Truyen30h.Net

Cậu không chỉ là bạn thân của tôi

Chương 8: Liệu đã có thể ăn mừng?

yihyun_zhiyue

Hôm nay là ngày các thí sinh đại diện cho trường Defoe gặp các thí sinh đại diện cho trường Yonis để chuẩn bị cho đại hội thể thao. Một nhóm 8 người trong phòng thể chất lớn bắt đầu làm quen. Lệ Sa lên tiếng trước:
- Xin chào. Tôi tên Lạp Lệ Sa Mã Nặc Ba. Tôi là người Thái. Người bên cạnh tôi đây là Điền Chính Quốc, đây là Phác Chí Mẫn và đây là Phác Thái Anh. Chúng tôi đều là học sinh lớp 11.
- Còn tôi tên Kim Chí Tú. Đây là Kim Trân Ni - em ruột tôi. Đây là Mẫn Doãn Kì và Kim Thái Hanh. Tôi và Thái Hanh là học sinh lớp 12. Còn Ni Ni và Doãn Kì là học sinh lớp 11.
- Chúng em đã nhận được danh sách phân chia nội dung thi đấu. Mọi người cũng vậy chứ? _ Chính Quốc thay Lệ Sa nói
- Chúng tôi nhận được rồi. Giờ thì hãy cùng trao dổi số điện thoại và bắt đầu tập luyện nào.

Mọi người bắt đầu tản ra và tập luyện những môn thi đấu của mình. Họ chỉ có hai tuần để học cách phối hợp và rèn dũa kĩ năng của nhau. Cũng trong vòng hai tuần đó tám người bọn họ đã rất thân thiết với nhau, cũng đã trở thành bạn thân rồi, từng rủ nhau đi ăn uống, du lịch. Và cả kế hoạch máu chó của Lệ Sa và Chính Quốc cũng đã được tiết lộ cho bốn người kia. Ai cũng tủm tỉm cười và đồng ý giúp đỡ. Chí Mẫn cũng đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho buổi tỏ tình đẹp như tranh vẽ. Tất cả đều diễn ra theo kế hoạch trừ việc Thiên Vĩ cũng đang lăm le một kế hoạch khác trong người.

Hôm nay chính là ngày diễn ra đại hội thể thao. Cả nhóm đã tập trung lại trung tâm thể thao thành phố từ sớm và đang khởi động. Hai trường ghép lại được xếp vào đội Đen, các trường khác cũng sẽ được chia theo màu. Chính vì thế bảng tên và sợi dây buộc quanh cổ tay họ đều có màu đen, chữ trắng. Cũng vì lí do này, Thái Anh quyết định chọn lụa màu hồng để thi đấu.

Đến 8 giờ, bộ trưởng bộ thể thao chính thức khai mạc đại hội, giới thiệu các hạng mục thi đấu và sắp xếp vị trí cho các đội. Nội dung thi đầu tiên là chạy tiếp sức 400m. Nam trước nữ sau. Đội đen được xếp ở line 3, người chạy đầu là Chí Mẫn, tiếp là Thái Hanh, kế là Doãn Kì và cuối là Chính Quốc. Những vòng đầu ba người còn lại có hụt đi so với các đối thủ khác, nhưng đến lượt chạy của Chính Quốc, anh vượt lên một cách ngoạn mục trước con mắt thán phục của tất cả mọi người, bỏ xa đối thủ và cán đích đầu tiên. Mọi người chạy về đạp tay với các thành viên khác trong đội và động viên bốn cô nàng, vì tiếp theo đó là đến lượt chạy của nữ. Khác với các anh, các cô vượt lên ngay từ vòng đầu và mang về một chiến thắng vô cùng dễ dàng và đơn giản. Chạy xong họ ôm nhau nhảy tưng tưng, làm dấu hiệu chiến thắng về phía các anh, làm các anh phì cười vì thái độ trẻ con này.

Ngay sau đó là phần thi tennis. Có hai nội dung thi đấu là đấu đơn và đấu đôi. Người phụ trách đấu đơn là Lệ Sa, hai người còn lại sẽ đấu đôi. Lệ Sa thắt chặt dây giày, bắt tay với các thành viên trong đội và bước ra sân. Mái tóc dài màu vàng cam mới nhuộm của cô được buộc lên cao kiểu đuôi ngựa, làm cô trông khỏe khoắn hơn. Mới bắt đầu trận đấu, Lệ Sa đã tung ra những đường vợt hiểm hóc, đưa bóng theo nhiều quỹ đạo khác nhau khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Cô thắng sec một với tỷ số 10:2. Sang sec hai, cô đổi chiến thuật đánh, lúc nhanh lúc chậm, lúc nhẹ lúc mạnh. Cô cứ vờn như mèo vờn chuột. Lúc đưa bóng ra xa tầm của đối thủ mà vẫn không qua vạch, lúc dùng cord ball khiến đối thủ không thể đỡ nổi, lúc thì lại nhẹ nhàng đưa bóng qua sát lưới khiến đối thủ không kịp trở tay. Cô chiến thắng với tỷ số 15:3 trong sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người. Vậy là Lệ Sa vào vòng trong rồi. Cô đổi vị trí với Chí Tú và Trân Ni, bước vào băng ghế chờ rồi ngồi xuống cạnh Chính Quốc, nhận chai nước từ tay anh. Trân Ni và Chí Tú là chị em, độ hiểu nhau cao, cho họ đánh đôi là quá hợp lý. Họ không cần vội vàng, cứ từ từ và bình thản. Họ liên tục đổi vị trí, không thể biết được ai công ai thủ, khiến đối thủ loạn mà hoang mang. Chỉ nhân thời cơ đó, hai người chính thức tung ra những đường bóng knock out, thắng đậm ở sec một với tỷ số 18:4. Họ mỉm cười và chạy lại ôm Lệ Sa, uống ngụm nước rồi nhanh chóng quay trở lại sàn đấu. Đáng tiếc, chiến thuật của họ bị bắt bài, họ thua sec hai với tỷ số suýt soát 19:16. Nhưng như vậy cũng đủ để chứng minh thực lực của họ, bọ bắt bài mà vẫn suýt soát tỷ số. Bái phục!!! Sang sec ba, họ đổi chiến thuật mới. Trân Ni ở vị trí công, Chí Tú ở vị trí thủ. Họ kẻ tung người hứng, tạo ra những đường bóng giả làm đối thủ không kịp trở tay. Cứ thế, họ lật ngược thế cờ, thắng sec ba với tỷ số 20:7. Lấy chiếc khăn bông thấm mồ hôi, cả hai thỏa mãn ngồi xuống ghế chờ. Thế là họ cùng Lệ Sa đều đã vào vòng trong rồi.

Ngay sau đó Thái Anh ra sân. Vì là đội đen nên cô đã chọn một bộ cánh màu đen để thi đấu. Cầm trên tay dải lụa màu hồng, cô bước vào sàn đấu một cách tự tin. Nhạc nổi lên, cô nhún một cái, hai cái, bắt đầu múa bằng cả trái tim. Dải lụa hồng phấp phới tung bay, từ bên nọ đảo lại bên bên kia. Mềm mại mà cũng mạnh mẽ. Dải lụa bay lên, quấn quanh người cô, rồi thuần thục trượt xuống, kết hợp với vài động tác bale kinh điển là cô đã hoàn toàn chinh phục BGK và cả khán giả. Nhạc kết thúc, cô cúi người, cả khán đài đang lặng thinh bỗng nổ lên những tràng vỗ tay vang trời. Đủ để chứng minh cho sức hút mãnh liệt của bài diễn. Kế đến, nhân viên bê ra chiếc cầu thăng bằng rộng 10cm ra. Cả khán đài nín thở. Thái Anh lại bước ra. Cô nhẹ nhàng thực hiện những động tác dẻo trước khi lên cầu. Vút một cái Thái Anh đã nhào lộn lên, từng bước nhảy của cô trên chiếc cầu khiến khán giả không khỏi đứng tim. Tất cả đều là những động tác khó mà ít ai dám thực hiện trên chiếc cầu chỉ rộng vỏn vẹn 10cm, sẩy chân đáp xuống sai là coi như ngã khỏi cầu. Nhào lộn ba vòng, cô khiến khán giả suýt xoa, uốn cầu vồng và trồng cây chuối, cô khiến khán giả như ngừng thở. Đáp xuống đất nhẹ nhàng và an toàn, cô mỉm cười nhìn những con người đang nghệt mặt. Cô lặng lẽ rút ra, nhận lời khen từ đồng đội của mình. Cô luyện tập khổ ải như thế, chẳng nhẽ lại thất bại. Còn lâu.

Tiếp theo là phần thi bóng đá. Nhưng vừa vào sân chưa bao lâu, Thái Hanh đã bị đối thủ chơi xấu, đánh nguội từ phía sau. Anh đau đớn nằm trên sân, để cho các nhân viên y tế chăm sóc. Đội đen đã có nhiều chiến thắng từ đầu đại hội. Nhưng phía trước Thái Hanh là cả trận đấu dài, còn nội dung đấu vật diễn ra sau phần thi bóng rổ. Liệu rằng họ đã có thể ăn mừng?

END

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net