Truyen30h.Net

Cậu không chỉ là bạn thân của tôi

Chương 3: Học sinh "thanh lịch"

yihyun_zhiyue

Sáng sớm hôm sau, cả 4 người vui vẻ tiến vào lớp. Chả là họ mới gặp nhau dưới cổng trường mà. Cả bọn rốt cuộc thống nhất vs nhau là sáng nào Chính Quốc cũng ghé nhà từng người để đón nhau đi học.

Họ nói chuyện rất vui vẻ, cho đến khi thầy giáo bước vào.
- Các em. Sắp tới nhà trường sẽ tổ chức một đêm hội trung thu cho toàn bộ học sinh nhà trường. Và trong đêm hội đó sẽ tổ chức một cuộc thi gọi là "Học sinh thanh lịch". Mỗi lớp sẽ có bốn học sinh tham gia thi, hai nam hai nữ. Bây giờ các bạn chọn cho thầy bốn bạn ấy nhé.

Thầy vừa dứt lời, hơn 30 cặp mắt đổ dồn vào hội "những chiếc lá xanh" ở cuối lớp. Cả bốn nghệt mặt ra nhưng cũng đành phải chấp nhận đi thi.

Đến đêm hội, mọi người đều háo hức chờ đợi cuộc thi. MC vừa bước ra, cả trường đã trở nên náo nhiệt hẳn.
- Xin chào mừng toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường đã có mặt ngày hôm nay để tham dự cuộc thi. Và không để mọi người chờ lâu nữa. Cuộc thi chính thức được bắt đầu.

Phần thi đầu tiên là trang phục truyền thống. Các cặp đôi tham gia thi của các lớp lần lượt bước ra.

Nhưng làm cả trường bất ngờ nhất có lẽ chính là lớp 11B. Với cặp Chính Quốc và Lệ Sa, hai người chọn Kimono để thi. Lệ Sa câu tay Chính Quốc bước ra. Cả hai người đều mặc Kimono đỏ, có họa tiết con rồng uốn lượn, thể hiện sự mạnh mẽ và tự do của họ. Mái tóc ngắn của Lệ Sa được búi lên cao, đi kèm là chiếc trâm cài được chạm khắc tinh xảo, để lộ gáy đúng chuẩn phong cách người Nhật. Cô chỉ trang điểm nhẹ, để lộ gương mặt lạng lùng và vô cảm. Hai người bước đếm đâu, sân khấu liền giảm đi mấy độ.

Còn Chí Mẫn và Thái Anh chọn Hanbok để tham gia cuộc thi lần này. Màu sắc chủ đạo đc chọn là trắng, xanh và hồng. Mái tóc màu nâu hạt dẻ của Thái Anh được tết lại, vắt sang một bên, khuôn mặt trang điểm nhẹ, trông vô cùng dễ thương. Hai người nhẹ nhàng đi bên nhau, nở nụ cười tỏa nắng. Sân khấu sang bừng lên trong chốc lát.

Sang đến phần thi tài năng, với danh phận là chủ tịch CLB Mỹ Thuật - Âm Nhạc thì cả trường chẳng lạ gì với khả năng vẽ tuyệt đỉnh của Chính Quốc. Anh trình lên BGK bức vẽ núi Phú Sĩ trông y như thật, sinh động và tràn đầy sức sống. Ba người còn lại mới làm cả trường phải bất ngờ. Trên nền nhạc Spring day, Chí Mẫn với toàn bộ trái tim trình diễn bài múa đương đại vô cùng tuyệt vời. Từng dộng tác rõ ràng và dứt khoát, không kém phần uyển chuyển với kĩ thuật tuyết vời. Thái Anh thì mặc chiếc váy màu xanh nhạt dễ thương, trên tay là chiếc Guitar và cover ca khúc Eyes Closed bằng chất giọng lạ mà ngọt ngào. Nốt cao của cô khiến cả trường phải rùng mình. Còn Lệ Sa thì nhảy cover Swalla. Từng động tác mạnh mẽ, quyến rũ ấy đã chiếm trọn trái tim của cả trường. Bonus thêm nụ cười nửa miệng bí ẩn thì không biết đã có bao nhiêu nam sinh ngã xuống.

Mặc dù trình diễn tốt thật đấy, nhưng giải thưởng có đến với họ hay không thì lại là ý trời. Và quả nhiên giải thưởng duy nhất lần này thuộc về Thiên Kì. Trong lúc mọi người đang chúc mừng và trao giải cho Thiên Kì, có một chàng trai ôm một bó hồng đỏ rất to lên tặng Thiên Kì. Hai người thân thiết chào hỏi kiểu phương Tây. Lúc đó Chính Quốc không chú ý, nhưng phía xa đã có một cô gái cầm điện thoại chụp lại những bức ảnh sắc nét ấy với nụ cười giễu cợt nở trên môi.

Sáng sớm hôm sau, Thiên Kì đến lớp trong sự phân hoan chào đón của học sinh lớp 11C. Nhưng ngay lúc đó, Chính Quốc đạp cửa bước vào với khuôn mặt tức giận, đi phía sau còn có ba người bạn thân của anh
- Hay cho cô. Dám lừa tôi bao lâu
- Anh nói gì em không hiểu

Thiên Kì vừa lớn giọng phân trần, Thái Anh liền bước đến cầm chiếc điện thoại giơ lên. Thì ra cô gái chụp lạu những bức ảnh hôm đó chính là Thái Anh. Chính Quốc cười, một nụ cười phải nói là quỷ dị, nói:
- Đằng nào tôi cũng không yêu cô. Vậy là có lí do chính đáng để chia tay rồi
- Anh nghe em nói đi mà. Làm ơn. Đó chỉ là anh trai nuôi của em thôi
- Cô tính lừa trẻ lên ba sao? HẢ?
- Ngu ngốc

Lệ Sa buông một câu rồi xoay lưng bỏ đi. Chính Quốc và ba người kia theo sau. Ra khỏi lớp 11C, Lệ Sa đứng lại đập tay tán thưởng với Thái Anh, rồi cùng Chính Quốc sánh đôi, vừa bước đi vừa nói chuyện với nhau. Nửa đang bàn luận về con nhỏ Thiên Kì, nửa đang bàn cách trốn tiết môn sử hôm nay.

Chả là chiều nay lớp 11B có lịch kiểm tra một tiết sử. Mà ông thầy dạy môn ấy lại nhát gan dã man luôn ấy. À! Ra vấn đề rồi. Dưới sự chỉ đạo của Lệ Sa và Chính Quốc, các học sinh trong lớp lần lượt đi mua vải trắng, kéo, chỉ, giấy đen, hoa quả, súng phun nước, màu vẽ, rèm cửa và một tốp trốn về lấy máy ép hoa quả. Thế là xong khâu chuẩn bị rồi. Nhắc lại lần nữa là cả hội trưởng, hội phó hội học sinh, lớp trưởng còn tham gia thì biết là cái mức cô hồn cát đản của cái lớp này như nào rồi đấy. Cả lớp cười lớn, tắt đèn, treo rèm cửa lên, làm cả phòng học tối thui.

Đến tiết sử rồi. Ông thầy nhẹ dạ ấy đang đi trên hành lang. Vừa vào lớp đã bị ba quả bóng bay nổ cho tá hỏa, rơi hết sách vở. Cả lớp nhịn cười, tiếp tục điều khiển con ma làm bằng vải trắng và giấy đen huơ qua huơ lại, làm ông thầy đứng run lẩy bẩy như phải gió. Chưa hết, khi Lệ Sa ra lệnh, bọn nó còn dùng súng phun nước bắn màu vẽ đỏ pha loãng ra. Quả thật nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò. Ông thầy khóc toáng lên, chạy bán sống bán chết ra khỏi cái phòng học quỷ quái đó trong tiếng cười ầm ĩ của bọn học sinh trời đánh. Thế là khỏi kiểm tra. Quá khỏe!

END

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net