức mê hoặc.

Sở Dịch cảm thấy Hàn Dĩnh còn có thể quay lại, nhưng không nghĩ tới cô ta lại quay lại nhanh đến vậy.

Sau tiệc mừng thọ, chiều ngày hôm sau, cậu đột nhiên nhận được điện thoại từ dãy số lạ.

Sở Dịch mấy ngày nay có chút mệt rã rời, chuông điện thoại vang lên cũng là lúc cậu vừa mới tỉnh ngủ trưa, mò thấy di động, liếc mắt nhìn liền lập tức nhận.

Giọng nói Hàn Dĩnh từ đầu bên kia truyền tới khiến cậu có chút hoảng hốt, mà Hàn Dĩnh nói: "Có thể tìm thời gian để gặp cậu cùng ngài Tần không? Tôi chỗ này có chút vật cũ của Yến phu nhân, hai người có thể sẽ thấy hứng thú."

Sở Dịch ngay lập tức liền thanh tỉnh, cậu không nghĩ tới Hàn Dĩnh quay lại vẫn lấy quân bài Yến Hoan này.

Có thể tưởng tượng được, bọn họ đối Tần Hữu là nghiêm túc nghiên cứu, rõ ràng ở tiệc mừng thọ, dù ỷ vào khuôn mặt giống Yến Hoan nhưng vẫn bị mời ra ngoài, nhưng Tần Hữu đối với mẹ mình đặc biệt coi trọng, Hàn Dĩnh vẫn hoàn toàn chắc chắn điều này.

Bởi vậy, Sở Dịch cười lạnh, "Cái gì vật cũ, nếu là chữ ký dành cho người hâm mộ thì bà ấy qua đời bao nhiêu năm cũng không khó tìm."

Nhưng Hàn Dĩnh quyết đoán nói, "Tôi bảo đảm không phải."

Ánh mắt Sở Dịch hơi ngưng lại, nhất thời không lên tiếng.

Buổi tối khi Tần Hữu trở về, Sở Dịch một bên giúp hắn cởi âu phục, vừa nói việc này, đương nhiên mặc dù cậu không nói, cậu tin Hàn Dĩnh cũng có những phương pháp khác khiến Tần Hữu biết.

Sở Dịch không có nửa điểm coi thường cô gái này, có nàng lom lom canh chừng ở một bên, hiện tại cậu cùng Tần Hữu càng phải dễ dàng thẳng thắn mọi chuyện với nhau mới được.

Tần Hữu nghe xong, một bên cởi cúc tay áo sơ mi, một bên trầm giọng nói: "Cho nên em liền để cô ta tới đây?"

Ngữ khí nghe có chút không vui, Sở Dịch lập tức nở nụ cười, "Trên tay cô ta đến tột cùng là vật gì, chúng ta cũng không đến mức ngay cả can đảm nhìn một chút cũng không có."

Tần Hữu xoa xoa cằm cậu, "Thông minh thì thông minh, nhưng vẫn có điểm ngốc, em nhớ kĩ, có mấy người, cũng không cần cho cơ hội nói chuyện."

Có thể vì ba Sở Dịch mất sớm, đối với ngữ khí trưởng bối giáo huấn này thực sự vô lực kháng cự.

Tay cuốn lấy cổ Tần Hữu, âm thanh nhuyễn vô cùng mà nói: "Tôi coi như là tảng đá nổi trên mặt nước, không phải còn có chú Tần dạy dỗ sao?"

Hô hấp Tần Hữu hơi ngưng lại, tay ôm eo cậu liền đi xuống, dùng sức xoa nắn mông cậu một cái, thời điểm mở miệng giọng nói trầm thấp khàn khàn: "Bảo bối, em thật sự trêu người."

Hàn Dĩnh tới là vào bữa tối hôm sau, lần này không còn là một thân trắng muốt như bông hoa sen, mà là một chiếc áo sơ mi lụa màu lam nhạt phối với chân váy xuông dài tới mắt cá chân, chân đi giày mũi nhọn, cả người thoạt nhìn có mấy phần già dặn.

Hơn nữa cũng không dông dài, hàn huyên vài câu liền từ trong túi lấy ra một cuốn sổ bọc plastic da kiểu cũ đặt ở trên khay trà, đẩy về phía trước mặt Tần Hữu.

Tần Hữu cầm lên nhìn, ánh mắt lập tức ngưng lại, đây thực sự là vật cũ của Yến Hoan, trang bìa có viết tên Yến Hoan.

Trang giấy vốn nhỏ cũng đã ố vàng, mà mỗi trang lật qua, đều là bút tích của Yến Hoan, mặt trên ghi lại những cảm nhận của bà với từng nhân vật, cùng với phân tích nội dung vở diễn.

Xem ngày, vẫn là lúc trước khi lấy chồng, bàn tay cầm cuốn sổ của Tần Hữu tựa hồ đang nóng lên, nửa ngày cũng không lên tiếng.

Sở Dịch đương nhiên cũng nhìn thấy, cũng chỉ là không nói tiếng nào ngồi ở bên cạnh, không có quấy rầy Tần Hữu sau khi khiếp sợ vì nhớ lại mà sững sờ, di vật của mẹ Tần Hữu lưu lại cho hắn thật sự không nhiều.

Mà Tần Hữu sững sờ cũng không kéo dài quá lâu, một lát sau lại ngẩng đầu lên, ánh mắt đã là một mảnh thanh minh.

Đem cuốn sổ vứt lại trên khay trà, người nghiêng về phía trước đã ngồi thẳng lại, chân dài vắt chéo, ánh mắt run sợ nhìn về phía cô ta: "Ở đâu tới?"

Hàn Dĩnh vẫn luôn chăm chú nhìn phản ứng của Tần Hữu, lúc này mới nháy mắt mấy cái, nói: "Hai người hẳn đã nghe nói tới thân thế của cha tôi, bà nội vốn cũng là diễn viên X ảnh, lúc đó khi Yến phu nhân tới sống tại ký túc xá X ảnh, bà nội cũng đang sống ở đó, hai người như hàng xóm, cũng coi như là bạn vong niên, Yến phu nhân lưu lại đồ cho bà nội cũng rất nhiều."

Tần Hữu quay đầu liếc mắt nhìn Sở Dịch, Sở Dịch gật đầu rất nhẹ, xác thực, mẹ Hàn Quốc Hoa chính là diễn viên X ảnh, cả đời không lấy chồng, đến chết vẫn sống ở ký túc xá X ảnh, sợ người ta đàm tiếu nên đem Hàn Quốc Hoa gửi nuôi tại nhà người thân.

Nhưng, bạn vong niên? Sở Dịch căn bản không tin, rõ ràng tam quan không hợp, làm thế nào để thành bạn bè?

Nhưng Hàn Dĩnh liền mở miệng đánh gãy suy nghĩ của cậu, Hàn Dĩnh nói: "Di vật của bà nội đều ở chỗ tôi, nhưng để lấy ra hết di vật của Yến phu nhân còn cần chút thời gian."

Sở Dịch nở nụ cười, đây chính là nói cô ta còn phải lần lượt tới cửa?

Ánh mắt Tần Hữu cũng là phát lạnh, liếc mắt nhìn Sở Dịch, đôi mắt đen kịt thâm thúy lạnh lùng hướng Hàn Dĩnh, lạnh lùng hỏi: "Cô muốn cái gì?"

Sở Dịch xoa xoa môi, giơ tay cao lên chút để che khóe miếng khẽ nhếch, không phải lỗi của cậu, cái thoáng nhìn của Tần Hữu, ý là ra hiệu để cậu xem kịch vui.

Cho nên cậu liền giống như đang xem kịch vui, nghiêm túc nhìn Hàn Dĩnh.

Ai biết, Hàn Dĩnh chậm rãi đứng lên, hai tay đặt ở trước người, một mặt thành khẩn nói: "Lần trước tại tiệc mừng thọ, nếu như xảy ra chuyện gì hiểu lầm, tôi rất xin lỗi, tôi có lúc nói chuyện không suy nghĩ thấu đáo, nhưng tôi thật lòng muốn hòa giải với Sở Dịch."

Nói xong cũng cụp mắt đứng ở đó, lông mi dày hơi rung động.

Dùng di vật của mẹ Tần Hữu, đổi lấy cơ hội làm hòa giữa Sở Dịch với cô ta, ngược lại khiến người ta có chút ngoài ý muốn.

Sở Dịch rất nhanh mở miệng: "Dùng sự hiểu biết của tôi đối với cô, căn bản cũng không quan trọng như vậy."

Hàn Dĩnh chậm rãi ngẩng đầu lên, một đôi mắt đẹp, nhìn về phía Tần Hữu cùng Sở Dịch, vành mắt từ từ đỏ lên.

Chốc lát, nàng thoáng ngẩng đầu, ánh mắt nhìn lên trên, giơ tay xoa xoa khóe mắt.

Ánh mắt lần thứ hai trở lại phía Tần Hữu cùng Sở Dịch, lúc này mới yếu ớt mở miệng.

Cô ta nói: "Sở Dịch, cậu biết chuyện nhà chúng tôi, lẽ nào không thể đoán ra được tình cảnh hiện giờ của tôi. Ba chỉ coi tôi là công cụ khơi thông quan hệ, còn người đàn bà kia càng là ước gì đem tôi đuổi được ra khỏi nhà, hiện tại coi như là giả bộ, tôi cũng nhất định phải lấy được thông cảm từ hai người, sau đó vừa phải qua lại, bằng không tôi căn bản không thể tiếp tục chờ tại Hàn gia."

Sở Dịch lần này không cười, "Cô tại sao nhất định muốn ở lại Hàn gia."

Ánh mắt Hàn Dĩnh trong chớp nhoáng xẹt qua một tia lãnh ý, rồi thống khổ mà nói: "Mẹ tôi liền đáng đời bị người ta vứt bỏ sao? Tôi không ở Hàn gia, những năm này bà ấy phải chịu khổ, bị ủy khuất là do ai, ba tôi nợ bà ấy, tôi cũng muốn một cơ hội có thể thay bà ấy đòi nợ."

Đôi mắt ửng hồng mà nhìn về phía Tần Hữu, nói: "Tôi cũng không phải muốn ngài giúp Hàn gia, chỉ cần trong khoảng thời gian ngắn làm cho có bộ dáng là được, tôi chỉ muốn tranh thủ chút thời gian để đặt chân vào trong nhà mà thôi."

Cô ta nói xong mấy câu, Tần Hữu dịch chuyện, Sở Dịch quay đầu nhìn thấy ánh mắt không rõ nghĩa của Tần Hữu, đôi môi nhếch lên đường nét vô cảm, tay hướng về cuốn sổ trên khay trà.

Cậu bỗng dưng nắm lấy cổ tay Tần Hữu, ánh mắt Tần Hữu cũng nhìn cậu, Sở Dịch lại rời ánh mắt đi chỗ khác, đứng lên.

Cậu đi tới trước mặt Hàn Dĩnh, cúi đầu nhìn Hàn Dĩnh, lạnh giọng nói: "Tôi không phải là đang tha thứ cho cô, chỉ là vì xem như cô giống tôi có mấy phần đồng bệnh tương liên mà thôi."

Hàn Dĩnh ngạc nhiên trợn to hai mắt nhìn Sở Dịch nửa ngày, nước mắt yên lặng rơi xuống, đôi môi hơi run đem lời nói ra khỏi miệng: "Cảm ơn."

Hàn Dĩnh rời đi đã là chín giờ hơn, Sở Dịch trở lại phòng khách, Tần Hữu vẫn bất động mà ngồi ở vị trí vừa nãy, ánh mắt nặng nề mà nhìn cậu.

Ý cười lúc này mới từ đáy mắt vựng ra, Sở Dịch nhanh chân đi tới, vẫn luôn đợi đến khi cậu đi tới trước mặt, Tần Hữu mới chỉ tay sang chỗ trống bên cạnh ghế sa lông: "Đứng nơi này."

Sở Dịch trợn tròn mắt, hơi nhếch lông mày, sau đó giống như bé ngoan, đi tới chỗ đó đứng.

Cậu quay mặt về phía Tần Hữu, mu bàn tay ở phía sau, giống như học sinh tiểu học đứng đợi gia trưởng tới giáo huấn.

Tần Hữu nhếch túc lông mày, ánh mắt không có nhiệt độ nhìn cậu chốc lát, lúc này mới nghiêm nghị mở miệng: "Cố sự "nông dân và rắn" em đều quên sạch, em thật sự nên hướng giáo viên thể dục dạy em ngữ văn ngày xưa nói lời xin lỗi."

Miệng còn rất độc, Sở Dịch khóe miệng giật một cái, biết nghe lời phải nói: "Liền nghe theo chú chỉ dạy."

Tần Hữu có chút buồn mà nhìn cậu, "Người như chúng ta, dễ dàng tin tưởng người có nguyên tắc dựa trên quan hệ lợi ích hai bên, Hàn Dĩnh cô ta lần trước bàng môn tà đạo không vượt qua được, lần này lại đến gần chúng ta nói như vậy hoàn toàn căn cứ vào quan hệ lợi ích của bản thân cô ta."

Thấy Sở Dịch một mặt sững sờ mà nhìn hắn, Tần Hữu lông mày càng nhíu chặt, lời nói cũng trắng ra, "Cô ta trước tiên yếu thế, lại làm ra một bộ chịu nhục. Nhưng cô ta không phải Dung Dật, cô ta không hề có nguyên tắc, cô ta thậm chí còn có tiền án, phàm là có cơ hội, cô ta nhất định sẽ lại tính kế trên đầu em, em thật sự không ý thức được sao?"

Tần Hữu là thật buồn, hắn không biết đứa nhỏ này gần nhất lại bị chuyện gì dọa ngốc, bản thân nhuốm một màu thánh nhân này.

Nhưng hắn nói xong, Sở Dịch lập tức la rầy mà bật cười một tiếng, không cần mặt mũi mà nhanh chân lại đây, một chút khóa ngồi trên đùi hắn, tay ôm chặt lấy cổ hắn, "Chú Tần, sao chú lại thông minh như vậy?"

Lời này của Sở Dịch là phát ra từ trong tâm, bị trà xanh bạch liên hoa nhắm trúng, phần lớn đàn ông đều không thể thấu đáo.

Liền nói tới vị thanh mai trúc mã trước kia của cậu đi, Sở Dịch bây giờ nghĩ tới liền không thể không khinh bỉ, dù sao, Hàn Dĩnh ra chiêu tầng tầng lớp lớp, vị thanh mai trúc mãi lại giống như học sinh tiểu học không va chạm với đời căn bản không nhìn rõ được.

Tần Hữu vịn eo cậu, nheo mắt lại nhìn về phía cậu, "Suy nghĩ minh bạch?"

Sở Dịch ha ha cười, hôn lên mặt Tần Hữu một chút, "Tôi trước kia liền rõ ràng."

Sở Dịch trong đầu thoảng qua một cái bóng, thêm chuyện ngày hôm nay, cậu càng ngày càng cảm thấy được Hàn gia cùng Yến Hoan có mối liên quan rối rắm gì đó.

Vừa nãy đối Hàn Dĩnh giả vờ giả vịt, chính là bởi vì cậu muốn đem những việc này tìm hiểu nguồn gốc, đỡ khiến Tần Hữu vẫn luôn bị người dùng thế lực bắt ép.

Cảm giác tay Tần Hữu đang vịn eo cậu thoáng nắm chặt, cậu dúi đầu vào bên gáy Tần Hữu: "Tôi chẳng qua là thấy trên tay cô ta có nhiều di vật của Yến ảnh hậu như vậy, để cô ta từng thứ từng thứ mang tới đây, chúng ta cũng không mất gì, ngược lại, cô ta cũng không dao động được tới chúng ta."

Nghĩ đến cái gì, ngồi thẳng người, đối Tần Hữu chớp chớp đôi mắt, "Lại nói, hiếm thấy một lần nhìn cô ta diễn, bỏ lỡ rất đáng tiếc."

Tần Hữu xoa xoa mặt cậu, "Trêu đùa cô ta thì có thể, nhưng một chút vật chết này cũng không có gì quan trọng, không cho phép em mạo hiểm."

Sở Dịch cười, "Cô ta dám sao?"

Tần Hữu hai tay liền nâng đỡ eo hông cậu, đem cậu ôm vào trong lòng, con ngươi đen từ từ sâu thẳm, "Vừa nãy tại sao gọi là Yến ảnh hậu?"

Sở Dịch vội vã ôm chặt cổ của hắn, đem mặt gắt gao chôn ở bên người Tần, cười ha hả, "Mẹ tôi."

Đừng hỏi cậu tại sao, mấy chuyện không cần mặt mũi này kia đều đã làm qua, thời điểm nói ra hai chữ này mặt Sở Dịch vẫn đỏ rực.


Chương 59:

Lần thứ hai nhìn thấy Hàn Dĩnh, đã là một tuần sau, gặp cô ta là một mình Sở Dịch.

Hàn huyên vài câu để cho cô ta ở trên ghế sa lon ngồi xuống, Sở Dịch hỏi, "Lần này tìm được cái gì?"

Lần này Hàn Dĩnh mang tới là một gương hóa trang lớn chừng bằng một bàn tay, viên được chạm trổ hoa văn, một mặt còn được khắc hai chữ Y.H, Sở Dịch nhìn một chút, đem đồ nhét vào trong túi, nói với Hàn Dĩnh: "Cảm ơn."

Hàn Dĩnh liếc mắt nhìn cậu, ánh mắt liền lướt qua cậu nhìn lên hướng lầu hai, vào lúc này là tám giờ, Sở Dịch lập tức hiểu rõ, "Ngài Tần lúc này theo thói quen sẽ xem tin tức, không thích bị người khác quấy rầy, tôi thay mặt nhận không được sao?"

Hàn Dĩnh nở nụ cười, uống một hớp trà, "Đương nhiên là được."

Đồ vật đã lưu lại, mà Hàn Dĩnh vẫn như cũ ngồi ở chỗ, một điểm ý tứ phải rời đi cũng không có.

Tuy rằng với nàng nửa điểm nể mặt mũi cũng không muốn cho, nhưng Sở Dịch đến cùng cũng không có đuổi khách, ánh mắt nhìn cô ta một lát, nói: "Cô là ngày hôm nay mới từ L thị trở về?"

Hàn Dĩnh cắn môi, "Cậu biết, gần đây ba để tôi phụ trách một ít công việc của công ty."

Nói xong ánh mắt liền như có như không hướng trên lầu, Sở Dịch chỉ coi như không thấy, nói: "Kỳ thực cũng tốt, như vậy cô vừa vặn có thời gian bồi mẹ. Đúng rồi, mẹ cô bây giờ đã về S thành ở rồi sao?"

Hàn Dĩnh ánh mắt hơi ngưng lại, vội vàng gật đầu, rất nhanh liền đem đề tài dời đi chỗ khác, "Cậu cũng nói một chút, cậu và người trong nhà hòa hoãn à, tết xuân trước lúc bọn họ làm giải phẫu, Lâm a di còn muốn ủy thác tôi và ba tìm người cho bà ấy, tôi không đáp ứng, bà ấy cũng thực sự là làm quá, Sở Dịch, mặc dù là mẹ đẻ nhưng cũng có lúc không thể thì cũng có thể không tuân theo."

Hoàn hảo rời đi tầm mắt, Sở Dịch kinh ngạc, cậu không nghĩ tới, cậu bị Tần Hữu mang đi, mẹ đẻ cậu còn đi "ủy thác" thân thích bắn đại bác không tới này để mà "tìm" cậu.

Nửa câu sau của Hàn Dĩnh mang theo ý vị sâu xa, Sở Dịch suýt chút nữa bị nàng nhiễu loạn.

Cuối cùng, Sở Dịch ngạc nhiên mà hơi mở to hai mắt, "Thật vậy sao?"

Sau đó hai mắt nhìn sang một bên, không nói nữa.

Đợi đến khi Hàn Dĩnh rời đi, Sở Dịch đứng ở trong sân không trở về phòng, từ đâu đó lấy di động ra, chọn một dãy số, ấn gọi, rất nhanh, bên kia liền có người nhận.

Sở Dịch một khắc cũng không lãng phí, trong miệng báo một biển số xe: "Là xe Porche màu trắng, cậu đi theo sát, đừng để cô ta phát hiện. Cô ta đi đâu, đi bao lâu, một chữ cũng thiếu báo lại cho tôi."

Bên kia đáp ứng, Sở Dịch còn nói: "Tiểu Phùng, nhớ kỹ chuyện cậu đáp ứng với tôi, chuyện này trước tiên đừng nói cho ngài Tần biết, coi như là trả lại ân tình cậu gạt tôi nửa năm."

Chuyện trợ lý tiểu Phùng là do Tần Hữu thả bên cạnh cậu, Sở Dịch đã sớm biết, đứa nhỏ này có mấy phần nhiệt huyết, làm người trượng nghĩa, bất kể là tại sao, hiện tại là thật tâm làm bạn với Sở Dịch.

Tiểu Phùng cùng Tần Hữu giấu diếm Sở Dịch lâu như vậy, Sở Dịch lấy cái này làm lý do để cậu ta thay mình lén lút làm việc cũng không sai.

Tiểu Phùng rất nhanh đáp lại, "Tôi nhớ kỹ rồi, mà anh Sở Dịch, nói rõ trước, giúp cậu hay gì gì đều là việc trong phận sự của em, xác thực không phải từng việc từng việc báo lại ngài Tần, nhưng anh cũng không được mạo hiểm, đây là ranh giới cuối cùng của người làm bảo tiêu chúng em, anh hiểu không?"

"Tôi hiểu." Sở Dịch nói.

Bên kia Tiểu Phùng nói: "Được, em đã nhìn thấy cô ta, lát nói chuyện tiếp."

Sở Dịch lên lầu, Tần Hữu đang ngồi trên ghế sa lông trong khách nhỏ, cúi đầu xem văn kiện.

Đi tới, đem gương phóng tới trước mặt Tần Hữu, chính mình cũng ngồi xuống bên cạnh hắn.

Tần Hữu một tay ôm lấy lưng cậu, một tay cầm lên gương hóa trang, lấy tay vuốt ve nghiêm túc nhìn một chút.

Càng xem ánh mắt càng mờ mịt, "Món đồ tùy thân của con gái, cũng sẽ tùy tiện đưa người khác sao?"

Thần sắc Sở Dịch đọng lại, sau đó nở nụ cười, nói: "Tại trường quay nhất thời lẫn lộn đồ dùng cũng không phải là không có, dù sao ở thập kỷ 70 hồi đó, cũng không như hiện tại diễn viên lúc nào cũng có trợ lý đi cùng, chuẩn bị sẽ không thể chu toàn."

Tần Hữu nhìn cái gương một lượt, phóng tới trên khay trà, trầm giọng nói: "X ảnh thay đổi chế độ, nhưng người sống thời đó cũng không phải đều chết hết, Hàn Dĩnh nói nửa thật nửa giả, nói Yến Thu Hồng tìm người hỏi thăm một chút liền biết."

Sở Dịch ngẩn ra, cánh tay vòng lấy cổ Tần Hữu, "Chú sao lại bỏ gần cầu xa? Tôi không phải cũng là người trong giới sao?"

Nghiêm túc suy nghĩ chốc lát, "Đoàn phim "Tuyệt đại phong hoa" cũng có một diễn viên trước kia là X ảnh, vừa vặn tôi cùng bà ấy có chút giao tình, để tôi đi hỏi thăm một chút."

Tần Hữu đầy hứng thú mà nhìn cậu một hồi, "Tôi thế nào cảm giác được, đối mặt với cô gái kia, em liền đặt biệt có ý chí chiến đấu?"

Đôi mắt hắc bạch phân minh không hề chớp mà nhìn Tần Hữu, chốc lát mới mở miệng: "Chú nói sai rồi, đúng ra là, chuyện có liên quan tới chú, tôi đều đặc biệt có ý chí chiến đấu."

Tần Hữu nghiêng đầu ánh mắt có chút ít cưng chiều mà nhìn cậu, tay bấu nhẹ một cái trên mặt Sở Dịch: "Một bình dấm chua, coi như là diễn kịch cùng cô ta, cũng không muốn tôi ra trận?"

Sở Dịch đầu dựa vào bả vai hắn, cười ha hả nói: "Đó là đương nhiên, chú là của tôi, người khác nhìn nhiều chút cũng không được."

Ngón tay Tần Hữu xoa nhẹ hai má cậu, trầm thấp nở nụ cười ngắn, có ý tứ hàm xúc khác mà hỏi: "Ồ? Vậy cậu là ai?"

Sở Dịch hơi nhướng mày, vẫn cười, "Chú học xấu!"

Tại đêm đó sứt trán mẻ đầu gặt hắn tại phòng riêng, Tần Hữu một thân khí chất băng sơn cấm dục không thể xâm phạm, năm tháng thật sự là một con dao mổ lợn, đảo mắt đã biến hắn thành một lão lưu manh.

Theo dặn dò của Sở Dịch, tiểu Phùng ở ngày thứ hai sau khi Tần Hữu rời nhà đã gọi điện cho cậu.

Tiểu Phùng nói: " Anh Sở Dịch, cô ta sau khi rời đi liền đi tới khu dân cư nhỏ kiểu cũ phía bắc thành, vào trong một nhà dân khoảng nửa giờ, có một bà lão đưa cô ta lên xe."

Sở Dịch nở nụ cười, "Bà lão trông thế nào? Tiểu khu đó, Hàn Dĩnh trông có giống là thường đi không?"

Bà lão nhìn thế nào thì có chút khó, nhưng tiểu Phùng vẫn ngay lập tức trả lời được câu hỏi kia: "Lúc lái vào tiểu khu, Hàn Dĩnh còn dừng lại hỏi đường."

Một hồi sau, tiểu Phùng gửi tới một tấm hình, quả nhiên là mẹ Hàn Dĩnh, thế nhưng so với dáng vẻ trẻ trung trong ký ức của Sở Dịch thì đã già đi rất nhiều, Sở Dịch nghiêm túc nhìn một lúc mới xác định là bà ấy.

Sở Dịch đứng trước cửa sổ xuất thần một lúc, bởi vì trong đầu có một suy đoán, ngày hôm qua cậu nhắc tới mẹ Hàn Dĩnh là cố ý.

Không nghĩ tới Hàn Dĩnh còn thật không khiến cậu thất vọng, rõ ràng ngay cả nhà mẹ mình sống cũng không biết đường, bị cậu tấn công một chút, quả thực đêm đó liền đi tìm bà ấy.

Xem ra mẹ Hàn Dĩnh cũng tính là người biết chuyện, nhưng, coi như tri tình, lời nói nên hay không nên nói, Hàn Dĩnh tối hôm qua khả năng đều đã giảng qua cho bà ấy.

Sở Dịch nghiêm túc suy nghĩ một hồi, liền gọi điện cho tiểu Phùng.

Điện thoại chuyển được, cậu nói: "Cậu có thể nghĩ cách, giúp tôi tìm một tấm ảnh lúc trẻ của bà lão đó không, tôi biết cậu có cách."

Tiểu Phùng lập tức kinh ngạc nói: "Anh Sở Dịch, anh rốt cuộc muốn làm gì?"

Sở Dịch muốn làm gì? Hàn gia cùng Yến Hoan ngàn vạn tia liên hệ cuốn vào nhau, cố tình Hàn Dĩnh không quen không biết lại giống bà ấy đến vậy.

Thời điểm Hàn Dĩnh đưa cuốn sổ, cậu mới nhớ tới, thời niên thiếu, các trưởng bối trong nhà đã từng nói Hàn Dĩnh lớn lên giống mẹ.

Lúc đó Sở Dịch cũng không nghĩ gì, dù sao cũng là một thiếu nữ kiều diễm như hoa, mẹ Hàn Dĩnh lúc đó đã qua bốn mươi, trải qua dằn vặt sinh hoạt khốn đốn, thường ngày cũng vô cùng lôi thôi lếch thếch, rõ ràng mới trung niên, thoạt nhìn giống như một bà lão, mà hai người kia có điểm tương tự, cậu thực sự không móc nối lại được với nhau.

Hiện tại nhớ tới, có lẽ các trưởng bối nói đúng, rất có thể, mẹ Hàn Dĩnh vốn có ngoại hình giống Yến Hoan.

Lại nối với việc những món đồ của Yến Hoa lại rơi vào tay Hàn gia, nói không chắc còn có nhiều đồ tư mật hơn, chuyện trước kia quả thật khó nói.

Mà suy đoán của Sở Dịch ba ngày sau cơ hồ được xác nhận hơn nửa, vị diễn viên gạo cội của đoàn phim "Tuyệt đại phong hoa" kia không phải là cậu thuận miệng nói mà là thực sự tồn tại.

Sở Dịch đi thăm bà, một già một trẻ nói chuyện trong nửa giờ, Sở Dịch rốt cuộc cũng tìm được cơ hội nhắc tới mẹ Hàn Quốc Hoa, cũng chính là bà nội – bạn vong niên của Yến Hoan trong miệng Hàn Dĩnh.

Vị diễn viên kia vừa nghe tên liền vô cùng xem thường, "Bà ta a."

Sở Dịch lại hỏi, "Nghe đâu bà ấy sống sát vách với Yến Hoan, quan hệ giữa hai người cũng thân thiết, có thật không?"

"Làm sao có khả năng, " vị diễn viên kia nói, "Bà ta diễn không có kĩ thuật, tác phong sinh hoạt còn có vấn đề, cố tình đôi mắt lại đặt trên đỉnh đầu. Yến Hoan thế nhưng lại là một cô gái tốt, cùng với bà ở phòng sát vách nhau, lúc mặt cũng chỉ gật đầu xã giao, lấy ra cái gọi là giao tình."

Sở Dịch lập tức đuổi theo hỏi, "Nghe nói bà ấy có con trai, bình thường cũng đến gặp bà ấy sao?"

Đây chính là nói Hàn Quốc Hoa.

Vị diễn viên kia châm biếm cười lạnh: "Ai cũng biết là con trai bà ấy, vậy còn nói với mọi người là cháu bà ta. Đứa bé kia nghe nói là gửi nuôi tại nhà người thân, tình cờ đến tìm bà ta. Nhưng bà ta cũng thực sự tàn nhẫn, năm bảy mấy hồi đó, nhà đều là nhà trệt, có lần mùa đông hạ mưa tuyết, con bà ta đến tìm mà bà ta bắt đứng ngoài không cho vào, cuối cùng vẫn là Yến Hoan thiện tâm, rõ ràng chính mình so với đứa bé cũng trạch tuổi năm tư đại học, cũng không ngại nam nữ thụ thụ bất thân, cho vào phòng."

Sở Dịch sắc mặt bỗng nhiên trắng xanh, Hàn Quốc Hoa quả nhiên là đã từng gặp qua Yến Hoan.

Vẫn như cũ lo sợ bản thân nghĩ nhiều, cậu rất nhanh hỏi tiếp: "Đứa bé kia sau này có cùng Yến ảnh hậu qua lại không?"

Ánh mắt vị diễn viên kia lóe lên, cụp mắt chốc lát mới mở miệng, "Đó là cuối thập niên 70, thi đại học đã được khôi phục, đứa bé vì thi đại học mà đến nội thành, lúc thường không có việc gì liền chạy tới chỗ mẹ mình, ở sát vách nhau, cùng Yến Hoan thường xuyên gặp mặt hẳn là cũng có."

Nói xong chậm rãi tiến đến bên tai Sở Dịch, " Thời điểm truyền ra tin Yến Hoan kết hôn, có hôm tối muộn, tôi đi nhà vệ sinh liền nhìn thấy đứa bé đó uống say, ngã ngồi khóc trước cửa phòng Yến Hoan."

Tuy rằng sớm có suy đoán, nhưng thời điểm suy đoán bị chứng thực, Sở Dịch vẫn là nửa ngày không bình tĩnh nổi, đây chính là nguyên nhân cậu không dám dễ dàng nói cho Tần Hữu biết, xoay tay liền có khả năng kéo ra một đoạn tình cũ của Yến Hoan.

Cậu kỳ thực cũng không tin Yến Hoan thực để ý Hàn Quốc Hoa, nhưng, sự thực là, nhiều vật tư mật của bà lại ở trên tay bọn họ.

Phàm là chuyện liên quan tới Tần Hữu, Sở Dịch đều không muốn mạo hiểm, cậu không chắc Yến Hoan cùng Hàn Quốc Hoa có phải là... hai bên tình nguyện hay không, nếu có, kết hôn sau liệu có hay không còn ngỏ ý còn vương tơ lòng.

Sở Dịch còn nhớ Yến Thu Hồng nói qua, Yến Hoan sau khi kết hôn liền bị ba Tần Hữu không cho ra ngoài, nguyên nhân trong đó có phải vì đoạn tình cũ này hay không còn chưa biết được.

Nếu là thực, việc này sẽ lật đổ nhận thức của Tần Hữu với mẹ mình.

Nhưng, việc gì cần làm vẫn phải làm, nếu suy đoán của cậu là thực, cậu phải đem chuyện này đánh lên mặt Hàn gia để bọn họ không còn dám tiếp tục lấy danh Yến Hoan mà sinh sự.

Cũng chính ngày này, tiểu Phùng gửi một bức ảnh đã ố vàng cho Sở Dịch, đó chính là mẹ Hàn Dĩnh khi còn trẻ.

So với bà ta hiện tại quả thực là hai người khác nhau, cũng là một mỹ nhân, mỹ nhân ở thời đại trước, không giống như bây giờ dùng phẩu thuật làm mũi cao cằm nhọn mà chỉ là chút trang điểm tự nhiên, thêm vài món trang sức đã tạo nên bức tranh đẹp.

Mà Sở Dịch nhìn ảnh da đầu từng trận ngứa ngày, mẹ Hàn Dĩnh trong ảnh tuy rằng ăn mặc rất quê, nhưng tướng mạo của bà so với Yến Hoan còn giống hơn Hàn Dĩnh, chỉ nhìn ngũ quan, quả thực, giống như một Yến Hoan khác.

Cũng khó trách, Hàn Quốc Hoa khi tốt nghiệp đại học, là một thanh niên tuấn tài trăm người chọn một lại chọn cưới một cô gái quê mùa, chữ có chữ không này.

Sở Dịch không biết nên nói với Tần Hữu thế nào, may là không cần cậu phải nói chuyện ngay, vì Tần Hữu vừa vặn phải đi công tác nước ngoài, người vẫn đang ở bển.

Theo địa chỉ tiểu Phùng cho, Sở Dịch đến tiểu khu của mẹ Hàn Dĩnh.

Gõ vài cái lên cửa, cửa mở, Sở Dịch gỡ xuống kính râm, "Mợ, là tôi."

Mẹ Hàn Dĩnh lập tức hoảng sợ mở to hai mắt, lập tức dùng sức muốn đóng cửa, Sở Dịch so với bà càng dùng sức mà giữ cửa.

Đành phải đem Sở Dịch vào nhà, Sở Dịch nhìn khắp bốn phía, đây là một nhà hai phòng diện tích rất nhỏ, trong nhà thiết bị điện đều vẫn là của nhiều năm trước, gia cụ cũng rất cũ kỹ, có thể nhìn ra được chủ nhân túng quẫn, nhưng dọn dẹp rất sạch sẽ.

Mẹ Hàn Dĩnh vẫn lo sợ bất an mà đứng ở bên cạnh, bà kỳ thực lúc này mới không tới sáu mươi, nhưng tóc đã hoa râm, trên mặt che kín nếp nhăn, mỹ nhân trong hình nửa điểm cũng tìm không thấy, có thể thấy được thường ngày sinh hoạt rất gian nan.

Càng có thể thấy được, Hàn Dĩnh nói chắc như đinh đóng cột là thay mẹ đòi lẽ phải hoàn toàn là đánh rắm.

Mẹ Hàn Dĩnh nói: "Cậu tới làm gì?"

Rất hiển nhiên Hàn Dĩnh đã nói với nàng cái gì,nhưng Sở Dịch một điểm làm bà khó dễ cũng không có.

Đem từng túi lớn túi nhỏ trong tay thả xuống, nói: "Tôi tới thăm mợ một chút."

Chỉ là thăm, thuận tiện gõ nhẹ con gái Hàn gia một cái.

Quả nhiên, Sở Dịch đi ra ngoài không lâu liền nhận được điện thoại của Hàn Dĩnh, hẹn gặp cậu tại một quán cà phê không chút diệu thấp.

Người tới trước là cô ta, Sở Dịch đi tới, Hàn Dĩnh lần này có mắt nhìn hơn nên đặt trước một gian nhỏ, Sở Dịch đi vào, Hàn Dĩnh đã ở bên trong.

Sở Dịch ngồi xuống đối diện, vành mắt Hàn Dĩnh đỏ lên, hỏi: "Nói rõ, Sở Dịch, trừ lúc đó cướp đi cái người kia, tôi cũng không có đi nơi khác đắt tội cậu, hơn nữa, sai cũng không phải một mình tôi, bản thân hắn không kiên định, cậu còn nuôi hi vọng có thể cùng hắn sống một đời sao?"

Sở Dịch khẽ cười, trào phúng mà nói: "Nói như vậy, cô còn thực sự có công gỡ mìn, tôi cảm ơn."

Hàn Dĩnh hít sâu một hơi, nói: "Chuyện lần này, tôi thừa nhận tôi thua, sau này tôi cũng sẽ không bao giờ dùng bất kỳ phương thức gì lấy danh nghĩa Yến Hoan mà xuất hiện trước mặt Tần Hữu nữa, cậu có thể xem như vì chúng ta đều là bị người thân vứt bỏ mà ngừng tay không."

Cái này cũng là mục đích của Sở Dịch, đáp ứng một tiếng hiển nhiên không phải là tư thái đi đàm phán.

Sở Dịch cười cười, "Dựa vào cái gì? Chiến bại cũng phải trả giá một chút, không phải sao?"

Vừa dứt lời, Hàn Dĩnh đột nhiên kéo tay của cậu lại, đột nhiên không kịp chuẩn bị, Sở Dịch cũng bị sợ hết hồn.

Đôi mắt Hàn Dĩnh bên trong tơ máu trải rộng, ánh mắt thẳng tắp nhìn về phía cậu, nói: "Bằng một cái mạng —— "

Sở Dịch chỉ coi cô ta điên rồi, một cái kéo tay cô ta ra.

Nhưng Hàn Dĩnh không buông mà gắt gao nắm lấy, "Van cầu cậu, cậu cũng không muốn chết người đúng không? Ba tôi mà biết tôi đem những thứ đó lấy ra, sẽ đánh chết tôi."

Sở Dịch nhất thời mở to hai mắt, ngạc nhiên mà nhìn cô ta, cậu vẫn cho là bố con nhà họ cùng lập mưu lấy đồ của Yến Hoan ra, bây giờ xem ra, Hàn Quốc Hoa căn bản cũng không biết?

Hơn nữa một khi biết, còn giết chết Hàn Dĩnh?

Mà ngẫm lại, cũng đúng.

Nếu Hàn Quốc Hoa làm chủ, sẽ không dễ dàng để cậu tra ra chân tướng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net